ทุกวันนี้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ เติบโตและขยายตัวขึ้นทุกๆวัน คนต่างจังหวัดเองโดยเฉพาะปริมณฑลข้างเคียงก็มีไม่น้อยที่ต้องทำงานในตัวเมือง เพราะกรุงเทพมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการ ทั้งแหล่งงาน ห้างสรรพสินค้า และที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมต่างๆ แต่ก็ล้วนแล้วแต่มีราคาที่แพงเกินมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่จะหยิบจับไหว จะให้เดินทางไกลด้วยการนั่งรถเมล์หรือขับรถมาเองทุกวันก็คงจะไม่เข้าท่า เพราะในเมืองรถติดมากมาย กว่าจะถึงที่ทำงานก็เล่นเอาเหนื่อยกันเป็นชั่วโมงๆ รถไฟฟ้าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทางของคนเมือง เพราะสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด และสามารถควบคุมเวลาได้แน่นอนกว่า

แต่ก็มีเรื่องราคาเข้ามาเกี่ยวอีกนั่นแหละครับ เพราะยิ่งใกล้รถไฟฟ้ามากเท่าไหร่ คอนโดมิเนียมก็ยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นตามเท่านั้น คนทั่วไปจึงมองหาคอนโดที่ขยับออกมานอกเมืองกันมากขึ้น ยอมเสียเวลาเดินทางขึ้นอีกหน่อยแต่ก็ยังเดินทางได้สะดวก และรถไฟฟ้าที่ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดและเข้าสู่ตัวเมืองได้ง่ายที่สุดก็ยังเป็นรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เส้นแรกที่วิ่งอยู่บนถนนสุขุมวิทและสามารถเข้าสู่สยามได้โดยตรงโดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน ที่แต่ก่อนเมื่อประมาณปี 2542 สถานีอ่อนนุช เคยเป็นสถานีปลายทางมาก่อน และมีความเจริญมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบันราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเกิน 130,000 บาทหรือประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไปหมดแล้วครับ ซึ่งก็ไม่ใช่ราคาที่คนทั่วไปจะหยิบจับได้ง่ายๆเลย จะเช่าต่อก็คงจะไม่ไหว เพราะ rate ค่าเช่าเฉลี่ยก็อยู่ที่ 18,000 – 28,000 บาท/เดือน สำหรับห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 – 35 ตารางเมตร ซึ่งอาจจะมากเท่ากับเงินเดือนของพนักงานคนหนึ่งทั้งเดือนเลยทีเดียว (ปล. ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Bangkok Citismart ด้วยครับ)

และต่อมาจึงเริ่มมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาอีก 5 สถานีได้แก่ บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา จนถึงสถานีแบริ่ง ซึ่งถือว่าเป็นสถานีสุดท้ายที่อยู่สุดเขตกรุงเทพฯ ก่อนจะเข้าสู่จังหวัดสมุทรปราการ และเพิ่งมีการเปิดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีสำโรง – สถานีเคหะสมุทรปราการ ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เองครับ ซึ่งผมเคยได้เขียนบทความเกี่ยวกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเส้นนี้ไปแล้วนะ หากใครสนใจก็สามารถคลิกตามไปอ่านกันได้ครับ เพียงแต่ว่าอัตราการเกิดของคอนโดมิเนียมและความสนใจของที่อยู่อาศัยประเภทนี้ในเขตสมุทรปราการที่เป็นส่วนต่อขยาย (สำโรง-เคหะ) นั้นยังไม่มากนัก ซึ่งหากเป็นคอนโดมิเนียมคนส่วนมากจะยังสนใจที่บริเวณอุดมสุข-แบริ่ง กันซะมากกว่า เพราะมองว่ายังเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายและไม่ไกลจนเกินไปนัก ในขณะที่เส้นสมุทรปราการก็อาจเดินทางได้สะดวกเหมือนกันแต่อาจใช้เวลามากกว่าหน่อย และต้องมาเปลี่ยนขบวนที่สถานีสำโรงอีกต่อหนึ่งก่อน และอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับโซนลาซาล-แบริ่งคือ บริเวณถนนศรีนครินทร์ที่อยู่ท้ายซอยจะมีรถไฟฟ้าเส้นใหม่สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ให้ได้ใช้กันอีกด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และจะแล้วเสร็จประมาณปี 2566 นี้ครับ

มาเจาะลึกกันที่ตัวทำเลหลักของเรากันบ้างนะครับ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าถนนซอยลาซาล-แบริ่ง เป็นซอยคู่ขนานที่เชื่อมต่อระหว่างถนนสุขุมวิทกับถนนศรีนครินทร์ที่ค่อนข้างมีความสำคัญในพื้นที่มาก แต่ก่อนถนนสุขุมวิทเป็นเพียงถนนเส้นเล็กๆที่รถติดมาก จึงได้เกิดรถไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ ในขณะที่ถนนศรีนครินทร์เป็นถนนกว้างและไม่มีไฟแดง (มันเพิ่งมามีเมื่อไม่กี่ 10 ปีให้หลัง) รถจึงไม่ติดเลย คนส่วนใหญ่จึงนิยมใช้ซอยลาซาล-แบริ่งนี้เป็นซอยลัดเพื่อเลี่ยงรถติดไปใช้ถนนศรีนครินทร์กันเป็นจำนวนมาก ต่อมาจึงได้มีการพัฒนาและขยายถนนซอยให้ใหญ่และใช้สัญจรกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พอเริ่มมีคนในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการมาของรถไฟฟ้าเมื่อปี 2554 จึงทำให้เกิดที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียมขึ้นมาในพื้นที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นทำเลที่เดินทางค่อนข้างสะดวก มีทางลัดเชื่อมต่อกันได้โดยไม่ต้องออกนอกถนนใหญ่ และมีทางด่วนให้เลือกใช้ถึง 3 เส้นทาง ทั้งทางพิเศษเฉลิมมหานครที่สี่แยกบางนา ทางด่วนบูรพาวิถีที่ถนนบางนา-ตราด และวงแหวนกาญจนาภิเษกที่บริเวณช้างสามเศียรครับ

ความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ก็คึกคักไม่แพ้ทำเลในเมืองเลยครับ โดยเราสามารถแยกออกเป็น 3 กลุ่มตามถนนเส้นสำคัญได้ง่ายๆ เริ่มต้นจุดแรกที่ถนนบางนา-ตราด จะอยู่บริเวณ Central บางนา เป็นห้างเก่าแก่ของพื้นที่ซึ่งโดยรอบเต็มไปด้วยตลาด ร้านค้าร้านอาหาร และอาคารสำนักงานมากมาย ถือเป็นจุดที่เจริญที่สุดของโซนบางนาในเขตกรุงเทพที่อยู่ใกล้กับสมุทรปราการมากที่สุดครับ ซึ่งเราสามารถเดินทางได้ง่ายๆโดยใช้ทางลัดจากซอยลาซาล 55 มันจะไปโผล่ที่ถนนบางนาก่อนถึงสะพานกลับรถเพื่อไปยังฝั่ง Centra ได้ง่ายๆเลยครับ

จุดที่ 2 คือบริเวณตลาดสำโรงบนถนนสุขุมวิท มีห้างเก่าแก่ที่เป็นหัวใจหลักอย่าง Imperial World และโดยรอบยังมีทั้งตลาดสด สินค้าราคาส่ง และโรงพยาบาลครบครัน สามารถหาของราคาถูกได้ง่ายๆจากที่นี่ และตรงบริเวณปู่เจ้ายังเต็มไปด้วยแหล่งงานและโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ๆอีกมากมาย

ส่วนจุดสุดท้ายคือบนถนนศรีนครินทร์ มีห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆและคอมมูนิตี้มอล์เปิดใหม่อย่าง Jas Urban ที่มี KFC กับฟิตเนสเปิด 24 ชม. อีกด้วย หรือจะแค่ไปช้อปปิ้งซื้อของใช้เข้าบ้านก็มีทั้ง Makro และ BigC อยู่ท้ายซอยนี่เอง และอีกหนึ่งจุดเด่นของทำเลซอยลาซาล-แบริ่งคือ บริเวณโดยรอบและในซอยจะเต็มไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังมากมาย สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองแล้วการที่มีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนลูกจะค่อนข้างสะดวกมากๆ สามารถรับ-ส่งลูกก่อนไปทำงานตอนเช้าได้ หรือให้เขากลับบ้านเองก็หายห่วงได้เพราะระยะทางไม่ไกลมาก

มาเริ่มกันที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง กันเลยครับ ถึงแม้จะได้ชื่อว่าสถานีแบริ่ง แต่หากดูจากแผนผังสถานีแล้วจะเห็นว่าตัวสถานีจะอยู่ใกล้กับปากซอยลาซาลมากกว่า โดยตำแหน่งของบันไดทางออกที่ 1 นั้นจะอยู่บริเวณหน้าปากซอยเลยทีเดียว ในขณะที่บันไดทางออกที่ 3 จะอยู่ห่างจากปากซอยแบริ่งประมาณ 180 m. ครับ

จากภาพเป็นถนนทิศทางขาออกมุ่งหน้าไปทางสมุทรปราการ ซึ่งทางด้านซ้ายจะเป็นซอยฝั่งคี่และซอยสุขุมวิท 107 หรือซอยแบริ่งก็จะอยู่ไกลๆโน่น แต่ก็ไม่ใช่ระยะที่ไกลมากนักนะครับ ซึ่งตลอดข้างทางก็จะมีร้านค้าร้านอาหารให้เลือกซื้อของกันก่อนกลับบ้านเยอะแยะเลย ทั้งร้านกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารตามสั่งก็มีครบ รวมถึงหน้าปากซอยแบริ่งก็จะมีเซเว่นตั้งอยู่ด้วยนะครับ

เมื่อจะพูดถึงซอยแบริ่งกันแล้วก็อยากจะพามาดูบรรยากาศในซอยกันสักหน่อย ซึ่งถนนแบริ่งแต่ก่อนจะเป็นถนนกว้าง 2 เลน ต่อมาพื้นที่นี้ได้รับการพัฒนาและขยายถนนเป็น 4 เลน ทำให้สามารถสัญจรได้ดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณคนจำนวนมากที่ต้องการมาใช้รถไฟฟ้าเมื่อครั้งที่สถานีแบริ่งยังเป็นสถานีปลายทาง

และจะเห็นได้ว่าบริเวณด้านขวามือจะมีอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่เรียงรายตลอดทาง โดยที่ด้านล่างจะเปิดเป็นร้านค้า รวมถึงช่วงเช้าและเย็นจะมีแผงลอยมาตั้งขายให้ได้ซื้อกับข้าวกันก่อนกลับบ้านอีกด้วย ซึ่งถ้าใครที่เคยผ่านมาแถวนี้ตอนเย็นก็จะเห็นบริเวณปากซอยนี้คึกคักเป็นพิเศษ

ขอแถมภาพบรรยากาศกันอีกสักนิด บริเวณกลางซอยจะมีตลาด ร้านค้าและร้านอาหารกระจายตัวอยู่หลากหลายช่วง หลักๆคือ ตลาดมิ่งกับเซเว่นที่อยู่ตรงหน้าปากซอยแบริ่ง 3 และ Lotus Express กับ Mini BigC ที่อยู่หน้าปากซอยแบริ่ง 34 และที่จะแตกต่างจากซอยลาซาลเพื่อนบ้านก็คือจะมีร้านกาแฟขนาดใหญ่บรรยากาศดีๆ ที่มักจะทำเป็นทั้งร้านกาแฟนั่งทำงานได้ เป็นร้านอาหาร และเป็นร้านนั่งชิลในร้านเดียวกัน รวมถึงที่ช่วงเย็นๆซอยนี้รถจะค่อนข้างติดเพราะเป็นถนนซอยเส้นใหญ่ที่คนแถวนี้มักใช้เป็นทางลัดเชื่อมต่อไป-มาระหว่างถนนสุขุมวิทกับถนนศรีนครินทร์ รวมถึงบริเวณท้ายซอยจะมีโรงเรียนขนาดใหญ่โดยเฉพาะโรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา ที่ตอนเช้ากับตอนเย็นจะมีพ่อแม่ผู้ปกครองมารับ-ส่งเด็กๆเป็นจำนวนมาก แต่ก็ถือว่าเป็นซอยที่คึกคักและอุดมสมบูรณ์พร้อมครับ

เกริ่นมาซะเยอะแล้วคราวนี้เรามาดูเรื่องคอนโดกันบ้างครับ เริ่มจากซอยแบริ่งก่อนเลย ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าซอยนี้จะมีคอนโดมาขึ้นแค่บริเวณช่วงต้นซอยเท่านั้น ช่วงกลางๆไปจนถึงท้ายซอยจะยังไม่มีโครงการใดเกิดขึ้นเลยครับ นั่นเป็นเพราะแต่ละโครงการหรือแม้แต่ผู้บริโภคอย่างเราๆก็ต้องการอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งรถไฟฟ้า ร้านค้าร้านอาหาร หรือตลาด ซึ่งโครงการที่ผมได้ยกมาให้ดูจะเป็นโครงการที่อยู่ในช่วง 3 – 5 ปีนี้ คือจะไม่ใช่โครงการที่เก่ามาก และเป็นโครงการที่ยังมีความน่าสนใจอยู่ด้วย โดยโครงการโซนนี้จะประกอบด้วย

  • Unio Sukhumvit 72 สร้างเสร็จปี 2563
  • Very III Sukhumvit 72 สร้างเสร็จ Q4 ปี 2560
  • Niche MONO Sukhumvit-Bearing สร้างเสร็จปี 2563
  • Knightsbridge Collage Sukhumvit 107 สร้างเสร็จ Q4 ปี 2563
  • KnightsBridge Bearing Condo สร้างเสร็จปี 2558
  • The Gallery Condo Bearing สร้างเสร็จปี 2558
  • Voque Place Sukhumvit 107 สร้างเสร็จ Q1 ปี 2559
  • Pause Sukhumvit 107 สร้างเสร็จปี 2559
  • B-Loft Sukhumvit 107 สร้างเสร็จ Q4 ปี 2563
  • Attitude Bearing สร้างเสร็จปี 2563
  • Thames Residence สร้างเสร็จปี 2563

UNiO สุขุมวิท 72 เฟส 2 หลังจากที่เปิดเฟสแรกไปเมื่อปี 2016 ซึ่งเฟส 2 นี้ยังมีราคาน่าคบหาอยู่ในช่วงราคาหนึ่งล้านต้นๆเหมือนเดิมครับ จุดเด่นของโครงการนี้คือมี Facilities ตรงกลางที่ค่อนข้างใหญ่ และทำออกมาได้ดูดีเลยทีเดียว แต่ก็แลกมากับจำนวนเพื่อนบ้านที่ค่อนข้างเยอะสำหรับโครงการ Low Rise แบบนี้ แต่ก็ให้ของในห้องมาค่อนข้างดีครับเมื่อเทียบกับระดับราคานี้

Fact @ 2 May 2018

  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 5 อาคาร จำนวนทั้งหมด 992 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต
  • อาคาร A 231 ยูนิต / อาคาร B 217 ยูนิต / อาคาร C 176 ยูนิต อาคาร D 162 ยูนิต / อาคาร E 206 ยูนิต
  • Studio 22 และ 27 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 31.5 – 36 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 40.50 – 50 ตร.ม.
  • Duplex 1 Bedroom 69 ตร.ม.
  • จำนวนที่จอดรถคิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ราคาเริ่มต้น 1.39 – 4.89 ล้านบาท (หรือประมาณ 70,000 บาท/ตร.ม.)

สำหรับจุดอ่อนของโครงการนี้คือตั้งอยู่ที่ซอยฝั่งคู่ที่มีความคึกคักน้อยกว่าฝั่งซอยลาซาล-แบริ่ง เพราะที่ซอยฝั่งคี่นั้นสามารถจะไปเชื่อมกับถนนศรีนครินทร์ที่เป็นถนนใหญ่ได้ และตัวโครงการยังอยู่ห่างรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 600 m. เป็นระยะที่แอบเหนื่อยอยู่สักหน่อย แต่ยังดีที่มี Shuttle Service รับ-ส่ง นะครับ คนที่จะเลือกโครงการนี้จะต้องเป็นคนที่ชอบส่วนกลางขนาดใหญ่ ในราคาที่จับต้องได้ง่ายแบบนี้อยู่ครับ ซึ่งหากใครสนใจอ่านรีวิวเจาะลึกโครงการนี้เพิ่มก็สามารถตามไปอ่านกันได้โดยคลิก

Very III Sukhumvit 72 คอนโด Low Rise ในซอยสุขุมวิท 72 ที่อยู่ห่างจาก BTS แบริ่ง 600 m. เข้าซอยไปไม่ลึกมากครับ ประมาณ 220 m. เพียงแต่ว่าโครงการนี้จะตั้งอยู่ในฝั่งสุขุมวิทเลขคู่อีกเช่นกัน ซึ่งจะมีความอุดมสมบูรณ์น้อยกว่าฝั่งเลขคี่ แต่ก็ยังมีร้านสะดวกซื้อและแผงลอยตรงใต้สถานี BTS ให้พึ่งพิงได้ครับ

Fact @ 21 March 2019

  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 64,000 บาท/ตร.ม.

โครงการนี้มีจำนวนยูนิตเพียง 73 ยูนิต จึงค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว มีห้องแบบ Studio Plus, 1 Bedroom, 2 Bedrooms ขนาดเริ่มต้น 27.00-56.00 ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆครบได้แก่ Lobby & Lounge, ห้องสมุด, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และสวนพักผ่อน หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการได้จากเว็ปไซต์ได้เลยครับคลิก

Niche Mono สุขุมวิท-แบริ่ง โปรเจกต์ร่วมทุนครั้งแรกจากเสนา – ฮันคิว มาพร้อมกับแนวความคิด “Geo Fit+” การสร้างที่อยู่อาศัยตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น และจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางมาให้ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่สุขุมวิท และใกล้ BTS แบริ่งเพียง 250 เมตร

Fact @ 21 March 2019

  • คอนโด High Rise สูง 34 ชั้น
  • จำนวนยูนิต :  1,275 ยูนิต พร้อมพื้นที่ร้านค้า 7-eleven และ Tom & Toms Flagship Coffee Shop
  • จำนวนที่จอดรถโดยประมาณ : 40%
  • คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ : Q 1 ปี 2563
  • 1 ห้องนอน 28 – 31 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอนพลัส 34.9 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน 48 ตร.ม.
  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท (หรือเฉลี่ย 100,000 บาท/ตร.ม.)

โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากได้คอนโด High Rise ที่ราคาไม่สูงเท่าเพื่อนบ้านที่เป็นตึกสูงในย่านเดียวกัน และด้วยจุดเด่นของเสนาที่ไม่เหมือนใคร ออกแบบด้วยแนวคิด MADE FROM HER จึงเป็นคอนโดที่เหมาะกับสาวๆ เพราะมีฟังก์ชันใช้งานได้ง่าย ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ และมีที่เก็บของก็เยอะ ซึ่งทาง Think of Living ได้เลยทำรีวิววิเคราะห์ทำเลแบบเจาะลึก และมีวีดีโอพาชมห้องตัวอย่างกันไปแล้วนะครับ ใครที่สนใจก็สามารถตามไปดูต่อกันได้เลยคลิก

ย้ายฝั่งกันมาที่ซอยสุขุมวิทฝั่งคี่กันบ้างครับกับโครงการ Knightsbridge Collage สุขุมวิท 107 เป็นโครงการตัวที่ 2ในซีรีย์ Collage ที่เน้นว่าจะอยู่ใกล้ทั้งรถไฟฟ้าประมาณ 430 m. เป็นระยะที่สามารถเดินถึงได้สบายๆ ซึ่งบริเวณหน้าปากซอยแบริ่งก่อนถึงตัวโครงการ 200 m. จะมีความอุดมสมบูรณ์สูงมากอย่างที่ได้พาไปชมทำเลกันมาแล้วก่อนหน้านี้ ตัวโครงการเป็นรูปแบบตึกสูง และเหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางสวยๆมาก เพราะได้จัด Facilities เอาไว้ 4 ชั้นบนเกือบทั้งหมด

Fact @ 15 March 2018

  • คอนโด High Rise 28 ชั้น 1 อาคาร 304 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต
  • จอดรถภายในอาคารชั้น 2-7 คิดเป็น 42 % (ระบบ Automatic Parking ทั้งโครงการ)
  • Studio : 24.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom : 27 – 34 ตร.ม.
  • 1 Bedroom plus : 33 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms : 54 ตร.ม.
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG 110,000 บาท/ตร.ม.

Fact @ 21 March 2019

  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง Studio : 24.40 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom : 28.80 – 34.80 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.34 – 3.62 ล้านบาท
  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom plus : 33.30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.81 ล้านบาท
  • ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 2 Bedrooms : 53.60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.35 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการนี้ขายไปแล้วกว่า 70% และจะแล้วเสร็จภายในปีหน้านี้แล้วครับ ซึ่งทาง Think of Living เองเราก็มีรีวิวเจาะลึกแล้วด้วยนะ ถ้าใครสนใจก็สามารถตามไปอ่านรายละเอียดกันได้คลิก

โครงการ Knightsbridge แบริ่ง เป็นคอนโด High Rise ตึกสูงตึกแรกของ Origin และเป็นตึกสูงตึกแรกของซอยแบริ่งอีกด้วย โครงการนี้สร้างเสร็จมาแล้วประมาณ 2 – 3 ปี และอยู่ติดกับ Knightsbridge Collage โครงการเมื่อสักครู่ จึงมีความโดดเด่นเรื่องทำเลที่ไม่แพ้กัน เข้าซอยไม่ลึกมากและไม่ต้องเข้าซอยย่อยอีกต่อหนึ่ง เป็นระยะที่เดินไปถึงรถไฟฟ้าได้ และปากซอยมีความอุดมสมบูรณ์สูง

Fact @ 5 March 2015

  • คอนโด High Rise 25 ชั้น 1 อาคาร 276 ยูนิต
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45%
  • 1 Bedroom 25 – 46 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 40 – 59 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท
  • Duplex 46.5 – 57 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.1 ล้านบาท หรือประมาณ 84,000 บาทต่อตารางเมตร

Fact @ 21 March 2019

  • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 90,000 – 100,000 บาท/ตารางเมตร

หากเทียบกับโครงการใหม่ที่กำลังจะเปิดข้างๆแล้ว ถึงแม้ส่วนกลางจะสวยสู้ไม่ได้ แต่ก็จะเหมาะกับคนที่กำลังมองหาคอนโดมือ 2 พร้อมเข้าอยู่ครับ ซึ่งโครงการนี้เรามีทั้งรีวิวเจาะลึก รีวิวพาชมตึกเสร็จ และวีดีโอคิดเรื่องอยู่แล้วนะ ใครที่สนใจสามารถตามไปอ่านต่อกันได้คลิก

และต่อมาจะไม่พูดถึงโครงการนี้ก็เป็นไปไม่ได้นะครับ กับโครงการ The Gallery Bearing ที่เป็นตึกสูงแห่งที่ 2 ในซอยแบริ่ง จนได้ชื่อว่าเป็นคอนโดแฝดคู่แรกในทำเลนี้ โครงการตั้งอยู่ติดๆกันเลยครับ แต่จะมีความแตกต่างกันในเรื่อง Facilities ที่ถึงแม้จะมีขนาดที่เล็กกว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน แต่ก็มีฟังก์ชันที่หลากหลายมากกว่า และส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ชั้นบนอีกด้วย อีกเรื่องหนึ่งคือสเป็ควัสดุที่ให้มาถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับสำหรับโครงการเมื่อ 3 – 4 ปีก่อน ปัจจุบันก็ยังโอเคอยู่นะ เหมาะกับคนที่ชอบความคุ้มค่าของวัสดุภายในห้อง ซึ่งถ้าใครสนใจก็ลองอ่านรีวิวเจาะลึกของ Think of Living ของเราก่อนได้คลิก

Fact @ 15 Mar 2013

  • คอนโด High Rise 27 ชั้น  269 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 101 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 38%
  • มีแบบห้อง 1 – 2 Bedrooms, Duplex และ Penthouse
  • พื้นที่ใช้สอย 26.5 – 104.7 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.76 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 70,000 – 85,000 บาท

Fact @ 21 March 2019

  • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 80,000 – 90,000 บาท/ตารางเมตร

Voque Place Sukhumvit 107 เป็นอีกโครงการที่อยู่บริเวณหน้าปากซอยแบริ่ง แต่จะต้องเข้าซอยย่อยของซอยแบริ่ง 2 มาหน่อย และมีระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 350 m. ซึ่งก็ยังถือเป็นระยะที่เดินได้สบายๆ เป็นคอนโด Low Rise จึงมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ เหมาะกับคนไม่ชอบความวุ่นวาย และได้ความเงียบสงบของบรรยากาศภายในซอยย่อยแบบนี้ แต่ก็ต้องแลกมากับ Facilities ที่ไม่เยอะมากนะครับ เพื่อนๆสามารถเข้าไปอ่านรีวิวเจาะลึกของเราได้โดยคลิก

Fact @ 21 March 2019

  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 168 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 58 คัน รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 35%
  • 1 Bedroom 33 – 40.5 ตารางเมตร
  • 2 Bedrooms 47.5 – 48 ตารางเมตร
  • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 80,000 บาท/ตารางเมตร

Pause สุขุมวิท 107 จาก Origin เป็นคอนโด Low Rise ที่ตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 1 ซึ่งห่างจากรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 900 m. ซึ่งก็ไม่ใช่ระยะเดินได้สบายๆหรอกนะครับ แต่ก็พอจะมีพี่วินมอไซค์ให้เรียกใช้ได้บริเวณหน้าปากซอย รวมถึงมีเซเว่นที่ปากซอยอีกด้วย ลักษณะของโครงการนี้หากเราเข้าไปในซอยแบริ่ง 1 แยก 1 จะเห็นว่ามีการแบ่งออกเป็น 2 อาคาร โดยมีถนนซอยสาธารณะคั่นอยู่ตรงกลาง ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นโครงการเดียวกันนะครับ

Fact @ 29 October 2015

  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 157 ยูนิต (อาคาร A 78 ยูนิต, อาคาร B 79 ยูนิต)
  • ที่จอดรถ

  • อาคาร A 19 คัน คิดเป็น 24% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 30%
  • อาคาร B 22 คัน คิดเป็น 28% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 35%

  • 1 Bedroom A 26 – 29 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom B 30 – 32 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom Plus 32 – 37 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom Balcony 30 – 32 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom Type B-Plus Balcony 32 – 37 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom ขนาด 45 – 47 ตารางเมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 73,000 บาทต่อตารางเมตร
  • Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 75,000 – 85,000 บาทต่อตารางเมตร

    ปัจจุบันโครงการนี้ก็ได้ sold-out ไปหมดแล้วนะครับ และได้รับความนิยมในการเช่าอยู่พอสมควร เพราะมีราคาไม่แรงเหมือนโครงการที่อยู่ใกล้ๆปากซอยจริงๆ อยู่ที่ประมาณ 7,500 – 9,000 บาท/เดือน และถ้าใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับโครงการนี้เรามีทั้งรีวิวเจาะลึกและพาชมตึกเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ คลิก

    และถัดเขามาในซอยแบริ่ง 1 จะมีคอนโดตัวใหม่อีกตัวของ Origin คือ B-Loft สุขุมวิท 107 จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่ยูนิตน้อย มีความเป็นส่วนตัว และเป็นโครงการสร้างเสร็จก่อนขาย คือสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอตึกสร้างเสร็จ โครงการนี้มีทั้งหมด 2 อาคารครับ แต่ในปัจจุบันเปิดขายแค่อาคารแรกเท่านั้นนะ เพราะอาคารที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างอยู่ โดยโครงการนี้ Think of Living ได้เคยทำรีวิวตึกเสร็จไปแล้วครับ สามารถอ่านรีวิวเจาะลึกรายละเอียดได้คลิก

    Fact @ 13 November 2018

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 59 ยูนิต (สำหรับอาคาร B อีกหลังที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็จะมีลักษณะเหมือนกันเปะๆเลยครับ)
    • ที่จอดรถประมาณ 18 คันคิดเป็น 30%
    • 1 Bedroom 21 – 22 ตร.ม. ราคา 1.99 ล้านบาท
    • 1 Bedroom 25 – 28 ตร.ม. ราคา 2.19 – 2.52 ล้านบาท
    • ราคาห้องเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ AVERAGE ประมาณ 90,000 บาท/ตร.ม.

    Fact @ 21 March 2019

    • ราคาปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom 21 – 22 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท
    • ราคาปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom 25 ตร.ม. ราคา 2.29 ล้านบาท
    • ราคาปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom 28 ตร.ม. ราคา 2.35 ล้านบาท

    Attitude Bearing จากThe Urban Property เป็นคอนโด Low Rise ที่ตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 14 ลึกเข้าไปประมาณ 150 m. และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 1 km. แต่ยังดีที่มี Shuttle service ของโครงการคอยให้บริการ และอีกข้อดีของทำเลซอยนี้คือหน้าปากซอยฝั่งตรงข้ามจะมีทั้งเซเว่นและตลาดมิ่งที่เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ตั้งอยู่อีกด้วย จึงทำให้เป็นช่วงที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์พอสมควรเลยทีเดียว โดยโครงการนี้ Think of Living ก็มีรีวิวเจาะลึกแล้วเช่นกันนะครับ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้คลิก

    Fact @ 22 Nov 2016

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 137 ยูนิต
    • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 40% (มี Automated Parking System)
    • เริ่มก่อสร้าง : Q4 2016
    • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q1 2018
    • 1 Bedroom 25.7 – 34.88 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.80 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 51.43 – 53.26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 3.45 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ(AVG) ประมาณ 66,500 บาทต่อตารางเมตร

    Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 70,000 บาท/ตารางเมตร
    • ราคาปล่อยเช่าปัจจุบันอยู่ที่ 8,500 – 12,000 บาท/เดือน

    Thames Residence จาก Canary Property คอนโด Low Rise น้องใหม่ล่าสุดในซอยแบริ่ง 5 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง 1.2 km. ตัวอาคารค่อนข้างโดดเด่นต่างจากเพื่อนบ้านที่ส่วนใหญ่เน้นความ Modern แต่โครงการนี้ออกแบบสไตล์อังกฤษ ทำให้ดูหรูหราและสวยงาม ส่วนกลางจะกินพื้นที่ 2 ชั้นบน ถือว่าค่อนข้างครบและน่าใช้งาน เพียงพอต่อจำนวนยูนิตที่น้อยเพียง 67 ยูนิต จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง มีห้อง Loft แบบฝ้าเพดานสูง 4.3 m. และมีที่จอดรถมากถึง 80% อีกด้วยครับ โดยโครงการนี้จะแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้แล้ว ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์โครงการได้เลยครับคลิก

    Fact @ 21 March 2019

    • คอนโด Low Rise 6 ชั้น 1 อาคาร 67 ยูนิต
    • ที่จอดรถ 80%
    • 1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
    • 1 Bedroom Loft ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
    • 2 Bedroom ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
    • ขนาดเริ่มต้น 27.00-55.00 ตร.ม.
    • เพดานสูง 4.3 เมตร
    • ราคาเฉลี่ยปัจจุบันประมาณ 70,000 บาท/ตารางเมตร

    คราวนี้เราจะมาต่อกันที่ซอยสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาล อย่างที่บอกไปในช่วงต้นแล้วครับว่ารถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง จะอยู่ใกล้กับปากซอยของซอยนี้มากกว่า โดยบันไดที่อยู่หน้าปากซอยยังเป็นบันไดเลื่อนทางขึ้นอีกด้วยนะครับ

    อีกอย่างหนึ่งคือ ถนนของซอยลาซาลตอนต้นนั้นจะมีขนาดเล็กกว่าซอยแบริ่งครับ แล้วจะค่อยกลายเป็นถนนเส้นใหญ่ที่บริเวณกลางซอยเป็นต้นไปจนถึงถนนศรีนครินทร์ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ยังมีรถจำนวนมากที่ใช้เส้นทางนี้เป็นทางลัดเยอะไม่แพ้ซอยแบริ่งเลยทีเดียว

    ที่หน้าปากซอยจะมีทั้งเซเว่นขนาดใหญ่ และวินมอไซค์ที่ตอนเย็นๆ คนจะมาเข้าคิวต่อกันยาวเหยียด รวมถึงมีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ อยู่หน้าปากซอยอีกด้วย ส่วนภายในซอยบรรยากาศจะแตกต่างจากซอยแบริ่งอย่างสิ้นเชิง เพราะ 2 ข้างทางจะเต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์ มีร้านค้าและแผงลอยอยู่ด้านล่างอยู่บ้าง ทำให้ดูเป็นชุมชนเก่าที่ค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษ รวมถึงมีตลาดและร้านสะดวกซื้ออีกด้วยครับ

    ส่วนคอนโดในซอยลาซาลนั้นจะมีน้อยกว่าซอยแบริ่งนะครับ เนื่องจากเป็นซอยที่เป็นชุมชนหนาแน่น ที่ดินส่วนใหญ่ได้ถูกจับจองเป็นเจ้าของและสร้างเป็นบ้านหรืออาคารพาณิชย์กันไปหมดแล้ว ไม่เหมือนแบริ่งที่ยังมีที่ว่างให้เหลือพัฒนาได้อีกเยอะ โครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่จึงอยู่ลึกเข้าไปในซอยครับ โดยโครงการโซนนี้จะประกอบด้วย

    • Deco Condominium สร้างเสร็จ Q4 ปี 2560
    • Notting Hill Sukhumvit 105 สร้างเสร็จ Q1 ปี 2562
    • Dolce Lasalle สร้างเสร็จ Q4 ปี 2563
    • The Excel PARC สร้างเสร็จปี 2560
    • Very Lasalle สร้างเสร็จปี 2563

    เริ่มต้นกันที่โครงการ Deco Condo สุขุมวิท 70/5 จากบริษัท พรไพลิน จำกัด ที่เป็นโครงการเดียวที่อยู่ฝั่งซอยเลขคู่ ถึงแม้จะเป็นฝั่งที่มีความคึกคักน้อยกว่าซอยลาซาลหรือซอยแบริ่ง แต่ก็อยู่ใกล้ BTS เพียง 300 m. เท่านั้น จึงเป็นอีกโครงการที่ค่อนข้างสะดวกสำหรับคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าเข้าเมืองเป็นหลัก ฟังก์ชันค่อนข้างครบครัน ส่วนกลางมีฟิตเนสและสวนบนดาดฟ้าให้ใช้งาน ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.14 ล้านบาท หากใครสนใจชมโครงการก็ลองเข้าไปชมรายละเอียดในเว็บไซต์โครงการได้ครับคลิก

    Fact @ 21 March 2019

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 158 ยูนิต
    • ที่จอดรถประมาณ 30%
    •  Studio  ขนาด 21.36 ตรม.
    •  1 Bedroom ขนาด 23.12-26.00 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms ขนาด 35.73-45.04 ตร.ม.
    • ราคาเริ่มต้น 1.14 ล้านบาท หรือประมาณ 53,000 บาท/ตารางเมตร

    Notting Hill สุขุมวิท 105 จาก Origin เป็นคอนโด Low Rise ที่อยู่ติดถนนซอยลาซาลเลยครับ ไม่ต้องเข้าซอยย่อยเหมือนโครงการเพื่อนบ้านอื่นๆ อยู่ห่างจาก BTS แบริ่ง 500 m. และเป็นทำเลที่ถือได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูงในช่วงลาซาลตอนต้น เพราะตรงข้ามเป็นตลาดลาซาล และด้านข้างยังมีเซเว่นอยู่ถึง 2 แห่ง พร้อมกับมี Lotus Express อีก 1 แห่งด้วย โดยตัวโครงการเน้นความเป็นส่วนตัวด้วยการแยกอาคาร Clubhouse 3 ชั้น ออกมาอยู่ทางด้านหน้าโครงการ เอาไว้ต้อนรับแขกหรือ Visitor ที่มาจากด้านนอกเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าไปรบกวนที่พักอาศัยด้านใน รวมถึงมีการกระจายตัวของ Facilities ให้ตึกที่อยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้ได้ใช้งานกันได้สะดวก ไม่ต้องเดินไกลกันมากนัก พร้อมจัดสวนสไตล์อังกฤษคั่นไว้ตรงกลางช่วยสร้างบรรยากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งผมได้มีโอกาสเข้าไปและได้ถ่ายรูปมาฝากกันด้วยตามภาพด้านบนเลยครับ

    Fact @ 5 February 2019

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 6 อาคาร จำนวน 1,113 ยูนิต
    • ที่จอดรถประมาณ 389 คันคิดเป็น 35% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 37%
    • 1 Bedroom 25.50-25.79 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus 30.00-37.00 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms 43-50 ตร.ม.
    • ราคาห้องเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ ประมาณ 82,000 บาท/ตร.ม.

    Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.60 ตร.ม. ราคา 2.39 ล้าน หรือประมาณ 93,000 บาท/ตร.ม.

    อัพเดทให้ฟังกันสักนิด ปัจจุบันโครงการใกล้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 100% ภายในช่วงสงกรานต์ปีนี้แล้วนะครับ ตอนนี้เหลือเพียงงานตกแต่งภายในเล็กน้อยเท่านั้น และจากที่เมื่อตอนเปิดตัวจะมีการแบ่งโซนต่างชาติและคนไทยออกจากกัน ตอนนี้จะไม่มีการแบ่งแล้วนะครับ ปัจจุบันโครงการขายไปได้แล้วกว่า 90% ใครที่สนใจก็สามารถแวะเข้าไปดูห้องจริงกันได้ หรือจะเข้าไปอ่านรีวิวเจาะลึก รีวิวตึกเสร็จ และคลิบวีดีโอของ Tkink og Living เพื่อเตรียมข้อมูลก่อนไปก็ได้ครับคลิก

    DOLCE ลาซาล จากบริษัท สิรยศ จำกัด เป็นโครงการคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 7 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 800 m. ออกแบบสไตล์แบบ European Modern มีความ Classic ที่ผสมกับ Modern จุดเด่นของโครงการนี้ที่ต่างจากคอนโด Low Rise โครงการอื่นคือ ห้องที่หันไปทางทิศเหนือจะมีโอกาสมองเห็นวิวพื้นที่สีเขียวของสนามกอล์ฟได้ครับ และยังมีอีกอย่างคือ Facilities ของโครงการนี้ซึ่งลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ตลอด 24 ชม. สำหรับคนกลับบ้านดึกหรือตื่นเช้ามากกว่าปกติก็จะไม่มีปัญหาเรื่องเวลาเปิด-ปิดส่วนกลางกันอีกต่อไป

    Fact @ 30 August 2018

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 178 ยูนิต
    • ที่จอดรถประมาณ 69 คันคิดเป็น 50% รวมจอดซ้อนคันอีก 20 คัน
    • Studio 24.8 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท
    • 1 Bedroom 29.8 – 34 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 45 – 51 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.4 ล้านบาท
    • ราคาห้องเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 75,000 บาท/ตร.ม.

    และสำหรับโครงการนี้ Think of Living ก็มีรีวิวเจาะลึกให้อ่านอีกเช่นกัน ถ้าใครสนใจก็รีบคลิกตามไปดูกันเลยครับ

    The Excel PARC จาก All Inspire Development เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 19 เข้าซอยไปประมาณ 90 เมตร และห่างจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง 1.2 km. แน่นอนว่าเป็นระยะที่ไกลกว่าจะเดินถึง แต่โครงการก็มี Shuttle Service ไว้ให้บริการ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ และได้ sold-out ไปแล้วครับ เพราะราคาไม่แพง แบบห้องค่อนข้างลงตัว และส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 2 จึงมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าบางโครงการที่จะเอาไว้ชั้นล่าง แต่ถ้าใครสนใจก็ยังสามารถหาห้อง Resale ได้อยู่นะ แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นราคาปล่อยเช่าซะมากกว่า โดย Rate ปล่อยเช่าของคอนโดนี้จะอยู่ที่ประมาณ 7,500 – 9,000 บาท/เดือน ซึ่งโครงการนี้ Think of Living มีรีวิวเจาะลึกให้อ่านกันด้วยนะครับ สามารถคลิกเพื่อชมรีวิวได้เลยนะ

    Fact @ 16 March 2016

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 104 ยูนิต
    • ที่จอดรถประมาณ 42 คันคิดเป็น 40% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45%
    • เริ่มก่อสร้าง : กลางปี 2559
    • คาดว่าแล้วเสร็จ : กลางปี 2560
    • 1 Bedroom 27.50 – 34 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 64,050 บาท/ตร.ม.

    Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 75,000 บาท/ตร.ม.

    และอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ในช่วงต้นซอยที่จะพามารู้จักคือ Very Lasalle จาก Tech Living เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 24 ที่สามารถเชื่อมไปออกซอยแบริ่งที่ซอยแบริ่ง 13 ได้อีกเส้นทางหนึ่ง ระยะทางจากรถไฟฟ้า BTS ถึงตัวโครงการคือประมาณ 2.3 km. ซึ่งค่อนข้างไกลและเข้าซอยลึกกว่าเพื่อนประมาณ 550 m.

    Fact @ 3 May 2018

    • คอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร 93 ยูนิต
    • ที่จอดรถ 93 คัน คิดเป็น 100 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน
    • เริ่มก่อสร้าง :  มิ.ย. 2018
    • คาดว่าจะแล้วเสร็จ :  มิ.ย. 2020
    • 2 Bedrooms 59 – 73 ตร.ม.
    • ราคาห้องเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท
    • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 70,000 บาท/ตร.ม.

    แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความแตกต่างจากเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน โดยห้องทั้งหมดจะเป็นห้องแบบ 2 Bedroom จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการอยู่อาศัยแบบจริงจัง หรือจะเป็นการอยู่แบบพี่น้องกันก็ได้ครับ แต่ด้วยขนาดพื้นที่ห้องที่ใหญ่จึงทำให้ราคาห้องเมื่อคิดออกมาเป็นเงินก้อนแล้วอาจรู้สึกว่ามันแพง เพราะมันเป็นเงินก้อนใหญ่มาก แต่หากลองคิดเป็นเฉลี่ยต่อตารางเมตรแล้ว 60,000 บาท นี่ถือว่าไม่แพงเลยครับ วัสดุที่ให้หน้าตาก็ค่อนข้างดูดีทีเดียว เหมาะสมกับราคา ขายห้องแบบ Fully Fitted อาจต้องแต่งเพิ่มเองอีกหน่อย และสำหรับโครงการนี้ทาง Think of Living ก็มีรีวิวเจาะลึกให้อ่านกันแล้วอีกเช่นเคย หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านต่อกันได้นะครับคลิก

    สุดท้ายคือบริเวณช่วงท้ายซอยจะเห็นได้ว่าจะมีคอนโดอยู่แค่ที่ซอยลาซาลเท่านั้น ซึ่งต่างจากซอยแบริ่งที่จะไม่มีเลยครับ เพราะท้ายซอยลาซาลจะเป็นถนนเส้นใหญ่ที่มีความเจริญด้านชุมชนมากกว่า และยังมีทางลัดจากซอย 55 สามารถไปออกถนนบางนา-ตราดเพื่อไป Central บางนาได้ง่ายๆอีกด้วย และอีกหนึ่งบริบทที่สำคัญและแตกต่างจากคอนโดช่วงต้นซอยคือ คนที่เลือกอาศัยอยู่ที่ท้ายซอยจะเน้นการใช้งานถนนศรีนครินทร์และถนนบางนา-ตราดเป็นหลักครับ ซึ่งก็จะมีห้างใหญ่ๆให้ใช้กันได้หลายแห่ง รวมถึงในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ให้ใช้กันอีกด้วยนะ แต่ก็ยังเป็นทำเลที่สามารถไปใช้รถไฟฟ้า BTS ช่วงต้นซอยได้อยู่ ซึ่งอาจต้องต่อรถสาธารณะกันเอาหน่อย และที่สำคัญคือมีสถานศึกษาชื่อดังตั้งอยู่หลายแห่ง จึงเป็นที่ชื่นชอบสำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานแล้ว และอยากมีบ้านใกล้โรงเรียนลูกอีกด้วยครับ โดยโครงการโซนนี้จะประกอบด้วย

    • ลุมพินี วิลล์ ลาซาล-แบริ่ง สร้างเสร็จปี 2555
    • The Excel Groove สร้างเสร็จปี 2560

    โครงการ ลุมพินี วิลล์ ลาซาล-แบริ่ง กลุ่มคอนโด High Rise 4 อาคาร จำนวน 1,028 ยูนิต เป็นโครงการที่กระแสตอบรับดีมากในช่วงปี 2554-2555 และเป็นโครงการแรกๆที่ลุมพินีปรับใช้ผลิตภัณฑ์แบบ New L.P.N. Design 2011 ที่เน้นการทำห้องขนาดเล็ก 22.5 ตร.ม. ให้เหมาะสมกับตลาดของผู้ที่มีกำลังซื้อไม่สูงนัก ตัวโครงการติดถนนลาซาล อยู่ระหว่างซอยลาซาล 39/1 และซอยลาซาล 41 ใกล้กับโรงเรียนบางกอกพัฒนา ถ้านับจากปีที่สร้างเสร็จให้พร้อมเข้าอยู่จนถึงปัจจุบันก็ผ่านมา 6 – 7 ปีแล้วครับ

    Fact @ 1 June 2016

    • คอนโด High Rise 4 อาคาร จำนวน 1,028 ยูนิต

    • อาคาร A, B 15 ชั้น
    • อาคาร C, D 20 ชั้น

  • อาคารจอดรถ 8 ชั้น 1 อาคาร, Clubhouse 2 ชั้น 1 อาคาร และ ร้านค้า 2 ชั้น 1 อาคาร
  • ที่จอดรถประมาณรวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 39 %
  • แล้วเสร็จ : เดือนกุมภาพันธ์ 2555
  • 1 Bedroom 22.5-30 ตร.ม.
  • ราคา Re-sale ปี 2016 ประมาณ 46,000 – 60,000 บาท/ตร.ม
  • Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 50,000 – 60,000 บาท/ตร.ม

    ความน่าสนใจของโครงการนี้คือ เป็นคอนโดที่ค่อนข้างคึกคักมากครับ และมีการเปลี่ยนมือกันในตลาดบ่อยมากด้วย ราคาดีและไม่แพงจนเกินไป เนื่องจากขนาดห้องเริ่มต้นที่เล็กมาก ราคาห้องเริ่มต้นจึงแค่ประมาณล้านต้นๆเท่านั้นเอง และถึงแม้จะผ่านมากว่า 8 ปีแล้ว แต่ตัวโครงการก็ยังคงสภาพดีน่าอยู่อาศัยเหมือนเดิมเลยครับ ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวตึกเสร็จของ Think of Living ก่อนได้โดยคลิก

    และโครงการสุดท้ายที่อยากจะพามาชมคือ The Excel Groove จาก All Inspire Development เป็นโครงการที่มีการแบ่งการพัฒนาออกถึง 3 เฟส โดยในปัจจุบันก็ได้ soul-out ไปหมดทุกเฟสเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ เพราะตอนเปิดตัวมาด้วยราคาต่ำกว่าล้านกับล้านต้นๆ จึงทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนในย่านพอสมควร

    สำหรับเฟสที่อยากจะแนะนำคือเฟส 3 จะเป็นเฟสที่อยู่ใกล้ถนนมากที่สุด ซึ่งความจริงแต่ละเฟสจะมีลักษณะโครงการและหน้าตาคล้ายๆกันเลยครับ รวมถึงมีทางเข้าและส่วนกลางแยกออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัวอีกด้วย โดยทีมงานเคยได้ทำรีวิวเจาะลึก และได้มีโอกาสพาไปดูเฟส 1 และเฟส 2 กันมาแล้วนะครับ หากใครสนในสามารถคลิกตามไปชมกันได้เลย

    Fact @ 03 May 2016

    • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 232 ยูนิต และร้านค้า 4 ยูนิต
    • ที่จอดรถ ไม่รวมจอดซ้อนคันประมาณ 97 คัน คิดเป็น 42%
    • ห้องแบบ 1 Bedroom 25 ตร.ม.
    • ห้องแบบ 1 Bedroom 27.5 ตร.ม.
    • ห้องแบบ 1 Bedroom 30 ตร.ม.

    Fact @ 21 March 2019

    • ราคา Re-sale ปัจจุบันปี 2019 ประมาณ 70,000 – 80,000 บาท/ตร.ม.

    สรุป

    ในด้านทำเลนั้น ลาซาล-แบริ่ง ถือว่าเป็นซอยหลักสำคัญของคนในพื้นที่ที่ใช้เชื่อมต่อถนนเส้นใหญ่ 2 เส้น และใช้เป็นทางลัดเลี่ยงรถติดได้ด้วย โดยซอยเหล่านี้มีความเจริญขึ้นมาเรื่อยๆตามลำดับ สาเหตุหลักๆก็มาจากการมาของรถไฟฟ้า BTS เมื่อ 8 ปีก่อน ทำให้หลายคนเริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญและความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าเมือง แน่นอนว่ารวมถึงกลุ่ม Developer ด้วยเช่นกัน ที่เริ่มนำคอนโดมาบุกเบิกในพื้นที่ จนกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่หรือคนที่ต้องเดินทางไปทำงานในตัวเมืองอยู่เป็นประจำ แต่ก็สู้ราคาคอนโดในตัวเมืองไม่ไหวจนต้องยอมขยับออกมารอบนอกแบบนี้แทน

    ราคาคอนโดในพื้นที่นี้อาจไม่พุ่งแรงเท่าคอนโดในเมือง แต่ก็มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปี จากเดิมที่เปิดตัวกันต่ำล้านหรือเฉลี่ยไม่ถึง 50,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันกลายเป็น 70,000 – 80,000 บาท/ตารางเมตรเข้าไปแล้วครับ ยิ่งเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าบนถนนสุขุมวิทยิ่งไม่ต้องพูดถึง ช่วงโซนนี้ก็ราคาเหยียบแสนกันหมดไปจนถึงสำโรงเลยครับ ดังนั้นคอนโดในซอยจึงเป็นตัวเลือกที่พอจะหยิบจับเป็นเจ้าของได้ง่ายมากกว่า และการพัฒนาของคอนโดในย่านนี้ก็เริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่แต่เดิมทุกคนมองหาแต่ห้อง size เล็ก แค่ให้พออยู่ได้สำหรับคนรุ่นใหม่เพิ่งเริ่มทำงานเท่านั้น แต่ปัจจุบันเริ่มมีห้อง size ใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะทุกคนเริ่มปรับตัวและคุ้นชินกับที่อยู่อาศัยประเภทนี้ จนเริ่มจะอยู่จริงจังแบบครอบครัวและอยู่อาศัยจริงไม่ใช่แค่ลงทุนปล่อยเช่าให้มนุษย์เงินเดือนหาเช้ากินค่ำเหมือนแต่ก่อน รวมถึง Facilities ก็เริ่มมีความสวยงาม และจัดเต็มกันมากขึ้นเพื่อให้เหมาะแก่การอยู่อาศัยที่แท้จริงอีกด้วย แต่หากใครยังหยิบจับไม่ถึงก็ยังมีโครงการเก่าๆ ราคาไม่แพง หรือมีแบบปล่อยเช่าให้เลือกในพื้นที่นี้อยู่อีกเยอะเลยครับ ดังนั้นทำเล ลาซาล-แบริ่ง จึงเป็นอีกทำเลหนึ่งที่น่าจับตามองสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายในการเดินทางและมีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่สูง แต่ราคาคอนโดไม่แพงยังน่าคบหาอยู่ครับ