สวัสดีค่ะ กลับมาอีกครั้งกับคอลัมน์พิเศษ เป็นการรวบรวมเอาการตกแต่งทาวน์โฮม ทั่วทุกมุมโลกแบบมีไอเดียเก๋ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณผู้อ่านได้เลือกสรรการตกแต่ง และบรรยากาศที่เหมาะสม ไปปรับใช้กับทาวน์โฮมของตัวเอง วันนี้ขอนำเสนอไอเดียและแรงบันดาลใจกับพื้นที่ห้องน้ำและห้องครัว ด้วยจำนวนและพื้นที่ของห้องน้ำที่มีให้คุณถึง 2-3 ห้อง รวมถึงห้องครัวที่มีพื้นที่ เป็นสัดส่วน ดังนั้นจึงมีมุมที่คุณๆจะแต่งเติมไอเดียให้แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ได้ไม่ยากเลยค่ะ

นอกเหนือจากดีไซน์ที่แปลกตา น่าสนใจแล้ว บางไอเดียยังนำเสนอผ่านประโยชน์ใช้สอยที่น่าสนใจ ให้คุณได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุข ในห้องน้ำและห้องครัวแบบเต็มที่ แก้ปัญหาเรื่องการใช้งานในบางพื้นที่ และมอบความสวยงามอย่างยั่งยืนให้คุณๆด้วย ขอเริ่มที่ห้องน้ำก่อน ห้องแรกรวมถึงเป็นห้องสุดท้าย เมื่อตื่นนอนและก่อนเข้านอน ความผ่อนคลายหรือช่วงเวลาที่ถูกใช้ในห้องน้ำ จัดเป็นสวรรค์สำหรับหลายๆท่าน มาดูกันว่ามีไอเดียเด็ดๆอะไรที่เราอยากนำเสนอบ้าง

beyound-bathtub2

อย่างแรกที่ใกล้ตัวที่สุดคือการสร้างบรรยากาศพักผ่อน ผ่อนคลาย ให้คุณได้ใช้ห้องน้ำรวมถึงห้องอาบน้ำแบบมีสุนทรีย์ การนำเอาธรรมชาติเข้ามาช่วย เพื่อสร้างความเขียวก็เป็นสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับห้องน้ำชั้นล่างคงไม่มีปัญหาเพราะคุณสามารถ เปิดโล่งกับสวนส่วนตัว เพื่อรองรับมุมมองความเขียวที่มากกว่า แต่สำหรับห้องน้ำชั้น 2 หรือชั้น 3  อยากนำเสนอวิธีง่ายๆที่เสมือนยกเอาสวน มาวางไว้ข้างๆห้องน้ำ โดยนำเอาสติกเกอร์รูปธรรมชาติมาประดับไว้ผนังด้านหลัก นอกจากนี้สามารถเสริมบรรยากาศด้วยกระเบื้องที่ทำลวดลาย เสมือนหินหรือวัสดุธรรมชาติ แค่นี้ก็จำลองเอาความร่มรื่นเข้ามาอยู่ในห้องอาบน้ำได้อย่างง่ายๆแล้ว

นอกจากนี้วัสดุเนื้อธรรมชาติประเภทไม้ก็เป็นอีกหนึ่งความนิยม เราสามารถเลือกพื้นผิวไม้ธรรมชาติ เข้ามาประดับตกแต่ง อาจจะในส่วนของผนัง รวมถึงเคาน์เตอร์ล้างหน้า เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความแข็งของวัสดุอื่นๆ หรือง่ายกว่านั้นก็ลองจุดเทียนมาวางไว้สักหน่อย บรรยากาศสปาในบ้านก็เป็นของคุณได้ง่ายๆ

ไม่ต้องกลัวว่าผิวไม้จะโก่งหรืองอ เพราะที่วัสดุที่ทำพื้นผิวเสมือนไม้แต่เป็นวัสดุสังเคราะห์ไม่มีปัญหาเหล่านั้น หลายๆบ้านที่แต่งโมเดิร์นมากๆ สามารถเลือกมาผสมผสาน ก็เพิ่มความเท่ได้ไม่ยากค่ะ

 

ในส่วนของพื้นที่บริเวณอาบน้ำ หลายๆคนนึกถึงบรรยกาศรีสอร์ทที่ฝักบัวหล่นเป็นสายลงมาดังสายฝน เราก็สามารถเลือกฝักบัวรุ่นดังกล่าวมาประกอบในห้องอาบน้ำของเราได้ แค่นี้การอาบน้ำของคุณก็ไม่จำเจอีกต่อไป

ในส่วนของรูปทรงใหม่ๆของอ่างล้างหน้า ก็เป็นอีกทางเลือกที่สร้างความเก๋ไก๋ให้กับห้องน้ำคุณๆ ดีไซน์เหล่านี้มีหลากหลาย สามารถเลือกรูปทรงตามความชอบส่วนตัวได้

 

พื้นผิวกระเบื้องหรือผนัง การเลือกปูโมเสคหรือกระเบื้องโดยผสมผสานสีสัน สร้างเป็นลวดลายใหม่ๆ ก็ช่วยสร้างคาแรคเตอร์ให้ห้องน้ำคุณไม่ซ้ำใคร

ประโยชน์ใช้สอยของสุขภัณฑ์ก็เป็นอีกประเด็นในการเลือกสุขภัณฑ์ เช่นอ่างล่างมือที่ทำเป็นที่พาดผ้าเช็ดมือในตัว นอกจากนี้มีนักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตั้งคำถามว่าทำไมน้ำที่เราชักโครกต้องเป็นน้ำใหม่ เพื่อการประหยัดน้ำจึงมีการดีไซน์อ่างล้างหน้าที่เมื่อเราล้างมือหรือล้างหน้าแล้ว น้ำจะไหลไปเป็นน้ำสำหรับชักโครก เห็นมั๊ยคะเราสามารประหยัดน้ำ รักษ์โลกแบบมีดีไซน์ได้ไม่ยาก

มาถึงห้องน้ำของเด็กๆ สำหรับครอบครัวที่มีเจ้าตัวน้อย การสร้างสภาวะสนุกสนานก็ช่วยให้เด็กพอใจกับการใช้ห้องน้ำ เป็นประโยชน์ในการสร้างสุขลักษณะ ให้เจ้าตัวน้อยของคุณๆค่ะ

getTransformation1_600x800  optic1-72-bathroom_600x800

 

นอกจากนี้การแต่งห้องน้ำให้เป็น theme ต่างๆ วินเทจบ้าง โมเดิร์นบ้าง หรือการนำเอากราฟฟิกมาผสมผสานก็เป็นอีกทางเลือกของคุณๆ ลองมาดูไอเดียเหล่านี้กันค่ะ

 

 

แถมท้ายกันด้วยห้องครัว สำหรับคุณๆที่มองหาความแตกต่างให้กับห้องครัว ลองดูวัสดุจำพวกสแตนเลสทำสี ก็ให้ความรู้สึกเท่แบบไม่ซ้ำใคร ในส่วนของฟังก์ชั่นการเก็บของหรือ storage ก็เป็นอีกประเด็นที่ก่อให้เกิดงานดีไซน์ที่น่าสนใจไม่น้อย

หลายๆครัวที่มีการปูพื้นผิวด้วยกระเบื้องสีเรียบธรรมดา ก็สามารถทำให้น่าสนใจมากขึ้นได้นะคะ ดังตัวอย่างที่เอามาให้ดู

สำหรับพื้นผิวไม้ก็เป็นอีกทางเลือกก็ของการตกแต่งครัว รวมถึงหลายๆคนที่ชอบสีสัน คุณๆสามารถยกเอาสีสันเข้ามาไว้ในครัวได้ไม่ยากค่ะ

ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยอุปกรณ์สำหรับใช้งานในครัว ที่ตอบรับประโยชน์ใช้สอย แต่เพิ่มเติมดีไซน์เข้าไป ลูกเล่นเหล่านี้แหล่ะค่ะ ที่จะช่วยสร้างสเน่ห์ให้กับครัวในทาว์นโฮมของคุณๆ

 

สุดท้ายนี้ขอให้คุณๆสนุกกับการลุกขึ้นมาปรับแต่ง ต่อเติม และสร้างสรรค์พื้นที่ทาวน์โฮมของคุณ จากแรงบันดาลใจที่เราคัดสรรมาฝาก ให้สีสันและบรรยากาศสนุกสนานอยู่กับคุณนานๆค่ะ

 

ขอบคุณ

 

www.theozoneliving.com

logo_02