สวัสดีค่ะ.. วันนี้เราขอเปิดตัวบทความน้องใหม่ล่าสุด ที่จะมารวบ ‘รวมโครงการเปิดใหม่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลของแต่ละเดือน’ มาให้ชมกันค่ะ ใครกำลังมองหาบ้านหรือคอนโดเปิดใหม่ที่สนใจ ต้องถูกใจแน่ๆ สำหรับบทความนี้ ทีมงาน Think of Living จะออกมาให้อ่านกันเดือนละ 1 ครั้ง ฝากติดตามกันด้วยน้า >< โดยบทความตัวแรกขอเริ่มที่เดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งเราจะแบ่งประเภทที่อยู่อาศัยออกเป็นทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม พร้อมบทวิเคราะห์ที่จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ได้เห็นภาพรวมได้ง่ายขึ้น

สำหรับการจัดแบ่งประเภทราคาที่อยู่อาศัยแต่ละประเภท ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตาม ประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนมิถุนายน 2564

เราขอเริ่มต้นด้วยโปรดักส์ ‘บ้านเดี่ยว‘ ที่ภายในเดือนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 10 โครงการ ใน 5 ทำเลด้วยกัน โดยมี 2 โครงการในพื้นที่กรุงเทพ และ 8 โครงการในพื้นที่ปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ UPPER CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 5-10 ล้านบาท และที่น่าสนใจ 1 โครงการที่อยู่ในระดับ SUPER LUXURY CLASS หรือบ้านเดี่ยวราคา 100 ล้านบาทขึ้นไป

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

สรุปภาพรวมโครงการบ้านเดี่ยว

  1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : “โซนราชพฤกษ์-พระราม 5” เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวในย่านทั้งหมด 3 โครงการ ที่น่าสนใจคือเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ทั้งหมด ได้แก่ AP, LH และ SC Asset เน้นไปที่รูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระดับ UPPER CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 5.9-8.18 ล้านบาท
  2. ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : โครงการในระดับ MAIN CLASS โดยมีทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ แกรนด์ สิวารมณ์ (สุขุมวิท-บางปู)ไพร์ม สแควร์ รังสิตคลอง2 (บงกช14) และ สราญสิริ ประชาอุทิศ 90 ในช่วงราคา 4.15-4.59 ล้านบาท มีทั้งบริษัทรายย่อยและรายใหญ่อย่าง “แสนสิริ” กระจายอยู่คนละโซนกัน โดยจะตั้งอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลทั้งหมด
  3. โครงการที่น่าสนใจ : บ้านเดี่ยวหรูราคาหลัก 100 ล้านบาท ถือเป็น Rare item มากๆ กับโครงการ Six Senses The Forestias ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ Mega Project ขนาดใหญ่ย่านบางนาอย่าง The Forestias จาก MQDC ที่มีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ตัวโปรดักส์เป็น บ้านเดี่ยว 2 และ 3 ชั้น ช่วงราคา 172-345 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 6,120 ล้านบาท ภายในมีเพียง 27 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูงเลยทีเดียว
  4. บริษัทอสังหาริมทรัพย์ (มหาชน) : เปิดตัวด้วยกันทั้งหมด 7 โครงการ มีหลากหลายบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง AP, แสนสิริ, MQDC, Fraser Property, Land & Houses และ SC Asset ซึ่งที่กล่าวมาจากทั้งหมด 7 โครงการ จะเป็นโครงการของ  AP ถึง 2 ตัว โดยเปิดตัวภายใต้แบรนด์ CENTRO ที่บุกตลาดคนวัยทำงานที่มองหาบ้านขนาดกลาง-ใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย ในช่วงราคา 5.9-8.99 ล้านบาท


บ้านแฝดเปิดใหม่เดือนมิถุนายน 2564

ถัดมาเป็นโปรดักส์ที่ช่วงหลังๆมานี้มีคนให้ความสนใจกันเยอะอย่าง ‘บ้านแฝด‘ รูปแบบบ้านจะเป็นลักษณะบ้าน 2 หลัง ที่มีส่วนที่เชื่อมกันส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่มีรั้วและทางเข้าแยกกันชัดเจน ซึ่งบางแบบดูผิวเผินหน้าตาเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลยละ และยังได้บริเวณรอบตัวบ้านบางส่วนอีกด้วย ส่วนถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านบทความ “รู้ลึกก่อนซื้อ “บ้านแฝด” ได้นะคะ

โปรดักส์ ‘บ้านแฝด’ ที่ภายในเดือนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 โครงการ ใน 4 ทำเล โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล หรือย่านชานเมืองเกือบทั้งหมด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และโปรดักส์นี้มักจะอยู่รวมกับโปรดักส์ตัวอื่นๆในโครงการ เช่น โครงการทาวน์โฮม-บ้านแฝด, บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ MAIN CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 3-5 ล้านบาท และที่น่าสนใจมี 1 โครงการที่มีราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านแต่มีงบประมาณจำกัดด้วยค่ะ

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

สรุปภาพรวมโครงการบ้านแฝด

  1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : “โซนราชพฤกษ์-พระราม 5” จะเป็นโซนที่มีบ้านแฝดโครงการใหม่ มากที่สุดคล้ายกับในทำเลประเภทบ้านเดี่ยว โดยมี 2 โครงการ ระดับ ECONOMY และ MAIN CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 2.99-3.69 ล้านบาท และที่น่าสนใจคือโครงการ THE RITMO ชัยพฤกษ์-วงแหวน เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ตัวบ้านเชื่อมกันเฉพาะคานจอดรถ ทำให้ตัวบ้านดูไม่ทึบตัน โปร่งโล่ง และทำให้มีระยะระหว่างตัวบ้านได้ความเป็นส่วนมากขึ้น
  2. โครงการที่น่าสนใจ :  BAAN 365 MUANGTHONG เป็นแบรนด์บ้านแนวราบตัวบนสุดของทาง LPN ตัวโปรดักส์เป็นบ้านแฝด 3 ชั้น ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยแนวตั้ง ใจกลางเมืองทองธานี เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์และรถส่วนตัว พร้อมความอุดมสมบูรณ์ครบครัน นอกจากนี้ยังเป็น Developer ที่มีชื่อในเรื่องการบริการหลังการขายที่ดีด้วยค่ะ


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนมิถุนายน 2564

สำหรับโปรดักส์ ‘ทาวน์โฮม‘ ที่ภายในเดือนนี้มีด้วยกันมากถึง 14 โครงการ ใน 7 ทำเล โดยมี 1 โครงการในพื้นที่กรุงเทพ และ 13 โครงการในพื้นที่ปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ MAIN CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 2-4 ล้านบาท และที่น่าสนใจมีด้วยกัน 2 โครงการที่อยู่ในระดับ ECONOMY CLASS ช่วงราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ราคาไม่แพง แต่ไกลจากตัวเมืองหน่อย

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

สรุปภาพรวมโครงการทาวน์โฮม

  1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : ‘โซนบางพลี-สมุทรปราการ’ เป็นโซนโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก มีความต้องการอาศัยในพื้นที่สูง ที่อยู่ใกลัแหล่งงานและเข้าเมืองได้ง่าย โดยเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ช่วงราคา 1.99-2.39 ล้านบาท
  2. ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : โครงการระดับ ECONOMY CLASS มีทั้งหมด 2 โครงการ ได้แก่ THE RITMO ชัยพฤกษ์-วงแหวน, อุ่น บางนา กม.26 ที่อยู่ในช่วงราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่แลกกับพื้นที่ตั้งอยู่ไกลจากตัวเมือง
  3. โครงการที่น่าสนใจ : สำหรับแบรนด์ PATIO ของพฤกษา ในเดือนมิถุนายนเปิดตัวพร้อมกันถึง 4 โครงการ โดยเป็นรูปแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 160-181 ตร.ม. ในช่วงราคาเริ่มต้น 3.29-5.79 ล้านบาท ซึ่งกระจายตัวกันอยู่ในหลายทำเล ซึ่งต้องบอกว่าแบรนด์นี้ในปีที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับค่อนข้างดีทีเดียว
  4. บริษัทอสังหาริมทรัพย์ (มหาชน) : สำหรับ Developer รายใหญ่ อย่าง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ในช่วงเดือมิถุนายนที่ผ่านมาเปิดตัวทาวน์โฮมมากถึง 6 โครงการ มีทั้งทาวน์โฮม 2 และ 3 ชั้น ที่อยู่ในระดับ MAIN-UPPER CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 2-7 ล้านบาท เรียกว่ามีให้เลือกทั้งแบบราคาเริ่มต้นไม่สูงนักจนไปถึงคนที่มองหาบ้านหลังใหญ่ที่มีงบประมาณเพิ่มขึ้นมาค่ะ


คอนโดเปิดใหม่เดือนมิถุนายน 2564

สำหรับโปรดักส์ ‘คอนโด‘ ที่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาอาจจะได้ความนิยมลดลงไปบ้าง แต่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเปิดโครงการใหม่ด้วยกันมากถึง 9 โครงการ ใน 6 ทำเล โดยมี 5 โครงการในพื้นที่กรุงเทพ และ 4 โครงการในพื้นที่ปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ ปทุมธานี ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ MAIN CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 1.89-2.49 หรือ 70,000-100,000 บาท/ตร.ม.

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

สรุปภาพรวมโครงการคอนโด

  1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : ‘โซนสุขุมวิท-บางนา’ เป็นทำเลที่มีการเปิดตัวใหม่มากที่สุดถึง 3 โครงการ จุดเด่นของทำเลนี้คือเป็นโซนชานเมืองที่เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย มีแนวรถไฟฟ้า และทางด่วนให้ใช้งานได้ง่าย โดยเป็นลักษณะคอนโด Low Rise ทั้งหมด  ระดับ SUPER ECONOMY และ ECONOMY CLASS ในระดับราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท ช่วงราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.29-1.89 ล้านบาท เท่านั้น
  2. ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : เรียกว่าไม่ค่อยได้เห็นเปิดตัวมาบ่อยนัก กับโครงการคอนโด Low Rise ราคาต่ำล้าน โดยจะตั้งอยู่ในทำเลโซนชานเมืองฝั่งรังสิต และลาดกระบัง ที่มีทั้งหมด 2 โครงการ ได้แก่ SENA Kith ฉลองกรุง-ลาดกระบัง เฟส 1 และ เพลิน เพลิน คอนโด รังสิต-ฟิวเจอร์พาร์ค เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด และที่สำคัญโครงการ SENA Kith ยังขายเป็นแบบ Fully Furnished ที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมอีกด้วย
  3. โครงการที่น่าสนใจ : โครงการใหม่จาก AP กับโครงการ Life พระราม 4-อโศก ลักษณะคอนโด High Rise บนถนนพระราม 4 ฝั่งตรงข้ามกับตลาดคลองเตย ใกล้ตึก FYI และสี่แยกคลองเตย ส่วนรายละเอียดยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ถือเป็นอีกโครงการที่น่าจับตามองทีเดียว
  4. บริษัทอสังหาริมทรัพย์ (มหาชน) : สำหรับ Developer รายใหญ่ อย่าง ‘บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)‘ เปิดตัวคอนโดถึง 2 โครงการด้วยกัน โดยอยู่ในระดับ MAIN CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 1.89-2.49 ล้านบาท


สรุปภาพรวมโครงการเปิดตัวใหม่เดือนมิถุนายน 2564

ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 แต่ก็ยังมีโครงการเปิดตัวโครงการกันออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยในเดือนมิถุนายนมีจำนวนโครงการเปิดขายใหม่ทั้งหมด 38 โครงการ โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 10 โครงการ, บ้านแฝด 5 โครงการ, ทาวน์โฮม 14 โครงการ และคอนโด 9 โครงการ ที่มีจำหน่วยขายและมูลค่าโครงการสูงขึ้นกว่าเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่ายังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่ แม้ช่วงนี้หลายคนจะพยายามงดใช้เงินหรือลดค่าใช้จ่ายกัน ทำให้เจ้าของโครงการแต่ละเจ้าจัดโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม กันมากขึ้น เพื่อมากระตุ้นการขาย ถือเป็นช่วงเวลาที่ถ้าใครกำลังมองหาบ้านหรือคอนโดในช่วงเวลานี้พอดี ก็ถือว่ามีตัวเลือกในด้านราคาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้านและคอนโดเปิดใหม่ เจอบ้านหรือคอนโดที่ถูกใจ ในทำเลที่กำลังมองหา ตามงบประมาณที่ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งในบทความนี้เป็นฉบับที่ 1 และจะมีมาให้ชมกันในเดือนถัดไปอย่างต่อเนื่องนะคะ หากมีขาดตกโครงการไหนไปก็แนะนำเข้ามากันได้เลยนะคะ ยังไงก็ฝากติดตามหรือสามารถพูดคุยพิมพ์คอมเมนต์ด้านล่างกับผู้เขียนได้เลยค่ะ ^^

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


ข่าวอสังหาประจำเดือนมิถุนายน

  • ตลาดอสังหาครึ่งปีหลัง กับความท้าทายของผู้ประกอบการ
    – ช่วงครึ่ง 2564 ในปีที่ยอดจองบ้าน-คอนโดลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และโครงการเหลือขายมูลค่า กว่า 900,000 ลบ. ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า อัตราการจองซื้อที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งปี 2564 จะอยู่ที่ประมาณ 56,000-58,000 หน่วย หรือลดลงประมาณ 11.2-14.2% ขณะที่การลงทุนเปิดโครงการใหม่คาดว่าจะเหลือเพียง 55,000-58,000 หรือลดลงประมาณ 20.6-24.7%
  • Repost กำหนดจ่ายภาษีที่ดินปี 2564
    – สำหรับกำหนดจ่าย #ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2564 ซึ่งมีกำหนดจ่ายวันสุดท้ายคือ 30 มิ.ย. 2564 สำหรับคนที่ไม่ถ้าไม่จ่ายภาษีที่ดินตามกำหนด จะต้องเสียค่าปรับอย่างไรบ้าง?
  • ปิดแคมป์คนงาน 30 วัน ทางรอด Covid-19 ทางร่วงอสังหา?
    – การสั่งปิดแคมป์คนงานและหยุดการก่อสร้าง ส่งผลกระทบต่ออสังหาริมทรัพย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คาดว่ามูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอาจสูงถึง 40,000 ลบ. ซึ่งต่อให้รัฐบาลไม่ lock down อสังหา สุดท้ายเจ้าของธุรกิจอาจต้อง lock ตัวเอง ในเมื่อก่อสร้างไม่ได้ แล้ว…ผู้ประกอบการส่วนใหญ่คิดอย่างไร?


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc