รีวิวโครงการ

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ : รีวิวคอนโด : คิดเรื่องอยู่ Ep.563

15 พฤษภาคม 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

วันนี้เราพามาชมคอนโดตึกเสร็จในย่านพระราม 3 กับ คอนโด ศุภาลัย ริวา แกรนด์ เป็นอีกคอนโดในตำนานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สะดุดตา ทั้งรูปแบบโครงการและทำเลที่ตั้ง ลักษณะคอนโด High Rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 3 อาคาร ดีไซน์โดดเด่น ด้วยอาคารสีขาวล้วน พร้อมระเบียงโค้งมน ที่ทำให้รู้สึกลื่นไหล ภายในมี Facilities หลากหลาย ยูนิตน้อย ส่วนความน่าสนใจอื่นๆ ได้แก่

  • คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา : ย่านพระราม 3 ฝั่งตรงข้ามพื้นที่สีเขียวบางกระเจ้า บรรยากาศเงียบสงบ ที่ตั้งอยู่ติดธนาคารกรุงศรีสำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของโซนพระราม 3 ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ด้านหน้าโครงการมีร้านสะดวกซื้อ + ร้านอาหารครบครัน ถัดไปหน่อยมีตลาดครัวครูหวี
  • การออกแบบ : ตั้งใจทำออกมาในรูปแบบรีสอร์ทริมน้ำ พร้อมตัวอาคารโดดเด่นสะดุดตา ด้วยอาคารสีขาวล้วน ตัวอาคารทั้งภายนอกและภายใน ได้แรงบันดาลใจมาจากสายน้ำไหล เน้นเส้นโค้งมน Free Form ที่ดูไหลลื่นเหมือนสายน้ำ
  • ที่จอดรถ 130% : ต้องบอกว่าหายากมากๆสำหรับคอนโดเปิดใหม่ที่จะได้พื้นที่จอดรถถึง 100% แต่สำหรับโครงการนี้จัดมาให้มากถึง 130% ลักษณะ Conventional Parking ที่ขับเข้า-ออกได้ง่าย ส่วนถ้าใครซื้อห้อง 2 Bedrooms ขึ้นไป เราจะได้ที่จอดรถแบบ Fix บนโฉนดด้วย
  • ความเป็นส่วนตัว : โครงการมีห้องพักอาศัยทั้งหมด 706 ยูนิต เมื่อเทียบกับขนาดที่ดิน 11 ไร่ ถือว่าห้องพักอาศัยมีจำนวนไม่เยอะเลย และด้วยการออกแบบที่กระจายเป็น High Rise 3 อาคาร ยิ่งทำให้การใช้งานไม่หนาแน่น โดยอาคาร A มีจำนวนยูนิตสูงสุดเพียง 4 ยูนิต/ชั้น ทั้งหมด 130 ยูนิต ส่วนอาคาร B,C มีเพียง 9 ยูนิต/ชั้น ทั้งหมด 288 ยูนิต/อาคาร เท่านั้น ที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูง
  • พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ : ฟังก์ชันขนาดใหญ่สมกับเป็นศุภาลัยเลย เริ่มจาก Main Facilities ที่วางไว้ริมแม่น้ำ ฟังก์ชันหลากหลาย ที่น่าสนใจคือการออกแบบให้มีขอบสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool ทำให้ต่อเนื่องกับแม่น้ำเลย พร้อมทั้งยกระดับจากแม่น้ำขึ้นมาให้ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ชั้น Rooftop ของทุกอาคาร ยังมีฟังก์ชันใช้งานเพิ่มเติมด้วยนะ

ข้อมูลโครงการ

Supalai Riva Grande (ศุภาลัย ริวา แกรนด์) ณ วันที่ 30 เมษายน 2564

 ชื่อโครงการ   Supalai Riva Grande (ศุภาลัย ริวา แกรนด์)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN CLASS (รายละเอียดของ Segment คอนโดปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา
 ที่ดิน   11-1-14 ไร่
 ประเภทคอนโด   High Rise 3 อาคาร + ร้านค้า 14 ยูนิต
– อาคาร A สูง 37 ชั้น ทั้งหมด 130 ยูนิต
– อาคาร B สูง 36 ชั้น ทั้งหมด 288 ยูนิต
– อาคาร C สูง 36 ชั้น ทั้งหมด 288 ยูนิต
 จำนวนยูนิต   706 ยูนิต
 ยูนิตต่อชั้นสูงสุด   9 ยูนิต ที่อาคาร B และ C
 ที่จอดรถ   n/a คัน คิดเป็น 130% ที่จอดรถแบบ Conventional Parking
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2560
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปี 2564
 ประเภทห้องพัก
  • 1 Bedroom 53.5 – 62 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 75.5 – 130 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.19 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms 148.5 – 283 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.51 ล้านบาท
  • Penthouse 433 ตร.ม. Sold Out

 ฝ้าเพดานสูง  2.65 เมตร
 ราคาเริ่มต้น  4.39 ล้านบาท หรือ 82,056 บาท/ตร.ม.
 ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ  ประมาณ 91,000 บาท/ตร.ม.
 ช่วงราคาต่อตารางเมตร(ต่ำสุด-สูงสุด)  n/a
 EIA (ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม)  ผ่านแล้ว
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.supalai.com
 Call Center   1720

ทำเลที่ตั้ง

  • ถนนพระราม 3 เป็นถนนใหญ่ 8 ช่องการจราจร ไม่มีปัญหารถติดมากนักและมีถนนเส้นอื่นๆ มาตัดหลายเส้น ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางได้หลากหลาย รวมถึงมีทางด่วนให้ใช้เข้า-ออกเมือง
  • คอนโดตั้งอยู่ใกล้แยกถนนยานนาวา ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนสาธุประดิษฐ์และถนนพระราม 3 ทำให้เดินทางมาโครงการได้ง่าย แต่ด้วยความที่ถนนพระราม 3 มีคลองคั่นกลาง ทำให้จุดกลับรถจะมีอยู่เฉพาะบริเวณแยกเท่านั้นนะคะ ซึ่งถ้าเราออกจากโครงการไป จุดกลับรถจะอยู่ห่างไปประมาณ 2.5 กม. ที่ต้องขับไปไกลหน่อยนะ
  • โครงการตั้งอยู่ติดธนาคารกรุงศรีสำนักงานใหญ่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงจุดหนึ่งของโซนพระราม 3 เนื่องจากมีพนักงานบริษัทเป็นจำนวนมาก ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดนัด เปิดให้บริการในช่วงกลางวันของวันทำงาน หาของกินง่ายค่ะ
  • ส่วนระบบขนส่งสาธารณะนั้นอาจจะไม่สะดวกเท่าการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพราะถนนพระราม 3 นี้ เป็นถนนที่ไม่มีรถไฟฟ้าอยู่ใกล้ๆ ถึงแม้ว่าจะมี BRT คอยให้บริการอยู่ แต่ก็ไม่ได้สะดวกในการใช้งานมากนัก เพราะตัวสถานีค่อนข้างไกลจากโครงการ เราอาจจะต้องพึ่งพิงรถประจำทาง รถสองแถว และแท็กซี่แทนนะคะ

พิกัด Google Maps : 13.678272, 100.547067
หรือสามารถ : คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

“ถนนพระราม 3” เป็นถนนที่มีลักษณะเฉพาะตัวสูง เนื่องจากเป็นเส้นที่วิ่งขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยาตามส่วนโค้งของแม่น้ำเลย เรียกว่าสุดเขตฝั่งพระนครตอนล่าง ก่อนที่จะข้ามไปเป็นย่านฝั่งธน ข้อดีของย่านนี้คือเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้ง่าย ทั้งสีลม-สาทร อโศก เป็นต้น และเป็นทำเลในเมืองที่รถไม่ติดเลย เนื่องจากมีสะพานข้ามแยกทุกจุด แถมเป็นถนนขนาดใหญ่กว้าง 8 เลน  รวมถึงมีทางด่วนให้เลือกใช้งานเข้า-ออกเมือง

ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของย่านพระราม 3 เป็นการกระจายเป็นจุดๆ เพราะส่วนใหญ่ยังเป็นบ้านแนวราบ และพื้นที่ว่างรอการพัฒนา แต่ห้างใหญ่คงหนีไม่พ้น เซ็นทรัลพระราม 3 เป็นห้างใหญ่หนึ่งเดียวในย่านนี้ นอกนั้นก็จะมี Hyper Market และคอมมูนิตี้มอลล์กระจายตัวอยู่รอบๆ แต่ที่น่าสนใจคือห้างใหญ่ที่กำลังจะเปิดอีกจุดอย่าง Terminal 21 พระราม 3 เป็นห้างเปิดใหม่ริมน้ำที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะทำให้บรรยากาศในย่านนี้คึกคักมากขึ้น

ทำเลในย่านนี้จัดเป็นชุมชนพักอาศัยขนาดใหญ่ ผสมผสานกับพื้นที่เชิงพาณิชย์ธุรกิจ โดยเป็นทำเลที่น่าสนใจของคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นทำเลที่ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา แถมบรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย และความพิเศษของที่ตั้ง คอนโด ศุภาลัย ริวา แกรนด์ คือทัศนียภาพเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่(บางกระเจ้า) ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่ไม่มีตึกสูงขึ้นแน่นอน ที่ถูกขนานนามว่า “ปอดกรุงเทพ” เอาไว้ผลิตโอโซนติดอันดับโลกเลยนะคะ

เจาะลึกภาพรวมที่อยู่อาศัยย่านพระราม 3

คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาโซนพระราม 3 มีทั้งรูปแบบคอนโดวิวแม่น้ำ และคอนโดที่ดินติดแม่น้ำ ซึ่งต้องบอกว่าคอนโดที่อยู่ติดแม่น้ำเลยก็ต้องได้เปรียบกว่า เนื่องจากเราสามารถจัดพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สวนหย่อม หรือตำแหน่งการวางสระว่ายน้ำต่างๆ ที่เค้าสามารถดึงเอาบรรยากาศของแม่น้ำมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการได้ด้วย รวมถึงการวางห้องพักอาศัยให้มองเห็นวิวแม่น้ำได้ง่ายกว่า

สำหรับคอนโดในย่านนี้ เมื่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วก็ใช้เวลาไม่นานในการขาย เนื่องจากเป็นโซนที่มีคอนโดเกิดขึ้นใหม่ไม่เยอะ เนื่องจากที่ดินหายาก และมีราคาแพง โดยปัจจุบันบนถนนพระราม 3 มีมือ 1 ขายอยู่ ทั้งหมด 3 โครงการ นั้นก็คือ The Key พระราม 3, Sapphire Luxurious Condo,  และ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ซึ่งต้องบอกว่าคอนโดศุภาลัยเป็นโครงการเดียวที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงราคาเฉลี่ยทั้งโครงการเพียง 91,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นช่วงราคาต่ำสุดใน 3 โครงการที่กล่าวมา แต่ด้วยตัวโครงการที่เน้นห้องขนาดใหญ่ ทำให้แพ็คเกจราคาเริ่มต้นสูงกว่าชาวบ้าน ห้องพักอาศัยเริ่มต้น 1 Bedroom 53.5 ตร.ม. หรือราคาเริ่มเฉลี่ยเพียง 82,056 บาท/ตร.ม. เหมาะกับคนที่เน้นบรรยากาศห้องโปร่งโล่ง พื้นที่ใช้งานกว้าง อยู่ 1-2 คนสบายๆค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ มีทางเข้า-ออกติดถนนพระราม3 ใกล้แยกถนนยานนาวา ลักษณะที่ดินยาวลึกเข้าไปถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้าติดถนนพระราม 3 ด้านหลังติดแม่น้ำ โดยขนาบข้างทางทิศใต้ด้วยพื้นที่สำนักงานใหญ่กรุงศรีทั้งแทบเลย ส่วนฝั่งที่เปิดโล่งคือทิศเหนือ เพราะปัจจุบันยังเป็นพื้นที่ว่างรอการพัฒนาอยู่ วิวแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่สีเขียว(บางกระเจ้า) ที่ไม่มีตึกสูงแน่นอน

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • อินท์-อินเตอร์เซค – 450 เมตร
  • เซ็นทรัล พระราม 3 – 4.9 กม.
  • The Up Rama 3 – 5.6 กม.
  • โลตัส พระราม 3 – 6.0 กม.
  • Terminal 21 พระราม 3 -6.0 กม.
  • แม็คโคร (นราธิวาส) – 7.9 กม.
  • เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนท์ – 9 กม.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ – 9.1 กม.
  • โรงพยาบาล BNH – 9.8 กม.
  • โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน – 10.4 กม.
  • โรงพยาบาลบางปะกอก 9 – 13.6 กม.

โรงเรียน

  • โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย – 9.2 กม.
  • โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม – 8.4 กม.
  • โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก – 8.9 กม.
  • โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา – 9 กม.
  • โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ – 9.8 กม.
  • โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเเวนต์ – 9.9 กม.

อื่นๆ

  • BRT สถานีวัดด่าน – 650 เมตร
  • สี่แยกสาธุประดิษฐ์ – 3.6 กม.
  • โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ – 5 กม.
  • โรงแรม W Bangkok – 9 กม.
  • สี่แยกสาทร – 9.3 กม.

รายละเอียดโครงการ

  • คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีห้องพักอาศัย 706 ยูนิต ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับขนาดที่ดิน 11 ไร่กว่า ได้ความเป็นส่วนตัวสูง ภายในแบ่งเป็น 3 อาคาร ที่ทำให้แต่ละอาคารไม่หนาแน่นจนเกินไป อาคาร A : 130 ยูนิต และอาคาร B : 288 ยูนิต โดยแต่ละอาคารมีลิฟต์โดยสารทั้งหมด 3 ตัว อัตราส่วนลิฟต์เพียง 44 : 1 และ 93 : 1 เท่านั้น ถือว่าหนาแน่นน้อย
  • สำหรับทำเลที่เน้นใช้รถยนต์แบบนี้ โครงการให้พื้นที่จอดรถมามากถึง130% ซึ่งเป็นรูปแบบ Conventional Parking ที่ขับเข้า-ออกได้ง่าย รวมถึงถ้าใครซื้อห้อง 2 Bedrooms ขึ้นไป ที่จอดรถจะเป็นแบบ Fix ลงโฉนด ที่ไม่ต้องกลัวหาที่จอดยากนะคะ
  • Main Facilities ถูกวางไว้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา(ด้านล่างอาคาร A) บรรยากาศริมน้ำใช้งานสบายๆ แต่อาจจะไกลหน่อยสำหรับคนที่อยู่อาคาร C แต่ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะบริเวณชั้น Rooftop มี Sky Lounge + สวนหย่อม + ฟังก์ชันพิเศษ ที่ใช้งานด้วยกันได้หมดนะ
  • Typical Floor Plan เลือกวาง Core Lift ไว้ตรงกลาง ที่ได้ทางเดินแบบ Single Corridor ไม่มีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ที่น่าสนใจคือการเพิ่มพื้นที่ Pocket Garden ชั้นที่ 4 เปิดโล่งจนถึงชั้นบน ทำให้แสงส่องเข้ามาด้านในได้เต็มที่ ห้องพักอาศัยขนาดใหญ่ เริ่มต้น 1 Bedroom 53.5 ตร.ม.

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ เป็นหนึ่งในคอนโด High Rise ติดถนนพระราม 3 ที่มีที่ดินยาวไปจนถึงแม่น้ำเจ้าพระยารวม ทั้งหมด 11 ไร่กว่า ตั้งอยู่ติดกับพื้นที่สำนักงานใหญ่กรุงศรี ซึ่งจะมีบางตำแหน่งห้องในฝั่งทิศใต้ที่อาจจะโดนบังวิวได้ เราแนะนำให้ไปดูตำแหน่งห้องจริงจะดีที่สุดค่ะ ส่วนทิศเหนือเป็นทิศที่เปิดโล่งที่สุดในตอนนี้ แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ว่างรอการพัฒนา แต่อาจจะมีโครงการเกิดขึ้นในอนาคตได้นะ โดยตัวโครงการขายไปแล้วกว่า 70% ซึ่งแต่ละอาคารก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เราไปทำความเข้าใจกันค่ะ

มาดูผังโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ เป็นคอนโด High Rise 3 อาคาร 706 ยูนิต พร้อมร้านค้า 14 ยูนิต อาคาร A สูง 37 ชั้น ส่วนอาคาร B,C สูง 36 ชั้น

เรามาเริ่มกันที่ซุ้มประตูทางเข้าติดถนนพระราม 3 ที่ยาวจนถึงริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่จอดรถมีทั้งรอบๆโครงการ และชั้นใต้ดินลึกลงไป 3 ชั้น ทำให้มีพื้นที่จอดรถมากถึง 130% ซึ่งสำหรับ 2 Bedrooms ขึ้นไป เราจะได้ที่จอดรถแบบ FIX ลงบนพื้นที่โฉนดเลยนะคะ ส่วนพื้นที่ Drop off มี 2 จุด ระหว่างทั้ง 3 อาคาร ที่เลือกใช้งานได้ง่าย ซึ่งบริเวณชั้น 1 ของโครงการ ถูกยกขึ้นไปอีกชั้น เพื่อให้ลูกบ้านใช้งานได้เป็นส่วนตัว คนภายนอกมองเข้ามาไม่เห็นการใช้งาน พร้อมร้านค้ามากถึง 14 ยูนิต ที่ถือว่าค่อนข้างเยอะ

สำหรับ Main Facilities จะอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร A ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทางโครงการเค้าจัดมาให้เยอะทีเดียวเมื่อเทียบกับโครงการ มีทั้งสระว่ายน้ำ, Kid’s Room, Library Room, Game Room, Sauna & Steam, ลานออกกำลังกาย และ Playground เป็นต้น ส่วนชั้นพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 4 เป็นต้นไป นอกจากนี้ชั้น Rooftop ของทุกอาคารนั้นมี Facilities เพิ่มเติม นั้นก็คือ Sky Lounge + สวนหย่อม + ฟังก์ชันพิเศษที่ไม่เหมือนกันด้วยนะคะ

ถ้าเราเริ่มจากซุ้มประตูโครงการ เราจะเจอกับอาคาร C-B-A ตามลำดับ โดยอาคาร C เป็นอาคารที่อยู่ใกล้ทางเข้ามากที่สุด อาคาร B อยู่ตรงกลาง ส่วนอาคาร A อยู่ท้ายสุดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา การวางผังอาคาร B,C จะมีห้องหลากหลายขนาด ตั้งแต่ 53.5-148.5 ตร.ม. ส่วนอาคาร A วางเป็นห้องขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 145-283 ตร.ม. พร้อม Penthouse 2 ห้อง ขนาด 443 ตร.ม. ที่ชอบคือที่นี่ให้ระเบียงขนาดใหญ่

  • อาคาร A : คอนโดสูง 37 ชั้น มีจำนวนยูนิตสูงสุดเพียง 4 ยูนิต/ชั้น ทั้งหมด 130 ยูนิต มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว อัตราส่วนลิฟต์โดยสาร 44 : 1 ถือว่าหนาแน่นน้อยมากๆ ส่วนชั้น Rooftop มีฟังก์ชันพิเศษคือ Theater Room
  • อาคาร B : คอนโดสูง 36 ชั้น มีจำนวนยูนิตสูงสุดเพียง 9 ยูนิต/ชั้น ทั้งหมด 288 ยูนิต มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว อัตราส่วนลิฟต์โดยสาร 96 : 1 ถือว่าหนาแน่นน้อยอยู่ดี ส่วนชั้น Rooftop มีฟังก์ชันพิเศษคือ Riva Grande Board Room
  • อาคาร C : คอนโดสูง 36 ชั้น มีจำนวนห้องพักเท่ากับอาคาร B ส่วนชั้น Rooftop มีฟังก์ชันพิเศษคือ Snooker Room

บริเวณ Lobby ชั้นล่าง มีส่วนตัวของใครของมันในแต่ละอาคาร สังเกตภายในตกแต่งด้วยเส้นโค้งมน เริ่มตั้งแต่เสารูปวงรีตรงกลางสูงขึ้นไปถึงฝ้าเพดาน ซึ่งดีไซน์เป็นวงของหยดน้ำ ความสูงแบบ Double Volume ทำให้บรรยากาศภายในโปร่งโล่ง

Image 1/4
Elevator Access Control System (Face Scan, Finger Scan, Key Card)

Elevator Access Control System (Face Scan, Finger Scan, Key Card)

บริเวณชั้น Rooftop ของทุกอาคาร มีฟังก์ชัน Sky Lounge + Sky Garden เป็นมาตรฐานทุกอาคาร ภายในตกแต่งด้วยฝ้าเพดานทรง Curve ที่ดูไหลลื่นดีนะ

Image 1/10
ภายใน Sky Lounge มีโต๊ะสำหรับนั่งประชุม ทำงานได้

ภายใน Sky Lounge มีโต๊ะสำหรับนั่งประชุม ทำงานได้

กลับมาที่ Main Facilities ชั้นล่างอาคาร A ขอเริ่มที่พื้นที่ Fitness ขนาดใหญ่ อารมณ์เหมือนฟิตเนสในห้างเลยนะคะ ถือว่าใหญ่เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต ซึ่งที่นี่ก็คงคอนเซ็ปต์ของโครงการ ด้วยการดีไซน์พื้นและฝ้าเพดานเป็นวงของหยดน้ำ ความสูง Double Volume + กระจกสูงเต็มผนัง ที่ทำให้ภายในโปร่งโล่ง มองออกไปเห็นสระว่ายน้ำได้

Image 1/6
Boxing Area

Boxing Area

Kid’s Room ตกแต่งในธีม Alice in Wonderland ให้คุณหนูๆมาเล่นสนุกกัน ห้องนี้จะอยู่ชั้นล่างอาคาร A ใกล้ๆกับ Game Room และสระว่ายน้ำเด็ก

Image 1/4
Kid's Room

Kid's Room

Library Room อยู่ชั้นล่างของอาคาร A ใครอยู่บนห้องเบื่อๆก็ลงมาอ่านหนังสือ หรือใช้พื้นที่นั่งคุยงานได้ ซึ่งที่นี่จะมีห้องประชุมส่วนตัวให้ใช้งานด้วย ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ของห้องนี้ มีสีสันสดใสเลย สีชมพู สีเขียว สีเหลือง ที่เด็กๆน่าจะชอบกันนะคะ

Image 1/4
Library Room

Library Room

สำหรับโครงการนี้จะมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงมาให้เรียบร้อย ภายในมี Locker & Sauna & Steam ขนาดใหญ่ ความรู้สึกเหมือนห้องน้ำในฟิตเนส ลูกบ้านใช้พร้อมกันหลายคนได้สบายๆ

Image 1/8
อ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้า

สระว่ายน้ำ Free Form ขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็นหลายส่วน พร้อมที่นั่งเล่นหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานได้สบายๆ แต่ด้วยรูปทรงฟรีฟอร์มแบบนี้ อาจจะไม่เหมาะกับการว่ายน้ำจริงจังมากนักนะคะ

Image 1/12
Sunken Seat

Sunken Seat

การวางผังห้องพักอาคาร B,C เหมือนกัน มีห้องพักอาศัย ตั้งแต่ 53.5- 148.5 ตร.ม. มีทั้งแบบ 1 Bedroom – 3 Bedrooms ที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยการเลือกวางลิฟต์ไว้ตรงกลาง ทำให้ได้ทางเดินแบบ Single Corridor ที่ไม่มีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้ความเป็นส่วนตัวสูง รวมถึงมีการออกแบบ Pocket Garden ชั้นที่ 4 เปิดโล่งจนถึงชั้นดาดฟ้า ทำให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวณทางเดิน อากาศถ่ายเท บรรยากาศไม่มืดทึบ ที่สำคัญยังทำให้มีห้องมุมเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทำให้ห้องพักอาศัยมีแสงส่องเข้ามาภายในมากขึ้น เท่าที่ดูในแปลนจะมีตำแหน่งห้องพักอาศัยเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น ที่เป็นห้องตรงกลางขนาบข้างด้วยห้องพักอาศัย ถือเป็นการออกแบบที่ดีเลยนะคะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Main Facilities
    – สวนหย่อมรอบโครงการ
    – The Riva Pool ระบบเกลือ ขนาด 16 x 25 เมตร ลึก 1.1 เมตร
    – Kid’s Pool ระบบเกลือ ขนาด 6 x 15 เมตร ลึก 0.5 เมตร
    – Fitness + Table Tennis Room + Aerobic Room
    – The Riva Library
    – Locker , Sauna & Steam
    – Game Room
    – Kids’ Room
    – Multipurpose Area
    – Playground
    – Outdoor Fitness
  • ชั้นที่ 1
    – Lobby
  • ชั้นที่ 4
    – Pocket Garden
  • ชั้น Rooftop
    – Sky Garden
    – Sky Lounge
    – อาคาร A : Broadway Theatre
    – อาคาร B : Riva Grande Board Room
    – อาคาร C : Snooker Room
  • ลิฟต์โดยสาร 3 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 79 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 44 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B,C 96 : 1
  • Service Lift 1 ตัว/อาคาร
  • ที่จอดรถประมาณ n/a คันคิดเป็น 130% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • Elevator Access Control System (Face Scan, Finger Scan, Key Card)

แบบห้อง

  • ทุกแบบห้องเป็นลักษณะครัวปิดทั้งหมด ที่เราสามารถทำอาหารจริงจังได้ ไม่ต้องกลัวกลิ่นฟุ้งกระจายทั่วห้อง แล้วกลิ่นติดตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ
  • พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ พร้อมราวกั้นตกรูปทรงโค้ง ที่ให้ความรู้สึกพลิ้วไหวดี ส่วนพื้นเป็นหินทรายล้าง ที่เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย
  • ห้องน้ำค่อนข้างกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่อาบน้ำออกแบบให้มีที่นั่งอาบ พร้อมฝักบัวทั้งแบบ Hand & Rain Shower ทำให้การใช้งานหลากหลายมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับเครื่องปรับอากาศติดตั้งมาให้แบบ Conceal Type หรือลักษณะแอร์ฝังฝ้า ที่ประหยัดพื้นที่การวางแอร์ และทำให้ภาพรวมดูเรียบร้อยดี

1 Bedroom 53.5 ตร.ม. ลักษณะห้องแคบลึก แต่เป็นห้องมุมที่บรรยากาศไม่มืดทึบ มีแสงส่องเข้า 2 ฝั่ง ทั้งบริเวณห้องน้ำและห้องนอน ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี เปิดประตูเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ยาวจนถึงระเบียง รวมฟังก์ชันรับประทานอาหาร + พื้นที่นั่งเล่นเอาไว้ด้วยกัน ส่วนอีกฝั่งมีห้องครัวปิด เหมาะทำอาหารจริงจัง ถัดไปเป็นห้องน้ำ และห้องนอน ตามลำดับ ซึ่งห้องนอนถูกวางไว้ริมอาคาร สามารถนอนดูวิวจากบนเตียงได้เลย

เปิดประตูมาเจอพื้นที่ Common Area ขนาด 7.7 x 3.1 เมตร พื้นที่ขนาดใหญ่ ที่ Buil-in ตู้เพิ่มเติมได้ หรือจะขยับเฟอร์นิเจอร์มาไว้กลางห้องได้ /ความสูงพื้นถึงฝ้า 2.65 เมตร

ด้านหน้ามีพื้นที่เหลือให้เราสามารถ Built-in ตู้รองเท้า + ที่นั่งเปลี่ยนรองเท้า ซึ่งโครงการทำออกมาให้ดูเป็นไอเดียนะคะ

พื้นที่ครัวปิดขนาด 2.7 x 2.5 เมตร แบ่งเคาน์เตอร์ออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ทำอาหาร มีอ่างล้างจาน + เตาไฟฟ้า + ที่วางไมโครเวฟ ส่วนอีกฝั่งเป็นเคาน์เตอร์เก็บของเพิ่มเติม มีช่องสำหรับวางตู้เย็นกับเครื่องซักผ้ามาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ

ห้องนั่งเล่นวางชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งได้ + โต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่งได้สบายๆ

มองกลับมาภายในเราจะเห็นโครงการติดตั้งแอร์ Conceal Type มาให้เรียบร้อยนะคะ

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่เป็นส่วนแห้ง-เปียกชัดเจน ที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ โดยตำแหน่งอยู่ริมอาคารที่มีหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้

ห้องนอนขนาด 4.95×2.9 เมตร วางเตียง 6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมช่องแสง 2 จุด ทำให้แสงเข้าได้ 2 ฝั่ง บรรยากาศโปร่งโล่ง พร้อมพื้นที่ริมหน้าต่างที่ออกแบบเป็น Window Seat ได้

หันกลับมาอีกฝั่งมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าใช้งาน 1-2 คนกำลังดี แต่เสียดายที่ไม่ได้ออกแบบให้ห้องน้ำสามารถเข้าได้จากในห้องนอนเลย

3 Bedrooms 148.5 ตร.ม. เข้ามาเจอกับโถงโล่ง ฝั่งซ้ายมือมีห้องนอนเล็ก + ห้องน้ำที่ต้องเดินออกมาข้างนอก หลังจากนั้นเดินเข้าไปเป็นพื้นที่ Common Area วางชุดโซฟา + โต๊ะรับประทานอาหาร + ระเบียง ต่อเนื่องกับพื้นที่ครัวปิด ภายในห้องครัวมีพื้นที่เก็บของมาให้ด้วยนะ ที่เราสามารถประยุกต์ใช้เป็นห้องซักรีดได้นะ ส่วนอีก 2 ห้องนอนออกแบบให้มีห้องน้ำในตัวใช้งานได้สะดวก พร้อมระเบียงใช้งาน สำหรับ Master Bedroom มีระเบียงต่อเนื่องกับห้องนั่งเล่น พร้อม Walk in Closet แยกใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำเพิ่มขึ้นมาให้ด้วยนะ

เปิดประตูเข้ามาเจอโถงโล่งกว้างประมาณ 3.3 เมตร ซึ่งเราสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้เลย เพื่อให้ห้องดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น / พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ขนาด 80 x 80 cm. ซึ่งจะใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานทั่วไป

ด้านข้างประตูทางเข้ามีพื้นที่เหลือให้เราสามารถ Built-in ตู้รองเท้าเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่อยู่คอนโด เพื่อไม่ให้พื้นภายในห้องเลอะเทอะนะคะ

ส่วนติดกับประตูทางเข้ามีห้องนอนเล็ก + ห้องน้ำอยู่นะคะ

Image 1/4
ห้องนอนที่ 3 ขนาด 4.6 x 3.2 เมตร เราสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆเลย

ห้องนอนที่ 3 ขนาด 4.6 x 3.2 เมตร เราสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆเลย

พื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ วางโต๊ะรับประทานอาหาร + ชุดโซฟา เชื่อมกับระเบียงภายนอก พร้อมกระจกขนาดใหญ่ ที่แสงส่องเข้ามาได้เต็มที่

Image 1/8
ชั้นวางทีวี + ชั้นวางของเพิ่มเติม

ชั้นวางทีวี + ชั้นวางของเพิ่มเติม

ห้องนอนใหญ่กว้าง พร้อมห้องน้ำในตัว + Walk-in Closet บริเวณปลายเตียงมีพื้นที่เหลือวางเก้าอี้นั่งเล่นเพิ่มได้ด้วย

Image 1/4
แสงส่องเข้ามา 2 ฝั่ง จากบริเวณระเบียงและด้านหลังทีวี

แสงส่องเข้ามา 2 ฝั่ง จากบริเวณระเบียงและด้านหลังทีวี

ห้องนอน 2 เป็นแนวยาว พร้อมห้องน้ำในตัวใช้งานได้สะดวกค่ะ

Image 1/4
ห้องนอนเล็กมีระเบียงใช้งานส่วนตัว

ห้องนอนเล็กมีระเบียงใช้งานส่วนตัว

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบแปลน

Image 1/5
1 Bedroom 62 ตร.ม.

1 Bedroom 62 ตร.ม.

ราคา

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ราคา ณ วันที่ 30 เมษายน 2564

  • Executive Suite (1 ห้องนอน) ขนาด 53.5 ตร.ม.
    –  ราคา 4.39 – 6.07 ล้านบาท หรือ 82,056 – 113,457 บาท/ตร.ม.
  • Deluxe Suite (1 ห้องนอน) ขนาด 62 ตร.ม.
    –  ราคา 4.94 – 6.91 ล้านบาท หรือ 79,677 – 111,451 บาท/ตร.ม.
  • Premier Suite (2 ห้องนอน) ขนาด 75.5 ตร.ม.
    –  ราคา 6.19 – 8.02 ล้านบาท หรือ 81,986 – 106,225 บาท/ตร.ม.
  • Family Suite (2 ห้องนอน) ขนาด 89 ตร.ม.
    –  ราคา 7.80 – 10.48 ล้านบาท หรือ 87,640 – 117,752 บาท/ตร.ม.
  • Imperial Suite (2 ห้องนอน) ขนาด 99.5 ตร.ม.
    –  ราคา 8.03 – 10.73 ล้านบาท หรือ 80,703 – 107,839 บาท/ตร.ม.
  • River View Suite (2 ห้องนอน) ขนาด 127.5 ตร.ม.
    –  ราคา 10.74 – 13.83 ล้านบาท หรือ 84,235 – 108,470 บาท/ตร.ม.
  • Presidential Suite (2 ห้องนอน) ขนาด 130 ตร.ม.
    –  ราคา 10.35 – 14.02 ล้านบาท หรือ 79,615 – 107,846 บาท/ตร.ม.
  • Riva Vista Suite (3 ห้องนอน) ขนาด 148.5 ตร.ม.
    – ราคา 12.51 – 16.11 ล้านบาท หรือ 84,242 – 108,484 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.65 เมตร
  • จอง 30,000-50,000 บาท
  • ทำสัญญา 139,000-419,000 บาท
  • ค่ากองทุน 400 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ คอนโด High Rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านพระราม 3 ซึ่งมีที่ดินยาวไปจนถึงแม่น้ำ ทั้งหมด 11 ไร่กว่า ข้อดีคืออยู่ฝั่งตรงข้ามกับบางกระเจ้า ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์สีเขียว ที่ไม่มีตึก High Rise สูงขึ้นในย่านนี้ บรรยากาศเงียบสงบดี โดยตั้งอยู่ติดกับสำนักงานใหญ่กรุงศรี ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง พร้อมการออกแบบสไตล์รีสอร์ตให้สอดคล้องกับบรรยากาศริมน้ำ เลือกใช้รูปทรงโค้งให้ความรู้สึกลื่นไหลเหมือนสายน้ำ

การเดินทางด้วยรถยนต์ถือเป็นการเดินทางหลักของทำเลในย่านนี้ ซึ่งถือว่ามีความสะดวกพอสมควรสำหรับคนใช้รถใช้ถนน เนื่องจากศักยภาพของถนนพระราม 3 เป็นถนนใหญ่ 8 ช่องการจราจร ไม่มีปัญหารถติดมากนัก และมีถนนเส้นอื่นๆ มาตัดหลายเส้น ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางไปย่านสำคัญๆได้ง่าย เช่น สีลม-สาทร, อโศก, เจริญกรุง เป็นต้น พร้อมทางด่วนให้ใช้งาน โดยโครงการจัดพื้นที่จอดรถมาให้มากถึง 130% ที่ถือว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว

การออกแบบโครงการนี้ทำออกมาได้น่าสนใจดี เริ่มตั้งแต่ตัวอาคารสีขาวล้วน ระเบียงโค้ง พื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย กระจายการใช้งานกัน คอนโดแบ่งเป็น 3 อาคาร ที่แต่ละอาคารมียูนิตไม่เยอะ อาคาร A 130 ยูนิต อาคาร B,C 288 ยูนิต พร้อมอัตราส่วนลิฟต์ที่มีความหนาแน่นน้อย เน้นความเป็นส่วนตัวสูง รูปแบบห้องพักอาศัยขนาดใหญ่ ทำให้บรรยากาศภายในห้องไม่อึดอัด ใช้งานกันแบบสบายๆ รวมถึงมีห้องใหญ่สำหรับอยู่กันเป็นครอบครัวได้เลย

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ เหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศเงียบสงบ มองไปเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ครบครัน เดินทางเข้าออกเมืองได้ง่าย พร้อมที่จอดรถมากถึง 130% Facilities หลากหลาย ยูนิตน้อย เน้นความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมรูปแบบห้องขนาดใหญ่ เริ่มต้น 1 Bedroom ขนาด 53.5 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท หรือกำลังผ่อนประมาณ 35,000 บาท/เดือน


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc