My Favorite Design…เลือกสไตล์ที่เป็นคุณ – SB Design Square

1-sbdesignsquare_furniture_cleaf_เอสบีดีไซน์สแควร์_เฟอร์นิเจอร์

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

“การแต่งบ้าน” คีย์เวิร์ดสั้นๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดมากมายคำนี้ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลัก ที่จะช่วยรังสรรค์ให้บ้านของคุณ ลงตัวและเป็นตัวของเจ้าของบ้านมากที่สุด แม้ว่าในปัจจุบัน การที่เราจะมีบ้านของตัวเองสักหนึ่งหลัง อาจไม่ใช่เรื่องที่ยากมากนัก เพราะบ้านสำเร็จรูปที่มีให้เลือกมากมายแทบทุกมุมเมือง แต่การที่เราจะทำให้บ้านลงตัวและเป็นเรานั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเสมอไป

วันนี้เราจะพาไปเยี่ยมชมไอเดียการตกแต่งบ้านเดี่ยว 2  ชั้น ของ คุณนัก-อนรรฆพล เตชะเกรียงไกร และ คุณกานต์-ฐานิกา เหมพันธ์ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ภัสสร 19 วัชรพล-วงแหวน (จตุโชติ) ในโจทย์ที่ว่า “ขอความคลาสสิก โมเดิรน์ แต่ไม่เอาแบบหวานๆ” กันครับ

2-sbdesignsquare_furniture_cleaf_เอสบีดีไซน์สแควร์_เฟอร์นิเจอร์

“สไตล์ส่วนตัวของผมคือชอบอะไรที่ให้ความรู้สึก ถึงความเป็นธรรมชาติ แต่ธรรมชาติในที่นี้ต้องแฝงความ เรียบ เท่ เอาไว้ด้วย ซึ่งแฟนผมก็ไม่ชอบอะไรที่หวานๆ ดังนั้นผมจึงเลือกใช้สี เอิร์ธโทนในการแต่งบ้าน เพราะคิดว่ามันเข้ากับบ้านผมมากที่สุด” ด้วยสาเหตุนี้ เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ส่วนใหญ่ จึงมีส่วนประกอบของไม้ CLEAF หรือไม้สำเร็จรูป ซึ่งเป็นนวัตกรรมการดีไซน์ของอิตาลี ภายใต้กระบวนการผลิตที่เรียกว่า TSS (Thermo-Structure-Surface)  โดยเทคโนโลยีผสานร่องลาย Synchronize  Embossing ทำให้ CLEAF มีผิวสัมผัสที่แตกต่างและโดดเด่นด้วยลวดลายและร่องลึกดุจสัมผัสจากธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง แถมยังแฝงจากความเท่ ตามสไตล์ที่คุณนักต้องการ

“ตอนไปเดินดูเฟอร์นิเจอร์ที่โชว์รูม และผมได้สัมผัสกับ Texture ของ CLEAF ผมรู้สึกได้ว่ามันเจ๋งดีนะ ให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริงมาก แถมยังดูดิบๆ ตรงกับความชอบส่วนตัวของผมอีกด้วย และสิ่งแรกที่ประทับใจเลยคือ ชั้นวางทีวี Infinity หน้าบาน CLEAF แล้วเราก็บอกกับอินทิเรียร์ที่ดูแลเราว่า เราต้องการตู้ชิ้นนี้มาไว้นั่งห้องเล่นค่ะ”

3-sbdesignsquare_furniture_cleaf_เอสบีดีไซน์สแควร์_เฟอร์นิเจอร์

มาถึงในส่วนของห้องนอน  สืบเนื่องจากความต้องการแบบง่าย ๆ ของเจ้าของบ้าน ถูกถอดความออกมาจนได้เป็นห้อง ที่สะท้อนถึงสไตล์ของคุณนัก และ คุณกานต์ ได้มากที่สุด ด้วยการเลือกใช้สีหรือวัสดุที่นำมาตกแต่ง  ซึ่งนอกจากชั้นวางทีวี Infinity หน้าบาน CLEAF แล้ว คุณนักและคุณกานต์ ก็ยังเลือกที่จะตกแต่งผนังบริเวณหัวเตียงด้วยไม้ CLEAF สลับกับกระจกเงาอีกด้วย ส่งผลให้ดูมีมิติ ไม่น่าเบื่อ และดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วย

4-sbdesignsquare_furniture_cleaf_เอสบีดีไซน์สแควร์_เฟอร์นิเจอร์

ด้วยความทุ่มเทและสไตล์ที่ตรงกันของคุณนักและคุณกานต์ จึงช่วยรังสรรค์ให้บ้านหลังนี้ถูกตกแต่งออกมาอย่างสวยงาม และเป็นไปตามความต้องการของเข้าของบ้าน  ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การตกแต่งบ้านก็คล้ายกับงานศิลปะที่ไม่มีถูก ไม่มีผิด แต่หากปราศจากความใส่และสไตล์ที่ชัดเจน บ้านก็คงไม่สวยงามอย่างสมบูรณ์แบบได้ดังใจปรารถนาก็เป็นได้

5-sbdesignsquare_furniture_cleaf_เอสบีดีไซน์สแควร์_เฟอร์นิเจอร์

เอสบี ดีไซน์สแควร์ ศูนย์รวมการแต่งบ้านครบวงจร ช่วยให้ทุกการแต่งบ้านของคุณเป็นเรื่องสะดวกสบายและง่ายขึ้นพร้อมให้บ้านสวย ครบ จบในที่เดียว  โทร 02-640-5000 หรือ http://www.sbdesignsquare.com

 

ขอบคุณเจ้าของบ้านใจดี

เจ้าของบ้านใจดี :  คุณนัก-อนรรฆพล เตชะเกรียงไกร และ คุณกานต์-ฐานิกา เหมพันธ์

สถานที่             :  หมู่บ้าน ภัสสร 19 วัชรพล-วงแหวน (จตุโชติ)

Interview By       : วิลาสินี สงวนวงษ์