หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง “ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต” เริ่มมีการทดลองเดินรถเสมือนจริงกันในเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และมีข่าวดีตามมาก็คือในเดือนกรกฎาคมปีนี้ จะมีการเปิดให้ทดลองนั่งฟรีกันแล้วนะคะ ทำให้ย่านยอดฮิตสำหรับโครงการแนวราบอย่างย่านดอนเมือง-สรงประภานั้นดูคึกคักขึ้น คิดดูว่าในสถานการณ์ Covid-19 แบบนี้ก็ยังเป็นโซนที่มีโครงการใหม่รอเปิดขายอยู่ด้วยนะ

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ที่อยู่อาศัยโซนนี้ยังคงได้รับความสนใจก็มาจากศักยภาพของทำเลที่อยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง และราคาบ้านโซนนี้ก็ยังไม่ได้สูงโดด ยังมีกลุ่มราคาหยิบจับง่ายๆ 2-4 ล้านบาทอยู่ให้เห็นหลายโครงการ อีกทั้งยังมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้นจากการมาของ รถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง “ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต” ที่มีเส้นทางตรงไปยังบางซื่อด้วย เราคิดว่าน่าจะสะดวกสำหรับใครที่ทำงานย่านบางซื่อ ลาดพร้าว จตุจักร หรือหากต้องการเข้าเมืองก็สามารถเปลี่ยนขบวนไปใช้รถไฟฟ้าสายอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ

พูดถึงย่านดอนเมือง – สรงประภา เป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตดอนเมืองนั้นจะเป็นพื้นที่ส่วนราชการในส่วนของกองทัพอากาศ มีความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยที่เกาะกลุ่มกัน บางส่วนก็ยังมีพื้นที่ว่างให้สามารถพัฒนาต่อได้อีกมากอยู่ และที่สำคัญเป็นที่ตั้งของสนามบินดอนเมือง ส่งผลให้ทำเลนี้มีความคึกคักมีคนสนใจเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมาก

เรามองว่าทำเลนี้มีความโดดเด่นในการเดินทาง เพราะมีถนนวิภาวดีรังสิตเป็นถนนสายหลักที่วิ่งตรงเชื่อมต่อเข้าสู่เมืองทางฝั่งลาดพร้าว-รัชดาภิเษก และเชื่อมต่อได้อีกหลายเส้นทาง มีทางด่วน 2 สาย ได้แก่ ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ที่อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต และทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางปะอิน ซึ่งมีจุดขึ้นลงที่บริเวณถนนศรีสมาน เป็นทางด่วนที่เชื่อมกับทางด่วนศรีรัชวิ่งเพื่อเข้าไปในเมืองได้เช่นกัน หรือหากใครเดินทางโดยไม่ใช้รถก็ถือว่าสะดวกสบายเพราะมีทั้งแท็กซี่ รถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์ หรือ รถตู้ไปยังสถานที่ต่างๆ

ส่วนพวกร้านรวง ความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ เรามองว่าย่านนี้ครบครันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารตลาดสด และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่อย่าง Robinson ที่อยู่บนถนนสรงประภา มี Community mall อย่าง happy avenue Donmueng หรือเลยไปหน่อยก็มีเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิตค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.bangsue-rangsitredline.com/

โครงการพัฒนาล่าสุดของรัฐที่ส่งผลต่อความเจริญในพื้นที่ก็คือ เจ้ารถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง “ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต” ที่ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น โดยจุดเริ่มต้นของรถไฟฟ้าสายนี้เริ่มจากบริเวณแยกประดิพัทธ์ ห่างจากสถานีบางซื่อประมาณ 1.8 กิโลเมตร แนวเส้นทาง จะขึ้นมาทางทิศเหนือตามแนวเขตทางรถไฟเดิมในเส้นทางรถไฟสายเหนือ ผ่านพื้นที่เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยในอนาคตจะต่อขยายแนวเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตด้วยนะคะ และที่สถานีกลางบางซื่อก็สามารถใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนต่อเชื่อมไปฝั่งธนฯ โซนตลิ่งชันได้อีกด้วย หากใครอยากดูภาพรวมรถไฟฟ้า 13 สาย ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล สามารถคลิกได้ที่นี่เลยค่ะ

ภาพรวมทาวน์โฮมย่านดอนเมือง-สรงประภา

ในบทความนี้ที่เรารวบรวมมาจะเป็นโครงการที่อยู่ใกล้สถานีการเคหะ และสถานีดอนเมือง ในระยะรัศมีประมาณ 5 กิโลเมตร เดินทางไปถึงรถไฟฟ้าได้ใน 10-15 นาที ให้สมาชิกในครอบครัวได้แวะไปรับ-ส่งกันได้สะดวก

จากที่เราไปเก็บข้อมูลมา จะมีทาวน์โฮมให้เลือกอยู่เยอะพอสมควร ทั้งที่อยู่ในซอยย่อยและติดถนนใหญ่ มีหลายช่วงราคาตั้งแต่ 2 กว่าๆ ไปจนถึง 5 ล้านขึ้นไป แต่เราเห็นว่าราคาส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกันอยู่ที่ 2 – 4 ล้านบาท ก็ยังถือว่าเป็นกลุ่มโครงการแนวราบใกล้รถไฟฟ้าที่ราคาย่อมเยา หยิบจับง่ายอยู่นะคะ

โซนที่อุดมสมบูรณ์หาของกินของใช้ได้สะดวกนั้นจะอยู่บนถนนสรงประภา ถนนเส้นนี้นับว่าอุดมสมบูรณ์ที่สุดในย่าน แต่จะไม่ค่อยมีโครงการที่ติดถนนใหญ่เท่าไหร่เพราะตลอดทั้ง 2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าและอาคารพาณิชย์ อีกโซนที่คึกคักคือบริเวณใกล้วัดเวฬุวนาราม จะมีความเป็นชุมชนเดิมมากขึ้น มีตลาด ร้านรวงเยอะ แต่ซอยไม่ได้กว้างมากแค่พอรถสวนกันได้ 2 คัน หรือถ้าชอบความเงียบสงบก็จะเป็นโซนที่อยู่ระหว่างถนนสรงประภา-ถนนเดชะตุงคะ ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ไม่เยอะเท่าบริเวณอื่น ต้องอาศัยออกมาหน้าปากซอยหรือเรียกพี่ Grab, Lineman แทน เพราะอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ของทหาร ดังนั้นสภาพแวดล้อมบริเวณนี้จึงเป็นระเบียบเรียบร้อย บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว

ช่วงที่เราไปสำรวจข้อมูลคือเดือนเมษายน 2564 สำหรับโครงการที่ยังมีเปิดขายอยู่จะมีอะไรบ้างเราลองไปดูกันค่ะ


Pleno ดอนเมือง-สรงประภา

ข้อมูลโครงการ
Developer : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน)
เนื้อที่โครงการ 26-1-22 ไร่
จำนวน 270 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท
แบบบ้าน
ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม.
ฟังก์ชัน : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ Pleno ดอนเมือง-สรงประภา เรามองว่ามี 2 ประเด็นด้วยกันนะคะ

  • ทำเลอยู่ใกล้ความอุดมสมบูรณ์ เพราะตรงหน้าปากซอยสรงประภา 30 มีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้ออยู่เต็มเลย และคึกคักตั้งแต่เช้า-ดึก ส่วนเรื่องการเดินทางก็มีวินอยู่ตรงปากซอย มีรถสองแถวให้เรียก
  • ระบบ KATSUN ที่ช่วงไม่กี่ปีมานี้กลายเป็นจุดเด่นของโครงการในเครือ AP เพราะสามารถให้ลูกบ้านใช้งานส่วนกลางผ่าน Application ได้ และมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ เช่น
    E-Stamp – สะดวกสำหรับใช้งาน ไม่ต้องรับบัตรหน้าป้อมรปภ.และสแตมป์บัตรให้ยุ่งยากเช็คป้ายทะเบียนรถยนต์ – เพื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าป้ายทะเบียนรถคันนี้บ้านหลังไหนเป็นเจ้าของ เพื่อจะได้ติดต่อได้โดยตรง หรือตรวจสอบความปลอดภัยได้หากไม่ใช่รถจากลูกบ้านในโครงการ
    Do not Disturb – เมื่อเวลาเราต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการให้แขกหรือคนเข้ามาติดต่อไม่ว่าจะเป็น ไปรษณีย์ส่งของ Delivery ต่างๆ เข้ามากดกริ่งถึงหน้าบ้าน ก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้ได้ โดยรปภ.จะปฏิเสธการเข้าพบและรับฝากของไว้ให้ค่ะ

Image 1/4
ส่วนกลาง Pleno ดอนเมือง-สรงประภา (1)

ส่วนกลาง Pleno ดอนเมือง-สรงประภา (1)

สำหรับ Facility ของโครงการนี้ เค้ามีมาให้ครบไม่ว่าจะเป็นอาคาร Clubhouse
ที่มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือกลางแจ้ง ส่วนข้างบนมีฟิตเนสอยู่ ผนังเป็นกระจกใส ออกกำลังกายไปก็สามารถมองเห็นวิวสวนที่อยู่ด้านนอกได้

นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าโครงการยังเป็นพื้นที่ของสวนหย่อมสีเขียว ให้บรรยากาศร่มรื่น โดยมีเส้นทางสำหรับวิ่ง Jogging หรือเดินเล่นได้ด้วย รวมถึงมีสนามเด็กเล่นไว้เอาใจคุณหนูๆ ด้วยค่ะ ซึ่งการแบ่งโซนสวนและ Clubhouse ไว้หน้าโครงการแบบนี้มีข้อดีคือ ช่วยแบ่งพื้นที่อยู่อาศัยออกจากโซนพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างเป็นสัดส่วน อีกทั้งยังช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านอีกด้วยค่ะ

โครงการ Pleno ดอนเมือง-สรงประภา มีแบบบ้านแบบเดียวนะคะ คือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

แบบบ้านนี้ได้หน้ากว้าง 5.5 ม. จึงสามารถจอดรถเก๋งซีดาน 2 คันได้พอดี เข้ามาด้านในจะเป็น Living + Dining Area ที่รวมอยู่ในพื้นที่เดียวกันจึงดูกว้าง ส่วนที่เรามองว่าน่าสนใจในชั้นนี้คือตำแหน่งของห้องน้ำ ที่วางไว้หลังบ้าน ทำให้มีหน้าต่างระบายอากาศ ไม่ชื้นไม่อับค่ะ

ส่วนชั้นบน ด้านหน้าบ้านเป็นตำแหน่งของห้องนอนใหญ่ และด้านหลังเป็นตำแหน่งห้องนอนที่ 2 และ 3 นะคะ ตรงกลางใช้ห้องน้ำร่วมกัน ดังนั้นห้องน้ำจะมีอยู่ทั้งหมด 2 ห้อง ในเวลาเร่งด่วนยามเช้าคนใดคนนึงก็ต้องลงไปใช้ห้องน้ำชั้นล่างแทน

ตัวบ้านของที่นี่ให้ความสำคัญกับห้องนอนใหญ่ ที่มีพื้นที่ให้สามารถจัดฟังก์ชันได้ทั้งเตียงนอน Walk-in Closet และมุมอเนกประสงค์ที่เราจะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นวางโซฟา หรือวางโต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ


Gusto ดอนเมือง-สรงประภา

ข้อมูลโครงการ
Developer : บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
เนื้อที่โครงการ 20-2-14.9 ไร่
จำนวน 385 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท
แบบบ้าน
Maple : ทาวน์โฮม 2ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
Hemlock : ทาวน์โฮม 2ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม.ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา เรามองว่ามี 3 ประเด็นด้วยกันนะคะ

  • พื้นที่ใช้สอยของบ้าน มีพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่เราไปสำรวจมา เหมาะกับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ในบ้านเยอะๆ โดยพื้นที่ใช้สอยของบ้านทั้ง 2 แบบจะอยู่ที่ 108 และ 131 ตารางเมตร นอกจากนี้โครงการยังมีการลงเสาเข็มให้เรียบร้อยเท่ากับตัวบ้านเลยค่ะ เราไม่จำเป็นต้องต่อเติมให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ช่วยประหยัดเงินไปได้มากถึงหลักแสนบาทเลย
  • ความปลอดภัย เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยมากๆ เพราะโครงการทาวน์โฮม 2-4 ล้านบาทส่วนใหญ่จะใช้เพียงไม้กระดกกั้น แต่ที่นี่ให้มาเป็น Double Gate เลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งยังมีติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor มากับบ้านทุกหลังอีกด้วย
  • ทำเลสงบ อยู่ในเวิ้งที่ดินของบริษัท Q House ที่พัฒนาโครงการแนวราบไว้หลายโครงการ หลายโปรดักส์ ซึ่งจะแชร์ถนนหน้าโครงการร่วมกันเป็นถนนภาระจำยอม คนที่ใช้ถนนนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นเพื่อนบ้านกันเอง มีพี่รปภ. คอยดูแลเป็นหูเป็นตาตลอดเส้นทาง แลกมากับการเรียกใช้รถสาธารณะที่คงต้องพึ่งพา Application แทนค่ะ
  • ส่วนกลาง จัดฟังก์ชันมาให้ครบและเยอะกว่าโครงการอื่นๆ เลยนะคะ ซึ่งจะมี Facility พิเศษเพิ่มขึ้นมาอย่างเช่น Co-Working Space และ Kid’s room ด้วยค่ะ

Image 1/8
ส่วนกลาง Gusto ดอนเมือง-สรงประภา (1)

ส่วนกลาง Gusto ดอนเมือง-สรงประภา (1)

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา ก็มีให้บริการลูกบ้านหลากหลายและครบครันค่ะ จุดเด่นของเค้าเลยก็คือสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ให้เรียบร้อย ส่วนใน Club House ชั้น 1 ก็ประกอบไปด้วยห้องฟิตเนส, Co-Working Space และ Kid’s room ส่วนสวนสีเขียวที่นี่เค้าก็มีให้เช่นกันโดยจะแบ่งเป็น 2 จุด จุดแรกอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโครงการ ส่วนอีกจุดอยู่ทางด้านหลังค่ะที่มีมุมสนามเด็กเล่นจัดสรรมาเพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้งานกันอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้นโครงการ

เราชอบการวางผังโครงการของที่นี่นะ เพราะเข้ามาจะเจอกับ Clubhouse ก่อนแล้วจะเป็นซุ้มประตูอีกจุดหนึ่ง ด้านในค่อยเป็นส่วนพักอาศัยล้วนๆเลย ถ้านัดเพื่อนหรือแขกมาสามารถให้รอที่ Clubhouse ก่อนได้

โครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา มีแบบบ้านจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ดังนี้

  • บ้านแบบ Maple ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Hemlock ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท

แบบบ้าน Maple จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้างถึง 5.7 เมตรเลยนะคะ ซึ่งทำให้การจอดรถมีพื้นที่ด้านข้างมากขึ้น จอด 2 คันสบายๆ ชั้นล่างส่วนครัวนั้นในผังจะวางเป็นแบบครัวเปิดดังนั้นถ้าใครชอบทำอาหารก็ต้องไปทำครัวไทยที่ลานซักล้างหลังบ้าน ซึ่งมีพื้นที่มาให้พอสมควร ส่วนห้องน้ำนั้นสามารถอาบน้ำได้แต่ไม่ได้กั้นเป็นสัดส่วน มีห้องเก็บของมาห้องนึง มีขนาดพอที่จะเก็บของชิ้นใหญ่ได้

ส่วนชั้นบนจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน แบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องนอนใหญ่ 1 ห้องที่มีพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet แต่ห้องน้ำต้องใช้ร่วมกันค่ะ โดยห้องน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทางทั้งจากห้องนอนใหญ่และบริเวณโถงชั้น 2 ถือเป็นการออกแบบทาวน์โฮมขนาดเล็กให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

ส่วนแบบ Hemlock การวางผังคล้ายกันต่างกันตรงที่ชั้นล่างจะได้พื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมา ห้องนี้สามารถใช้เป็นห้องนอนอีกห้องหรือจะปรับเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทำงานก็ได้ค่ะ ส่วนชั้นบนห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำในตัวค่ะ

ใครอยากได้ข้อมูลละเอียดสามารถคลิกอ่านรีวิวโครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา ได้ที่นี่เลยค่ะ


สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง

ข้อมูลโครงการ
Developer : บริษัท เสรีสากลธุรกิจ จำกัด (บริษัทในเครือ บริษัท โกสุมพัฒนา จำกัด )
เนื้อที่โครงการ 17-2-12 ไร่
จำนวน 182 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น 2.95 ล้านบาท
แบบบ้าน
ทาวน์โฮม 2ชั้น หน้ากว้าง 5 ม. ที่ดิน 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง เรามองว่ามี 2 ประเด็นด้วยกันนะคะ

  • ราคา เป็นโครงการที่ดูคุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับขนาดที่ดิน จึงเหมาะกับครอบครัวที่ต้องการที่ดินเยอะๆ โดยที่ดินมีขนาด 20 ตร.วา ในขณะที่ราคาพอๆ กับโครงการอื่นๆ ในละแวกนี้นะ เราจึงสามารถมองหาบ้านหลังมุมได้ในราคา 3 ล้านกว่าๆ
  • ฟังก์ชัน เป็นบ้านในกลุ่มราคา 2 ล้านปลายๆ ที่ได้ห้องน้ำ 3 ห้อง ในขณะที่โครงการอื่นให้มาเพียง 2 ห้องน้ำนะ ครอบครัวที่มีสมาชิกมากกว่า 2 คนจึงแชร์กันใช้งานได้

Image 1/5
ส่วนกลาง สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง (1)

ส่วนกลาง สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง (1)

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง จะมี Clubhouse อยู่บริเวณหน้าโครงการ มีฟิตเนสแต่ไม่ได้มีสระว่ายน้ำนะคะ แต่เค้าจะกระจายสวนส่วนกลางไว้ถึง 4 จุด (ขนาด 87 ตร.วา/ 49 ตร.วา/ 2 งาน/ 3 ตร.วา)

โครงการ สุชารี วิลล์ 7 หลักสี่-ดอนเมือง มีแบบบ้านแบบเดียวนะคะ คือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดิน 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.95 ล้านบาท

แบบบ้านนี้ถึงหน้าบ้านจะกว้าง 5 เมตร สามารถจอดรถเก๋งซีดาน 2 คันได้แต่เวลาถอยจอด คนนั่งอาจจะต้องลงก่อน แล้วจึงถอยรถเข้าไปได้ หรือหากครอบครัวไหนที่มีรถคันเดียวก็เหมาะเลยค่ะ จุดที่น่าสนใจคือ Living Area ดูกว้างดี สามารถ Built-in ชั้นวางทีวีได้ยาวตลอดจนถึงบันได ห้องน้ำก็ดูกว้าง แต่พื้นที่ครัวเหมาะจะต่อเติมด้านหลังบ้านเอานะ

ส่วนชั้นบนโซนด้านหน้าบ้านเป็นตำแหน่งของห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว สำหรับด้านหลังเป็นตำแหน่งห้องนอนที่ 2 และ 3 ซึ่งจะต้องแชร์ห้องน้ำส่วนกลางบนชั้นนี้ร่วมกันค่ะ


พฤกษา วิลล์ ดอนเมือง-สรงประภา

ข้อมูลโครงการ
Developer : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จํากัด (มหาชน)
เนื้อที่โครงการ 29-3-8.1 ไร่
จำนวน 253 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น 2.759 ล้านบาท
แบบบ้าน
Winter : ทาวน์โฮม 2ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 111 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
Paradise : ทาวน์โฮม 2ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดิน 19.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ พฤกษา วิลล์ ดอนเมือง-สรงประภา เรามองว่าโครงการนี้มีประเด็นเด่นในเรื่องราคาเมื่อเทียบกับพื้นที่ใช้สอย พื้นที่ดิน โดยเราสามารถหยิบจับ Type ใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ในราคาประมาณ 3 ล้านบาท แต่ราคานี้ก็จะแลกมากับทำเลที่เข้าไปในซอยลึกหน่อยนะ อย่างไรก็ตามยังอยู่ในโซนในชุมชน มีความอุดมสมบูรณ์ไม่ต่างกับโครงการอื่นในซอยวัดเวฬุวนารามมากนักค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ พฤกษา วิลล์ ดอนเมือง-สรงประภา จะมีเฉพาะสวนส่วนกลางตามมาตรฐานของระดับราคาของโครงการ สอดคล้องกับค่าส่วนกลางแค่ 15 บาท/ตร.วา เหมาะกับครอบครัวที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่ส่วนกลางมากนักค่ะ

โครงการ พฤกษา วิลล์ ดอนเมือง-สรงประภา มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 แบบ แต่เฟสที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบันมีเหลือให้เลือก 2 แบบคือ

  • บ้านแบบ Winter หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 111 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.759 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Paradise หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดิน 19.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.059 ล้านบาท

ซึ่งแปลนบ้านทั้ง 2 แบบจะไม่ต่างกันเลย ต่างกันแค่ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่แบบ Paradise จะกว้างกว่า

แปลนบ้านหน้ากว้างถึง 5.7 – 6 เมตรเลยนะคะ แต่แบบบ้านทำที่จอดรถไว้เพียงคันเดียว จุดเด่นของชั้นล่างคือด้านในสุดจะมีพื้นที่อเนกประสงค์ ซึ่งเราสามารถใช้เป็นมุมพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวได้อีกมุมหนึ่ง หรือหากใครไม่ได้ต่อเติมห้องครัวด้านหลังบ้าน ก็สามารถใช้มุมนี้ทำครัวในบ้านได้

ส่วนชั้นบนจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน แบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องนอนใหญ่ 1 ห้องที่มีพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet แต่ห้องน้ำต้องใช้ร่วมกันค่ะ โดยห้องน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทางทั้งจากห้องนอนใหญ่และบริเวณโถงชั้น 2 จึงช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดี แต่การใช้งานอาจจะต้องคอยเปิดปิดประตูนิดนึงค่ะ


Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

ข้อมูลโครงการ
Developer : บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย)
เนื้อที่โครงการ 30-0-49.8 ไร่
จำนวน 325 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
แบบบ้าน
Saint James : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 16.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
Chester : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 17.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
Preston : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ เรามองว่ามี 2 ประเด็นด้วยกันนะคะ

  • ทำเล พูดถึงความน่าสนใจของโครงการนี้คือทำเลที่อยู่บนถนนพิงนคร ซึ่งเป็นถนนย่อยที่เชื่อมไปใช้รถไฟฟ้าได้ 2 สาย คือ สายสีแดง ตรงสถานีดอนเมือง ห่างไปประมาณ 4 กม. และสายสีชมพู ตรงสถานีแจ้งวัฒนะ 14 ห่างไปประมาณ 2 กม. แม้จะไม่ได้อยู่ในระยะใกล้มาก แต่ตรงหน้าโครงการมีรถสองแถวกับวินมอเตอร์ไซค์ให้ใช้ได้ ดังนั้นวันไหนจะใช้รถไฟฟ้าก็ไม่ยาก เห็นราคาวินจะอยู่ที่ 20 บาทไปหน้าปากซอยค่ะ
  • ฟังก์ชัน เป็นโครงการเดียวในกลุ่มทาวน์โฮม 2-4 ล้านบาทละแวกนี้ที่มีห้องนอนเยอะถึง 4 ห้องให้เลือก อย่างบ้าน Type ใหญ่สุดก็มีถึง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำเลยนะคะ

Image 1/4
ส่วนกลาง Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ (1)

ส่วนกลาง Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ (1)

รูปแบบโครงการนี้เค้าออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ซึ่งเราจะเห็นได้ตั้งแต่หน้าโครงการ ส่วน Club House รวมไปถึงการตกแต่งหน้าบ้านเลย ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายแนว English Classic ก็น่าจะชอบโครงการนี้นะคะ

ส่วน Facilities โครงการนี้ถือว่าให้มาพอสมควรและครบตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ Club House ห้องฟิตเนส ถัดมาก็จะเป็นส่วนสวนหย่อมในโครงการที่นอกจากจะมีพื้นที่สนามหญ้าให้มาเดินเล่นแล้วก็มีมุมสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ มาวิ่งเล่นกันได้ด้วยค่ะ

โครงการ Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 แบบ มีหน้ากว้าง 5.7 เมตร ทั้งหมด แต่ตอนนี้เหลือบ้านแค่ประมาณ 10 หลังกันแล้วนะ โดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบบ้าน Saint James และ Preston มีรายละเอียด ดังนี้

  • แบบบ้าน Chester ที่ดิน 17.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Preston ที่ดิน 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท

แบบบ้าน Chester ที่ดิน 17.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5.7 เมตรแต่มีพื้นที่ให้จอดรถแค่ 1 คันนะคะ จุดเด่นของบ้านที่นี่คือชั้นล่างจะมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นห้องทำงาน หรือห้องนอนผู้สูงอายุได้

ส่วนชั้นบนแบ่งออกเป็นห้องนอน 3 ห้อง บริเวณหน้าบ้านจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่ได้ความยาวของห้องเท่าหน้ากว้างบ้านเลย ก็จะจัดพื้นที่เตียง / Walk-in Closet และห้องน้ำในตัวได้ ด้านหลังบ้านเป็นห้องนอน 2 และ 3 โดยห้องนอนทุกห้องจะแชร์ห้องน้ำร่วมกัน

แบบบ้าน Preston ที่ดิน 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ซึ่งแปลนบ้านจะคล้ายๆ แบบ Chester เลยนะ ต่างกันนิดหน่อยตรงที่ Type นี้จะจอดรถได้ 2 คัน และห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ทำให้บ้านนี้มีห้องน้ำถึง 3 ห้องค่ะ


The Connect@ดอนเมือง สเตชั่น

ทาวน์โฮมอีกโครงการหนึ่งที่เตรียมจะเปิดบ้านตัวอย่างให้เข้าชมกันช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2564 จากบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จํากัด (มหาชน)

เป็นอีกโครงการที่อยากให้เพื่อนๆ มีข้อมูลเอาไว้ เพราะราคาเริ่มต้นเย้ายวนทีเดียว เริ่ม 2.39 ล้านบาท แต่เรายังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอนนะคะ แค่ทราบว่าอยู่ในซอยเทิดราชัน 17 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าดอนเมืองประมาณ 7-8 กิโลเมตร

Image 1/5
The Connect@ดอนเมือง สเตชั่น (1)

The Connect@ดอนเมือง สเตชั่น (1)

แบบบ้านของที่นี่มีให้เลือกทั้งแบบที่จอดรถ 1 และ 2 คัน แต่แปลนบ้านจะเป็นแบบไหนคงจะต้องรอติดตามกันในเดือนพฤษภาคม หรือคลิกดูเวปไซต์โครงการได้ที่นี่เลยค่ะ


เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับภาพรวมของทาวน์โฮม 2-4 ล้านบาทใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง (สถานีการเคหะ-ดอนเมือง) หรือในโซนดอนเมือง-สรงประภาที่เรานำมาฝากกัน เราสามารถสรุปประเด็นที่น่าสนใจสำคัญๆ ของแต่ละโคงการ ดังนี้

ทำเล – หากใครมองหาหมู่บ้านที่เข้าออกถนนดอนเมือง-สรงประภาง่ายๆ ก็แนะนำเป็น Pleno ดอนเมือง-สรงประภา หรือ ถ้าอยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สายก็ลองดู Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ อีก 1 โครงการค่ะ

ระบบรักษาความปลอดภัยและส่วนกลาง – Gusto ดอนเมือง-สรงประภา ก็ดูจะตอบโจทย์ที่สุดเพราะเป็นโครงการเดียวในกลุ่มนี้ที่ให้ Double Security แถมมี Facility ส่วนกลางแบบจัดเต็มที่สุด ถัดไปจะเป็น Pleno ดอนเมือง-สรงประภา และ Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ ที่มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนสมาให้ค่ะ

ขนาดที่ดิน – หากใครให้ความสำคัญกับเรื่องของเนื้อที่ดิน เทียบความคุ้มค่าต่อราคาแล้ว สุชารี วิลล์ 7 ก็จะให้เนื้อที่ดินมาเยอะที่สุดในราคาที่เท่ากัน

พื้นที่ใช้สอยPruksa Ville ดอนเมือง-สรงประภา เป็นโครงการที่ให้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าโครงการอื่นๆ เลยนะคะเมื่อเทียบกับราคา แต่ที่นี่จะมีข้อจำกัดว่าเป็นบ้านที่มีที่จอดรถคันเดียวค่ะ

ฟังก์ชัน – ต้องขอชมโครงการ สุชารี วิลล์ 7 ที่เป็นบ้านในกลุ่มราคา 2 ล้านปลายๆ ที่ได้ห้องน้ำ 3 ห้อง ในขณะที่โครงการอื่นให้มาเพียง 2 ห้องน้ำ และอีกโครงการหนึ่งที่แม้พื้นที่ใช้สอยอาจจะดูไม่ได้เยอะนักแต่ฟังก์ชันให้มาถึง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ นั่นก็คือ Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ ค่ะ

ใครสนใจโครงการไหนลองอ่านเป็น Guideline และลองหาโอกาสเข้าไป Survey กันดูนะคะ หวังว่าบทความนี้คงจะช่วยคุณผู้อ่านหาบ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^