สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในทำเลสมุทรปราการ วันนี้ Think of Living ได้รวบรวมรายชื่อโครงการมือ 1 ที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบันมาไว้ในบทความนี้แล้วครับ โดยย่านที่ผมเลือกมาวันนี้คือ หนามแดง-บางพลี-บางบ่อ ซึ่งมีคนขอกันเข้ามาเยอะมากๆ

ซึ่งเมื่อปีที่แล้วกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีโครงการเปิดใหม่เกิดขึ้นหลายแห่งอยู่เหมือนกันครับ และมีบางโครงการก็กำลังอยู่ในช่วงรอเปิดตัวเร็วๆนี้ด้วย ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างเราไปชมกันเลย

“ถนน เทพารักษ์” เป็นอีกหนึ่งถนนเส้นหลักของย่านนี้ ซึ่งวิ่งคู่ขนานไปกับถนนบางนา-ตราด และยังตัดผ่านถนนสำคัญอื่นๆอีกหลายสาย  โดยมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 28 km. (ตั้งแต่สำโรง-บางบ่อ) ซึ่งผมจะแบ่งโซนที่อยู่อาศัยออกได้เป็น 3 โซนใหญ่ๆด้วยกันคือ

  1. โซนหนามแดง-บางพลี : จับกลุ่มคนที่ทำงานในเมือง โดยใช้ถนนศรีนครินทร์/บางนา-ตราด/สุขุมวิท และถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกเป็นหลัก รวมถึงมีความคาดหวังที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เพื่อเดินทางเข้าเมืองในอนาคตด้วยครับ
  2. โซนตำหรุ-บางพลี : จับกลุ่มคนที่ทำงานในพื้นที่แถวๆนิคมบางพลี/นิคมบางปู และโรงงานต่างๆที่อยู่บนถนนตำหรุ-กิ่งแก้ว แถมยังสามารถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ-ลาดกระบังได้ง่ายอีกด้วย
  3. โซนบางบ่อ : จับกลุ่มคนที่เน้นใช้ชีวิตออกไปทางชานเมือง (บางบ่อ-บางปะกง) หรือต้องออกนอกเมืองไปทางชลบุรี-ฉะเชิงเทราบ่อยๆ แต่ยังอยากมีที่อยู่อาศัยที่ยังเข้าเมืองได้ง่าย ในราคาเริ่มต้นไม่สูงครับ

โซนหนามแดง-บางพลี

สำหรับโครงการจัดสรรของโซนนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่บนถนน หนามแดง-บางพลี ซึ่งเป็นถนนเส้นสั้นๆ ที่วิ่งขนานไปกับถนนเทพารักษ์อีกทีนึงครับ (นับตั้งแต่ ถนนศรีนครินทร์-ถนนกิ่งแก้ว)

ซึ่งสาเหตุที่บนถนนเทพารักษ์ไม่มีโครงการจัดสรรเลย ก็เป็นเพราะที่ดินทางฝั่งขาออกเมือง (ทิศเหนือของถนน) มีคลองสำโรงพาดผ่าน จึงทำให้ที่ดินบริเวณนี้มีขนาดไม่ใหญ่มากพอ ที่จะทำเป็นโครงการจัดสรรได้ (หรือถ้าทำเป็นโครงการเล็กๆก็ไม่คุ้ม)

อีกทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ก็กลายเป็นโรงงานกันไปซะหมด เลยทำให้โครงการจัดสรรต้องขยับเข้าไปอยู่บนถนน หนามแดง-บางพลี ที่เป็นถนนเส้นรองของย่าน โดยมีความน่าสนใจอยู่ 3 ข้อด้วยกันคือ

  1. รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) จะตั้งอยู่บริเวณปากซอยฝั่งถนนศรีนครินทร์ เป็นตัวเลือกในการเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ซึ่งก็อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ถนนศรีนครินทร์ช่วงนี้รถติดมากเหลือเกิน โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศรีด่าน และคาดว่าจะเปิดให้บริการประมาณปี 2565
  2. มีซอยที่สามารถลัดเลาะได้หลายทาง สามารถเชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์ และถนนบางนา-ตราด ได้โดยไม่ต้องไปเสียเวลารถติดบนถนนใหญ่นานๆ ซึ่งซอยที่นิยมใช้กันบ่อยๆคือ ซอยศรีด่าน 22 และซอยวัดคลองปลัดเปรียง ถึงแม้ว่าในช่วงเวลาเร่งด่วน ซอยเหล่านี้ก็มีรถมากไม่แพ้กัน แต่ยังถือว่าสะดวกสำหรับคนในพื้นที่ และคนที่อาศัยในหมู่บ้านย่านนี้มากๆครับ
  3. การขยายถนน จาก 2 เลนเป็น 4 เลน ซึ่งมีพระราชกฤษฎีกาประกาศเวนคืนแล้วตั้งแต่ปี 2558 เพื่อแก้ปัญหารถติด แต่ก็ยังติดปัญหาของที่ดินบางแปลงที่ยังไม่เซ็นยินยอม ซึ่งหลังจากที่โทรสอบถามกับกองช่างของแขวงทางหลวงแล้วได้ความว่า ตอนนี้เค้าเริ่มเวนคืนไปได้แล้วมากกว่า 50% และมีแผนจะเริ่มก่อสร้างถนนในช่วงประมาณเดือน มิ.ย. ปีนี้ (ไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มทำตอนช่วงไหนก่อน) ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2 – 3 ปีถึงจะแล้วเสร็จ (อาจจะเป็นเวลาใกล้ๆกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง)

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวมือ 1 ที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบันของโซนนี้ จะมีอยู่ทั้งหมด 3 โครงการด้วยกันครับ (โครงการเก่าๆ ขายหมดแล้วล่ะ จะเหลือก็แค่มือ 2 เท่านั้น) ซึ่ง 2 ใน 3 ของโครงการที่ผมนำมาฝาก จะเป็นโครงการเปิดตัวใหม่อีกด้วย จะเป็นอย่างไรบ้างเราไปชมกันครับ

Villaggio ศรีนครินทร์ – บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม 2 ชั้น, จำนวน 304 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 5.9 – 7.49 ล้านบาท
  • จุดเด่น : มีบรรยากาศโครงการสวยงามสไตล์ “ยุโรป” ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse และบ้านพักอาศัย ก่อสร้างด้วยระบบ Precast และมีระบบช่วยหมุนเวียนอากาศ Air Plus เน้นฟังก์ชันที่เป็นส่วนตัว มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง และมีห้องนอนที่ชั้นล่าง เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นขนาดเล็ก 2 – 3 คน ที่ชอบพื้นที่ใช้สอยในห้องกว้างขวางใช้งานง่าย
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ปัจจุบันเหลือยูนิตขายซอยสุดท้ายด้านในสุดเพียงไม่กี่หลังเท่านั้น (ทั้งทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยว ใกล้ปิดโครงการเต็มทีแล้วครับ)

Image 1/6
ภาพบรรยากาศโครงการ

ภาพบรรยากาศโครงการ

ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถชมรีวิวเจาะลึกกันได้ที่ >>> คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.508 – รีวิวบ้านเดี่ยว Villaggio ศรีนครินทร์ – บางนา

ศุภาลัย วิลล์ บางนา – ศรีนครินทร์

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
  • ทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 190 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : n/a ล้านบาท
  • จุดเด่น : ปกติแล้วโครงการของศุภาลัย จะขึ้นชื่อในเรื่องราคาที่จับต้องได้ง่าย เมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ใช้สอยและจำนวนฟังก์ชันที่เค้าให้มา ซึ่งจะมีห้องนอนชั้นล่างทุกแบบ บรรยากาศภายในโปร่งโล่ง และเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ (เริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน)
  • สถานะโครงการ : ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลาง และบ้านตัวอย่างนะครับ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งประมาณช่วง พ.ค. ปีนี้ แต่ถ้าใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปติดต่อ และสอบถามข้อมูลที่ Sale Gallery ของโครงการได้นะครับ จะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่สำนักงานขายแล้วเรียบร้อย

Image 1/7
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมเว็บไซต์หลักของโครงการได้ คลิก >>> Supalai Ville บางนา – ศรีนครินทร์

Bangkok Boulevard ศรีนครินทร์ – บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 200 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 9 – 16 ล้านบาท (ข้อมูลอัปเดตล่าสุด 13/03/2021 จากเพจ SC ASSET)
  • จุดเด่น : เป็นโครงการบ้านมือ 1 ที่อยู่ใกล้ปากซอยฝั่งศรีนครินทร์มากที่สุด (ที่ผมเลือกมาในวันนี้) ประมาณ 1.5 km. ดีไซน์การออกแบบสไตล์ยุโรป โดยได้แรงบัลดาลใจมาจากเมือง “ลูเซิร์น” ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมการรักษาความปลอดภัยแบบ Double Gate และโครงสร้างบ้านแบบก่ออิฐมวลเบา มีบ้านไซส์ใหญ่แบบ 5 ห้องนอน 3 ที่จอดรถให้เลือก เหมาะครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ได้ฝ้าเพดานในห้องนอนเป็นทรงจั่วสูง
  • สถานะโครงการ : ปัจจุบันโครงการเฟสแรกขายหมดเรียบร้อยแล้วครับ เหลือเพียงบางส่วนที่อยู่โซนด้านหลังเท่านั้น (กับเฟสที่ 2 ในอนาคต) ซึ่งเค้าจะมีการเปลี่ยนแบบบ้านที่จะนำมาลง เป็นแบบโมเดลใหม่ทั้ง 4 แบบเลย รวมถึงจะปรับฟังก์ชันหรือวัสดุบางส่วนให้ดีและเหมาะกับการใช้งานมากขึ้นอีกด้วย โดยบ้านตัวอย่างแบบใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้ชมได้ 27 – 28 มี.ค.นี้แล้ว ซึ่งถ้าใครสนใจก็ลองแวะเข้าไปสอบถามกันได้นะครับ

ภาพบรรยากาศบริเวณอาคาร Clubhouse ที่อยู่บ้านหน้าโครงการ และอยู่ในเขตของ Gate ที่ 1 เป็นโซนที่ไว้รับรองแขกภายนอกได้ โดยภายในโครงการจะไม่เสียความเป็นส่วนตัว เพราะก่อนจะเข้าสู่โซนพักอาศัยก็จะต้องผ่าน Gate ที่ 2 เข้าไปอีกครั้ง ทำให้มีความปลอดภัยดีทีเดียวครับ

ส่วนแบบบ้านจะมีการปรับ Facade ภายนอกใหม่ ให้มีความทันสมัยและสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการสอบถามกับโครงการก็ได้ความว่า แบบบ้านใหม่นี้จะคล้ายๆกับโมเดลของโครงการ Bangkok Boulevard Westgate ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ซึ่งได้เสียงตอบรับค่อนข้างดีทีเดียว

โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น อาจต้องรอข้อมูลจากโครงการอีกครั้งเร็วๆนี้นะครับ แต่เบื้องต้นที่ทราบหน้างานคือ จำนวนฟังก์ชันและขนาดพื้นที่ใช้สอยจะยังคงเดิม อาจมีการปรับฟังก์ชันหรือวัสดุบางจุดเล็กน้อยครับ

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>>

โซนตำหรุ-บางพลี

เป็นโซนที่มีโครงการเปิดใหม่เยอะที่สุด เพราะทำเลเดินทางได้ง่าย โดยมีถนนตำหรุ-บางพลีที่เชื่อมไปยังโซนบางปู กับถนนกิ่งแก้วที่เชื่อมไปบางนา-ตราด และลาดกระบังได้แล้ว ยังมีความอุดมสมบูรณ์ครบทั้งห้าง Big C, โรงพยาบาล และตลาดหลายแห่ง

แต่ก็ต้องยอมรับอย่างนึงครับว่า ทำเลนี้มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นมากๆ เพราะคนแถวนี้มักมาจะใช้ถนนตำหรุ กิ่งแก้ว และวงแหวนกาญจนาฯ ในการเดินทางเข้าเมืองไปทำงานตอนเช้า และยังใช้ในขากลับตอนเย็นด้วย

อีกทั้งยังเป็นทำเลที่อยู่ใกล้นนิคมฯและมีโรงงานเยอะ ก็เลยมีรถบรรทุกและรถบัสคันใหญ่ๆวิ่งอยู่ประจำ นี่ยังไม่รวมตลาดริมทางที่จะเปิดตอนเย็น จะมีรถจะจอดข้างทางรับ-ส่งคน และซื้ออาหารกันเต็มไปหมดเลยล่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงกลางวันที่รถไม่เยอะนี่ขับสบายมากๆเลยครับ โดยผมขอแบ่งที่อยู่อาศัยของโซนนี้ออกเป็น 3 กลุ่มย่อย ซึ่งเค้าจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน (แยกตามสี) ดังนี้

กลุ่มที่ 1 (สีเขียว) : กลุ่มนี้เหมาะกับคนที่เน้นใช้ชีวิตอิงไปทางบางนา-ตราด เพราะเค้าจะมีซอยที่เชื่อมต่อถนนเทพารักษ์และถนนบางนา-ตราดได้ครับ รวมถึงมีแหล่งพึ่งพิงหลักอย่าง Market Village ที่สามารถขับรถวน Loop กลับมายังบ้านได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกลับรถเลยด้วย ซึ่งผมนำมาฝาก 2 โครงการด้วยกันครับ

ศุภาลัย พาร์ควิลล์ 2 บางนา – เทพารักษ์

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 62 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 3.8 ล้านบาท
  • จุดเด่น : จำนวนยูนิตน้อย มีความเป็นส่วนตัวสูง มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบ เป็นบ้านไซส์เล็ก-กลาง แต่จำนวนฟังก์ชันห้องเยอะ แลกกับห้องนอนชั้นบนต้องแชร์ห้องน้ำร่วมกัน เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นขนาดเล็ก และมีราคาเริ่มต้นจับต้องได้ง่าย
  • สถานะโครงการ : ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

Image 1/9
ศุภากร พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

ศุภากร พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>>

NIRATI บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 156 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 7.12 – 9.78 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ทำเลซอยสุขาภิบาล 6 สามารถลัดไปออกถนนบางนา-ตราดได้ง่าย แถมยังอยู่ไม่ไกลจาก Market Village ตลาดกิ่งแก้ว และ Makro อีกด้วย ส่วนโครงการจะมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Double Gate (ประตู 2 ชั้น) และสไตล์การตกแต่งแบบ Modern โดยแบบบ้านจะเน้นความเป็นส่วนตัว ห้องนอนชั้นบนจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง และได้ห้องนอนชั้นล่างทุกแบบ
  • สถานะโครงการ : เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ตอนนี้พื้นที่ส่วนกลางด้านหน้าและบ้านตัวอย่าง พร้อมให้เข้าชมเรียบร้อยแล้วครับ

Image 1/8
ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>>

กลุ่มที่ 2 (สีน้ำเงิน) : กลุ่มนี้จะเหมาะกับคนที่ทำงานโรงงาน แถวๆนิคมบางปู หรือตามถนนแพรกษา และตำหรุ-บางพลี เพราะเค้าจะมีซอยที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนเหล่านี้ได้ รวมถึงยังเหมาะกับคนที่ใช้วงแหวนกาญจนาฯเป็นประจำอีกด้วยครับ เนื่องจากว่าเค้าอยู่ในช่วงที่ผ่านแยกตำหรุที่รถติดมากๆมาแล้ว ขับรถเลยไปอีกหน่อยเดียวก็ได้ขึ้นวงแหวนแล้วนั่นเอง

The Plant กิ่งแก้ว – เทพารักษ์

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 247 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 5.38 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ทำเลโครงการจะอยู่บนถนนตำหรุ-บางพลี (ฝั่งขาเข้าเมือง) เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกในการเดินทางไปยังโซนกิ่งแก้ว/บางนา/ลาดกระบัง หรืออาจทำงานโซนแพรกษาและนิคมบางปูก็ได้ ฟังก์ชันบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้นอาจสูงกว่าโครงการอื่นของพฤกษาในย่านนี้หน่อย เพราะเค้าเป็นโครงการที่เปิดมาสักพักแล้ว และเหลือยูนิตให้เลือกไม่มากแล้วนั่นเองครับ
  • สถานะโครงการ : ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ใครสนใจก็สามารถเข้าไปชมบ้านและบรรยากาศของจริงกันได้ครับ ซึ่งเรายังสามารถเห็นหรือรู้จักเพื่อนบ้านที่เข้าอยู่แล้วได้อีกด้วยนะ

Image 1/10
Pyrola พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Pyrola พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Theara วงแหวนฯ – เทพารักษ์

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ที.เอ็ม.ที.แลนด์ จำกัด
  • บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 77 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 5.2 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ทำเลเหมาะกับคนที่อาจทำงานอยู่โรงพยาบาลบางนา 5 ตรงปากซอย หรืออาจทำงานที่โซนแพรกษาและนิคมบางปู ซึ่งโครงการจะเป็นสไตล์ Modern และฟังก์ชันบ้านเดี่ยวจะมีความแปลกกว่าโครงการอื่นๆ 2 จุดคือ Common area ชั้น 1 จะใหญ่มาก เพราะเค้าไม่ได้กั้นครัวปิดมาให้ จึงเหมาะกับคนชอบพื้นที่ใหญ่ๆโล่งๆ หรืออยากกั้นครัวตามขนาดใช้งานของตัวเอง และอีกจุดนึงคือห้องน้ำของ Master Bedroom จะให้อ่างล้างหน้าแบบ His&Her เหมือนเวลาที่เราเคยเห็นในบ้านแพงๆเลยครับ
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (บางส่วน) สามารถเข้าเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างกันได้นะครับ

Image 1/7
ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>> เว็บไซต์หลักโครงการ Theara วงแหวนฯ – เทพารักษ์

กลุ่มที่ 3 (สีแดง) : กลุ่มนี้จะเหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ และต้องการความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆ ที่ไปใช้งานได้สะดวก ซึ่งถนนเทพารักษ์ช่วงนี้จะมีทั้งห้าง Big C และตลาดใหญ่ๆหลายแห่ง รวมถึงยังตั้งอยู่ฝั่งถนนขาเข้าเมือง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากลับรถตอนไปทำงานช่วงเช้า แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่อาจต้องเจอรถติดบนถนนใหญ่ กับบริเวณแยกตำหรุที่อยู่ด้านหน้านะครับ

และที่น่าสนใจอีกอย่างคือ “ราคาที่จับต้องได้ง่าย” โดยเฉพาะโครงการของพฤกษาที่ตั้งอยู่ในซอย และเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน รวมถึงมีโครงการใหม่ที่อยู่ติดถนนเทพารักษ์เลยด้วย ซึ่งผมไม่ได้เห็นโครงการติดถนนใหญ่แบบนี้เกิดขึ้นในย่านนี้มาหลายปีแล้วนะครับ จะเป็นอย่างไรบ้างเราไปชมกันเลย

ภัสสร เทพารักษ์ – บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 406 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 3.7 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ตั้งอยู่บนทำเลที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ของโซนบางพลี ปากซอยมีตลาดและร้านค้าให้จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย โครงการมีการตกแต่งเป็นบรรยากาศสไตล์อังกฤษ ทั้งส่วนกลางและแบบบ้าน เน้นโปรดักส์บ้านมีพื้นที่ใช้สอยกระทัดรัด แต่ฟังก์ชันครบ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นขนาดเล็ก และมีราคาจับต้องได้ง่าย
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (บางส่วน) แต่ก็เริ่มมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้วครับ ส่วนอาคาร Clubhouse ก็เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆเลย ตอนนี้เริ่มเปิดให้ใช้งานได้ล่ะ ซึ่งจะเหลือสวนสาธารณะอีกจุดนึงที่คาดว่าจะเสร็จประมาณเดือนหน้าครับ ใครสนใจก็ติดต่อสอบถามที่ Sale Gallery พร้อมกับชมบ้านตัวอย่างได้เลยนะ

Image 1/6
บ้านเดี่ยว Prezzo พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน

บ้านเดี่ยว Prezzo พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>> เว็บไซต์หลักโครงการ ภัสสร เทพารักษ์ – บางนา

The Plant เทพารักษ์ – บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 254 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 3.85 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ตั้งอยู่ติดกับโครงการภัสสรก่อนหน้านี้เลยครับ มีความอุดมสมบูรณ์ตรงปากซอยพร้อม แต่จะต่างกันในเรื่องบรรยากาศการตกแต่ง ซึ่งโครงการนี้จะเป็นสไตล์ Modern และกระจายพื้นที่ส่วนกลางออกเป็น 2 จุด เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ส่วนโปรดักส์บ้านก็จะมีขนาดและฟังก์ชันเหมือนกับภัสสรเลย แต่หน้าตาบ้านจะไม่เหมือนกัน และมีแบบให้เลือกน้อยกว่า ซึ่งก็ยังเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กครับ
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (บางส่วน) หน้างานมี Sale Gallery และบ้านตัวอย่างให้เข้าชมครับ

Image 1/11
Propose พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Propose พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

PANARA Thepharak

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท แคลลิสโต้ โฮลดิ้งส์ จำกัด
  • บ้านเดี่ยว 2 – 3 ชั้น, จำนวน 129 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 7.8 – 20 ล้านบาท
  • จุดเด่น : เป็นโครงการเดียวในวันนี้ที่อยู่ติดถนนใหญ่เทพารักษ์ มีบ้านไซส์ใหญ่ให้เลือก (พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 182 – 367 ตร.ม.) และเป็นโครงการที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวมากๆครับ เริ่มตั้งแต่การวางผังโครงการ ที่แต่ละซอยจะมีเพื่อนบ้านแค่ 4 – 6 ยูนิต และตัวบ้านจะมีช่องแสงเฉพาะตรงจุดที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อให้ผนังทึบช่วยบังสายตาจากภายนอก เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ โดยโครงการนี้ยังถือเป็นโปรดักส์แนวราบแห่งแรกของเค้าด้วยครับ (เป็นบริษัทของสิงคโปร์) ซึ่งที่ผ่านมาเค้าเคยทำโรงแรมที่ไทยมาแล้วหลายแห่ง และตั้งใจว่าจะออกแบบตกแต่งพื้นที่ส่วนกลาง ให้ได้บรรยากาศเหมือนอยู่โรงแรมอีกด้วย
  • สถานะโครงการ : ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอาคาร Clubhouse และบ้านในเฟสแรกๆ ซึ่งกำลังเคลียหน้างานกันอยู่เลยครับ แต่ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าชมสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างกันได้แล้วนะ

Image 1/10
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ

สนใจชมรายละเอียดอื่นๆของโครงการเพิ่มเติม คลิก >>>

Supalai Palm Spring เทพารักษ์

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน n/a ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : n/a ล้านบาท
  • จุดเด่น : n/a
  • สถานะโครงการ : เพิ่งมีข่าวเปิดตัวได้ไม่นาน โดยหน้างานกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างกันอยู่เลยครับ (ยังไม่มีสำนักงานขาย และบ้านตัวอย่างให้ชมนะ) รวมถึงยังไม่มีข้อมูลบนเว็บไซต์หลักของศุภาลัยเปิดเผยออกมาเลยด้วย แต่เบื้องต้นจากการโทรสอบถามก็ Confirm ได้อย่างนึงว่า จะเป็นโครงการที่มีบ้านเดี่ยวแน่นอนครับ โดยชื่อแบรนด์นี้เราอาจไม่คุ้นหูกันเท่าไหร่นัก ซึ่งโครงการที่เค้าเคยทำก็คือ “ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ บ้านพอน ภูเก็ต” นั่นเอง


โซนบางบ่อ

เป็นอีกโซนหนึ่งที่เริ่มมีโครงการมาเปิดใหม่ให้เห็นกันครับ ซึ่งบางบ่อนี้ถือเป็นจุดสิ้นสุดของถนนเทพารักษ์ เหมาะกับคนที่ทำงานตามนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ หรืออาจเดินทางไกลออกไปจังหวัดข้างเคียงทางภาคตะวันออกเป็นประจำ (ชลบุรี/ฉะเชิงเทรา) อีกทั้งยังเป็นโซนที่มีระยะทางเชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราดที่ใกล้ที่สุดอีกด้วยครับ ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ก็จะมีตลาดและ Tesco Lotus ในพื้นที่ให้พึ่งพิง

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่ผมนำมาฝากจะมีอยู่ 3 โครงการด้วยกัน โดย “PAVE” และ “BRITANIA” จะเป็นโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วนี่เองครับ ซึ่งแบบบ้านของเค้าทั้งคู่จะเน้นเป็นบ้านไซส์ใหญ่ ส่วน “บุราสิริ” เค้าเป็นโครงการที่เปิดตัวมาสักพักล่ะ (ประมาณ 3 – 4 ปีก่อน) จะมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายขนาดเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรบ้างเราไปชมกันครับ

PAVE บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 267 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 4.59 – 6.69 ล้านบาท
  • จุดเด่น : ทำเลอยู่ติดถนนบางบ่อ-คลองด่าน และจุดเด่นโครงการอยู่ที่แบบบ้านที่มีให้เลือก 3 ขนาด 3 สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ใหญ่ มีห้องนอนชั้นล่างและพื้นที่อเนกประสงค์ให้ใช้ โดยห้องน้ำชั้นบนอาจต้องแชร์ร่วมกัน เพราะเค้าต้องการประหยัดพื้นที่เพื่อให้ห้องนอนกว้างมากขึ้น และตัวบ้านจะก่อสร้างด้วยระบบ Precast อาจไม่เหมาะกับคนที่ชอบต่อเติมบ้านสักเท่าไหร่นัก
  • สถานะโครงการ : โครงการนี้ผมเพิ่งไปรีวิวมาเมื่อตอนต้นปี ปัจจุบันส่วนกลางเสร็จเรียบร้อย และมีลูกบ้านเริ่มเข้าอยู่กันแล้วครับ สามารถเข้าชมบ้านตัวอย่างได้นะ

Image 1/25
ภาพบรรยากาศโครงการ

ภาพบรรยากาศโครงการ

BRITANIA บางนา – สุวรรณภูมิ

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 485 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 5.49 – 9.39 ล้านบาท
  • จุดเด่น : พูดได้เลยว่าเค้ามี “พื้นที่ส่วนกลางใหญ่ที่สุดในย่าน” เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ มีจำนวนยูนิตเยอะ ก็เลยต้องทำ Facilities ออกมาให้เพียงพอต่อการใช้งานนั่นเอง แถมยังมีฟังก์ชันแนว Active ที่โครงการอื่นไม่มีคือ สนามบาสเก็ตบอล และสนามเทนนิสอีกด้วย ส่วนการออกแบบจะเป็นสไตล์ Modern Classic และฟังก์ชันเราจะได้ครัว 2 จุดคือ ครัวในบ้านที่สามารถกั้นประตูปิดเป็นสัดส่วนได้ กับครัวไทยนอกบ้านที่ยังอยู่ใต้ชายคาและทำอาหารได้จริงจัง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (บางส่วน) แต่ก็สามารถเข้าชมบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง อาคาร Clubhouse และบ้านตัวอย่างได้แล้วครับ

Image 1/24
ภาพบรรยากาศส่วนกลางโครงการ

ภาพบรรยากาศส่วนกลางโครงการ

บุราสิริ บางนา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น, จำนวน 327 ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น : 4.69 – 14.2 ล้านบาท
  • จุดเด่น : เป็นโครงการที่บ้านและพื้นที่ส่วนกลาง จะอยู่ติดกับคลองสำโรงขนาดใหญ่ เหมาะกับคนชอบบรรยากาศริมน้ำสบายๆ มีบ้านให้เลือกถึง 5 แบบ ฟังก์ชันเป็นสัดส่วน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ใหญ่ และมีระบบ Cooliving Designed Home ที่ช่วยทำให้บ้านเย็น
  • สถานะโครงการ : ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ และยังมีแบบบ้านให้เลือกได้ทุกแบบครับ หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่าง หรือบ้านจริงที่โครงการได้เลย

Image 1/29
ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

สรุป

  1. ทำเล : แต่ละโครงการ/แต่ละโซนย่อยมีความแตกต่างกัน ซึ่งเพื่อนๆอาจต้องลองพิจารณาด้วยตัวเองนะครับ ว่าเราเน้นใช้ชีวิตอิงไปทางโซนไหนมากกว่า เช่น ปกติเราต้องเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียนหรือไปทำงานแถวไหน? (บางนา/ศรีนครินทร์/ตำหรุ/แพรกษา/ชลบุรี) จำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้าหรือวงแหวนกาญจนาฯรึเปล่า? หรือเราต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในระยะใกล้มั้ย? เป็นต้น
  2. ราคาจับต้องได้ง่ายสุดในย่าน : จะเป็นตระกูลพฤกษาทั้งหลาย ได้แก่ ภัสสร เทพารักษ์  – บางนา (เริ่ม 3.7 ล้าน) กับ The Plant เทพารักษ์ – บางนา (เริ่ม 3.85 ล้าน) โดยมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่ม 120 ตร.ม. และโครงการ Supalai Park Ville 2 บางนา – เทพารักษ์ (เริ่ม 3.8 ล้าน) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม.
  3. ความคุ้มค่า: หากเทียบราคากับขนาดพื้นที่ใช้สอยแล้ว ผมขอยกให้กับ PAVE บางนา ที่มีราคาเริ่มต้น 4.59 ล้าน กับบ้านขนาด 171 ตร.ม. แลกกับทำเลที่ขยับไกลออกมาหน่อยครับ
  4. บรรยากาศโครงการ : ถ้านับเฉพาะโครงการที่สร้างเสร็จแล้วในปัจจุบัน เท่าที่เคยเห็นมาผมขอยกให้กับ Bangkok Boulevard ศรีนครินทร์ – บางนา , Villaggio ศรีนครินทร์ – บางนา และ บุราสิริ บางนา ซึ่งทั้ง 3 โครงการจะมีการปลูกต้นไม้และทำสวนค่อนข้างร่มรื่นสวยงาม และบางโครงการยังมีวิวผืนน้ำขนาดใหญ่ใช้ชมอีกด้วยครับ
  5. พื้นที่ส่วนกลางใหญ่ที่สุด : จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก BRITANIA บางนา – สุวรรณภูมิ ซึ่งเค้ายังมีฟังก์ชันที่โครงการทั่วไปไม่มีด้วยครับ อย่าง สนามบาสเก็ตบอล และสนามเทนนิส แต่ก็ต้องแลกมากับจำนวนยูนิตที่เยอะที่สุดเช่นกัน
  6. ความปลอดภัย : พื้นฐานของระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน แต่ละโครงการจะใกล้เคียงกันครับ แต่ที่เห็นได้ชัดคือเรื่อง Double Gate (ประตู 2 ชั้น) จะมีเพียง 2 โครงการคือ Bangkok Boulevard ศรีนครินทร์ – บางนา และ  NIRATI บางนา ซึ่งพี่ยามก็ยังเข้มงวดมากๆอีกด้วย เพราะนอกจากจะต้องแลกบัตร และบันทึกภาพด้วย CCTV แล้ว ยังต้องเปิดท้ายรถให้เช็คก่อนอีกด้วย ถือว่ามีความปลอดภัยดีมากๆ
  7. ความเป็นส่วนตัว : ถ้าพูดถึงจำนวนยูนิตน้อยที่สุดคือ Supalai Park Ville 2 บางนา – เทพารักษ์ (62 ยูนิต) และ Theara วงแหวนฯ – เทพารักษ์ (77 ยูนิต) แต่ถ้าเป็นการออกแบบผมขอยกให้กับ PANARA Thepharak ซึ่งเค้าวางผังให้แต่ละซอยมีเพื่อนบ้านเพียง 4 – 6 หลังเท่านั้น แถมตัวบ้านยังเน้นเป็นผนังทึบ มีช่องเปิดเท่าที่จำเป็น เลยทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ

…สุดท้ายนี้ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในโซนหนามแดง-บางพลี-บางบ่อนี้นะครับ และคราวหน้า ThinkofLiving จะพาไปชมโครงการในย่านไหนกันอีก ก็อย่าลืมติดตามบทความใหม่ๆของเรานะครับ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc