รีวิวโครงการ

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.479 – รีวิวคอนโด Zelle+ Talat Phlu Station

15 กุมภาพันธ์ 2020

อ่านรีวิวล่าสุด

เซล พลัส ตลาดพลู สเตชั่น By Prinsiri เป็นโครงการคอนโด Low Rise 5 ชั้น 2 อาคาร ที่มีความเป็นส่วนตัวเพราะมีจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 93 ยูนิต เน้นห้องพักแบบ 1 Bedroom ทั้งหมดเหมาะกับคนทำงานที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง เพราะใกล้กับ BTS ตลาดพลูและใช้เส้นทางไปยังย่านสีลม สาทรได้สะดวก โครงการนี้ให้เฟอร์นิเจอร์มาครบแบบยกกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลย ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

พิกัด : 13.714117, 100.475286

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ห่างจาก BTS ตลาดพลูประมาณ 200 เมตร ซึ่งสามารถเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าได้สะดวก ถ้านั่งต่อไปอีก 3 สถานีจะเป็นสถานีกรุงธนบุรี (ไอคอนสยาม) และยังสามารถนั่งต่อไปทำงานในย่านสีลม สาทร หรือยาวไปจนถึงสยาม แหล่ง Shopping ใจกลางเมืองได้เลย สำหรับการเดินทางโดยใช้รถ ทำเลจะมีข้อดีตรงที่เดินทางเข้าเมืองสะดวก เนื่องจากที่ตั้งของโครงการเป็นฝั่งขาเข้าเมือง ถ้าเราขับรถตรงไปเรื่อยๆก็จะเป็นสีสม สาทรแล้ว ในแง่ของความอุดมสมบูรณ์ถือว่ามีครบ มีห้างอย่างเดอะมอลล์ ท่าพระอยู่ใกล้ๆ ซึ่งแถวนั้นก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารอีกเพียบ และยังใกล้ตลาดพลู แหล่งรวมร้านอาหารและขนมชื่อดัง เช่น กุ้ยช่ายตลาดพลู บะหมี่ตงเล้ง หมี่กรอบจีนหลี (เต็กเฮง) สุณี ข้าวหมูแดง เกาเหลาเนื้อเปื่อย เป็นต้น

สำหรับตัวอาคารถูกออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นและมีการดีไซน์ Facade (ด้านหน้าอาคาร) ให้มีมิติ มีการยื่นผนังออกมา+ทำแผงกันแดด ทำให้บางห้องมีหน้าต่างแบบเข้ามุม  (Bay Window) ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องโปร่งโล่งมากขึ้น โครงการนี้เป็นโครงการสร้างเสร็จก่อนขาย ปัจจุบันเปิดขายอาคาร A ก่อนซึ่งอาคารนี้จะมีจำนวนยูนิตเพียง 51 ยูนิตเท่านั้น นอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวแล้ว ทางโครงการยังมีระบบรักษาความปลอดภัยเช่น Keycard Access บริเวณหน้าอาคารและทางเข้าอาคาร มี Digital Door Lock มาให้ทุกห้อง พร้อมเพิ่มไฟบริเวณหน้าห้องพัก ให้มีแสงสว่างทั่วถึง ไม่มีจุดอับ โครงการนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดสำหรับพักอาศัยใกล้ที่ทำงาน ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลางมากนัก  บรรยากาศโครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมกันโดยคลิกที่รูปได้เลยค่ะ

Image 1/12
บริเวณทางเข้าโครงการตกแต่งด้วยต้นไม้ดูสวยงาม โดยทางเข้าจะติดกับถนนใหญ่ค่ะ

บริเวณทางเข้าโครงการตกแต่งด้วยต้นไม้ดูสวยงาม โดยทางเข้าจะติดกับถนนใหญ่ค่ะ

ห้องพักอาศัยในโครงการนี้จะขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ครบชุดทั้ง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง เตียงพร้อมฟูก โต๊ะรับประทานอาหาร ชั้นวางทีวี โซฟา ชุดครัว รวมถึงโปรโมชันช่วงนี้ (ก.พ. 2563) จะมี ผ้าม่าน แอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้ 4 ชิ้นค่ะ เรียกว่าตกแต่งนิดหน่อยก็หิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลยค่ะ สำหรับแบบห้องโครงการนี้จะมีเฉพาะห้องแบบ 1 Bedroom เท่านั้น ซึ่งการวางผังห้องทุกแบบจะมีการกั้นโซนเป็นสัดส่วน ได้ครัวปิดทุกยูนิต และทุกห้องจะมีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศได้ โดยแบบห้องมีให้เลือกหลากหลายดังนี้

  • Type A – 1 Bedroom 24.82 ตารางเมตร
  • Type B – 1 Bedroom 25.18 ตารางเมตร
  • Type C – 1 Bedroom 25.41 ตารางเมตร
  • Type D – 1 Bedroom 26.51 ตารางเมตร
  • Type E – 1 Bedroom 27.66 ตารางเมตร

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมคือ Type A 24.82 ตารางเมตร ห้องนี้เข้ามาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร ซึ่งจะเชื่อมต่อกับระเบียงขนาดใหญ่ โดย Condensing Unit ของแอร์จะวางหันหน้าออกด้านนอกอาคาร ทำให้เวลาเรามาใช้งานที่ระเบียงจะไม่โดนลมร้อนและบริเวณนี้จะเป็นผนังทึบ ทำให้เวลาที่เราอยู่ในห้องนั่งเล่นมองออกมาจะไม่เจอ Condensing Unit ของแอร์ค่ะ ฝั่งขวาจะเป็นครัวปิด มีประตูกั้นเป็นสัดส่วน เราสามารถทำอาหารต้มผัดแกงทอดได้สบายๆและเป็นห้องที่มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศเวลาทำอาหาร ตำแหน่งของห้องน้ำก็จะอยู่บริเวณนี้ด้วยค่ะ มีการแยกส่วนแห้งส่วนเปียกเป็นสัดส่วน ห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งซ้ายกั้นผนังปิดเป็นสัดส่วนเช่นกัน สามารถนอนได้อย่างเป็นส่วนตัว วางเตียงได้แบบ 5 ฟุต และมีพื้นที่ข้างเตียงสำหรับวางตู้เสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆค่ะ

ประตูของโครงการนี้สูงถึง 2.60 เมตร ทำให้ดูหรูหรา และในแง่การใช้งานจะสามารถขนของชิ้นใหญ่ๆเข้าห้องได้โดยไม่ติดประตูค่ะ

ทางโครงการมี Digital Door Lock มาให้ทุกห้องซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งรหัส  และคีย์การ์ด

เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร บรรยากาศโปร่งเพราะได้รับแสงสว่างจากบานประตูทางออกไปที่ระเบียง วัสดุพื้นเป็นไม้ลามิเนต ส่วนฝ้าเพดานของโครงการนี้มีความสูง 2.67 เมตรทำให้ขนาดห้องมีใหญ่ขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ต่างๆโครงการมีให้นะคะ ถ้าเทียบกับห้องมาตรฐานคือเราจะได้เหมือนกับห้องตัวอย่างเลย รวมถึงช่วงนี้จะมีโปรโมชันแถม แอร์ ผ้าม่าน เครื่องใช้ไฟฟ้า 4 ชิ้นด้วย

บริเวณหน้าห้องเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร โต๊ะนี้นอกจากจะใช้ทานข้าวแล้วยังใช้นั่งทำงานได้อีกด้วยนะ เพราะเค้าให้มาขนาดใหญ่พอสมควร นั่งได้ 2 คนสบายๆ

หน้าตาเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการให้มาค่ะ ถือว่าดูดีและสามารถ Match ได้กับห้องหลายสไตล์เลยทีเดียว

บริเวณหน้าห้องจะมีชั้นวางของและที่แขวนกุญแจมาให้ด้วย

ประตูทางออกไปที่ระเบียงเป็นบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ 2 บาน โดยระเบียงเราสามารถใช้งานได้เต็มที่เลยนะคะ เพราะตำแหน่งของเครื่องซักผ้าจะอยู่ในห้องครัว และ Condensing Unit ของแอร์ออกแบบให้หันออกด้านนอกเวลาเรามาใช้งานจะไม่โดนลมร้อนเป่าค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งของห้องเป็นห้องครัวและห้องน้ำซึ่งมีประตูกั้นเป็นสัดส่วน เวลาทำอาหารสามารถทำได้สบายๆเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นนะ

ห้องครัวเราได้ตามนี้เลย ทั้งเคาน์เตอร์ด้านล่างและตู้ด้านบน ดีไซน์เป็นสีขาวสะอาดตา ห้องนี้มีหน้าต่างระบายอากาศตอนทำอาหารด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้าเราได้ตามนี้เลยค่ะ ไม่ต้องซื้อเพิ่มเลย

ห้องน้ำแบ่งออกเป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียกเป็นสัดส่วนได้สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า Mogen โถสุขภัณฑ์ American Standard พื้นผนังปูกระเบื้องแกรนิตโต้มาให้และได้กระจกเงาบานใหญ่แบบนี้เลย

ห้องนอนจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอนเป็นสัดส่วน ซึ่งเราจะได้ความโปร่งโล่งจากวัสดุที่เป็นกระจก แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวแนะนำให้หาม่านมาติดตั้งเพิ่มค่ะ

ห้องนอนสามารถวางเตียงได้แบบ 5 ฟุตและมีพื้นที่ข้างเตียงให้วางโต๊ะข้างเตียงได้ ห้องนี้ก็ได้ความโปร่งจากหน้าต่างเช่นเดียวกัน

ในห้องมาตรฐานก็ได้ตามนี้ เตียงเราจะได้ฟูกด้วยนะคะ ถือว่าครบครันเลย

ถ้าเปิดประตูจะสามารถนอนดูทีวีจากเตียงได้เลย

อีกฝั่งหนึ่งของห้องนอนเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งทั้งแผงที่ทางโครงการให้มา ด้านในมีฟังก์ชันต่างๆครบทั้งราวแขวนและลิ้นชักค่ะ

เรามาดูกันต่อที่ Type C 25.41 ตารางเมตร ห้องนี้เข้ามาจะเจอกับพื้นที่เชื่อมต่อกันระหว่างห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหารเช่นเดียวกับห้องก่อนหน้า และได้ระเบียงที่ยาวตลอดแนวห้องนั่งเล่น ทำให้ได้บรรยากาศที่โปร่ง โล่งเพราะตัวห้องได้รับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานใหญ่ ห้องนี้ได้ครัวปิดที่สามารถทำอาหารหนักๆได้ ส่วนตำแหน่งของห้องน้ำจะอยู่ใกล้กับครัวเช่นกัน มีการแยกพื้นที่ส่วนแห้ง ส่วนเปียกเป็นสัดส่วน โดยทั้งครัวและห้องน้ำจะมีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ ซึ่งข้อดีคือทำให้ห้องไม่อับชื้นและหน้าต่างในห้องครัวสามารถใช้เปิดระบายอากาศเวลาทำอาหารได้อีกด้วย ส่วนห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน การกั้นแบบนี้ทำให้ได้ความโปร่งจากกระจก ในขณะที่ถ้าเราอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็สามารถหาม่านมาปิดเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยบางห้องในโครงการบริเวณหน้าต่างในห้องนอนจะมีการยื่นผนังออกไป สามารถใช้พื้นที่ตรงนั้นวางของหรือนั่งพักผ่อนเพิ่มเติมได้ เราไปดูห้องจริงกันเลยค่ะ

Image 1/6
Type C 25.41 ตารางเมตร

Type C 25.41 ตารางเมตร

 

Type E 27.66 ตารางเมตร เป็นห้องที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่วางฟังก์ชันในห้องยังคงคล้ายๆเดิม คือเข้ามาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร มีครัวและห้องน้ำอยู่ทางฝั่งซ้าย และห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน มีพื้นที่ข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่งให้วางตู้เสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆค่ะ สำหรับห้องนี้เราจะพาไปชมห้องมาตรฐาน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โชว์อยู่ในห้อง เราจะได้ตามนี้เลยนะคะ

Image 1/7
Type E 27.66 ตารางเมตร

Type E 27.66 ตารางเมตร

 

Type B 25.18 ตารางเมตร แปลนนี้ก็มีการวางผังใกล้เคียงกับห้องอื่นๆ แต่เป็นห้องที่หน้าต่างในห้องนอนจะได้แบบเข้ามุมด้วย (Bay Window)

สุดท้ายคือห้อง Type D 26.51 ตารางเมตร การจัดวางผังคล้ายๆกันกับห้องอื่นๆค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ พาชมโครงการ เซล พลัส ตลาดพลู สเตชั่น By Prinsiri ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมโครงการหรือติดต่อได้ในช่องทางต่อไปนี้ค่ะ


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving