Value For Money : แต่งห้องสวยในงบประมาณที่คุณกำหนดได้ designed by SB Interior designer

LPN-รัตนาธิเบศร์

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

“คอนโด” กับ “คนเมือง” 2 คำนี้ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันสำหรับชีวิตผู้คนในสมัยใหม่นี้ไปแล้ว เพราะไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป เช่นเดียวกันกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดขึ้นมากมายในปัจุบัน ต่างก็มีขึ้นเพื่อรองรับวิถีชีวิตของคนในสังคม เพื่อเป็นทางเลือกที่หวังว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้ตรงใจและสมเหตุสมผลกับวิถีของการใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด

วันนี้ เราพามาเยี่ยมชมคอนโดของ คุณฮุย รัชพงศ์ งามพิสัย ตั้งอยู่ที่โครงการคอนโดลุมพินี พาร์ค รัตนาธิเบศร์ งามวงศ์วานซึ่งเป็นคอนโดที่ตกแต่งไว้เพื่อปล่อยเช่า และเฟอร์นิเจอร์คอนโดที่คุณฮุยเลือกใช้นั้นเรียกได้ว่า…สวยและครบครัน ตามคอนเซ็ปต์การตกแต่ง Value for Money จริงๆ

IMG_3384

“เหตุผลที่ผมเลือกลงทุนที่นี่ เพราะเป็นโลเคชั่นที่ดีมาก เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า แวดล้อมด้วยห้างและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จะจับจ่ายซื้อของ ไปเที่ยวชอปปิ้ง ก็มีครบ เลยตัดสินใจเลือกซื้อที่นี่” ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย ยิ่งพื้นที่น้อย เรายิ่งต้องจัดสรรให้ลงตัว การเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์คอนโด ถือเป็นเรื่องสำคัญ เราควรคำนึงตลอดว่าจะตกแต่งคอนโดพื้นที่แคบๆ ให้น่าอยู่ และดูไม่อึดอัดได้อย่างไร คอนโดห้องนี้ มีพื้นที่ขนาด 22.5 ตร.ม. แต่คุณฮุยก็สามารถที่จะจัดสรรส่วนประกอบต่างๆ และตกแต่งคอนโดได้อย่างลงตัว ทุกมุมห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องครัว

IMG_3403

“ตอนแรกที่นี่มีบริการอินทิเรียร์ดีไซน์พร้อมบิลท์อินทั้งหมดเป็นเซ็ตเลย กำลังจะตัดสินใจซื้อแล้วเหมือนกัน แต่พอมาคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วก็นึกได้ว่า จุดประสงค์หลักเรา คือ ตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า มันไม่คุ้มค่าเช่าแน่นอน เลยลองไปเดินดูเฟอร์นิเจอร์คอนโด ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ พร้อมนำแปลนไปปรึกษาอินทิเรียร์ดีไซน์เนอร์ที่สาขาให้ช่วยออกแบบ โดยบอกว่าเราเน้นเรื่อง Budget เพราะจะตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งเราก็มีงบประมาณในใจไว้แล้ว ตอนที่ได้เห็นแบบ 3D ที่ อินทิเรียร์ดีไซน์เนอร์ ของ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ออกแบบให้นะ ผมรู้สึก…โห ! มันโอเคมากอ่ะ มันประหยัดกว่าที่เราตั้งไว้เยอะเลย ที่สำคัญสวยด้วยคือ ได้ครบทุกห้อง ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว แล้วรูปแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์คอนโดที่ออกแบบมาให้ ก็สวยในราคาที่ผมว่ามันคุ้มค่ามาก”

IMG_3417

เฟอร์นิเจอร์คอนโด ที่ใช้ในห้องนี้…เริ่มต้นกันที่ห้องนั่งเล่นประกอบด้วย โซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี และชั้นเก็บของแบบแขวนผนัง ส่วนห้องนอน ก็มี เตียงนอน และตู้ข้างเตียง สุดท้าย คือ ห้องครัว ผมเลือกใช้โต๊ะแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่เป็นได้ทั้งโต๊ะทำงาน ชั้นหนังสือ และโต๊ะทานข้าว ใช้งานได้แบบ 3 in 1 เลยทีเดียว

IMG_3414

นอกจากเรื่องการควบคุมงบประมาณแล้ว เรื่องความสวยงามก็เป็นอีกอย่างที่เราทิ้งไม่ได้ ผมจึงเน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์คอนโดที่ดูดีมีสไตล์และใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่นเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้สูงสุดในพื้นที่จำกัด ที่สำคัญต้องผ่านการคำนวณอย่างรอบคอบ เพื่อความสวยงามของการจัดวางอีกด้วย

IMG_3454

“ในเรื่องของดีไซน์ ผมโอเคมากเลยครับ จากที่เห็นงานออกแบบเป็นภาพ 3D แล้วมาเห็นของจริง… มันดูลงตัวกับพื้นที่จริงมาก ส่วนตัวผมแฮปปี้มากๆ ครับ”

IMG_3436

จากการตกแต่งคอนโด ทำให้เห็นว่าคุณฮุยเป็นผู้ที่ใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่งเป็นอย่างมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์คอนโดทุกชิ้น คุณฮุยได้เลือกเองอย่างพิถีพิถัน ถึงแม้จะตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า แต่ก็ตั้งใจตกแต่งในแนวคิดที่ว่า “ผู้เช่าต้องแฮปปี้  ^^” … ประโยคสั้นๆที่ทำให้เรารู้ว่า คุณฮุยใส่ “ใจ” ลงไปมากแค่ไหน… สิ่งคิดว่าผู้เช่าก็คงรับรู้ถึงความใส่ใจนี้ได้ ไม่ต่างจากทีมงานของเรา

ขอขอบคุณ

เจ้าของห้องใจดี   : คุณฮุย รัชพงค์ งามพิสัย

Line ID               : hui_moviesmania

สถานที่               : คอนโดลุมพินี พาร์ค รัตนาธิเบศร์ – งามวงศ์วาน

Interview By       : วิลาสินี สงวนวงษ์