รีวิวฉบับที่ 1471 …วันนี้จะพาไปชมโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่กับโครงการ Chewathai Residence Asoke จาก ชีวาทัย เป็นคอนโด Hise Rise 29 ชั้น ติดถนนอโศก-ดินแดง ห่าง MRT พระราม 9 ประมาณ 450 m. โครงการนี้มีจุดเด่นที่ห้องพักที่ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอย Higher Ceiling เพดานสูง และมีพื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งาน  โครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 8 November 2017

  • Chewathai Residence Asoke (ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก)
  • บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนอโศก-ดินแดง เขตราชเทวี กทม.
  • คอนโด High Rise 29 ชั้น 315 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 17 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 140 คันคิดเป็น 44% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 1-2-68 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : สร้างเสร็จแล้ว
  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ขนาด 28 – 34 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 3.6 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท << 5.39 ล้านบาท (up date 10/04/2020)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 180,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Call Center : 1260

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.753909, 100.564118

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Chewathai Residence Asoke ตั้งอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง อยู่ระหว่างสี่แยกรัชดา-พระราม 9 และสี่แยกเพชรบุรี-อโศก ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างย่าน CBD ที่สำคัญอย่างรัชดา-พระราม 9 และ อโศก จึงสามารถเลือกใช้เส้นทางได้หลากหลาย จุดเด่นทำเลโครงการนี้คือความอุดมสมบูรณ์ที่ครบ เป็นย่านของแหล่งงาน อาคารสำนักงานต่างๆ ที่พักอาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม High Rise พบได้ตลอดเส้นทาง ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ถือว่ามีอยู่รายรอบโครงการเช่นกัน โดยหลักๆจะอิงจากถนนหลัก 3 เส้นทาง คือ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนอโศกมนตรี และถนนรัชดา-พระราม 9 โดยถนนเพชรบุรีตัดใหม่นั้นจะมีทั้งคอนโด โรงเรียน และอาคารสำนักงานอยู่บ้างแต่ไม่คึกคักเท่าถนนอโศกมนตรีที่มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง จึงมีแหล่งช็อปปิ้งครบตั้งแต่ตลาดนัดไปจนถึงศูนย์การค้า พอมาถึงช่วงแยกอโศกที่ตัดกับถนนสุขุมวิทก็จะมีศูนย์การค้า Terminal 21 และจากเส้นสุขุมวิทนี้ก็สามารถเลือกไปยังศูนย์การค้าชื่อดังๆ บนถนนสุขุมวิทอย่าง Central Embassy, Central ชิดลม, Central World, เกษร พลาซ่า, Siam Paragon ได้ตามใจชอบ

อีกโซนที่อยู่ใกล้กับที่ตั้งโครงการ คือ ย่านรัชดา-พระราม 9 ที่มีศูนย์การค้าและแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ค่อนข้างคึกคัก ตั้งแต่แยกเทียมร่วมมิตร ไปจนถึงแยกพระราม 9 อย่าง Central พระราม 9, ห้างฟอร์จูนทาวน์, Esplanade รัชดา ที่มีตลาดรถไฟอยู่ด้านหลัง, Big C รัชดาภิเษก และศูนย์การค้าที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วอย่าง The Street ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ส่วนสาธารณูปโภคอื่นๆ ก็มีโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใกล้เคียงหลายแห่ง อย่างเช่น รพ.บำรุงราษฎร์ และ รพ.กรุงเทพ เป็นต้น

การเดินทางโดยรถยนต์ จากโครงการมีเส้นทางให้เลือกใช้หลากหลาย ไปได้ทั้งทางถนนรัชดาฯ ที่วิ่งเชื่อมไปทางลาดพร้าว , ทางถนนอโศกมนตรีที่วิ่งไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท, ทางถนนเพชรบุรีที่วิ่งไปประตูน้ำ หรือจะวิ่งตามถนนเพชรบุรีตัดใหม่เชื่อมไปยังทองหล่อ เอกมัย เรียกว่าเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ถ้าจะต้องใช้ทางด่วน ก็เป็นตัวเลือกให้เลือกใช้ได้ จริงๆแล้ว ทั้งจุดขึ้น-ลง ถือว่าอยู่ใกล้ๆกับโครงการมาก แต่อาจจะต้องวิ่งวนไปกลับรถ เพราะถนนอโศก-ดินแดง เป็นถนนหลักที่มีเกาะกลาง ไม่สามารถขับข้ามถนนอีกฝั่งได้ ต้องใช้วิธีกลับรถไปเพื่อขึ้นทางด่วน จากทางเข้า- ออกหลักบนถนนอโศก-ดินแดง ก็เลี้ยวซ้าย แล้ววิ่งไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 แล้วกลับรถมาที่ถนน ถนนอโศก-ดินแดง อีกฝั่งจะมีทางขึ้นทางด่วนศรีรัช ฝั่งมุ่งหน้าไปพระราม 9 -มอเตอร์เวย์ หรือถ้าขึ้นทางด่วนมาจากแจ้งวัฒนะ จะมีจุดลงทางด่วนที่ถนนอโศก-ดินแดง ลงมาก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศก-ดินแดง ก็จะผ่านหน้าทางเข้าโครงการพอดี

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์  เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้สามารถเลือกการเดินทางได้ง่าย สามารถเรียกรถสาธารณะได้สะดวก หรือสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้า ได้ทั้งจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 450 m. หรือจะมาใช้ MRT สถานีเพชรบุรี จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 550 m. เลย ซึ่งสถานีนี้ยังเป็นสถานี Interchange กับ ARL มักกะสัน สามารถเดินต่อไปถึงสถานี Airport Link ในระยะประมาณ 130 m. และจาก MRT เพชรบุรีนั่งไปแค่ 1 สถานีก็ถึงสถานีสุขุมวิทซึ่งเป็นสถานี Interchange กับ BTS อโศก จึงถือว่าทำเลนี้เป็น Hub ที่เชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลายทั้งใต้ดิน บนดิน และลอยฟ้า หรือจะเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจาก MRT พระราม 9 โดยออกทางออก 1 ทางฝั่งอาคารฟอร์จูน ทาวน์ แล้วเดินตรงมุ่งหน้าไปทางสี่แยกพระราม 9 เดินข้ามแยกไปถนนอโศก-ดินแดง เดินตรงต่อมาอีก 300 m. จะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือ ริมถนนอโศก-ดินแดงเลยค่ะ รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 450 m.

เริ่มต้นเส้นทางที่จะไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 โดยออกทางออก 1 ทางฝั่งอาคารฟอร์จูน ทาวน์

ขึ้นมาด้านบนจะเป็นถนนรัชาภิเษก ทางออก 2 ขึ้นมาก็อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารฟอร์จูน ทาวน์ เลยค่ะ

แล้วเราก็เดินมุ่งหน้าไปทางสี่แยกพระราม 9 เพื่อข้ามไปทางฝั่งถนนอโศก-ดินแดง เพื่อไปที่ตั้งโครงการกันต่อเลยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามกับอาคารฟอร์จูน ทาวน์ จะเป็น Central พระราม 9  และอาคาร G land tower

เดินตรงมาประมาณ 130 m. ก็จะเจอกับสี่แยกพระราม 9 ให้เดินตรงต่อไปเพื่อข้ามไปทางฝั่งถนนอโศก-ดินแดง

บริเวณสี่แยกพระราม 9 จะมีทางม้าลายข้ามถนน เพื่อข้ามไปทางฝั่งถนนอโศก-ดินแดงได้ค่ะ

เมื่อข้ามฝั่งมาทางถนนอโศก-ดินแดง แล้วเดินตรงต่อมาเรื่อยๆจะเจอกับสะพานข้ามคลองสามเสนในเดินตรงต่อไปเลยค่ะ จากจุดนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 150 m.

จากบนสะพานจะมองเห็นโครงการคอนโดมิเนียมตลอดเส้นทางถนนอโศก-ดินแดง ในภาพคือโครงการ Rhythm Asoke 2 ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโครงการ Chewathai Residence Asoke เป็นคอนโดสูง 30 ชั้น

จากบนสะพานฝั่งตรงข้ามจะเป็น บริษัท ร้อกเวิธ จำกัด ถัดมาจะเป็นร้านกาแฟ คอฟฟี่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ พลัส

เดินตรงต่อมาเรื่อยๆจะเห็นล้อมรั้วโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวกันเร็วๆนี้ ถัดมาจะมีจุดวินมอเตอร์ไซด์ ตั้งวินชั่วคราวให้บริการอยู่ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสำนักงานและร้านเช้ารถยนต์ ของบริษัท รถเช่า กรุงไทยคาร์เร้นท์

มองย้อนกลับไปทางสี่แยกพระราม 9 จะเห็น อาคาร G land tower และคอนโดมิเนียมที่เรียงรายอยู่ตามเส้นพระราม 9

เดินตรงต่อมาจะเจอกับโครงการเพื่อนบ้าน โครงการ Rhythm Asoke 1 เป็นคอนโดสูง 37 ชั้น

ถัดมาก่อนถึงที่ตั้งโครงการ Chewathai Residence Asoke จะมีซอยไม้ดัดอยู่ ซึ่งแนวซอยนี้จะเป็นซอยกั้นระหว่างสองโครงการ

มองเข้าไปทางด้านในซอยไม้ดัด เป็นถนนซอยวิ่งสวนทางกัน 2 เลน สามารถวิ่งวนไปออกถนนจตุรทิศได้

เดินมาถึงบริเวณด้านหน้าโครงการ Chewathai Residence Asoke ฝั่งตรงข้ามมองไปจะเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น เลยถัดไปจะเป็นแนวทางด่วนศรีรัช

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Chewathai Residence Asoke ด้านหน้าโครงการไปทางทิศตะวันออกติดถนนอโศก-ดินแดงภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ ซอยไม้ดัด เลยถัดไปเป็นคอนโดมิเนียม สูง 37 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนอโศก-ดินแดง เลยถัดไปเป็นคอนโดมิเนียม สูง 30 ชั้น และอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ ถนนจตุรทิศ และทางด่วนศรีรัช
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ลานจอดรถ ถัดไปเป็นอาคารพัอาศัยสูง 4 ชั้น และที่ว่าง

โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการจะมีทางฝั่งทิศเหนือ และทิศตะวันออก เป็นคอนโดมิเนียมอาคารสูง ที่อยู่ในระยใกล้เคียงกันอาจจะบังวิวบางส่วนไว้  ส่วนในทิศใต้ใกล้กับทางด่วนซึ่งชั้นพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 8 ซึ่งก็อยู่สูงพอที่จะมองพ้นทางด่วนในระยะสายตาไปแล้ว จะมีเฉพาะทางทิศตะวันตกที่ความสูงชั้นพักอาศัยจะได้วิวแบบเปิดโล่งอยู่

ภาพวิวมุมสูงจากโครงการ Chewathai Residence Asoke ทางฝั่งทิศเหนือ

ภาพวิวมุมสูงจากโครงการ Chewathai Residence Asoke ทางฝั่งทิศตะวันออก

ภาพวิวมุมสูงจากโครงการ Chewathai Residence Asoke ทางฝั่งทิศใต้

ภาพวิวมุมสูงจากโครงการ Chewathai Residence Asoke ทางฝั่งทิศตะวันตก

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Fortune town 300 m.
  • Grand Mercure fortune 350 m.
  • โรงพยาบาลผิวหนังอโศก 350 m.
  • G land tower 400 m.
  • MRT พระราม9 450 m.
  • Central พระราม 9 450 m.
  • Airport Link มักกะสัน 450 m.
  • MRT เพชรบุรี 550 m.
  • โรงพยาบาลจักษุรัตนิน 850 m.
  • สถานฑูตจีน 1 km.
  • True tower 1.1 km.
  • ตลาดหลักทรัพย์ 1.1 km.
  • AIA capital center 1.3 km.
  • โรงพยาบาลพระราม 1.2 km.
  • Esplanade รัชดา 1.5 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Chewathai Residence Asoke เป็นคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น 315 ยูนิต บนพื้นที่ 1-2-68 ไร่ ที่ตั้งโครงการหันหน้าโครงการออกถนนอโศก-ดินแดง ตัวอาคารรูปแบบ Modern ร่วมสมัยกลมกลืนไปกับทำเลที่ตั้งที่เป็นย่านธุรกิจมีความทันสมัยและความคล่องตัว อีกทั้งยังมีแนวคิดในการออกแบบในเรื่องของพื้นที่ภายในที่ต้องเน้นพื้นที่ใช้สอย ความโปร่งโล่งสบาย ห้องพักที่ออกแบบ Higher Ceiling เพดานสูง สร้างความแตกต่างจากการอยู่อาศัยจากคอนโดทั่วไป แต่ยังคงเน้นความเรียบง่ายของเสปซ และการเลือกใช้วัสดุ  พื้นที่ส่วนกลางถูกจัดวางไว้ในชั้นเดียวกันเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการใช้งาน ดูแลจัดการง่ายและไม่รบกวนส่วนพักอาศัย ประกอบด้วยพื้นที่ส่วนCo-Working Lounge , Chilling Area , สระว่ายน้ำ 1 ระบบโอโซน , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ , Athletic Club, Boxing Room , Kids Stadium , ห้องซักผ้า-อบผ้า แบบหยอดเหรียญ , ห้องอบไอน้ำ และที่ชั้นดาดฟ้าของอาคาร ประกอบด้วย Sunset Lounge . Barbecue Terrace, Cigar Lounge และพื้นที่สวนหย่อม ในภาพรวมถือว่ามี Facility ที่มีมาตรฐาน มีความหลากหลาย ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม โครงการมีการจัดพื้นที่ภายในโครงการทั้งส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 8 ขึ้นไป มีพื้นที่จอดรถภายในตัวอาคารสะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องจอดตากแดดฝน และจัดพื้นที่ส่วนกลาง facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 , 7 , 22 และ 29 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจน เข้าถึงได้ง่าย สระว่ายน้ำน่าใช้งานได้วิวมุมสูง จัดพื้นที่สีเขียว มีสวนพักผ่อนที่ชั้นบน และบริเวณโดยรอบตัวอาคาร

มาที่ผังชั้น 1 ของโครงการ เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการจะมีเส้นทางไปที่จุด Drop off  สำหรับรับ-ส่ง มีที่จอดรถสำหรับ Visitor ทางด้านหน้าใกล้กับทางเข้าอาคาร กรณีลูกบ้านที่จอดรถจะต้องวนรถไปเข้าด้านหลังอาคาร จอดที่ชั้น 1 – 6 สามารถจอดได้ 140 คันคิดเป็น 44% ไม่รวมจอดซ้อนคัน เมื่อเข้ามาด้านในตัวอาคารพื้นที่บริเวณชั้น 1 จะมี Welcome Hall , Mail box  , ส่วน Office เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็น ส่งของห้องงานระบบอาคาร และห้องน้ำส่วนกลางในชั้นล่าง จากโถงต้องรับจะมีประตูเชื่อมเข้ามาบริเวณโถงลิฟท์ โดยสารทางด้านใน และพื้นที่ร้านค้าของโครงการ ส่วนอีกฝั่งของตัวอาคารจะเป็นห้องควบคุมงานระบบอาคารต่างๆ ภายในตัวอาคารจะมีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว แบบล็อคชั้น อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 105 : 1 มีบันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่ง รอบๆตัวตึกจัดเป็นพื้นที่สีเขียวมาให้ตามรูปร่างของที่ดินที่เหลือ ส่วนพื้นที่ส่วนกลาง Facilities อื่นๆ และพื้นที่สีเขียวจะเน้นไปที่บริเวณชั้น 7 และชั้น Rooftop เป็นหลัก

ทางเข้าที่จอดรถ โดยแบ่งช่องทางเข้า-ออกโครงการ เป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ

เข้ามาด้านในแล้วถนนทางซ้ายมือจะไปส่วนพื้นที่จอดรถสำหรับ Visitor หรือลูกบ้านใช้งานได้ เป็นจอดแบบ Semi Outdoor ที่จอดรถหลักของโครงการจะอยู่บนอาคารที่ชั้น 2-6 ค่ะ

ตรงมาตามเส้นทางด้านหน้าตกแต่งพื้นที่สีเขียว ถัดเข้ามาด้านในจัดเป็นที่จอดดรถและที่จอดรถมอร์เตอร์ไซด์จะอยู่เลยถัดเข้ามาด้านในสุด

จากด้านหน้าทางเข้าโครงการจะมีทางแยกเลี้ยวมาทางขวามือจะเป็นทางไปที่จอดรถบนอาคาร และมีพื้นที่สำหรับจอดรถอีก 3 คัน สำหรับผู้มาติดต่อ จอดแบบชั่วคราว

พื้นที่จอดรถจะอยู่ในอาคารส่วนชั้นที่ 2-6 ในส่วนของทางขึ้น-ลง จะเป็นทางลาดเอียงสวนทางกัน สำหรับที่จอดรถของโครงการนี้สามารถจอดได้ทั้งหมดประมาณ 140 คันคิดเป็น 44% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟท์โดยสาร ในทุกชั้น เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ลูกบ้านจอรถแล้สสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟท์ที่นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

เมื่อเข้ามาด้านในอาคารส่วนแรกจะเจอกับ Welcome Hall เป็นพื้นที่โถงต้องรับ มีที่นั่งพักคอยสามารถให้ผู้มาติดต่อนั่งรอในบริเวณนี้ได้

ถัดจากส่วน Welcome Hall จะเป็นพื้นที่ Mail Box ภายในทำเป็นชั้นจนหมาย 3 ด้าน มีชุดเก้าอี้ตั้งตรงกลางให้

ตรงข้ามกับส่วน Welcome Hall จะเป็นโถงลิฟท์ของโครงการ มีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 3 ตัว ใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟท์ และมีลิฟท์ Service แยกไว้ให้ใช้งานอีก 1 ตัว ช่วยให้ไม่รบกวนการใช้งานลิฟท์ของลูกบ้าน

ภายในบริเวณโถงลิฟท์ของโครงการ มีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 3 ตัว ใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟท์

ลิฟท์ที่นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองและพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น

ที่ชั้น 7 ของโครงการจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง Facilities หลักของโครงการทั้งหมด ไม่มีส่วนพักอาศัย ประกอบด้วย Co-Working Lounge , Chilling Area , สระว่ายน้ำ 1 ระบบโอโซน , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ , Athletic Club, Boxing Room , Kids Stadium , ห้องซักผ้า-อบผ้า แบบหยอดเหรียญ , ห้องอบไอน้ำ, ห้องน้ำส่วนกลาง ,สวนหย่อม และที่นั่งพักผ่อน การจัดส่วนกลางไว้ทั้งชั้นของอาคารลักษณะนี้ จะช่วยเรื่องการดูแลจัดการได้ง่าย ไม่รบกวนส่วนพักอาศัย และจะได้เรื่องของทัศนียภาพ วิวแบบมุมสูงโดยรอบ มองเห็นวิวเมืองและมีลมพัดผ่านปลอดโปร่ง อีกทั้งยังช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ขึ้นมาที่ชั้น 7 ของอาคาร ชั้นนี้จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด จากโถงลิฟท์จะเชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆ ผนังติดกระจกใสขนาดใหญามองเห็นบรรยากาศของสระว่ายน้ำและพื้นที่สวนด้านนอดอาคารได้

เมื่ออกมาด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระว่ายน้ำระบบโอโซน สามารถว่ายน้ำและมองเห็นวิวเมืองแบบมุมสูงได้

ด้านข้างทำเป็นที่นั่ง ยกพื้นทำเป็น Pool Deck สำหรับใช้นั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ เป็นจุดพักผ่อนภายนอก

ด้านข้างของตัวสระจะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

ด้านข้างของสระว่ายน้ำอีกฝั่งจะทำเป็นสระเด็กแยกส่วนไว้ ความลึกประมาณ 0.6 m.

เข้ามาที่ด้านในจัดพื้นที่เป็น Chilling Area ภายในจัดชุดโซฟาที่นั่ง มองเห็นวิวมุมกว้างจากสระว่ายน้ำ

เราสามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้จัดปาร์ตี้เล็กๆได้ เพราะมีชุด Pantry สามารถใช้จัดเตรียมอาหารและล้างจานได้

เลยถัดมาในพื้นที่ Chilling Area จัดวางโต๊ะพูล ไว้ให้มาเล่นกันได้ค่ะ

ถัดจากส่วน Chilling Area  จะเป็นส่วน Athletic Club และ Boxing Room เป็นห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างขณะออกกำลังกายได้

ถัดมาทางด้านข้างจะจัดเป็นห้อง Kids Stadiumให้เด็กๆมาใช้พื้นที่ส่วนกลางในบริเวณนี้ได้ มีการออกแบบให้มีอ่างล้างมือความสูงเหมาะกับเด็ก ไว้ให้ล้างมือเพื่อความสะอาดก่อนและหลังการใช้งาน

ถัดจากพื้นที่ส่วน Chilling Area จะมีแนวทางเดินทางซ้ายมือ เพื่อเชื่อมไปส่วนของห้องน้ำ-อาบน้ำ และห้องซักผ้า ในชั้นนี้

ตรงตามทางเข้ามาทางซ้ายมือเป็นห้องที่ทางโครงการจัดเตรียมไว้เป็นห้องซัก-อบผ้า มองตรงไปจะเป็นห้องน้ำแยกชาย-หญิง ไว้ให้บริการสำหรับลูกบ้านที่มาใช้ Facility ส่วนกลางในชั้นนี้

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

ตรงข้ามอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้ให้ใช้งาน

ถัดเขามาด้านในจะเป็นห้องอบไอน้ำ ที่แยกส่วนไว้ให้ภายในห้องน้ำเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

มาที่ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงค่ะ แต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน

เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน

ถัดเข้ามาจากบริเวณอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ และห้องอบไอน้ำไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

เดินมาอีกฝั่งของชั้น 7 จะจัดพื้นที่ส่งกลางในบริเวณนี้เป็นส่วน Co – Working Area เป็นโถงขนาดใหญ่ ผนังกระจกใสสองฝั่งจึงมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้เต็มที่

จาก Co – Working Area จะมีพื้นที่เชื่อมต่อออกมาเป็นพื้นที่สวนแบบ Semi Outdoor ไว้

ส่วนพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 8 แต่ในชั้น 8-21 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 17 ห้อง โดยจะคละรูปแบบของพักขนาดต่างๆไว้ และวางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ในชั้น 22 เป็นส่วนพักอาศัยร่วมกับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดเป็นพื้นที่สวน มีประตูกั้นแบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนแยกจากส่วนพักอาศัย มีทางเข้า-ออกส่วนผ่านทางโถงลิฟท์ ในส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 11 ห้อง โดยจะคละรูปแบบของพักขนาดต่างๆไว้ และวางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

พื้นที่สวน มีประตูกั้นแบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนจัดเป็นสวนแบบกลางแจ้ง มีพื้นที่ด้านข้างยกขอบสามารถนั่งได้

ในชั้น 23-27 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 11 ห้อง โดยวางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ขึ้นมาที่ชั้น Rooftop จะจัดพื้นที่ส่วนกลางเป็นส่วน พักผ่อน Sunset Lounge , BBQ Terrace และสวนหย่อมด้านนอก ด้านใน Sunset Lounge จัดที่นั่งแบบชุดโซฟา และโต๊ะพร้อมเก้าอี้ จากด้านบนจะได้วิวแบบมุมสูงมองเห็นบรรยากาศวิวโดยรอบของโครงการได้

จากส่วน Sunset Lounge  จะมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เชื่อมต่อไปส่วน BBQ Terrace ที่จัดแบบในร่มสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆได้

ในชั้นนนี้ก็จะจัดพื้นที่สีเขียวไว้เช่นกัน แต่จะเป็นแบบในร่มให้เรามานั่งพักผ่อนหรือมาชมวิวมุมสูงโดยรอบอาคารได้ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

ชั้น 1

  • Welcome Hall
  • ห้องนิติบุคคลฯ
  • Mailbox Room
  • ห้องน้ำส่วนกลาง
  • สวนหย่อม

ชั้น 2-6

  • ที่จอดรถ

ชั้น 7

  • Co-Working Lounge
  • Chilling Area
  • สระว่ายน้ำ 1 ระบบโอโซน
  • สระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์
  • Athletic Club
  • Boxing Room
  • Kids Stadium
  • ห้องซักผ้า-อบผ้า แบบหยอดเหรียญ
  • ห้องอบไอน้ำ
  • ห้องน้ำส่วนกลาง
  • สวนหย่อม

ชั้น 22

  • สวนหย่อม

ชั้น 29

  • Sunset Lounge
  • Barbecue Terrace
  • Cigar Lounge
  • สวนหย่อม

 

  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 105 :  1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ 140 คันคิดเป็น 44% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างห้องแรกเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type 1A ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม. มีจุดเด่นตรงที่เป็นห้อง Higher Ceiling จัดพื้นที่ใช้สอยมีชั้นลอยเหมือนกับบ้าน 2 ชั้น มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าถึง 3.6 m. โครงการจัดมาให้แบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ชุด built in ในครัวและห้องน้ำตามห้องตัวอย่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว แบบพร้อมยกกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย สามารถจัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ 7 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 , ห้องทำงานที่ชั้น 1 , ห้องครัว , ห้องนอนที่ชั้นลอย , ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับส่วนครัวเป็นส่วนแรก โดยออกแบบเป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในครัวปูพื้นกระเบื้อง เก็บถูทำความสะอาดง่าย ให้ชุดครัวแบบ built in ถัดมาเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน

ถัดมาด้านในของห้องจัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 ของตัวห้อง พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นไม้แบบ Engineering wood ลายไม้ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.6 m. ติดหน้าต่างขนาดใหญ่สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี ตรงข้ามใต้ชั้นลอยจัดเป็นส่วนทำงาน ตั้งตู้เสื้อผ้า และเก็บของต่างๆ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2 m. จากห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ที่จัดมาให้ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้า และแขวน Condensing air ของตัวห้องได้  ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวห้องเป็นพื้นที่ห้องนอน แบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ ติดหน้าต่างบานกระทุ้งด้านข้างให้มองเห็นวิวและเปิดระบายอากาศได้ บริเวณห้องนอนจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 1.5 m.

เริ่มจากประตูหน้าห้องจะเป็นประตูสำเร็จรูปปิดผิวลามิเนตลายไม้ มีอุปกรณ์ Digital Door Lock พร้อมมือจับแบบก้านโยก มีตาแมวและป้ายเลขที่ห้องอยู่ที่ผนังด้านข้างไว้พร้อมใช้งาน

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 2 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยป้องกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวเป็นส่วนแรก มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนทางซ้ายมือเป็นส่วนทำงาน มีประตูที่เชื่อมไปส่วนระเบียงได้ พื้นส่วนห้องครัวจะปูกระเบื้อง Porcelain Marble ส่วนในห้องนั่งเล่นทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้แบบ Engineering wood ลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี และติด Wallpaper ให้บางส่วน มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.6 m. และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

มาที่ส่วนครัว ที่เจอเป็นส่วนแรกเมื่อเข้ามาในห้อง จัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันการทำอาหารไม่ให้กลิ่นและครัวเข้ามารกวนห้องนั่งเล่นได้

บานประตูที่กั้นส่วนครัวจะเป็นประตูอลูมิเนียมบานใหญ่ เป็นบานเลื่อนกระจกใสเขียวแบบ 3 ตอน เปิดรวมกันชิดมาทางซ้ายมือ พร้อมมือจับและตัวล็อค มีรางอลูมิเนียมบานเลื่อนติดตั้งไว้ด้านบนและด้านล่างให้พร้อมใช้งาน

ส่วนครัวมีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัวใช้งานได้สะดวก  มีพื้นที่วัดจากชุดครัวถึงตู้เย็นกว้างประมาณ 1.15 m. ถ้าวัดจากชุดครัวถึงหน้าห้องน้ำจะกว้าง 1.8 m. พื้นภายในห้องครัวปูด้วยกระเบื้อง Porcelain Marble ให้ทั้งหมด สามารถเก็บถูทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องระวังเรื่องความชื้น

ได้ชุดครัวสำเร็จรูปของ Starmark หน้าบาน Hi-Gross สีขาว พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เตาและเครื่องดูดควัน ชุดครัวแบ่งจัดพื้นที่การใช้งานไว้ทั้งด้านบนและล่างให้เก็บของได้หลากหลายขนาด สำหรับชุดครัวนี้ทางโครงการมีให้เหมือนกับในห้องตัวอย่างเลยค่ะ

ตู้ด้านบนเป็นบานเปิดภายในแบ่งช่อง 2 และ 3 ระดับ สำหรับใส่ของได้พอสมควร และมีพื้นที่ทำเป็นชั้นสำหรับวางไมครเวฟทางด้านข้างให้ 1 ระดับ ติดตั้งปลั๊กไฟด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

จัดแบ่งพื้นที่เป็นส่วนสำหรับประกอบอาหาร ล้างจาน และพื้นที่ให้จัดเตรียมอาหาร และผนังติดกระจก เหมาะกับการประกอบอาหารสามารถเช็ดและทำความสะอาดง่าย ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Franke และอุปกรณ์ชุดเตาและเครื่องดูดควันของ Franke

ชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิด ตัวบานมีขอบจับอลูมิเนียมช่วยให้เปิด-ปิด ตู้ได้สะดวกขึ้น ด้านในเป็นช่องว่างสำหรับเก็บอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ได้ อีกฝั่งทำเป็นลิ้นชัก 3 ระดับ แบ่งช่องภายในสามารถเก็บของตามขนาดได้

ฝั่งตรงข้ามกับชุดครัวทางโครงการจะทำเป็นตู้ built in สำหรับใต้ตู้เย็น ยกพื้นด้านล้างมีช่องระบายอากาศและความร้อน

ด้านบนทำเป็นตู้บานเปิด ด้านในเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ฝ้าเพดานภายในห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

มาที่ห้องน้ำที่จะเชื่อมต่อจากห้องครัว ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่ไว้ลงตัวในการใช้งาน มีการแบ่งการใช้งานเป็นส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน พื้นที่กว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาใต้อ่างมีช่องว่างทำเป็นบานเปิดออก 2 ด้าน และมีพื้นที่ตรงขอบเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้ ผนังด้านบนติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำ สำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

กระจกด้านบนทำเป็นชุดตู้แบบ built in ด้านในแบ่งช่องสำหรับวางของต่างๆได้ 2 ฝั่ง ตู้กระจกชุดนี้ทางโครงการมีติดตั้งให้พร้อมใช้งานค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียวและอุปกรณ์ก็อก ของ TOTO ตัวอ่างมีขนาด 30 x 50 cm. ที่ผนังติดก็อกน้ำแบบกันน้ำ สำหรับใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆได้

ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิดออก 2 ฝั่ง สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ Washlet ของ TOTO และติดที่แขวนกระดาษชำระไว้ที่ผนังด้านข้าง ของ TOTO  เช่นกัน

ที่ผนังด้านข้างติดกับโถสุขภัณฑ์ ทำเป็นของทำสำหรับวางของได้ 4 ระดับ ตัวช่องมีความกว้างประมาณ 38 x 25 cm.

ด้านในสุดจัดพื้นที่เป็นส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส รอบตัวบานกระจกจะติดขอบยางโดยรอบเพื่อป้องกันน้ำซึมย้อนมาอีกฝั่ง และช่วยป้องกันกระจกกระทบกันเวลาเปิด-ปิด

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 0.85 m. กว้างพอสมควรใช้งานได้สะดวก จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ TOTO

ชุดฝักบัวอาบน้ำ ของ TOTO สามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้และสามารถปรับระดับสายน้ำของฝักบัวได้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่ห้องนั่งเล่น จะมีความพิเศษแตกต่างจากห้องทั่วไปตรงที่เป็นฝ้าเพดานสูง มีความสูงถึง 3.6 m. สามารถแขวนโคมไฟตกแต่งในห้องแบบนี้ได้ค่ะ ตัวห้องให้ความรู้สึกโปร่งโล่งภายในมากขึ้น และให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน 2 ชั้น ด้านนอกสุดสามารถเปิดออกไประเบียงด้านนอกของตัวห้องได้

ในส่วนของวัสดุของผนังของห้องตัวอย่างจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบติด wallpaper ซึ่งห้องจริงก็จะได้แบบนี้เช่นกันค่ะ

พื้นที่ห้องนั้งเล่นสามารถวางโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่งได้ ซึ่งโซฟาชุดนี้ทางโครงการมีให้นะคะ ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.7 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาดมากกว่า 40″ ได้

ถัดจากชุดโซฟา ที่ผนังจะทำเป็นชุดตู้แบบ built in เป็นช่องซ่อนไว้กับผนัง แบ่งพื้นที่เป็นบานเลื่อนด้านล่าง ชั้นวางของด้านบนและบานเปิดให้เลือกใช้งานเก็บของต่างๆได้ ชุดตู้นี้ทางโครงการมีติดตั้งให้พร้อมใช้งานค่ะ

หน้าต่างภายในห้องจะเป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ เป็นบาน Fix กระจกใสเขียวตัดแสง ช่วยกรองแสงจากภายนอกใด้ในระดับหนึ่ง มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดานด้านบน ได้วิวแบบมุมกว้างเต็มที่

ทางด้านข้างจะเป็นประตูเชื่อมไปส่วนระเบียงของตัวห้อง เป็นประตูอลูมิเนียมกระจกเช่นกัน

ที่ประตูจะมีมือจับพร้อมอุปกรณ์ล็อค มุมบนของขอบประตูติดโช๊คอัพบานสวิง ช่วยลดแรงกระแทกจากการเปิดปิดประตูและช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้อง พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.5 x 0.95 m. ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้เป็นส่วนซักล้างและตากผ้าได้เล็กได้ บริเวณประตูทางเข้า-ออก จะยกขอบสูงประมาณ 10 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

ที่บริเวณระเบียงทางโครงการจะมีเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าและเครื่องอบผ้าให้ ของ Electrolux มีแผงบังสายตาทางด้านข้างให้ดูเรียบร้อย

ด้านบนของพื้นที่ระเบียง จะติดตั้งแขวน Condensing air โดยจะหันลมร้อนออกทางด้านข้าง ซึ่งการทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียง

มาที่อีกฝั่งของตัวห้องด้านบนจะเป็นส่วนชั้นลอยที่จะเป็นส่วนห้องนอน ด้านล้างมีพื้นที่สำหรับตั้งชุดโต๊ะทำงาน วางตู้เสื้อผ้า และเก็บของต่างๆได้

พื้นที่ตรงส่วนนี้จะมีความสูงจากพื้นถึงเพดานประมาณ 2 m. สามารถเดินเข้า-ออก ใช้งานไดสะดวก มีพื้นที่วัดจากหน้าตู้เสื้อผ้าถึงฉากกั้นหลังทีวี และจากโต๊ะทำงานถึงผนังอีกฝั่ง มีพื้นที่ประมาณ 1.37 x 1.57 m.

ด้านในทางโครงการจะมีชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงาน ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน ผนังด้านข้างมีหน้าต่างบ้านเลื่อนให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้

ฝั่งตรงข้ามบริเวณใต้บันได สามารถใช้เป็ยพื้นที่เก็บของต่างๆได้

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

มาที่บันไดที่จะขึ้นไปบนชั้นบน ของห้องกันค่ะ บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบน ตัวบันไดกว้าง 70 cm. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 19.5 cm. และปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

บันไดทางขึ้นจะพาดยาวช่วงเดียวขึ้นมาชั้นบนของตัวห้องเลยนะคะ จะมีชานพักให้ 1 ตำแหน่งที่บริเวณด้านบนติดกับพื้นที่ส่วนห้องนอนเลย

ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวห้องจัดพื้นที่ห้องสามารถวางเตียงวางเตียงขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้เหลือพื้นที่ด้านข้างโดยรอบ โดยชุดเตียง หมอน ฟูกพร้อมผ้าปูที่นอนนี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งานเลยค่ะ

สำหรับความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้จะมีความสูงประมาณ 1.5 m. จึงไม่สามารถยืนตรงได้เต็มที่ ต้องก้มหัวเล็กน้อยเวลาจะใช้งานค่ะ ที่ผนังทางขวามือทางโครงการจะติดเครื่องปรับอากาศให้ 1 เครื่อง แบบ Wall Type Daikin หรือเทียบเท่า ขนาด 29,000 BTU

ด้านข้างภายในห้องนอนจะมีหน้าต่างบานใหญ่ด้านบนเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง กว้างประมาณ  1.3 x 1.5 m. สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศได้ และช่วยให้พื้นที่บริเวณห้องนอนด้านบนไม่มืดทึบ

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 50 cm. ติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 30 cm.

ผนังอีกฝั่งของตัวห้องจะติดเครื่องปรัยอากาศ ซึ่งทางโครงการมีให้นะคะ ด้านข้างผนังเจาะช่องสำหรับใช้วางของต่างๆได้

มุมมองเมื่อมองลงมาจากบริเวณชั้น 2 ของตัวห้อง จะเห็นพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่นและส่วนครัวของตัวห้องทั้งหมด

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Panasonic ทั้งหมด

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom Type 4A  ขนาดพื้นที่ 33.2 ตร.ม. โดยภาพรวมจะคล้ายกับห้องแรกแต่จะมีพื้นที่ใช้งานที่มากกว้าว กับการปรับพื้นที่ครัวและห้องน้ำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ยังคงมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าถึง 3.6 m. โครงการจัดมาให้แบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ชุด built in ในครัวและห้องน้ำตามห้องตัวอย่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว แบบพร้อมได้เลย สามารถจัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ 7 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 , ห้องทำงานที่ชั้น 1 , ห้องครัว , ห้องนอนที่ชั้นลอย , ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับส่วนครัวเป็นส่วนแรก โดยออกแบบเป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในครัวปูพื้นกระเบื้อง สามารถเก็บถูทำความสะอาดง่าย ให้ชุดครัวแบบ built in ถัดมาเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน

ถัดมาด้านในของห้องจัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 ของตัวห้อง พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นไม้แบบ Engineering wood ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.6 m. ติดหน้าต่างขนาดใหญ่สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี ตรงข้ามทำเป็นชั้นลอย โดยใต้ชั้นลอยจัดเป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า และเก็บของต่างๆได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2 m. จากห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง สามารถตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้า และแขวน Condensing air ของตัวห้องได้  ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องนอน แบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ ติดหน้าต่างบานกระทุ้งด้านข้างให้มองเห็นวิวและเปิดระบายอากาศได้ บริเวณห้องนอนจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 1.5 m.

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวเป็นส่วนแรก มองตรงไปด้านข้างทางซ้ายมือของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนทางซ้ายมือเป็นส่วนทำงาน มีประตูที่เชื่อมไปส่วนระเบียงได้ พื้นส่วนห้องครัวจะปูกระเบื้อง Porcelain Marble มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.6 m.

ส่วนในห้องนั่งเล่นทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้แบบ Engineering wood ทั้งหมด ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี และติด Wallpaper ให้บางส่วน มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.6 m. และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

มาที่ส่วนพื้นที่ครัวบริเวณถัดจากประตูทางเข้า จะเว้นพื้นที่มีระยะการใช้งาน วัดจากกระตูถึงอีกฝั่งกว้างประมาณ 95 cm.

ฝั่งตรงข้ามประตูเว้นพื้นที่ไว้สำหรับตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ ติดกันทางโครงการจะทำเป็นชุดตู้ built in สำหรับเก็บรองเท้า และเก็บของต่างๆได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง

ด้านบนทำเป็นตู้บานเปิด ด้านในเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

มาที่ส่วนครัว ที่เจอเป็นส่วนแรกเมื่อเข้ามาในห้อง จัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันการทำอาหารไม่ให้กลิ่นและครัวเข้ามารกวนห้องนั่งเล่นได้  บานประตูที่กั้นส่วนครัวจะเป็นประตูอลูมิเนียมบานใหญ่ เป็นบานเลื่อนกระจกใสเขียวแบบ 3 ตอน เปิดรวมกันชิดมาทางซ้ายมือ พร้อมมือจับและตัวล็อค

ได้ชุดครัวสำเร็จรูปของ Starmark พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เตาและเครื่องดูดควัน ชุดครัวแบ่งจัดพื้นที่การใช้งานไว้ทั้งด้านบนและล่างให้เก็บของได้หลากหลายขนาด สำหรับชุดครัวนี้ทางโครงการมีให้เหมือนกับในห้องตัวอย่างเลยค่ะ

ส่วนครัวมีพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัวใช้งานได้สะดวก  มีพื้นที่วัดจากชุดครัวถึงประตูบานเลื่อนกว้างประมาณ 1.15 m. พื้นภายในห้องครัวปูด้วยกระเบื้อง Porcelain Marble ให้ทั้งหมด สามารถเก็บถูทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องระวังเรื่องความชื้น

ตู้ด้านบนเป็นบานเปิดภายในแบ่งช่อง 2 และ 3 ระดับ สำหรับใส่ของได้พอสมควร และมีพื้นที่ทำเป็นชั้นสำหรับวางไมครเวฟทางด้านข้างให้ 1 ระดับ ติดตั้งปลั๊กไฟด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

จัดแบ่งพื้นที่เป็นส่วนสำหรับประกอบอาหาร ล้างจาน และพื้นที่ให้จัดเตรียมอาหาร และผนังติดกระจก เหมาะกับการประกอบอาหารสามารถเช็ดและทำความสะอาดง่าย

ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Franke และอุปกรณ์ชุดเตาและเครื่องดูดควันของ Franke

ชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิด ตัวบานมีขอบจับอลูมิเนียมช่วยให้เปิด-ปิด ตู้ได้สะดวกขึ้น ด้านในเป็นช่องว่างสำหรับเก็บอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ได้ อีกฝั่งทำเป็นลิ้นชัก 3 ระดับ แบ่งช่องภายในสามารถเก็บของตามขนาดได้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

มาที่ห้องน้ำที่จะเชื่อมต่อจากห้องครัว ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่ไว้ลงตัว ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน พื้นที่กว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาใต้อ่างมีช่องว่างทำเป็นบานเปิดออก 2 ด้าน และมีพื้นที่ตรงขอบเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้ ผนังด้านบนติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำ สำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

กระจกด้านบนทำเป็นชุดตู้แบบ built in ด้านในแบ่งช่องสำหรับวางของต่างๆได้ 2 ฝั่ง ตู้กระจกชุดนี้ทางโครงการมีติดตั้งให้พร้อมใช้งานค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียวและอุปกรณ์ก็อก ของ TOTO ตัวอ่างมีขนาด 30 x 50 cm. ที่ผนังติดก็อกน้ำแบบกันน้ำ สำหรับใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆได้ ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิดออก 2 ฝั่ง สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำ

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ Washlet ของ TOTO และติดที่แขวนกระดาษชำระไว้ที่ผนังด้านหลัง ของ TOTO

ด้านในสุดจัดพื้นที่เป็นส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส รอบตัวบานกระจกจะติดขอบยางโดยรอบเพื่อป้องกันน้ำซึมย้อนมาอีกฝั่ง และช่วยป้องกันกระจกกระทบกันเวลาเปิด-ปิด

ห้องน้ำน้จะมีความพิเศษ ตรงที่เป็น Higher Ceiling เช่นกันและ ติดกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติเต็มที่ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งภายในมากขึ้น

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.7 x 0.95 m. .ให้พื้นทีมาค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ TOTO  ชุดฝักบัวอาบน้ำสามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้ และสามารถปรับระดับสายน้ำของฝักบัวได้

ผนังด้านข้างเป็นกระจกบานใหญ่มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง จะได้แสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดีและเปิดระบายอากาศได้ แต่ถ้าใครกลัวจะแต่ก็อาจทำให้ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ภายนอกสามารถมองเห็นเข้าไปในห้องน้ำได้ อาจจะต้องมีการติดให้เป็นกระจกฝ้าบังสายตาเพิ่มเติม

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

ในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆที่มีให้ ที่ผนังด้านหลังประตูติดราวแขวนผ้าไว้ให้ของ TOTO

มาที่ห้องนั่งเล่น จะมีความพิเศษตรงที่เป็นฝ้าเพดานสูง มีความสูงถึง 3.6 m. สามารถแขวนโคมไฟตกแต่งในห้องแบบนี้ได้ค่ะ ตัวห้องให้ความรู้สึกโปร่งโล่งภายในมากขึ้น และให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน 2 ชั้น ด้านนอกสุดสามารถเปิดออกไประเบียงด้านนอกของตัวห้องได้ ในส่วนของวัสดุของผนังของห้องตัวอย่างจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบติด wallpaper ซึ่งห้องจริงก็จะได้แบบนี้เช่นกันค่

พื้นที่ห้องนั้งเล่นสามารถวางโซฟาขนาดกใหญ่แบบ 2-3 ที่นั่งได้สบายๆ ซึ่งโซฟาชุดนี้ทางโครงการมีให้นะคะ ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.7 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาดมากกว่า 40″ ได้

มาที่อีกฝั่งของตัวห้องด้านบนจะเป็นส่วนชั้นลอยที่จะเป็นส่วนห้องนอน ด้านล้างมีพื้นที่สำหรับตั้งชุดโต๊ะทำงาน วางตู้เสื้อผ้า และเก็บของต่างๆได้

พื้นที่ตรงส่วนนี้จะมีความสูงจากพื้นถึงเพดานประมาณ 2 m. สามารถเดินเข้า-ออก ใช้งานไดสะดวก

มีพื้นที่วัดจากหน้าตู้เสื้อผ้าถึงฉากกั้นหลังทีวี และจากโต๊ะทำงานถึงผนังอีกฝั่ง มีพื้นที่ประมาณ 1.4 x 2.3 m.

ทางโครงการจะมีชุดตู้บานเลื่อน Built-in ตัวตู้จะสูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเพดานด้านบน พร้อมราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า 2 ระดับ ภายในตัวตู้มีชั้นวางของและล่างเป็นลิ้นชัก 3 ระดับ สำหรับเก็บของต่างๆ ได้

ฝั่งตรงข้ามบริเวณใต้บันได สามารถใช้เป็ยพื้นที่เก็บของต่างๆได้

ด้านในทางโครงการจะมีชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงาน ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน ผนังด้านข้างมีหน้าต่างบ้านเลื่อนให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้

มาที่หน้าต่างภายในห้องจะเป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ เป็นบาน Fix กระจกใสเขียวตัดแสง ช่วยกรองแสงจากภายนอกใด้ในระดับหนึ่ง มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดานด้านบน ได้วิวแบบมุมกว้างเต็มที่

ถัดจากชุดโซฟา ที่ผนังจะทำเป็นชุดตู้แบบ built in เป็นช่องซ่อนไว้กับผนัง แบ่งพื้นที่เป็นบานเลื่อนด้านล่าง ชั้นวางของด้านบนและบานเปิดให้เลือกใช้งานเก็บของต่างๆได้ ชุดตู้นี้ทางโครงการมีติดตั้งให้พร้อมใช้งานค่ะ

ทางด้านข้างจะเป็นประตูเชื่อมไปส่วนระเบียงของตัวห้อง เป็นประตูอลูมิเนียมกระจกเช่นกัน ที่ประตูจะมีมือจับพร้อมอุปกรณ์ล็อค มุมบนของขอบประตูติดโช๊คอัพบานสวิง ช่วยลดแรงกระแทกจากการเปิดปิดประตูและช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้อง พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.5 x 0.95 m. ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้เป็นส่วนซักล้างและตากผ้าได้เล็กได้ บริเวณประตูทางเข้า-ออก จะยกขอบสูงประมาณ 10 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

ที่บริเวณระเบียงทางโครงการจะมีเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าและเครื่องอบผ้าให้ ของ Electrolux มีแผงบังสายตาทางด้านข้างให้ดูเรียบร้อย

ด้านบนของพื้นที่ระเบียง จะติดตั้งแขวน Condensing air โดยจะหันลมร้อนออกทางด้านข้าง ซึ่งการทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ค่ะ

มาที่บันไดที่จะขึ้นไปบนชั้นบน ของห้องกันค่ะ บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบน ตัวบันไดกว้าง 70 cm. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 19.5 cm. และปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

ขึ้นมาที่ชั้นบนของตัวห้องจัดพื้นที่ห้องสามารถวางเตียงวางเตียงขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้เหลือพื้นที่ด้านข้างโดยรอบ โดยชุดเตียง หมอน ฟูกพร้อมผ้าปูที่นอนนี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน สำหรับความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้จะมีความสูงประมาณ 1.5 m.

ด้านข้างภายในห้องนอนจะมีหน้าต่างบานใหญ่ด้านบนเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง กว้างประมาณ  1.3 x 1.5 m. สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศได้ และช่วยให้พื้นที่บริเวณห้องนอนด้านบนไม่มืดทึบ

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 70 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 30 cm. ติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

มุมมองเมื่อมองลงมาจากบริเวณชั้น 2 ของตัวห้อง จะเห็นพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่นและส่วนครัวของตัวห้องทั้งหมด

ผนังอีกฝั่งของตัวห้องจะติดเครื่องปรัยอากาศ ซึ่งทางโครงการมีให้นะคะเป็นเครื่องปรับอากาศให้ 1 เครื่อง แบบ Wall Type Daikin หรือเทียบเท่า ขนาด 29,000 BTU  ด้านข้างผนังเจาะช่องสำหรับใช้วางของต่างๆได้

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 8 November 2017

  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ชั้น 9 ฝั่ง East เนื้อที่ 33.48 ตร.ม. ราคา 6.11 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เหลือ 5.91 ล้านบาท
  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ชั้น 10 ฝั่ง West เนื้อที่ 37.01 ตร.ม. ราคา 6.4 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เหลือ 6.2 ล้านบาท
  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ชั้น 11 ฝั่ง South เนื้อที่ 34.52 ตร.ม. ราคา 6.52 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เหลือ 6.32 ล้านบาท
  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ชั้น 12 ฝั่ง West เนื้อที่ 31.61 ตร.ม. ราคา 5.68 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เหลือ 5.48 ล้านบาท
  • 1 Bedroom : Loft Duplex  ชั้น 12 ฝั่ง East เนื้อที่ 29.83 ตร.ม. ราคา 5.63 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท เหลือ 5.43 ล้านบาท
  • Promotion : วันที่ 18-19 พ.ย. One Price ทุกชั้นราคาเดียว 4.99 ล้านบาท

  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 3.6 เมตร
  • เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • เครื่องปรับอากาศ
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า
  • จอง 30,000 บาท
  • ทำสัญญา 70,000 บาท
  • ค่ากองทุน 1,000 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 80 บาท/ตร.ม./เดือน เก็บล่วงหน้า 12 เดือน
  • ค่าประกันและค่าธรรมเนียมต่างๆ เกี่ยวกับมิเตอร์ไฟฟ้าและประปา
  • ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายจ่ายคนละครึ่ง

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ตั้งอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง อยู่ระหว่างสี่แยกรัชดา-พระราม 9 และสี่แยกเพชรบุรี-อโศก ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างย่าน CBD ที่สำคัญอย่างรัชดา-พระราม 9 และ อโศก จึงสามารถเลือกใช้เส้นทางได้หลากหลาย จุดเด่นทำเลโครงการนี้คือความอุดมสมบูรณ์ที่ครบ เป็นย่านของแหล่งงาน อาคารสำนักงานต่างๆ ที่พักอาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม High Rise พบได้ตลอดเส้นทาง ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ถือว่ามีอยู่รายรอบโครงการเช่นกัน โดยหลักๆจะอิงจากถนนหลัก 3 เส้นทาง คือ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนอโศกมนตรี และถนนรัชดา-พระราม 9 โดยถนนเพชรบุรีตัดใหม่นั้นจะมีทั้งคอนโด โรงเรียน และอาคารสำนักงานอยู่บ้างแต่ไม่คึกคักเท่าถนนอโศกมนตรีที่มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง จึงมีแหล่งช็อปปิ้งครบตั้งแต่ตลาดนัดไปจนถึงศูนย์การค้า สามารถเลือกได้ตามใจชอบ อีกโซนที่อยู่ใกล้กับที่ตั้งโครงการ คือ ย่านรัชดา-พระราม 9 ที่มีศูนย์การค้าและแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ค่อนข้างคึกคัก ตั้งแต่แยกเทียมร่วมมิตร ไปจนถึงแยกพระราม 9 อย่าง Central พระราม 9, ห้างฟอร์จูนทาวน์, Esplanade รัชดา ที่มีตลาดรถไฟอยู่ด้านหลัง, Big C รัชดาภิเษก และ The Street ส่วนสาธารณูปโภคอื่นๆ เช่น รพ.บำรุงราษฎร์ และ รพ.กรุงเทพ เป็นต้น

การเดินทางโดยรถยนต์ – จากโครงการมีเส้นทางให้เลือกใช้หลากหลาย ไปได้ทั้งทางถนนรัชดาฯ ที่วิ่งเชื่อมไปทางลาดพร้าว , ทางถนนอโศกมนตรีที่วิ่งไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท, ทางถนนเพชรบุรีที่วิ่งไปประตูน้ำ หรือจะวิ่งตามถนนเพชรบุรีตัดใหม่เชื่อมไปยังทองหล่อ เอกมัย เรียกว่าเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ถ้าจะต้องใช้ทางด่วน ก็เป็นตัวเลือกให้เลือกใช้ได้ จริงๆแล้ว ทั้งจุดขึ้น-ลง ถือว่าอยู่ใกล้ๆกับโครงการมาก แต่อาจจะต้องวิ่งวนไปกลับรถ เพราะถนนอโศก-ดินแดง เป็นถนนหลักที่มีเกาะกลาง ไม่สามารถขับข้ามถนนอีกฝั่งได้ ต้องใช้วิธีกลับรถไปเพื่อขึ้นทางด่วนจากทางเข้า- ออก แต่ถ้าขึ้นทางด่วนมาจากแจ้งวัฒนะ จะมีจุดลงทางด่วนที่ถนนอโศก-ดินแดง ลงมาก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศก-ดินแดง ก็จะผ่านหน้าทางเข้าโครงการพอดี

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ – โครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้สามารถเลือกการเดินทางได้ง่าย สามารถเรียกรถสาธารณะได้สะดวก หรือสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้า ได้ทั้งจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 450 m. หรือจะมาใช้ MRT สถานีเพชรบุรี จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 550 m. เลย ซึ่งสถานีนี้ยังเป็นสถานี Interchange กับ ARL มักกะสัน ระยะประมาณ 130 m. และจาก MRT เพชรบุรีนั่งไปแค่ 1 สถานีก็ถึงสถานีสุขุมวิทซึ่งเป็นสถานี Interchange กับ BTS อโศก จึงถือว่าทำเลนี้เป็น Hub ที่เชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลายทั้งใต้ดิน บนดิน และลอยฟ้า

การออกแบบ – โครงการเป็นคอนโด High Rise ตัวอาคารออกแบบ สไตล์ Modern ภายในแบ่งพื้นที่ส่วนกลางแยกใช้งานออกเป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่พักอาศัย โดยโครงการจัดห้องได้ 315  ยูนิต จึงจัดเป็นคอนโดขนาดกลางที่มีผู้อยู่อาศัยไม่หนาแน่นมาก จะมีจำนวนห้องสูงสุดอยู่ที่ 17 ห้องต่อชั้น มีที่จอดรถใต้อาคารที่เชื่อมต่อใช้งานมาส่วนพักอาศัยได้สะดวก และมีส่วน Facilities  หลักของโครงการอยู่ 8 เกือยทั้งหมด สามารถดูแลจัดการได้ง่าย ในส่วนของห้องมีแบบห้องให้เลือกหลากหลายแบบ 1 Bedroom : Loft Duplex ขนาด 28 – 34 ตร.ม. มีจุดเด่นตรงที่เป็นห้อง Higher Ceiling จัดพื้นที่ใช้สอยมีชั้นลอย มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าถึง 3.6 m. ทำให้เกิดพื้นที่ใ้ชงานเพิ่มมากขึ้น เน้นทำห้องที่ส่วนพักอาศัย ส่วนพักผ่อนได้วิวแบบมุมกว้าง จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆ ได้พอดีใช้งานค่อนข้างลงตัว ใช้งานง่าย ห้องแบบ 1 Bedroom เหมาะกับผู้อยู่อาศัย 1-2 คน ห้องไม่ดูอึดอัด ระเบียงใช้งานได้จริงไม่เล็กจนเกินไปเหมาะกับคนที่มองหาคอนโดอารมณ์บ้าน ได้พื้นที่ภายในเหมือนบ้าน 2 ชั้น ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด ในภาพรวมถือว่ามีจัดวางพื้นที่ส่วนกลางในทุกอาคารผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงได้ง่าย เน้นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่พักผ่อนต่างๆ ที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

วัสดุอุปกรณ์ – ของที่ให้มา ให้มาครบแบบ Fully Furnished Spec วัสดุที่ได้ตามมาตรฐาน ข้อดีคือเป็นโครงการที่ให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานหลักๆภายในห้องเยอะพอสมควร ซึ่งดีกับกลุ่มผู้ซื้อที่ไม่ชอบไปเลือกซื้อเฟอนิเจอร์เข้าห้อง ชุดครัวให้ครบเหมาะกับหารใช้วาน ผนังครัวติดกระจกมาให้สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ไมโควเวฟ , ตู้เย็น ,  Hob & Hood ของ Franke , เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าและเครื่องอบผ้าของ Elextrolux ให้พร้อมใช้งาน และเครื่องปรับอากาศให้ 1 เครื่อง แบบ Wall Type Daikin หรือเทียบเท่า ขนาด 29,000 BTU พื้นของส่วนครัวปูกระเบื้อง Porcelain Marble เหมาะกับการประกอบอาหาร ในห้องนั่งเล่นทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้แบบ Engineering wood ลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี และติด Wallpaper ให้บางส่วน ห้องน้ำให้ชุดสุขภัณฑ์ภายในทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำ ของ TOTO ทั้งหมด และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

สาธารณูปโภค – มีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย การจัดส่วนกลางทำออกมาได้ดี  แบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ในชั้นเดียว ช่วยให้ดูแลจัดการง่าย เป็นสัดส่วนและไม่รบกวนพื้นที่ส่วนพักอาศัย มีพื้นที่สีเขียวที่ชั้นล่างและชั้นบนให้ใช้พักผ่อน ส่วนกลางหลักๆ จะอยู่ที่ชั้น 7  ประกอบด้วย Co-Working Lounge , Chilling Area , สระว่ายน้ำ 1 ระบบโอโซน , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ , Athletic Club, Boxing Room , Kids Stadium , ห้องซักผ้า-อบผ้า แบบหยอดเหรียญ , ห้องอบไอน้ำ และที่ชั้นดาดฟ้าของอาคาร ประกอบด้วย Sunset Lounge . Barbecue Terrace, Cigar Lounge และพื้นที่สวนหย่อม ในภาพรวมถือว่ามี Facility ที่มีมาตรฐาน ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 105 : 1 บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณทั้งสองฝั่งของตัวอาคารสามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้ มีลิฟท์ sevice ให้ 1 ตัว แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟท์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 180,000 บาท/ตร.ม., 8 November 2017

  • ทำเล 8/10 – ทำเลย่านอโศก-ดินแดง ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก หาของกินของใช้ง่าย ใกล้ห้างและความอุมสมบูรณ์
  • การเดินทางโดยใช้รถ 7.5/10 – เข้า-ออกเมืองง่าย ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน
  • การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 7.5/10 – ห่าง MRT พระราม 9 ประมาณ 450 ม. เรียกรถสาธารณะง่าย
  • วัสดุ 7.5/10 – ได้ของมาตรฐาน เหมาะสมกับระดับราคา Fully Furnished พร้อมอยู่
  • การออกแบบ 8/10 – จัดพื้นที่ภายในดี ใช้งานแต่ละส่วนลงตัว ห้องแบบ Higher Ceiling ได้พื้นที่ใช้สอย
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีให้เลือกใช้งานหลากหลายน่าใช้งาน เน้นพื้นที่สีเขียวชั้นดาดฟ้าได้วิวมุมสูง

  • LUXURY CLASS
  • 7.72 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Chewathai Residence Asoke เหมาะสำหรับคนหาคอนโดย่านอโศก-ดินแดง ติดถนนใหญ่ เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก สามารถใช้รถส่วนตัวหรือไปรถไฟฟ้าใต้ดินได้ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง จัดพื้นที่ห้องเน้นพื้นที่ใช้สอย Higher Ceiling มีส่วนกลาง Facility หลากหลายน่าใช้งาน  มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาทขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ