เฟอร์นิเจอร์ Customized…ชอบแบบไหน คุณเลือกได้ by SB Furniture

Infinity-Set_w10

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

เคยสักครั้งไหม เวลาไปเดินหาซื้อเฟอร์นิเจอร์…แล้วไปเจอดีไซน์ที่ชอบ แต่ก็ยังมีที่ติตรงวัสดุบ้าง สีบ้าง ฟังก์ชั่นใช้งานบางจุดที่ยังไม่ตรงใจบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องซื้อ เพราะ (เกือบ) ถูกใจ…แม้จะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม !! เลยแอบคิดเล่นๆ ว่าถ้ามีเฟอร์นิเจอร์ (ที่ไม่ใช่งานบิลท์อิน) ที่เราเลือกออกแบบได้ตามใจ ทั้งขนาด สี วัสดุ และฟังก์ชั่นใช้งาน ได้บ้างก็คงจะดี ซึ่งระยะหลังตลาดเฟอร์นิเจอร์บ้านเราได้มีการพัฒนาและมีผลิตเฟอร์นิเจอร์ประเภท Customized มาให้คนรักบ้านได้มีทางเลือกและมีความสุขในการแต่งบ้านให้มากขึ้นครับ วันนี้จึงขอพาคุณผู้อ่านมารู้จักกับเฟอร์นิเจอร์ประเภท Customized และหลักการเลือกซื้อและเลือกออกแบบง่ายๆ มาฝากกันครับ

MAG-AD-Customized-1

เฟอร์นิเจอร์ประเภท Customized คือ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณสามารถเลือกออกแบบได้เองตามใจ ทั้งด้านขนาด, วัสดุ, สีสัน, สไตล์, ฟังก์ชั่นใช้งานครับซึ่งการที่เราเลือกออกแบบเอง จะทำให้เราได้เฟอร์นิเจอร์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเราและมีดีไซน์ที่สวยไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าคุณจะชอบแบบสีสันคัลเลอร์ฟูล, เรียบโก้แบบโมเดิร์น, อบอุ่นร่วมสมัย, แฟชั่นย้อนยุค, หรือหรูหรา ก็เลือกออกแบบได้ในแบบที่เป็นคุณ อาทิ เตียงนอน ก็เลือกได้ว่าจะเป็นเตียงหนัง เตียงผ้า สีอะไร สไตล์ไหน หรือถ้าเป็นโซฟาสำหรับห้องนั่งเล่น ก็เลือกได้กระทั่งเกรดหนัง ลายผ้า รูปแบบการจัดวาง (2-3 ที่นั่ง หรือ โซฟาแบบเข้ามุม) เพื่อให้ลงตัวกับพื้นที่

Doors_W1

ข้อดีอีกอย่างของเฟอร์นิเจอร์แนว Customized คือ จะทำให้คุณ “สวยเลือกได้”…หมายถึง ดีไซน์สวยแล้วยังเลือกฟังก์ชั่นใช้งานได้อีกต่างหาก อย่าง “ตู้เสื้อผ้า” ถึงแม้จะไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน แต่คุณก็สามารถเลือกกำหนดฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ ตั้งแต่วัสดุหน้าบาน, ขนาดความกว้าง-สูงของตู้, การจัดวางตู้ให้เหมาะกับพื้นที่ เลือกได้ว่าจะจัดเรียงตู้แบบ I-Shape, L-Shape, U-Shape รวมถึงช่อง ชั้น ลิ้นชัก ราวแขวน หรือการใช้งานอื่นๆ ก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระ  และจุดเด่นที่สำคัญอีกประการคือ ไม่ว่าพื้นที่บ้านของคุณจะเล็กกะทัดรัด หรือใหญ่ขนาดไหน คุณก็สามารถออกแบบให้ลงตัวกับพื้นที่ของคุณได้อย่างไร้กังวลครับ

Scenario_w1

ส่วนหลักง่ายๆ ในการเลือกออกแบบ ยกตัวอย่างที่ เตียงนอน อันดับแรกลองพิจารณาเรื่อง “ขนาด” (3.5 / 5 / 6 ฟุต) ให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องของคุณครับ ส่วนเรื่องของ “ดีไซน์” อันนี้คงต้องพิจารณากันตามรสนิยมส่วนบุคคลครับ ส่วน “วัสดุ” ที่ใช้นั้น มีให้เลือกหลากหลายครับ ทั้ง ไม้, ผ้า, หนัง ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปดังนี้ครับ เตียงไม้ จะโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ และทำความสะอาดง่าย, เตียงผ้า ก็มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายแบบและมีสีสันสดใส อีกทั้ง คุณสมบัติของผ้ายังช่วยระบายความร้อนได้ดี เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่ได้ติดแอร์ค่ะ ที่สำคัญถ้าเป็นเตียงผ้าที่สามารถถอดซักได้ พร้อมโครงสร้างภายในบุวัสดุ anti mite ป้องกันไรฝุ่นก็จะได้ประโยชน์เรื่องการใช้งานที่ปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วยครับ, ส่วน เตียงหนัง เป็นเตียงให้เรื่องความหรูหรา อายุการใช้งานทนทานยาวนานและทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้บ้านมีบรรยากาศที่หรูหราครับ

Sofa-Customized-W1

ส่วน โซฟา นอกจากคุณจะสามารถเลือกสีสัน, ลวดลายผ้า, เกรดหนัง และรูปแบบการจัดวาง (1 – 4 ที่นั่ง หรือ 3 + 1 ที่นั่ง) ให้สอดรับกับความต้องการใช้งานและงบประมาณในกระเป๋าได้ครับ ส่วนการเลือกใช้วัสดุ โซฟาผ้า นอกจากคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดีแล้ว เมื่อนำไปจัดวางในห้องก็จะทำให้บรรยาศในบ้านดูอบอุ่นเป็นกันเองครับ ส่วน โซฟาหนังแท้ จะให้ความรู้สึกหรูหราและอายุการใช้งานนานครับ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราแต่ต้องการประหยัดงบประมาณ  ปัจจุบันในท้องตลาดก็มีหนังที่เรียกว่า Truesense ซึ่งเป็นหนังนวัตกรรมใหม่ที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนหนังแท้ แต่ราคาย่อมเยากว่า ขณะเดียวกันยังมีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดี เป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้คุณผู้อ่านได้อีกด้วยครับ

ใครกำลังอยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และอยากลองเลือกออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของตัวเองดูบ้าง ต้องบอกว่าเฟอร์นิเฟอร์นิเจอร์แนว Customized เป็นนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ที่น่าสนใจและจะให้คุณสนุกกับการแต่งบ้านได้มากขึ้นแน่นอน

พบเฟอร์นิเจอร์ Customized Series ได้ที่ โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และ เอสบี ดีไซน์สแควร์

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com