MRT สุทธิสาร (3)

มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุทธิสาร…สถานีรถไฟฟ้า MRT สุทธิสาร อยู่ระหว่างสถานี MRT รัชดาภิเษก และสถานี MRT ห้วยขวาง ซึ่งตัวสถานีนั้นตั้งอยู่บริเวณแยกสุทธิสาร บนถนนรัชดาภิเษก ตัดกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งแยกนี้สามารถทะลุไปได้ทั้ง ถนนวิภาวดี ถนนลาดพร้าว และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบ

  • อาคารธนชาติ 
  • อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์
  • บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
  • สำนักงานภาษีสรรพากรพื้้นที่ 7
  • บุญถาวร
  • สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร
  • ตลาดนัดสุทธิสาร

เพียงแค่การกด Like ก็เป็นการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกทำเลใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสาร…สถานีรถไฟฟ้า MRT สุทธิสาร อยู่ระหว่างสถานี MRT รัชดาภิเษก และสถานี MRT ห้วยขวาง ซึ่งตัวสถานีนั้นตั้งอยู่บริเวณแยกสุทธิสาร บนถนนรัชดาภิเษก ตัดกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งแยกนี้สามารถทะลุไปได้ทั้ง ถนนวิภาวดี ถนนลาดพร้าว และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

 

การคมนาคม

MRT สุทธิสาร (221)

การคมนาคมในย่านสุทธิสารนี้ ค่อนข้างสะดวกทั้งผู้ใช้รถส่วนตัว และขนส่งสาธารณะ เพราะไม่ว่าจะเข้าเมืองไปยังเส้นสุขุมวิท หรือเส้นพระราม 4 ก็สามารถใช้เส้นรัชดานี้มุ่งหน้าไปได้เลย หรือถ้าอยากเข้าเมืองโดยใช้เส้นวิภาวดีก็สามารถวิ่งเส้นสุทธิสารวินิจฉัยเพื่อไปออกแยกสุทธิสารฝั่งถนนวิภาวดีได้(ระยะทางประมาณ 1.4 ก.ม.) และยังสามารถตรงต่อเพื่อไปเส้่นพหลโยธินเพื่อออกตรงแยกสะพานควายก็ยังได้ครับ

MRT สุทธิสาร (222)

แต่แม้ว่าจะสามารถทะลุไปได้หลายเส้นทาง ชีวิตก็อาจไม่ได้สบายดัง Google Map เสมอไปครับเพราะ ช่วงเวลาเร่งด่วน แยกนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นแยกรถติดสาหัสแยกหนึ่งเลย เนื่องจากถนนสุทธิสารวินิจฉัยนั้นเป็นถนน2เลนส์ (เลนส์สวน) ในขณะเดียวกันถนนวิภาวดีและถนนรัชดาภิเษกเป็นถนนใหญ่ เมื่อไปรวมเข้าสุทธิสารวินิจฉัย จึงเกิดเหตุการณ์ ที่คนเรียกกันว่า คอ ขวด หลายๆครั้งติดยาวทะลุแยกสุทธิสารตั้งแต่ฝั่งรัชดาไปยันฝั่งวิภาวดีเลยทีเดียว เช่นเดียวกันกับสุทธิสารวินิจฉัยอีกฝั่งหากผู้ใดต้องการใช้ดังกล่าวเพื่อไปออกลาดพร้าว 64 หรือจะซอย 20 มิถุนาเพื่อไปทะลุเหม่งจ๋าย ช่วงเวลาเร่งด่วนก็ติดสาหัสเช่นกันครับ

ในขณะเดียวกันเส้นที่มุงหน้าไปยังสุขุมวิท ก็ติดไม่ใช่น้อย เพราะติดลากยาวมาตั้งแต่แยก รัชดา-พระราม9 และแยกรัชดา-เพชรบุรี ซึ่งถ้าใครจะเข้าเมืองด้วยเส้นทางนี้ผมว่านั่งใต้ดินจะสะดวกที่สุดครับ

แผนที่สถานีสุทธิสาร (มีประตูทางออกทั้งหมด 4 ประตู)

ประตูที่1 สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร, บุญถาวร, โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
ประตูที่2 Life รัชดา-สุทธิสาร, ถนนสุทธิสารวินิจฉัย(ฝั่งไปลาดพร้าว64)
ประตูที่3 อาคารเมืองไทย ภัทร คอมเพล็กซ์, ตลาดนัดสุทธิสาร
ประตูที่4 อาคารธนชาติ, ถนนสุทธิสารวินิจฉัย(ฝั่งไปวิภาวดี)

เจาะลึกรอบสถานี 

เนื่องจากทำเลหลักๆของรอบสถานีสุทธิสารคือ ถนนรัชดาภิเษก ตัดกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ผมจึงขอเดินสำรวจไปที่ละเส้นนะครับ เริ่มจากถนนรัชดาภิเษกก่อนนะครับ

นี่คือเส้นทางที่ผมจะเดินสำรวจนะครับ เริ่มจากทางออกที่ 1 และเดินวนเป็นสี่เหลี่ยมมาจบที่ทางออกที่ 4 นะครับ เดี๋ยวลองไปดูกันว่าแถวนี้มีอะไรกันบ้าง

MRT สุทธิสาร (4)

ประตูทางออก 1 ครับติดถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาออกเลย ใกล้แยกสุทธิสารครับ

MRT สุทธิสาร (6)

พอออกจากประตู1มาเลี้ยวซ้ายก็จะเจอ สน.สุทธิสารเลยครับ ก็ถือว่าอุ่นใจได้กับคนอยู่แถวนี้ อยู่ใกล้ตำรวจเลย บางคนมองเป็นข้อดีว่าปลอดภัย แต่บางคนก็ไม่ชอบเพราะสถานีตำรวจมักมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดหลายๆอย่าง เช่นประท้วง แถลงข่าวจับคดี ซ้อมแผนประกอบคดี ฯลฯ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่คนชอบครับ
อ่อแล้วก็บริเวณหน้า สน. สุทธิสารนี้ ตอนดึกๆตรงนี้ก็มักจะเป็นจุดตรวจแอลกอฮอลล์ที่คอยตรวจเช็กนักท่องราตรี ทั้งหลายด้วย อย่างที่ทราบๆครับ ย่านนี้ สวนสนุกผู้ใหญ่เยอะ ไงก็ถ้าเมากันก็อย่าผ่านตรงนี้ เอ้ย!!ถ้าเมาก็อย่าขับกันนะครับ 🙂

MRT สุทธิสาร (7)

เลย สน.สุทธิสารมาหน่อยก็จะเจอโรงแรม Veronica Residence ครับ เป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก ราคาก็เริ่มต้นประมาณคืนละ 1,200 ครับ

MRT สุทธิสาร (9)

เลยมาอีกนิด เจอโรงแรมอีกละ มีราคาต่อ 3 ช.ม. เอ๊ะ นอนไรกันแค่ 3 ช.ม. ละเนี่ย 😛 (แถวนี้โรงแรมหรือหอพักที่ให้พักชั่วคราวมีเยอะครับ ราคาก็มีหลากหลายด้วย)

MRT สุทธิสาร (11)

ต่อมาเป็นบุญถาวรครับ ถ้าบุญถาวรนับเป็นห้าง ก็น่าจะเป็นห้างเดียวของทำเลรอบๆสถานีสุทธิสารนี้แล้วครับ แต่ก็สะดวกสำหรับคนชอบซื้อของแต่งบ้านแบบครบวงจรครับ ซึ่งตรงนี้มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกกัน

MRT สุทธิสาร (13)

ทางเข้าบุญถาวรครับ จริงๆมีทางเข้าหลายทางเข้าตรงไหนก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวกเลยว่าอยากไปตรงไหน เพราะมันเดินเชื่อมกันได้

MRT สุทธิสาร (15)

จากหน้าบุญถาวรมองย้อนกลับไปถนนรัชดาภิเษกครับ จะเห็นว่าเลยอุโมงค์มาไกลแล้วเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครมาจากทางแยกห้วยขวาง ก็สามารถลงอุโมงค์มาก่อนได้เพื่อหลบรถติดแยกสุทธิสาร แล้วพอขึ้นอุโมงค์มาค่อยชิดซ้ายเข้าบุญถาวรครับ

MRT สุทธิสาร (17)

บุญถาวรนั้นมี 2 ฝั่งนะครับ มองไปฝั่งตรงข้ามก็ยังเป็นบุญถาวรอยู่ แต่อาจมีติดยี่ห้ออื่นๆ เพราะบุญถาวรนั้นขายหลายยี่ห้อมากๆ

MRT สุทธิสาร (19)

ย่านนี้มีอาคารสำนักงานค่อนข้างเยอะ ก็เลยมี Office Mate เปิดอยู่ด้วย ซึ่งตั้งอยู่ในอาคาร THE SC PLACE นอกจากเหมาะกับ บริษัทห้างร้านแถวนี้แล้วก็เหมาะกับคนที่อยากได้พวกอุปกรณ์สำนักงานมาไว้ใช้ที่บ้านด้วยเพราะมีทั้งขายปลีก ขายส่ง และของมีครบแทบทุกอย่างที่จำเป็นในสำนักงานครับ

MRT สุทธิสาร (39)

สำหรับทำเลสุทธิสารบนเส้นรัชดาภิเษกฝั่งขาออกผมขอสุดที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์คครับ เพราะถ้าเลยจากนี้ไปน่าจะเป็นของทำเล MRT รัชดาภิเษกมากกว่า

MRT สุทธิสาร (41)

กลับมาข้ามสะพานลอยหน้าบุญถาวรไปอีกฝั่งนึงกันครับ ภาพนี้ผมถ่ายประมาณ บ่าย3ของวันศุกร์จะเห็นว่ารถโล่งมาก

MRT สุทธิสาร (43)

ข้ามมาจากบุญถาวรก็จะเป็นบุญถาวรอีกแล้ว มี2ฝั่งเลย

MRT สุทธิสาร (44)

สภาพทางเดินบนฟุตบาทของเส้นนี้ค่อนข้างกว้างครับ เดินสบาย(ถ้าไม่มีแดด) แต่ช่วงตรงนี้มีตึกร้างอยู่หลายตึกเหมือนกัน ดึกๆก็ไม่เหมาะจะเดินคนเดียวเท่าไร จะไม่มีห้างร้านเยอะเหมือนฝั่งขาออกครับ ต้องเข้าไปใกล้ๆสถานีMRT ถึงจะเริ่มมีอะไรบ้าง

MRT สุทธิสาร (45)

ป้ายบอกทางครับ ว่าไปไหนได้บ้าง ใครขับรถก็ระวังเลนส์กันดีๆนะครับ 2เลนส์ขวาเป็นลงอุโมงค์นะครับ ไม่ใช่เลี้ยวขวา ถ้าใครจะเลี้่ยวขวาแล้วเข้าผิดต้องไปกลับรถแยกห้วยขวางเลยนะครับ เสียเวลาไปอีกหลายนาที

MRT สุทธิสาร (47)

มีร้านล้างรถ อยู่ก่อนถึงทางลงอุโมงค์

MRT สุทธิสาร (51)

อย่างที่บอกไว้ครับ แถวนี้มีตึกร้างอยู่บ้างเหมือนกัน อย่างตึกสีขาวที่เห็นนั้นก็ร้าง ดึกๆก็ไม่ค่อยเหมาะจะเดินเท่าไร เพราะบ้านคนก็ไม่ค่อยมี จะมีแต่อาคารสำนักงานเก่าๆมากกว่า ก็หวังว่าต่อไปน่าจะมี Developer บางเจ้ามาหาดูแลที่แถวนี้เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นครับ เพราะจริงๆทำเลตรงนี้ถือว่าดีใช้ได้เลย ใกล้ MRT มากด้วย

MRT สุทธิสาร (52)

ใกล้ๆกับ ประตู2 ก็เป็นซอยรัชดาภิเษก 20ครับ

MRT สุทธิสาร (56)

พอมองเข้าไปในซอยก็เป็น ปรีชา คอมเพล็กซ์ครับ เป็นตึกหลายๆตึกอย่างนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานภาษีสรรพากรพื้นที่ 7 ด้วยครับ ถ้าช่วงวันที่ 7 หรือ 15 หรือช่วงนำส่งภาษีก็น่าจะเห็น messenger วิ่งกันเยอะอยุ่

MRT สุทธิสาร (57)

บริเวณปากซอยก็มีพี่วินคอยให้บริการครับ มีป้ายบอกราคาชัดเจนเลย

MRT สุทธิสาร (58)

พี่วินอารมณ์ดีครับ แกให้ผมถ่ายรูปแกให้หน่อย ก็เลยจัดให้เป็นนายแบบซะเลย ฮ่าๆ

MRT สุทธิสาร (59)

เดินเข้ามาจะเจอแยกเล็กๆตรงนี้ครับ ถ้าตรงไปก็จะเป็นกลุ่มตึกอาคารสำนักงาน ถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะเข้าซอยรัชดา 20 และถ้าเลี้ยวขวาก็ทะลุไปออกถนนสุทธิสารวินิจฉัยได้

MRT สุทธิสาร (60)

สภาพในซอยรัชดา20 เป็นซอยแคบและเป็นเลนส์สวนครับ เวลาเดินก็ระวังหลังกันด้วยครับ เพราะไม่มีทางเท้า ตลอดทางพอมีร้านอาหารตามสั่งอยู่บ้างครับ แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก

MRT สุทธิสาร (61)

สภาพซอยไม่ค่อยเหมาะจะเดินคนเดียวตอนดึกๆเท่าไรครับ เพราะมืดและมีมอเตอร์ไซด์ผ่านเพื่อใช้เป็นทางลัดเยอะ รวมถึงมีบางจุดที่ค่อนข้างเปลี่ยวครับ ไงถ้ากลับดึกๆ ก็หาคนมาส่งดีกว่า

MRT สุทธิสาร (63)

ภายในซอยก็มีโครงการ Low Rise ของ CMC อยู่ด้วยนั่นก็คือ Chateau in Town รัชดา นั่นเอง โครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนครับ แต่ยังมีห้องว่างขายอยุ่ด้วย

MRT สุทธิสาร (65)

ภายในซอยมีอพาทเม้นให้เช่าอยู่หลายตึกเหมือนกัน ราคาก็มีหลากหลายครับ แต่ก็เฉลี่ยๆ ที่ประมาณ 4-6พันบาทครับ ถือว่าไม่สูงเลย สำหรับทำเลใกล้ MRT ครับ

MRT สุทธิสาร (66)

อีกหนึ่งอพาทเม้นในซอยครับ อีกสาเหตุที่ราคาไม่ได้สูงมากเพราะเป็นตึกที่ไม่ได้ใหม่ซะเท่าไร แต่ก็อยู่ได้ครับ ไม่ได้ถึงกับโทรมนะ

MRT สุทธิสาร (68)

เดินย้อนกลับมาปากซอยรัชดา20 ครับ ที่นี่เราจะเดินไปออกอีกทางที่ไปทะลุออกสุทธิสารวินิจฉัยกันบ้าง ซึ่งก็ผ่านกลุ่มตึกอาคารสำนักงานของปรีชา คอมเพล็กซ์เหมือนเดิมครับ จะเห็นว่ามีรถจอดเยอะเหมือนกัน

MRT สุทธิสาร (69)

ซอยฝั่งนี้จะเห็นว่ามีทาวน์เฮ้าอยู่ด้วย ซึ่งอยู่มานานกว่า 10-20ปีครับ ใครตาถึงมาซื้อไว้นี่ราคาที่ดินตรงนี้เพิ่มขึ้นไปหลายเท่าตัวเลย นับแต่มี MRTมาเยือน

MRT สุทธิสาร (70)

ให้ดูว่าฝั่งขวาเป็นทาวน์เฮ้าครับ ฝั่งซ้ายเป็นตึกแถว พอใกล้ปากซอยที่ทะลุไปสุทธิสารวินิจฉัยก็เริ่มมีร้านค้าบ้างแล้วครับ

MRT สุทธิสาร (71)

และแล้วก็เดินมาถึงปากซอยรุ่งเรืองครับ บนถนนสุทธิสารวินิจฉัยนั่นเอง

MRT สุทธิสาร (74)

ขอกลับมาบนเส้นรัชดาอีกรอบครับ ถนนสุทธิสารวินิจฉัยขอติดไว้ก่อน ต่อมาจากซอยรัชดาภิเษก20 เราก็จะเจอMRT สุทธิสาร ประตู2แล้วครับ จะเห็นว่าติดกันกับ Life รัชดา-สุทธิสารเลย เรียกได้ว่าสถานีอยู่หน้าบ้านเลยทีเดียว

MRT สุทธิสาร (75)

หน้าคอนโด Life รัชดา-สุทธิสารครับ แต่งหน้าบ้านดูร่มรื่น น่าอยู่ดีครับ

MRT สุทธิสาร (76)

แต่จากหน้าคอนโด ถ้าจะมุ่งหน้าไปทางห้วยขวางก็ต้องติดแยกสุทธิสารนะครับ ลงอุโมงค์ไม่ได้

MRT สุทธิสาร (84)

ที่นี่ผมจะข้ามมาฝั่งรัชดาที่จะมุ่งหน้าไปห้วยขวางกันบ้าง เริ่มจากทางออกประตู3ครับ ขึ้นมาก็จะเจอตลาดนัดเลย

MRT สุทธิสาร (85)

จะเห็นได้ว่าตลาดอยู่ติดกับประตูทางออกประตู3เลยครับ ซึ่งช่องเล็กตรงร่มสีเหลืองนั้นสามารถใช้เป็นทางลัดทะลุตลาดเข้าซอยอุดมสุขเพื่อไปออกถนนสุทธิสารวินิจฉัยได้ แต่ได้เฉพาะคนเดินนะครับ

MRT สุทธิสาร (88)

ถ้าเดินทะลุตลาดมาจากเมื่อกี้ก็จะมาออกตรงนี้ครับ มีพี่วินรอรับช่วงต่อ ซึ่งตรงนี้ถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะไปออกถนนสุทธิสารวินิจฉัยครับ

MRT สุทธิสาร (89)

สภาพในซอยก็จะประมาณนี้ครับ ค่อนข้่างแคบถ้ารถสวนก็จะลำบากหน่อย ยิ่งถ้าเป็นรถใหญ่ส่วนกันคงต้องมียอมถอยหามุมหลบกันบ้าง และซอยแถวนี้มีอพาทเม้นเยอะครับ เลยทำให้มีคนเดินในซอยเยอะตลอดเวลา

MRT สุทธิสาร (90)

กลับมาที่ตลาดเมืองไทยภัทรครับ จะเห็นว่านอกจากจะมีของกินขายก็มี เสื้่อผ้า กระเป๋า ของใช้ต่างๆขายด้วย อารมณ์คล้ายๆตลาดลุงเพิ่มหลังการบินไทย แต่ไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นครับ

MRT สุทธิสาร (92)

ด้านในตลาดจะเป็นพวกเสื้่อผ้า ของใช้ ส่วนด้านหน้าฝั่งริมถนนรัชดา ก็จะหนักไปทางของกิน ขนม ผลไม้ครับ ช่วงกลางวันก็จะมีพนักงานบริษัทแถวๆนี้มากินอะไรแถวนี้เยอะทีเดียว ตลาดนี้เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ครับ เปิดช่วงสายๆ และบ่ายๆก็เก็บละครับ นอกจากบางร้านที่อาจเปิดตอนเย็นด้วยไม่มากเท่ากลางวันครับ

MRT สุทธิสาร (93)

เดินเลยตลาดมาก็จะเจอธนาคารกรุงศรีอยุธยาครับ

MRT สุทธิสาร (95)

ถัดมาเป็น อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ครับ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่ใหญ่ ในบริเวณแถวๆMRTสุทธิสารนี้ ชั้นล่างก็จะมีธนาคารกสิกร ร้านข้าว ร้านกาแฟอยู่ด้วย

MRT สุทธิสาร (96)

ติดกันกับอาคารเมืองไทย-ภัทร ก็จะเป็น ตึกของ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต 2อาคารนี้รั้วเดียวกันครับ ก็แน่แหละ เจ้าของเดียวกันนี่หน่า

MRT สุทธิสาร (99)

ภาพนี้ให้เห็นว่าถ้าใครลงอุโมงค์มาเข้าตึกไม่ทันนะครับ เพราะทางเข้าตึกพอดีเป๊ะกับทางขึ้นอุโมงค์เลย (ตรงรถสีขาว คือทางขึ้นอุโมงคนะครับ)

MRT สุทธิสาร (100)

ตรงหน้า บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต มีพี่วินบริการอยู่ด้วย

MRT สุทธิสาร (101)

มีราคาบอกไว้เลยครับ ชัดเจนดี ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะโดนโก่งราคารึป่าว

MRT สุทธิสาร (103)

ปากซอยรัชดา18ครับ ซอยนี้ทะลุไปได้หลากหลายเลยครับ ซอยค่อนข้างกว้าง ทะลุไปออกลาดพร้าว หรือไปแยกเหม่งจ๋ายจากซอยนี้ก็ยังได้

MRT สุทธิสาร (106)

ใกล้ๆปากซอยรัชดา18 เป็น(อดีต)โรงแรมเดอะแกรนด์ อยุธยากรุงเทพครับ ที่บอกว่าอดีตเพราะว่าปัจจุบันนั้นปิดไปแล้ว น่าเสียดายครับ เพราะเป็นโรงแรมใหญ่และทำเลดีด้วย ตอนนี้เลยกลายเป็นที่จอดรถของคนที่ทำงานแถวๆนี้แทน จะเห็นว่ามีรถจอดบริเวณรอบๆ และด้านล่างโรงแรมเยอะมากและเต็มทุกวัน ค่าจอดรถก็อยู่ที่วันละ 50บาทครับ แต่จะไปมั่วๆจอดก็ไม่ได้นะครับ เดี๋ยวจะไปทับที่คนอื่นเพราะมีคนเค้าจอดประจำ ยังไงลองให้เด็กรับรถเค้าบอกละกันครับ ว่าจอดไหนได้บ้าง

MRT สุทธิสาร (108)

ต่อจากโรงแรมเดอะแกรนด์ ก็เป็นซอยรัชดา16 ครับ เป็นซอยแคบๆไม่ค่อยมีบ้านเท่าไหร่

MRT สุทธิสาร (110)

อาคาร CS TOWER ครับ เป็นอาคารสำนักงานอยู่ปากซอยรัชดา 16

MRT สุทธิสาร (113)

เต้นท์รถมือสองครับ แต่จะเป็นพวกรถหรูซะส่วนใหญ่ ซึ่งหลังเต้นนี้มีโรงแรมราชาอยู่ และที่เห็นตึกที่ก่อสร้างอยู่นั่นเป็น Life ห้วยขวางครับ ซึ่งจะใกล้ MRT ห้วยขวางมากกว่าสุทธิสารครับ

MRT สุทธิสาร (114)

มองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นที่ตั้งของ The Sky และ Metro Sky รัชดาครับ ซึ่งตรงนี้ไม่มีสะพานลอยข้ามนะครับ ถนนกว้างและรถเยอะ อย่าคิดเสี่ยงตายข้่ามไปนะครับ ถึงจะมีเกาะกลางให้พักก็เถอะ (แต่ตอนผมข้ามมันไม่มีรถจริงๆเลยขอเถอะ แฮะๆๆ – -“)

MRT สุทธิสาร (116)

เสี่ยงตายข้ามถนนมาได้ ก็จะเป็นตึกแถวที่เป็นสำนักงานเล็กๆอย่างนี้ครับ อย่างตรงนี้ก็มี โชว์รูมมาสด้า คลีนิกความงามและก็ธนาคารกสิกร และไทยพาณิชย์ครับ

MRT สุทธิสาร (117)

ด้านหน้า The Sky ครับ ที่กว้างๆตรงทางเข้านี้แหละ ที่มีประเด็นกับ รฟม. เรื่องที่ดินของการรถไฟอยู่

MRT สุทธิสาร (119)

สำนักงานขายของ The Sky ครับ ใหญ่และดูอลังการมาก ส่วนลูกบ้าน Metro Sky ตรงเข้าไปตรงป้อมยามนั้นไม่ได้นะครับ ต้องเลี้ยวขวาอ้อมเข้าซอยไป

MRT สุทธิสาร (122)

สภาพซอยที่เป็นทางเข้าไป Metro Sky ครับ ดูไม่ค่อยน่าเดินเท่าไหร่นะ ยิ่งกลางคืนก็มืดเลยล่ะ Property Perfect หาทางแก้ไขให้ลูกบ้าน Metro ด่วน!!

MRT สุทธิสาร (123)

The Sky กับ Life นี่แทบจะตรงข้ามกันเลย ถ้าเสร็จหมดแถวนี้ก็จะมีตึกสูงสวยๆเพิ่มขึ้นทำให้แถวนี้ดูดีขึ้นไปอีกพอสมควรเลย

MRT สุทธิสาร (124)

ใกล้ๆ The Sky เดินกลับไปทาง MRT สุทธิสาร ก็จะเจอกับตึกเทพเจ้าครับ เป็นสถานบันเทิงหรือเรียกว่าสถานเริงรมดี 555 นั่นคือโพไซดอน นั่นเอง ดูอลังการทีเดียวครับ แต่ข้างในเป็นยังไงนี่ผมไม่ทราบนะครับ ^_^ ”

MRT สุทธิสาร (127)

ซอยต่อจากโพไซดอน คือซอยรัชดา17ครับ ซอยนี้สามารถใช้ทะลุไปออกวิภาวดีได้เช่นกัน ถ้าใครไม่อยากไปใช้เส้นสุทธิสารวินิจฉัยที่รถติดและบางช่วงเวลาเป็น one way ครับ

MRT สุทธิสาร (223)

จาก Google Map แสดงให้ดูว่าจากซอยรัชดา17 ไปออกวิภาวดีสามารถทำได้โดย ไปออกซอยอินทามระ22นะครับ จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายออกวิภาวดีได้เลย ก็เป็นอีกทางเลือกในการหลบรถติดและ one way บนถนนสุทธิสารวินิจฉัยได้ครับ

MRT สุทธิสาร (129)

ทางเข้าธนาคารธนชาติครับ เข้าจากทางซอยรัชดา17ครับ

MRT สุทธิสาร (130)

ตรงนี้เป็นที่ดินของคอนโด The Quinn โครงการใหม่ของ MBK ครับ ซึ่งก็เคยมีริวิวกันไปแล้ว

MRT สุทธิสาร (131)

ฝั่งตรงข้าม The Quinn มีชายหาด เอ้ย! ไม่ใช่ครับ นี่คือ Copa Cabana ครับ อาบอบนวดชื่อดังในย่านนี้อีกแห่งหนึ่ง

MRT สุทธิสาร (132)

ภายในซอยรัชดา17 ก็จะคอนโด The Kris อยู่ด้วยครับ เป็นLow Rise ซึ่งด้านในนั้นเป็นเฟสเก่าครับ ส่วนเฟสใหม่ก็สร้างใกล้จะเสร็จแล้วครับ ปัจจุบันมีถึง7เฟสแล้ว

MRT สุทธิสาร (134)

ติดกับ The Kris และ The Quinn คืออาคารวัฒนาแมนชั่นครับ เป็นห้องพักรายวันตั้งอยู่ แต่ส่วนมากจะเป็นลูกค้าต่างชาติมาพักอยู่ครับ เพราะราคาไม่แพง และใกล้สถานบันเทิงสำหรับผู้ชายนั่นเอง

MRT สุทธิสาร (135)

ตรงที่เห็นเป็นเครนก่อสร้างคือที่ก่อสร้าง The Quinn ครับ ตึกสีส้มๆขาวๆคือ The Kris และตึกสีขาวด้านซ้ายเป็น วัฒนาแมนชั่นครับ ดูใกล้ชิดกันทีเดียว ไงใครจะหาห้องของทั้ง The Quinn และ The Kris ก็ดูเหลี่ยม ดูชั้นกันดีๆนะครับ เดี๋ยวจะโดนบังวิวกันหมด

MRT สุทธิสาร (136)

กลับมาที่ปากซอย 17 ครับ เป็นอาคารธนชาติครับ แน่นอนก็จะมีธนาคารธนชาติอยู่ด้วย ช่องนี้ต่อไปลูกบ้าน The Quinn ใช้เดินทะลุเข้าคอนโดได้ด้วยนะครับ ไม่ต้องไปเข้าถึงซอยรัชดา17

MRT สุทธิสาร (142)

อาคารสำนักงานเล็กๆหน้าตาแบบนี้เห็นได้แทบจะตลอดแนวถนนรัชดาครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบริษัทเล็กๆ ธนาคาร สถานบันเทิง โชว์รูมเล็กๆมาเช่าอยู่

MRT สุทธิสาร (144)

ประตูทางออก4ครับ สำหรับคนที่จะมาอาคารธนชาติ หรือลูกบ้านของคอนโด The Kris และ The Quinn รวมถึงผู้อาศัยอยู่ซอยรัชดา17ครับ อ่อรวมถึงโพไซดอน และโคปาคาบาน่าด้วย แต่2ทีหลังผมว่าคงไม่มีใครนั่งรถไฟมาเที่ยวมั้ง ฮ่าๆ

MRT สุทธิสาร (146)

บางช่วงเวลาถนนสุทธิสารวินิจฉัยจะปิดเป็น one way นะครับ ถ้าใครจะไปวิภาวดี จากตรงนี้ต้องอาศัยซอยรัชดา17ลัดเอาครับ

ที่นี่ผมจะพาไปดูอีกถนนนึงที่ตัดกับถนนรัชดาภิเษกตรงแยกสุทธิสาร นั่นก็คือถนนสุทธิสารวินัจฉัยครับ จากใน Google Map ด้านบนผมจะพาเดินไปทีละฝั่งนะครับ เริ่มจาก ประตูทางออก4 เส้นสีนำเงินก่อน

MRT สุทธิสาร (147)

ตึกแรกที่เห็นตรงแยกสุทธิสาร บนถนนสุทธิสารวินิจฉัยนี้ก็เป็น Centric สุทธิสาร ครับ เป็นตึกคอนโด High Rise ตึกเดียวบนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ตั้งตระหง่านอยู่ติดกับสถานีตำรวจสุทธิสารครับ ตอนนี้ก็ก่อสร้างเสร็จและเริ่มมีโอนกันแล้วพอสมควรครับ สาเหตุที่ Centric นั้นเป็น High Rise ตึกเดียวที่สร้างได้เพราะ ถนนสุทธิสารวินิจฉัยนั้นเป็นถนนเล็กยกเว้นหน้าคอนโด Centric ที่ขยับเพิ่มจาก 2เลนส์เป็น 4 เลนส์พอดี ก็เลยเป็นโชคดีที่ทำให้สร้างตึกสูงได้ครับ

MRT สุทธิสาร (148)

บริเวณใกล้แยกสุทธิสารฝั่งที่มุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีก็มีพี่วินบริการอยู่ แต่ภาพนี้ผมถ่ายย้อนกลับไปทางถนนรัชดานะครับ

MRT สุทธิสาร (149)

สภาพถนนแถวนี้ปกติจะค่อนข้างรถเยอะครับ มีรถวิ่งตลอดเวลา และก็มีคอนโดรวมถึงอพาทเม้นอยู่ตลอดเส้น แต่ถึงจะเป็น2เลนส์ก็มีทางเท้าให้เดินนะครับ

MRT สุทธิสาร (154)

คอนโด Le Rich สุทธิสารครับ เป็นLow Rise อีกตึกหนึ่งบนเส้นสุทธิสารวินิจฉัยนี้ครับ อยู่ในรัศมีเดินเท้าจาก MRT ได้ครับ ไม่ไกลมาก

MRT สุทธิสาร (156)

ลักษณะอพาทเม้นแถวนี้ครับ ถือว่าค่อนข้างดูดีเหมือนกัน ค่าเช่าก็จะอยู่กันที่ประมาณ 4,000-6,000 ครับแล้วแต่สภาพและทำเลของอพาทเม้น

MRT สุทธิสาร (157)

สภาพในซอยก็มีของขายค่อนข้างเยอะครับ มีร้านข้าว 7-11 อู่ซ่อมรถ และร้านขายของชำ ตลอดสองฝั่ง

MRT สุทธิสาร (158)

City Room อีกหนึ่ง คอนโด Low Rise บนเส้นนี้ครับ

MRT สุทธิสาร (161)

ขอข้ามถนนจากสุทธิสารฝั่งทะลุวิภาวดีมายังอีกฝั่งที่ทะลุไปลาดพร้าวกันมั่งนะครับ แยกนี้มีสะพานลอยข้ามได้ 3ฝั่งเลย ส่วนฝั่งที่ผมข้ามอยู่นี้เป็นทางม้าลายนะครับ ข้ามมามีเกาะกลางก็ไม่ค่อยอันตรายเท่าไร แต่ยังก็ดูรถกันดีๆ หรือถ้าเอาปลอดภัยที่สุดก็ขึ้นสะพานลอยไปเลย แต่เดินอ้อมหน่อย

ผมจะเริ่มเดินจากฝั่งประตูทางออก 2 เข้าไปก่อนนะครับ ตามMap ด้านบนครับ

MRT สุทธิสาร (162)

ถนนสุทธิสารวินิจฉัยฝั่งนี้จะค่อนข้างครึกครื้นกว่าฝั่งที่มุ่งหน้าไปวิภาวดีครับ ร้านอาหารอร่อยๆ รวมถึงพวก 7-11, Lotus Express ก็จะมีเยอะกว่า เนื่องด้วยว่ามีตึกแถว คอนโด อพาทเม้นอยู่เยอะกว่าด้วยครับ

MRT สุทธิสาร (164)

สภาพตึกแถวบนถนนสุทธิสารวินิจฉัยครับ แล้วเดี๋ยวผมจะพาเดินเข้าไปสภาพแวดล้อมๆบนถนนเส้นนี้

MRT สุทธิสาร (167)

สภาพภาพในซอยก็ประมาณนี้ครับ บางซอยก็ค่อนข้างเงียบเพราะเป็นซอยตัน แต่บางซอยก็ทะลุไปซอยอื่นๆได้ครับ แต่เส้นนี้มีสองแถวและมอเตอร์รับจ้างเยอะครับ

MRT สุทธิสาร (170)

นอกจากที่พักอาศัยแล้ว ก็มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่ด้วย

MRT สุทธิสาร (171)

ซอยหัสดิเสรีครับ ภาพในซอยมีทั้งคอนโดน ร้านนวด ร้านส้มตำ คอนโดรัชดาออร์คิด อ่อลืมบอกไปครับถนนสุทธิสารวินิจฉัยฝั่งมุ่งหน้าลาดพร้าวนี้ ชื่อซอยเค้าจะตั้งไม่ได้เรียงซอย 1 2 3 เหมือนที่เราคุ้นชินกันนะครับ เพราะฉะนั้นใครมาธุระแถวนี้ตอนขับรถต้องลองดูป้ายซอยกันดีๆ หรือถามตำแหน่งกันดีๆครับว่าช่วงไหนของถนน

MRT สุทธิสาร (180)

ถนนสุทธืสารวินิจฉัยพอเริ่มเข้ามาลึกหน่อยก็จะเป็นลักษณะเหมือนซอยมากกว่าถนนครับ ทางเท้าก็เริ่มหายไป ถ้าในระยะเดินเท้าจาก MRT สุทธิสารผมว่าก็น่าจะแค่ประมาณนี้ก็ถือว่าไกลแล้วละ ถ้าใครไปลึกกว่านี้ก็น่าจะต้องอาศัยรถสองแถว มอเตอร์ไซด์หรือแท๊กซี่ครับ แต่เดี๋ยวผมจะพาไปดูซอยหนึ่งที่สำคัญบนถนนเส้นนี้กัน

MRT สุทธิสาร (224)

ซอยที่ผมว่าไว้ก็คือซอย 20 มิถุนานั่นเอง ซอยนี้สามารถทะลุต่อไปได้ทั้งประชาราษฐ์บำเพ็ญ ไปแยกเหม่งจ๋ายออกถนนประดิษฐ์มนูญธรรมหรือที่เรียกกันติดปากว่าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรานั่นแหละครับ

MRT สุทธิสาร (226)

จุดสังเกตุง่ายของซอย 20 มิถุนาคือมี 7-11 อยู่ตรงหัวมุมอย่างนี้ครับ จากตรงนี้ถ้าตรงไปก็จะไปออกซอยลาดพร้าว 64 ครับ เลี้ยวขวาก็เข้าซอย 20 มิถุนาครับ

MRT สุทธิสาร (202)

จากซอย 20 มิถุนาก็สามารถทะลุกับซอยรัชดา 18 ได้ตรงแยกนี้ได้ด้วยครับ (ภาพนี้ผมถ่ายจากฝั่งรัชดา18นะครับ ไม่ใช่ฝั่งที่มาจากซอย 20มิถุนา)

MRT สุทธิสาร (1)

ขอทิ้งภาพสุดท้ายของการสำรวจทำเล MRT สุทธิสารที่แยกสุทธิสารละกันครับ เดินไปร่วม 8กิโล – -”

 

เจาะลึกรวบยอด

MRT สุทธิสารนั้นเป็นสถานีต้นๆของถนนรัชดาภิเษก ที่เริ่มจะมีที่อยู่อาศัยใหม่ๆขึ้น และยังดูไม่วุ่นวายมากนักถ้าเทียบกับ MRT อื่นๆบนถนนรัชดาภิเษกนี้ จึงน่าจะเป็นทำเลหนึ่งที่เหมาะกับการอยู่อาศัยสำหรับคนที่อยากอยู่บนเส้นรัชดาแต่ไม่ต้องการความวุ่นวาย และอยากได้ที่อยู่อาศัยที่สามารถเชื่อมต่อกับทำเลอื่นๆได้ง่าย หรือต้องการเดินทางเข้าเมืองย่าน อโศก สุขุมวิทก็สะดวกด้วย MRT เพียงไม่กี่สถานี

แต่ข้อเสียหลักๆของทำเลนี้แน่นอนว่าก็คืออยู่ใกล้ อาบ อบ นวด นั่นเอง ซึ่งตรงนี้ก็คงต้องแล้วแต่ความรู้สึกคน เพราะจริงอาบ อบ นวด ก็เป็นสถานบันเทิงอย่างหนึ่ง  ซึ่งไม่ได้แปลว่าคนอยู่แถวนี้จะต้องเที่ยวอาบ อบ นวดสักหน่อย จะว่าไปดูเรียบร้อยกว่าบางจุดในเมือง ที่มีหญิงยืนขายบริการกันตามรอบๆสวนสาธารณะในตอนกลางคืนด้วยซ้ำไป อีกทั้งจริงๆแล้วอาบอบนวดนั้นไม่เสียงดังเหมือนผับหรือร้านเหล้าด้วยซ้ำไป

สภาพแวดล้อมและชุมชน  โดยรอบๆทำเลสุทธิสารนี้ถือว่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ในตอนกลางวันและเงียบเหงาในตอนกลางคืน อันเนื่องมาจากตอนกลางวันนั้นมีของกิน เสื้อผ้า ของใช้ขายเพียบที่ตลาดเมืองไทยภัทร รวมถึงร้านอาหารต่างๆบนถนนสุทธิสารวินิจฉัย แต่กลางคืนนั้น ตลาดและร้านค้าต่างๆก็ปิดกันตามเวลาเลิกงานของออฟฟิศแถวนี้

ในส่วนของห้างสรรพสินค้าถ้าไม่นับบุญถาวรเป็นห้างก็เรียกได้ว่าไม่มีเลย ถ้าใครจะไปห้างก็คงต้องอาศัยMRTเข้าเมืองไปทางเอสพลานาด เซ็นทรัลพระราม9 หรือไปทางฝั่งเซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์แทน ซึ่งก็ไม่ได้ไกลจากสุทธิสารนัก แต่ก็คงเรียกว่าอยู่ในทำเลสุทธิสารไม่ได้

อีกจุดหนึ่งที่อยากให้สังเกตุคือชุมชนแถวนี้จะมีผู้ที่มาอาศัยชั่วคราวค่อนข้างเยอะตามอพาทเม้นเพราะอพาทเม้นแถวนี้มีให้เลือกเยอะและราคาไม่สูงมาก อีกทั้งยังใกล้ MRT อีกด้วย เลยค่อนข้างที่จะเป็นทำเลตัวเลือกทำเลหนึ่งสำหรับคนที่ทำงานในเมืองแต่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดหรือไกลเมืองแล้วต้องการหาห้องพักที่เดินทางได้สะดวก

 

การคมนาคม ถือว่าสะดวกทีเดียวครับ เพราะจากแยกสุทธิสารนี้สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทางทั้งลาดพร้าว พหลโยธิน หรือวิภาวดี รวมถึงการเดินทางเข้าเมืองก็สามารถไปได้ทั้งจากเส้นสุทธิสารวินิจฉัยไปต่อวิภาวดี หรือจะวิ่งรัชดาไปออกสุขุมวิท อโศกเลยก็ยังได้ แต่ปัญหาหลักของย่านนี้คือการจราจรติดขัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งเช้าวันทำงาน และเย็นหลังเลิกงาน เรียกได้ว่าติดทุกเส้น ทั้งรัชดา และสุทธิสารครับ ดังนั้นถ้าใครรักจะอยู่แถวนี้จริง แนะนำว่าใช้ MRT สะดวกสุดครับ นั่งไม่กี่สถานีก็ถึงสุขุมวิท สีลมแล้วใช้เวลาไม่เกิน 20นาที แต่ถ้าขับรถเช้าๆ ผมว่ามีชั่วโมงขึ้นแน่ๆ

การพัฒนาในอนาคต เรียกได้ว่าย่านนี้เจริญขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมากๆ แต่ก่อนหลายคนอาจมองว่าย่านนี้เป็นย่านที่ไม่เหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยเท่าไรนัก เพราะเต็มไปด้วยอาบ อบ นวดและสถานบันเทิงต่างๆ แต่หลายๆอย่างก็ค่อยเปลี่ยนไป เมื่อความเจริญเริ่มเข้ามาในเส้นรัชดามากขึ้น ตั้งแต่ช่วงพระราม9 ที่มีเซ็นทรัลพระราม 9 รวมถึงโปรเจค G Land ในอนาคตอันใกล้ อีกทั้งยังมีอาคารสำนักงานใหญ่มาขึ้นบนถนนรัชดามากขึ้น ซึ่งความเจริญจากตรงนั้นเอง ส่งผลมาถึงสถานีสุทธิสารให้มีคนสนใจมากขึ้น เพราะว่ายังค่อนข้างเป็นทำเลที่ยังถือว่าสงบบนเส้นรัชดา ไม่ไกลเมือง เดินทางสะดวก อีกทั้งราคาที่ดินแถวนี้ยังไม่สูงเท่าไรนัก สามารถจับต้องได้มากกว่าเมื่อเทียบกับทำเลพระราม9 หรือบริเวณศูนย์วัฒนธรรมที่ราคาที่ดินนั้นไปไกลแล้ว

ส่วนการพัฒนาในอนาคตนั้น เป็นไปได้ว่าเราน่าจะได้เห็นคอนโดใหม่ๆขึ้นในย่านนี้อีกพอสมควรทั้งเส้นรัชดา และในซอยเล็กๆบนถนนสุทธิสารวินิจฉัยเพราะยังพอมีที่ดินหรือตึกเก่าๆที่สามารถนำมาพัฒนาได้ในอนาคต และในปี 2557 นี้พื้นที่ตรงข้ามอาคารจอดและจรของMRTลาดพร้าวก็จะเป็นสวนลุมไนท์บาซ่าด้วย ซึ่งห่างจากแยกสุทธิสารแค่ประมาณกิโลกว่าๆ ก็ถือได้ว่าเป็นอีกแหล่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นที่คนพักอาศัยแถวสุทธิสารสามารถไปใช้ได้

สรุป ทำเลสุทธิสารนั้นเป็นทำเลหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากอยู่บนเส้นรัชดาภิเษก ที่ไม่ต้องการความวุ่นวายนัก แต่ก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวกด้วย MRT แต่เส้นรัชดาภิเษกนั้นนอกจากความเจริญที่เรียกได้ว่าก้าวกระโดดจากแต่ก่อนอย่างรวดเร็วก็ยังคงเป็นเส้นที่เต็มไปด้วยสถานบันเทิงชื่อดัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาบ อบ นวด ที่มีแทบจะตลอดเส้น ถ้าผู้อ่านท่านใดไม่ติดเรื่องนี้ ผมว่าทำเลนี้ก็น่าจะตอบโจทย์คนที่อยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่เข้าเมืองสะดวก ในราคาที่จับต้องได้ครับ

*อ่านสักนิด* ในการเลือกทำเลใกล้รถไฟฟ้าแต่ละสถานีนั้น แต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ให้น้ำหนักในแต่ละเรื่องที่ไม่เท่ากัน บางคนเลือกที่จะอยู่ใกล้สถานีที่อยู่ในตัวเมือง เพราะสภาพชุมชนรอบๆที่คึกคัก สามารถไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ได้ด้วย ขอนั่งไปสองสามสถานีแล้วถึงที่ทำงานเลย คนพวกนี้ก็ต้องจ่ายแพง ในขณะที่บางคนบอกว่า ออกไปอยู่ไกลๆหน่อยก็ได้ สุดสายเลยก็ไม่ว่ากัน แค่ขอให้ติดรถไฟฟ้าก็พอ ยอมตื่นเช้าขึ้นซัก 15-30 นาที แต่จ่ายถูกกว่า และเงียบสงบกว่า ส่วนบางคนก็แปลก เลือกที่อยู่อาศัยใกล้สถานี ขอให้ใกล้ไว้ก่อน แม้ว่าตัวเองอาจจะไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ตาม แล้วสถานีไหนล่ะจึงจะเป็นสถานีที่ดีที่สุด? อันนี้ก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละบุคคลครับ ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าสถานีใดเป็นสถานีที่ดีที่สุดดีเท่ากับตัวคุณเองหรอกครับ

สุดท้ายนี้ รบกวนขอให้เพื่อนๆโดยเฉพาะเพื่อนๆที่อยู่ในพื้นที่ ช่วยกัน Comment แบ่งปัน เพิ่มเติมข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอร่อย ทางลัดเล็กๆน้อยๆ หรือสภาพแวดล้อมทั้งดีและไม่ดี ให้กับผู้อ่านที่กำลังหาบ้านโซนสุทธิสารด้วยนะครับ