ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ที่ระบาดอยู่ทั่วโลก ส่งผลให้การใช้ชีวิตคนส่วนใหญ่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ผู้คนอาศัยอยู่บ้านมากขึ้น ผู้บริโภค และผู้ประกอบการต่างต้องปรับตัวเพื่อความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก โดยหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการซื้อขายสินค้าผู้ที่สนใจซื้อบ้านจะพิจารณาข้อมูลต่างๆมากขึ้นจนมั่นใจ ก่อนนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมสถานที่จริงต่อไป

โดยฝั่งผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯทุกแบรนด์กระโดดเข้ามาทำตลาดออนไลน์กันอย่างดุเดือด โดยเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ หรือ Lead Generation เพื่อดึงคนให้เข้ามาในเว็บไซต์ แล้วหวังว่าผู้บริโภคที่สนใจจะกรอกข้อมูลให้เซลล์ติดต่อกลับและนัดหมายต่อไป ทำให้เม็ดเงินโฆษณาในเซ็กเม้นต์อสังหาฯ ถีบตัวสูงเกิน 1,000 ล้านบาท

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ “การ Visit Site” กลับไม่ได้สูงตาม คุณธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล หนึ่งในผู้ร่วมจัดงาน Virtual Property Expo 2022 บอกว่า จากการเก็บข้อมูลพบว่า มีเพียง 10% เท่านั้นที่เข้าไป Visit Site จริง

จากนั้น คุณธนพลจึงเริ่มกลับมาหา Insight ว่าทำไมคนถึงไม่เข้าไป Visit Site และพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยต้องการที่จะมีการ Engage ทำให้อีคอมเมิร์ซในบ้านเราจึงต้องมีการ “แชท” ก่อน “ช้อป” ยิ่งอสังหาฯ ผู้บริโภคยิ่งอยากคุยกับพนักงานขายก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อความมั่นใจ จึงหยิบเอาอินไซต์เหล่านี้มารวบรวม และพัฒนาจนออกมาเป็น Virtual Property Expo 2022 ที่มาในคอนเซ็ปท์ Virtual Trade ครั้งแรกของเมืองไทย
ครั้งแรกของ Virtual Trade ที่นำระบบ Virtual Chat มาที่ให้คนรักบ้านได้พูดคุยกับผู้ขายพร้อมกับชมบ้านตัวอย่างจริงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

อธิบายให้เห็นภาพง่ายๆ ก็เหมือนเวลาที่เราประชุมออนไลน์กันที่เซลล์สามารถเปิดกล้องเดินพาชมบ้านตัวอย่าง หรือเปิดไฟล์โบรชัวร์ในเครื่องและภาพขึ้นจอให้ผู้ซื้อซักถามหรืออยากชมเฉพาะจุดได้อย่างสะดวก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อก่อนเข้าไปเยี่ยมชมโครงการจริงต่อไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้ามา Visit Site มากขึ้นจากเดิมประมาณ 5 เท่า

“เราไม่ได้ขายแค่แพลตฟอร์ม Virtual แต่เราเป็น Total Solution ที่ยังช่วยหาผู้ที่สนใจจะซื้ออสังหาฯในโลกออนไลน์ ด้วยประสบการณ์ของทีมงานที่รับโปรโมทให้อสังหาฯ Top Brand มากมาย และ Ad Tecnology ที่เรามีทำให้สามารถคำนวนจำนวนคนได้ในระดับที่ว่า คนที่สนใจอยากซื้อโครงการ Luxury ที่เขาใหญ่จะมีผู้มาเยี่ยมชมเท่าไร และสนใจอยากจะคุยกับเซลล์ต่อเท่าไร เราสามารถคำนวนตัวเลขต่างๆได้อย่างแม่นยำ ทำให้เรามั่นใจหากลีดจำนวนผู้ที่สนใจอยากจะซื้อโครงการไม่ถึงจำนวนที่เราตั้งเป้าไว้ เรายินดีคืนเงิน” คุณธนพล กล่าว

ต่อยอด “ดาต้า” สู่การเพิ่มยอดขายอย่างเป็นรูปธรรม

อีกสิ่งที่พิเศษของงาน Virtual Property Expo 2022 ก็คือ “ดาต้า” ที่เราเก็บจากพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาชมงานว่าเป็นใครและสนใจอะไร ซึ่งเราจะมีแดชบอร์ดให้ผู้มาออกบูธสามารถตรวจเช็คและดึงข้อมูลเพื่อไป Support การขายในทันที หรืออาจนำไปใช้ในการ Remarketing ต่อในอนาคตได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบ Recommend ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโครงการใหม่ๆที่ตนอาจไม่รู้จักได้อย่างสะดวก เพราะเวลาผู้บริโภคเข้ามาค้นหาที่อยู่อาศัยในงาน ไม่ได้สนใจแค่บ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮมอย่างเดียว แต่อาจจะมองที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภทที่อยู่ทำเล หรือระดับราคานั้นๆ เพื่อนำมาเปรียบเทียบ จึงช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการรายย่อยที่มีโครงการในต่างจังหวัดสามารถเข้ามาร่วมงานได้ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งยังช่วยเพิ่มดีมานด์คนเข้าร่วมงานมากขึ้นด้วย โดยคุณธนพล ตั้งเป้าผู้ประกอบการเข้ามาร่วมงานกว่า 120 แบรนด์ แบ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ 40 แบรนด์ และผู้ประกอบการรายย่อย 80 แบรนด์ ส่วนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงานครั้งนี้คาดหวังไว้ที่ 268,000 คน และมีคนที่พร้อมซื้อประมาณ 22,280 คน หรือคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

Virtual Property Expo 2022 จึงเป็นอีกมิติใหม่ของมหกรรมซื้อขายอสังหาฯ ในรูปแบบ Virtual ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ Pain Point ทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00-22.00 ผู้สนใจสามารถติดต่อจองบูธได้ที่ https://bit.ly/3wtfAZN หรือติดต่อ 062-536-5162


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc