วันนี้มาชมโครงการใหม่ในทำเลย่านอ่อนนุช-พัฒนาการ กับ บ้านกลางเมือง สุขุมวิท – อ่อนนุช ครับ โครงการนี้จะเป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น แบบบ้านใหม่ในปี 2022 (New Terraria) ในทำเลใกล้เมืองที่ยังมีคอนโดให้เห็นกันเยอะอย่างนี้ จะว่าไปก็น่าสนใจไม่น้อยนะครับถ้าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ขยับจากคอนโดมาอยู่แนวราบ แล้วได้พื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น ในราคาเริ่มต้นที่ 4.88 ล้านบาท แต่ก่อนจะเข้าไปชมรายละเอียด มาดูจุดเด่นที่ผม list มาให้กันครับ

  • ทำเล – ทำเลนี้จะมีทางเข้าออกได้บนถนนอ่อนนุช และเชื่อมต่อไปยังถนนพัฒนาการได้ง่าย มีทางด่วนให้ใช้ในระยะไม่ไกล แถมปากซอยอ่อนนุชเองก็มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าเมืองได้สะดวก โครงการแนวราบในละแวกนี้ส่วนใหญ่เน้นไปทางบ้านหรูระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากเป็นโซนใกล้เมืองและอยู่ไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้ามากนัก ทำให้หาที่ดินยาก และราคาสูงพอสมควร แต่สำหรับโครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท ซึ่งก็ดูคุ้มค่าและน่าสนใจเลยครับ
  • แบบบ้าน – เป็นแบบบ้านใหม่ที่ถูกพัฒนาและปล่อยออกมาในปี 2022 นี้ ที่เน้นการใช้งานได้เป็นสัดส่วน มีพื้นที่สีเขียวแทรกภายในตัวบ้าน เพราะสำหรับทาวน์โฮมแปลงกลางทั่วไปแล้ว เรามักจะไม่ค่อยมีพื้นที่ให้จัดพื้นที่สีเขียวกันนัก อีกทั้งยังรับช่องแสงเข้าสู่ตัวบ้านได้เยอะ มี Penthouse ที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน ที่ออกแบบมาเป็นห้องนอนใหญ่แบบยก Floor กันไปเลย
  • โครงการและ Facilities – เป็นสังคมขนาดเล็กที่มีเพียง 155 ยูนิต ได้ความเป็นส่วนตัว การวางผังจะเป็นแนวถนนยาว ทำให้จะเข้าออกได้ง่ายไม่ต้องเข้าซอยย่อย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบตามมาตรฐาน บรรยากาศโดยรวมโครงการดูร่มรื่น เพราะมีสวนที่กลางโครงการ ในตัวบ้านเองจะมีพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านไว้จัดสวนได้ และยังมีพื้นที่เว้นช่องลมที่จัดเป็นสวนหย่อมขนาดเล็กมาช่วยเพิ่มบรรยากาศด้วย นอกจากนั้นโครงการยังมี Application Smart World ที่มีระบบ KATSAN ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน

ข้อมูลโครงการ

Baan Klang Muang Sukhumvit-Onnut (บ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช) ณ วันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2565

 ชื่อโครงการ   Baan Klang Muang Sukhumvit-Onnut (บ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 70/1 เขตประเวศ
 ที่ดิน    12-0-81 ไร่
 จำนวนยูนิต    จำนวน 155 ยูนิต
 ประเภทบ้าน New Terraria ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง  5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142.1 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท
 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   ชั้น 1, 2 สูง 2.6 เมตร / ชั้น 3 สูง 2.7 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      120,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2564
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปลายปี 2565
 เว็บไซต์โครงการ   คลิกที่นี่
 Call Center   1623

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.71034333021307, 100.6575936347215
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการครับ

ตัวโครงการ บ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 70/1 ซึ่งจะเป็นถนนอ่อนนุชในช่วงตอนกลางใกล้กับถนนพัฒนาการ ซอยนี้จะมีบริเวณปากซอย (ถนนสุขุมวิท 77) เป็น 3 แยกไฟแดง ทำให้เรามีตัวเลือกในการเดินทาง เลี้ยวซ้ายเข้าเมืองทางไปศรีนครินทร์-สุขุมวิท หรือเลี้ยวขวาไปทางลาดกระบังก็ได้ นอกจากนี้ตัวซอยเองยังทะลุถนนพัฒนาการตัดใหม่ ที่เวลา Rush Hour เราไม่ต้องเสียเวลารถติดบนถนนสุขุมวิท77 นะครับ นอกจากนั้นก็ยังมีทางเลือกอื่น ๆ ในการเดินทางได้สะดวกอย่างทางด่วนและรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือก ซึ่งเดี๋ยวผมจะไปแนะนำเส้นทางแบบละเอียดกันอีกทีนะครับ

ส่วนความอุดมสมบูรณ์นะครับ ภายในซ.อ่อนนุช 70/1 เอง เพราะเป็นซอยหมู่บ้านเสรี ที่คนในย่านนี้น่าจะคุ้นเคยกันดี เริ่มจากหน้าปากซอยเป็นตึกแถวที่ชั้นล่างมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ(7-11) ส่วนถ้าขยับมาใกล้ๆโครงการก็มี Mini Big C, Tesco Lotus Express เปิดให้บริการเพิ่มเติมที่บริเวณปากซอยที่เป็น 3 แยกไฟแดง ออกมาใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ยังเดินทางไปห้างใหญ่ของคนในย่านนี้ได้ง่าย ทั้งซีคอน, ตลาดรถไฟศรีนครินทร์, ห้างพาราไดซ์ ข้อดีคือขับรถวนกลับบ้านได้เลยไม่ต้องอ้อมไกล ส่วนถ้าใครชอบออกกำลังในสวน โครงการเราอยู่ไม่ไกล “สวนหลวงร.9” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของคนกรุงเทพฝั่งตะวันออกเลยก็ว่าได้ ภายในมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำทั้งชมสวนดอกไม้, พายเรือ, สนามเด็กเล่น และศูนย์กีฬาต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจในการไปพักผ่อนและออกกำลังกายเลยครับ

Image 1/4
การเดินทางจากซ.อ่อนนุช 70/1 ไปขึ้น BTS อ่อนนุช ระยะทางประมาณ 7.4 km. ถ้าไม่ใช้ช่วงเวลาเร่งด่วน หรือช่วงที่รถโล่งๆเดินทางไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงครับ นอกจากนี้ข้อดีคือเลี้ยวเข้าซ.สุขุมวิท 81 วนกลับเข้าถนนสุขุวิท 77(ซ.อ่อนนุช) กลับบ้านได้ง่ายอีกด้วย

การเดินทางจากซ.อ่อนนุช 70/1 ไปขึ้น BTS อ่อนนุช ระยะทางประมาณ 7.4 km. ถ้าไม่ใช้ช่วงเวลาเร่งด่วน หรือช่วงที่รถโล่งๆเดินทางไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงครับ นอกจากนี้ข้อดีคือเลี้ยวเข้าซ.สุขุมวิท 81 วนกลับเข้าถนนสุขุวิท 77(ซ.อ่อนนุช) กลับบ้านได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนั้นทำเลนี้จะมีตัวเลือกเสริมในการเดินทางอื่น ๆ ด้วยนะครับ ดังนี้เลย

วันนี้เดินทางกันบนถนนอ่อนนุชครับ ช่วงที่ผ่านแยกสวนหลวงมา ให้ตรงต่อไปบนถนนอ่อนนุชประมาณ 1.1 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช 70/1 สังเกตได้ง่ายครับ จากนั้นตรงเข้าไปอีกประมาณ 550 เมตร ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยโครงการจากนั้นให้ตรงตามทางเลยครับ ตรงเข้าไปประมาณ 100 เมตร จะมีทางให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นตรงไปต่ออีก 160 เมตร จะมีทางให้เลี้ยวขวา จากนั้นให้ตรงต่อไปอีก 190 เมตร จะเจอตัวโครงการอยู่ด้านในครับ ไปชมภาพบรรยากาศกันเลย

Image 1/8
เริ่มต้นการเดินทางของวันนี้กันจากแยกสวนหลวง หรือแยกศรีนุชที่เป็นแยกที่ตัดระหว่างถนนอ่อนนุช และศรีนครินทร์ครับ มุ่งหน้าตรงไปยังฝั่งพัฒนาการ

เริ่มต้นการเดินทางของวันนี้กันจากแยกสวนหลวง หรือแยกศรีนุชที่เป็นแยกที่ตัดระหว่างถนนอ่อนนุช และศรีนครินทร์ครับ มุ่งหน้าตรงไปยังฝั่งพัฒนาการ

ส่วนใครที่มาจากถนนพัฒนาการนะครับ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงเรียนอนุบาลจินดารัตน์ (สามารถสังเกตได้ง่าย มีป้ายให้หน้าปากซอยครับ) จากนั้นตรงเข้ามาประมาณ 250 เมตร ให้เลี้ยวขวาแล้วตรงไปอีกประมาณ 950 เมตร จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโครงการเหมือนเดิมเลยครับ แล้วตามทางเข้าไปเรื่อย ๆ จะเจอตัวโครงการอยู่ด้านใน เส้นทางนี้สะดวกในการเข้าออกบนถนนพัฒนาการนะครับ ใครเดินทางโซนนี้เป็นประจำก็ง่ายเลยครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

บริบทโดยรอบโครงการส่วนใหญ่ก็เป็นพื้นที่ว่างและบ้านแนวราบ อีกทั้งยังเป็นทำเลในซอย จึงทำให้ค่อนข้างเงียบและเป็นส่วนตัว ถนนหน้าโครงการจะเป็นถนนภาระจำยอมกว้างประมาณ 13 เมตร มีการจัดทัศนียภาพและการดูแลอย่างสวยงาม เป็นสนามหญ้าและต้นไม้เรียงตามแนวถนน ทำให้ช่วยสร้างบรรยากาศสำหรับการเข้าและออกจากบ้านได้ดีเลย ที่ผมชอบหลัก ๆ เลยคือจะมี Mini Big C และ Lotus’s Go Fresh อยู่ที่ด้านหน้าปากซอย ซึ่งมีระยะไม่ไกล ถ้าแดดไม่ร้อนจะเดินหรือปั่นจักรยานไปก็ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ ร้านสะดวกซื้อเหล่านี้จะมีขายทั้งของสดและของแห้ง ทำให้ช่วยให้เราแทบไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทรถออกไปที่ตลาดเลย ลองไปชมพื้นที่ข้างเคียงโครงการในแต่ละทิศกันครับ

  • ทิศเหนือ : จะเป็นแนวยาวของตัวพื้นที่โครงการ และฝั่งทางเข้าออกโครงการครับ โดยพื้นที่พักอาศัยส่วนใหญ่จะติดกับโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นข้างเคียง (บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์-อ่อนนุช) ซึ่งจะมีความสูงพอ ๆ กัน แต่จะมีรั้วโครงการสูง แบ่งกั้นสัดส่วนไว้ให้ในทุกฝั่งรอบโครงการเลย
  • ทิศตะวันออก : จะเป็นฝั่งด้านแคบขอบพื้นที่โครงการ ซึ่งจะติดกับโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น (The City สุขุมวิท-อ่อนนุช) ในด้านข้าง ไม่ค่อยมีผลกระทบนักครับเพราะเราไม่ได้มีช่องเปิดทางด้านข้างอยู่แล้ว อีกทั้งตัวบ้านทาวน์โฮมของเราจะมีความสูงมากกว่า และมีบ้านจำนวนไม่เยอะนักที่จะติดกับโครงการนี้
  • ทิศใต้ : จะเป็นอีกฝั่งที่เป็นแนวยาวของพื้นที่โครงการ ซึ่งฝั่งนี้จะติดกับพื้นที่โล่ง และพื้นที่พักอาศัยแนวราบเดิมในพื้นที่
  • ทิศตะวันตก : เป็นส่วนด้านแคบของพื้นที่โครงการอีกทิศนึง ซึ่งจะติดกับพื้นที่ว่างเปล่าทางด้านหลังครับ

 

Image 1/5
ย้อนออกมาที่ทางเข้าโครงการนะครับ กับเส้นทางที่เราเข้ามากันเมื่อสักครู่ จะเจอกับถนนภาระจำยอมที่ทางโครงการสร้างและตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งด้านข้างจะเป็นโครงการบ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์-อ่อนนุช ทางฝั่งซ้ายมือ นะโครงการ The City สุขุมวิท-อ่อนนุช ทางฝั่งขวามือครับ แต่ละโครงการมีการดูแลรักษาความปลอดภัยที่ดี สำหรับฝั่งของบ้านกลางเมืองจะเป็นกลุ่มสังคมและเพื่อนบ้านในระดับใกล้เคียงกันกับโครงการเรา ส่วนฝั่ง The City จะเป็ฯกลุ่มสังคมที่ซื้อบ้านเดี่ยวราคา 10-20 ล้านบาท ซึ่งก็จัดว่าค่อนข้างปลอดภัยครับ

ย้อนออกมาที่ทางเข้าโครงการนะครับ กับเส้นทางที่เราเข้ามากันเมื่อสักครู่ จะเจอกับถนนภาระจำยอมที่ทางโครงการสร้างและตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งด้านข้างจะเป็นโครงการบ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์-อ่อนนุช ทางฝั่งซ้ายมือ นะโครงการ The City สุขุมวิท-อ่อนนุช ทางฝั่งขวามือครับ แต่ละโครงการมีการดูแลรักษาความปลอดภัยที่ดี สำหรับฝั่งของบ้านกลางเมืองจะเป็นกลุ่มสังคมและเพื่อนบ้านในระดับใกล้เคียงกันกับโครงการเรา ส่วนฝั่ง The City จะเป็ฯกลุ่มสังคมที่ซื้อบ้านเดี่ยวราคา 10-20 ล้านบาท ซึ่งก็จัดว่าค่อนข้างปลอดภัยครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • ตลาดเอี่ยมสมบัติ ~ 1.9 km.
  • Seacon Square ~ 3.7 km.
  • ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ~ 4.8 km.
  • Paradise Park ~ 5 km.
  • Tesco Lotus พัฒนาการ ~ 6.1 km.
  • Big C Extra อ่อนนุช ~ 6.6 km.
  • Tesco Lotus อ่อนนุช ~ 8.4 km.
  • Mega Bangna ~ 11.3 km.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ ~ 3.9 km.
  • โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ~6 km.
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ ~ 10.9 km.
  • โรงพยาบาลปิยะเวท ~ 11.9 km.

โรงเรียน

  • รร.เตรียมอุดมพัฒนาการ ~ 4 km.
  • Bangkok Christian International School ~ 5.8 km.
  • มหาวิทยาลัยเกษมบัญฑิต ~ 7.9 km.
  • Assumption University (หัวหมาก) ~ 8.1 km.
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง ~ 8.7 km.
  • Brighton Collage Bangkok ~ 9.7 km.

สถานที่สำคัญอื่น ๆ

  • สวนหลวงร.9 ~ 5.5 km.
  • สน.ประเวศ ~ 5.7 km.
  • รถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ~ 7.4 km.
  • รถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีหัวหมาก ~ 5.6 km.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ ~ 14.6 km.

รายละเอียดโครงการ

ตัวโครงการบ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช มีพื้นที่ประมาณ 12 ไร่กว่า ๆ ประกอบไปด้วย 155 ยูนิต สำหรับผังโครงการจะเป็นแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ไม่ซับซ้อนอะไร มีทางเข้าออกทางเดียวบนถนนภาระจำยอมที่ไปเชื่อมต่อกับซอยอ่อนนุช 70/1 ด้านหน้าจะมีซุ้มรปภ.ขนาดใหญ่ เข้ามาจะเจอวงเวียนต้นไม้ ที่แบ่งพื้นที่ภายในโครงการออกเป็น 2 ฝั่ง โดยส่วนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกยาวเข้าไปซึ่งจะมีถนนหลักกว้าง 12 เมตร จะไม่มีซอยย่อย ข้อดีคือเข้าออกได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้แนวบ้านของที่นี่จะหันรับแนวทิศเหนือ-ใต้ทั้งหมด โดย 2 ทิศนี้เป็นทิศยอดนิยมในการเลือกบ้านอยู่แล้ว เพราะจะรับลมและแสงได้ดี แต่ไม่โดนแดดร้อนเต็ม ๆ ตลอดทั้งวัน ลองมาแวะดูกันสักนิดนะครับว่าการเลือกตำแหน่งบ้านแต่ละทิศเป็นอย่างไร

  • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือ – จะเหมาะกับคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ภายในห้องนั่งเล่น (ช่วงกลางวัน) และไม่ชอบแดดจัดนัก เพราะฝั่งหน้าบ้านจะเย็นเนื่องจากไม่โดนแดดแรงเต็มที่ จะได้ลมหนาวในฤดูหนาวทางด้านหน้าบ้าน ส่วนหน้าฝนกับหน้าร้อนจะได้ลมทางฝั่งหลังบ้าน
  • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้ – จะเหมาะกับคนที่ชอบแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านเยอะหน่อย อยากได้บ้านสว่างในเวลากลางวัน (แต่จะมาพร้อมความร้อนเช่นกัน แนะนำให้ปลูกต้นไม้ช่วย) ทิศนี้จะได้รับลมเย็นเข้าหน้าบ้านเยอะในฤดูร้อนและฤดูฝนครับ (ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ในรอบปี ประมาณ 7-8 เดือน) ส่วนฤดูหนาวจะได้เป็นลมเย็นทางฝั่งหลังบ้าน

มาต่อกันที่ผังโครงการกันต่อ พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ใกล้กับวงเวียนต้นไม้ ในตำแหน่งค่อนไปทางกลางโครงการ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายจากทุกพื้นที่ โดยสำหรับบ้านโซนแรกใกล้ซุ้มประตูโครงการ จะเข้าใช้งานพื้นที่ส่วนกลางและเข้าออกได้สะดวก แลกมากับการที่จะมีรถผ่านหน้าบ้านเยอะนิดนึง ซึ่งถ้าใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว ก็แนะนำให้เลือกเป็นแปลงด้านในครับ ซึ่งก็ยังสามารถเดินหรือปั่นจักรยานมาใช้งานส่วนกลางได้ โดยส่วนกลางจะประกอบไปด้วยสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น และอาคาร Clubhouse 2 ชั้น ที่ภายในจะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ และห้องออกกำลังกายที่ชั้น 2 ครับ สปอยกันมาพอสมควรแล้ว เข้าไปชมบรรยากาศกันเลยครับ

ซุ้มประตูโครงการจัดมาให้ค่อนข้างใหญ่เลยครับ เห็นเด่นมาแต่ไกล พื้นจะเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายมาให้ดูสวยงาม ด้านบนจะมีหลังคาไว้สำหรับกันแดดกันฝน กรณีต้องเปิดกระจกติดต่อพี่ รปภ. ก็ไม่ต้องกังวล ซึ่งในแง่การใช้งานถือว่าโอเคเลยครับ

ทางเข้าออกจะแยกกันชัดเจน ทำให้พี่ รปภ. ดูแลรักษาความปลอดภัยได้ง่าย จะเป็นระบบเข้าออกด้วยรั้วกั้นไม้กระดก และประตูรั้วเหล็กบานเลื่อน ระบบจดจำทะเบียน ทำให้ค่อยข้างแน่นหนาเลยครับ โดยที่นี่จะมี Application ที่ชื่อว่า Smart World ของ AP ซึ่งจะมีระบบ KATSAN ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านด้วย

ระบบ KATSAN ก็เป็นมาตรฐานของ AP ใหม่ๆทุกโครงการอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้ดีทีเดียว เช่น สามารถลงทะเบียนรถของแขกที่จะมาหาไว้ล่วงหน้าได้ หรือถ้ามีเพื่อนมาหาก็ใช้โหมด E Stamp ปั๊มตราให้ไม่ต้องวุ่นวาย นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกหลาย ๆ อย่าง โดยส่วนตัวผมจะชอบ Do Not Disturb เป็นพิเศษ ในวันหยุดที่เราทำงานมาเหนื่อย ๆ แล้วอยากพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว ก็สามารถตั้งค่าวันที่และเวลาที่จะไม่รับแขกได้ หรือโหมด Emergency ที่ถ้าหากบ้านไหนมีผู้สูงอายุ ที่เวลาเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถกดเรียกพี่ รปภ. ผ่าน Application ได้เลยสะดวกดี นอกจากนั้นยังมีโหมดที่น่าสนใจอีกหลาย ๆ อย่างเลยครับ

เข้ามาภายในโครงการจะเจอกับวงเวียนต้นไม้ใหญ่ ที่จะทำหน้าที่แบ่งพื้นที่ภายในโครงการครับ โดยจะมีด้านหลังเป็นสวนสาธารณะที่รับสายตาอยู่ ซึ่งปัจจุบันโครงการยังใหม่เอามาก ๆ ต้นไม้ยังไม่โตเต็มที่นะครับ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่าในอนาคต ทั้งโครงการจะต้องดูร่มรื่นเอามากแน่ ๆ

ด้านข้างจะเป็นแนวถนนที่ไปยังส่วนพื้นที่พักอาศัยหลักของโครงการ จากมุมนี้ก็จะมองเห็นพื้นที่สวนสาธารณะและ Clubhouse 2 ชั้นได้เลยครับ

โดยบ้านโซนแรกที่อยู่บริเวณนี้จะได้สวนสาธารณะเป็นวิวของตัวบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ได้บรรยากาศและมุมมองที่ดีเวลามองออกมา แถมยังเข้าใช้งานพื้นที่ส่วนกลางได้ง่ายด้วย แลกมากับจะมีรถผ่านหน้าบ้านเยอะนิดนึงครับ

ถนนหลักตรงนี้จะกว้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งค่อนข้างกว้างนะครับ รถสวนกันได้สบาย ๆ เลย

เดินมาดูสวนสาธารณะกันหน่อย จะเป็นสวนที่ออกแบบมาด้วยแนวทางเดินหรือ Jogging Track ที่สามารถใช้วิ่งออกกำลังกายหรือเดินชมสวนก็ได้ โดยจะจัดเป็นมุมต่าง ๆ ภายในสวน ดูไม่น่าเบื่อดีครับ

ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่สนามเด็กเล่นของน้อง ๆ ตรงนี้จะมีอุปกรณ์สนามมาให้ด้วย

ด้านในต่อมาจะเป็นแนวสนามหญ้าที่ให้มาเดินรับความชุ่มชื่นกันได้

ที่ชอบคือมีพื้นที่จอดจักรยานแบบเป็นสัดส่วนมาให้ด้วย ทำให้บ้านที่อยู่ลึกหน่อยก็สามารถปั่นจักรยานออกมาใช้งานได้ง่าย ๆ ครับ ซึ่งจริง ๆ ขนาดพื้นที่โครงการไม่ได้ใหญ่นัก สามารถเดินมาก็ได้นะครับ

ด้านในจะมีแนวทางเดินที่วนเป็นวงกลมภายในสวน สามารถวิ่งออกกำลังกายได้เรื่อย ๆ และมีอาคาร Clubhouse ที่ตั้งรับวิวสวนอยู่ด้านในสุด

เป็นอาคารที่ออกแบบมาในสไตล์ Modern มีสระว่ายน้ำด้านหน้าที่ยกตัวสูงขึ้นจากพื้น ได้ความเป็นส่วนตัวจากมุมมองของรถและคนเดินมากยิ่งขึ้น

เข้าไปชมภายในกันเลยครับ

ส่วนแรกคือสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 17.30 x 4.70 เมตร ลึก 1.10 เมตร รับวิวสวน ดูน่าใช้งานเอามาก ๆ

มีมุมจากุชชี่ที่เป็นที่นั่งรับวิวสวนด้วย ผมว่าต้องเป็นมุมโปรดของใครหลาย ๆ คนแน่ ๆ ครับ

ด้านในจะมีพื้นที่เตียงด้านข้างให้นอนเล่นรับวิวสระและสวน หรือสำหรับผู้ติดตามก็ได้ครับ

วันไหนที่แดดแรงหรือฝนตกเราก็สามารถใช้งานสระด้านในใต้อาคารได้นะครับ ทำให้สระนี้ค่อนข้างยืดหยุ่น สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ด้านในจะมีสระเด็กให้ด้วย

ด้านหลังจะเป็นห้องน้ำแยกชายหญิงครับ ซึ่งจะใช้งานได้ทีละ 2-3 คนนะ

มีพื้นที่อาบน้ำล้างตัวก่อนจะขึ้นไปยังชั้นบน

ขึ้นมาจะเจอกับห้องออกกำลังกายรับวิวสวน ซึ่งจัดมาให้ขนาดค่อนข้างกว้างเลยครับ

ด้านในจะมีโซนสำหรับยกเวทสำหรับใครที่อยากสร้างกล้ามเนื้อ หรือจะออกกำลังกายแบบโยคะหรือจัดคลาสเต้นก็มีพื้นที่และแนวกระจกมาให้นะ

ส่วนไฮไลท์คงต้องให้ส่วนของ Cardio Training ที่ตั้งรับวิวสวนด้านนี้ครับ จะมีแนวกระจกล้อม ทำให้ค่อนข้างโล่งและกว้างเลย

วิวด้านล่างก็จะประมาณนี้ครับ เห็นสระว่ายน้ำและสวนสาธารณะ และ Movement ของรถที่เข้าออก ไม่น่าเบื่อดี

พื้นที่ถนนของโครงการจะกว้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งจะเห็นว่าค่อนข้างกว้างเลยครับ

โดยทุก ๆ 40 เมตร (ตามกฎหมาย) หรือประมาณ 8 ยูนิต จะมีช่องลมและช่องแสงสำหรับกลับรถมาให้ ช่วยให้แนวอาคารไม่ทึบและยาวเกินไป ตรงนี้จะทำเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ มาให้เป็นจุด ๆ นั่งเล่นเดินเล่นได้นะครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse 2 ชั้น
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 17.30 x 4.70 เมตร ลึก 1.10 เมตร แบ่งสระเด็กพร้อมโซนจากุชชี่
  • ห้องออกกำลังกาย
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • ถนนหน้าโครงการกว้าง 13 ม. และถนนภายในกว้าง 12 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Application Smart World
  • ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้วยระบบ KATSAN
  • เข้าออกด้วยระบบจดจำป้ายทะเบียน
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วเหล็กบานเลื่อน

แบบบ้าน

มาถึงส่วนของตัวบ้านกันบ้างครับ ที่นี่จะมีแบบบ้านเดียวก็คือ New Terraria ที่เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นในสไตล์ Modern ที่ดูหน้าตาคุ้นเคยกันอยู่แล้วนะครับ เพราะจะมี Pocket Garden เหมือนแบบบ้าน Terraria ตัวเดิม นอกจากจะช่วยให้บรรยากาศภายในตัวบ้านแล้ว ก็ยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในโครงการโดยรวมนั้นดูร่มรื่นไปด้วยเลย โดยตัวบ้านจะมีหน้ากว้าง  5 เมตร

โดยตัวบ้านจะมีที่ดินมาตรฐาน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142.1 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้นที่ 4.88 ล้านบาท

สำหรับวัสดุภายในบ้านก็ให้มาตามมาตรฐาน ตัวบ้านเป็นโครงสร้าง Pre-Cast พื้นโรงจอดรถและหลังบ้านไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้ พื้นชั้น 1 ภายในตัวบ้านเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. พื้นชั้น 2 และ 3 เป็นลามิเนต หนา 8 มม. ผนังและฝ้าฉาบเรียบทาสี หน้าต่างและประตูเป็นกรอบบานอลูมิเนียม และระบบ Double Lock จาก Amigo บันไดเป็นโครงสร้างเหล็กปิดผิวด้วยไม้ยางพาราประสาน สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำเป็นของ Kohler หน้าบ้านจะได้ Digital Door Lock และหลังคาโรงจอดรถมาให้ทุกหลังครับ

ผังบ้านของที่นี่จะทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวนะครับ แบ่งโซนกันชัดเจนดี โดยพื้นที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของพื้นที่ Common Area ทั้งหมด ประกอบไปด้วยโถงนั่งเล่นใหญ่ที่ยาวเข้าไปจนถึงฟลังบ้าน แบ่งเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ด้านหลังทำเป็น Pantry ครัวได้ โดยด้านข้างจะเป็นส่วนของบันไดครับ มีพื้นที่เก็บของใต้บันได และมีห้องน้ำแบบ Powder Room ที่ด้านหลังของตัวบ้าน

ส่วนขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ Living Area ทั้งหมดเลย ก่อนอื่นคือจะได้พื้นที่โถงบันไดที่กว้างเป็นพิเศษ ทำให้สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น หรือชั้นหนังสือได้ นอกจากนั้นฟังก์ชันชั้นบนนี้จะแยกออกเป็นห้องนอน 2 ห้อง ที่สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ทั้งคู่ โดยจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง ความพิเศษของชั้นนี้ผมยกให้เป็นส่วนของ Pocket Garden ด้านหน้าบ้านที่จะได้ช่องแสงและสร้างบรรยากาศให้กับห้องน้ำด้วยครับ

ส่วนชั้นบนสุดของตัวบ้านจะเป็นชั้น Penthouse ที่ได้ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom เต็มยก Floor กันไปเลย ซึ่งส่วนพักผ่อนจะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน และส่วนด้านหลังบ้านก็จะมีห้องน้ำที่ได้ส่วนของพื้นที่ภายนอกที่สามารถจัดเป็นสวน ช่วยเป็นช่องแสงและบรรยากาศดี ๆ ในการใช้ห้องน้ำได้เป็นอย่างดีเลยครับ เข้าไปชมกันเลย

พื้นที่หน้าบ้านจะกว้าง 5 เมตร ซึ่งจะให้มาเป็นประตูรั้วบานเฟี้ยมแยกออกเป็น 2 ฝั่ง ข้อดีคือจะไม่ไปกองที่ฝั่งใดฝั่งนึง ทำให้ใช้งานเปิด-ปิดได้ง่าย สามารถเลือกจะเปิดเป็นฝั่ง ๆ ได้ด้วย พื้นที่หน้ากว้างระยะนี้จะเหมาะกับรถเล็กหน่อย 2 คันได้นะครับ
หรือ สามารถเช็คระยะการจอดรถของหน้ากว้างบ้านทาวน์โฮมว่าจะเหมาะกับรถรุ่นไหนได้ที่นี่เลยครับ

เข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับโถงชั้น 1 ที่ค่อนข้างกว้างเลยครับ โดยจะมีระยะจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ประมาณ 2.6 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังและฝ้าฉาบเรียบทาสี ได้กรอบบานประตูจาก Amigo ครับ

ด้านหน้าจะเหมาะกับการทำเป็นพื้นที่พักผ่อนนั่งเล่น หรือรับแขก มีระยะดูทีวีที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้สามารถติดตั้งทีวีขนาดใหญ่ได้เลย (ถ้าระยะแคบ แล้วทีวีขนาดใหญ่เกินไป จะทำให้ปวดตาได้) ส่วนพื้นที่วางโซฟาก็สามารถวางได้ชุดใหญ่แบบในบ้านตัวอย่างเลยครับ จะวางโต๊ะกลางแบบนี้ก็ได้ หรือจะทำเป็น Sofabed เลยก็ได้ครับ

ส่วนด้านในของตัวบ้านจะมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหารนะครับ ด้านในสุดจะเป็นประตูเชื่อมต่อไปยังลานซักล้างหลังบ้าน และด้านข้างจะเป็นห้องน้ำของตัวบ้านครับ

สำหรับพื้นที่ในการใช้งานก็จะสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้หลากหลายขนาด ด้านในสุดสามารถจัดเป็น Pantry ครัวได้ หรือจะเลือกจัดเป็นเคาน์เตอร์ครัวสองฝั่งก็ได้ และในกรณีของบ้านแปลงมุมก็จะได้ช่องแสงด้านข้างมาให้ด้วยครับ ช่วยทำให้บ้านโล่งเป็นพิเศษ

ด้านหลังบ้านจะเป็นลานซักล้างยาวที่ไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้นะครับ พื้นที่เยอะสามารถซักผ้าตากผ้าได้เต็มที่เลย

ประตูของที่นี่จะเป็นกรอบบานอลูมิเนียม Double Lock จาก Amigo ด้วยนะครับ

กลับมาที่ห้องน้ำ Powder Room ใต้บันดัน จะเป็นห้องน้ำที่ไม่มีส่วนอาบน้ำ แต่ได้ช่องแสงมาให้ภายในตัวด้วย ข้อดีคือจะช่วยให้ไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน แถมยังช่วยระบายอากาศและความชื้นได้ดีด้วย ไม่ต้องมีพัดลมระบายอากาศให้เสียงดังรบกวน

ส่วนด้านหน้าจะเป็นแนวบันไดขึ้นไปด้านบนนะครับ โดยจริง ๆ แล้วจะไม่ได้มีผนังผืนนี้นะครับ จะเป็นแนวบันไดยาวขึ้นไป แต่เราสามารถติดตั้งและต่อเติมเองได้ ข้อดีของการทำผนังแบบนี้คือจะสามารถติดตั้งทีวีได้ขนาดใหญ่ขึ้น ทำชั้นวางของเพิ่มได้ แต่ถ้าไม่ติดก็จะทำให้บันไดและภายในบ้านจะดูโปร่งและโล่งขึ้นครับ

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดที่จะกว้างและมีช่องแสงมาให้ ผมว่าตรงนี้สามารถจัดได้หลายแบบเลยนะ สามารถวางโซฟาเข้ามุม หรือชั้นวางหนังสือหรือของตกแต่งก็ได้ครับ

โดนชั้นบนนี้จะแยกออกเป็น 2 ห้องนอน โดยจะมีห้องน้ำอยู่ตรงกลางครับ เหมาะกับครอบครัวที่มีลูก 1-2 คน แยกแบ่งออกเป็นห้องนอนลูกทั้งสองห้อง หรือถ้าครอบครัวไหนมีลูกคนเดียวก็ทำอีกห้องเป็นห้องทำงานก็เหมาะกับช่วง Work From Home แบบนี้นะครับ

มาเริ่มที่ฝั่งหลังบ้านกันก่อน เป็นห้องที่ค่อนข้างกว้างเลยครับ สามารถวางเตียง 5-6 ฟุต ได้แล้วแต่ชอบเลย แต่ถ้าวางเป็นเตียง 5 ฟุต ก็จะเหลือพื้นที่ด้านข้างไว้ทำเป็นพื้นที่อื่น ๆ เช่น โต๊ะทำงาน หรือตู้เสื้อผ้าได้มากยิ่งขึ้นนะครับ หรือถ้าเด็กยังไม่โตนักอยู่คนเดียว ก็วางเป็นเตียง 3.5 ฟุต จะเหลือพื้นที่ข้างเคียงให้แต่งห้องอีกเยอะเลยครับ

ด้านในจะได้ช่องแสงขนาดใหญ่มาให้ ซึ่งจัดว่าเพียงพอสำหรับห้องนี้นะครับ

ส่วนมุมข้างประตูก็ยังมีพื้นที่ให้จัดเป็นตู้เสื้อผ้า สำหรับ 1 คนได้สบาย ๆ เลย

ห้องน้ำตรงกลางของชั้นจัดออกมาได้น่าสนใจเลยครับ เป็นห้องน้ำแบบทั่วไปที่เราเห็นกัน แต่ความพิเศษคือได้กระจกบานใหญ่ทางฝั่งหน้าบ้านมาให้ ทำให้ได้แสงสว่างค่อนข้างเต็มที่ และสามารถเปิดรับลมระบายอากาศภายในห้องได้เยอะเลย

อ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์จะเป็นของ Kohler ครับ ได้ผนัง Low Wall ด้านหลังมาให้ด้วย

ด้านในเป็นส่วนอาบน้ำที่จะได้เป็น Hand Shower พร้อมช่องวางอุปกรณ์อาบน้ำมาให้ สามารถรับหน้าต่างรับวิวภายนอกได้ด้วย ตรงนี้สามารถกั้นฉากกั้นอาบน้ำเองเพิ่มได้ เพื่อเป็นการแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งของห้องได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน 2 ห้อง ก็ควรจะมีนะครับ จะได้ดูสะอาดเรียบร้อยน่าใช้งานตลอดเวลา

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 เมตร ค่อนข้างกว้างเลยครับ สามารถวางชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำเพิ่มได้

ส่วนอีกห้องจะเป็นห้องทางฝั่งหน้าบ้าน ที่จะได้แนวกระจกมาให้ 2 ทิศ ทั้งฝั่งหน้าบ้านและด้านข้างมาด้วย ทำให้จะดูมีมิติมากขึ้นกว่าห้องหลังบ้าน พื้นที่ในการใช้งานสามารถจัดได้หลากหลายครับ จะทำเป็นห้องทำงาน ห้องนอน ห้องออกกำลังกาย หรือห้องดูหนังฟังเพลงก็ได้

พื้นที่ภายในห้องจะขนาดพอ ๆ กันกับห้องด้านหลังครับ เลือกจัดได้หลากหลายเลย

อย่างที่บอกไปครับ ด้านในจะได้ช่องแสง 2 ฝั่ง คือแนวกระจกบานใหญ่ทางฝั่งหน้าบ้าน และประตูกระจกที่เชื่อมออกไปยังระเบียง Pocket Garden ด้านข้าง

เป็นระเบียงที่มีขนาดประมาณ 1.5 x 1.8 เมตร สามารถจัดเป็นสวนภายนอกได้ หรือจริง ๆ ถ้าด้านในจัดเป็นห้องทำงาน พื้นที่ตรงนี้จะวางเป็นชุดโต๊ะกาแฟ ก็เหมาะกับการออกมานั่งพักผ่อนหรือเบรคจากการทำงานนะครับ ที่สำคัญคือจะมีหน้าต่างบานสไลด์ที่เป็นกระจกแบบโปร่งแสงมาให้ เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำที่ผมเพิ่งพาไปชมมาเมื่อสักครู่ด้วยครับ

ขึ้นไปต่อกันที่ชั้น 3 กันเลยดีกว่าครับ

ชั้น 3 นี้ ที่โถงบันไดจะได้ช่องแสงด้านข้างมาให้ ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยชั้นนี้จะเป็นห้องนอนหลักแบบเต็มชั้นเลย

ชั้นบนสุดนี้จะมีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.7 เมตร บวกกับการที่เป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่จัดพื้นที่มาเต็มที่ ทำให้ดูโปร่งและโล่งยิ่งขึ้น สามารถเลือกจัดได้หลากหลายเลยครับ น่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องกันสนุกเลยสำหรับห้องนี้

พื้นที่ภายในวางเตียง 6 ฟุต แล้วยังเหลือพื้นที่วางโต๊ะหัวเตียงด้านข้างได้สบาย ๆ ครับ ที่ปลายเตียงก็วางโซฟา โต๊ะกลาง และทีวีได้แบบสบาย ๆ เลยครับ

โดยฝั่งหน้าบ้านจะเป็นแนวกระจกมาให้เกือบเต็มหน้ากว้างบ้านเลย และได้เป็นระเบียงยาวมาให้ ทำให้เป็นห้องที่ได้รับช่องแสงแบบเต็มที่

ระเบียงแนวยาวนี้ขนาดประมาณ 3.3 x 0.65 เมตร ครับ ขนาดพื้นที่ลักษณะนี้ ด้วยระยะที่ไม่กว้างนักจึงจะเหมาะกับการออกมายืนสูดอากาศ แต่จะวางโต๊ะหรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ยากหน่อย หรือสามารถจัดเป็นสวน วางกระถางต้นไม้เพื่อเป็นบรรยากาศดี ๆ ให้กับพี้นที่ภายในห้องก็ได้

โดยด้านในจะเชื่อมต่อไปยัง Pocket Garden ด้านล่างที่ชั้น 2 ด้วยครับ

ส่วนด้านในของตัวห้องจะยังเป็นพื้นที่สำหรับ Walk-in Closet และห้องน้ำอีก โดยจะทำเป็นฉากกั้นแบ่งส่วนเหมือนในบ้านตัวอย่างนี้ก็ได้ เพื่อแยกโซนให้ชัดเจนครับ แนะนำให้ใช้เป็นวัสดุโปร่ง เช่นกระจกแบบนี้ เพื่อที่จะทำให้พื้นที่ด้านในได้แสงธรรมชาติด้วย

โดยพื้นที่ด้านในของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้าง จะเป็นห้องสำหรับแต่งตัวแบบจริงจังเลยก็ได้ครับ อย่างในบ้านตัวอย่างนั้นก็จัดมาให้ค่อนข้างเห็นภาพว่าสามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าได้รอบเลยครับ

ห้องน้ำของห้องนี้ก็จัดว่าพิเศษและโดดเด่นที่สุด สมกับเป็น Master Bathroom ครับ โดยจะมีลักษณะพื้นที่ภายในเป็นตัว L แยกโซนเปียกโซนแห้งให้เรียบร้อย มีพื้นที่สวนภายนอกที่เชื่อมต่อด้วยกระจกไว้ให้ตรงกลาง โดยส่วนแรกจะเป็นอ่างล้างหน้าตรงหน้าห้อง ด้านในเป็นพื้นที่อาบน้ำ

ที่จะได้แนวกระจกบานใหญ่ตรงกลาง เป็นวิวให้กับห้องน้ำห้องนี้ ได้ Hand Shower และ พื้นที่วางอุปกรณ์อาบน้ำ

โดยจะมีพื้นที่อาบน้ำประมาณ 1 x 1.5 เมตร ซึ่งจัดว่าใหญ่เอาการเลยครับ

อีกฝั่งของห้องน้ำจะเป็นพื้นที่โถสุขภัณฑ์ที่ตั้งเข้ามุมไว้เป็นสัดส่วน มีผนัง Low Wall ไว้สำหรับวางของด้านหลัง และยังได้แนวกระจกด้านข้างให้รับวิวและแสงอย่างเต็มที่ โดยพื้นที่ด้านนอกจะมีขนาดประมาณ 1.2 x 1 เมตร ซึ่งจะสามารถจัดสวนภายนอกได้สบาย ๆ เลย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคา

บ้านกลางเมือง สุขุมวิท – อ่อนนุช ราคา ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

New Terraria ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142.1 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 120,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 70 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

Promotion และรายละเอียดสำหรับวัน Grand Opening (12-13 มีนาคม 2565)

  • ยูนิตราคาพิเศษเริ่ม 4,880,000 บาท*
  • แพ็คเกจค่าใช้จ่ายวันโอนฟรี 5 รายการ*
  • ลงทะเบียน คลิก ! https://bit.ly/3ssi4WP
    * เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด.

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง : โครงการบ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช เป็นโครงการแนวราบที่อยู่ในทำเลที่ยังมีคอนโดให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยครับว่าเพราะเป็นทำเลใกล้เมืองและมีความอุดมสมบูรณ์สูง โดยโครงการตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 70/1 สามารถเชื่อมต่อกับโซนศรีนครินทร์-สุขุมวิท หรือออกเมืองไปทางลาดกระบังก็ได้ครับ (นับเป็นข้อดีที่ต่างจากซอยอื่นๆ) ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ก็ถือว่าเป็นซอยที่ค่อนข้างโดดเด่น เพราะภายในเป็นชุมชนดั้งเดิม จึงทำให้มีทั้งร้านค้า ตลาด และร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะบริเวณปากซอยติดถนนใหญ่อ่อนนุช และปากซอยโครงการเองก็มีทั้ง Mini BigC และ Lotus’s Go Fresh ให้ใช้งานใกล้ ๆ ด้วยครับ

แต่ถ้าอยากเดินห้างใหญ่ ก็มี Seacon Square และ Paradise Park บนถนนศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการเพียง 4 – 5 km. เท่านั้น ส่วนการเดินทางก็จะมีทางด่วนให้ใช้ 2 จุดหลัก ๆ คือ ทางพิเศษศรีรัชที่มุ่งหน้าเข้าเมืองไปพระราม 9 – ดินแดง และถนนกาญจนาภิเษกที่ไปพระราม 2 – รามอินทราได้ครับ นอกจากนี้ก็มีทั้งรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช และ Airport Rail Link สถานีหัวหมาก เป็นอีกสองตัวเลือกในการเข้าเมืองหรือไปสนามบิน และอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้ใช้ในระยะห่างจากโครงการประมาณ 4 km. ด้วย ถือเป็นอีกตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้น

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน : เป็นโครงการที่มีรั้วรอบขอบชิดและมีทางเข้าออกจากถนนภาระจำยอมของทาง AP ซึ่งโครงการก็รายล้อมด้วยอีก 2 โครงการของทาง AP ทำให้ในแง่ของบริบทโดยรอบก็ค่อนข้างที่จะปลอดภัย และมีรูปแบบชุมชนใกล้เคียงที่ดูดีและมีระดับใกล้เคียงกัน ส่วนภายในโครงการจะมีทางเข้าออกเป็นรั้วกั้นไม้กระดกและประตูบานเลื่อนรั้วเหล็กอัตโนมัติ เข้าออกด้วยระบบ KATSAN จดจำทะเบียนรถ ภายในจะได้ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ไม่มีซอยย่อย ทำให้ง่ายแก่การรักษาความปลอดภัย พื้นที่ Clubhouse ใกล้กับซุ้มประตูโครงการ ก็จะง่ายแก่การสอดส่องดูแลอีกเช่นกัน ส่วนภายในตัวบ้านจะเป็นประตูและหน้าต่างที่ได้ Double Lock มาให้

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย : ส่วนตัวผมชอบการวางผังที่เป็นพื้นที่แนวยาว ทำให้ง่ายแก่การจัดการ เข้าออกได้สะดวก และทำให้แนวบ้านของที่นี่วางตามแนวทิศเหนือ-ใต้ทั้งหมด วาง Clubhouse ไว้ในตำแหน่งที่สะดวกแก่การใช้งานจากทุกพื้นที่ของโครงการ และเป็นพื้นที่ที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับโครงการเวลาเข้าออก ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านก็ทำออกมาค่อนข้างเป็นสัดส่วนครับ แยกพื้นที่ Common Area ที่ชั้น 1 ส่วนชั้นบนอีก 2 ชั้น ก็เป็นส่วนพักผ่อน Living Area ทั้งหมด และในแต่ละส่วนก็ดูคิดและออกแบบมาดีทีเดียว มีการรับแสงจากภายนอกได้เยอะ เพิ่มพื้นที่ที่สามารถจัดเป็นพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้านได้ในหลาย ๆ จุด ส่วนห้องนอนใหญ่ชั้นบนสุดก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวนะครับ ได้ห้องขนาดใหญ่แบบยก Floor กันไปเลย

วัสดุ : สำหรับวัสดุภายในบ้านก็ให้มาตามมาตรฐาน ตัวบ้านเป็นโครงสร้าง Pre-Cast พื้นโรงจอดรถและหลังบ้านไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้ พื้นชั้น 1 ภายในตัวบ้านเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. พื้นชั้น 2 และ 3 เป็นลามิเนต หนา 8 มม. ผนังและฝ้าฉาบเรียบทาสี หน้าต่างและประตูเป็นกรอบบานอลูมิเนียม และระบบ Double Lock จาก Amigo บันไดเป็นโครงสร้างเหล็กปิดผิวด้วยไม้ยางพาราประสาน สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำเป็นของ Kohler หน้าบ้านจะได้ Digital Door Lock และหลังคาโรงจอดรถมาให้ทุกหลังครับ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ : จริง ๆ พื้นที่สีเขียวมีให้เห็นตั้งแต่ทางเข้าจากซอยอ่อนนุช 70/1 แล้ว เพราะเป็นถนนที่จะได้แนวสนามหญ้าและต้นไม้ยาวขนาบแนวถนนเข้ามาจนถึงหน้าโครงการเลย ภายในโครงการปัจจุบันผมก็เห็นตำแหน่งของสวนสาธารณะและช่องลมที่เขาปลูกหญ้าและต้นไม้ไว้ แต่โครงการยังใหม่เอามาก ๆ ต้นไม้จึงยังไม่โตนัก ซึ่งมั่นใจว่าถ้าในอนาคตต้นไม้เติบโตน่าจะได้ความร่มรื่นยิ่งขึ้นไปอีก แลพด้วยความที่เป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่ และไม่ได้มีซอยซับซ้อน ทำให้ภาพรวมจะเห็นแนวบ้านแต่ละหลังชัดเจน ซึ่งแต่ละหลังจะมีพื้นที่ Pocket Garden ที่หน้าบ้าน หากโครงการขายหมดและมีการปลูกต้นไม้ที่หน้าบ้านก็จะยิ่งช่วยทำให้บรรยากาศภายในโครงการร่มรื่นยิ่งขึ้นไปอีก

สาธารณูปโภค : เป็นโครงการที่จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบตามมาตรฐาน เป็นพื้นที่สวนสาธารณะที่ติดกับอาคาร Clubhouse 2 ชั้น โดยภายนอกจะแบ่งเป็นสนามเด็กเล่น สวน และลู่วิ่งออกกำลังกาย ส่วนภายในอาคารจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสมาให้ครบ จุดเด่นคงต้องยกให้เป็นสระว่ายน้ำที่ทำออกมาหลายมุม ไม่ว่าจะว่ายออกกำลังกายหรือนั่งในโซน Jacuzzi ก็รับวิวสวนที่ร่มรื่นด้านหน้าได้เต็มที่ ในความหนาแน่นที่ 155 ยูนิต ซึ่งจัดว่าไม่ได้หนาแน่นนักครับ อีกจุดเด่นนึงที่ผมชอบเป็นพิเศษคือเข้าใช้งานได้ง่ายจากตำแหน่งที่อยู่ตรงกลาง และพื้นที่โครงการไม่ใหญ่ ทำให้สามารถเดินหรือปั่นจักรยานมาใช้ได้ง่าย ๆ ซึ่งก็มีการเตรียมพื้นที่จอดรถจักรยานไว้ให้พร้อมเลยครับ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.25/10 – ทาวน์โฮมอยู่ในซอยไม่ลึกมาก มีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน เลือกการเดินทางได้หลากหลาย
  • ความปลอดภัย 8/10 – ครบตามมาตรฐาน และมีระบบ KATSAN เพิ่มความสะดวก
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – แนวบ้านรับทิศเหนือ-ใต้ทั้งหมด เข้าใช้งานส่วนกลางได้สะดวก  ดูแลรักษาความปลอดภัยง่าย
  • วัสดุ 7.25/10 –เหมาะสมกับมาตรฐานของระดับนี้ โครงสร้าง Precast ทั้งหมด
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – ส่วนกลางร่มรื่น ตัวบ้านมีการดีไซน์พื้นที่สีเขียวให้กลมกลืนกับพื้นที่ใช้งาน ที่ดูใช้งานได้จริง
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – ครบตามมาตรฐาน เข้าใช้งานได้ง่าย เหมาะกับจำนวนยูนิต
  • 8.00 / 10.00

บ้านกลางเมือง สุขุมวิท-อ่อนนุช เหมาะกับใคร

เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น อยู่อาศัย 2-4 คนที่กำลังหาบ้านโซนศรีนครินทร์ เดินทางเข้าเมืองสุขุมวิท พระราม 9 ได้สะดวก ทำเลอุดมสมบูรณ์หาของกินง่าย จอดรถได้ 2 คัน มีส่วนกลางให้ใช้ครบ หรือกลุ่มที่อยากขยายพื้นที่พักอาศัยจากคอนโดมาเป็นแนวราบในทำเลใกล้เมืองโซนนี้ ที่มีงบประมาณเริ่มต้น 4.88 ล้านบาทขึ้นไป หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 30,000 บาทขึ้นไป


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc