มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี (S3) …สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรีเป็นสถานีที่ตั้งอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเป็นถนนที่ตัดจากถนนสุรวงศ์ พาดขวางผ่านถนนสีลม ถนนสาทร ถนนจันทน์ ถนนรัชดาภิเษก ยาวไปจนสุดที่ถนนพระราม 3 บริเวณที่ตั้งของสถานีอยู่ติดกับซอยนราธิวาสฯ 3 ซึ่งเป็นซอยเดียวกันกับซอยพิพัฒน์ 2 ที่สามารถทะลุไปถึงถนนคอนแวนต์, ถนนสีลม (ซอยสีลม 3) และซอยละลายทรัพย์ได้ มีสถานีที่อยู่ติดกันได้แก่ สถานี BRT สาทร, สถานี BTS สุรศักดิ์ และ สถานี BTS ศาลาแดง

เพิ่มเติมข้อมูลสถานีใกล้เคียงได้ที่ มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: BTS ศาลาแดง (S2)
เพิ่มเติมข้อมูลสถานีใกล้เคียงได้ที่ มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: BTS สุรศักดิ์ (S5)

สิ่งอำนวยความสะดวกย่านช่องนนทรี

  • BRT สาทร (ติดสถานี)
  • อาคารสาธรธานี, ธนาคาร Standard Chartered สาขาใหญ่ (ติดสถานี)
  • อาคาร Sathorn Square (ติดสถานี)
  • อาคารมหานคร, Ritz-Carlton Residence, ร้าน Dean & Deluca (ติดสถานี)
  • อาคาร Empire Tower & Residence
  • อาคาร Bangkok City Tower
  • อาคาร Sathorn City Tower
  • ซอยละลายทรัพย์ (ติดสถานี)
  • Silom Plaza
  • โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์
  • โรงพยาบาล BNH
  • โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน
  • ที่ทำการไปรษณีย์ สีลม (ธนาคารกรุงเทพสาขาใหญ่)

แผนที่สถานี ช่องนนทรี

การคมนาคมในย่านช่องนนทรี

ดูจากแผนที่แล้ว ดูเหมือนว่า BTS ช่องนนทรีจะเป็นสถานีที่ไปไหนมาได้ได้สะดวก เพราะเป็นจุดที่เสมือนอยู่ “ตรงกลาง” ของ Downtown กรุงเทพที่เชื่อมทั้ง สุรวงศ์ สีลม สาทร ทั้งสามเส้นเชื่อมจาก เจริญกรุง ไปยังถนนพระราม 4 ได้หมด ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตรง BTS ช่องนนทรีนี่แหละตัวดี ทำรถติดทุกเช้า เพราะว่าคนจากทุกสารทิศเดินทางมาที่สี่แยก สาทร-นราธิวาส เพื่อจะมาทำงานในอาคารสำนักงานที่มีจำนวนมหาศาลแถวๆนี้ แล้วไหนจะมีรถที่ไหลมาจากที่อื่นมาขึ้นสะพานสาทรเพื่อที่จะข้ามไปฝั่งธนฯอีก ตรง “สี่แยกตึกเอ็มไพร์” นี้จึงเป็นจุดที่รถติดหนัก รถต้องเผื่อเวลาอย่างน้อยๆ 30-45 นาที ในการข้ามแยกอย่างเดียว จุดที่รถพอจะวิ่งได้ดีกว่าก็คือบนถนนนราธิวาสฯ ช่วงที่เลยแยกมาแล้ว (ตรงใต้สถานีพอดี), ถนนสาทรมุ่งหน้าไปทางถนนวิทยุ และถนนสุรวงศ์ ครับ

แต่ถ้าเราตัดเรื่องรถติดออกไปก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าแถวๆนี้ไปไหนมาไหนสะดวกจริงๆ ไม่ว่าจะเข้าเมืองไปตรงแยกราชประสงค์ เซ็นทรัลเวิร์ล สยามพารากอน เซ็นทรัลชิดลม มาบุญครองก็สะดวกหมด หรือจะ ข้ามสะพานสาทรไปฝั่งธนฯ, วิ่งสีลม, สุรวงศ์ไปโผล่เจริญกรุงก็ได้ ทางขึ้นทางด่วนก็อยู่ไม่ไกลมากนัก มีอยู่ที่ถนนพระราม 4 (ดินแดง, พระราม 9, ท่าเรือ, บางนา) ถนนสุรวงศ์ (งามวงศ์วาน, แจ้งวัฒนะ) และตรงแยกสาทร-สุรศักดิ์ บนถนนเจริญราษฎร์ (บางโคล่, บางนา, ดาวคะนอง)

การเดินทางโดยไม่ใช้รถนั้น นอกจาก Taxi, มอเตอร์ไซค์ และ BTS แล้ว ตรงสถานีช่องนนทรีนี้จะมี BRT สาทร มาเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับคนที่ใช้ (แต่ทำให้ถนนเส้นนี้รถติดมากขึ้น) เนื่องจาก BRT วิ่งเกาะถนนนราธิวาสฯ ไปจนถึงถนนพระราม 3 ตามโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา อ้อมยาวไปจนข้ามสะพานพระราม 3 ไปสุดปลายสายที่แยกรัชดา-ราชพฤกษ์พอดีเลย ถ้าได้ลองนั่งดูจะรู้ว่าสะดวกพอสมควรเลย ถึงจะไม่เท่ารถไฟฟ้า เพราะต้องติดไฟแดงบ้าง แต่ก็มีเลนเป็นของตัวเอง

เจาะลึกทำเลรอบๆสถานี

ไปดูสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวสถานีกันบ้างว่าเป็นอย่างไร ผมจะเริ่มจากตัวสถานีเดินไปสี่แยกสาทร-นราธิวาสฯก่อนครับ

ลงจากรถไฟฟ้ามาก็เจอร้านค้าวางเรียงรายอยู่เต็มสองฝั่งทางเดินบนสถานีซะแล้ว BTS ช่องนนทรีนี้ถือเป็นสถานีที่ใหญ่ทีเดียว

สถานีจะมีทางเชื่อมยาวพาดไปจนถึงสี่แยกสาทร-นราธิวาสเลย และที่เห็นนี่ก็คือปริมาณรถในเวลาประมาณบ่ายโมงของวันธรรมดา (เท่านั้น)

หัวมุมฝั่งใกล้สถานีมากที่สุดก็คืออาคารสาธรธานี ที่มีธนาคาร Standard Chartered สาขาใหญ่ตั้งอยู่ ด้านล่างมีร้าน McDonalds ที่เปิด 24 ชั่วโมงด้วยนะ นอกจากนั้นก็จะมีโซนที่เป็นศูนย์การค้าด้วย

บันไดลงอีกฝั่งหนึ่งคือเชื่อมไปอาคาร Sathorn Square

ภาพอาคารสาทรแสควร์ครับ จุดสังเกตคือไอ้โดมกระจกสูงๆเนี่ยแหละ

สุดทางเดินของ BTS ช่องนนทรี จะมีทางเชื่อมไปยังสถานี BRT และสะพานลอยรูป 4 เหลี่ยมที่เชื่อมหัวมุมทั้ง 4 แยกเข้าด้วยกัน

การที่มีทางเชื่อมตรงนี้ทำให้สะดวกสบายขึ้นมากเลยครับ นอกจากจะช่วยย่นระยะทางที่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดหลายจุดแล้ว ทำให้ไม่ต้องข้ามถนนด้วย ทางเดินก็มีคนคอยดูแล ค่อนข้างสะอาดเลยทีเดียว หลีกเลี่ยงมลพิษได้อีก

มาถึงตรงกลางตรงนี้จะมีจุดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็น Landmark สวยๆของถนนสาทรตรงนี้ครับ มีคนมาถ่ายรูปเต็มเลย

ถึงแล้วครับ จุดที่เป็นทางเชื่อมไป BRT สาทร สามารถซื้อตั๋วตรงนี้ได้เลยด้วยครับ

อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานอีกหนึ่งแห่ง ข้างในก็มีบริษัทชื่อดังหลายแห่ง อาทิ Pricewaterhouse Coopers, Bank of China, Royal Bank of Scotland (RBS) เป็นต้น อ้อ ชั้นหนึ่งมี Starbucks Coffee ด้วยนะครับ 😀

มองมาอีกด้านหนึ่งครับ ฝั่งนี้คืออาคาร Empire Tower นั่นเอง

ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ฝั่งที่มุ่งหน้ามาทางสาทรนี้ รถติดสุดๆครับ อย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้น

เดินมาถึงอาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์แล้ว ที่นี่ก็เป็นอาคารสำนักงานที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งเช่นเดียวกัน มีพนักงานจำนวนไม่น้อยเลยที่มาทำงานที่ตึกนี้

สังเกตได้ว่าบริเวณชั้นหนึ่งใต้อาคารถึงขนาดมีการเอาของมาขายเป็นตลาดนัดขนาดย่อมๆเลย

เดินเลยตึกเอ็มไพร์มา มองย้อนกลับไปจากบนสะพานลอยจะเห็นเป็นวิวแบบนี้ครับ ตรงกลางรูปนั่นคือคลองช่องนนทรีครับ

พอมาดูอีกฝั่งหนึ่ง ตอนกลางวันรถโล่งเลยครับ แต่ถ้าตอนเย็น คนกลับบ้านนี่ ก็ติดไม่แพ้อีกฝั่งหนึ่งเลยครับ

ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 ซอยนี้จะไปทะลุถนนสาทร ตรงซอยสวนพลูได้ครับ

ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7

เดินย้อนกลับไปทางสถานีครับ ซอยถัดมาเป็น นราธิวาสฯ ซอย 5 ตรงนี้มี “ฮ่องกงพลาซ่า” เปิดเป็นศูนย์การค้าสำหรับพนักงานออฟฟิศแถวนี้ครับ

บรรยากาศถนนฝั่งนี้ ข้างหน้านั่นคืออาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ที่เราเดินผ่านมาครับ

พักครึ่งกันที่ภาพถนนสาทรครับ จะเห็นว่าการจราจรในตอนกลางวัน ฝั่งที่มุ่งหน้าไปสะพานตากสินรถจะมีปริมาณเยอะกว่ามาก แล้วตอนเย็นนี้ไม่ใช่ว่าจะสลับกันนะครับ รถเยอะทั้งคู่ เพราะคนฝั่งซ้ายก็แห่ไปขึ้นทางด่วนพระราม 4 เหมือนกัน

ครึ่งหลังเราไปเริ่มจากถนนสีลม เดินไล่มาจนถึงสถานีบ้างครับ

เริ่มจากภาพ “เครื่องสีลม” หรือกังหันขนาดใหญ่บนถนนสีลมนั่นเอง ซึ่งนี่แหละครับ คือที่มาของชื่อถนนสีลม อยากรู้ว่ามีที่มาอย่างไร ลองเข้าไปอ่านที่ วิกิพีเดีย ได้ครับ 🙂

ข้างๆเป็นอาคารสำนักงานของการบินไทย สาขาสีลมครับ อยู่ตรงหัวมุมถนนพอดี

และที่อยู่ติดกันกับการบินไทย ก็คือ Silom Plaza ซึ่งเป็นเสมือน Community Mall แห่งแรกๆของประเทศไทยเลยครับ ตอนนี้ก็ค่อนข้างเงียบเหงา และถูกทิ้งร้างแล้ว มีสำนักงานไปเช่าเปิดอยู่บ้าง

สีลมพลาซ่ามีทางออกฝั่งถนนนราธิวาสฯด้วยครับ

ห้องแถวบริเวณนี้ หลายจุดก็ถูกทิ้งร้างเหมือนกัน ไม่ค่อยมีคนเช่าแฮะ :\

บนฝั่งเดียวกัน ถ้าเดินต่อมาเรื่อยๆก็จะเจอกับโครงการมหานครที่กำลังก่อสร้างอยู่ ซึ่งก็คืออาคารที่หน้าตาเหมือนโมเดลดังรูป ถ้าสร้างเสร็จแล้วคงจะสร้างความอลังการ และแปลกตาให้กับทำเลตรงนี้ไม่น้อยทีเดียว

มองเข้าไปในไซต์ก่อสร้างครับ ท่าทางจะอีกนานนะ

ตรงตำแหน่งเดียวกันนี้ จะมี The Ritz-Carlton Residences Bangkok ด้วยครับ ซึ่งก็เป็นเชนที่อยู่อาศัยและโรงแรมสุดหรูครับ

และที่อยู่ข้างๆกัน นั่นคือคอนโด The Infinity

ย้อนกลับไปฝั่งตรงข้ามตรงหัวถนนอีกนิด ฝั่งนี้จะดูทำมาค้าขึ้นมากกว่าเยอะเลย สงสัยเพราะอยู่ติดซอยละลายทรัพย์ ตรงนี้จะเป็นตึกแถวที่มีคนมาเปิดกิจการทำอาคารสำนักงานกันเยอะทีเดียว

อี๋ ข้างๆนี่อะไรเนี่ย ส่งกลิ่นน่าดูเหมือนกันนะ

ถัดมาอีกหน่อยจะเป็น “ซอยสุรเสนา” ซึ่งก็คืออีกชื่อหนึ่งของ “ซอยละลายทรัพย์” นั่นเองครับ มีเซเว่นอยู่ปากซอยเลย เดี๋ยวเรายังไม่เดินเข้าไปนะครับ จะพาไปเข้าซอยหน้าแทน

หน้าเซเว่นมีวินมอเตอร์ไซค์กับสามล้อจอดรอผู้โดยสารเพียบ

ข้างทางบนทางเท้าของฝั่งนี้คึกคักมากครับ มีทั้งร้านอาหาร ร้านสิ่งของเครื่องใช้ ร้านเสื้อผ้า มาเปิดเรียงรายเต็มไปหมด ทั้งๆที่อยู่คนละฝั่งถนนแต่บรรยากาศคนละเรื่องเลยครับ

เวลากลางคืนของแถวๆนี้จะมีคนมาจอดรถทานอาหารหลังเลิกงานกันเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกันนะครับ อย่างร้านซีฟู้ดตรงนี้ ที่นั่งก็เต็มหมดเลย ต้องยืนรอกันนานเลย

แล้วก็เดินมาถึงบันไดเลื่อนทางขึ้นรถไฟฟ้าแล้วครับ

ทางเดินขึ้น-ลงของสถานีนี้ก็มีแปลกๆด้วยครับ คือมีบันไดอยู่ตรงเกาะกลางถนน อาจจะเพื่อให้คนที่ไปรับ-ส่งไม่จำเป็นต้องชิดซ้าย เพราะอาจจะทำให้รถติดได้ บางจังหวะก็อาจจะสะดวกก็ได้ครับ แต่เท่าที่ดูก็ไม่ค่อยมีคนใช้เท่าไรนัก :\ หรือจะเอาไว้เรียกแท็กซี่นะ?

แผนที่อันนี้โชว์เส้นทางเครือข่ายอันซับซ้อนของซอยนี้นะครับ จะเห็นว่ามันจะไปเชื่อมกับทั้ง สีลม (ซ.สีลม 3) และสาทรเลย (ซ.สาทร 6, 8) แต่จากนราธิวาสฯซอย 3 นี้ไปทะลุออกถนนคอนแวนต์ไม่ได้นะครับเพราะติดถนน One Way (ซ.พิพัฒน์ 2) แต่จากคอนแวนต์มาออกตรงนี้ได้สบาย ส่วนซอยละลายทรัพย์เป็นถนนคนเดินครับ ความจริงรถผ่านได้ แต่ลำบากมาก ไม่มีใครเขาผ่านกัน (ใครเคยไปนึกภาพตามดูสิ เวลามีรถวิ่งในซอยละลายทรัพย์เป็นยังไง)

เดินเข้าซอยนราธิวาสฯ 3 มา ข้างหน้านี้มีโรงอาหารสาธารณะด้วยครับ

ลึกเข้ามาอีกหน่อย รถออกจากซอยเยอะนะครับ แล้วถนนแคบทีเดียว รถจอดข้างทางไม่ได้เลย

ตรงเข้ามาอีกนิดนึงจะเจอ Sup’k Center สถานที่เรียนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ชื่อดัง 😀

ถัดมาที่อยู่ติดกันก็คือ Trinity Complex ที่เป็นทั้งศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน

ข้างในนี้จะมีโรงแรมระดับ 4 ดาว Tritiny GLOW สีลมด้วยครับ

ตรงเข้ามาเรื่อยๆครับ ผ่าน Trinity Complex

ถึงบริเวณทางเข้าซอยละลายทรัพย์แล้วครับ ถ้าเราเข้ามาจากซอยสุรเสนาที่กล่าวไปตอนต้นเราก็จะมาโผล่ตรงนี้จากด้านขวาของภาพด้านบนครับ

คนเดินเต็มเลยครับซอยนี้ ขอบอกว่านี้เป็นเวลาบ่ายสองโมงครับ…ไม่ไปทำงานกันหรือครับ? = =”

ทะลุซอยละลายทรัพย์มาก็จะมาโผล่ที่ธนาคารกรุงเทพสาขาใหญ่ครับ

ใต้นี้มีที่ทำการไปรษณีย์ สาขาสีลม ด้วยครับ

สุดท้ายก็คือทะลุออกมาที่ถนนสีลม เป็นอันเสร็จการพาเดินทัวร์ BTS ช่องนนทรีครั้งนี้ครับ

เจาะลึกรวบยอดย่านช่องนนทรี

การคมนาคม รถติดที่แยกสาทร-นราธิวาสฯ และถนนสีลม เป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของการเดินทางด้วยรถยนต์ สำหรับ BTS ช่องนนทรี เนื่องจากโดนขนาบด้วยรถติดทั้งสีลมและสาทร ซึ่งถ้าใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวัน ยังไงซะก็ต้องตื่นเช้าอยู่ดี เพื่อเลี่ยงรถติด ทางเดียวที่จะใช้ได้ตอนช่วงสายๆหน่อยคือ ทะลุซอยนราธิวาสฯ 3 ไปออกสาทร 6 หรือ สาทร 8 เพื่อมุ่งหน้าต่อไปทางถนนวิทยุ หรือพระราม 4 ส่วนในเวลาเย็นช่วงกลับบ้าน ทำใจครับ รถติดทุกทาง

ทางเลือกอื่นนอกจากรถไฟฟ้าที่สะดวกอยู่แล้ว กับรถยนต์ที่การันตีรถติด ก็คือ BRT ครับ ซึ่งจะเรียกว่าสะดวกก็ได้ สำหรับคนที่ทำงานอยู่โซนพระราม 3 แต่จะบอกว่าไม่สะดวกก็ได้เหมือนกัน เพราะ BRT ก็ต้องเจอรถติด แต่ติดในเวลาที่สั้นกว่า ซึ่งก็ทำให้กินเวลาการเดินทางนานเหมือนกัน แต่ก็พอจะควบคุมเวลาให้แน่นอนในแต่ละวันได้มากกว่า

สภาพแวดล้อมและชุมชน ในเวลานี้คงต้องขอบอกว่า BTS ช่องนนทรียังเป็นสถานีที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านธุรกิจอย่างแท้จริงครับ มากยิ่งกว่า BTS ศาลาแดงเสียอีก หลักฐานชัดเจนก็คือ สี่แยกสาทร-นราธิวาสฯ ที่มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ (มาก) ขึ้นอยู่ทั้ง 4 มุมและข้างๆตึกพวกนั้นด้วย ไม่ว่าจะเข้าไปในซอยละลายทรัพย์ หรือโผล่ออกมาตรงถนนสีลม ตรงนั้นก็เป็นอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัยที่หลงเหลืออยู่มีอยู่น้อยแล้ว ชุมชนฝั่งซอยคี่ดูคึกคักมากกว่าซอยคู่(ฝั่งมหานคร)อยู่เยอะมาก อาจเป็นเพราะเป็นลักษณะของฝั่งที่ใกล้ถนนพระราม 4 กับฝั่งที่ไม่ใกล้พระราม 4 ก็ได้ ประชาชนคนที่เดินแถวนี้เกิน 80% ก็คือพนักงานออฟฟิศที่ทำงานอยู่แถวๆนี้ ซึ่งก็ทำให้มีความพลุกพล่านวุ่นวายตามมามาก

แหล่งอุปโภคบริโภคนั้น มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะในซอยละลายทรัพย์ อยากได้อะไร ไปหาเอาในนั้นแหละ มีแน่นอน ถ้าเป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันล่ะก็นะ แต่ราคาก็ไม่ถูกนะ ขายของแพงทีเดียวแหละ แต่คุณภาพนั้นก็มีตั้งแต่ธรรมดาไปจนถึงสินค้าชั้นดีเลย ศูนย์การค้าใกล้อาคารสำนักงานก็มีเพียงพอที่จะให้ซื้อของได้หลากหลายประเภท เป็น BTS อีกสถานีหนึ่งที่รับประกันว่าไม่อดตายแน่ๆ

การพัฒนาในอนาคต อย่างหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ ก็คือ โปรเจคมหานคร ที่กำลังเร่งสร้างอยู่ ซึ่งต่อไปก็จะเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว และถ้าทำได้สำเร็จอาจจะพลิกโฉมทำเลฝั่งตะวันตกของสถานีได้เลย แต่ในขณะนี้อะไรๆก็ยังไม่แน่นอน เพราะมีคนพยายามพัฒนาที่ดินฝั่งนั้นหลายเจ้า แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ต้องรอดูกันต่อไป ส่วนจุดอื่นๆที่เหลือ การพัฒนาที่ดินก็ดำเนินมาอยู่ในจุดที่ค่อนข้างอิ่มตัว เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ๆหน่อยที่พอจะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ก็ดูจะเหลือน้อยเต็มทีแล้ว คงต้องรอให้ในอนาคต ครอบครัวที่แต่เดิมอาศัยอยู่บริเวณนี้มานานค่อยๆย้ายออก กระเถิบออกไปนอกเมืองมากขึ้นแล้วถึงจะเห็นอะไรใหม่ๆมาทดแทน

มุมมองย่านช่องนนทรี

สำหรับสถานี BTS ช่องนนทรีนั้น ตอนนี้ก็แทบจะเรียกว่าได้กลายเป็นย่านเศรษฐกิจอย่างเต็มตัวไปแล้ว 80-90% สิ่งสาธารณูปโภคโดยรอบนั้น มีครบครัน และสนับสนุนการทำงานและชีวิตคนเมืองเสียมากกว่า หากต้องการที่จะมีที่อยู่อาศัยแถวๆนี้จริง แนะนำให้ขยับออกไปอีกหน่อย เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย และมลพิษตรงใกล้ๆสี่แยก เช่น บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ที่ห่างออกไปหน่อย หรือ บนถนนสาทรฝั่งที่เลยแยกสาทร-นราธิวาสฯ ไปทางถนนวิทยุ เป็นต้น 

หากอ่านมาถึงจุดนี้แล้วรู้สึกอยากมีบ้านคอนโด หรือหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้ละก็ สามารถค้นหาโครงการบ้านและคอนโดย่านช่องนนทรี ที่เรารวมมาให้ได้แล้ววันนี้

*อ่านสักนิด* ในการเลือกทำเลใกล้รถไฟฟ้าแต่ละสถานีนั้น แต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ให้น้ำหนักในแต่ละเรื่องที่ไม่เท่ากัน บางคนเลือกที่จะอยู่ใกล้สถานีที่อยู่ในตัวเมือง เพราะสภาพชุมชนรอบๆที่คึกคัก สามารถไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ได้ด้วย ขอนั่งไปสองสามสถานีแล้วถึงที่ทำงานเลย คนพวกนี้ก็ต้องจ่ายแพง ในขณะที่บางคนบอกว่า ออกไปอยู่ไกลๆหน่อยก็ได้ สุดสายเลยก็ไม่ว่ากัน แค่ขอให้ติดรถไฟฟ้าก็พอ ยอมตื่นเช้าขึ้นซัก 15-30 นาที แต่จ่ายถูกกว่า และเงียบสงบกว่า ส่วนบางคนก็แปลก เลือกที่อยู่อาศัยใกล้สถานี ขอให้ใกล้ไว้ก่อน แม้ว่าตัวเองอาจจะไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ตาม แล้วสถานีไหนล่ะจึงจะเป็นสถานีที่ดีที่สุด? อันนี้ก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละบุคคลครับ ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าสถานีใดเป็นสถานีที่ดีที่สุดดีเท่ากับตัวคุณเองหรอกครับ

สุดท้ายนี้ รบกวนขอให้เพื่อนๆโดยเฉพาะเพื่อนๆที่อยู่ในพื้นที่ ช่วยกัน Comment แบ่งปัน เพิ่มเติมข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอร่อย ทางลัดเล็กๆน้อยๆ หรือสภาพแวดล้อมทั้งดีและไม่ดี ให้กับผู้อ่านที่กำลังหาบ้านโซนนี้ด้วยนะครับ