Tempo Grand Web2

รีวิวฉบับที่ 1092 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ Tempo Grand สาทร-วุฒากาศ จาก Built Land ซึ่งตอนนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่เรียบร้อยแล้ว ตัวอาคารเป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร แบ่งเป็น อาคาร A สูง 24 ชั้น อาคาร B สูง 32 ชั้น จำนวน 1004 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนน ราชพฤกษ์ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีวุฒากาศ สามารถใช้เส้นทางไป ถนนเพชรเกษม ถนนกัลปพฤกษ์ และ ถนนรัชดาภิเษกได้ มีห้องให้เลือก 1 – 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท เราไปชมโครงการกันค่ะ 

Fact @ 25 May 2016

  • Tempo Grand Sathon-Wutthakat (เทมโป แกรนด์ สาทร-วุฒากาศ)
  • บริษัท บิลท์ แลนด์ จำกัด(มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : จอมทอง
  • คอนโด High Rise อาคาร A 24 ชั้น อาคาร B 32 ชั้น
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด อาคาร A 16 ยูนิต , อาคาร B 26 ยูนิต
  • ที่จอดรถจอดได้ประมา 426 คัน คิดเป็น 42% ไม่รวมจอดซ้อนคัน รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 48%
  • ที่ดินประมาณ 5-3-53.1 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : 2556
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • 1 Bedroom 29.8 – 38.9 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 48.6 – 56.7 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.20 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 85,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด : 84,831 – 97,623 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 1783#1

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.712604, 100.467943

newmap

จากแผนที่โครงการจะเห็นเส้นทางการเข้าถึง และ เส้นทางของรถไฟฟ้า โดยโครงการจะอยู่ใกล้กับสถานี วุฒากาศ

Tempo Grand_สถานที่2

ที่ตั้งของ โครงการ  Tempo Grand สาทร-วุฒากาศ อยู่บนถนนราชพฤกษ์ ใกล้  BTS วุฒากาศ  จริงๆแล้ววุฒากาศนั้นเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ โดยถนนวุฒากาศจะเป็นเส้นที่ต่อมาจากถนนเทอดไท บริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชน ทั้งบ้านเดี่ยว ห้องแถวไม้กึ่งปูนซะส่วนใหญ่ เราจะเริ่มพบห้องแถวแบบนี้แถวๆวงเวียนใหญ่ บางยี่เรือ ไล่มาเทอดไท แทบจะไม่มีหมู่บ้านจัดสรรเลยค่ะ ส่วนถนนจะเป็นถนน 4 เลนส์ ไปกลับข้างละ 2 ไม่มีเกาะกลาง มีทางเท้าค่ะ ตั้งแต่วงเวียนใหญ่ขยับเข้ามา สิ่งที่ตามมากับแหล่งชุมชนคือตลาดและวัดค่ะ การจับจ่ายใช้สอยในตลาดแถวๆนี้ ยังมีคับคั่ง โดยเฉพาะตลาดเวลาเช้า ส่วน”ตลาดพลู” บริเวณนี้จะถึงก่อนจะเข้าสู่ถนนวุฒากาศ แยกออกไปเดอะมอลล์ท่าพระ และยังเป็นที่ตั้งของ สถานีรถไฟตลาดพลู ที่ตลาดพลูไม่มีของสดขายค่ะ จะมีแต่ของกิน ซะส่วนใหญ่ พอเลยตลาดพลูแยกเข้าสู่ถนนวุฒากาศบริเวณนี้ก็จะคงสภาพถนนเช่นเดิมค่ะ โดยยังเป็นชุมชนที่ขายของในห้องแถวของตัวเอง มีของกินของใช้ตามรายทาง มีของอร่อยๆหลายเจ้าเช่นกัน

การเข้าถึงโครงการถ้าขับรถมาจากทางฝั่งสะพานตากสินมุ่งหน้าเข้าโครงการจะต้องไปกลับรถวนมาเข้าโครงการ ค่อนข้างไกลใครไม่ชินเส้นทางหรือมาครั้งแรกๆ ก็อาจจะมีงงๆบ้าง ถ้าใครใช้รถเป็นหลักอาจจะต้องเผื่อเวลาในการวนรถเอาไว้ด้วยนะ แต่ถ้าตัดการวนกลับรถออกไป มองเรื่องการใช้เส้นทางก็ถือว่าสามารถใช้เส้นทางไปออกได้หลายทาง โดยถนนสายหลักที่ใกล้ๆกับโครงการคือ  กัลปพฤกษ์ ราชพฤกษ์ รัชดาภิเษก(ท่าพระ) เพชรเกษม และยังสามารถใช้เส้นทางเชื่อมไปยัง สาทร สีลม พระราม 2 พระราม 3  ปิ่นเกล้า พุทธมณฑลได้  โดยถ้าจะไปทางฝั่ง ราชพฤกษ์ หรือ กัลปพฤกษ์ พอออกจากโครงการ ตรงมาหน่อยก็จะมีเบี่ยงเข้าราชพฤกษ์ กับ กัลปพฤกษ์ได้เลย และจากสะพานตากสินจนถึงโครงการจะมีสะพานข้ามทุกแบกโดยไม่ติดไฟแดง การจราจรจะมีติดบางช่วงเวลาเช่นช่วงเวลาเร่งด่วน  เช้ากับเย็น ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ พออกจากคอนโดมาก็จะเจอกับรถไฟฟ้าสถานีวุฒากาศเลยซึ่งถ้าใครใช้รถไฟฟ้าเป็นหลักก็ถือว่าค่อนข้างสะดวก นอกจากนั้นบริเวณหน้าโครงการเนื่องจากอยู่ใกล้ทางขึ้นลงรถไฟฟ้าพอดิบพอดี เลยมีวินมอเตอร์ไซค์และแท็กซี่มาจอดรอรับผู้โดยสาร หาเรียกรถได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าโครงการไม่ได้อยู่ติดทางขึ้นลงรถไฟฟ้าทำเลนี้จะถือว่าเรียกรถได้ยากพอสมควรเลย

Tempo Grand_รถไฟฟ้า2

จุดเด่นของโครงการคือใกล้รถไฟฟ้าวุฒากาศ โดยข้อมูลจากทางโครงการคือทางเข้าห่างจากทางขึ้นลงสถานีประมาณ 30 เมตร (แต่จะต้องเดินเข้าโครงการไปอีก) โดยระยะการเดินจากรถไฟฟ้าเข้าโครงการถือเป็นระยะที่พอเดินได้โดยยังไม่เหนื่อยมากนัก โดยจากสถานีวุฒากาศถัดไปอีกสถานีหนึ่งจะเป็น สถานีตลาดพลู ซึ่งมี  The Mall ท่าพระ ห้างสรรพสินค้าคู่ใจของคนย่านนี้ ซึ่งบริเวณแยกที่ถนนราชพฤกษ์ตัดกับถนนรัชดาภิเษกจะมี BRT ราชพฤกษ์อยู่ และถ้านั่งรถไฟฟ้าต่อไปอีกก็สามารถไปยังสะพานตากสิน สีลม และ สาทรได้ นอกจากนั้นในอนาคตจะสามารถนั่งไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค สถานีบางหว้า ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ได้

Tempo Grand_สถานที่2

มาดูกันดีกว่าว่ารอบๆสถานีวุฒากาศมีอะไรกันบ้าง ในระยะเดินเท้าข้างๆโครงการฝั่งติดถนนใหญ่จะมี 7-11 และร้านอาหารเล็กๆอยู่ พอเดินลงมาแก้ขัดเวลาหิวได้ ถ้าไปไกลกว่านั้นจะไม่มีอะไรมาขายแล้วค่ะ ต้องนั่งรถไปทาง BTS ตลาดพลูซึ่งมีห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดคือ The Mall ท่าพระ  ร้านอาหาร ร้านค้า ของกินแผงลอยตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะ นอกจากเดอะมอลล์ใกล้ๆโครงการยังมีไทยช่วยไทยพลาซ่า , ตลาดซอย13 , MaxValu และ ตลาดพลู ตลาดเก่าแก่ที่มีทั้งร้านอาหาร และ ขนมขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะร้านขายกุยช่ายเจ้าดัง ที่คนซื้อต้องมายืนรอต่อแถว ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือโรงพยาบาลพญาไท 3 ห่างจากโครงการประมาณ 3.4 กิโลเมตร ค่ะ

Tempo Grand_การเดินทาง2

สำหรับการเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากแยกรัชดาฯ – ราชพฤกษ์ เลี้ยวมาเข้าถนนราชพฤกษ์ จากตรงนี้จะต้องตรงขึ้นสะพาน ไปวนกลับรถมาเพื่อเข้าโครงการ ซึ่งใครมาแรกๆก็อาจจะมีงงกันบ้าง ตามไปดูเส้นทางกันค่ะ

จากแยกรัชดาฯ – ราชพฤกษ์  พอเข้าถนนราชพฤกษ์มาจะเห็นสถานี ตลาดพลู จากจุดนี้ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกไปค่ะ ถ้าไปทางซ้ายจะเป็นทางกลับรถ

ตรงมาจนเห็นสถานีวุฒากาศ และยอดตึกของโครงการทางฝั่งซ้าย เราจะชิดซ้ายมุ่งหน้าตามป้ายถนน เพชรเกษมไปเรื่อยๆนะคะ

พอลงสะพานมามันจะเลยที่ตั้งของโครงการ ให้เราตรงไปเรื่อยๆเพื่อไปกลับรถ ซึ่งเราจะขับผ่านโครงการ The Key สาทร – ราชพฤกษ์ , Aspire สาทร – ตากสิน , บ้านกลางเมือง สาทร-ตากสิน

ขับไปตามทางจนเจอป้ายนี้ ให้ชิดขวาเลี้ยวไปตามป้ายถนน เพชรเกษมเช่นเดิม

พอลงมาเราจะไม่ขึ้นสะพานนะคะ แต่จะตรงไปเพื่อไปกลับรถ

พอกลับรถแล้วตรงมาซักระยะ จะต้องชิดซ้าย ย้ำนะคะว่าชิดซ้ายเพื่อกลับรถอีกทีหนึ่ง จุดสังเกตคือจะเห็นโครงการอยู่ทางฝั่งขวา เห็นไอดีโอ วุฒากาศ และ The Key วุฒากาศ อยู่ทางฝั่งซ้าย

กลับรถมาก็จะเจอถนนเลียบสถานีรถไฟฟ้า วุฒากาศ ซึ่งจะมีแท็กซี่มาจอดรอรับผู้โดยสารด้านล่างสถานีแบบนี้

โดยโครงการจะอยู่ตรงข้ามกับสถานี วุฒากาศ ทางออก 1 , 2 ซึ่งสถานีนี้ทางขึ้นลงจะมีอยู่ด้านเดียวคือทางฝั่งนี้

Tempo Grand_รอบสถานี

ทางขึ้นลงของสถานีวุฒากาศ จะมีอยู่ฝั่งเดียว โดยโครงการเราใช้ทางออก 1 , 2 ค่ะ

จากทางลงรถไฟฟ้าเดินต่อมาจะเจอกับพี่วินมอเตอร์ไซค์ 7-11 และร้านอาหารเล็กๆ อาคารด้านหลังก็คือโครงการเราค่ะ

บริเวณนี้จะมีขายพวกก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ อาหารตามสั่ง พอพึ่งพิงได้เวลาหิวๆ

เดินตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงโครงการค่ะ

Tempo Grand_สภาพแวดล้อม4**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ  Tempo Grand สาทร-วุฒากาศ เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร บนที่ดิน 5-3-53.1 ไร่ ทางเข้า-ออกอยู่ติดถนน ราชพฤกษ์ ด้านหน้าโครงการเป็นสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ เข้ามาในโครงการนิดหน่อยก่อนถึงป้อมยามและไม้กระดกจะเจอร้านกาแฟที่เปิดให้ทั้งลูกบ้านและคนที่เดินผ่านใช้บริการ สภาพแวดล้อมรอบๆ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อยู่อาศัย ที่เป็นบ้านพัก 1 – 2 ชั้น ส่วนเพื่อนบ้านเราในระยะใกล้ๆก็จะมีโครงการ  The Key สาทร – ราชพฤกษ์ , Aspire สาทร – ตากสิน , บ้านกลางเมือง สาทร-ตากสิน The Key วุฒากาศ และ ไอดีโอ วุฒากาศ รอบๆโครงการจะติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับทางขึ้นลง BTS วุฒากาศทางออก 1 , 2 , ถนน ราชพฤกษ์ , 7-11 , ร้านอาหารเล็กๆ
  • ทิศตะวันออก – ติดกับคลองบางขุนเทียน
  • ทิศใต้ – ติดกับลำกระโดงสาธารณะประโยชน์ และ ชุมชน
  • ทิศตะวันตก – ติดกับทางสาธารณะประโยชน์ และ ชุมชน

ทิศเหนือ ทางฝั่งหน้าโครงการจะติดกับถนนราชพฤกษ์  และ ทางขึ้นลง BTS วุฒากาศทางออก 1 , 2

-มองจากรถไฟฟ้าไปที่หน้าโครงการจะเห็น ที่ดินเปล่าๆ  7-11  และร้านค้าเล็กๆอยู่หน้าโครงการ

ทิศตะวันออก ติดกับคลองบางขุนเทียน เป็นคลองที่ค่อนข้างกว้าง ไม่มีกลิ่นรบกวน ซึ่งอีกฝั่งหนึ่งของคลองจะเป็นวัดใหม่ยายนุ้ย

ทิศใต้  ฝั่งหลังโครงการติดกับลำกระโดงสาธารณะประโยชน์ และ ชุมชนบ้านพักอาศัย 1 – 2 ชั้น

ทิศตะวันตก  หรือฝั่งข้างโครงการ ติดกับทางสาธารณะประโยชน์ และ ชุมชน

ด้านข้างโครงการฝั่งทิศตะวันตก ชุมชนจะเป้นบ้านพักอาศัย 1 – 2 ชั้นแบบนี้

Tempo Grand_เหนือ2

สำหรับวิวทาง ทิศเหนือ เป็นวิวฝั่งหน้าโครงการ มองออกไปเห็นแนวรถไฟฟ้า ถนนราชพฤกษ์ และโครงการ ไอดีโอ วุฒากาศ

Tempo Grand_ตะวันออก2

วิวทาง ทิศตะวันออก จะเห็นแนวถนนราชพฤกษ์ วิ่งโค้งไปทางฝั่ง รัชดาฯ-ท่าพระ ไกลๆจะเป็นวิวเมืองฝั่งสีลม สาทร

Tempo Grand_ใต้2

ทาง ทิศใต้ เป็นวิวชุมชน และคลองบางขุนเทียน ทิศนี้จะโล่งๆ ไม่เห็นตึกสูงๆขึ้นมาบัง

Tempo Grand_ตะวันตก2

สุดท้าย ทิศตะวันตก เป็นวิวถนนราชพฤกษ์ ฝั่งมุ่งหน้ากัลปพฤกษ์ ข้างๆจะมีโครงการเพื่อนบ้านอย่าง The Key สาทร – ราชพฤกษ์ และ Aspire สาทร – ตากสิน

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-11 และ ร้านอาหาร ~ 200 ม.
  • วัดใหม่ยายนุ้ย ~ 650 ม.
  • เดอะมอลล์ ท่าพระ ~  1.63 กม. (ระยะทางเดินรถไฟฟ้า) 7.1 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • โรงพยาบาล พญาไท 3 ~ 2.5 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดพลู ~ 4.1 กม.  (รวมระยะกลับรถ)
  • ไทยช่วยไทยพลาซ่า ~ 4.7 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • Max Valu ~ 6.8 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ~ 7.4 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • วงเวียนใหญ่  ~ 8.2 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • สะพานตากสิน   ~ 8.5 กม. (รวมระยะกลับรถ)

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Tempo Grand อาคาร

โครงการ  Tempo Grand สาทร-วุฒากาศ เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร จำนวน 1004 ยูนิต แบ่งเป็นอาคาร A 304 ยูนิต สูง 24 ชั้น , อาคาร B 700 ยูนิต สูง 32 ชั้น ตัวอาคารตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เทาอ่อน มีการออกแบบใช้เส้นแบ่งให้ตัวอาคารมีมิติมากขึ้น รอบๆอาคารจัดเป็นสวนหย่อม มีศาลานั่งพักผ่อน มีที่จอดรถรอบๆอาคารและชั้น 2-5 เป็นอาคารจอดรถ ชั้น 1 เป็น Lobby และ ร้านค้า โดย Lobby จะมี Lobby กลางเพื่อแจกไปยัง Lobby อาคาร A และ B แยกอาคารใครอาคารมัน  ชั้น 6 จะเริ่มเป็นห้องพักอาศัยและเป็นชั้นของ Facilities ซึ่งจะมี สวนหย่อม สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด และจุดชมวิว และมีสวนหย่อมอีกจุดที่ชั้น ดาดฟ้าของอาคาร A และมี Sky Lounge และสวนอยู่ที่ชั้นบนสุดของอาคาร B ส่วนชั้น 7-24 ของอาคาร A และ 7-32 ของอาคาร B จะเป็นส่วนพักอาศัยล้วนๆ โดยอาคารนี้ได้รับการรับรองจาก Miyamoto (Thailand) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Earthquake Engineer

Tempo Grand_Master plan

จากถนนราชพฤกษ์ เข้ามาในโครงการจะผ่านร้านกาแฟด้านหน้าที่ทางโครงการจัดไว้ให้ลูกค้าและบุคคลภายนอกมาใช้ได้ ถัดเข้ามาด้านใน ที่จอดรถจะต้องจอดรอบๆอาคาร หรือ วนขึ้นไปจอดชั้น 2-5 ซึ่งเป็นโพเดียมเชื่อมทั้ง 2 อาคาร จอดได้ 426 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 48% เข้ามาในอาคารชั้น 1 จะมี Lobby กลาง และ ร้านค้า จากจุดนี้จะแยก Lobby อีกเป็น 2 ฝั่งคือ Lobby A และ Lobby B โดย Lobby A มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว อัตราส่วนเท่ากับ 102:1 ลิฟต์บริการ 1 ตัว ส่วนอาคาร B มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว อัตราส่วนเท่ากับ 175:1 ลิฟต์บริการ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการเท่ากับ 144 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัวซึ่งถือว่ามากกว่ามาตรฐาน

Tempo Grand_6-25re

ขึ้นมาที่ชั้น 6 จะเป็นชั้นของ Facilities ซึ่งมีสวนหย่อม สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด และจุดนั่งชมวิว ชั้นนี้จะเริ่มมีห้องพักด้วยแต่จากโถงลิฟต์จะแยกทางเข้าออกจากห้องพัก กั้นด้วยประตูที่ต้องใช้คีย์การ์ดผ่านเข้าไป ซึ่งช่วยให้คนที่พักอยู่ชั้นนี้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ตั้งแต่ชั้น 6 อาคารจะแยกเป็น 2 Tower คือ Tower A กับ B เป็นส่วนของห้องพักทั้งหมด การวางผังห้องเหมือนกันทุกชั้น มีห้องพักให้เลือกแบบ 1 – 2 ห้องนอน ขนาด 29.8 ถึง 56.7 ตร.ม. ในแปลนด้านบนแบ่งออกเป็น Type A , B , C ,F เป็นแบบ 1 ห้องนอน มีจำนวนค่อนข้างเยอะ วางผังกระจายคละกัน ห้องที่อยู่รอบนอกอาคารก็จะได้วิวที่เปิดโล่งแต่ทางทิศตะวันตกจะร้อนหน่อย ซึ่งจะมีอยู่ไม่กี่ห้องที่หันไปทางทิศตะวันตก คือห้อง Type A และ E ส่วนห้องที่อยู่วงด้านในจะเห็นเป็นวิวสวนและอาคารฝั่งตรงข้าม โดยทั้ง 2 อาคารจะมีระยะห่างกัน 40 เมตร ส่วนห้อง Type D และ E เป็นแบบห้อง 2 ห้องนอน วางผังอยู่ตรงมุมของอาคาร Type D อยู่ที่อาคาร B ส่วน Type E อยู่ที่อาคาร A  โดยอาคาร A มี 16 ยูนิตต่อชั้น และ อาคาร B มี 26 ยูนิตต่อชั้น นอกจากนั้นจะมี Facilities คือ สวนอยู่ที่ดาดฟ้าของอาคาร A และ Sky Lounge และสวนอยู่ที่ดาดฟ้าของอาคาร B

Tempo Grand_Unit all

ห้องพักทุก Type ของโครงการค่ะ ประกอบการดูผังชั้น 6 – 32 ค่ะ

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับถนน ราชพฤกษ์ เข้ามาจะเจอกับร้านกาแฟเป็นอาคารเล็กๆสูง 2 ชั้น ถัดเข้าไปจึงเป็นป้อมรปภ.และไม้กระดก

ด้านหน้าโครงการมีร้านกาแฟ Cafe Amazon ถ้าอยากกินกาแฟก็เดินลงมาซื้อได้

ถัดมาจึงเจอป้อม รปภ. ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยบริเวณนี้จะมี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ 24 ชั่วโมง  Key Card Access ระยะใกล้ผ่านไม้กระดก และกล้อง CCTV

เดินอ้อมมาทางฝั่งซ้ายจะเจอกับทางเข้าอาคาร ฝั่งขวาเป็นสวนหย่อม ถ้าตรงไปจะเป็นทางไปที่จอดรถ

สวนหย่อมฝั่งตรงข้ามทางเข้าอาคาร จัดเป็นต้นไม้แซมด้วยไม้พุ่ม และมีน้ำพุเล่นระดับแบบนี้ ยาวตลอดแนวของอาคารค่ะ

มุมมองย้อนกลับไปทางฝั่งหน้าโครงการจะเห็นโครงการ IDEO วุฒากาศ และ The Key วุฒากาศ

ทางเข้าที่จอดรถจะอยู่บริเวณด้านหลังโครงการ  รอบๆแนวรั้วจัดเป็นสวนหย่อมตลอดแนว

ที่จอดรถจะอยู่ชั้นล่างของอาคารและชั้น2 – 5 โดยจอดแบบไม่ FIX ช่องจอด ไม่รวมซ้อนคันได้ 42%

ด้านหลังโครงการ ฝั่งริมคลองจะมีศาลานั่งพักผ่อนอยู่

โดยคลองบางขุนเทียนเป็นคลองที่ค่อนข้างกว้าง ไม่มีกลิ่น มีเรือผ่านบ้าง ฝั่งตรงข้ามเป็นวัดใหม่ยายนุ้ย

ทางเข้าอาคารเป็นกระจกตลอดแนว ด้านหน้ามีเจ้าหน้าที่มาคอยเปิดประตูให้

พอเข้ามาเราจะเจอกับ Lobby กลาง เป็นโถงฝ้าเพดานสูง โปร่ง มีส่วนต้อนรับและที่นั่งทั้งแบบที่เป็น sculpture อยู่ตรงกลางและแบบที่กั้นพื้นที่เป็นส่วนตัว โดย Lobby นี้จะแจกไปยัง Lobby A และ Lobby B ที่อยู่ขนาบข้างทั้ง 2 ฝั่ง อย่างฝั่งนี้เป็นทางไป Lobby B

ที่นั่งแบบที่กั้นเป็นส่วนตัวสำหรับนั่งพบปะพูดคุย ใช้ทำงาน หรือ ประชุมเล็กๆ

อีกฝั่งเป็นทางไป Lobby A บรรยากาศจะคล้ายๆกัน แต่ก่อนทางเข้าไป Lobby A จะมีทางไปร้านค้า และ ห้องน้ำ

ทางเข้าไปส่วนร้านค้า ทางออกไปที่จอดรถ และ ห้องน้ำ

ทางออกไปที่จอดรถ และ ทางไปห้องน้ำ

ห้องน้ำแยกชาย หญิง ภายในมีอ่างล้างมือกับห้องน้ำ

เดี๋ยวเราจะเข้าไปดูใน Lobby A ซึ่งเป็น Lobby ส่วนบุคคล ถ้าจะผ่านเข้าด้านในจะต้องใช้คีย์การ์ดผ่านเข้าไปค่ะ

บรรยากาศด้านในของ Lobby A มีชุดที่นั่งพักผ่อน ห้องประชุม ตู้จดหมาย และทางเดินไปโถงลิฟต์

จากประตูเข้ามาจะเจอกับห้องประชุม

ภายในห้องประชุมมีชุดโต๊ะ เก้าอี้ให้แบบนี้ค่ะ

เดินถัดมาจะเจอกับโซนของตู้จดหมาย

และทางเดินไปโถงลิฟต์ของอาคาร A ประตูตรงสุดท้ายเดินเป็นทางออกไปที่จอดรถ

โถงลิฟต์ของอาคาร A มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์เท่ากับ 102:1

ประตูหน้าลิฟต์เป็นสแตนเลส

ผนังภายในลิฟต์ตกแต่งโดยใช้ไม้แบบเดียวกับโถงทางเดินหน้าลิฟต์ และกระจกเงา

ปุ่มกดหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ รับน้ำหนักได้ 15 คน 1000 kg.

ขึ้นมาที่ชั้น 6 จะเป็นชั้นของ Facilities และห้องพักอาศัย โดยถ้าจะเข้าส่วนของห้องพักจะต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไป ซึ่งจะทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

อีกฝั่งเป็นทางออกไปส่วนของ Facilities

พอออกมาทั้งทางฝั่งซ้ายและขวาจะเป็นสวนหย่อม ถัดไปเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ และห้องสมุด อาคารด้านหลังนั้นเป็นอาคาร B

ทางฝั่งซ้ายมีสวนหย่อมและลานสำหรับนั่งเล่นอยู่จุดหนึ่ง

ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นสวนหย่อมเหมือนกันแต่ขนาดใหญ่กว่าหน่อย

ถัดเข้ามาในฟิตเนส มีขนาดค่อนข้างกว้าง วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 12 – 13 เครื่อง จะมีพิเศษหน่อยตรงที่ทางโครงการมีเทรนเนอร์ประจำเอาไว้ให้บริการลูกบ้าน

บริเวณหน้าห้องฟิตเนสจะมีห้องโยคะด้วย

ซึ่งจะมีครูมาสอนโยคะให้เหมือนกัน โดยจะเข้ามาตอนไหนบ้างนั้นต้องเช็คเวลากับทางโครงการอีกทีค่ะ

ออกมาจากห้องฟิตเนสจะเจอกับสระว่ายน้ำระบบเกลือ กว้าง 10 เมตร ยาว 32 เมตร ลึก 1.20 เมตร แบ่งออกเป็นทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ทางฝั่งขวาจะเป็นจุดนั่งชมวิวและห้องสมุด

สระเด็กลึกประมาณ 60 cm.ค่ะ

ข้างๆสระว่ายน้ำมีม้านั่งยาวมาให้สำหรับนอนเล่นพักผ่อน

ถัดไปจะเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นจุดนั่งชมวิว ส่วนชั้นบนเป็นห้องสมุด

ฝั่งตรงข้ามสระ หน้าอาคารห้องสมุดมีฝักบัวสำหรับล้างตัวก่อน-หลังลงสระ

เดินถัดเข้ามาทางฝั่งขวาจะเป็นชุดที่นั่งอีกชุด และ ทางเดินไปที่จุดนั่งชมวิว

เดินมาจนสุดจะเจอกับจุดนั่งชมวิว แบบ Semi-Outdoor

บริเวณด้านล่างเป็นพื้นไม้ระแนงปูเป็นแนวยาว มีชุดที่นั่งวางอยู่เป็นจุดๆ

อ้อมมาอีกฝั่งจะเป็นทางขึ้นไปห้องสมุด

ห้องสมุดเป็นกระจกรอบด้าน มีโซฟา และ ที่นั่งพักผ่อนให้ สำหรับมานั่งอ่านหนังสือ หรือมานั่งทำงาน

ถัดจาก Facilities ชั้น 6 จะมีทางเดินไปที่อาคาร B มีทำหลังคาคลุมกันแดดกันฝนให้

ก่อนถึงทางเข้าอาคาร B จะมีห้องน้ำแยกชาย หญิง

บรรยากาศในห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว เข้ามาในห้องจะเจอกับอ่างล้างหน้าและกระจกบานใหญ่

ภายในห้องน้ำมีทั้ง ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ โถปัสสาวะ และ ล็อคเกอร์

และมีทั้งห้อง Steam และ Sauna

ภายในห้อง Steam และ Sauna ค่ะ

ขึ้นมาที่ดาดฟ้าของอาคาร A จะเป็นสวนหย่อมแบบนี้

ส่วนบนดาดฟ้าอาคารจะมี Sky Lounge และสวนหย่อม

ภายใน Sky Lounge เป็นห้องพักผ่อนหลายๆห้องสามารถกั้นแบ่งได้ด้วยกระจกบานเลื่อน สามารถเข้ามาใช้พื้นที่จัดงาน หรือ ประชุมได้แต่ต้องแจ้งทางนิติล่วงหน้า

หันกลับมาอีกมุมหนึ่งจะเป็นห้องประชุมค่ะ

บรรยากาศภายในห้องประชุม

ต่อไปเราจะพาไปชมห้องตัวอย่างกันแล้ว เราขึ้นมาที่โถงลิฟต์ชั้นพักอาศัย ผนังรอบๆจะปิดผิวด้วยหินแบบนี้ ส่วนพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม

หน้าลิฟต์ของชั้นพักอาศัยค่ะ

โถงทางเดินกว้างประมาณ 1 เมตร ตรงสุดทางเดินจะมีหน้าต่างทำให้มีแสงเข้ามาบริเวณทางเดิน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 10 x 32 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1  ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 14 – 15 เครื่อง
  • Suana / Steam
  • Yoga room
  • ลิฟต์โดยสาร 7 ตัว ลิฟต์บริการ 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ทั้งหมด 144 : 1
  • อาคาร A ลิฟต์โดยสาร 3 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์อาคาร A 102:1
  • อาคาร B ลิฟต์โดยสาร 4 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์อาคาร B 175:1
  • ที่จอดรถไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 42% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 48%
  • ห้องสมุด
  • สวนดาดฟ้าที่อาคาร A และ B
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Muti-purpose room
  • Sky Lounge / Meeting Room
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมในวันนี้ ทางโครงการมีมาให้ดู 2 แบบคือห้อง 1 ห้องนอนทั้งแบบครัวปิดและครัวเปิด โดยเฟอร์นิเจอร์ให้แบบ Fully – Furnished จาก Index  

Tempo Grand_Type B

เริ่มจากห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน 31.15 ตร.ม. ห้องนี้เข้ามาจะเจอกับครัวก่อน ครัวห้องนี้เป็นครัวเปิดเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยทำครัว หรือ ซื้ออาหารมาทานเองที่ห้องเพราะถ้าทำอาหารหนักๆ กลิ่นอาจจะลอยไปทั่วห้องได้ ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นโต๊ะทานข้าว และมีห้องน้ำที่มีห้องอาบน้ำในตัว ซึ่งถ้าจะเข้าห้องน้ำก็อาจจะต้องเดินไกลหน่อย ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟาได้ 2 ที่นั่ง ห้องนี้จะอยู่ติดกับระเบียง ระเบียงมีขนาดค่อนข้างกว้างออกไปเดินเล่นรับลมได้ ด้านหลังชุดโซฟาเป็นห้องนอน กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนซึ่งทำให้ห้องค่อนข้างโปร่ง แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจะต้องหาผ้าม่านมาปิดเพิ่มเติมค่ะ

เริ่มจากประตูหน้าห้องเป็นบาน HDF มือจับแบบเขาควาย

มือจับที่ให้เป็นแบบเขาควาย

พื้นห้องยกระดับขึ้นเล็กน้อย ซึ่งดีตรงเวลาแม่บ้านทำความสะอาด ปัดกวาด ฝุ่นและผงจะไม่เข้าห้อง

บริเวณพื้นหน้าห้อง ใกล้ๆกับประตูจะมีตัวกันกระแทกติดมาให้

Tempo Grand_1 (5)_1

เข้ามาในห้องจะเจอกับครัวและโต๊ะทานข้าวก่อน ถัดไปเป็นห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และ ด้านหลังห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยกระจกบานเลื่อนแบบเข้ามุม ห้องนี้ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร พื้นเป็นพื้นไม่ลามิเนตหนา 12 มม. ผนังภายในเป็นผนังก่ออิฐ

หน้าห้องจะเป็นครัวเปิด ขนาดเคาน์เตอร์ยาว 1.50 เมตร วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ Top เคาน์เตอร์เป็นลามิเนตแบบกันน้ำ เราจะได้ทั้งเคาน์เตอร์ล่างและบนแบบนี้เลย

เคาน์เตอร์ครัว บานตู้ต่างๆเปิดออกมาเก็บของได้แบบนี้ เหมาะกับการใช้งานในห้อง 1 ห้องนอน

อ่างล้างจานแบบหลุมเดียวของ Hafele

เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัวของ Hafele

เครื่องดูดควันแบบหมุนเวียนอากาศของ Hafele ด้านบนทำเป็นชั้นสำหรับวางขวดซอสเล็กๆน้อยๆได้

ด้านล่างมีช่องเอาไว้วางไมโครเวฟได้ ซึ่งช่วยให้ประหยัดพื้นที่บนเคาน์เตอร์

ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นที่วางโต๊ะทานข้าว วางเข้ามุมได้แบบนี้

ชุดโต๊ะทานข้าวทางโครงการเลือกให้เป็นแบบขาโปร่ง สามารถเลื่อนเก้าอี้เข้าไปเก็บได้

ข้างๆโต๊ะทานข้าวเป็นห้องน้ำ โดยประตูห้องน้ำเป็นประตู HDF มือจับเป็นแบบลูกบิด

ธรณีประตูของห้องน้ำยกสูงขึ้นประมาณ 3 cm. วัสดุเป็นหินแกรนิตสีดำ

ในห้องน้ำมีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก กั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ วัสดุพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. ผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคสีขาวขนาด 60 x 30 cm.

อ่างล้างหน้าเป็นแบบที่มีตู้เก็บของอยู่ด้านล่าง ยี่ห้อ American Standard

ก๊อกของ  American Standard

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard  เช่นกัน ที่วางทิชชู่ติดอยู่ด้านข้างหยิบใช้งานสะดวก

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.16 x 0.80 cm. วัสดุพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.

ด้านล่างมีติดตัวกันกระแทกมาให้

ฝักบัวเป็นของ American Standard ที่ผนังมีเดินงานระบบเอาไว้เผื่อสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

ออกจากห้องน้ำมาจะเจอกับห้องนั่งเล่น วางโซฟาได้แบบ 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีประมาณ 1.60 เมตร เหมาะกับการวางทีวี 32″ บริเวณนี้จะติดกับระเบียง

ชุดวางทีวีที่โครงการให้ เก็บของได้พอสมควร

เปิดลิ้นชักออกมาเก็บของได้แบบนี้

ห้องนั่งเล่นจะติดกับระเบียง กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

หน้าตามือจับประตูค่ะ

ระเบียงค่อนข้างกว้างมีพื้นที่ 1.10 x 2.40 เมตร สามารถวางเครื่องซักผ้าแล้วมีพื้นที่เหลือออกไปยืนสูดอากาศได้ วัสดุปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.

ราวกันตกรวมธรณีด้านล่าง สูงประมาณ 1.20 เมตร

พื้นระเพียงจะลดระดับลงจากพื้นห้องประมาณ 10 cm.

สำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์แขวนเก็บเรียบร้อย เป่าลมออกด้านข้างแบบนี้

ด้านล่างมี Drain ระบายน้ำ ท่อน้ำทิ้งสำหรับเครื่องซักผา และก๊อกน้ำ

ห้องนอนจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบเข้ามุม ซึ่งทำให้ห้องดูโปร่งแต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็ให้หาม่านมาปิดหรือติดสติกเกอร์ฝ้าเอาค่ะ

มือจับประตูบานเลื่อนค่ะ

บานเลื่อนเวลาปิดแบบเข้ามุม ส่วนรางเลื่อนจะติดตั้งอยู่ด้านบน

ภายในห้องนอนวางเป็นเตียง Queen Size ด้านข้างเป็นตู้เสื้อผ้า ห้องนี้จะไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดรับแสง

ระยะระหว่างโซฟากับเตียง มีระยะเหลือประมาณ 30 cm.

ข้างเตียงทางฝั่งซ้ายมีระยะเหลือ 47 cm. ส่วนทางฝั่งขวามีที่เหลือค่อนข้างเยอะ สามารถใช้วางโต๊ะข้างเตียงเล็กๆได้

หน้าต่างข้างเตียง เป็นบาน FIX มีอยู่บานเดียวคือบานขวาบนเป็นบานกระทุ้ง

แอร์ที่โครงการถามมาให้เป็นของ York ขนาด BTU ขึ้นอยู่กับขนาดห้องค่ะ

ตู้เสื้อผ้ามีขนาด 1.00 เมตร หน้าบานเป็นบานเลื่อน ด้านในมีชั้นเอาไว้แบ่งใส่เสื้อผ้าแบบพับ ส่วนด้านบนก็มีพื้นที่เหลือสำหรับจะเอากล่องมาวางเก็บของ

ปลั๊กและสวิทซ์เป็นของ Bticino

Tempo Grand_Type A

ส่วนอีกห้องหนึ่งจะเป็นห้อง 1 ห้องนอน 31.2 ตร.ม. ห้องนี้จะเป็นห้องที่มีครัวปิด เข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น ที่วางโซฟาได้ตัวใหญ่หน่อย และมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวได้ ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนซึ่งจะทำให้แสงจากหน้าต่างเข้ามาถึงห้องนั่งเล่นด้วย ในห้องนอนมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า อีกฝั่งของห้องแยกเป็นส่วน Service คือเป็นห้องครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งครัวแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารเพราะมีประตูกั้นไม่ให้กลิ่นลอยออกไปห้องอื่นๆ และยังเป็นประตูตรงระเบียงเพื่อระบายอากาศได้อีกด้วย ห้องน้ำจะอยู่ถัดจากห้องครัว มีทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้ง ซึ่งจากห้องนอนถ้ามาเข้าห้องน้ำก็อาจจะเดินไกลหน่อย

เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่นซึ่งมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวด้วย ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนกั้นด้วยกระจกบานเลื่อน ฝั่งขวาเป็นทางไปห้องครัวและห้องน้ำ

ห้องนั่งเล่นของห้องนี้ วางโซฟาได้ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย มีระยะดูทีวีประมาณ 2.40 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 32″ – 40″ จึงจะเหมาะสมกับสายตา

มีพื้นที่สำหรับโต๊ะทานข้าววางชิดมุมแบบนี้

มีชุดตู้วางทีวีมาให้ สามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆ และวางของโชว์ได้

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เพราะเป็นประตูกระจกจึงทำให้ห้องดูไม่ทึบและยังได้แสงจากหน้าต่างบานที่อยู่ในห้องนอน เข้ามาถึงห้องนั่งเล่นด้วย ถ้ากรณีมีญาติหรือมีเพื่อนมา หรือกรณีอยู่กัน 2 คนแล้วอีกคนหนึ่งจะนอน ก็สามารถหาม่าน มูลี่ หรือติดสติกเกอร์เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้

ประตูเป็นรางเลื่อนแบบ 3 ตอน เลื่อนมาเก็บซ้อนกันเข้ามุมแบบนี้

ในห้องนอนวางเตียงได้แบบ Queen Size จึงจะเหลือพื้นที่ด้านข้างสำหรับวางโต๊ะข้างเตียง ฝั่งปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า

ระยะข้างเตียงทั้งฝั่งซ้ายและขวาเท่ากับ 50 cm. สามารถวางโต๊ะข้างเตียงเล็กๆได้

ปลายเตียงมีระยะจากเตียงถึงตู้เสื้อผ้าประมาณ 60 cm.

โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าปลายเตียง ด้านบนโต๊ะเครื่องแป้งเป็นตำแหน่งติดตั้งแอร์

ตู้เสื้อผ้าเป็นแบบบานเลื่อนทำให้ประหยัดพื้นที่ระยะในการเปิด

ผนังข้างเตียงก็มีหน้าต่างบานใหญ่ เอาไว้สำหรับเปิดรับแสงและดูวิว

มือจับของหน้าต่างเป็นแบบบิดและยกขึ้นแบบนี้

ถัดจากห้องนอนเป็นห้องครัว ซึ่งมีประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอะลูมิเนียมสีขาวกั้นเป็นครัวปิด สามารถกันกลิ่นและควันได้

พื้นห้องครัวจะเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. เก็บงานรอยต่อด้วยคิ้วไม้ตามภาพ

ครัวห้องนี้ขนาดเท่าๆกับห้องที่แล้ว วัสดุเป็นโครงไม้กรุลามิเนต ไม่มีผนังกันเปื้อนมาให้ซึ่งเราก็ไปหากระเบื้องหรือโมเสคลวดลายที่เราชอบมาติดเพิ่มเข้าไปเพื่อเวลาน้ำมันหรือคราบอาหารกระเด็นไปโดนจะได้ทำความสะอาดง่าย

ถัดจากครัวเป็นทางออกไประเบียง กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ห้องนี้ระเบียงกว้าง 1.50 x 1.13 เมตร  ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

พื้นระเบียงลดระดับลงจากพื้นห้องครัวประมาณ 10 cm.

คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนเป็นระเบียบอยู่ด้านข้างผนังเช่นเดิม

หันหลังกลับมาเราจะเจอกับทางไปห้องน้ำ

ประตูห้องน้ำเป็นบาน HDF มือจับแบบลูกบิด

เข้ามาด้านในห้องแบ่งเป็นส่วนแห้งกับส่วนเปียกกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย วัสดุและดีไซน์คล้ายกับห้องที่แล้ว

ระหว่างพื้นห้องครัวกับห้องน้ำ มีธรณีหินแกรนิตสีดำยกสูงประมาณ 3 cm.

สุขภัณฑ์ต่างๆเป็นของ American Standard เช่นกัน

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard มีพื้นที่รอบๆเหลือพอสมควร ที่แขวนทิชชู่ติดอยู่ด้านข้างหยิบใช้งานสะดวก

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.20 x 0.80 เมตร

ฝักบัวของ American Standard มีเดินงานระบบมาเผื่อไว้ให้เช่นกัน

ซูมฝักบัวให้ดูค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25 May 2016

  • 1 ห้องนอน อาคาร B ชั้น 6 ห้อง B0622 เนื้อที่ 35.54 ตร.ม. ราคา 3.01 ล้านบาท หรือ 90,050 บาท/ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน อาคาร B ชั้น 8 ห้อง B0913 เนื้อที่ 30.47 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท หรือ 88,493 บาท/ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน อาคาร B ชั้น 18 ห้อง B1919 เนื้อที่ 30.99 ตร.ม. ราคา 2.86 ล้านบาท หรือ 92,384 บาท/ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน อาคาร B ชั้น 23 ห้อง B2414 เนื้อที่ 30.47 ตร.ม. ราคา 2.74 ล้านบาท หรือ 90,134 บาท/ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน อาคาร B ชั้น 31 ห้อง B3203 เนื้อที่ 30.46 ตร.ม. ราคา 2.97 ล้านบาท หรือ 97,623 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished
  • เพดานสูง 2.60 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 60,000 บาท
  • ดาวน์ปกติ 5 งวด ดาวน์พิเศษ 2 งวด : เงินดาวน์ขึ้นอยู่กับราคาของแต่ละยูนิต
  • ค่ากองทุน 400 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน เก็บล่วงหน้า 1 ปี 

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของโครงการ  Tempo Grand สาทร-วุฒากาศ อยู่บนถนนราชพฤกษ์ อยู่ห่างจากสถานี BTS วุฒากาศประมาณ 30 เมตร ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของโครงการในช่วงสถานีนี้เพราะถือว่าใกล้ BTS ที่สุด และสถานีนี้ยังมีทางขึ้นลงทางเดียว ทำให้โครงการที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถ้าจะมาขึ้นสถานีก็ต้องเดินข้ามมา ส่วนข้อด้อยก็คือการเดินทางด้วยรถนั่นแหละค่ะที่จะต้องวนรถค่อนข้างไกลกว่าจะเข้าถึงโครงการได้ ในการเดินทางไปไหนมาไหนน่าจะเหมาะกับใช้รถไฟฟ้ามากกว่า ส่วนการใช้เส้นทางสามารถใช้ถนนราชพฤกษ์หน้าโครงการไปออก กัลปพฤกษ์ , เพชรเกษม หรือ รัชดาฯ – ท่าพระได้ สำหรับโครงการข้างเคียงที่อยู่บริเวณสถานีนี้มีอยู่พอสมควร เช่น The Key สาทร – ราชพฤกษ์ , Aspire สาทร – ตากสิน , บ้านกลางเมือง สาทร-ตากสิน , The Key วุฒากาศ และ ไอดีโอ วุฒากาศ ซึ่งจะต้องวัดกันในเรื่องของทำเลที่ตั้ง Facilities และ ราคาเลย  สำหรับสภาพแวดล้อมนั้นย่านวุฒากาศบริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชนบ้านพักอาศัยเป็นแนวราบซะส่วนใหญ่ รอบๆโครงการนอกจากชุมชนแล้วในระยะเดินเท้าข้างๆโครงการฝั่งติดถนนใหญ่จะมี 7-11 และร้านอาหารเล็กๆอยู่ พอเดินลงมาแก้ขัดเวลาหิวได้ ถ้าไปไกลกว่านั้นจะไม่มีอะไรมาขายแล้วค่ะ ต้องนั่งรถไปทาง BTS ตลาดพลูซึ่งมีห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดคือ The Mall ท่าพระ ห้างเก่าแก่คู่ใจของคนย่านนี้ ส่วนรอบๆ The Mall ก็จะมีร้านอาหาร ร้านค้า ของกินแผงลอยตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะ นอกจากเดอะมอลล์ใกล้ๆโครงการยังมีไทยช่วยไทยพลาซ่า , ตลาดซอย13 , MaxValu และ ตลาดพลู ตลาดเก่าแก่ที่มีทั้งร้านอาหาร และ ขนมขึ้นชื่อมากมาย ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือโรงพยาบาลพญาไท 3

การเข้าถึงโครงการถ้าขับรถมาจากทางฝั่งสะพานตากสินมุ่งหน้าเข้าโครงการจะต้องไปกลับรถวนมาเข้าโครงการ ใครไม่ชินเส้นทางหรือมาครั้งแรกๆ ก็อาจจะมีงงๆบ้างและก็อาจจะหลงได้ ถ้ามองเรื่องการใช้เส้นทางสามารถใช้ไปได้หลายทาง โดยถนนสายหลักที่ใกล้ๆกับโครงการคือ  กัลปพฤกษ์ ราชพฤกษ์ รัชดาภิเษก(ท่าพระ) เพชรเกษม และยังสามารถใช้เส้นทางเชื่อมไปยัง สาทร สีลม พระราม 2 พระราม 3  ปิ่นเกล้า พุทธมณฑลได้  โดยถ้าจะไปทางฝั่ง ราชพฤกษ์ หรือ กัลปพฤกษ์ พอออกจากโครงการ ตรงมาหน่อยก็จะมีเบี่ยงเข้าราชพฤกษ์ กับ กัลปพฤกษ์ได้เลย และจากสะพานตากสินจนถึงโครงการจะมีสะพานข้ามทุกแบกโดยไม่ติดไฟแดง การจราจรจะมีติดบางช่วงเวลาเช่นช่วงเวลาเร่งด่วน  เช้ากับเย็น ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ จะค่อนข้างดีกว่าโครงการอื่นๆในบริเวณใกล้เคียงเพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ออกมาก็เดินขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย และพออกจากคอนโดมาก็จะเจอกับวินมอเตอร์ไซค์ สามารถเรียกใช้บริการได้ และบริเวณทางขึ้นลงสถานีจะมีแท็กซี่มาจอดรถผู้โดยสารอยู่

วัสดุที่ให้มาถือว่าให้ตามมาตรฐาน โครงการขายแบบ fully furnished ให้เฟอร์นิเจอร์มาครบ เข้าชุดกันแต่งเล็กๆน้อยๆก็เข้าอยู่ได้เลย  มีชุดครัว เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน และ เตาไฟฟ้าให้ครบ พื้นเป็นลามิเนตลายไม้หนา 12 มม. พื้นในห้องน้ำและระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. สุขภัณฑ์ส่วนใหญ่ให้ของ American Standard มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ด้วย

โครงการนี้ออกแบบเป็น 2 อาคาร ภายนอกตัวอาคารตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เทาอ่อน มีการใช้เส้นแบ่งให้ตัวอาคารมีมิติมากขึ้น ใช้โพเดียมเป็นที่จอดรถร่วมกันที่ชั้น 2-5  ชั้นล่างเป็น Lobby กลางเพื่อแจกไป Lobby A และ Loby  B การวางผังแบบนี้ทำให้ห้องที่อยู่รอบนอกได้วิวที่เปิดโล่ง ส่วนห้องด้านในจะเป็นวิวสวนที่อยู่ตรงกลาง การวางผังพื้นที่ส่วนกลางมีจัดให้ใช้ร่วมกันที่ชั้น 6 แยกต่างหากจากห้องพักอาศัยซึ่งดีเพราะในการที่ลูกบ้านเข้ามาใช้งานจะไม่ไปรบกวนส่วนพักอาศัย การวางผังห้องพักชอบตรงที่มี Option ให้เลือกว่าอยากได้ครัวปิดหรือครัวเปิด ซึ่งผังห้องก็จัดพื้นที่ได้เหมาะสมตามมาตรฐาน โดยอาคารนี้ได้รับการรับรองจาก Miyamoto (Thailand) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Earthquake Engineer

สาธารณูปโภคถือว่าจัดมาให้ค่อนข้างเยอะ  ระบบรักษาความปลอดภัยจะมี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ 24 ชั่วโมง  Key Card Access ระยะใกล้ผ่านไม้กระดก และกล้อง CCTV รอบๆโครงการจะเป็นสวนหย่อม มีศาลานั่งพักผ่อน ชั้น 2-5 เป็นอาคารจอดรถ จอดได้ 48%  มีร้านค้า Serve คนในโครงการซึ่งถือว่าดีทั้งร้านถายในอาคารและร้านกาแฟด้านหน้า เพราะโดยรอบไม่ค่อยมีอะไรขาย , มีLobbyแยก อาคาร A และ B  มี สวนหย่อม สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด และจุดชมวิว และมีสวนหย่อมอีกจุดที่ชั้น ดาดฟ้าของอาคาร A และมี Sky Lounge และสวนอยู่ที่ชั้นบนสุดของอาคาร ลิฟต์โดยสารให้มาตามมาตรฐาน

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 85,000 บาท/ตร.ม., 25 May 2016

  • ทำเล 7.75/10 – อยู่ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางมาสาทรสีลมไม่ไกล แต่ทำเลเดินทางด้วยรถไม่สะดวกเท่าไหร่ และ ยังไม่ค่อยอุดมสมบูรณ์
  • เดินทางด้วยรถ 6.75/10 – ใช้เส้นทางออกได้หลายทาง แต่การเดินทางด้วยรถค่อนข้างลำบาก เพราะต้องเสียเวลาวนรถ
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ใกล้รถไฟฟ้าในระยะพอเดินได้ มีพี่วิน และ แท็กซี่อยู่หน้าโครงการ
  • วัสดุ 7.5/10 – ให้ตามมาตรฐานทั่วไป มีเฟอร์แบบ Fully – Furnished
  • แบบ 8/10 – ออกแบบได้สวย น่าอยู่ การวางผังห้องลงตัว
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีมาให้ครบ มีร้านค้าและร้านกาแฟ

  • MAIN CLASS
  • 7.55/ 10.00

BOTTOM LINE

Tempo Grand สาทร -วุฒากาศ เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกใกล้เคียง หรือคนที่มองหาคอนโดพร้อมเข้าอยู่ในใกล้  BTS วุฒากาศ  เน้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า  อยู่อาศัยไม่เกิน 1 -2 คน ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง  มีงบประมาณ 2.4 – 4 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 17,000 – 28,000 บาท/เดือน 

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )