ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด ผู้นำการบริหาร “อยู่เจริญ เอสเตทส” (U Charoen Estate) เปิดเผยว่า กลุ่มตระกูลรุ่งโรจน์ธนกุลในฐานะผู้บุกเบิกโครงการหมู่บ้านจัดสรรคุณภาพรายแรก ๆ ของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “อยู่เจริญ” ตัดสินใจกลับมารุกสมรภูมิธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง โดยผนวกกับกลุ่มพันนาลิฟวิ่ง พลิกสร้างแบรนด์ใหม่ชื่อ “อยู่เจริญ เอสเตทส” (U Charoen Estate) ตอกย้ำจุดแข็งจากประสบการณ์ที่สั่งสมยาวนานมากกว่า 40 ปี สร้างบ้านดี มีคุณภาพ เชื่อถือได้ และอยู่ในทำเลที่ดี ผสมผสานกับวิสัยทัศน์ (vision) และปณิธาน (mission) ตระหนักถึงการใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประยุกต์เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

บริษัทตั้งเป้านำที่ดินในทำเลต่าง ๆ มาพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง มีจุดเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าหลายสาย เช่น โครงการรถไฟฟ้าสีส้ม โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา(วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม 9-ท่าพระ) ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำลังเร่งฟื้นโครงการ

ขณะเดียวกัน เป็นย่านเชิงพาณิชย์ระดับพรีเมี่ยม แวดล้อมด้วยศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์ โครงการมิกซ์ยูสในอนาคตอีกหลายแห่ง ซึ่งสร้างแรงดึงดูดกลุ่มเป้าหมายระดับบน ทั้งในแง่การอยู่อาศัยและในแง่การลงทุนสูงมาก

ล่าสุด บริษัทนำร่องเปิดตัว 3 โครงการ 2 รูปแบบ เจาะตลาดระดับกลาง-บน กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อใน ช่วงวัยที่เริ่มมีชีวิตครอบครัวที่ดี ได้แก่ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” (Baan U Charoen Town In Town) โฮมออฟฟิศ 4.5 ชั้น เป็นส่วนตัวเพียง 14 ยูนิต โดดเด่นอย่างแตกต่าง ด้วยการออกแบบสไตล์ Modern Japanese พื้นที่ใช้สอยกว่า 431 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 6 คัน พร้อมลิฟต์โดยสารส่วนตัว และระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation โครงการตั้งอยู่บนถนนศรีวรา ย่านเอกมัย-รามอินทรา ทำเลใจกลางเมืองที่ดีที่สุด แวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล สถานศึกษา และห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย ใกล้ทางด่วน และ รถไฟฟ้า 3 สาย พร้อมเชื่อมต่อโลกธุรกิจให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยทางด่วนพิเศษฉลองรัช และศรีรัช ทั้งยังสามารถเข้าออกได้จากหลากหลายเส้นทางหลัก ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง

“อยู่เจริญ เรสซิเด้นท์ ทาวน์ อิน ทาวน์” (U Charoen Residence Town In Town) คอนโดมิเนียม ย่านทาวน์อินทาวน์ ติดถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม เรียบง่ายเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสไตล์ Modern Japanese แบบ Low Rise สงบ เป็นส่วนตัว เพียง 208 ยูนิต ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ด้วยรูปแบบที่อยู่อาศัยพร้อม Smart Home Automation ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์”

“บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์” (Baan U Charoen Eastville) โฮมออฟฟิศสุดหรู ทั้งแบบบ้านแฝดและทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 355-430 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 6 คัน พร้อมลิฟต์โดยสารส่วนตัว, ระบบ Home Automation และ Underground Utility System สัมผัสกลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกสไตล์ Modern Palladian ทำเลล้ำค่าที่ตอบสนองธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ โครงการตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส 6 ด้านหลัง Central Festival Eastville เพียง 5 นาที ถึงจุดขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

“เราเข้าใจธรรมชาติมนุษย์ ทุกคนอยากมีชีวิตที่ดีกว่าและต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิต เรามองลูกค้าระดับกลางที่พร้อมปรับสถานะเป็นระดับบน ซึ่งพร้อมก้าวไปกับทุก ๆ คน และกลุ่มลูกค้าระดับบนดั้งเดิม โดย ปีนี้นำร่องก่อน 3 โครงการ มูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อเป็นมาสเตอร์พีซ กระตุ้นการสร้างแบรนด์ อยู่เจริญ เอสเตทส ให้แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จัก” ดร.ชนฐนพค์ กล่าว

ที่สำคัญ จากการศึกษาตัวเลข Feasibility Study พบว่า สัดส่วนต้นทุนการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะไม่ต่างจากอดีตมากนัก แต่การแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีค่อนข้างสูง ซึ่ง อยู่เจริญ เอสเตทส จะมุ่งเน้นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพ มีกำลังซื้อ และอาศัยการพัฒนาแบบเพิ่มมูลค่าให้เหมาะสม โดยเท่าที่ทดสอบตลาดจากโครงการของกลุ่มพันนาลิฟวิ่ง บริษัทประสบความสำเร็จมากและกลุ่มลูกค้าเดิมยังนึกถึงแบรนด์ “อยู่เจริญ” จึงตัดสินใจผนึกกำลังกันและเปิดกลยุทธ์รีแบรนด์ใหม่

บริษัทยังเตรียมแผนพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ในแนวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ไม่ต่ำกว่า 3 โครงการในปี 2565 และเมื่อทุกอย่างพร้อม แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โอกาสพร้อม จังหวะพร้อม บริษัทจะพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ขึ้น หลากหลายรูปแบบมากขึ้น เช่น โครงการ Commercial Community หรือ Health Care Center รวมถึงขยายการลงทุนในพื้นที่ต่างจังหวัด

ด้านเป้าหมายรายได้ในปี 2564 บริษัทคาดการณ์จะเติบโตกว่า 20% และยอดขายพรีเซลไม่ต่ำกว่า 820 ล้านบาท จาก 2 โครงการแรกที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ ได้แก่ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” โฮมออฟฟิศ สไตล์ Modern Japanese และคอนโดมิเนียมเรียบหรู “อยู่เจริญ เรสซิเด้นท์ ทาวน์ อิน ทาวน์” ที่รังสรรค์ขึ้นบนถนนศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์

ดร.ชนฐนพค์ กล่าวอีกว่า ในอนาคต เมื่อทุกอย่างบรรลุเป้าหมาย บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดไว้ไม่เกิน 3-5 ปีข้างหน้า

อนึ่ง “อยู่เจริญ” จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518 เริ่มต้นพัฒนาพื้นที่ให้เช่าซื้อ หรือ “เซ้ง” และเป็นผู้บุกเบิกแนวความการเช่าซื้ออาคารพาณิชย์ ระยะเวลา 30 ปี เป็นรายแรกให้แก่สังคมไทยและเป็นผู้พัฒนาอาคารที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์ที่เรียกว่า “Town House” ที่มีที่จอดรถในตัวเป็นรายแรก และเล็งเห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์หรูหรามากขึ้น จึงคิดค้นโครงการนำร่อง “บ้านพันนา” การอยู่อาศัยด้วยภูมิปัญญาในรูปแบบ Home Office สมัยใหม่ และ “ตรรกะ” Luxury Low Rise Condominuim สไตล์เรียบหรู

ด้านกลุ่มบริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 มีบริษัทในเครือ 4 บริษัท ดังนี้
บริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด ทุนจดทะเบียน มูลค่า 10,000,000 บาท นำเสนอการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่แนวราบ
บริษัท พันนา แอนด์ เล้าท์ ดีไซน์ จำกัด ทุนจดทะเบียน มูลค่า 1,000,000 บาท ให้บริการทางด้านการออกแบบและการก่อสร้างเป็นหลัก
บริษัท พันนา ชยสา จำกัด ทุนจดทะเบียน มูลค่า 40,000,000 บาท นำเสนอการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในแนวสูง
บริษัท พันนา นาคนิวาส จำกัด ทุนจดทะเบียน มูลค่า 100,000,000 บาท รองรับการพัฒนาพื้นที่ลาดพร้าว

วันนี้ ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล พร้อมกลับมานำ DNA ความเป็น “อยู่เจริญ” ผนวกกับประสบการณ์จากกลุ่ม “พันนาลิฟวิ่ง” มานำ “อยู่เจริญ เอสเตทส” โลดแล่นในวงการอสังริมทรัพย์อย่างก้าวหน้ามั่นคงสืบไป