กลับมาอีกครั้งกับทาวน์โฮมของแสนสิริย่านปทุมธานี กับโครงการใหม่ที่ขยับมาอยู่บนถนนราชพฤกษ์(ตัดใหม่) กับโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346 ที่ยังคงคอนเซ็ปต์บ้านสไตล์ Loft ทั้งบริเวณ Facade และห้องนอนใหญ่ฝ้าเพดานสูง 3.7 เมตร ส่วนกลางครบครัน พร้อม Sansiri Backyard(พืชผักสวนครัว) ให้ลูกบ้านมาเก็บผักสดๆได้ทุกวัน แต่ถ้าจะให้สรุป Highlights ของโครงการแบบง่ายๆ ก็จะมี ดังนี้

  • Location : ทาวน์โฮมติดถนนราชพฤกษ์(ตัดใหม่) ใกล้ทางด่วนกาญจนาฯ เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ใช้ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เชื่อมไปถนนสรงประภา-ดอนเมือง
  • Details in town home : ปรับให้ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้องในแบบบ้าน Type เล็ก ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นฟังก์ชันแบบนี้ในบ้านหลังเล็กนะคะ โดยแบบบ้านที่นี่ให้มีเลือก 2 แบบ เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้นถึงขนาดกลาง
  • ช่องแสงขนาดใหญ่ : จุดที่น่าสนใจคือการออกแบบช่องแสงภายในบ้าน โดยเฉพาะ Skylight ที่บริเวณโถงบันไดและห้องน้ำชั้น 2 เพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ห้อง Master Bedroom ได้ฝ้าเพดานสูง 3.4-3.7 เมตร บรรยากาศโปร่งโล่ง
  • มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง : ทาวน์โฮมทุกแบบจะมีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างจัดมาให้ ซึ่งตอบโจทย์ใครหลายคนที่ต้องการพื้นที่ใช้งานเพิ่มเติม ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถจัดเป็นห้องนอนเพิ่มได้ กรณีที่ครอบครัวมีสมาชิกมาก
  • รองรับการต่อเติมในอนาคตแบบประหยัดงบประมาณ : สำหรับทาวน์โฮมของสิริ เพลส ราชพฤกษ์ จะลงเสาเข็มยาวเท่าตัวบ้าน ข้อดีคือลดปัญหาการทรุดตัวของพื้นหลังบ้านได้ดี และหากต้องการต่อเติมหลังบ้านก็ไม่ต้องลงเสาเข็มเพิ่ม ช่วยประหยัดเงินได้เกือบแสน
  • ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ LIV-24 : ดูแลรักษาความปลอดภัยแบบ Real Time ผ่านศูนย์ควบคุมที่สามารถแจ้งเตือนรปภ.ได้ทันทีที่เกิดเหตุ และยังมีอีกหลายระบบที่เน้นการดูแล 24 ชม. ไม่พึ่งพาแค่รปภ.อย่างเดียว

ข้อมูลโครงการ

Siri Place Ratchaphruek – 346 (สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346) ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564

 ชื่อโครงการ   Siri Place Ratchaphruek – 346 (สิริ เพลส ราชพฤกษ์ -346)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนราชพฤกษ์ อำเภอเมืองปทุมธานี
 ที่ดิน 23-2-49.7 ไร่
 จำนวนยูนิต  จำนวน 245 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • LOFT – 93 : หน้ากว้าง 5.2 ม. ที่ดิน 18.8 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • LOFT – 133 : หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 20.7 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   ชั้นล่าง 2.65 เมตร ชั้นบน 2.7 เมตร ห้องนอนใหญ่ 3.4 เมตร (LOFT – 93)
ชั้นล่าง  2.65 เมตร ชั้นบน 2.7 เมตร ห้องนอนใหญ่ 3.7 เมตร (LOFT – 133)
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      42,200 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2562
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปี 2565
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.sansiri.com/townhome/siri-place-ratchapruek-346/th/
 โทร  02-077-6410
 Call Center   1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.986437, 100.472464
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการอยู่ติดถนนราชพฤกษ์(ตัดใหม่) ทำเลที่เดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก ข้อดีคือทาวน์โฮมติดถนนหลัก เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย เริ่มจากขับรถบนถนนราชพฤกษ์วิ่งตรงยาวเข้าเมืองไปราชพฤกษ์-สาทร ส่วนถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เข้าเมืองไปถนนสรงประภา-ดอนเมือง นอกจากนี้ยังใกล้ทางด่วนถนนกาญจนาภิเษกใช้เดินทางได้สะดวกมากขึ้น

แต่สำหรับคนที่ใช้รถสาธารณะมากกว่ารถยนต์ส่วนตัวอาจจะลำบากหน่อย เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บนถนนตัดใหม่ ซึ่งเป็นถนนขนาดใหญ่ที่ไม่มีรถสาธารณะวิ่งผ่านถนนเส้นนี้มากนัก เราแนะนำให้เรียนรถสาธารณะผ่าน App แทนนะคะ / แม้โครงการจะเป็นทำเลชานเมือง แต่ภาพรวมย่านนี้ในอนาคตมีแนวโน้มพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สังเกตจากโครงการเปิดใหม่ในย่านนี้ที่มีหลายโครงการ รองรับการขยายตัวของเมืองค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่เกาะอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี (307) ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีบ้านพักอาศัยเป็นจำนวนมาก ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และคอมมูนิตี้มอลล์กระจายตัวอยู่ แต่ยังอยู่ในระยะที่ต้องขับรถยนต์ไปนะคะ หรือจะเข้าเมืองไปโซนสรงประภา-ดอนเมือง ไม่ก็ขยับไปโซนบางใหญ่ก็เดินทางได้สะดวกนะคะ / ส่วนโรงเรียนในย่านนี้ ก็มีทั้งรร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์, รร.สาธิตปทุมธานี, รร.พระหฤทัยนนทบุรี, รร.หอวังนนทบุรี และยังสามารถเดินทางไปมหาวิทยาลัยโซนรังสิตได้ง่ายอีกด้วย

เส้นการเดินทางมาโครงการ

แผนที่การเดินทางในวันนี้ เราใช้เส้นทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา (สายบางปะอิน-ปากเกร็ด) -> เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีสมาน -> ผ่านโรบินสันศรีสมาน -> ข้ามสะพานนนทบุรี -> เข้าถนนทางหลวงหมายเลข 345 -> เข้าถนนราชพฤกษ์(ตัดใหม่ 346) -> กลับรถใต้สะพาน -> โครงการตั้งอยู่ฝั่งขวามือ โดยมีระยะทางจากถนนหลักเข้าไปอีกประมาณ 1.2 กม.

Image 1/13
ลงทางด่วนด่านศรีสมาน ให้เราเลี้ยวซ้ายออกไปตามป้ายถนนติวานนท์

ลงทางด่วนด่านศรีสมาน ให้เราเลี้ยวซ้ายออกไปตามป้ายถนนติวานนท์

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

บริเวณรอบโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 ฝั่งตรงข้ามทางเข้าโครงการ เป็นปั๊มน้ำมันปตท. ติดถนนราชพฤกษ์ (ตัดใหม่) ส่วนรอบโครงการเป็นที่ดินเปล่าสีเขียวของบุคคลอื่นรอการพัฒนา

  • ทิศเหนือ : ติดกับ ถนนภาระจำยอม ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346
  • ทิศตะวันออก : ติดกับ ที่ดินเปล่าสีเขียวของบุคคลอื่นรอพัฒนา
  • ทิศใต้ : ติดกับ ที่ดินเปล่าสีเขียวของบุคคลอื่นรอพัฒนา
  • ทิศตะวันตก : ติดกับ ที่ดินเปล่าสีเขียวของบุคคลอื่นรอพัฒนา

ถนนภาระจำยอมบริเวณนี้กว้าง 4 เลน พร้อมเกาะกลางเพื่อความปลอดภัย โดยระหว่างทางไปมีต้นไม้เล็กใหญ่ สวยงาม ร่มรื่นทีเดียวค่ะ

ภายในพื้นที่ของแสนสิริเอง ปัจจุบันมี 2 โครงการด้วยกัน นั้นก็คือ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346 และสิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 ค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า, Super Market, Community Mall

  • โฮมโปร ชัยพฤกษ์ – 8.3 กม.
  • Index Living Mall – ชัยพฤกษ์ 8.8 กม.
  • The Crystal PTT – 11.5 กม.
  • เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต – 18.2 กม.

สถานศึกษา

  • โรงเรียนสารสาส์นวิเทศราชพฤกษ์ – 5 กม.
  • Denla British School – 8.5 กม.
  • สารสาส์นวิเทศบางบัวทอง – 9.1 กม.
  • เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี – 10 กม.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ~7 กม.

รายละเอียดโครงการ

รายละเอียดโครงการ

สำหรับแบรนด์ “สิริ เพลส” เป็นแบรนด์น้องเล็กของแสนสิริ ที่มาพร้อมหน้าตาโฉมใหม่ หลากหลายสไตล์ โดยวันนี้กลับมาเปิดตัวใหม่ในโซนปทุมธานีอีกรอบ โดยวันนี้ขยับออกมาจากทำเลซอย 345 มาเป็นติดถนนใหญ่ 346 กับโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346 ประเภททาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินประมาณ 23 ไร่กว่าๆ โดยมีบ้านรวมทั้งหมด 245 หลัง ถือว่าเป็นโครงการขนาดกลางๆนะคะ

Master Plan โครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 เพื่อเห็นภาพรวมของโครงการกันก่อนนะคะ ตัวโครงการวางเป็นแนวยาวเข้าไปด้านใน บนที่ดินขนาด 23 ไร่กว่า เริ่มจากซุ้มประตูทางเข้าโครงการ (เข้าออกด้วยระบบ Easy Pass) โดยวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ตรงกลาง เพื่อให้ทุกบ้านใช้งานได้ง่ายมากขึ้น ตัวบ้านวางเป็นแนวยาวติดถนนหลัก ที่ไม่ได้แบ่งเป็นซอยแยกย่อย ให้สามารถดูแลรักษาความปลอดภัยได้ง่าย

พื้นที่ส่วนกลาง มีอาคาร Clubhouse พร้อมฟังก์ชันมาตรฐาน ฟิตเนส+สระว่ายน้ำ ติดกันมีสวนหย่อมขนาดกลางๆ พร้อมปูพื้นหญ้า และต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น โดยบริเวณนี้จะมีสนามเด็กเล่น / Sansiri Backyard(ปลูกพืชผักสวนครัว) / Pavillion นั่งเล่นรับลมชิวๆ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ออกแบบมให้มีหลังคาคลุมป้องกันแดด,ฝน ได้ในระดับนึง โดยเลือกวางป้อมรปภ.ไว้ตรงกลาง ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยได้ทั่วถึง โดยถ้าเป็น Visitor ต้องติดต่อรปภ.ก่อนเข้าโครงการนะคะ

สำหรับโครงการนี้มีระบบความปลอดภัยของแสนสิริที่เรียกว่า LIV24 เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของลูกบ้านมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่เราชอบก็คือระบบ VMS (Visitor Management System) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาการจากแลกบัตรแบบเดิมๆ เป็นการเก็บข้อมูลในออนไลน์ และคืนบัตรให้ Visitor ทันที รูปแบบนี้ลดปัญหาบัตรหาย และยังสามารถย้อนกลับไปดูข้อมูลนี้ได้หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของ CCTV แต่ละจุดที่สามารถดูแบบ Real Time ได้ และเรื่องการตรวจตราของรปภ.ที่จะมีการสแกนแทนที่การเช็คในกระดาษ เพื่อให้สามารถตรวจสอบการทำงานของรปภ.ได้ผ่านศูนย์กลางของ LIV24 ค่ะ

ทางเข้าโครงการแบ่งเป็น 2 ช่อง สำหรับลูกบ้านภายในโครงการ และผู้มาติดต่อ Visitor เพื่อจะได้ไม่รบกวนการใช้งานของลูกบ้าน

สำหรับเลนผู้มาติดต่อจะมีกล้อง CCTV ที่สามารถเก็บภาพคนขับและทะเบียนรถได้ ส่วนฝั่งลูกบ้านจะมีเครื่องรับ-ส่งสัญญาณ แบบ Easy Pass ที่ส่งสัญญานให้ไม้กั้นเปิด-ปิดอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเปิดกระจกมาแตะบัตรให้เสียเวลาค่ะ

บริเวณด้านข้างมีพื้นที่ให้จอดรถจักรยานเพิ่มเติม รายล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ สีเขียวสดใส บรรยากาศร่มรื่นดีทีเดียวนะคะ

เมื่อขับผ่านเข้ามาด้านในโครงการ จะเป็นถนนคอนกรีตหลักกว้าง 12 เมตร ที่รถวิ่งสวนทางกันได้สบายๆ โดยขนาบข้างด้วยทาวน์โฮม 2 ฝั่ง

อาคาร Clubhouse ของโครงการ ออกแบบมาในสไตล์ Loft โดยด้านหน้าวางเป็นสระว่ายกลางแจ้ง ถัดเข้าไปด้านในเป็นฟิตเนส พร้อมออฟฟิศของนิติอยู่ทางด้านหลังค่ะ

เราเดินขึ้นไปดูบรรยากาศภายในอาคาร Clubhouse กันต่อ ซึ่งบริเวณนี้จะมีบันไดขนาดใหญ่ และทางลาดแบบ Universal Design ให้ใช้งานได้สะดวก

ซึ่งบริเวณนี้ทางโครงการมีการดีไซน์ฉากกั้น เพื่อให้พื้นที่ใช้งานดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

ถัดมาสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาด 15 x 6.5 เมตร ลึก 1.30 เมตร มีสระเด็กแยกขนาด 2.65 x 4.10 ม. ลึก 60 ซม. ให้เด็กๆใช้งานได้ปลอดภัยมากขึ้น

บริเวณด้านข้างสระว่ายน้ำ มีเก้าอี้ยาว (Day Bed) + ร่ม ให้นอนเล่นรอลูกหลานเล่นน้ำ

ตำแหน่งฟิตเนสจะวางถัดเข้าไปด้านใน โดยตำแหน่งนี้เวลาออกกำลังกายจะมองเห็นสระว่ายน้ำ + สวนหย่อม ด้านหน้านะคะ

ห้องฟิตเนสขนาดพอใช้งานได้ โดยมีเครื่องเล่นทั้ง Weight Training และ Cardio ครบครันเช่น ลู่วิ่ง, เครื่องปั่นจักรยาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังออกแบบให้เป็นหน้าต่างทั้ง 3 ฝั่ง เพื่อให้รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

ทางโครงการมีจุดล้างตัว 1 จุด ตั้งอยู่กลางเเจ้ง ซึ่งโครงการทำมาเป็นลักษณะปิด มีกำแพงช่วยบดบังสายตา เวลาใช้งานจะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นนะ

ดีไซน์ผนังเป็นช่องๆสวยงามทีเดียว อารมณ์เหมือนคาเฟ่นิดๆเลยนะคะ

เดินเข้ามาด้านในจะมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงมาให้ แต่ภายในมีเพียงอ่างล่างมือและโถสุขภัณฑ์ ที่สามารถใช้บริการได้คนต่อคนเท่านั้น ไม่สามารถอาบน้ำได้นะคะ / ฝั่งตรงข้ามมีล็อกเกอร์มาให้ สามารถเก็บของเวลามาเล่นน้ำหรือฟิตเนสได้สบายๆค่ะ

เดินมาดูด้านข้างเป็นพื้นที่สวนหย่อมของโครงการ ปูพื้นหญ้ามาให้นั่งปิคนิกหรือวิ่งเล่นได้ พร้อมปลูกต้นไม้ใหญ่กระจายทั่วสวน คาดว่าถ้าต้นไม้โตเต็มวัยจะร่มรื่นมากกว่านี้นะคะ

บริเวณสนามเด็กเล่น ปูพื้นหญ้าเทียมให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีที่นั่งกระจายตัวอยู่รอบสวนหย่อมเลย

สำหรับทาวน์โฮมที่ไม่มีพื้นที่สวนรอบบ้าน ทางแสนสิริเองก็จัดพื้นที่ “Sansiri Backyard” มาให้ใช้งาน โดยเป็นพืชผักสวนครัว ที่ลูกบ้านสามารถมาเด็ดไปทำกับข้าวได้นะคะ

ปัจจุบันมีทั้งดอกอัญชัน, สาระแหน่, กระเพราเขียว และเตยหอม เป็นต้น ซึ่งมีพืชผักอีกหลากหลายชนิด แนะนำให้มาดูเองที่โครงการดีกว่านะคะ อิอิ ><

ถัดเข้าไปด้านในสุดมีอาคาร Pavillion แบบ Semi-Outdoor ที่ออกแบบให้มานั่งเล่นรับลมชิวๆ ในช่วงเช้าหรือเย็นก็ดีนะ

บริเวณสวนหย่อมโครงการจัดมาให้ดูร่มรื่นทีเดียวนะคะ

ถนนซอยย่อยกว้าง 8 เมตร เวลามีรถจอดหน้าบ้านก็ยังสามารถขับผ่านไปผ่านมาได้อยู่นะคะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • พื้นที่สวนหย่อมขนาดใหญ่ ขนาด 0-2-75 ไร่
    – สนามเด็กเล่น
    – Sansiri Backyard พื้นที่ที่ให้ลูกบ้านมาเก็บผักสดๆได้ทุกวัน
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 15 x 6.5 เมตร ลึก 1.30 เมตร
  • พร้อมสระเด็ก ขนาด 2.65 x 4.10 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ระบบสาย LAN Internet แบบ Fiber Optic ในบ้านทุกหลัง
  • ประตูรั้วโครงการแบบไม้กระดก แยกทางเข้าลูกบ้านและบุคคลภายนอก
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate จำนวน 7 ตัว ที่ Clubhouse จำนวน 4 ตัว
  • ระบบเข้า-ออกโครงการแบบ RFID (Easy Pass)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในซอยกว้าง 8 เมตร

แบบบ้าน

แบบบ้านโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 มีให้เลือกทั้งหมด 2 รูปแบบด้วยกัน โดยมีทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 245 ยูนิต โดยบ้านที่นี่ชั้นบนจะไม่มีระเบียงแบบโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 345 แต่จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านแทนค่ะ

  • LOFT – 93 : หน้ากว้าง 5.2 ม. ที่ดิน 18.8 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • LOFT – 133 : หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 20.7 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

โครงสร้างบ้าน Precast ทำหน้าที่เป็นผนังรับน้ำหนัก ไม่มีเสา ทำให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย แต่ก็มีข้อเสียที่ไม่สามารถ ทุบ หรือดัดแปลงได้นะคะ


LOFT – 93

แบบบ้านสไตล์ Modern Loft พร้อมหน้ากากบ้านให้เลือก 3 เฉดสีแล้วแต่ตำแหน่งบ้านที่เลือก โดยตัวบ้านหน้ากว้าง 5.2 เมตร บนที่ดินขนาด 18.8 ตร.วา

ทาวน์โฮมหลังแรกที่จะพาไปดูกันก็คือ LOFT – 93 หรือแบบบ้านพื้นที่ใช้สอย 93 ฟังก์ชันในบ้านจะมี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ซึ่งตั้งใจออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น อย่างคู่รักหรือจะเป็นพ่อ-แม่-ลูก 1 คน เราก็มองว่าน่าจะเหมาะสมนะคะ จุดเด่นคือ

  1. มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ซึ่งเราสามารถปรับการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ตัวเองเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Home Theater, ห้องทำงาน หรือจะทำเป็นห้องนอนก็ยังได้เช่นกัน
  2. ห้องนอนในรูปแบบ Double Master Bedroom เพราะด้วยจำนวนห้องนอนที่มีเพียง 2 ห้อง ดังนั้นทำให้เราสามารถจัดฟังก์ชันห้องนอนได้ใหญ่มากขึ้นได้ และทั้ง 2 ห้องนอนเองก็ยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วยค่ะ
  3. ห้องนอน Master Bedroom ได้ฝ้าเพดานสูง 3.4 เมตร

บริเวณรั้วประตูหน้าบ้านมีกริ่ง + ตู้จดหมายพร้อมบ้านเลขที่ ซึ่งจะแขวนอยู่กับรั้วหน้าบ้าน ด้านข้างแขวนถังขยะมาให้เรียบร้อย

รั้วหน้าบาน 6 ตอน เปิดพับได้สุดทั้งสองฝั่ง วัสดุทำจากเหล็กกล่องเบา สีดำ ที่สามารถจอดรถได้ 1 คัน ขนาด 2.5 x 7.2 เมตร / ซึ่งพื้นบริเวณทางโครงการไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้ อาจจะทำให้พื้นทรุดได้ในอนาคต แต่มีการเซาะร่องระหว่างพื้นกับผนังและท่องานระบบต่างๆ กันการแตกร้าวระหว่างรอยต่อค่ะ / ส่วนหลังคาตรงนี้เป็นแบบ Semi-Outdoor มาให้ เราสามารถต่อเติมหลังคาเพิ่มเองทีหลังได้

ทางเข้าบ้านบ้านมีประตูชิดกับผนัง ทำให้มีหลังคลุมนิดเดียว เวลาฝนตกถ้าปิดประตูไม่ทันฝนอาจจะสาดเข้าบ้านได้นะคะ ส่วนทางเข้าบ้านมีพื้นยกระดับเล็กน้อย ที่เราสามารถมานั่งใส่รองเท้าบริเวณนี้ได้นะคะ / ตัวบานเป็นประตูบานเลื่อน 2 ตอน พร้อมกระจกสีเขียวตัดแสง ป้องกันแสง UV ได้ระดับนึง

เมื่อเข้ามาเราจะเจอกับส่วนนั่งเล่นก่อนเป็นอันดับเเรก ต่อเนื่องไปยังส่วนรับประทานอาหารด้านใน / พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 ซม. ผนังและฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดไฟ LED Downlight แบบประหยัดไฟ รวมถึงความสูงพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.65 เมตร

ระยะดูทีวีกว้างประมาณ 1.85 เมตร สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″- 42″ ได้ขนาดพอดีกับสายตา ภายในบ้านวางระบบ Internet แบบ Fiber Optic มาให้ คือ สายสัญญาณของระบบเครือข่ายอีกชนิดหนึ่ง ที่มีความสามารถในการรับ-ส่งสัญญาณได้ดี

โซฟานั่งเล่นวางเป็นแนวยาว พร้อมวางโต๊ะกลางเล็กๆได้นิดหน่อย โดยกำแพงหลังบ้านเราสามารถติดตั้งรูปภาพเพิ่มเติมแบบนี้ได้นะคะ

พื้นที่ติดกับหลังบ้านเป็นตำแหน่งวางโต๊ะรับประทานอาหาร

พื้นที่ว่างกลางบ้าน เราสามารถตกแต่ง Built-in เพิ่มเติมแบบบ้านตัวอย่างได้นะคะ

โดยบริเวณนี้เราสามารถวางโต๊ะอาหารแบบ 4 ที่นั่งได้กำลังดีค่ะ

ชั้นล่างมีห้องอเนกประสงค์ มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน โดยมีกระจกเข้ามุมที่ช่วยให้ตัวบ้านดูไม่มืดทึบจนเกินไป และสามารถมองเห็นกันและกันได้ด้วย

บ้านตัวอย่างจัดให้เป็นห้องออกกำลังกาย ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบเลย ทั้งห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ ห้องดูหนัง หรือจะวางเตียงนอนขนาดเล็กก็ได้นะคะ

พื้นที่ห้องขนาด 2.8 x 2.50 เมตร ที่สามารถวางตียงขนาด 3 ฟุตได้พอดี พร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก ใช้งานได้ 1 คนกำลังดี

หลังบ้านลงเสาเข็มเท่าตัวบ้าน ข้อดีคือระบบพื้นแบบนี้จะช่วยลดโอกาสการทรุดตัวของพื้นได้ดี มาพร้อมกำแพงสูง 3 เมตร ที่ได้ความเป็นส่วนตัว / ซึ่งถ้าใครชอบทำอาหาร เราแนะนำให้มาใช้งานหลังบ้านดีกว่าค่ะ กลิ่นอาหารจะได้ไม่ฟุ้งกระจายอยู่ภายในบ้านนะคะ

กลับมาที่ห้องน้ำชั้น 1 กันบ้าง ตำแหน่งห้องน้ำจะวางอยู่ใต้บันได โดยมีการลดระดับพื้นลงไปประมาณ 30 ซม. เพื่อให้ความสูงของห้องน้ำไม่เตี้ยมากจนเกินไปค่ะ

ห้องน้ำจะถูกแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งขวาเมื่อเข้าประตูมาจะเป็นอ่างล้างมือ+ฝักบัวอาบน้ำ ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นตำแหน่งโถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ American Standard + หน้าต่างเปิดระบายอากาศไปพื้นที่จอดรถหน้าบ้าน / พื้นที่ส่วนอาบน้ำจะมีขนาดประมาณ 80 × 80 ซม. เป็นระยะที่หมุนตัวได้พอดี ไม่มีขอบยกสูง แต่ทำพื้นเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำเรียบร้อย

บันไดขึ้นชั้น 2 ตำแหน่งบันไดจะอยู่ข้างๆห้องน้ำค่ะ โครงสร้างบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งสูง 20 ซม. ลูกนอนกว้าง 26 ซม. บันไดกว้างประมาณ 95 ซม. / วัสดุลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูปหนา 2.5 ซม. พร้อมมือจับขนานพอดีมือ

ความพิเศษของโถงบันได คือโครงการได้ทำ Sky Light ที่ฝ้าเพดานด้านบนมาให้ ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านได้เต็มที่ บรรยากาศโปร่งโล่งมากขึ้น

สำหรับห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้านและกินพื้นที่เต็มความกว้างของหน้าบ้านเลย อย่างแรกคือจุดเด่นของห้องนอนนี้จะได้ฝ้าเพดานสูง 3.4 เมตรทีเดียวค่ะ ข้อดีคือทำให้บรรยากาศภายในห้องโปร่งมากขึ้น และปริมาตรห้องที่มากขึ้น เราก็สามารถ Built-in ชั้นวางของต่างๆ ได้มากขึ้นตามไปด้วย

โซนตรงนี้สามารถทำเป็นโซน Walk-in Closet ที่มาพร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใช้งาน 1-2 คนกำลังดี + โต๊ะเครื่องแป้งวางเป็นแนวยาว

ภายในวางเตียงขนาด King Size ได้กำลังดี และด้านข้างสามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้เพิ่มเติมด้วย โดยบ้านของจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว เราสามารถติดตั้ง Wallpaper ได้แบบบ้านตัวอย่างนะคะ

บริเวณปลายเตียงเป็นตำแหน่งวางทีวีได้ ที่เราสามารถ Built-in ชั้นวางของเพิ่มเติม และด้านข้างมีทางเข้าห้องน้ำในตัวค่ะ

ภายในห้องน้ำวางเป็นแนวยาวเข้าไปด้านใน ซึ่งจะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศมาให้ เราต้องใช้เครื่องดูดอากาศช่วยแทนนะคะ

ห้องน้ำแยกส่วนแห้งเเละส่วนเปียด้วยการยกขอบพื้นเล็กน้อย ซึ่งเราแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่มเติม วัสดุเป็นกระเบื้องเซรามิคหน้าตาแบบนี้เลย / ภายในมีอุปกรณ์ครบครันเป็นมาตรฐาน ส่วนพื้นที่อาบน้ำขนาด 1.5 x 0.75 เมตร ที่ยืนใช้งาน 1 คนได้กำลังดี

สำหรับห้องนอนที่ 2 ทางโครงการจัดมาให้ดูเป็นอีกไอเดีย คือออกแบบเป็นห้องนอนเล็กสำหรับลูกชายสาย Street โดยภายในวางเตียง 3 ฟุต + ตู้เสื้อผ้าได้พอดี

จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือการทำห้องน้ำในตัวทุกห้อง ที่ใช้งานได้เป็นส่วนตัวมากขึ้น เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกวัยเรียนได้เลยนะคะ

ซึ่งห้องนี้ก็มีห้องน้ำในตัวมาให้เลยนะคะ ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในแต่ละห้องนอนและสะดวกในการใช้งานอีกด้วยค่ะ / ภายในมีอุปกรณ์ครบครัน

พื้นที่อาบน้ำขนาด 90 x 90 ซม. ยืนใช้งานได้พอดี ซึ่งทางโครงการไม่ได้ยกขอบมาให้แบบห้องที่แล้ว ซึ่งเวลาอาบน้ำจะทำให้ห้องน้ำเปียกทั้งหมดนะคะ

ตัวบ้านหลังจริง LOFT – 93

Image 1/10
ตัวบ้านจริง LOFT - 93

ตัวบ้านจริง LOFT - 93


LOFT – 133

แบบบ้านเหมือนหลังที่แล้ว แต่ปรับให้เป็นบ้านหน้ากว้างถึง 5.7 เมตร บนที่ดิน 20.7 ตร.วา

สำหรับใครที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เพราะมีสมาชิกในบ้านประมาณ 4 คน รวมถึง มีรถยนต์ส่วนตัว 2 คัน แนะนำให้ดูบ้าน Loft-133 นะคะ เพราะโครงการออกแบบมาให้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นด้วยห้องนอนชั้นบน 3 ห้องนอน และจัดที่จอดรถมาให้ 2 คันค่ะ

สำหรับแบบบ้านนี้จะมีหน้ากว้างถึง 5.7 เมตร ดังนั้นเรื่องของความกว้างที่จอดรถเราคิดว่าสามารถจอดรถเก๋งทั่วไปได้โอเคเลยค่ะ ส่วนบรรยากาศภายในก็จะดูกว้างขึ้นตามไปด้วย ชั้นล่างของแบบบ้านนี้ก็ยังคง Concept ให้ได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเหมือนเดิม แต่จะมีขนาดใหญ่มากขึ้น ส่วนชั้นบนสิ่งที่ยังคง Concept เดียวกันก็คือห้องนอนใหญ่ได้ฝ้าเพดานสูง แต่จะได้สูงมากกว่าหลังที่แล้ว โดยเปลี่ยนเป็น 3.7 เมตร พร้อมห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 2 ห้องด้านหลังจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง

สำหรับบ้านมาตรฐานจะได้เป็นพื้นคอนกรีตฉาบเรียบสำหรับจอดรถ 2 คัน

ก่อนเดินเข้าประตูบ้าน มีพื้นยกระดับพื้นเล็กน้อย โดยประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน พร้อมกระจกสีเขียวตัดแสงช่วยตัดแสง

เดินเข้ามาเราจะเจอกับส่วนนั่งเล่น และรับรองเเขกก่อนเลย ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหารและครัว ซึ่งจะติดกับประตูหลังบ้านที่ออกไปยังพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน / ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานจะอยู่ที่ 2.65 เมตร

เมื่อเทียบกับบ้านจริงจะได้เป็นห้องโล่งๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ พื้นได้กระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าเพดานก็ฉาบเรียบทาสีเช่นกัน ไฟที่ให้มาเป็น LED Downlight แบบประหยัดพลังงานค่ะ

ส่วนระยะดูทีวีกว้างประมาณ 4 เมตร ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับบ้านที่แล้ว สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 50″ ขึ้นไปได้สบายๆ พร้อมวางระบบ Internet แบบ Fiber Optic ให้ทุกหลังค่ะ

สำหรับบ้านหลังมุมจะได้หน้าต่างบริเวณนี้เพิ่มอีก 1 จุด ที่ช่วยให้แสงส่องเข้ามาด้านในได้มากขึ้นด้วยนะคะ

ถัดไปส่วนรับประทานอาหารวางโต๊ะทำงานขนาด 4 ที่นั่งกำลังดี แถมยังได้แสงธรรมชาติจากประตูหลังบ้านอีกด้วย

ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน โดยปรับเป็นหน้าต่างปกติ เพื่อให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ห้องอเนกประสงค์ในบ้านตัวอย่าง ทางโครงการได้จำลองเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่เอาไว้รองรับแขก หรือผู้สูงอายุก็ได้ โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ติดกับพื้นที่หลังบ้าน มาพร้อมหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ

พื้นที่อเนกประสงค์กว้าง 2.5 x 2.7 เมตร ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบค่ะ / โดยโครงการวางเตียง 3 ฟุตชิดริมหน้าต่าง + ตู้เสื้อผ้าใช้งานได้ 1 คนกำลังดีค่ะ

กลับมาภายในบ้านบริเวณชั้นวางทีวี ฝั่งซ้ายเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนฝั่งขวาเป็นตำแหน่งบันไดทางขึ้นชั้นบนค่ะ

ลักษณะห้องน้ำชั้นล่างอยู่ใต้บันไดขนาดใหญ่กว่าหลังที่แล้ว แต่จะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศมาให้นะคะ ฟังก์ชันการใช้งานครบครันประกอบด้วยอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคหน้าตาแบบนี้เลย

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อย ส่วนพื้นด้านในไม่ได้แยกส่วนแห้งและเปียกมาให้นะคะ แต่จะทำ Slope ลาดเอียงไปที่ท่อระบายน้ำให้เรียบร้อย ไม่มีน้ำขังแน่นอนค่ะ

อ่างล้างหน้าของ American Standard ขนาดประมาณ 55 x 45 ซม. ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าหลังที่แล้วนะคะ + โถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ American Standard อุปกรณ์ครบครัน / ส่วนฝักบัวทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ค่ะ / พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 90 × 80 ซม. เป็นระยะที่หมุนตัวได้พอดี

บันไดกว้างประมาณ 1.00 เมตร Top บันไดปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูปหนา 2.5 ซม. มองจากพื้นชั้น 2 จะเห็นแนวบันไดเป็นรูปตัว U ผนังด้านข้างมีราวให้จับตลอดทาง ส่วนชานพักจะเป็นขั้นบันไดสามเหลี่ยม ที่ควรระมัดระวังในการเดินตรงนี้หน่อยนะคะ

บริเวณโถงทางเดินมีพื้นที่ให้สามารถวางชุดเก้าอี้ หรือตู้เก็บของได้เพิ่มเติม โดยมีระยะใช้งานกว้างประมาณ 1.50 เมตร / ตำแหน่งบันไดมี Sky Light อยู่ด้านบน ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาตอนกลางวัน ทำให้โถงบันไดไม่มืดทึบ

พื้นชั้นที่ 2 เปลี่ยนเป็นพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม. ทั้งหมดนะคะ

มาที่ห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่การใช้งานหลักๆสำหรับวาง เตียงนอน และส่วน Walk-in closet

สามารถวางเตียง ขนาด King Size ได้สบายๆ พร้อมพื้นที่วางโต๊ะหัวเตียง โดยบ้านหลังนี้จะได้หน้าต่างบานใหญ่ แสงส่องเข้าได้เต็มที่

จุดเด่นของห้องนี้มีความสูงพื้นถึงฝ้า 3.70 เมตร ที่เราสามารถทำพื้นที่ชั้นลอยแบบบ้านตัวอย่างได้นะคะ แต่ดูแล้วทางขึ้นลงต้องใช้งานระมัดระวังด้วยนะคะ

ด้านหน้าห้องน้ำเราสามารถจัดวางพื้นที่ Walk-in Closet ได้ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมในการใช้งานค่ะ

ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียก-แห้งด้วยการยกขอบขึ้นเล็กน้อย / วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด

ชุดอุปกรณ์ภายในครบครัน ส่วนพื้นที่อาบน้ำติดตั้งฝักบัวมาใช้งาน พร้อม Junction box เตรียมไว้ให้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นภายหลังได้นะคะ / พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.00 x 0.90 เมตร ยืนใช้งาน 1 คนได้กำลังดี

ห้องนอนที่ 2 ทำเป็นพื้นที่ทำงานสำหรับช่วง WFH ก็ได้ หรือจะทำเป็นห้องนอนวางเตียง 3 ฟุต + ตู้เสื้อผ้าได้

ห้องนอนที่ 3 จัดให้ดูเป็นบรรยากาศห้องนอนเด็ก วางเตียง 5 ฟุตได้สบายๆ โดยมีพื้นที่เหลือให้วางโต๊ะหัวเตียง โต๊ะเรียน และตู้เสื้อได้ด้วยนะคะ

ต่อมาเป็นห้องน้ำรวมชั้นที่ 2 เข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้า+กระจกเงาเลย ทางซ้ายมือเป็นโถสุขภัณฑ์ และมีพื้นที่สำหรับอาบน้ำ / พื้นและผนังกระเบื้องเซรามิคสวยงาม

พื้นห้องน้ำจะไม่ได้ทำเป็นขอบกั้นพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งในการใช้งาน แต่พื้นจะมีการทำลาดเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำให้เหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่าง

ตัวบ้านหลังจริง LOFT – 133

Image 1/13
ตัวบ้านหลังจริง LOFT - 133

ตัวบ้านหลังจริง LOFT - 133

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคา

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346 ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564

  • LOFT – 93 : หน้ากว้าง 5.2 ม. ที่ดิน 18.8 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • LOFT – 133 : หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 20.7 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • Promotion !! ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน ถึงธันวาคม 2565
  • จองและทำสัญญา 5,000+10,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 42,200 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 63 บาท/ตร.วา/เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

ทำเลของโครงการ สิริ ราชพฤกษ์ 346 ตั้งอยู่ติดถนนราชพฤกษ์ (ตัดใหม่) ในพื้นที่ตัวเมืองปทุมธานี โดยภาพรวมถือเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีคนอาศัยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโซนที่เข้า-ออกตัวเมืองได้ไม่ยาก ทั้งเชื่อมเข้าถนนราชพฤกษ์-สาทร หรือเข้าไปดอนเมืองสรงประภา แม้กระทั้งขยับไปโซนรังสิต ยังเดินทางได้สะดวกเลย แอบบอกว่าโครงการเปิดใหม่ในย่านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านราคาแพง ซึ่งถ้าใครต้องการหาบ้านราคาที่จับต้องได้อยู่ ทาวน์โฮม 2 ชัน ฟังก์ชันใกล้เคียงบ้าน ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีนะคะ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ซุ้มประตูทางเข้าแบบหลังคาคลุม มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ใช้ระบบการเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass ระยะไกล พร้อมไม้กั้นอัตโนมัติกระดกเปิด-ปิด พร้อม CCTV ส่องหน้าคนขับกับป้ายทะเบียน ส่วน Visitor ต้องแลกบัตรกับรปภ.ก่อน

นอกจากนี้ทางแสนสิริเค้ามีระบบที่เรียกว่า LIV-24 ซึ่งเป็นระบบที่มีการควบคุมจากศูนย์กลาง ไม่ได้พึ่งพาความสามารถและความตื่นตัวของรปภ.อย่างเดียว เช่น CCTV แบบเรียลไทม์ หากเกิดเหตุตอนไหนระบบจะแจ้งไปยังรปภ.ให้เข้าไปตรวจเช็คได้ตรงจุด / จุดตรวจเวรยามแบบที่ไม่ใช่แค่ใช้กระดาษเช็ค แต่เป็นการสแกนเข้าในระบบกลางซึ่งก็เป็นการตรวจสอบการทำงานของรปภ.อีกขั้นตอนไปในตัว / ระบบ VMS ที่สแกนบัตรประชาชนของ Visitor โครงการแทนการแลกบัตรปกติทั่วไป รูปแบบนี้หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นสามารถค้นหาข้อมูล Visitor ที่เข้ามาย้อนหลังได้ค่ะ

การออกแบบโครงการ :

ส่วนตัวเรามองว่าการดีไซน์โครงการและหน้าบ้านพยายามทำมาเพื่อเอาใจกลุ่ม Target ที่แสนสิริตั้งไว้แต่แรกคือกลุ่มคนวัยทำงาน (Gen Z ตอนต้น – Gen Y) ด้วยสีสันที่สะดุดตาและดีเทลในแนว Modern Loft รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาครบ บรรยากาศน่าใช้งานดี

ตัวโครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 23 ไร่กว่า จำนวน 245 ยูนิต โดยวางผังเป็นแนวยาวตอนลึกเข้าไป ถนนหลักของโครงการกว้าง 12, 8 เมตร โดยโครงการวางเป็นแนวยาวเข้าไปด้านใน ที่ทาวน์โฮมติดถนนหลัก ถนนซอยทั้งหมด ไม่ได้แยกเป็นซอยย่อย ที่รปภ.สามารถดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึง และสามารถใช้ถนนหน้าบ้านได้สะดวก ไม่ต้องกลับรถภายในซอยนะคะสำหรับ Facilities จะวางไว้กลางโครงการ ที่บ้านพักอาศัยสามารถใช้งานได้ทั่วถึง

การออกแบบพื้นที่ใช้สอย :

มีแบบบ้านหลายขนาดให้เลือก 2 แบบ ที่มีความน่าสนใจแตกต่างกัน โดยมีทั้งแบบพื้นที่ใช้สอย 93 และ 133 ตร.ม. มีทั้งแบบหน้ากว้าง 5.2 และ 5.7 เมตร ทาวน์โฮมหน้าตาแบบ Loft Style เน้นพื้นที่ใช้สอย จุดเด่นของบ้านหลังเล็กคือทุกห้องนอนจะมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนใหญ่ฝ้าเพดานสูง 3.4 เมตร บรรยากาศโปร่งโล่ง แต่แบบบ้านใหญ่ ห้องนอนฝ้าเพาดานสูง 3.7 เมตร ที่สามารถทำพื้นที่ใช้ลอยได้เลย นอกจากนี้ ยังมีห้องอเนกประสงค์ให้ใช้งานทุกแบบ สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบค่ะ

วัสดุ :

จัดมาให้เป็นมาตรฐาน พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้นบนปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.ทั้งหมด ผนังสีเกรดคุณภาพ Super Shield ประตูแบบ HDF ประตูบานเลื่อนขอบอลูมิเนียมอบสีดำ พร้อมกระจกสีเขียวตัดแสง ป้องกันแสง UV ได้ระดับนึง ภายในห้องน้ำชุดสุขภัณฑ์ครบครันยี่ห้อ American Standard พร้อมพัดลมดูดอากาศ หลังบ้านทำกำแพงสูง 3 เมตร พร้อมลงเสาเข็มให้เท่าตัวบ้าน โครงสร้างบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ไม่มีเสียงดับรบกวนเวลาเดิน โถงบันไดเจาะช่อง Sky light รับแสงธรรมชาติ พร้อมรองรับ Fiber Optic ที่ทำให้อินเตอร์เน็ตวิ่งเร็วมากขึ้น

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

ส่วนตัวมองว่าบรรยากาศค่อนข้างดีนะคะ คือเค้าลงต้นไม้ใหญ่ๆเอาไว้ริมถนนเยอะดี โดยเริ่มจากซุ้มประตูทางเข้า ถัดเข้ามาด้านในมีกระจายตามจุดกลับรถ และขยับไปพื้นที่สวนหย่อมกลางโครงการที่จัดเต็มมาให้ทั้งต้นไม้เล็กใหญ่ และพืชผักสวนครัวด้วยนะคะ

สาธารณูปโภค :

Facilities น่าใช้และครบครันเป็นมาตรฐาน พื้นที่ส่วนกลางมีอาคาร Clubhouse สำหรับวางสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือพร้อมแยกสระเด็กสระผู้ใหญ่, ห้องฟิตเนสขนาดพอดี, สวนหย่อม มี Sansiri Backyard + ที่นั่ง Pavillion พักผ่อน และสนามเด็กเล่นเพิ่มทักษะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2-3 ล้านบาท, 25 พฤศจิกายน 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ราชพฤกษ์(ตัดใหม่) เดินทางเข้าออกเมืองได้ง่าย
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – เข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass รปภ. 24 ชม. CCTV ระบบความปลอดภัย LIV-24 ซึ่งเป็นระบบที่มีการควบคุมจากศูนย์กลาง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – บ้านหน้ากว้าง 5.2-5.7 เมตร พร้อมห้องนอนฝ้าเพดานสูง 3.4-3.7 เมตร เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ดีไซน์แบบบ้่าน Modern Loft
  • วัสดุ 7.5/10 – กระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนพื้นลามิเนตหนา 8 มม. สุขภัณฑ์ยี่ห้อ American Standard หลอดไฟ LED แบบประหยัดพลังงาน หลังบ้านลงเสาเข็มเท่าตัวบ้าน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 –มีพื้นที่สีเขียวเพียงพอต่อใช้งาน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีส่วนกลางครบ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม และสนามเด็กเล่นเป็นมาตรฐาน
  • 7.63 / 10.00 

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ 346 เหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่มองหาทาวน์โฮมติดถนนราชพฤกษ์(ตัดใหม่) ย่านปทุมธานี เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ภายในพื้นที่ส่วนกลางครบครัน รูปแบบบ้านหน้ากว้าง 5.2-5.7 เมตร หลังบ้านลงเสาเข็มเท่าตัวบ้าน ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างทุกแบบ ฟังก์ชันบ้านเหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นถึงขนาดกลาง ในงบประมาณเริ่มต้น 2.19-2.49 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 14,000 – 18,000 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc