รีวิวฉบับที่ 1966 …  รีวิวตึกเสร็จ Q Prasarnmit จาก Ananda ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ก่อนเปิดขายนะ ทำให้เราสามารถดูห้องจริงได้เลย พร้อมวิวของจริง โดยทำเลตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท31 (ซอยสวัสดี) ใกล้ประตูทางเข้ามศวเพียง 120 ม. ห่างจาก MRT เพชรบุรี 950 ม. เป็นส่วนตัวเพียง 76 ยูนิต แถมมีห้องพิเศษแบบ Pool Access ที่ติดสระว่ายน้ำเลยด้วย ในราคาเริ่มต้น 5.73 ล้านบาท ไปอ่านรีวิวเจาะลึกกันค่ะ

Fact @ 21 October 2019

  • Q Prasarnmit (คิว ประสานมิตร)
  • Ananda Development Plc.
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่: ซอยสุขุมวิท31 (ซอยสวัสดี) เขตวัฒนา
  • ที่ดินประมาณ 1-0-18 ไร่
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น + ใต้ดิน 2 ชั้น 1 Podium 2 Tower 76 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 6 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 67 คัน คิดเป็น 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • เริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ตุลาคม 2562
  • 1 Bedroom 38.00 ตร.ม. 26 ยูนิต
  • 2 Bedrooms 60 – 72.5 ตร.ม. 48 ยูนิต
  • 2 Bedrooms (Pool Access) 70 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ฝ้าเพดานสูง 2.70 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 5.73 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 160,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-316-2222

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.7436141,100.5669408
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Q Prasarnmit อยู่ในซอยสุขุมวิท31 (ซอยสวัสดี) ที่ใกล้มศวเพียง 120 เมตร โดยทำเลของโครงการนี้จัดว่าอยู่ในย่านอโศก-สุขุมวิท ที่เป็นแหล่งธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ จะเห็นว่ามีอาคารสำนักงานใหญ่ๆหลายแห่งที่อยู่ในย่านนี้ ทำให้บรรยากาศโดยรอบที่ติดถนนใหญ่มีความคึกคักมากทีเดียว รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว) ที่มีตั้งแต่ระดับประถมถึงมหาวิทยาลัย เรียกว่าถ้าอยู่ในย่านนี้ก็จบครบในทีเดียวเลย พร้อมทำงานในอนาคตได้อีกด้วยนะ > < ซึ่งทำให้ Demand ในย่านนี้เพิ่มสูงขึ้น เพียงแต่…ด้วยทำเลใจกลางเมืองแบบนี้ จึงทำให้คอนโดมิเนียมในพื้นที่มีราคาค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่เป็นระดับ Luxury – Super Luxury Class กันหมดแล้ว ซึ่งดูแล้วเป็นโปรดักส์ที่ซื้อ เหมาะอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัวมากกว่า

สำหรับคอนโดเราอยู่ภายในซอยที่จะได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบ และความเป็นส่วนตัว รวมถึงใกล้กับมศวอีกด้วย รอบๆโครงการส่วนมากเป็นที่อยู่อาศัยเดิมในพื้นที่ นอกจากนี้ความพิเศษของซอยสุขุมวิท 31 เป็นเส้นทางที่เชื่อมออกได้หลากหลายเส้นทาง ไปดูกันค่ะ

สำหรับซอยสุขุมวิท 31 หรือที่เราเรียกกันว่า ซอยสวัสดี เป็นซอยที่เชื่อมออกไปถนนใหญ่ได้หลากหลายเส้นทาง โดยออกไปได้ทั้ง ถนนเพชรบุรี ถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท และซอยเอกมัย-ทองหล่อ ที่ไม่ต้องขับผ่านถนนใหญ่ ที่มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น ถือเป็นการหลีกเลี่ยงรถติดไปในตัวเลย ส่วนทางเดินรถจะมีทางบังคับ One Way อยู่นะ จากภาพเราทำลูกศร กำหนดเส้นทางการเดินรถเอาไว้ให้แล้วค่ะ

ตัวโครงการอยู่ระหว่างถนนเพชรบุรีและถนนสุขุมวิท ที่ห่าง MRT เพชรบุรี ไปประมาณ  950 ม. ซึ่งเป็นจุด Interchange กับ Airport Rail Link มักกะสัน ที่เชื่อมเข้าสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางบ่อยๆ หรือทำงานเกี่ยวกับสายการบินก็สะดวกดีนะ หรือห่าง BTS อโศก ไปประมาณ 1.4 กม. ซึ่งเป็นจุดตัดกับ MRT สุขุมวิท แต่ทั้ง 2 ฝั่งเป็นระยะที่ค่อนข้างไกล ไม่เหมาะเดินไป ซึ่งโครงการก็มี Shuttle Service มาให้บริการชดเชยนะ โดยรวมถือว่าอยู่ในทำเลใจกลางเมือง ที่เดินทางสะดวกทีเดียว ไม่ต้องเสียเวลารถติดบนท้องถนน นอกจากนี้ก็พอเรียก Taxi ได้บ้าง แต่จะไม่คึกคักเท่าถนนใหญ่ ส่วนพี่วินมอเตอร์ไซค์มีบริการด้านหน้าโครงการเลย

เรื่องความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้นับว่าคึกคักมากทีเดียว โดยเฉพาะบนเส้นถนนอโศกมนตรีนอกจากจะเป็นทำเลที่ตั้งของอาคารสำนักงานมากมายแล้ว ยังมีตลาดใหญ่ๆอย่าง ตลาดรวมทรัพย์ ที่ให้พนักงานออฟฟิศ หรือน้องๆนักศึกษาได้พึ่งพิง หรือจะเป็นร้านอาหาร และคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ ก็มีกระจายอยู่ตลอดทั้งเส้นทาง โดยรถไฟฟ้าใต้ดินเองก็มี Metro Mall คอยให้บริการทั้ง 2 สถานี สำหรับคนที่เดินทางด้วย MRT ก็จะสามารถแวะซื้อของได้สะดวกมากๆ หรือจะเป็นห้างใหญ่ๆไปเดินตากแอร์ชิลล์ๆ บนถนนฝั่งสุขุมวิทก็จะมี Terminal 21 ซึ่งฟู๊ดคอร์ทชั้นบนนอกจากอาหารจะถูกแล้วก็ยังอร่อยอีกด้วย ถ้าเป็นถนนฝั่งเพชรบุรีก็จะมีอาคาร Mixed-use เปิดใหม่อย่าง Singha Complex ที่ชั้นล่างเปิดเป็น Mall ให้ไปเดินช้อปปิ้งกันได้อีกด้วยนะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ ถือว่าต้องเดินทางไกลหน่อย เพราะอยู่ภายในซอย โดยจากแยกอโศกเข้าไปประมาณ 1.6-2.1 กม. แล้วแต่เส้นทาง โดยโครงการเราสามารถเดินทางได้ถึง 3 เส้นทางเลย

  • Route 1 : เป็นเส้นทางที่เราจะใช้ไปโครงการวันนี้โดยเข้าจากซอยสุขุมวิท 23 แล้วลัดไปออกซอยสุขุมวิท 31 ที่สามารถหนีรถติดได้นิดนึง
  • Route 2 :  เป็นเส้นทางที่ผ่านเข้าไปในมศวเลย ซึ่งตรงนี้ต้องระวังประตูปิดด้วย เพราะจะมีช่วงเวลาเปิดปิดอยู่ (ปิด 3 ทุ่ม – ตี 4)
  • Route 3 : เข้าจากซอยสุขุมวิท 31 ได้เลย

เริ่มจากบริเวณแยกอโศก ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท

หลังจากเข้าถนนสุขุมวิทให้ขับเลนซ้ายสุด เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 23

สังเกตบริเวณหน้าปากซอยมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ให้บริการอยู่ เราสามารถเรียกไปโครงการได้เลย โดยมีค่าโดยสารประมาณ 20-25 บาท

ขับตามทางไปจนถึงสามแยกให้เราเลี้ยวขวา ที่สามารถไปออกซอยสุขุมวิท 31 ได้

หลังจากเข้าซอยสุขุมวิท 31 จะเป็นทางบังคับ One Way ให้เราขับตามทางไป

ขับตรงไปสักพักจะมีทางให้เลี้ยวซ้าย ที่สามารถเข้ามศวได้

ขับตรงมานิดนึง มีทางบังคับให้เลี้ยวขวาให้เราขับตามทางไป

ตรงผ่านสามแยก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้ามศวได้เลย ส่วนโครงการของเราให้ขับตรงไปก่อน

ขับตรงมานิดนึงจะเห็นโครงการของเราอยู่ฝั่งขวามือค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการกันดูบ้าง โดยฝั่งทิศตะวันตกและออกจะเป็นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ ที่ไม่มีผลกระทบกับโครงการ ทำให้ยังได้วิวโล่งอยู่ ส่วนฝั่งทิศเหนือมี Apartment สูง 8 ชั้น แต่ก็มีระยะห่างพอสมควร ที่คิดว่าไม่น่ามีผลกับโครงการมากนัก ส่วนฝั่งทิศใต้ เป็นฝั่งที่ติดกับหอพักสูง 4 ชั้นและ 3 ชั้น ที่ค่อนข้างมีผลกระทบอยู่บ้าง แนะนำสำหรับฝั่งนี้ให้เลือกชั้นสูงๆหน่อย จะได้พ้นระยะของหลังคาไปแล้ว

เริ่มจากด้านหน้าโครงการมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ ที่เราเรียกใช้บริการได้ง่ายเลย ถัดไปมีร้านขายผักเล็กๆด้วยนะ

เดินมาที่สามแยกมีประตูทางเข้ามศว (ประตู 3) ที่อยู่ใกล้โรงเรียนสาธิตมศว ประสานมิตร (ฝั่งมัธยม) แต่ประตูมีเวลาเปิดปิดอยู่นะ (ปิด 3 ทุ่ม – ตี 4)

ภายในฝั่งซ้ายมือเป็นโรงเรียนสาธิตมศว ประสานมิตร (ฝั่งมัธยม) ส่วนฝั่งขวามือเป็นโรงอาหารของทางมหาวิทยาลัย

บริเวณโรงอาหารมีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ให้บริการอยู่ ซึ่งถ้าใครหิวๆในช่วงกลางวันก็เดินมาซื้อของได้ ส่วนกลางคืนคงต้องขับออกไปด้านนอกแทนนะคะ

ภายในมศวเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ที่บรรยากาศร่มรื่นดีเลย

เราสามารถเดินลัดสนามบอลออกไปถนนอโศกมนตรีได้เลย

สังเกตมหาวิทยาลัยนี้ เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางตึกสูงต่างๆมากมาย มีสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ ที่ทำให้บรรยากาศดูไม่อึดอัด น่าเรียนทีเดียว

สำหรับตลาดมศวภายในมหาวิทยาลัย เปิดให้บริการทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 6 โมงเช้า – 4 โมงเย็น โดยมีทั้งของใช้และของกินให้เลือก นอกจากนี้ยังมีร้าน Starbucks และ Too Fast Too Sleep ให้นั่งทำงานได้อีกด้วยนะ

โดยพอพ้นจากตลาดไปแล้ว จะเป็นทางออกถนนอโศกมนตรีแล้วนะ

ฝั่งทิศใต้  ติดกับหอพักสูง 4 ชั้น และ 3 ชั้น ซึ่งแนะนำให้เลือกห้องที่สูงๆหน่อย

ฝั่งทิศเหนือ – ติดกับ Apartment สูง 8 ชั้น ที่มีระยะห่างพอสมควร ทำให้บรรยากาศดูไม่อึดอัดมากนัก

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น 

  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว) ~ 120 เมตร
  • Sino-Thai  ~ 850 เมตร
  • MRT เพชรบุรี ~ 950 เมตร
  • MRT สุขุมวิท ~ 1.1 กม.
  • BTS อโศก ~ 1.4 กม.
  • Terminal 21 ~ 1.5 กม.
  • Exchange Tower ~ 1.5 กม.
  • Emquatier ~ 1.8 กม.
  • BTS พร้อมพงษ์ ~ 1.8 กม.
  • Sermmit Tower Building ~ 1.9 กม.
  • Thai Summit Tower ~ 2.3 กม.
  • BB Buildings ~ 2.2 กม.
  • GMM Tower ~ 2.2 กม.
  • Singha Complex ~ 2.4 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Q Prasarnmit เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น บนพื้นที่ดินประมาณ 1-0-18 ไร่ ลักษณะเป็นแบบ 1 Podium 2 Tower + 2 Basement สำหรับจอดรถ ส่วนห้องพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้นที่ 1 โดยมีจำนวนยูนิตเพียง 76 ห้อง หรือยูนิตสูงสุดต่อชั้นเพียง 6 ยูนิต/อาคาร เมื่อแบ่งเป็นอาคารจะเหลือเพียงอาคารละ 36 และ 40 ห้องเท่านั้น ที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูง โดยเน้นไปที่ห้องขนาดใหญ่ 2 Bedrooms เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พ่อ แม่ ลูก 2 คนกำลังดี ส่วนหน้าต่างอาคารเน้นไปทาง Modern Luxury ที่ใส่ความโค้งมน ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น

ทางเข้า-ออกติดซอยสุขุมวิท 31 โดยด้านหน้าโครงการมีคลองคั้นก่อนถึงถนน ซึ่งโครงการทำสะพานข้ามมาให้แล้วเรียบร้อย บริเวณทางเข้ามีป้อมรปภ. พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ซึ่งมีทั้งประตูเลื่อน+ไม้กั้นกระดก เพื่อความปลอดภัย ขับเข้ามาแล้วเป็นจุด Drop Off นิดนึง รับ-ส่งคนได้ ก่อน Slope ลงไปชั้นใต้ดิน สำหรับโครงการให้ช่องจอดมาทั้งหมด 67 คัน คิดเป็น 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ซึ่งถ้าเทียบกับจำนวนห้องถือว่าให้มาเยอะทีเดียว แต่อย่าลืมว่าห้องที่นี่เน้น 2 Bedrooms เป็นหลัก ที่น่าจะมีรถจอดมากกว่า 1 คันได้นะ

ถัดเข้ามาภายในเป็นส่วน Lobby ต้อนรับ พร้อมชุดที่นั่งสำหรับรองรับแขกภายนอกได้ ประตูเข้า-ออกของโครงการใช้ระบบ Key Card หรือ Finger Scan เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน ผ่านประตูมาจะเป็นห้อง Multi Purpose ภายในมีฟังก์ชันทั้ง Co-Kitchen, Co-Dining, Co-Living, Meeting Room และ Co-working Space พร้อม Free WI-FI ดูแล้วขนาดไม่ได้ใหญ่มาก แต่เทียบกับจำนวนยูนิตถือว่าเพียงพอแล้วนะ ถัดออกมาพื้นที่ Outdoor กลางแจ้ง มีสระเด็ก, พื้นที่แช่ Onsen, และ Sunken Seat แยกมาให้เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ รวมถึงยังมี Fitness พร้อมเครื่องเล่นครบครัน ส่วนห้องน้ำแยกชาย-หญิง + Sauna ด้วย 1 จุด

สำหรับห้องพักอาศัยชั้นนี้จะอยู่ที่อาคาร B โดยมีทั้งหมด 4 ยูนิต ที่หันออกทางทิศตะวันออก ซึ่งถ้าใครอยู่ตรงนี้จะได้วิวสวนหย่อมของโครงการนะ ส่วนลิฟต์ของโครงการมีทั้งหมด 2 ตัว แยกใช้งานคนละ Tower กัน ทำให้ลิฟต์ 1 ตัวมีอัตราส่วนที่ 36 และ 40 ที่ถือว่าค่อนข้างน้อยทีเดียว ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็ไม่ต้องยืนรอลิฟต์นานๆนะ

เรามาดูบรรยากาศจริงกันเลย สังเกตคลองด้านหน้าแทบไม่มีผลกระทบกับโครงการเลย เพราะปูเป็นพื้นที่สีเขียวมาให้เรียบร้อย พร้อมพื้นถนนเป็น Concrete Stamp สวยงามดี

ทางเข้าโครงการแยกทางเดินเท้า และทางเดินรถออกจากกันชัดเจน เพื่อความปลอดภัย ฝั่งซ้ายมือมีป้อมรปภ. 1 จุด พร้อมป้ายชื่อโครงการที่เห็นชัดเจน

บริเวณทางเข้ามีทั้งประตูบานเลื่อนสูง 3 เมตร ไว้เปิด-ปิดในช่วงกลางคืน และไม้กั้นกระดก พร้อม Key Card ระยะไกล พร้อมซุ้มประตูที่สามารถกันแดด กันฝน ได้ระดับนึง

สำหรับลูกบ้าน จะมี Key Card Access ระยะไกลมาให้ ข้อดีคือไม่ต้องเปิดกระจกลงมาทาบบัตร + CCTV ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

เข้ามาภายในเป็นจุด Drop Off รับ-ส่งคนได้ ก่อนเป็น Slope ลงไปชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นที่จอดรถของโครงการ ซึ่งมองดูแล้วช่องจอดที่นี่ค่อนข้างกว้าง รถคันใหญ่สามารถจอดได้สบายๆ พร้อมทางเดินรถกว้างที่สามารถจอดรถซ้อนคันเพิ่มเติมได้ด้วย

เข้ามาภายใน Lobby ตกแต่งด้วยผนังไฟพร้อมฝ้าเพดานเป็นกระจกเงาสะท้อน ที่ทำให้ภายในดูกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งวางชุดโซฟามาให้รองรับแขกได้อีกด้วยนะ

ประตูทางเข้าต้องใช้ Key Card หรือ Finger Scan ในการเข้า-ออกสำหรับลูกบ้าน

ผ่านประตูเข้ามาจะเจอทางเข้า Multi-purpose area เลย ซึ่งเราจะขอพาเข้าไปดูบรรยากาศด้านในกันค่ะ

ภายในเป็นห้องกว้างที่เป็นแบ่งหลายๆฟังก์ชันไว้ให้ใช้งาน ตกแต่งมาในสไตล์ Modern Luxury ที่พื้นและผนังเป็นกระเบื้องหินอ่อน สวยงามดี โดยเริ่มจากพื้นที่ Co-Dining ที่สามารถนัดเพื่อนๆมาปาร์ตี้เล็กๆบริเวณนี้ได้

ด้านหลัง Co-Dining มีพื้นที่ Co-Kitchen สำหรับเตรียมอาหารเล็กๆน้อยๆได้นิดหน่อย เพราะบริเวณนี้จะไม่มีเตาไฟฟ้ามาให้ใช้งานนะ

ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ Co-Living ไว้ให้ลูกบ้านมาดูหนังด้วยกันได้ หรือเป็นจุดพบปะเพื่อนบ้านภายในโครงการกันเองด้วย

โดยพื้นที่ตรงนี้มีห้องน้ำแยกชาย-หญิงมาให้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยพื้นและผนังไม้ที่ดูแล้วอบอุ่นดีนะ

ก่อนเข้าไปพื้นที่ Co-working มีประตูกั้นมาให้หมุนเปิด-ปิดได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

พื้นที่ Co-working Space  มีทั้งแบบโต๊ะกลมสำหรับนั่งประชุมเล็กๆ และแบบซุ้มที่นั่ง พร้อมผนังกั้นแยกให้ดูส่วนตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีประตูเปิดออกไปพื้นที่ส่วนกลาง Outdoor ด้านนอกได้เลยนะ

กลับเข้ามาที่โถงทางเดินด้านในอาคาร มีขนาดกว้างดีนะ

โถงลิฟต์แยกใช้งานอาคาร A และอาคาร B ซึ่งบริเวณหน้าลิฟต์จะมีช่อง Mailbox สำหรับลูกบ้าน ซึ่งแต่ละช่องติดหมายเลขห้องมาให้แล้ว

สำหรับลิฟต์โครงการจะมีขนาดใหญ่ เนื่องจากโครงการไม่มีลิฟต์ Service มาให้ ทำให้เราต้องใช้งานรวมกันนะ

ลิฟต์โครงการเป็นลิฟต์ล็อคชั้น ที่ต้องใช้ Key Card หรือ Finger Scan สำหรับขึ้นไปที่ห้องพักอาศัย โดยจะเปิดเฉพาะชั้นห้องพักและชั้นที่ 2 (พื้นที่ส่วนกลาง) ทำให้สามารถควบคุมความปลอดภัยได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

เราจะเดินผ่านโถงลิฟต์อาคาร A ไป เพื่อออกไปดูพื้นที่ส่วนกลางด้านนอก ซึ่งระหว่างทางไปจะมีผนังกระจกสูงเต็มบาน ที่ทำให้เรามองเห็นสระเด็กได้นะ

ก่อนออกไปด้านนอก บรรยากาศโถงลิฟต์อาคาร B จะเหมือนอาคาร A เลยนะ

ประตูทางออกไปพื้นที่ส่วนกลาง ต้องใช้ Key Card หรือ Finger Scan เช่นกัน

บริเวณใต้บันไดมีพื้นที่ล้างตัวก่อนลงสระมาให้ ภายในมีฝักบัว 1 จุด โดยได้ฝักบัวแบบ Rain Shower ที่ใช้งานง่ายค่ะ

ฝั่งตรงข้ามมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงมาให้เรียบร้อยค่ะ

ภายในห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก มีอ่างล้างหน้า + โถสุขภัณฑ์ + พื้นที่อาบน้ำ มาให้อย่างละ 1 จุด พร้อมเตรียม Locker มาให้เวลาไปว่ายน้ำหรือออกกำลังกาย ก็ไม่ต้องกลัวของหายค่ะ

นอกจากนี้ยังมีตู้ Sauna มาให้ด้วย แต่จะเป็นแบบที่นั่งได้คนเดียวนะ ถ้ามีคนใช้งานเยอะ คงต้องรอใช้งานกันหน่อยนะคะ

ถัดมาเป็นทางเข้าห้อง Fitness ที่ล้อมรอบด้วยกระจกสีดำ ทำให้มองเข้าไปภายในได้ไม่ชัด ซึ่งเวลาออกกำลังกายจะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

แต่พอเข้าไปในห้องฟิตเนส สังเกตกระจกจะสามารถมองออกไปด้านนอกได้ชัดเจน ซึ่งภายในห้องมีอุปกรณ์ให้ครบ ทั้ง Weight Training และ Cardio แถมยังมีเสื่อสำหรับเล่นโยคะ และทีวีไว้ดูประกอบการเล่นได้ด้วย

เดินกลับออกมาด้านนอก เป็นพื้นที่ Kid’s Pool ขนาด 6.00 x 5.80 เมตร ลึก 60 ซม. โดยโครงการเลือกใช้ลายหินอ่อน ที่ทำให้บรรยากาศดูหรูมากยิ่งขึ้น พร้อม Gimmick อีกอย่างเลยคือ Waterfall ที่ทำให้ได้ยินเสียงเหมือนอยู่ในน้ำตกของจริงเลยนะ > < นอกจากนี้ยังมี Sunken Seat มาให้นั่งเล่นอีกด้วย

ซึ่งพื้นที่นี่จะอยู่ทางทิศเหนือของโครงการ ที่มีตัวอาคารช่วยบังแดดให้ระดับนึง ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ Semi-Outdoor ที่เวลาฝนตกอาจจะใช้งานได้ไม่เต็มที่นะ พอมองขึ้นไปจะเห็น Pocket Garden บริเวณทางเดินเชื่อมอาคาร ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นดีนะ

นอกจากนี้ยังมีผนังน้ำตกสูง 4.60 เมตร ทำให้เกิดละอองน้ำกระจายตัว ส่งผลให้บรรยากาศในบริเวณนี้เย็นมากยิ่งขึ้น รวมถึงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในธรรมชาติเลย

เดินตรงมาจะเป็นทางเดินเข้าห้อง Multi-Purpose Area นะคะ

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Onsen มาให้บริการด้วย โดยมีระแนงปิดเพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

พื้นที่ Onsen ขนาด 3.40 x 2.40 เมตร ที่นั่งได้ 3-4 คนกำลังดี เหมาะกับคนที่ต้องการผ่อนคลายร่ายกาย เพราะน้ำตรงนี้จะอุ่นๆหน่อยนะ

ถัดมาที่แปลนชั้นที่ 2 พื้นที่ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำยาวขนาด 16.00 x 4.50 เมตร  ที่สามารถว่ายน้ำเหงื่อออกกำลังดีเลย ส่วนฝั่งขวาเป็นโซน Passive มีทั้ง Day Bed และ Jacuzzi มาให้บริการ นอกจากนี้ยังมี Seating Area ให้นั่งพักผ่อนได้อีกด้วย ข้อดีของพื้นที่ตรงกลางมีอาคารทั้ง 2 ช่วยบังแสงแดดจากทิศตะวันออกและตะวันตกให้ เนื่องจากมีแดดแรงในช่วงบ่ายๆ ทำให้เราสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยเราสามารถเดินขึ้นบันไดจากชั้นที่ 1 มาได้เลยนะ พอขึ้นมาแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 Tower ด้วยกัน ฝั่งซ้ายเป็นอาคาร A ส่วนฝั่งขวาเป็นอาคาร B พร้อมยูนิตสูงสุด 6 ห้อง/ชั้น ความพิเศษสำหรับชั้นนี้จะมีห้อง Pool Access 2 ห้อง เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเล่นน้ำ ทำให้เข้าถึง Facilities ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

บริเวณชั้นที่ 1 มีบันไดขนาดใหญ่ พร้อมพื้นลายหินอ่อน ยาวไปจนถึงชั้น 2 ที่ทำให้บรรยากาศดู Grand มากยิ่งขึ้น

ขึ้นมาที่ชั้น 2 เป็นสระว่ายน้ำแบบ Outdoor ที่มี Vertical Garden สูงจนถึง Roof Top เลย ซึ่งเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่จำกัด ที่ทำออกมาได้ดี ซึ่งตรงนี้ทางโครงการบอกว่าจะเป็นระบบรดน้ำอัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวต้นไม้ตายนะ

ภายในสระมีที่นั่งแบบ Day Bed มาให้ นอนอาบแดดได้ ชิลล์ๆเลย

ถัดไปมีพื้นที่ Jacuzzi มาให้นั่งแช่ตัว + นวดตัวไปด้วย ผ่อนคลาย สบายๆได้เลย รวมถึงมีต้นไม้ที่บังแดดให้เราได้ระดับนึงด้วยนะ

ถัดมาที่ Seating Area เหมาะมานั่งเล่นชิลล์ๆ หรือมานอนพักผ่อนก็ได้นะ

ซูมไปที่อาคารกันหน่อย ต้องบอกก่อนว่าที่นี่เน้นเส้นสายโค้งไปมา ทั้งระเบียงโค้งและกระจกโค้ง ข้อดีคือทำให้เราเปิดรับวิวได้เต็มที่เลย และให้ความรู้สึกต่อเนื่องกันไปมาทั้งอาคาร กลมกลืนไปกับธรรมชาติ

บริเวณโถงลิฟต์ของชั้นที่ 2 มีการแยกทางเข้าห้องพักอาศัยมาให้แล้วเรียบร้อย เพื่อความเป็นส่วนตัวของคนในชั้นนั้นค่ะ

ในส่วนของ 3rd-7th Typical Floor Plan ที่ตำแหน่งห้องหลักๆเหมือนกัน ซึ่งทั้ง 2 อาคารจะมีสะพานเชื่อมต่อกัน พร้อม Pocket Garden ที่ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นมากขึ้น ทางเดินแบบ Double Corridor Loaded ที่รายล้อมด้วยห้องพักอาศัย ทำให้มีช่องแสงเพียงจุดเดียว เวลาใช้งานจริงคงต้องเปิดไฟช่วยตลอดทั้งวัน ที่อาจจะส่งผลกับค่าส่วนกลางเราในอนาคตได้นะ ซึ่งตำแหน่งห้องมุม ( 2 Bedrooms) ประตูจะอยู่ตรงกัน เวลาใช้งานระวังจ๊ะเอ๋กับเพื่อนบ้านได้นะ ส่วนห้อง 1 Bedroom ได้ทางเดินแบบ Single Corridor ที่ไม่ต้องเปิดมาเจอกับใครนะ ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ทางเดินภายในมีช่องแสงไม่เพียง ทำให้ต้องเปิดไฟช่วยตลอดทั้งวันนะคะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • ชั้นที่ 1

  • Lobby Lounge
  • Mail room
  • Juristic person office
  • Garden
  • Multi-purpose room

  • Co-Kitchen
  • Co-Dining
  • Co-Living
  • Co-Working
  • Meeting room

  • Fitness room
  • Male & Female Sauna
  • Male & Female Bathroom
  • Kid’s Pool ขนาด 6.00 x 5.80 เมตร  ลึก 60 ซม.
  • Onsen ขนาด 3.40 x 2.40 เมตร
  • ชั้นที่ 2
    • Swimming Pool ขนาด 16.00 x 4.50 เมตร ลึก 1.20 เมตร
    • Relaxing area

  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 36 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B 40 : 1
  • Shuttle Service
  • ที่จอดรถประมาณ 67 คัน คิดเป็น 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการ  CCTV + Key Card ระยะไกลแบบ
  • ระบบภายในใช้ Key Card + Finger Scan

  • Product Walkthrough

    โครงการ Q Prasarnmit มีให้เลือกทั้งแบบ 1 – 2 Bedrooms ขนาดตั้งแต่ 38 – 72.5 ตร.ม. โดยเน้นไปทางห้อง 2 Bedrooms มากกว่า เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง พ่อ แม่ ลูก ตัวห้องขายแบบ Fully Fitted คือให้เฟอร์นิเจอร์มาบางส่วน เช่น เคาน์เตอร์ครัว Hob&Hood, วัสดุอุปกรณ์ในห้องน้ำ, เครื่องปรับอากาศ และ Digital Door Lock ของ Samsung พร้อม Home Automation ที่สั่งงานได้ทั้ง Lighting, Air-condition, Door Sensor และ Water leakage 1 จุด เป็นมาตรฐานค่ะ

    ห้องตัวอย่างมี 1 ห้องแบบ 2 Bedrooms ขนาด 70 ตร.ม. เป็นตำแหน่งห้อง Pool Access ที่ชั้น 2 ของโครงการค่ะ เปิดเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ที่จัดได้ทั้ง Dining Area และ Living Area พร้อมห้องครัวแบบเปิด ที่ไม่เหมาะทำอาหารจริงจังมากนัก โดยตรงนี้เป็นพื้นที่หน้ากว้าง ที่ได้รับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้เต็มที่ พร้อมระเบียงกว้างที่วางโต๊ะเล็กๆริมสระได้เลย ถัดเข้ามาโซน Private มีห้องนอนเล็กที่วางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดี ส่วนห้องน้ำต้องออกมาใช้รวมกับแขกด้านนอก แต่ยังดีที่ไม่ต้องผ่านฟังก์ชันอื่นก่อน ถือว่ายังได้ความเป็นส่วนตัวอยู่ สำหรับห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวขนาดใหญ่พร้อมอ่างอาบน้ำ ให้นอนแช่ตัวได้ด้วย แถมยังได้กระจกโค้ง ที่ทำให้รับวิวได้กว้างมากยิ่งขึ้น

    ประตูทางเข้าห้องพักได้ประตูเป็นบานทึบลายไม้สีออกเทาๆหน่อย

    ทางโครงการติดตั้ง Digital Door lock ของ Samsung มาให้ เป็นลักษณะมือจับเป็นแบบดึงเข้า-ผลักออก หน้าตาแบบนี้เลยนะ ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Key Card, Password, กุญแจ และ Bluetooth System / ส่วนธรณีประตูเป็นหินแกรนิตสีดำ ที่มีความแข็งแรง ทนต่อความชื้นได้ดี โดยยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นเข้าห้อง หรือน้ำจากภายนอกที่อาจจะส่งให้พื้นภายในห้องบวมได้

    หันกลับมาบริเวณประตูหน้าตรง ด้านข้างมีพื้นที่เหลือประมาณ 1.10 x 46 ม. ที่สามารถทำเป็นตู้วางรองเท้าเพิ่มเติมได้ โดยพื้นห้องได้เป็นลามิเนตหนา 12 มม. นะ ที่ไม่ทนความชื่นมากนักนะ ซึ่งเวลาทำพื้นเปียก รีบเช็ดทำความสะอาดกันด้วยนะ

    ประตูมีตาแมวมาให้ส่องคนที่เคาะประตูได้ รวมถึงมี Door Closer มาให้ ป้องกันการกระแทก ส่วนฝั่งขวามือมี Door Sensor ไว้สำหรับเตือนเวลามีคนใช้งานประตูค่ะ

    เปิดเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ พร้อมหน้าต่างกว้าง ที่แสงส่องเข้ามาถึงด้านในได้เต็มที่ โดยเราจะเจอพื้นที่ครัวเปิดก่อนนะ พื้นถึงฝ้าสูงประมาณ 2.70 ม.

    บริเวณพื้นที่ครัวเปิดเราจะได้เคาน์เตอร์เป็นรูปตัว L โดยเราจะได้ของตามห้องตัวอย่างเลย ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า และชั้นวางของเหนืออ่างล้างจาน ซึ่งตรงนี้จะมีช่องว่างขนาด 1.07 x 0.74 ม. ที่วางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย

    โดยหลังจากวางเฟอร์นิเจอร์มีพื้นที่เหลือกว้างประมาณ 90 ซม. ที่ใช้งาน 2-3 คนได้กำลังดี พร้อมพื้นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 30 ซม. ที่เช็ดความสะอาดได้ง่ายค่ะ

    ฝั่งซ้ายมือมีช่องวางให้วางเครื่องซักผ้าได้ ขนาดประมาณ 8 Kg. ส่วนฝั่งขวาเป็นลิ้นชักแบบดึง ที่เหมาะใส่พวกเครื่องปรุงต่างๆได้กำลังดี

    ส่วนอีกฝั่งบริเวณตู้ใต้อ่างล้างจาน ติดตั้งถังขยะมาให้ซึ่งเปิด-ปิดพร้อมหน้าบาน ป้องกันไม่ให้กลิ่นออกด้านนอก แถมบริเวณใต้อ่างติดตั้ง Water Leakage มาให้ด้วย 1 จุด ถัดมามีลิ้นชักสำหรับใส่ช้อนส้อม ส่วนช่องอื่นๆก็เก็บของเพิ่มเติมได้ค่ะ

    Top เคาน์เตอน์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว ที่ทนต่อน้ำและความร้อนได้ดี ส่วน Backsplash เป็นกระเบื้องที่เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

    ซิงค์ล้างจานสแตนเลสหลุมเดี่ยว ขนาด 46 x 42 ซม. พร้อมก๊อกน้ำโครเมียมทรงสูง ปรับโยกซ้าย-ขวาได้ ส่วนชุดเตาไฟฟ้าได้แบบ 4 หัวพร้อมเครื่องดูดควัน ยี่ห้อ Franke

    ชั้นบนเป็นตู้เก็บของที่สูงจนถึงฝ้าเพดานเลย หน้าบานเป็นลามิเนตสีดำ ภายในแบ่งเป็นชั้นๆมาให้เรียบร้อย ส่วน Hood เป็นแบบหมุนเวียนออกด้านนอก นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับใส่ไมโคเวฟมาให้ด้วยนะ

    หน้าบานตู้เปิด-ปิด ติดตั้ง Soft Close มาให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ตู้เกิดเสียง และลดแรงกระแทกก่อนที่หน้าบานจะปิดสนิท ส่วนมือจับเซาะร่องให้จับได้ง่าย

    ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดไฟ Downlight และมี Sprinkler มาให้ในกรณีไฟไหม้จะได้ป้องกันได้ทันนะ

    มาดูพื้นที่ Dining + Living กันต่อ โดยผนังห้องนี้ของจริงเป็นฉาบเรียบทาสีขาวทั้งหมดนะ

    บริเวณด้านหลังมีช่องขนาด 3.93 x 0.42 เมตร ที่สามารถทำชั้นวางของเพิ่มเติมเองได้นะ ส่วนโต๊ะกินข้าวสำหรับ 4 ที่นั่งได้กำลังดี

    พื้นที่ Living Area ชิดริมหน้าต่าง ที่สามารถรับแสงธรรมชาติ + มองวิวได้เต็มทีนะ

    โดยมีระยะทีวีกว้างประมาณ 2.25 ม. ซึ่งขนาดทีวีที่เหมาะกับระยะสายตาอยู่ที่ประมาณ 47″- 50″ ที่วางทีวีขนาดใหญ่ได้กำลังดี และมีพื้นที่เหลือวางโต๊ะกลางเล็กได้สบายๆเลยนะ

    ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดไฟ Downlight และมี Smoke Detector ไว้จับควันและป้องกันไฟไหม้ได้ด้วย

    ระเบียงกั้นด้วยประตูอลูมิเนียมเงิน 3 ตอน ที่สามารถเปิดประตูได้มากกว่าปกติ + กระจก Euro Grey ที่ช่วยป้องกันแสง UV ได้ระดับนึง โดยได้ความสูงเกือบเต็มผนังเลย

    มือจับเซาะร่องพร้อมปุ่มล็อค และเซาะร่องลงไป เพื่อให้ประตูปิดสนิทและป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี พร้อมขอบอลูมิเนียมฝั่งพื้น ที่เดินได้สะดวกมากขึ้น

    พื้นที่ระเบียงขนาด 4.07 x 1.04 ม. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้แบบเดียวกับพื้นห้องครัว ซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่ วางโต๊ะเล็กๆริมระเบียงได้เลย

    พิเศษสำหรับห้องนี้ บริเวณระเบียงทำเป็นประตูบานเลื่อนมาให้ ที่สามารถเดินลงสระน้ำได้เลยนะ ซึ่งประตูจะไม่สามารถล็อคได้ เราต้องล็อคที่ประตูบานเลื่อนภายในห้องแทนนะ อย่าลืมล็อคด้วย > <

    ด้านข้างซ่อน Condensing Unit มาให้เรียบร้อย

    ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight มาให้ด้วย

    ถัดเข้าไปดูห้องน้ำรวมกันต่อค่ะ

    โดยบริเวณหน้าห้องน้ำมีช่องขนาด 56 x 56 ซม. ที่สามารถ Built-in ตู้ตามห้องตัวอย่างได้นะคะ

    ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียก-แห้งเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยบริเวณพื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นมาให้ป้องกันน้ำไหลออกมาด้านนอก

    พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ที่เช็ดทำความสะอาดง่าย โดยพื้นที่หน้าโถสุขภัณฑ์กว้างประมาณ 67 ซม. ที่ใช้งานได้พอดี

    ชุดอ่างล้างหน้ายี่ห้อ Toto ขนาดประมาณ 53 x 33 ซม. พร้อมช่องวางอุปกรณ์ต่างๆใต้อ่างได้ โดยหน้าบ้านจะเหมือนกับชุดครัวเลยนะ

    โถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ Toto มาพร้อมสายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ที่ผนังด้านหลัง

    สายชำระสแตนเลสจับถนัดมือ มาพร้อมที่ใส่กระดาษชำระแบบแกนเสียบ ไม่มีที่กันน้ำมาให้ ต้องระวังเปียกกันด้วยนะ

    พื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นมาให้ โดยเป็นลักษณะเป็นบานเปิด พร้อมราวจับมือรูปตัว L ที่แขวนผ้าเช็ดตัวได้ โดยได้เป็นกระจก Tempered Glass ที่แข็งแรงกว่ากระจกทั่วไปค่ะ

    พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.36 x 0.76 ม. + ขอบสูง 5 ซม. ป้องกันน้ำไหลออก ภายในมีจุดระบายน้ำอยู่ที่มุม / ฝักบัวแบบ Hand Shower ที่ปรับการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมติดตั้งจุด Junction มาให้สำหรับใส่เครื่องทำน้ำอุ่นได้ด้วย

    ฝ้าเพดานเป็นแบบฉาบเรียบทาสี พร้อมไฟ Downlight 2 ดวง และพัดลมดูดอากาศ

    บริเวณห้องนอนเล็ก วางเตียงขนาด 5 ฟุตกำลังดี ทำให้มีพื้นที่เหลือรอบเตียงได้สบาย แต่ถ้าใครชอบเตียงใหญ่จะวาง King Size ก็ยังได้ แต่อาจจะต้องเอาโต๊ะหัวเตียงออกนะ

    บริเวณปลายเตียงมีพื้นที่เหลือประมาณ 65 ซม. ที่เดินใช้งานได้สบายๆ / แนะนำให้ใช้ทีวีแบบแขวนตามห้องตัวอย่างนะ

    บริเวณฝั่งประตูมีพื้นที่เหลือวางตู้เสื้อผ้าได้ ที่ดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้นะ

    หลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้วเหลือพื้นที่เพียง 48 ซม. ที่อาจจะต้องเดินออกมายืนแต่งตัวบริเวณประตูแทน รวมถึงแนะนำให้ใช้ตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนเป็นการประหยัดพื้นที่ได้นะ

    กระจกเป็นบาน Fixed พร้อมบานกระทุ้ง 1 บาน ที่ระบายอากาศภายในห้องได้ดี โดยจะได้เป็นขอบอลูมิเนียมสีเงิน + กระจก Euro Grey ที่ป้องกัน UV ได้ระดับนึง

    ฝั่งที่ติดหน้าต่างเหลือประมาณ 80 ซม. ที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้สบายๆ เหมาะกับคนที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอน เพราะพอวางบนเตียงเราชอบทำตกพื้นบ่อยๆ ^^

    ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดไฟ Downlight มาให้

    กลับออกมาด้านนอก ด้านข้างทีวีจะมีประตูทางเข้าห้องนอนใหญ่

    ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ภายในแยกส่วนเปียกและแห้งออกจากกันชัดเจน โดยวางเป็นแนวยาว ที่เรียงลำดับการใช้งานเข้าไปเป็นระเบียบ

    อ่างล้างหน้าคล้ายกับห้องที่แล้ว แต่ตู้ด้านล่างจะมีขนาดใหญ่กว่านิดหน่อย

    โถสุขภัณฑ์แบบ Toto Washlet ภายในมีหัวฉีด 2 หัว ให้เลือกใช้งานได้ / ติดตั้งที่ใส่ทิชชู่ มาให้บริเวณผนังด้านหลัง

    ถัดเข้าไปส่วนอาบมีทั้งแบบยืนอาบ และอ่างนอนแช่ตัวเลย ฉากกั้นจะเหมือนห้องน้ำที่แล้ว โดยเป็นบานกระจก Tempered Glass + ติดขอบยาง เพื่อป้องกันน้ำซึมย้อนมาอีกฝั่ง

    พื้นที่ยืนอาบน้ำ ขนาดประมาณ 1.37 x 0.74 เมตร มีพื้นยืนอาบน้ำได้สบายๆ

    อ่างอาบน้ำขนาด 1.53 x 0.57 เมตร เป็นลักษณะที่นอนเต็มตัวไม่ได้ ต้องนั่งงอขาหน่อยนะ แต่ถ้าตัวเล็กๆก็นอนได้สบายๆเลย

    ส่วนฝักบัวได้ทั้งแบบ Rain Shower และ Hand Shower ยี่ห้อ Grohe ให้เลือกใช้งานกันตามใจชอบ / พร้อมเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์ได้

    นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ระบายอากาศมาให้ด้วย

    ฝ้าเพดานเป็นแบบฉาบเรียบทาสี พร้อมไฟ Downlight 2 ดวง และพัดลมดูดอากาศ

    สำหรับห้องนอนใหญ่ วางเตียงขนาด 6 ฟุต ได้กำลังดี พร้อมหน้าต่างยาวเกือบเต็มผนัง โดยห้องนี้ได้กระจกโค้ง ทำให้เรามองวิวภายนอกได้กว้างขึ้นด้วย

    บริเวณฝั่งหน้าต่างมีพื้นที่กว้าง 80 ซม. ที่วางโต๊ะหัวเตียงได้สบายๆเลย

    ฝั่งตรงข้ามมีช่องขนาด 2.15 x 0.57 ม. ทีทำเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ตามห้องตัวอย่างเลย

    หลังจากวางเฟอร์นิเจอร์ มีพื้นที่เหลือประมาณ 48 ซม. ที่เป็นขนาดใช้งานกำลังดี / แนะนำให้ใช้เป็นประตูบานเลื่อนตามห้องตัวอย่างเช่นกัน

    บริเวณปลายเตียกว้าง สามารถทำเป็นชั้นวางของเพิ่มเติมได้ โดยหลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้วเหลือพื้นที่ประมาณ 64 ซม. ที่เดินได้สะดวกเลย แถมยังเหลือพื้นที่ทำเป็นโต๊ะทำงานเล็กๆได้นะ

    ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดไฟ Downlight มาให้

    สวิตซ์ไฟยี่ห้อ Schneider สีเทาเงินสวยงามดี

    มี Home Automation มาให้รับคำสั่งผ่าน Smart Home App ที่ควบคุมไฟ, แอร์, Door Sensor และ Water Leakage Detector ไว้ป้องกั้นน้ำรั้วซึมบริเวณชุดครัวได้

    สำหรับห้อง 1 Bedroom เริ่มขนาด 38 ตร.ม. ที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่ เป็นลักษณะห้องตอนลึก ที่แบ่งส่วน Private และ Public ออกจากกัน เข้ามาเป็นห้องครัวเปิด ที่สามารถกั้นปิดเองได้ในอนาคต ส่วน Common Area ยาวจนถึงหน้าต่างที่ได้รับแสงธรรมชาติและวิวได้เต็มที่ พร้อมทั้งได้ระเบียงแบบ Double Balcony ทำให้เราสามารถเลือกใช้งานได้ ที่เปิดรับลมธรรมชาติ หรือปิดเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ภายในก็ได้ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอน ทำให้เวลามีแขกมาห้องจะต้องเดินผ่านห้องนอนก่อน ซึ่งทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลงเล็กน้อยนะ แต่จะได้เป็นห้องน้ำขนาดใหญ่ ที่มีอ่างแช่ตัวมาให้ด้วย ส่วนห้องนอน เหมาะวางเตียง 6 ฟุตได้สบายๆเลย พร้อมวางโต๊ะทำงาน หรือ Window Seat บริเวณหน้าต่างเพิ่มขึ้นได้นะ

    แปลนห้อง 2 Bedrooms ขนาด 60 ตร.ม. ที่ห้องครัวเราสามารถกั้นเป็นห้องครัวปิดได้ ส่วน Common Area ติดกับระเบียงทีนั่งชมวิวได้เพลินๆเลย + Double Balcony เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กว้างมากขึ้น ส่วน Private ถูกคั้นด้วยห้องน้ำที่แยกเป็นสัดส่วนชัดเจนดีนะ

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 October 2019

    • เนื่องจากทางโครงการยังไม่ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่มีรายละเอียดราคาทั้งหมด มีเฉพาะราคาเบื้องต้น

    • 1 Bedroom 29.80 – 31.40 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 5.73 ล้านบาท

    • Fully Fitted
    • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.70 เมตร
    • Kitchen & Sink / ท็อปหินสังเคราะห์
    • Hob & Hood / ของยี่ห้อ Franke
    • เครื่องปรับอากาศ

    • 1 Bedroom ได้ 2 ตัว ขนาด 12,000 BTU
    • 2 Bedrooms ได้ 3 ตัว ขนาด 24,000, 18,000, 12,000 BTU

  • จอง n/a บาท
  • ทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 1,000 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 100 บาท/ตร.ม./เดือน
  • **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเล : Q Prasarnmit ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลใจกลางเมือง ย่านคนทำงานและสถานศึกษา โดยสำหรับคนทั่วไป เน้นการใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก แต่ถ้าจะใช้รถไฟฟ้า ก็พอใช้ได้ทั้ง BTS, MRTและ Airport Link ซึ่งไม่อยู่ในระยะเดิน แต่ก็มีวินมอเตอร์ไซด์เรียกใช้ง่าย หรือจะใช้ Shuttle Service ของโครงการ ส่วนในมุมของบุคลากร มศว ถือว่าสะดวกทีเดียว เพราะเดินไปเพียง 120 ม. ก็เข้ามหาวิทยาลัยได้แล้วนะ ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินก็แนะนำให้ใช้บริการภายในมศวหรือ เดินผ่านมศวไปยังตลาดบริเวณถนนอโศกมนตรีก็ไม่ไกลนะ นอกนั้นคงเป็นระยะที่ต้องขับรถไป แต่ก็เดินทางไปไม่ไกลมาก เพราะในย่านนี้มีครบครันทุกอย่าง ทั้งห้างสรรพสินค้า, Hyper Market, ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ

    การเดินทางโดยใช้รถ : สำหรับซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) เป็นซอยที่เชื่อมออกไปถนนใหญ่ได้หลากหลายเส้นทาง โดยออกไปได้ทั้ง ถนนเพชรบุรี ถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท และซอยเอกมัย-ทองหล่อ ที่ไม่ต้องขับผ่านถนนใหญ่ ที่มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น ถือเป็นการหลีกเลี่ยงรถติดไปในตัวเลย นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนด่วนศรีรัชอีกด้วยนะ โดยโครงการให้ที่จอดรถมาประมาณ 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ที่ให้มาเยอะพอสมควร

    การเดินทางโดยไม่ใช้รถ :โครงการอยู่ห่างรถไฟฟ้าพอสมควร ไม่ได้อยู่ในระยะเดินใกล้สุดจะเป็น MRT เพชรบุรี ประมาณ 950 เมตร ที่นั่งพี่วินไปประมาณ 5 นาที ซึ่งตรง MRT ซึ่งเป็นจุด Interchange กับ Airport Rail Link มักกะสัน ที่เชื่อมเข้าสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย หรือห่าง BTS อโศก ไปประมาณ 1.4 กม. ซึ่งเป็นจุดตัดกับ MRT สุขุมวิท ที่โครงการ Shuttle Service มาให้บริการนะ นอกจากนี้ก็พอเรียก Taxi ได้บ้าง แต่จะไม่คึกคักเท่าถนนใหญ่ ส่วนพี่วินมอเตอร์ไซค์มีบริการด้านหน้าโครงการเลย

    การออกแบบอาคาร : มีแนวคิดในการออกแบบที่โดดเด่นเน้นความเป็น Modern Luxury ที่เน้นเส้นสายโค้งที่ทำให้อาคารดูน่าสนใจดี พร้อมโทนสีเงิน + กระจก Euro Grey ที่ดูแล้วหรูหรามากยิ่งขึ้น ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บนที่ดินประมาณ 1-0-18 ไร่ จัดวางผังอาคารเป็นลักษณะ 1 Podium ที่ใช้รวมกันทั้ง 2 Tower โดยแยกลิฟต์โดยสารฝั่งละตัว 1 ตัว ที่ทำให้อัตราส่วนลิฟต์แต่ละตัวมีไม่มาก พร้อมจำนวนทั้งหมดเพียง 76 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัว และมียูนิตสูงสุดเพียง 6 ห้อง ที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว ทางเดินมีช่องแสง 1 จุด ที่อาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ต้องเปิดไฟตลอดทั้งวัน ที่อาจจะส่งผลกับค่าส่วนกลางเราในอนาคตได้

    การออกแบบห้องพักอาศัย : เน้นเป็นห้องขนาดใหญ่โดยเริ่มต้นที่ 38 ตร.ม. และมีปริมาณห้อง 2 Bedrooms ค่อนข้างเยอะ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง พ่อ แม่ ลูก Layout ห้องมีหลากหลายแบบ โดยห้องตัวอย่าง 2 Bedrooms แบบ Pool Access เหมาะกับคนที่ชอบว่ายน้ำ และต้องการเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้ง่าย ภายในแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วนชัดเจน ลักษณะเป็นห้องมุมที่แสงส่องเข้าถึงทุกฟังก์ชันภายในห้อง แต่ติดตรงที่ได้ครัวเปิด ซึ่งไม่เหมาะทำอาหารจริงจังได้ นอกจากนี้บริเวณห้องนอนใหญ่จะได้กระจกโค้ง ที่ทำให้มองวิวได้กว้างขึ้น ส่วนแปลนห้องอื่นๆ ระเบียงจะเป็น Double Balcony ที่ไม่ค่อยได้เห็นในโครงการอื่นๆนะ เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องได้ดีนะ

    วัสดุ : ขายแบบ Fully Fitted ซึ่งภายในห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียงเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนห้องอื่นๆเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 มม. พร้อมฝ้าเพดานสูง 2.70 ม. Top ครัว หินสังเคราะห์ Hob&Hood ยี่ห้อ Franke และหน้าบานลามิเนตสีดำ สวยงามดี พร้อมทั้งมี Home Automation มาให้ รับคำสั่งผ่าน Smart Home App ที่ควบคุมไฟ, แอร์, Door Sensor และ Water Leakage Detector ไว้ป้องกั้นน้ำรั้วซึมบริเวณชุดครัวได้

    สาธารณูปโภค : ให้มาครบตามมาตรฐาน โดยหลักๆ มีส่วนกลางที่ชั้น 1 และ 2 อย่าง Multi-purpose : Co-Kitchen, Co-Dining, Co-Living, Co-Working และ Meeting room นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ครบทั้งเครื่อง Cardio และ Weight Training ถัดมาที่พื้นที่ Outdoor มีทั้งสระเด็ก, Onsen, สระผู้ใหญ่, Sunken Seat, Seating area, Day Bed และ Jacuzzi จัดมาให้ใช้งานครบครันดี อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 36 และ 40 : 1 ที่ถือว่าค่อนข้างน้อย ใช้งานได้สะดวก แต่อย่าลืมว่าเน้นห้องขนาดใหญ่นะ ที่อัตราส่วนอาจจะมากกว่านี้หน่อยนะ


    Judgement

    การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

    ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับช่วงราคาเฉลี่ยแบบทั้งโครงการ AVG 160,000 บาท/ตร.ม., 21 October 2019

    สำหรับคนทั่วไป

    • ทำเล 7.5/10 -ทำเลใจกลางเมือง แต่อยู่ในซอยไม่ติดถนนหลัก
    • เดินทางด้วยรถ 8.5/10 – เป็นซอยที่เชื่อมออกไปได้หลายเส้นทาง ที่จอดรถ 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ที่ให้มาเยอะอยู่นะ
    • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – โครงการอยู่ในซอย ห่างจากรถไฟฟ้า แต่มี Shuttle Service ให้ มีพี่วินด้านหน้าโครงการ
    • วัสดุ 8.75/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน Fully Fitted ต้องแต่งเพิ่ม มี Home Automation ให้ในห้อง พร้อมอ่างอาบน้ำในทุกห้อง
    • แบบ 8/10 –  ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว เน้นห้องใหญ่ ฝ้าเพดานสูง กระจกโค้ง ระเบียง Double Terrace
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มี Facilities ครบน่าใช้งานดี
    • LUXURY CLASS
    • 7.88 / 10.00

    สำหรับบุคลการใน มศว

    • ทำเล 8.75/10 – สำหรับบุคลากรในมศว ใกล้ทางเข้ามศวเพียง 120 ม.
    • เดินทางด้วยรถ 8.5/10 – เป็นซอยที่เชื่อมออกไปได้หลายเส้นทาง ที่จอดรถ 88% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ที่ให้มาเยอะอยู่นะ
    • ไม่ใช้รถ 9/10 – สามารถเดินเท้าเข้า มศว ได้เลย
    • วัสดุ 8.75/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน Fully Fitted ต้องแต่งเพิ่ม มี Home Automation ให้ในห้อง พร้อมอ่างอาบน้ำในทุกห้อง
    • แบบ 8/10 – ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว เน้นห้องใหญ่ ฝ้าเพดานสูง กระจกโค้ง ระเบียง Double Terrace
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มี Facilities ครบน่าใช้งานดี
    • LUXURY CLASS
    • 8.55 / 10.00

    BOTTOM LINE

    Q Prasarnmit เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดใกล้มศว ทำเลใจกลางเมือง ที่ยังได้ความสงบ ไม่วุ่นวาย เน้นเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ยูนิตไม่เยอะเป็นส่วนตัว พร้อม Facilities ครบ Product เน้นห้องขนาดใหญ่ 1-2 Bedrooms มี Home Automation เป็นมาตรฐานทุกห้อง มีงบประมาณ 5.73 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือน 36,000 – 90,000 บาท


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving