CoverWeb - 185

รีวิวฉบับที่ 1050 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ 185 Rajadamri Condominium คอนโด High Rise สูง 35 ชั้น 265 ยูนิต เป็นโครงการระดับ Super Luxury บนถนนราชดำริ ห่างจาก BTS ราชดำริเพียง 300 ม. โครงการนี้จัดเป็นผลงานระดับ Masterpiece ของ Raimon Land ตอนนี้โครงการสร้างเสร็จหมดแล้ว ทางทีมงานจะพาไปดูโครงการทั้งหมดพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 07 April 2016

  • 185 Rajadamri Condominium (185 ราชดำริ คอนโดมิเนียม)
  • Raimonland Public Company Limited
  • SUPER LUXURY (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ลุมพินี
  • คอนโด High Rise 35 ชั้น 265 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 360 คันคิดเป็น 135 %
  • ที่ดินประมาณ 4-1-62.9 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : กันยายน 2010
  • แล้วเสร็จ : มิถุนายน 2014
  • 1 Bedroom 61 – 78 ตร.ม.  – Sold out
  • 2 Bedrooms 100 – 154 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 39.43 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms 155 – 225 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 50.6 ล้านบาท
  • 4 Bedrooms 300 ตร.ม. –  Sold out
  • 2-4 Duplex 135 – 348 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 61.2 ล้านบาท
  • Loft A – Loft B 151 – 173 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 57ล้านบาท
  • Panthouse 502 – 782 ตร.ม. – On request
  • ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 39.43 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 364,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด 312,000 บาท/ตร.ม. , สูงสุด 458,333 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 02 – 651 – 9600

สามารถชมรีวิวอื่นๆของโครงการ 185 Rajadamri Condominium ตามลิ้งข้างล่างนี้ค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.735445, 100.539281

1

โครงการ 185 ราชดำริ ตั้งอยู่บนถนนราชดำริ อยู่ตรงข้ามกับพื้นที่ราชกรีฑาสโมสร (RBSC) หากขับรถมาตามถนนราชดำริมุ่งหน้าไปทางสี่แยกสีลม สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการจากถนนราชดำริได้เลย ตัวโครงการอยู่ห่างจาก BTS ราชดำริเพียง 300 ม.

185 map_overall

ทำเลที่ตั้งของโครงการ 185 ราชดำริ ตั้งอยู่บนถนนราชดำริ จัดว่าเป็นทำเลใจกลางเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ ที่มีทัศนียภาพและสภาพแวดล้อมที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เป็นย่านใจกลางเมืองที่มีความสงบเหมาะแก่การอยู่อาศัย ทั้งที่อยู่ใกล้กับสยามฯ และเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีคนเยอะและการจราจรหนาแน่น แต่ราชดำริกลับมีความเงียบสงบ อีกทั้งย่านนี้ยัง เป็นย่านที่มีคอนโดมิเนียมราคาเฉลี่ยสูงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ความพิเศษอีกอันหนึ่งของ โครงการ 185 ราชดำริ คือสร้างบนที่ดิน Freehold คือ ผู้ซื้อจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ของอสังหาริมทรัพย์ที่ตนซื้อไปได้ เหมือนกับคอนโดอื่นที่พบได้ทั่วไป ซึ่งโครงการ 185 ราชดำริ เรียกว่าเป็นที่ดิน Freehold ผืนสุดท้ายบนถนนเส้นนี้  ในส่วนของการเดินทางมายังโครงการนั้นถือว่า สะดวกมากสามารถใช้เส้นทางรถยนต์บนถนนสายหลัก จากถนนราชดำริก็สามารถเลี้ยวเข้าถึงโครงการได้เลย อาจมีช่วงที่การจราจรติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน เช้า-เย็น หรือกรณีไม่ต้องการใช้รถ ก็มีรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ อยู่ห่างไปเพียง  300 ม. เท่านั้น กรณีต้องการเดินทางไปที่ต่างๆ ก็สามารถเลือกเส้นทางได้หลากหลาย เพราะด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง การจะไปยังย่านธุรกิจอื่นๆ ถือว่าไม่ไกลกันมากนัก จะมุ่งหน้าไปทางสีลม-สาธร ก็เลี้ยวซ้ายออกจากโครงการได้เลย หรือต้องการย้อนกลับมาทางฝั่งประตูน้ำ – สยาม ก็วิ่งไปกลับรถซึ่งอยู่ห่างไปไม่มากนัก หากต้องการขึ้นทางด่วนสามารถวิ่งจากถนนราชดำริไปออกถนนพระราม 4 แล้วไปขึ้นทางด่วนตรงด่านพระราม 4 

185 map_place

ในด้านความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ จัดว่ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งห้าง Central World , Gaysorn Shopping Centre , Siam Paragon หรือที่ใกล้ๆกับโครงการไม่ห่างมาก เช่น Villa Market นอกเหนือจากห้างร้านแล้ว โดยรอบพื้นที่ก็มีทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว โรงพยาบาลต่างๆ เช่น โรงพยาบาลจุฬา , โรงพยาบาลตำรวจ , โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ใกล้กับสถานศึกษาทั้งระดับตอนต้นไปจนถึงระดับอุดมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนมาแตร์เดอี , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น อีกทั้งยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินี เป็นพื้นที่สีเขียวในย่านนี้สามารถไปออกกำลังกาย หรือไปพักผ่อนได้

185 เส้นทาง

เส้นทางไปโครงการ 185 ราชดำริ ในวันนี้จะเริ่มจาก BTS ราชดำริ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด ระยะห่างจากบริเวณสถานีราชดำริ ไปถึงตัวโครงการประมาณ 300 ม. จัดเป็นระยะที่สามารถเดินกันได้สบายๆค่ะ

เริ่มจากลงรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีราชดำริ บรรยากาศของสถานนีนี้จะแตกต่างจากที่อื่นๆ จะไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านมากนัก จะเห็นคนเยอะหน่อยก็ช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะบนถนนราชดำริเองนอกเหนือจาก เป็นที่ตั้งของ ราชกรีฑาสโมสร (RBSC) แล้วก็จะมีโรงแรม คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงาน ตั้งอยู่ไม่มากนัก

เมื่อลงมาจากสถานนีให้เลือกทางออกหมายเลข 2 ซึ่งจะเป็นทางลงฝั่งถนนเดียงกับตัวโครงการ 185 ราชดำริค่ะ

ลงมาจากสถานี BTS ราชดำริ ทางออก 2 ทางลงฝั่งนี้จะตรงกับอาคารสำนักงาน Thai Obayashi พอดี เดี่ยวเราเดินตรงไปตามทางเท้ามุ่งหน้าไปทางสวนลุมพินีค่ะ

ห่างจากจุดลงจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชดำริ มาไม่มากจะมีจุดตั้งวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างให้บริการอยู่ ถึงแม้ว่าโครงการ 185 ราชดำริ จะอยู่ห่างไปแค่ 300 ม. แต่ถ้ามีความจำเป็นไม่ต้องการเดินไปโครงการก็พึ่งพี่วินมอไซด์ตรงนี้ได้ค่ะ

ตรงมาเรื่อยทางจะเจอแนวกำแพงสีครีมจะเป็นพื้นที่ของสถานทูตอเมริกา ถนนทางเท้าในบริเวณนี้จะเป็นแนวทางเดินกว้างเดินสะดวกและมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาตลอดเส้นทาง

เดินตรงต่อมาเรื่อยทางซ้ายมือจะเป็นอาคาร Regent House Building สูง 21 ชั้น จัดเป็นโครงการเพื่อนบ้านของ โครงการ 185 ราชดำริ เพราะอยู่ติดกันค่ะ

มาถึงบริเวณทางเข้าด้านหน้าโครงการ 185 ราชดำริ ทางโครงการจะมีทางเข้าหลักทางเข้าเดียวจากถนนราชดำริเท่านั้น ด้านหน้ามีป้ายโครงการชัดเจน และมีรปภ. คอยช่วยโบกรถเข้าออกมาภายในโครงการประจำอยู่บริเวณทางเข้าด้านหน้า ที่มองเห็นเลยถัดไปติดจะเป็นโครงการ Baan Ratchadamri เป็นคอนโดมิเนียมสูง 26 ชั้น

185 - รอบโครงการ

โครงการ 185 ราชดำริ เป็นคอนโดมิเนียม High Rise 35 ชั้น บนพื้นที่ 4-1-62.9 ไร่ จำนวน 265 ยูนิต โดยมีแบบให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบ 1 Bed – 4 Bed , Duplex , Loft ไปจนถึงห้องแบบ Panthouseโดยขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 61 – 782 ตร.ม. โดยขนาดพื้นที่จะเพิ่มตามประเภทห้อง ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นส่วนพักอาศัย พื้นที่อาคารสำหรับจอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ สวน สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และพื้นสวนกลางอื่นๆ จัดพื้นที่จอดรถไว้ภายในโครงการ เป็นอาคารจอดรถ 7  ชั้น  ทำเลที่ตั้งอยู่ถนนสายหลัก คือ ถนนราชดำริ ห่างจาก BTS ราชดำริ มาถึงหน้าโครงการประมาณ 300 ม. ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่จัดเป็นย่านใจกลางเมือง ได้วิวจากเมืองและพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 2 แห่ง คือ สวนลุมพินี และ ราชกรีฑาสโมสร (RBSC) โดยรอบจัดเป็นย่านธุกิจ สถานที่ราชการสำคัญและเป็นแหล่งคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัยที่เรียกได้ว่ามี่ราคาแพงระดับต้นๆของกรุงเทพฯ

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ Regent House Building สูง 21 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ อาคาร Lumpini Building สูง 6 ชั้น , Park View Mansion สูง 12 ชั้น และบ้านพักอาศัย สูง 2-3 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ อาคาร Bangkok Cable , UHM Tower และ Apartment สูง 4 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ คอนโดมิเนียม Baan Ratchadamri สูง 26 ชั้น

185ราชดำริ_42

มุมมองวิวจากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศใต้จะเห็นสวนลุมพินีและบรรยากาศเมืองทางฝั่งสีลม-สาธร

DSC01734คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

มุมมอง Panorama จากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศใต้จะเห็นสวนลุมพินีและบรรยากาศเมืองทางฝั่งสีลม-สาธร

185ราชดำริ_186

มุมมองวิวจากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศตะวันออก จะเห็นบรรยากาศเมืองทางหลังสวน ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการปรับพื้นที่เพือก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ คอนโดมิเนียม หลายโครงการ

DSC01881คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

มุมมอง Panorama จากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศตะวันออก จะเห็นบรรยากาศเมืองทางหลังสวน และสวนลุมพินี

185ราชดำริ_194

มุมมองวิวจากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศตะวันตก จะเห็นราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และบรรยากาศเมืองทางฝั่งพระราม 4 และพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

DSC01892คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

มุมมอง Panorama จากโครงการ 185 ราชดำริ ไปทางทิศตะวันตก จะเห็นราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และบรรยากาศเมืองทางฝั่งพระราม 4

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Royal Bangkok Sport Club ~ 1.2 km.
  • Lumpini park ~ 250 m.
  • Gaysorn Shopping Centre ~ 1 km.
  • Chula Hospital ~ 500 m.
  • Villa Market ~ 650 m.
  • Central World ~ 1.3 km.
  • Silom Complex ~ 950 m.
  • Four Seasons Hotel ~ 750 m.
  • Materdie School ~ 1.3 km.
  • Chula University ~ 1 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

DSCF6068

มาเริ่มกันที่บริเวณทางหน้าทางเข้า โครงการ 185 ราชดำริ  ป้ายโครงการจะตั้งจะอยู่ทางด้านหน้าโครงการติดกับถนนราชดำริ

185ราชดำริ_09

ทางเข้าสู่ตัวโครงการมีทางเข้าเดียว เข้าจากถนนราชดำริ ฝั้งมุ่งหน้าไปลุมพินี ทางขวามือมีป้อมยามเพื่อคอยรับแลกบัตรสำหรับผู้มาติดต่อ ส่วนลูกบ้านจะใช้วิธีแสดงคีย์การ์ดของโครงการ เพื่อใช้ผ่านเข้า-ออกโครงการ และมีกล้อง cctv คอยบันทึกรถที่เข้าออกภายในโครงการ

185ราชดำริ_รูปเปิด01

ลองมองขึ้นไปจากทางด้านหน้าอาคารทางฝั่งถนนราชดำริ ด้วยความสูงถึง 35 ชั้น จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่สูงและสามารถมองเห็นวิวไปได้ไกลเลยค่ะ ใครเลือกห้องทางมุมนี้จะได้วิวสวนที่อยู่ตรงบริเวณชั้น 7 ของอาคารจอดรถโครงการ

ด้านหน้าถนนทางเข้าโครงการมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยถนนกว้างทางซ้ายมือจะเป็นเส้นทางรถยนต์ เพื่อวนเข้าไปจอดรับ-ส่งผู้โดยสารตรงด้านหน้าทางเข้า และมีพื้นที่ส่วนตรงกลางทำเป็นทางแนวทางเดินเท้าตรงไปทางทางเข้าด้านหน้าได้เช่นกัน

บริเวณทางเข้าหลักด้านหน้าของโครงการ จัดพื้นที่ถนนไว้ค่อนข้างกว้าง สามารถให้รถขับวนเข้ามาจอดรับ-ส่งผู้โดยสารตรงด้านหน้าทางเข้าได้สะดวก

มุมมองจากทางฝั่งประตูทางเข้าโครงการ จะเห็นพื้นที่สวน แบ่งพื้นที่ทำเป็นแนวทางเดินของผู้ที่มายังโครงการ

185ราชดำริ_17

บริเวณทางเข้าด้านหน้าออกแบบให้ขับวนเป็นวงกลมเพื่อจอดรับส่งผู้โดยสารแล้วสามารถเวียนรถตามเข็มนาฬิกาเพื่อออกจากโครงการได้เลย หรือวนไปจอดในพื้นที่จอดรถอาคาร 7 ชั้นทางด้านข้างซ้ายมือ

พื้นที่ด้านข้างของโครงการจะทำเป็น jogging track ให้วิ่งออกกำลังกายได้

บริเวณด้านหน้าโครงการด้านหลังป้อม รปภ. จะทีจุดหัวดับเพลิงของโครงการตั้งอยู่

จากทางเข้าด้านหน้าถ้าต้องการไปจอดรถที่อาคารจอดรถ 7 ชั้น ให้เลี้ยวซ้ายได้เลย หรือหากส่งผู้โดยสารแล้วก็สามารถวนรถแล้วตรงไปที่อาคารจอดรถได้เช่นกัน ถนนด้านนี้จะเป็นถนนวิ่งสวนทางกันเข้า-ออก

ตรงเข้ามาตามทาง ทางเข้าที่จอดรถจะอยู่ทางขวามือ กรณีเป็นรถส่งของหรือรถที่มีความสูงเกินกำหนด สามารถวิ่งตรงไปแล้วเลี้ยวขวาพื่อไปที่จอดรถด้านข้างของโครงการได้

DSCF6403

เมื่อเลี้ยวขวามาแล้ว จะเป็นที่จอดรถของรถบริการ รถส่งของต่างๆ หรือรถที่มีความสูงเกินที่จะเข้าที่จอดได้

กลับมาที่ทางเข้าที่จอดรถ กำหนดความสูงอยู่ที่ประมาณ 2.1 เมตร อาคารจอดรถนี้สามารถจอดรถได้ 360 คันคิดเป็น 135 % จากจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งหมดของโครงการ ซึ่งมีเพียงพอให้ใช้ จึงไม่ต้องจอดรถซ้อนคันภายในที่จอดรถ

มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้เข้าออกโครงการ และมีที่สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ

ตรงเข้ามาจะเป็นทางให้เลือกขึ้นไปจอดชั้นบนของอาคารจอรถหรือจะลงไปจอดชั้นใต้ดินของอาคารจอดรถก็ได้ค่ะ กรณีเป็นรถมอเตอร์ไซด์ทางโครงการจะจัดพื้นที่จอดไว้ให้ทางซ้ายมือ

มีที่จอดรถบริเวณชั้น 1 ของอาคารจอดรถทางขวามือของอาคาร จากตรงนี้จะมีทางเดินเชื่อมไปด้านหน้าโครงการเพื่อเข้าสู่ตัวอาคารบริเวณโถงต้อนรับด้านหน้าได้

DSCF6408

พื้นที่จอดรถจักรยานยนต์ และทางตรงไปเพื่อไปเลี้ยวซ้ายออกจากอาคารจอดรถ

DSCF6409

พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินของอาคารจอดรถ ซึ่งถึงแม้จะอยู่ชั้นใต้ดินแต่ทางโครงการก็ทำสัญลักษณ์และติดไฟแสงสว่างไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

ขึ้นมาบนที่จอดรถชั้นบน ด้านข้างทำเป็นผนังโปร่งสามารถรับแสงธรรมชาติตอนกลางวันได้ เส้นทางเดินรถกว้างขับสวนทางกันได้สะดวก

DSCF6419-1

ที่พื้นของที่จอดรถจะมีการเขียนตัวเลขของทะเบียนรถของผู้อยู่อาศัยไว้ เป็นการ fix ที่จอดของแต่ละห้องไว้

  • 1 Bedroom สามารถจอดได้ 1 สิทธิ์
  • 2 Bedroom สามารถจอดได้ 1 สิทธิ์
  • 3 Bedroom สามารถจอดได้ 2 สิทธิ์
  • 4 Bedroom สามารถจอดได้ 3 สิทธิ์

ที่จอดรถทุกชั้นจะมีโถงลิฟท์ ซึ่งเมื่อจอดรถแล้วสามารถใช้ลิฟท์จากชั้นที่จอดรถขึ้นไปยังส่วนพักอาศัยได้เลย

บริเวณทางออกที่จอดรถก็จะต้องสแกนบัตรเข้าออก และมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ออกจากที่จอดรถไว้ตลอด

185ราชดำริ_18

มากันที่ทางเข้าด้านหน้ากันค่ะ ด้านหน้าทำเป็นประจกใสบานใหญ่ พร้อมประตูบานเปิดคู่กระจกใส

185ราชดำริ_19

เมื่อเข้ามาด้านในส่วนของโถงต้อนรับ จะมีเคาน์เตอร์ต้อนรับของพนักงานอยู่ตรงกลาง ช่องทางซ้ายมือจะเปิดทางเชื่อมไปส่วนนิติบุคคลของโครงการ ส่วนช่องทางขวามือจะไปห้อง  Mail box สำหรับเคาน์เตอร์ต้อนรับของพนักงาน นอกจากจะไว้ติดต่อสอบเรื่องต่างๆของโครงการแล้ว ยังมีบริการ Concierge service ให้กับลูกบ้านช่วยจัดการและให้ข้อมูลในเรื่องต่างๆ ไว้ด้วย

185ราชดำริ_21

พื้นที่โถงต้องรับ ออกแบบเป็นเป็นโถงสูง Double volume ให้ความรู้สึกโปร่ง

185ราชดำริ_29

ตรงข้ามกันจัดพื้นที่เป็นส่วนพักคอย มีชุดโซฟาหลายแบบให้เลือกนั้งได้ ด้านข้างติดหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่สามารถมองเห็นพื้นที่สวนสีเขียวด้านข้างของโครงการ และรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกเข้ามาด้านใน

DSCF6429

พื้นที่ด้านในของห้อง Mail box ออกแบบให้ทั้ง 3 ด้านของตัวห้องเป็นกล่องจดหมายของลูกบ้าน ตรงกลางตั้งที่นั้งไว้

DSCF6162-side

มาถึงส่วนของลิฟท์โครงการจะมีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 4 ตัว และลิฟท์ Service 1 ตัว ภายในลิฟท์ สามารถจุผู้โดยสารได้ 20 คน น้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ 1,350 กิโลกรัม เป็นลิฟท์ของ Thyssenkrupp การใช้งานลิฟท์จะใช้ระบบ Key card เพื่อไปยังห้องพัก และจะล็อคชั้นที่เปิดเฉพาะชั้นพื้นที่ส่วนกลาง และเปิดเฉพาะชั้นของลูกบ้านแต่ละคนเท่านั้น ไม่สามารถไปยังชั้นที่อยู่อาศัยชั้นอื่นได้ ถ้าเราไม่ได้อยู่ชั้นนั้น ทำให้สามารถควบคุมความปลอดภัยทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

7floor -1

มากันที่พื้นที่ส่วนกลางของโครงการที่ชั้น 7 กันค่ะ ชั้น 7 นี้จัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ เพราะ Facility เกือบจะทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้นนี้ค่ะ จะประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด10 x 30 เมตร ลึก 1.2 เมตร แบ่งสระเด็กขนาด 6.5 x 6.9 เมตรลึก 0.6 เมตร , Jacuzzi – Sun deck , ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง พร้อมส่วน ​Gym and Yoga , สวนหย่อม , ห้อง Suana แยกชาย-หญิง 2 ห้อง และ ห้อง Multipurpose loung – Function area จัดว่ามี Facility ที่หลากหลายพอสมควรลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานตามความชอบได้ค่ะ

DSCF6071

บริเวณด้านหน้าถงลิฟท์ชั้น 7 ที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

DSCF6076-side

ขึ้นมาที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้น Facility นั้นทางเข้าห้องพักจะมีประตูกั้นให้สแกนบัตรอีกรอบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านในชั้นนี้ที่ลูกบ้านในชั้นอื่นๆ สามารถขึ้นมาได้ รวมทั้งยังเพิ่มความส่วนตัวให้มากขึ้นด้วยค่ะ

185ราชดำริ_97

เมื่อผ่านประตูทางเข้ามาแล้วทางขวามือ จะเป็นส่วนของ พื้นที่ห้อง Suana แยกชาย-หญิง

185ราชดำริ_82

ด้านในจะมีสระสำหรับแช่ตัวหลังจากเรา Suana เสร็จเพื่อปรับอุณหภูมิในร่างกาย ถัดไปด้านในจะมีห้อง Suana แบบแยกชาย-หญิงไว้ให้ พร้อมห้องน้ำแยกชายหญิงไว้เช่นกัน

185ราชดำริ_68

พื้นที่ภายในของชั้น  7 จะออกแบบให้มีแนวทางเดินเชื่อมการใช้งานในส่วนต่างๆถึงกันได้หมด และมีชุดโซฟาให้เรามานั้งพักผ่อนรับลมได้

185ราชดำริ_75

ถัดมาจากพื้นที่โซน Suana จะเป็นห้อง Fitness ซึ่งมีอุปกรณ์ต่างๆให้เลือก

185ราชดำริ_76

ด้านในสุดจัดพื้นที่ไว้สำหรับโยคะ หรือการออกกำลังกายที่ต้องใช้พื้นที่ที่กว้างขึ้น

185ราชดำริ_65

ถัดมาจากห้อง Fitness จะเป็น สระเด็กขนาด 6.5 x 6.9 เมตร ลึก 0.6 เมตร เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ

185ราชดำริ_56

ถัดมาใกล้กันจะเป็นสระว่ายน้ำ โดยจะมีสระแบบ Jacuzzi พื้นที่สระค่อนข้างกว้างสามารถลงไปแช่ตัวได้หลายคน

185ราชดำริ_63

ในส่วนของสระว่ายน้ำหลักของโครงการ เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 10 x 30 เมตร ลึก 1.2 เมตร เป็นสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool  เป็นสระแบบน้ำล้น มองเห็นวิวทางฝั่ง ราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และบรรยากาศเมืองทางฝั่งพระราม 4

DSCF6108

ด้านข้างของสระว่ายน้ำทำเป็นพื้น Deck ไม้แบบกลางแจ้ง และ Sun bed สำหรับนั่งพักผ่อนไว้ให้

185ราชดำริ_107

วิวจากโครงการ 185 ราชดำริ จากชั้น 7 ที่พื้นที่ส่วนกลางและสระว่ายน้ำของโครงการ

185ราชดำริ_108

ตรงข้ามกับสระว่ายน้ำ จัดพื้นเป็นสวนกลางแจ้ง ให้บรรยากาศร่มรื่นกับพื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้

185ราชดำริ_110

ถัดเข้ามาจากพื้นที่ส่วนจะเป็น ห้อง Multipurpose loung – Function area จัดพื้นที่ไว้สำหรับนั้งพักผ่อน หรือจะปรับเปลี่ยนใช้เป็นที่จัดงานเลี้ยงก็ได้ สามารถเปิดบานกระจกบานเพี้ยมรอบๆ เพื่อเปลี่ยนการใช้งานแบบ Open รับลมจากภายนอกได้

185ราชดำริ_117

อีกด้านของห้อง Multipurpose loung – Function area

1- Floor plan 9-13

การจัดพื้นที่ห้องพักอาศัยของโครงการ 185 ราชดำริ จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 7  ขึ้นไปจนถึงชั้น 32 ของตัวอาคารโดย จะจัดตำแหน่งห้องประเภทต่างๆกระจายกัน โดยในทุกชั้นจะมีห้องหลากหลายประเภท อย่างในชั้น 9 – 13 จะเน้นการจัดห้องขนาด  1 Bedroom ไปจนถึงห้องขนาด 3 Bedroom ให้สามารถเลือกขนาดห้องที่ต้องการและแต่ละด้านของอาคารก็จะได้วิวที่แตกต่างกัน ห้องที่อยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกจะได้วิวเป็นบรรยากาศเมือง ทางฝั้งหลังสวน- วิทยุ , ทางทิศใต้ได้วิวสวนลุมพินี และทางตะวันตกจะได้วิวราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และบรรยากาศเมืองทางฝั่งพระราม 4 และพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง มีโถงลิฟท์อยู่ตรงกลางของตัวอาคาร จัดลิฟท์โดยสารไว้ทั้งหมด  4 ตัว และลิฟท์ขนของ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟท์โดยสารต่อหนึ่งอาคาร 66.25 : 1 มีบันไดหนีไฟทั้งหมด 2 ตำแหน่ง แบ่งไว้ด้านละ 1 ตำแหน่งของตัวอาคาร และมีห้องงานระบบต่างๆของอาคาร เช่น ห้องทิ้งขยะ ห้องไฟฟ้า ห้องประปา อยู่ทางด้านขวามือใกล้กับตำแหน่งลิฟท์ขนส่ง
Floor plan 20-21

เมื่อขึ้นมาบนชั้นที่สูงขึ้นในชั้น 20 – 21 จะเห็นว่าการจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย จะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมในชั้นล่างๆ คือ พื้นที่ห้องจะมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเริ่มขนาดห้องตั้งแต่ 2 Bedroom – 3 Bedroom เป็นส่วนใหญ่ ทำให้จำนวนห้องต่อชั้น มีจำนวนน้อยลงไปด้วย ส่วนกลางจัดวางตำแหน่งห้องยังคงเหมือนเดิมกับชั้นล่าง คือ เป็นแนวทางเดินตรงกลาง มีห้องพักอาศัยอยู่สองฝั่งตามแนวทางเดิน แบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง มีโถงลิฟท์อยู่ตรงกลางของตัวอาคาร จัดลิฟท์โดยสารไว้ทั้งหมด  4 ตัว และลิฟท์ขนของ 1 ตัว และบันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่ง

3 - Floor plan 30

ขึ้นมาที่ชั้น 30 ของตัวอาคาร ชั้นนี้จะเริ่มมีการจัดห้องแบบ Loft และ Duplex โดยการจัดห้องทั้งสองแบบ จะใช้พื้นที่ไปถึงชั้น 31 เพราะการจัดภายในจะเหมือนห้องที่มีชั้นล่างและชั้นบน อยู่ภายในห้องเดียว ส่วนห้องอื่นๆก็จะเน้นห้องขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 3 Bedroom – 4 Bedroom และแบบ Panthouse จัดวางตำแหน่งห้องแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีโถงลิฟท์อยู่ตรงกลางของตัวอาคาร จัดลิฟท์โดยสารไว้ทั้งหมด  4 ตัว และลิฟท์ขนของ 1 ตัว และบันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่ง

4- Floor plan 32

ขึ้นมาชั้นบนสุดของตัวอาคาร ที่ชั้น 32 จะจัดห้องหลักเน้นไปที่ห้อง Panthouse  2 ห้อง จัดลิฟท์โดยสารไว้ทั้งหมด  4 ตัว และลิฟท์ขนของ 1 ตัว และบันไดหนีไฟ 1 ตำแหน่ง

ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางของพื้นที่ส่วนพักอาศัยนั้น เมื่อขึ้นลิฟท์มายังส่วนพักอาศัย จะมีทางเดินแยกไปตามห้องพักต่างๆ ที่ใกล้กับส่วนโถงลิฟท์ จะมีห้องทิ้งขยะ ห้องงานระบบ และห้องสำหรับ ลิฟท์ Service

ขึ้นมาบนอาคารส่วนห้องพักอาศัย ทางเดินไปยังห้องพักในชั้นต่างๆ แนวทางเดินจะติดไฟไว้เล่นระดับกับฝ้าเพดาน และออกแบบให้มีระบบระบายอากาศให้ถ่ายเท และเปิดเครื่องปรับอากาศไว้ ตลอดแนวทางเดิน

บันไดหนีไฟจะอยู่ติดกับแนวทางเดิน โดยจะเป็นบันไดแบบอัดอากาศ มีสัญลักษ์และอุปกรณ์แจ้งเตือนไฟไหม้ไว้ด้านข้างหน้าประตู

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ขนาด 10 x 30 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ  สระเด็กขนาด 6.5 x 6.9 เมตรลึก 0.6 เมตร
  • Jacuzzi – Sun deck
  • ห้อง ​Gym and Yoga 1 ห้อง ขนาด 126 ตร.ม.
  • Plunge pool ​& sauna แยกชาย-หญิง 2 ห้อง ขนาด 98.28 ตร.ม.
  • ห้อง Multipurpose loung – Function area  ขนาด 117.5 ตร.ม.
  • ห้อง Mail box
  • Garden – Jogging track
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัวต่อหนึ่งอาคาร 66.25 : 1
  • ที่จอดรถ 360 คัน คิดเป็น 135 %
  • ระบบ CCTV / Access Card / 24 hours security system
  • Concierge service

 


Product Walkthrough

C:UsershbDesktopTemp20140225 unit plansLoft B 2013-06-25 M

ห้องตัวอย่างแบบ Loft B ขนาด 167 ตารางเมตร ขายเป็นแบบ Fully Fitted ด้วยพื้นที่ของห้องที่มีขนาดใหญ่สามารถจัดแบ่งพื้นที่ให้มีการใช้งานสะดวกสบายไม่อึดอัด ออกแบบให้สามารถดูวิวภายนอกแบบมุมกว้างและรับแสงธรรชาติได้ดี  ตัวห้องแบ่งโซนพื้นที่เป็น 6 โซน คือ ห้องน้ำ ครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องเก็บของและระเบียง เริ่มจากชั้น 1 ของห้องเมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนครัวเป็นครัวแบบเปิด มี Pantry แบบ Built-in ขนาดพื้นที่ครัวกว้างสามารถใช้งานได้สะดวก แต่ก็ต้องระมัดะวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร และแบ่งพื้นที่เป็นที่เก็บรองเท้าไว้บริเวณทางเข้า มีพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 3-4 คนได้ และเชื่อมต่อไปส่วนห้องนั้งเล่นที่มีกระจกบานใหญ่สามารถมองวิวแบบมุมกว้าง

ในส่วนห้องนอนแบ่งเป็นห้องนอนชั้นล่าง สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต หรือใหญ่กว่าได้ เพราะให้พื้นที่มาค่อนข้างเยอะ  มีตู้เสื้อผ้า Built-in มีห้องน้ำในตัว ในส่วนของพื้นที่ชั้นล่างจะไม่มีห้องน้ำส่วนกลางสำหรับรับรองแขก ถ้ามีแขกจำเป็นต้องเข้าห้องน้ำก็ต้องเข้ามาที่ห้องนอนชั้นล่างเพื่อมาเข้าห้องน้ำอีกที บางคนอาจจะมองว่าไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ส่วนของห้องเก็บของจัดพื้นที่ไว้ใต้บันได

เมื่อขึ้นไปชั้นบนจะเป็นห้องนอนหลัก และส่วนของระเบียง จัดพื้นที่ห้องนอนชิดริมระเบียง มีกระจกบานใหญ่ทำให้ห้องดูกว้างและน่าใช้งานได้มากขึ้น มีห้องน้ำในตัวแยกโซนเปียกโซนแห้งชัดเจน พร้อมชุดหน้าต่างภายในห้องน้ำทำให้ห้องน้ำได้แสงจากภายนอก ส่วนระเบียงกว้าง มี Jacuzzi แบบส่วนตัวบนระเบียง มีการแบ่งพื้นที่อ่างล้างจานเล็กๆ ทำเป็นโซนเปียก พื้นที่ระบียงสามารถจัดเป็นที่นั้งเล่นหรือจัดปาร์ตี้ แบบ open air ได้

ประตูทางเข้าเป็น ประตูไม้สัก ของ Villawadee  มีตาแมว มือจับประตูแบบก้านโยก ของ Dorma มีป้ายบอกเลขที่ห้องพัก เป็นแผ่นป้ายทำลายตัวเลขให้ดูมีมิติ ด้านข้างของประตูจะสวิทช์กริ่งไว้ให้

เมื่อเปิดประตูเข้ามาด้านบนเหนือบานประตูจะติดโช๊คอัพประตูเพื่อหน่วงความเร็วตอนประตูปิด เพื่อที่ไม่ให้ประตูปิดมาโดนคนที่เดินผ่านประตู พื้นทางเข้าสู่ห้องไม่มีธรณีประตูกั้น แต่จะมีต้วจบสแตนเลสเพื่อเก็บรอยต่อของพื้นทั้งสองให้สวยงามเรียบร้อย ส่วนพื้นห้องในส่วนนี้เป็นพื้นหิน Stone tile

พื้นที่บริเวณทางเข้ากว้างประมาณ 1.5 ม.ทางซ้ายมือจะเป็นตู้ Built in สำหรับเก็บของและรองเท้า ที่ผนังใกล้กับประตูเป็นสวิสท์ไฟและโทรศัพท์ภายในอาคาร สำหรับโทรไปส่วนต้อนรับชั้น 1 หรือให้ทาง รปภ.โทรสอบถามกรณีมีผู้มาติดต่อ

ตู้รองเท้า Built in เป็นบานเปิดคู่ ด้านในลึกประมาณ 40 cm. สำหรับวางรองเท้า หรือใช้เก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ด้านบนเป็นตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆภายในห้อง

เมื่อเข้ามาด้านในตัวห้องภายในห้องชั้น 1 จะแบ่งพื้นที่ใช้งานหลักๆ ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนห้องนั้งเล่น ส่วนห้องครัว และห้องนอนชั้นล่าง ในส่วนของห้องนั้งเล่นและห้องครัววัสดุปูพื้นเป็น พื้นหิน Stone tile ผนังฉาบเรียบทาสีขาว มีระดับพื้นที่ถึงฝ้าสูง 3 m. ติดไฟแบบ Downlight

เข้าห้องมาทางขวามือจะเป็นส่วนครัว ปูพื้นหิน Stone tile  จัดพื้นที่ครัวไว้สองส่วน ได้แก่ ส่วนที่เป็นชุดเคาน์เตอร์ครัวด้านหน้า สามารถนั้งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ และชุดเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนัง ซึ่งชุดครัวนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ชุดครัวที่ได้ที่จะเป็นชุดเตาแบบแม่เหล็ก ของ Gaggenau และ Hood ดูดควันของ Siemens ส่วน Top เคาน์เตอร์ เป็น Synthetic stone เหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย

ลองเป็นดูด้านในจะแบ่งเป็นพื้นที่สำหรัยตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า สามารถใส่เครื่องซักผ้าขนาด 6 kg. ช่องตรงกลางทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆ พร้อมชุด Soft close ของ Custom made ฝั่งขวาสุดติดกับผนังแบ่งพื้นที่ทำเป็นชั้นวางของ

ความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัว วัดจากชุดครัวถึงเคาน์เตอร์อีกด้าน กว้างประมาณ 1.1 m. พื้นตรงส่วนครัวปูพื้นด้วยพื้นหิน Stone tile ทำให้ง่ายต่อการเช็ดถูหรือทำความสะอาด

ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Franke ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ผนังบริเวณส่วนครัวจะเป็นกระเบื้อง Mosaic tile สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ที่ผนังมีชุดปลั๊กไฟให้ 2 ตำแหน่ง

ชุดครัว Built in ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ ชิ้นบนสีขาวและชิ้นล่างเป็นสีลายไม้ วัสดุปิดผิวเป็น Laminate ด้านบนจัดเป็นชั้นวางของแบบบานเปิด ด้านในแบ่งช่องทำเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆไว้ 4 ช่อง ขนาดเท่ากัน

ติดกันกับชุดอ่างล้างจาน จะเป็นชุดตู้ Built in เต็มพื้นที่สูงถึงฝ้าด้านบ้าน แบ่งพื้นที่ทำเป็นชั้นวางของหลายระดับ พื้นที่สำหรับวางเตาอบ ตู้เย็น ของ Siemens จะอยู่ทางขวามือมีแบ่งช่องแช่เย็น 2 ชั้นสำหรับแช่ของต่างๆแยกตามประเภท

ชุดเตาอบ ของ Gaggenau  ซึ่งชุดครัวชุดนี้ทางโครงการใหม่พร้อมกับชุดตู้ Built in ค่ะ

ถัดมาเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหาร ขนาดพื้นที่สามารถวางโต๊ะขนาด 4-6 ที่นั้งได้

พื้นที่ห้องนั้งเล่นและพื้นที่ส่วนสำหรับนั้งรับประทานอาหารเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน จัดวางห้องให้อยู่ริมตัวอาคารสามารถมองเห็นวิวจากภายนอกและรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

พื้นที่ในส่วนห้องนั้งเล่นสามารถวางโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และยังเหลือพื้นที่วางเก้าอี้เพิ่มได้อีก  ด้วยระดับฝ้าที่สูง 3 m. ทำให้ห้องดูโปร่งไม่อึดอัด

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่มากกว่า 3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 46″-52″

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบลอยตัว ด้านล่างเป็นลิ้นชักสามารถเก็บของด้านในได้ ผนังฉาบเรียบทาสีขาวตกแต่งด้วยรูปภาพและกรอบบานกระจก การใช้กระจกมาตกแต่งห้อง จะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น อันนี้เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

หน้าต่างบานใหญ่สูงตั้งแต่ถึงฝ้า ของ Peterson เป็นกระจก Double Glazed  เป็นกระจก Tinted glass หรือกระจกตัดแสง และติดด้วยฟิล์ม Low-E (Low Emissivity Glass) สามารถป้องกันความร้อนและเสียงจากภายนอกได้ค่ะ ด้วยขนาดและความสูงของกระจกจึงรับแสงได้ดี ตอนกลางวันแทบไม่ต้องเปิดไฟแค่เปิดม่านก็สว่างทั่วห้องแล้วค่ะ

ที่หน้าต่างบานกระจกจะมีช่องเปิดให้ 1 ช่อง เป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง กว้างประมาณ 85 cm.

มุมมองจากทางหน้าต่างมองกลับเข้าไปไปทางส่วนห้องนั้งเล่นและส่วนครัวของตัวห้อง ระบบแอร์ปรับอากาศของโครงการจะเป็นระบบรวมจากส่วนกลาง จึงทำให้ไม่ต้องติดเครื่องปรับอากาศแยกชิ้นภายในห้อง ฝ้าเพดานก็จะลดระดับและทำเป็นช่องงานระบบปรับอากาศมาให้เรียบร้อยค่ะ

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ ของBticino  และสวิทช์ไฟภายในห้องแบบระบบสัมผัสใช้ของ VDA

มากันที่ห้องนอนห้องแรกกันค่ะ ห้องนอนนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 ห้องตัวห้องติดกับทางขึ้นบันได เริ่มจากบานประตูห้องนอนบานใหญ่ความสูงพิเศษ เป็นประตูไม้ทำสีขาวของ ของ Villawadee พร้อมชุดมือจับของ Dorma

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับส่วนตู้เสื้อผ้า Built in ทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ ความกว้างทางเดินระหว่างตู้เสื้อผ้ากับผนังห้องน้ำกว้างประมาณ 1.25 m. พื้นห้องนอนปูด้วย Engineering wood ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่าลามิเนต วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้นและมีความเหมือนไม้จริง

ในส่วนของประตูด้านใน จะมี Door Stopper ติดอยู่ที่พื้นหลังประตู เพื่อป้องกันบานประตูเปิดมากระทบตู้เสื้อผ้า Built in

ตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด ตัวตู้สูง 2.4 ม. สามารถเก็บชุดยาวๆแล้วมีที่เหลือให้ใส่ของด้านบนล่างได้อีก ตัวตู้จะมีการแบ่งพื้นที่เก็บของแตกต่างกัน มีทั้งแบบเน้นการแขวนเสื้อผ้า และแบบลิ้นชักเพื่อเก็บเสื้อผ้าที่ต้องการพับแยกไว้ให้ ซึ่งตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ พื้นที่ตรงนี้จะเว้าลึกเป็นช่องเข้าไป เหมาะจะวางตู้เสื้อผ้าหรือชั้นวางของขอบตู้จะเสมอพอดีกับขอบผนัง

ด้านหน้าตู้ทำเป็นมือจับตรงบานเปิดช่วยให้จับเปิดตู้ได้ง่ายขึ้น

เปิดตู้ด้านในจะมีไฟ ซึ่งจะสว่างอัตโนมัติเมื่อเปิดประตูตู้ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับสำหรับเก็บของต่างๆ

ห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดกันชื้นฉาบเรียบทาสี ให้ชุดอ่างล้างหน้าของ Hafale มีตู้กระจกสำหรับวางของให้เหนืออ่างและใต้อ่างล้างหน้า

พื้นห้องน้ำจะไม่ลดระดับ จะมีระดับเดียวกับพื้นภายในห้องนอน

ชุดอ่างล้างหน้าของ Hafale ด้านบน Top อ่างล้างหน้า ของ Custom made เหนืออ่างจะเป็นชุดตู้สำเร็จกรุกระจกด้านหน้า ของ Villawadee สามาถเปิดมาเก็บของชิ้นเล็กๆไม่ใหญ่มากได้ ส่วนชั้นวางของด้านล่าง ของ Shower king เป็นลิ้นชัก 1 ช่อง สามารถเก็บของใช้ภายในห้องน้ำได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์แยกน้ำร้อน-เย็น ของ Hafale ด้านบน Top อ่างล้างหน้า ของ Custom made ขนาดอ่างประมาณ 75 x 45 cm. อ่างมีพื้นที่รอบๆสำหรับวางของได้

ลองเปิดชุดตู้กระจกด้านบนดู สามารถใส่ของใช้ได้เยอะอยู่ แต่ต้องเป็นของชิ้นไม่ใหญ่มากนะคะ

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Hafale ซึ่งชุดสุขภัขภัณฑ์ที่ให้มาก็มีขนาดไม่เล็กเกินไป เหมาะสมกับการใช้งาน มีปุ่มกดน้ำอยู่ทางผนังทางด้านหลัง ที่แขวนกระดาษของ Shower king

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูกระจกมาให้  ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ของ Villawadee

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.63 x 0.83 m. ค่อนข้างกว้างพอสมควร ที่บานเปิดประตูกระจก จะทำเป็นที่จับ   สแตนเลส สามารถไว้แขวนผ้าเช็ดตัวได้ ส่วนพื้นอาบน้ำจะยกธรณีสูงจากระดับ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ American standard มีชั้นสำหรับวางของอุปกรณ์ที่ใช้ภายในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบฝักบัว ของ American standard

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ American standard ติดไว้ด้านบนฝ้าเพดาน

ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight พร้อมติดพัดลมดูดอากาศ ของ Panasonicให้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องนอนชั้น 1 กันค่ะ จะอยู่ด้านในสุดติดกับหน้าต่าง สามารถตั้งเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size หรือมากกว่าได้เนื่องจากขนาดพื้นที่ห้องที่จัดมาให้ค่อนข้างกว้างเมื่อวางเตียงและโต๊ะชั้นวางของเข้าไปทำให้เหลือพื้นที่ทางเดินปลายเตียงและรอบๆเตียงอยู่ ห้องเลยดูไม่อึดอัดเท่าไหร่ค่ะ

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดผนังทางฝั่งห้องน้ำ จะเหลือพื้นที่ประมาณ 1.2 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงระยะขอบชุดโต๊ะกระจก กว้างประมาณ 1 m.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 1.1 m. ยังถือว่าพอมีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สบายๆ

ฝั่งตรงข้ามเตรียมจัดวางเป็นชุดโต๊ะกระจกและชั้นลอยแบบ Built-in สำหรับวางของ ทีวีใช้วิธีการแขวนติดกับผนังช่วยประหยัดพื้นที่และดูเรียบร้อยดีค่ะ

หน้าต่างเป็นบานกรอบอลูมิเนียม เหมือนกับห้องนั้งเล่นพร้อมบานกระทุ้ง 1 บาน และกระจกบานใหญ่ รับแสงธรรมชาติในตอนกลางวันได้ดี

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบน ตัวบันไดกว้าง 1 m.  มีราวบันไดในช่วงแรกเป็นกระจก ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. และปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

ช่วงก้าวขึ้นบันไดขั้นแรกจะเป็นชานพักสี่เหลี่ยม เพื่อเป็นพื้นที่เปิดไปห้องเก็บของใต้บันไดได้

ห้องเก็บของจะใช้พื้นที่ใต้ท้องบันได โดยมีประตูพร้อมมือจับ ด้านในห้องเก็บของปูพื้นกระเบื้องสีขาว พร้อมดวงไฟภายใน

ราวบันไดช่วงแรกทางซ้ายมือจะเป็นกระจก ส่วนทางขวามือจะเป็นราวไม้ทำสีเดียวกันกับพื้นบันได ทำเป็นราวลอยตัวยึดติดกับผนังด้านข้าง ความสูงราวบันไดสูงจากพื้นประมาณ 1.1 m.

ตัวบันไดจะมีช่วงพาดและชานพักบันไดทั้งหมด 3 ชานพัก เพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวห้อง ในรูปจะเป็นชานพักที่ 1

ขึ้นมาชานพักที่ 2 ตลอดแนวบันไดจะมีราวจับติดด้านข้างกำแพงตลอดแนว

ชานพักที่ 3 บันไดมีความสูง ช่วงพาดและชานพักหลายๆจุดแบบนี้ ต้องใช้เวลาในการเดินชึ้นลงระหว่างชั้นบนและล่าง ใช้เวลาพอสมควรเลยค่ะ คงจะไม่เหมาะกับผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุที่จะต้องเดินขึ้นเยอะๆแบบนี้

ขึ้นมาถึงส่วนของชั้น 2 ของตัวห้อง ประตูที่เห็นด้านหน้าจะเป็นประตูเชื่อมไปสู่ส่วนระเบียงของห้อง

ขึ้นมาถึงชานพักบันไดชั้น 2 จะเป็นพื้นที่แบ่งไปยังห้องนอนชั้นบน ทางขวามือ หรือออกไประเบียงทางด้านหน้า

มาดูห้องนอนชั้นบนกันก่อนค่ะ พื้นด้านบนเป็น Engineering wood ผนังและฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3 m. เหมือนกันกับห้องนอนชั้นล่าง จัดพื้นที่ไว้เหมาะสำหรับวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size

ฝั่งซ้ายของเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้า Built in ทางขวามือใกล้กับหัวเตียงเป็นประตูเข้าห้อง ขวาสุดจะเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ พื้นที่หัวเตียงทั้งสองฝั่งยังพอมีพื้นที่เหลือให้วางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองฝั่ง

ภายในห้องด้านในสุดทางโครงการจะมีชุดตู้เสื้อผ้า Built in ให้เป็นตู้ยาวตลอดแนวกำแพงห้องด้านใน ส่วนรายละเอียดและรูปแบบของตู้นั้นจะเหมือนกันกับตู้ของห้องนอนชั้นล่างค่ะ

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดกับตู้เสื้อผ้า จะเหลือพื้นที่ประมาณ 1 m. มีกว้างเพียงพอในเวลาที่เราเปิดตู้เสื้อผ้า และมีพื้นที่เหลือให้ยืนแต่งตัวด้านหน้าตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงระยะขอบชุดตู้วางของ กว้างประมาณ 1.45 m.

ส่วนระยะด้านข้างเตียงฝั่งหน้าต่างกระจก ถึงระยะขอบชุดโต๊ะกระจก กว้างประมาณ 1.55 m.

ตรงข้ามกับชุดเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้วางของและโต๊ะทำงานเป็นโต๊ะกระจก ทำให้ห้องดูโปร่งไม่อึดอัด

ห้องน้ำในห้องนอนชั้นยน มีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังจะเหมือนกันห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ ส่วนฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดกันชื้นฉาบเรียบทาสี ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาของ Hafale มีตู้สำหรับวางของให้เหนืออ่างซึ่งเป็นกระจกเงาในตัวและชั้นวางของใต้อ่างล้างหน้า ที่เพิ่มมาคือส่วนของอ่างอาบน้ำในพื้นที่ส่วนเปียกของห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำจะไม่ลดระดับ จะมีระดับเดียวกับพื้นภายในห้องนอน

ห้องน้ำชั้นบน จะให้ชุดอ่างล้างหน้า 2 ชุด ของ Hafale ด้านบน Top อ่างล้างหน้า ของ Custom made เหนืออ่างจะเป็นชุดตู้สำเร็จกรุกระจกด้านหน้า ของ Villawadee สามาถเปิดมาเก็บของได้ ส่วนชั้นวางของด้านล่าง ของ Shower king เป็นลิ้นชัก 1 ช่อง สามารถเก็บของใช้ภายในห้องน้ำ

เปิดชุดตู้กระจกด้านบนดู สามารถใส่ของใช้ต่างๆได้ ชุดตู้กระจกนี้จะมีความยาวตลอดแนวกำแพงของห้องน้ำค่ะ

ตู้ใส่ของด้านล่างอ้างล้างหน้า ทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของ ด้านในมีตำแหน่งปลั๊กไฟให้ 1 ตำแหน่งสำหรับเสียบเครื่องเปล่าผม

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Hafale ซึ่งชุดสุขภัขภัณฑ์ที่ให้มาก็มีขนาดไม่เล็กเกินไป เหมาะสมกับการใช้งาน มีปุ่มกดน้ำอยู่ทางผนังทางด้านหลัง ที่แขวนกระดาษของ Shower king เหมือนกันกับห้องน้ำชั้นล่าง

จากภายในห้องน้ำจะมีประตูที่สามารถเปิดออกไปที่โถงทางเดินส่วนกลางได้ เพราะห้องนี้เป็นห้องแบบ Loft จึงกินพื้นที่ของระดับห้อง 2 ชั้น จึงมีประตูทางออกอีกอันสามารถเปิดออกไปโถงทางเดินของชั้นถัดไปได้ค่ะ

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูกระจกมาให้  ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ของ Villawadee

พื้นที่อาบน้ำขนาด 0.90 x 1.8 m. ส่วนพื้นอาบน้ำจะยกธรณีสูงจากระดับ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ American standard มีชั้นสำหรับวางของอุปกรณ์ที่ใช้ภายในห้องน้ำ

มีอ่างอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำของ American Standard ตัวอ่างจะยกพื้นสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. อ่างอาบน้ำอยู่ติกับระเบียงด้านนอกของตัวห้อง สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบฝักบัว ของ American standard

ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight พร้อมติดพัดลมดูดอากาศ ของ Panasonic

ประตูเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียง เป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมกรอบบานและชุดกระจกเป็น Double Glazed ติดด้วยฟิล์ม Low-E เหมือนกับชุดกระจกชั้นล่าง

ตัวกรอบบานประตูบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค โดยตัวบานจะยกขอบจากพื้นขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำและฝุ่นละอองจากภายนอกเข้ามาด้านใน

ออกมาระเบียงด้านนอก จัดพื้นที่ไว้กว้างพอสมควรเลยค่ะ สามารถจัดเป็นที่นั้งพักผ่อน ชมวิวริมระเบียงได้สบายๆ พื้นระเบียงเป็นพื้น Deck ไม้แบบกลางแจ้ง มีหลังคายื่นออกมาเพื่อติดไฟใ้หแสงสว่างภายนอกของระเบียง

พื้นที่ในส่วนระเบียงจะมีการจัดพื้นไว้เป็นพื้นที่ส่วนเปียก โดยจะปูเป็นพื้นกระเบื้อง ง่ายต่อการทำความสะอาด มีเคาน์เตอร์และอ่างล่างจาน เพื่อกรณีจัดงานปาตี้แล้วต้องมีการซักล้าง ก็สามารถทำได้เลย

ด้านในสุดของระเบียงจัดพื้นที่เป็นสระ Jacuzzi แบบส่วนตัว สามารถใช้งานได้ประมาณ 2-3 คน ไว้นั้งแช่ตัวและชมวิวจากระเบียงห้องพักของตัวเองได้เลยค่ะ

วิวจากบนห้องพัก ที่ความสูงชั้น 32 ฝั่งนี้จะเป็นวิวราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และบรรยากาศเมืองทางฝั่งพระราม 4 และพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 07 April 2016

Rajadamri Wing

  • 2 Bedrooms แบบ 2B1 ชั้น 24 เนื้อที่ 108.1 ตร.ม. ราคา 39.43 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms แบบ 2G ชั้น 33 เนื้อที่ 154.28 ตร.ม. ราคา 52.4 ล้านบาท
  • Lofts แบบ Loft A ชั้น 32 เนื้อที่ 173.52 ตร.ม. ราคา 79.5 ล้านบาท
  • 2 Bedroom Duplex แบบ 2C DPX ชั้น 30 เนื้อที่ 151.13 ตร.ม. ราคา 63.4 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms แบบ 3A ชั้น 21 เนื้อที่ 162.37 ตร.ม. ราคา 50.6 ล้านบาท

Lumpini Wing

  • 2 Bedrooms แบบ 2M ชั้น 31 เนื้อที่ 143.82 ตร.ม. ราคา 60.4 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms Duplex แบบ 3+1A DPX ชั้น 28 เนื้อที่ 221.77 ตร.ม. ราคา 86.4 ล้านบาท
  • 4 Bedrooms  แบบ 3+1A DPX ชั้น 28 เนื้อที่ 221.77 ตร.ม. ราคา 86.4 ล้านบาท
  • Lofts แบบ Loft D ชั้น 29 เนื้อที่ 151.72 ตร.ม. ราคา 57.5 ล้านบาท

  • Fully Fitted
  • เพดานสูง 3 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 200,000 บาท
  • ชำระ 10% ของราคาขาย ภายใน 2 สัปดาห์ นับจากวันจอง
  • ชำระส่วนที่เหลืออีก 90% ณ.วันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่ากองทุน 800 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 80 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ 185 ราชดำริ ตั้งอยู่บนถนนราชำริ อยู่ตรงข้ามกับพื้นที่ราชกรีฑาสโมสร (RBSC)  ห่างจาก BTS ราชดำริเพียง 300 ม. จัดเป็นทำเลใจกลางเมือง มีทัศนียภาพและสภาพแวดล้อมที่ดี เป็นย่านใจกลางเมืองที่มีความสงบเหมาะแก่การอยู่อาศัย เป็นโครงการ Freehold  บนถนนราชดำริ มีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ จัดว่ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งห้าง Central World , Gaysorn Shopping Centre , Siam Paragon หรืออื่นๆ เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ก็มีอยู่รอบๆไม่ไกลจากโครงการ  อีกทั้งยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินี เป็นพื้นที่สีเขียวเป็นปอดของเมืองในย่านนี้ สามารถไปออกกำลังกาย หรือไปพักผ่อนได้

การเดินทางโดยใช้รถถือว่า สะดวกมากสามารถใช้เส้นทางรถยนต์บนถนนสายหลัก จากถนนราชดำริก็สามารถเลี้ยวเข้าถึงโครงการได้เลย อาจมีช่วงที่การจราจรติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน เช้า-เย็น หรือหากต้องการเดินทางไปที่อื่นๆ ก็สามารถเลือกเส้นทางได้หลากหลาย เพราะด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง การจะไปยังย่านธุรกิจอื่นๆ ถือว่าไม่ไกลกันมากนัก มีถนนสายหลักเชื่อมต่อถึงกัน หากต้องการขึ้นทางด่วนสามารถวิ่งจากถนนราชดำริไปออกถนนพระราม 4 แล้วไปขึ้นทางด่วนตรงด่านพระราม 4 ได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถก็มีรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ อยู่ห่างไปเพียง  300 ม. เท่านั้น

วิวรอบๆโครงการถือว่าได้วิวจากทุกด้านของโครงการแต่แยกเป็นวิวเมืองมองไปทางหลังสวน , วิทยุ สีลม-สาธร ไปจนถึงวิวจากฝั่งพระราม 4 – จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิวจากพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่  2 ตำแหน่ง คือ วิวทางฝั่งราชกรีฑาสโมสร (RBSC) และวิวทางทางฝั่งสวนลุมพินี อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนว่าจะชอบแบบไหน มีตึกสูงข้างเคียงบ้างแต่ด้วยการจัดวางผังของห้องพักแต่ละห้องก็สามารถหลบมุมในระยะประชิดของอาคารได้พอสมควร

การออกแบบของโครงการจากที่ดินประมาณ 4-1-62.9 ไร่ จัดวางผังอาคารไว้เต็มพื้นที่ของที่ดิน จัดห้องได้ 265 units ซึ่งก็ไม่ดูหนาแน่นจนเกินไป วางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางใช้ร่วมกันที่ชั้น 7 ของอาคารเกือบทั้งหมด  มีแบบห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom ไปจนถึง Panthouse ขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 61 ตร.ม. ถือว่าจัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างเยอะ ทำให้สามารถจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆง่ายขึ้น ห้องไม่ดูอึดอัด ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ Loft ที่มีพื้นที่ชั้นล่าง-ชั้นบน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่คอนโด จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆมาเยอะอยู่แบบสบายๆ ห้องนอนทั้งสองห้อง จัดพื้นที่เพียงพอใช้งาน กระจกบานใหญ่เห็นวิวจากภายนอกได้เต็มที่ ระเบียงที่ชั้น 2ใหญ่มากสามารถใช้พักผ่อนชมวิวได้จริง แต่ครัวที่ให้มาเป็นครัวเปิด อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารบ้าง ในส่วนของห้องน้ำจัดห้องน้ำทั้งหมดไว้ในห้องนอน ไม่มีห้องน้ำส่วนกลางสำหรับแขกที่มาที่ห้อง ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่นัก

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เป็นไปตามระดับราคาของโครงการ  ทางโครงการเลือกใช้พื้นหิน Stone tile และพื้น Engineer ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดี วัสดุมีความแข็งแรงและมีความเหมือนไม้จริง แต่โครงการขายห้องแบบ Fully Fitted น่าจะเหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งห้องเอง ที่โครงการมีให้ คือ ชุดตู้เสื้อผ้า Built-in ในห้องนอน , ชุดครัวและชุดอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำ ในส่วนของชุดอุปกรณ์ต่างๆที่ได้ ชุดครัว Built-in พร้อมตู้เย็น และชุดเตาอบ ของ Gaggenau  ให้ Top เคาน์เตอร์ครัวเป็น Synthetic stone ผนังส่วนครัวเป็นกระเบื้อง Mosaic tile เหมาะกับการประกอบอาหาร สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ชุดเตาแบบแม่เหล็ก ของ Gaggenau และ Hood ดูดควันของ Siemens ในส่วนของห้องน้ำให้เหมือนห้องตัวอย่างทั้งหมด ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Hafale ส่วน Top อ่างล้างหน้า ของ Custom made เหนืออ่างจะเป็นชุดตู้สำเร็จกรุกระจกด้านหน้า ของ Villawadee  หน้าต่างกระจกสองชั้นลดความร้อนป้องกันเสียง ซึ่งเหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวจากหน้าต่างกระจก ห้องจะได้ไม่ร้อนและเงียบจากสิ่งรบกวนภายนอกในส่วนของควรเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

สาธารณูปโภคของโครงการส่วนใหญ่จัดไว้ที่ชั้น 7 มี Facility ให้เลือกหลากหลายตามวัยและความต้องการของผู้อยู่อาศัย สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Jacuzzi , Plunge pool ​& sauna แยกชาย-หญิง , Gym and Yoga และห้อง Multipurpose loung – Function area ที่จัดพื้นที่มาให้เยอะสามารถใช้จัดงานเลี้ยงเล็กๆได้ ส่วนที่จอดรถถือว่าจัดมาดี มีที่จอดรถ 360 คัน คิดเป็น 135 % ทุกห้องจะมีที่จอดของตนเอง ไม่มีการจอดซ้อนคัน และที่จอดรถสามารถเดินเชื่อมเข้าตัวอาคารได้เลย ลิฟท์โดยสาร 4 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 66.25 : 1 ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นไปนิดเมื่อเทียบกับระดับราคา

Judgement

ราคาของคอนโดมิเนียมระดับ SUPER LUXURY  ความคุ้มค่าด้านราคาไม่ใช่ปัจจัยหลักเพียงอย่างเดียวในการตัดสินใจซื้อ ความคุ้มค่าด้านอารมณ์ คือ ปัจจัยหลักอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งตราบเท่าที่ทางเรายังไม่สามารถวัดค่ามาตรฐานทางอารมณ์ได้ จึงไม่สามารถให้คะแนนได้ค่ะ

BOTTOM LINE

โครงการ 185 ราชดำริ เหมาะกับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง สิทธิครอบครอง Freehold บนถนนราชดำริ เน้นทัศนยภาพของเมืองและพื้นที่สีเขียวโดยรอบ เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งธุรกิจและย่านช็อปปิ้ง ใกล้รถไฟฟ้า มี Facility ที่หลากหลายให้เลือกใช้ เน้นการจัดพื้นที่ส่วนต่างๆภายในห้องและไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณค่ะ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )