การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมใกล้ห้าง เป็นสิ่งที่หลายๆคนให้ความสำคัญอันดับต้นๆเลยเหมือนกัน เพราะนอกจากจะสามารถแวะมาจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายๆแล้ว ส่วนมากจะอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้แนวรถไฟฟ้า ทำให้เดินทางได้สะดวกด้วย

ดังนั้นเวลาที่มีแผนห้างเปิดใหม่ที่ไหน เหล่า Developer ก็จะมีแผนพัฒนาโครงการแนวราบหรือคอนโดมิเนียมใกล้ห้างด้วยเหมือนกัน เพื่อรองรับความต้องการอยู่อาศัยในย่านนั้นๆนั่นเอง ทำให้เวลามีห้างเปิดใหม่ก็จะเรียกความคึกคัก ช่วยเพิ่มสีสันและความน่าอยู่อาศัยให้กับทำเลได้อย่างมากเลย

อย่างช่วงที่เพิ่งผ่านมาก็มีการเปิดตัว Central Westville และ The Emsphere ที่ได้รับความสนใจจากคนบนทำเลเองและคนที่แวะเวียนผ่านไปด้วย ซึ่งทาง Thinkofliving ก็ได้เขียนบทความรวมโครงการใกล้ห้างเปิดใหม่ทั้ง Central Westville และ The Emsphere มาแล้ว

วันนี้เราได้รวบรวม 6 ห้างใหม่ และโครงการที่อยู่อาศัยมือหนึ่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ใกล้ห้างเหล่านี้ในทุกระดับราคา โดยเลือกโครงการแนวราบที่มีระยะห่าง 3 กิโลเมตร ส่วนคอนโดมิเนียมมีระยะห่าง 2 กิโลเมตร แล้วจะมีห้างไหนและโครงการไหนบ้าง ติดตามอ่านต่อได้เลยค่ะ

ภาพรวมห้างใหม่และโครงการที่อยู่อาศัย

ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีการรีโนเวทห้างให้ทันสมัยและเปิดตัวห้างใหม่ในปีที่ผ่านมาอยู่บ้าง แต่ในปี 2567 นี้เป็นต้นไป มีห้างใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้ง Dusit Central Park (คาดเปิดปี 2567), One Bangkok (คาดเปิดปี 2567) และ Bangkok Mall (คาดเปิดปี 2569) เป็นโครงการขนาดใหญ่ บนทำเลทอง ที่จะกลายเป็น Landmark ใหม่บนทำเลด้วย

นอกจากนั้นยังมี Central พหลโยธิน (คาดเปิดปี 2571) ที่จะอยู่คู่ห้างรุ่นพี่อย่าง Central ลาดพร้าว เข้ายึดโซนกรุงเทพตอนเหนือ อีกทั้งมี Cloud 11 (คาดเปิดปี 2567) เป็นแหล่งรวมและสนับสนุนเหล่า Content Creators ส่วน Central รัตนาธิเบศร์ (คาดเปิดปี 2569) ที่ถึงจะไม่ใช่ห้างเปิดใหม่ แต่กำลังจะปิดปรับปรุง โดยการทุบและสร้างใหม่เลย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้นนั่นเอง

งั้นเดี๋ยวเราพาไปดูรายละเอียดของแต่ละห้างกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง รวมถึงภาพรวมโครงการอยู่อาศัยทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมใกล้ห้างเหล่านี้ด้วย


Central รัตนาธิเบศร์

Central รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ได้เปิดบริการมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2546 แล้วค่ะ โดยการเข้าซื้อกิจการสยามจัสโก้รัตนาธิเบศร์ และเปลี่ยนชื่อ พร้อมปรับเป็นศูนย์การค้าใหม่ มีพื้นที่ 105,000 ตร.ม. ส่วนภายในศูนย์การค้าประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ โฮมเวิร์ค และออฟฟิศเมท พร้อมทั้งโรงภาพยนตร์และร้านค้าปลีก

ด้วยระยะเวลาที่เปิดมานานถึง 20 ปี ความเจริญต่างๆก็เริ่มขยายจากในตัวเมืองเป็นวงกว้าง ทำให้มีแนว MRT สายสีม่วงเข้ามาเชื่อมโยงย่านรัตนาธิเบศร์สู่ส่วนอื่นๆ ของกรุงเทพฯ การเดินทางก็สะดวกสบายยิ่งขึ้น และเกิดโครงการที่อยู่อาศัยอย่างหลากหลาย ทาง Central รัตนาธิเบศร์ เองก็ต้องปรับตัวให้รองรับความเจริญและทันสมัยนี้ด้วยเหมือนกัน

รวมถึง Central รัตนาธิเบศร์ อยู่ตรงกลางระหว่าง Central เวสต์เกต ของ CPN เอง และ The Mall Lifestore งามวงศ์วาน ของ The Mall Group ที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ไป ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไปทั้ง 2 ห้างใหม่นี้มากกว่า Central รัตนาธิเบศร์ นั่นเอง

ดังนั้นทาง CPN จะปิดปรับปรุง Central รัตนาธิเบศร์ โดยจะทุบแล้วก่อสร้างใหม่ เพื่อพัฒนาเป็นโครงการ Mixed-use ที่ยังอยู่ในระหว่างการศึกษารูปแบบโครงการทั้งการออกแบบและงบประมาณ แต่จะมีการออกแบบส่วนเชื่อมต่อไปยัง MRT สายสีม่วงด้วย โดยจะเปิดบริการเป็นวันสุดท้ายคือ 31 มกราคม 2567 และปิดปรับปรุงก่อสร้างประมาณ 2 ปี คาดเปิดปี 2569 แต่อาคารอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์และท็อปส์ที่อยู่ใกล้กัน จะยังเปิดให้บริการอยู่ จึงสามารถมาจับจ่ายใช้สอยได้ต่อเนื่องค่ะ

ซึ่งการรีโนเวทนี้ก็เหมือนกับ Central รามอินทราที่มีการปิดปรับปรุงไป เพื่อรองรับกับการมาของ MRT สายสีเหลืองและให้มีความทันสมัยค่ะ และเมื่อปรับปรุง Central รัตนาธิเบศร์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีแผนจะรีโนเวท Central แจ้งวัฒนะ และ Central บางนา ในอนาคตอีกด้วย

ภาพรวมที่อยู่อาศัยโดยรอบ

วันนี้เราจึงรวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมใกล้ Central รัตนาธิเบศร์ มาให้สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านใหม่หรืออยากจะขยับขยายครอบครัวค่ะ โดยเราเลือกเป็นโครงการมือหนึ่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในทุกระดับราคา ที่มีระยะห่างจากตัวห้าง 2 กิโลเมตร สำหรับคอนโดมิเนียม และ 3 กิโลเมตร สำหรับบ้านแนวราบค่ะ

สำหรับบ้านแนวราบใกล้ Central รัตนาธิเบศร์ มีให้เลือกทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวเลย ราคาเริ่มต้น 4 ล้านปลายๆ ไปถึงราคา 10 ล้านขึ้นไป ตัวโครงการจะอยู่เข้าไปในซอยหรือต้องข้ามสะพานพระนั่งเกล้า จะไม่ได้อยู่ติดเส้นถนนรัตนาธิเบศร์และ MRT สายสีม่วง แต่จริงๆแล้วบนย่านนี้ มีโครงการแนวราบอยู่อีกหลากหลายโครงการเลย แต่ว่าจะอยู่ไกลออกไปอีก และส่วนใหญ่จะอยู่อีกฝั่งที่ต้องข้ามสะพานมานั่นเอง

ส่วนคอนโดมิเนียมจะอยู่ใกล้แนว MRT สายสีม่วง ทำให้เดินทางได้สะดวก ซึ่งคอนโดมิเนียมในย่านนี้มีราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท จึงทำให้สามารถซื้อได้ง่าย รวมถึงเป็นโครงการจาก Developer ชั้นนำที่หลากหลาย ทำให้เรามีตัวเลือกและเลือกได้ตรงตามความชอบด้วย

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลช่วงปลายเดือนธันวาคม 2566 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

  1. The Metro Rattanathibet (เดอะ เมทโทร รัตนาธิเบศร์)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 4.69 ล้านบาท*
    – Developer : Property Perfect
    เว็บไซต์โครงการ
  2. Grand Britania Nonthaburi Station (แกรนด์ บริทาเนีย นนทบุรี สเตชั่น)
    – ประเภทโครงการ : บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 2 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 7.99 ล้านบาท*
    – Developer : Britania
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3iea
  3. Centro Maha Chesadbodindranusorn Bridge 3 (เซนโทร สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ 3)
    – ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 6.99-14 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3qf1
  4. City Home Sanambinnam-Rattanathibet (ซิตี้โฮม สนามบินน้ำ-รัตนาธิเบศร์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.15 ล้านบาท*
    – Developer : Supalai
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3BDL
  5. Zelle Rattanathibet 2 (เซล รัตนาธิเบศร์ 2)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.59 ล้านบาท*
    – Developer : Prinsiri
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2CMl
  6. Origin Plug & Play Nonthaburi Station (ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ นนทบุรี สเตชั่น)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.69 ล้านบาท*
    – Developer : Origin
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-39Q5
  7. The MOST Rattanathibet (เดอะ โมส รัตนาธิเบศร์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.79 ล้านบาท*
    – Developer : Nirvana Daii
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3IVV
  8. Flexi Rattanathibet (เฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.89 ล้านบาท*
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3yAC
  9. Supalai Veranda Rattanathibet (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัตนาธิเบศร์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.41 ล้านบาท*
    – Developer : Supalai
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-OIz
  10. Aspire Rattanathibet Weston (แอสปาย รัตนาธิเบศร์ เวสต์ตัน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.75-3.41 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3C0W


Central พหลโยธิน

ทาง CPN พัฒนาโครงการ Mixed-use บนพื้นที่กว่า 48 ไร่ อยู่ติด ถ.พหลโยธิน ยาวไปถึง ถ.วิภาวดี โดยตั้งอยู่ห่าง BTS รัชโยธิน ประมาณ 150 เมตร และอยู่ตรงข้ามกับแดนเนรมิตเก่า ที่ปัจจุบันเป็นพื้นที่เช่าของ JODD FAIRS แดนเนรมิต 33 ไร่ แหล่งรวมของกินและนั่งดื่มแห่งใหม่

โดยเฟสแรกของโครงการ Mixed-use ที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง คือ Central พหลโยธิน ที่จะออกแบบเชื่อมเข้ากับ Central ลาดพร้าว ที่อยู่ห่างประมาณ 500 เมตร คาดเปิดให้บริการในปี 2571 ส่วนเฟส 2 จะเป็นพวกโรงแรม ที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมาให้เห็นกันค่ะ

การเชื่อมโยง 2 ห้างนี้เข้าด้วยกัน จะเป็นการดึงดูดผู้คนมากมายและสร้างมูลค่าทางการเงินให้กับทาง CPN อย่างมหาศาล อย่างที่รู้กันว่าทำเลห้าแยกลาดพร้าวในปัจจุบัน ถือเป็นศูนย์กลางเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว, MRT สายสีน้ำเงินและ MRT สายสีเหลือง สายใหม่ล่าสุด และเป็นจุดแวะพัก กินข้าว ช้อปปิ้งต่างๆ ที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างคึกคัก

แต่ Central ลาดพร้าว ที่อยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวกำลังจะหมดสัญญากับทางการรถไฟแห่งประเทศ ไทย (รฟท.) ในปี 2571 ปีเดียวกับการเปิดบริการ Central พหลโยธิน ทำให้ทาง CPN จะต้องเจรจาและต่อสัญญาใหม่ให้ได้ เพื่อปั้นเป็นอาณาจักรของ CPN เชื่อม 2 ห้างเข้าด้วยกัน ยึดทำเลกรุงเทพตอนเหนือนั่นเอง รวมถึง Central ลาดพร้าว ยังเป็นสาขาที่สร้างรายได้อันดับต้นๆให้กับทาง CPN อีกด้วย

ภาพรวมที่อยู่อาศัยโดยรอบ

โครงการแนวราบจะพอมีอยู่เหมือนกัน แต่จะเป็นรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด ด้วยพื้นที่ดินเปล่าในบริเวณนี้ก็แทบไม่มีแล้ว ประกอบกับราคาที่ดินสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เป็นโครงการบ้านราคาเริ่มต้นมากกว่า 15 ล้านบาท ไปจนถึงประมาณ 30 ล้านบาทเลย และเป็นบ้านที่มีจำนวนชั้นเยอะ ได้พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่นั่นเอง

คอนโดมิเนียมในโซนนี้ก็มีอยู่หลากหลาย เพราะเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เดินทางก็ง่าย มีแนวรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ BTS สายสีเขียว, MRT สายสีน้ำเงินและ MRT สายสีเหลือง รวมถึงบนย่านนี้เองก็มีอาคารสำนักงานอยู่หลายแห่ง ทำให้หลายๆคนก็เลือกซื้อคอนโดใกล้ที่ทำงาน ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้เยอะ ส่วนราคาเริ่มต้นก็มีตั้งแต่ 1 ล้านกลางๆ ไปจนถึง 6 ล้านกว่าเลยค่ะ โดยโครงการที่ราคาสูงจะอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวที่เป็น Interchange Station ของ BTS และ MRT รวมถึงเดินไป Central ลาดพร้าว ได้ง่ายค่ะ

  1. Sala Ladprao-Ratchayothin (สาละ ลาดพร้าว-รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 16.9 ล้านบาท*
    – Developer : Sirilert Development
    เว็บไซต์โครงการ
  2. One Atelier Private Residence Phaholyothin (วัน แอททีเลียร์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ พหลโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 4.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 19.9-32 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Trinity
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3vk4
  3. PATIO Ratchayothin (พาทิโอ รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 4 ชั้น และบ้านแฝด 3 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 16.9 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3305
  4. Baan Klang Muang CLASSE Ratchayothin (บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 3 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 22-29 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3Olk
  5. Hesper Red Kaset (เฮสเพอร์ เรด เกษตร)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 108 ล้านบาท* (ขายยกตึก)
    – Developer : CARBON2
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3C3L
  6. Chateau In Town Ratchayothin (ชาโตว์ อิน ทาวน์ รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.89 ล้านบาท*
    – Developer : CMC Group
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3IYq
  7. PHYLL PHAHOL 34 (ฟีล พหล 34)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 ล้านบาท*
    – Developer : CPN Residence
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2ALX
  8. HI Rise Ratchayothin Station (ไฮ ไรส์ รัชโยธิน สเตชั่น)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.39 ล้านบาท*
    – Developer : Connexion Development
    เว็บไซต์โครงการ
  9. blue Phahonyothin 35 (บลู พหลโยธิน 35)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.29 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Unity
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3KC7
  10. Aspire Ratchayothin (แอสปาย รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.25-2.69 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3ony
  11. Mazarine Ratchayothin (แมสซารีน รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.79 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Unity
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2JUj
  12. KnightsBridge Space Ratchayothin (ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.95 ล้านบาท*
    – Developer : Origin
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-1VHw
  13. Life Phahon-Ladprao (ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 5.29 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3JJY
  14. The Line Vibe (เดอะ ไลน์ ไวบ์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.29 ล้านบาท*
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3gOm
  15. Life Ladprao Valley (ไลฟ์ ลาดพร้าว แวลลีย์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.89 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-33n6
  16. The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนเซส )
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 6.49 ล้านบาท*
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3Lna
  17. Groove Kepler Ladprao 1 (กรูฟ เคปเลอร์ ลาดพร้าว 1)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.9 ล้านบาท*
    – Developer : Divine Development
    เว็บไซต์โครงการ
  18. The Privacy Jatujak (เดอะ ไพรเวซี่ จตุจักร)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 3.29 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3yuM
  19. Metris District Ladprao (เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 3.69 ล้านบาท*
    – Developer : Major Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3hBi
  20. Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 ล้านบาท*
    – Developer : Major Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2OUr
  21. Cybiq Ratchada 32 (ไซบิค รัชดา 32)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.79 ล้านบาท*
    – Developer : CMC Group
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3Fsm


Dusit Central Park

โครงการ Mixed-use จาก บริษัท วิมานสุริยา จำกัด ที่ทางบริษัทดุสิตธานี กับ เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ได้ร่วมมือกันพัฒนาโครงการนี้บนที่ดินของโรงแรมดุสิตธานีเดิม ที่อยู่บนถนนพระราม 4 ตรงข้ามกับสวนลุมพินี และติดกับ Interchange Station ระหว่าง BTS สายสีเขียว สถานีศาลาแดงและ MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสีลม ที่เป็นรถไฟฟ้าสายหลักของชาวกรุงเทพฯ ค่ะ โดย Dusit Central Park จะออกแบบแบ่งเป็น 4 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

  • โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ : ออกแบบปรับปรุงใหม่ โดยนำเอาเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมของโรงแรมเดิมที่เป็นภาพจำในใจของใครหลายคนมาประยุกต์ใช้ ส่วนโรงแรมนี้จะประกอบไปด้วยห้องพักอาศัย 259 ห้อง
  • ดุสิต เรสซิเดนเซส : คอนโดมิเนียม ที่ออกแบบแบ่งเป็น 2 สไตล์คือ ดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์
  • เซ็นทรัล พาร์ค : ศูนย์การค้า ให้มาแวะเวียน ช้อปปิ้ง กินดื่ม รองรับกับไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย
  • เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส : อาคารสำนักงาน ที่สามารถรองรับธุรกิจในทุกระดับ บนทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวก

สำหรับ Dusit Central Park ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง แต่เราก็เห็นว่าสร้างไปได้เยอะแล้วเหมือนกัน ซึ่งคาดเปิดบริการในปี 2567 นี้ค่ะ

อ่านรายละเอียดแบบเจาะลึกของ Dusit Central Park >> คลิกที่นี่

One Bangkok

One Bangkok เป็นโครงการ Mixed-use บนเนื้อที่รวม 104 ไร่ หรือ 166,400 ตร.ม. มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือของบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยโครงการอยู่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุที่ตัดกับถนนพระราม 4 ภายในโครงการจะประกอบไปด้วย

  • อาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ 5 อาคาร
  • พื้นที่รีเทล 4 โซน พื้นที่รวม 190,000 ตร.ม.
  • โรงแรมระดับ Luxury และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง
  • อาคารที่พักอาศัยระดับ Luxury อีก 3 อาคาร

ซึ่งตั้งใจปั้น One Bangkok เป็น Landmark ระดับโลกแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่รองรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเป็น Smart City ออกแบบช่วยประหยัดพลังงานและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนในโครงการ ปัจจุบันโครงการอยู่ในระหว่างก่อสร้าง มีกำหนดเปิดบริการอาคารสำนักงาน Tower 4 ที่อยู่ในเฟสแรกและอยู่ฝั่งถนนวิทยุ ในปี 2567

ภาพรวมที่อยู่อาศัยโดยรอบ

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง CBD นี้ จะมีแต่โครงการคอนโดมิเนียมอย่างเดียวเลย และส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมแบบ High Rise ด้วย หากถามหาที่ดินเปล่าสำหรับพัฒนาโครงการแนวราบแบบมีไม่กี่ยูนิตก็ไม่มีที่ดินเหลือเหมือนกัน

ด้วยทำเลและราคาที่ดินที่สูงมาก ทำให้การพัฒนาโครงการที่มีต้นทุนที่ดินราคาสูงนี้ ก็ทำให้ต้องพัฒนาเป็นโครงการหรู ราคาสูงนั่นเอง แต่ก็แลกมากับความสะดวกสบายอยู่ใจกลางเมือง รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะโซนสีลม-สาทร ที่มีราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาท นอกจากนั้นมีโครงการแบบ Leasehold ที่เป็นสิทธิ์การเช่าถือครองอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาวให้เลือกด้วยเหมือนกันค่ะ

  1. Park Origin Chula-Samyan (พาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 6.99 ล้านบาท*
    – Developer : Origin
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3OpG
  2. Whizdom Craftz Samyan (วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 7.99 ล้านบาท*
    – Developer : MDQC
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3R6G
  3. The Nest Chula-Samyan (เดอะ เนสท์ จุฬา-สามย่าน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.29 ล้านบาท*
    – Developer : The Nest Property
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2u8Y
  4. Chapter Chula-Samyan (แชปเตอร์ จุฬา – สามย่าน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 5.5 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3qL6
  5. IDEO Chula-Samyan (ไอดีโอ จุฬา-สามย่าน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 5.99 ล้านบาท*
    – Developer : Ananda Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2zos
  6. Culture Chula (คัลเจอร์ จุฬา)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 7.99 ล้านบาท*
    – Developer : Ananda Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3tlk
  7. Tait Sathorn 12 (เทตต์ สาทร ทเวลฟ์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 16.9 ล้านบาท*
    – Developer : Raimon Land
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-34GM
  8. Anil Sathorn 12 (อนิล สาทร 12)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 10.9 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Unity
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3vcL
  9. 125 Sathorn (125 สาทร)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 7.39 ล้านบาท*
    – Developer : PMT Property
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3n1V
  10. ROMM Convent (รมย์ คอนแวนต์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 15 ล้านบาท*
    – Developer : Proud Real Estate
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3BER
  11. The Reserve Sathorn (เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 10.9 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3kqH
  12. Supalai Icon Sathon
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 8.9 ล้านบาท*
    – Developer : Supalai
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2lpX
  13. Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise (Leasehold)
    – ราคาเริ่มต้น : 16 ล้านบาท*
    – Developer : บริษัท วิมานสุริยา จำกัด (ดุสิตธานี x CPN)
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-388w
  14. The Private Residence Rajdamri (เดอะ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 13.9 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Unity
    เว็บไซต์โครงการ
    – โครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2g80
  15. Muniq Langsuan (มิวนีค หลังสวน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 21.5 ล้านบาท*
    – Developer : Major Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3d7d
  16. The Residences at Sindhorn Kempinski Hotel Bangkok (เดอะ เรสซิเดนเซส แอท สินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงคอก)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise (Leasehold)
    – ราคาเริ่มต้น : 21 ล้านบาท*
    – Developer : Siam Sindhorn
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2mSW
  17. Baan Sindhorn (บ้านสินธร)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise (Leasehold)
    – ราคาเริ่มต้น : 25 ล้านบาท*
    – Developer : Siam Sindhorn
    เว็บไซต์โครงการ
    – โครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2Bg6
  18. SCOPE Langsuan (สโคป หลังสวน)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 63 ล้านบาท*
    – Developer : Scope
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2oXc
  19. Tonson One Residence (ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 22 ล้านบาท*
    – Developer : Asset Five x Capstone Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2lCn
  20.  Q1 Sukhumvit (คิววัน สุขุมวิท)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 32-130 ล้านบาท*
    – Developer : Q House
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-369t
  21. FYNN Asoke (ฟินน์ อโศก)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 5.55 ล้านบาท*
    – Developer : FYNN Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3H4N
  22.  Noble Above Wireless – Ruamrudee (โนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส – ร่วมฤดี)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 7.9 ล้านบาท*
    – Developer : Noble Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2lCn
  23.  The Crown Residences (เดอะ คราวน์ เรสซิเดนท์เซส)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 6.99 ล้านบาท*
    – Developer : Sathaporn Estate
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3mVA
  24. COCO Parc (โคโค่ พาร์ค)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 8.99 ล้านบาท*
    – Developer : Ananda Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3AT5
  25.  Life Rama4-Asoke (ไลฟ์ พระราม 4-อโศก)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 3.69-12.5 ล้านบาท*
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3bSi


Cloud 11

Cloud 11 เป็นโครงการโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 27 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข ตรงข้ามกับโครงการ 101 TRUE DIGITAL PARK คาดเปิดบริการในปี 2567 นี้ค่ะ

โดยจะเป็น Hub ของ Content Creator ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อรองรับสนับสนุนด้านเงินทุน พื้นที่ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และโอกาสต่างๆให้กับเหล่า Content Creator ที่ต้องยอมรับว่าในโลกปัจจุบันนี้ อุตสาหกรรมคอนเทนต์ต่างๆ ถือเป็นบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตและติดตามข่าวสารต่างๆ อย่างทาง Thinkofliving เอง ก็ได้ทำคอนเทนต์ด้านอสังหาฯ เพื่อเป็นส่วนเล็กๆที่ช่วยให้ทุกคนตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น ทำให้ทุกคนประหยัดเวลาในการหาบ้าน ไม่ต้องไปเดินเข้าชมบ้านในทุกโครงการ เพียงคลิกอ่านรีวิวและดูคอนเทนต์ต่างๆของเราผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆนั่นเองค่ะ

Cloud 11  มีพื้นที่ใช้สอย 254,000 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ด้านในประกอบไปด้วย 7 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

  • Creative Office & Studio Space สำนักงาน Grade-A พร้อมพื้นที่สตูดิโอ ที่รองรับ 24 ชั่วโมง อย่างใครที่ชอบทำงานตอนกลางคืนหรือได้ไอเดียตอนดึกๆก็มาทำงานได้ตลอดเวลาเลย รวมถึงมีระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อทำงานได้ไม่มีสะดุด
  • Hybrid Retail ศูนย์การค้า เพื่อส่งเสริมสินค้าและธุรกิจของ Content Creator ให้นำสินค้ามาวางขายได้ รวมถึงยังมีศูนย์เก็บสินค้า แพ็กและส่งสินค้า รวมถึงมี Cloud Kitchen สำหรับครีเอเตอร์สายอาหาร ที่อยากขายของแต่ยังไม่พร้อมลงทุนทำหน้าร้านด้วย
  • Smart Hotel และ Lifestyle Hotel จากเครือโรงแรมระดับโลกที่จะเปิดตัวในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก
  • Education สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัย พื้นที่บ่มเพาะ เพื่อเสริมสร้างทักษะให้เหล่า Content Creator
  • Cultural ประกอบไปด้วยฮอลล์จัดงานคอนเสิร์ต การแข่งขันอีสปอร์ต โรงละคร Blackbox Theatre สำหรับครีเอเตอร์และศิลปินรุ่นใหม่
  • Public Space สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ที่ถือเป็น Highlights สำคัญ โดยเป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้คนในตึกและคนทั่วไปเข้ามาพักผ่อน ออกกำลังกายได้ รวมถึงเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานได้ด้วย

Bangkok Mall

รูปภาพจาก prop2morrow Channel

Bangkok Mall เป็นโครงการ Mixed – Use ที่เป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของ The Mall Group โดยจะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนถนนเทพรัตน ตรงข้ามศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บริเวณจุดตัดถนนบางนา-ตราด กับสุขุมวิท เนื้อที่กว่า 100 ไร่ รองรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะทำเลที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาแวะเวียนได้ง่ายๆเลย ส่วนภายในศูนย์การค้าจะประกอบสำคัญไปด้วย

  • ห้างสรรพสินค้าและซุเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่รวม 80,000 ตร.ม.
  • โรงภาพยนตร์ กว่า 30 โรง
  • พื้นที่สวนสนุกและสวนน้ำ ให้มาเที่ยวเล่นสนุกกันได้ทั้งครอบครัว
  • โครงการที่พักอาศัย
  • สำนักงาน พื้นที่กว่า 160,000 ตร.ม.
  • โรงแรม
  • Arena ฮอลล์แสดงคอนเสิร์ต และกิจกรรมบันเทิง

หลังจากที่ทาง The Mall Group ได้เปิดบริการ The Emsphere เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีบางบริเวณที่ยังคงอยู่ในระหว่างก่อสร้างก็ตาม แต่ตอนนี้ก็ได้เวลามาเร่งสร้าง Bangkok Mall กันต่อแล้วค่ะ โดยคาดเปิดบริการในปี 2569

ภาพรวมที่อยู่อาศัยโดยรอบ

โครงการแนวราบในย่านนี้มีครบทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวให้เลือก ซึ่งแต่ละโครงการก็ไม่ได้เป็นโครงการขนาดใหญ่มากนัก มีราคาเริ่มต้นเกือบแตะ 20 ล้านบาท ไปจนถึง 75 ล้านบาทเลยทีเดียว และจะเป็นบ้าน 3-3.5 ชั้น ที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ สามารถรองรับการอยู่อาศัยได้ทั้งครอบครัว

สำหรับคอนโดมิเนียมในย่านนี้จะค่อนข้างคึกคักเหมือนกัน เกิดจากการขยับขยายมาจากโซนทองหล่อ เอกมัย ที่จะเป็นแหล่งรวมคอนโดหรู มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่จำนวนมาก แต่พอความเจริญที่กระจายจากตัวเมืองมามากขึ้น ทำให้บริเวณนี้ก็มีความอุดมสมบูรณ์และมีคอนโดมิเนียมก็ค่อนข้างหลากหลายเลย ราคาเริ่มตั้งแต่ 1 ล้านต้นๆไปถึงราคาเกือบ 5 ล้านบาทเลยค่ะ และส่วนใหญ่โครงการจะอยู่ตามแนวเส้นสุขุมวิทและ BTS แต่โครงการที่อยู่ในซอยก็มีให้เห็นบ้างเหมือนกัน

  1. Qualitia Sukhumvit 62 (ควอลิเทีย สุขุมวิท 62)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 19.9 ล้านบาท*
    – Developer : Qualitia Living
    เว็บไซต์โครงการ
    – โครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2nAj
  2. Chewa Heart Sukhumvit 62/1 (ชีวา ฮาร์ท สุขุมวิท 62/1)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 19.9 ล้านบาท*
    – Developer : Chewa Heart
    เว็บไซต์โครงการ
    – โครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-1XSv
  3. ZOLA Bearing Station (โซล่า แบริ่ง สเตชั่น) 
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 10.9 ล้านบาท*
    – Developer : JWT Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3FAC
  4. Artery Thonglor-Sukhumvit (อาร์เทอรี ทองหล่อ-สุขุมวิท)
    – ประเภทโครงการ : ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 26.9-36.5 ล้านบาท*
    – Developer : G-Land Property
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3G8r
  5. Altitude Forest Sukhumvit 101 (อัลติจูด ฟอเรสต์ สุขุมวิท 101)
    – ประเภทโครงการ : บ้านแฝด 3.5 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 19.89 ล้านบาท*
    – Developer : Altitude Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-2nfu
  6. THE GENTRY Sukhumvit-Bangna (เดอะ เจนทริ สุขุมวิท-บางนา)
    – ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น
    – ราคาเริ่มต้น : 45-75 ล้านบาท*
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3OBM
  7. blue Sukhumvit 89 (บลู สุขุมวิท 89)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.49 ล้านบาท*
    – Developer : Grand Unity
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3Ahp
  8. Plum Condo Sukhumvit 97/1 (พลัมคอนโด สุขุมวิท 97/1)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3hiJ
  9. Plum Condo Sukhumvit 62 (พลัมคอนโด สุขุมวิท 62)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.9 ล้านบาท*
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3yz6
  10. Piti Sukhumvit 101 (ปีติ สุขุมวิท 101)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 4.89 ล้านบาท*
    – Developer : SENA Development
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3JtZ
  11. The Coopers Sukhumvit 64 (เดอะ คูเปอร์ สุขุมวิท 64)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.96 ล้านบาท*
    – Developer : The Capital Estate
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3fEN
  12. HI Rise Sukhumvit 101 (ไฮ ไรส์ สุขุมวิท 101)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.53 ล้านบาท*
    – Developer : Connexion Development
    เว็บไซต์โครงการ
  13. ESQUE Condo Sukhumvit 101/1 ((เอสคิว สุขุมวิท 101/1))
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.39 ล้านบาท*
    – Developer : Phatwasin Estate
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3HDi
  14. Regent Home Bangna (รีเจ้นท์โฮม บางนา)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.2 ล้านบาท*
    – Developer : Regent Green Power
    เว็บไซต์โครงการ
  15. Dolce Lasalle (โดว์เช่ ลาซาล)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.5 ล้านบาท*
    – Developer : Sirayos
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-28fe
  16. Arlo Lasalle 17 (อาโล่ ลาซาล 17)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.89 ล้านบาท*
    – Developer : Real Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3Kya
  17. Deco Arte’ Condominium Sukhumvit 70/5 (เดคโค่ อาเต้ คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 70/5)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 1.69 ล้านบาท*
    – Developer : บริษัท พรไพลิน จำกัด
    เว็บไซต์โครงการ
  18. VIVERE by Very Condo Sukhumvit 72-BTS Bearing (วิเวเร่ บาย เวรี่ คอนโด สุขุมวิท 72-บีทีเอส แบริ่ง)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.39 ล้านบาท*
    – Developer : Very Development
    – รีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-3m1c
  19.  BRIXTON Pet&Play Sukhumvit 107 (บริกซ์ตัน เพ็ทแอนด์เพลย์ สุขุมวิท 107)
    – ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม Low Rise
    – ราคาเริ่มต้น : 2.29 ล้านบาท*
    – Developer : Origin
    เว็บไซต์โครงการ
    – พรีวิวโครงการ >> https://wp.me/p1YZB1-31RB


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับบทความนี้ มีโครงการไหนที่เล็งๆกันไว้อยู่หรือน่าสนใจก็สามารถอ่านบทความที่ทาง Thinkofliving เขียนรีวิวไว้ได้เลยค่ะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้เห็นถึงภาพรวมห้างใหม่และโครงการที่อยู่อาศัยกันมากขึ้นนะคะ

แต่จริงๆแล้วยังมีห้างอีกหลายแห่งเลยที่อยู่ระหว่างก่อสร้างหรือรีโนเวท แต่ว่าข่าวคราวก็ค่อนข้างเงียบอยู่ ถ้าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอะไร เราจะรวบรวมมาให้อ่านกันใหม่ค่ะ รวมถึงเราจะมาเจาะลึกความน่าสนใจโครงการของแต่ละย่านในตอนต่อๆไปด้วย ฝากติดตามกันด้วยนะคะ 😊