สวัสดีค่ะ ช่วงแห่งบรรยากาศเฉลิมฉลองและความสุข วันนี้จะมามอบเนื้อหาพิเศษๆให้กับคุณๆผู้อ่าน เป็นการรวบรวมเอาการตกแต่งทาวน์โฮม ทั่วทุกมุมโลกแบบมีไอเดียเก๋ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณๆได้ทำอะไรพิเศษๆ แน่นอนว่าจะสามารถนำไปปรับใช้กับทาวน์โฮมของคุณๆ ได้ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับไอเดียของการตกแต่งพื้นที่ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ในมุมที่คุณๆอาจไม่เคยเห็นมาก่อน รายละเอียดเล็กๆ ที่คุณอาจเคยมองข้าม ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ลุกขึ้นมาขยับขยายหรือเก็บไว้อ้างอิงสำหรับการตกแต่งทาวน์โฮมของคุณๆ

หลักๆที่นำมาเสนอจะเป็นไอเดียและแรงบันดาลใจกับพื้นที่ห้องนั่งแล่นและพื้นที่อเนกประสงค์ค่ะ ทั้งในแง่ความสวยงาม เก๋ไก๋ และประโยชน์ใช้สอย ที่เชื่อว่าน่าจะจุดประกายใ้ห้คุณๆได้สร้างสรรค์กับทาวน์โฮมของคุณๆกันได้เต็มที่

มาเริ่มที่เฟอร์นิเจอร์ประเภท built in กัน แน่นอนว่าการจัดการ storage ที่ดีนั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ให้กับทาวน์โฮมของคุณ รวมถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อย ตามด้วยความสวยงามที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นเป็นเหมือนของแต่งบ้านชิ้นหนึ่ง

ตู้หนังสือในห้องรับแขก แทนที่จะเป็นแค่ชั้นสี่เหลี่ยมธรรมดา ลองพลิกวางเฉียง หรือว่าเล่นกับมิติ ดังภาพที่เห็น ก็สร้างความน่าสนใจให้กับห้องคุณได้ เสมือนวอล์เปเปอร์ที่มีมิติและตอบรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ไอเดียชั้นวาง CD รูป pacman ก็เป็นอีกตัวอย่างที่น่าสนใจ ใครบอกว่าตู้จะต้องเป็นสี่เหลี่ยมเสมอไป จริงมั๊ยคะ ส่วนภาพด้านล่างเป็นไอเดียที่สนุกๆ เล่นกับชั้นวางหนังสือค่ะ เพิ่มรายละเอียดให้กับผนังห้องโล่งๆได้ไม่เลวเลยทีเดียว อย่างที่บอกว่าชั้นเหล่านี้สามารถทำหน้าที่ตกแต่งแทนวอลเปเปอร์ได้เลยค่ะ

ในส่วนหน้าบานของตู้ลิ้นชัก หรือตู้เก็บของ หากใครรู้สึกจำเจกับสีเรียบๆ ลองวิธีนี้คะ หารูปภาพหรือตัวอักษรมาติด สามารถสร้างสีสัน และบรรยากาศสนุกๆให้กับทาวน์โฮมได้ไม่น้อย

การนำตัวอักษรหรือ typography เข้ามาช่วยตกแต่งนั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะตัวอักษรช่วยเล่าเรื่องราว รวมถึงพื้นที่ของตัวอักษรก็ไม่ได้หนักเกินไปที่จะทำให้ห้องทั้งห้องอึดอัด เป็นเสมือน gimmick เล็กๆน้อยๆที่มีดีไซน์ บางครั้งก็ทำหน้าที่ตกแต่งไปในตัว

คุณๆสามารถสร้างประโยชน์ใช้สอยโดยทำเป็นชั้นวางของเล็กๆได้ อย่างภาพด้านบนที่นำเสนอ หรือสามารถจะนำมาใช้เพื่อตกแต่งอย่างเดียวก็ไม่ห้ามค่ะ

บางทีข้อความหรือคำบางคำก็ช่วยสร้างบรรยากาศร่วมให้มากขึ้น ดูอย่างพื้นที่รับประทานอาหารที่นำลูกเล่นตัวอักษรและประโยคมาตกแต่ง ทำให้พื้นที่เหล่านั้นดูมีชีวิตขึ้นทันที

คุณๆอาจจะนำลวดลายตัวหนังสือมาทำเป็นวอลเปเปอร์ด้านใดด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่น แทนที่จะแปะเป็นวอลเปเปอร์ธรรมดาทั้งสี่ด้าน หรือเป็นผนังเรียบๆ เลือกลายที่หวือหวาสักหน่อยเป็นการเบรคผนังเรียบๆอีก 3 ด้าน เป็นการลงทุนที่น้อยแต่ได้ผลคุ้มค่าค่ะ

สิ่งของตกแต่งบ้านอีกอย่างที่ทุกคนมองข้ามไปก็คือ นาฬิกาติดผนัง คุณๆอาจคุ้นชินกับนาฬิกาแบบเรียบๆโมเดิร์น แต่ถ้าเราดัดแปลงสักนิด หรือหานาฬิกาดีไซน์น่าสนใจมาประดับผนังห้อง ก็ช่วยทำให้มีจุดสนใจของห้อง ทั้งยังช่วยให้การมองนาฬิกาไม่จำเจอีกต่อไป

ในส่วนของรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในห้องคุณๆก็สามารถสร้างสรรค์ให้สวยงามและสนุกได้ อาจจะนำเอาสติกเกอร์มาแปะ งบริเวณสวิทซ์ และปลั๊กไฟ รวมถึงการจัดระเบียบสายไฟให้น่ามอง ให้เป็นลวดลายและสีสัน เพิ่มความมีชีวิตชีวาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

ทั้งหมดที่นำมาให้ชมกันหวังว่าจะจุดประกายการแต่งทาวน์โฮมของคุณๆได้เป็นอย่างดี สิ่งละเล็กละน้อยก็เพื่อให้คุณได้ใช้พื้นที่ทาวน์โฮมของคุณๆ ให้เกิดประโยชน์และมีความสุขทุกนาทีที่ใช้ชีวิตค่ะ

ขอบคุณ