รีวิวโครงการ

Ciela เจริญนคร คอนโด Low Rise พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว ใกล้รถไฟฟ้าสถานีคลองสาน จาก Grand Unity [รีวิวฉบับที่ 2413]

7 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

เปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ CIELA กับ CIELA เจริญนคร จาก Grand Unity ที่วันนี้เลือกมาลงในย่านเจริญนคร ใกล้ตลาดท่าดินแดง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ตัวเองสูง เนื่องจากเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ แถมพอมี ICONSIAM ก็ทำให้ย่านนี้ยิ่งเจริญมากขึ้น บรรยากาศของทำเลนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลยค่ะ ^^


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.732566, 100.502557
หรือสามารถ : พื้นที่โครงการ : คลิกที่นี่ / Sales Gallery คลิกที่นี่ 

แผนที่จากทางโครงการค่ะ ตัวโครงการติดถนนสมเด็จเจ้าพระยา ห่างรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีคลองสานประมาณ 600 ม. และไม่ไกลจาก ICONSIAM / ปัจจุบันสำนักงานตั้งอยู่ที่โครงการ Lhong1919 (ล้ง1919) หรือสนใจโครงการคลิกลงทะเบียนได้ ที่นี่

หากพูดถึง “ย่านเจริญนคร” เชื่อว่าคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯคงคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นถนนสายสำคัญในย่านฝั่งธนบุรี เนื่องจากในสมัยก่อนบริเวณคลองสานเคยมีรถไฟที่วิ่งตรงไปยังมหาชัยได้เลย (ปัจจุบันไม่มีแล้ว) ทำให้ท่าเรือคลองสานเป็นที่กระจายสินค้าออกของกรุงเทพฯ ดังนั้นบรรยากาศย่านการค้าแบบนี้ จึงมีคนหลากหลายเชื้อชาติมาอาศัยอยู่รวมกัน ทั้งคนไทย คนมุสลิม และคนไทยเชื้อสายจีน ส่งผลให้ย่านนี้มีกลิ่นอาย และเอกลักษณ์พิเศษที่แตกต่างจากย่านอื่นๆ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า สำหรับทำเลโครงการ CIELA เจริญนคร ไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร แต่ขยับออกมาอยู่บนถนนสมเด็จเจ้าพระยา ใกล้ตลาดท่าดินแดง ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ที่ต้องบอกว่ากว่าทาง Grand Unity จะรวบรวมพื้นที่ได้ค่อนข้างลำบากทีเดียว แต่ก็คุ้มค่ากับสภาพโดยรวมที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ในระยะที่เดินได้ชิลล์ๆ รวมถึงปลายปี 63 ก็จะมีรถไฟฟ้าให้ได้ใช้งานแล้วด้วยนะ

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในทำเลนี้เรียกว่าครบครันเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นชุมชนเก่า ทำให้มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ด โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ตลาด และธนาคารสาขานอกห้าง ที่ไม่ค่อยได้เห็นแล้วในกรุงเทพชั้นใน ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีคนอาศัยอยู่เยอะ นอกจากนี้ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีทองให้ได้ใช้ด้วย โดยหลังจากที่เราไปลงพื้นที่มา ก็สังเกตได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์กระจายตัวกันอยู่ใน 3 จุดใหญ่ๆ ซึ่งแต่ละโซนก็มีความแตกต่างกันไป ไปดูกันว่ามีโซนไหนบ้าง

  • ถนนเจริญกรุง แต่เดิมเป็นย่านที่มีโรงแรมและคอนโดหรูติดแม่น้ำเจ้าพระยา แต่บรรยากาศก็ไม่ได้คึกคักมาก เพราะไม่มีห้างใหญ่ๆหรือสถานที่ท่องเที่ยวมากนัก แต่หลังจากการมาของ ICONSIAM ก็ทำให้บรรยากาศย่านนี้เปลี่ยนไป ทั้งความอุดมสมบูรณ์ที่มากขึ้น และการคมนาคมที่ดีขึ้น ส่งผลให้ย่านนี้อุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
  • บริเวณวงเวียนใหญ่สำหรับย่านนี้มีร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดเก่าแก่ชื่อดังมากมาย เพราะแต่ก่อนเป็นย่านที่เจริญที่สุดของฝั่งธน เนื่องจากมีห้างสรรพสินค้า อย่างเซ็นทรัลแห่งที่ 4 ของไทยมาเปิด ทำให้สมัยก่อนได้รับความนิยมมาก แต่หลังจากยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ก็มีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นห้างชื่อ Platform ของเซ็นทรัลแทน
  • ถนนท่าดินแดง – เป็นแหล่งอาศัยของทั้งชาวไทย จีน และมุสลิม อาหารการกินจึงค่อนข้างหลากหลาย บรรยากาศภายในซอยเป็นตึกแถว ที่ชั้นล่างทำเป็นร้านค้า ร้านอาหาร มีตั้งแต่ อาหารไทย อีสาน อาหารใต้ ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ไปจนถึงอาหารอิสลาม นอกจากนี้ยังมีตลาดสด และร้านค้ารูปแบบใหม่ๆ ที่ปะปนกันอยู่ในย่านเดียวกัน

ในเรื่องการเดินทางด้วยระบบสาธารณะ ค่อนข้างหลากหลายทีเดียว ทั่วไปก็คงเป็นรถเมล์ แท็กซี่ หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์ แต่ที่พิเศษของทำเลคือเราอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือดินแดง ซึ่งห่างจากโครงการไปประมาณ 600 ม. ที่แม้จะดูเป็นระยะที่ไกลหน่อย แต่ด้วยบรรยากาศ 2 ข้างทางที่ค่อนข้างคึกคัก มีของกินตลอดทาง ทำให้เราเดินได้เพลินๆ ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยค่ะ

โดยท่าเรือดินแดงเป็นท่าเรือข้ามฝาก ไป ท่าเรือราชวงศ์ ที่มีเรือด่วน หรือ Chao Phraya Express Boat ที่นั่งไปสาทร หรือขึ้นเหนือไปท่าพระจันทร์ หรือปากเกร็ดได้ ซึ่งท่าราชวงศ์มีเรือด่วนจอดเกือบทุกสี ทั้งธงเขียว เหลือง ส้ม ฟ้า และเรือที่ไม่มีธง

และอีกตัวเลือกที่ทำให้เราเดินทางง่ายขึ้น คือรถไฟฟ้าสีทอง ที่ปัจจุบันโครงสร้างเสร็จเกือบ 100% แล้ว และคาดว่าจะเปิดให้ใช้งานกันปลายปี 63 นี้แล้ว แต่ปัจจุบันยังสร้างไม่ครบทั้ง 4 สถานีนะคะ ตอนนี้เสร็จถึงสถานีคลองสาน(บริเวณรพ.ตากสิน) ซึ่งห่างจากโครงการไปประมาณ 600 ม. แต่ไม่แน่ว่าถ้าโครงการสร้างเสร็จ สถานีประชาธิปกก็อาจจะสร้างเสร็จแล้วก็ได้ ซึ่งจะใกล้โครงการมากกว่าค่ะ (ปัจจุบันยังไม่มีระยะทางที่ชัดเจน)

เส้นทางจากโครงการ-สาทร เวลาเร่งด่วน มีปริมาณรถหนาแน่น

ส่วนการเดินทางแบบรถยนต์ก็ง่าย เพราะมีหลากหลายเส้นทางให้วิ่งเข้า-ออกเมืองได้

  • สำหรับใครที่จะเดินทางไปสาทร ก็วิ่งเข้าถนนเจริญนคร ไปออกถนนกรุงธนบุรี ข้ามสะพานตากสินไปก็ถึงย่านสาทรแล้ว
  • ส่วนใครจะวิ่งไปวงเวียนใหญ่ก็ง่ายมาก วิ่งจากถนนท่าดินแดง ไปออกถนนลาดหญ้า ก็จะถึงวงเวียนใหญ่ ที่เชื่อมถนนอีก 3 เส้น ทั้งถนนประชาธิปก,ถนนเพชรเกษม และถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ให้วิ่งเข้า-ออกเมืองได้ตามสะดวก
  • หรือถ้าจะข้ามไปเยาวราช ย่านเมืองเก่า หรือสะพานพุทธ ก็วิ่งจากถนนสมเด็จเจ้าพระยาตรงไปสุดทาง แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาธิปก เพื่อข้ามสะพานค่ะ

สำหรับการเดินทางไปโครงการวันนี้ เราขอเริ่มต้นที่ถนนสาทรบริเวณก่อนขึ้นสะพานตากสิน – วิ่งตรงเข้าถนนกรุงธนบุรี – เลี้ยวขวาไปวงเวียนใหญ่ – วิ่งวนเพื่อเข้าถนนลาดหญ้า – หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่าดินแดง  – พอถึงแยกท่าดินแดง – ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสมเด็จเจ้าพระยา – โครงการของเราจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ – หลังจากนั้นเราจะขอขับต่อไปดูบรรยากาศระหว่างทางไป ICONSIAM กันค่ะ

จากถนนสาทรวิ่งขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ก่อนลงจากสะพานจะเจอป้ายสีเขียว ฝั่งซ้ายเป็นป้ายถนนเจริญนคร ที่ใช้ไปโครงการได้เหมือนกัน แต่ช่วงเร่งด่วนจะมีปริมาณรถหนาแน่น เราแนะนำให้ขับไปทางวงเวียนใหญ่ดีกว่า โดยขับตรงไปตามทาง (ถนนกรุงธนบุรี)

ขับตามทางมาเรื่อยๆ ให้เราเบี่ยงซ้ายออกถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

หลังจากเบี่ยงออกมา เราจะเจอป้ายที่ให้เบี่ยงออกขวาไปวงเวียนใหญ่ (ให้อยู่เลนนี้นะ เลนริมสุดเป็นทางกลับรถ)

หลังจากนั้น ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินเพื่อไปวงเวียนใหญ่

เมื่อถึงบริเวณวงเวียนใหญ่ ให้วนตามลูกศรบนภาพ ไปออกฝั่งขวามือเพื่อเข้าถนนลาดหญ้า

เข้าถนนลาดหญ้ามา ฝั่งซ้ายมือมีห้าง Platform ภายใต้เครือเซ็นทรัล ที่ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ โรงเรียนติวเตอร์ และซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วยนะ

ขับตรงไปถึงสามแยก ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่าดินแดง

บรรยากาศถนนท่าดินแดง เป็นตึกแถวเรียงกันไปที่ชั้นล่างทำเป็นร้านค้า

บริเวณสี่แยกท่าดินแดง เรามองไปจะเห็นโครงการอยู่ฝั่งขวามือแล้วนะ ให้เราเลี้ยวขวาไปได้เลยค่าาา > <

ขับเข้าถนนสมเด็จเจ้าพระยา  เราจะเห็นโครงการอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ

เราขับต่อไป ICONSIAM กัน สำหรับคนที่สนใจโครงการ แล้วอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป Lhong1919 (ล้ง1919) ที่ปัจจุบันมีสำนักงานขายชั่วคราวอยู่ค่ะ

ขับตรงไปอีกนิดเราจะเห็นรางรถไฟสายสีทอง ที่ปัจจุบันเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว คาดว่าปลายปี 63 เราน่าจะได้เริ่มทดลองใช้งานกัน (ที่ตั้งสถานีคลองสาน)

ขับไปอีกนิด มีโรงพยาบาลตากสินอยู่ฝั่งซ้ายมือ

ขับตามทางไป เราก็จะเจอตลาดนัดคลองสาน และ ICONSIAM แล้วนะคะ

ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการ

เรามาดูพื้นที่รอบๆโครงการกันดูบ้าง ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนสมเด็จเจ้าพระยา พื้นที่โดยรอบเป็นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ ส่วนใหญ่เป็นตึกแถวสูง 3-5 ชั้น อย่างที่บอกไปว่าย่านนี้ เป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีคนอาศัยอยู่หลากหลายเชื้อชาติ ทั้งไทย มุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน สังเกตได้จากศูนย์รวมจิตใจของผู้คนที่แตกต่างกันไป มีทั้งวัด, ศาลเจ้า และมัสยิด ที่อยู่อาศัยรวมกันมาอย่างยาวนาน ส่วนวันนี้เราจะขอพาไปชมบรรยากาศ บริเวณตลาดท่าดินแดง ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงกันค่ะ

เริ่มที่บนถนนสมเด็จเจ้าพระยา ใกล้ๆโครงการมีร้าน 7-11 ที่ห่างไปเพียง 40 ม.

ฝั่งตรงข้ามโครงการภายในมีพื้นที่จอดรถ โดยคิดชั่วโมงละ 15 บาท

บรรยากาศด้านหน้า CIELA เจริญนคร ปัจจุบันโครงการล้อมรั้วเรียบร้อยแล้วนะคะ โดยรอบข้างเป็นตึกแถวสูง 3-5 ชั้น ซึ่งถ้าเราเลือกห้องชั้นสูงๆจะไม่มีผลกระทบแน่นอนค่ะ

ถัดมาบริเวณสี่แยกท่าดินแดง ตรงนี้ทางเดินรถจะปล่อย 2 ฝั่งพร้อมกันเลย ทำให้เวลาเลี้ยวซ้ายหรือขวาต้องดูจังหวะเอาเอง ยังไงก็ขับระวังๆกันด้วยนะคะ

มาดูบรรยากาศในซอยท่าดินแดงกัน โดยเป็นถนน 4 เลน ที่บางช่วงเวลา เราสามารถจอดรถริมถนนได้ด้วย แต่อย่าจอดที่เส้นสีขาวแดงนะ

เราเดินจากหน้าปากซอยมาประมาณ 60 ม. เจอร้านสะดวกซื้อ 7-11 อีกจุด ที่ด้านหน้ามีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ โดยถ้าเรานั่งไปไอคอนสยามก็ประมาณ 30 บาท

สังเกตอาคารที่อยู่ติดถนน เป็นตึกแถวสูง 3-5 ชั้น ที่ชั้นล่างทำเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนอีกฝั่งก็มีพื้นที่ให้ขายของข้างทางได้ เนื่องจากทางเดินเท้าที่นี่ค่อนข้างใหญ่ค่ะ

เดินไปอีกหน่อยก็เป็นตลาดสดท่าดินแดงแล้วค่ะ

ภายในตลาดมีร้านขายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ซึ่งเขาเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า – 5 ทุ่ม ซึ่งถ้ามาช่วงเช้าหรือช่วงเย็น บรรยากาศน่าจะคึกคักทีเดียว

ภาพรวมของพื้นที่

บริเวณชั้นล่างของตึกแถวทำเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ที่ค่อนข้างหลากหลาย อย่างร้านอาหาร ก็มีทั้งอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดเแกง อาหารใต้ เป็นต้น ซึ่งถ้าใครอยู่ในย่านนี้ มาคอมเม้นต์บอกกันได้นะ ว่ามีร้านไหนอร่อยๆบ้าง > <

นอกจากนี้ บนถนนเส้นนี้ยังมีร้านสะดวกซื้อ (7-11) ถึง 3 จุดด้วยกัน แถมมี Tesco Lotus Express ให้ซื้อของใช้เข้าบ้านได้ด้วยค่ะ

สำหรับถนนท่าดินแดง ตลอดเส้นมีศาลเจ้าเก่าแก่อยู่เยอะ เพราะสมัยก่อนมีชาวจีนเชื้อสายไทยอยู่กันเป็นจำนวนมากค่ะ

รวมไปถึงธนาคารสาขานอกห้าง ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกันมากแล้วในกรุงเทพชั้นใน ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ ที่ยังมีคนใช้งานกันอยู่

เราเดินมากันจนสุดถนนท่าดินแดง จะมีท่าเรือข้ามฟากดินแดงไปท่าเรือราชวงศ์

ซึ่งบริเวณนี้มีอู๋รถเมล์สาย 20 รอให้บริการอยู่ โดยมีทั้งแบบรถเล็กสีส้ม จนถึงรถปรับอากาศสีฟ้า นอกจากนี้ยังมีรถตุ๊กๆ และพี่วินมอเตอร์ไซค์ รอให้ด้วยนะคะ

Sale Gallery (วันที่ 4 มีนาคม 2563)

สำหรับใครที่อยากได้รายละเอียดของโครงการเพิ่มเติม ทางโครงการมี Sales Gallery ตั้งอยู่ที่ Lhong1919 (ล้ง1919)

นอกจากมาขอรายละเอียดแล้ว เราก็สามารถเดินเล่นที่นี่ก่อนกลับได้ ซึ่งถ้ามาเสาร์-อาทิตย์ บริเวณริมน้ำจะมีคนเล่นดนตรีให้ฟังด้วยนะคะ บรรยากาศดี๊ดี

สรุปปิดท้ายทำเล

ทำเลโครงการ CIELA เจริญนคร จาก Grand Unity ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จเจ้าพระยา ใกล้ตลาดท่าดินแดง ที่เป็นย่านชุมชนเก่าแก่ มีคนหลากหลายเชื้อชาติอยู่ด้วยกัน ทั้งคนไทย มุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ตัวเองสูง ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร โรงพยาบาล แถมการเดินทางก็ง่ายทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะต่างๆ ได้แก่ รถเมล์ รถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ และเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ๆยังมีท่าเรือดินแดงเป็นเรือข้ามฟากไปท่าราชวงศ์ ที่มีเรือด่วนนั่งไปสาทร หรือขึ้นเหนือไปท่าพระจันทร์-ปากเกร็ดได้ นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีทอง ที่จะเปิดให้ใช้งานกันปลายปี 63 นี้แล้ว แล้วที่ขาดไม่ได้คือหลังจากการมาของ ICONSIAM ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ามันสามารถพลิกให้ย่านนี้ น่าสนใจมากขึ้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนสมเด็จเจ้าพระยา ใกล้สี่แยกท่าดินแดง ที่หลายล้อมด้วยที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ เนื่องจากเป็นย่านชุมชนที่มีความหนาแน่นสูง ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถวสูง 3-5 ชั้น ซึ่งถ้าเราซื้อชั้นสูงๆหน่อย เราจะได้เห็นวิวโล่งๆ แถมได้บรรยากาศความเป็นชุมชนดั้งเดิมด้วยนะ

สำหรับรายละเอียดโครงการ CIELA เจริญนคร ถ้าทีมงาน Thinkofliving ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่านี้ หรือได้เข้าไปทำรีวิว ทางเราจะรีบมาอัพเดทให้นะคะ 😀


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving