สวัสดีค่ะคุณผู้ชมและคุณผู้อ่านทุกคนเลยค่ะ ครั้งนี้ดากับพัด เรามาช่วยคุณผู้ชมทางบ้านตามหาทาวน์โฮม ย่านดอนเมือง-สรงประภากัน เชื่อว่าหลายคนที่ทำงานสนามบินดอนเมืองคงรู้จักย่านนี้กันเป็นอย่างดีนะคะ เพราะเป็นอีกย่านที่ฮอตฮิตสำหรับโครงการแนวราบ ใกล้สนามบินดอนเมืองมาก เพราะอยู่ฝั่งตรงข้ามเอง และราคาบ้านก็ไม่ได้สูงโดดด้วย ยังมีกลุ่มราคาหยิบจับง่ายอยู่เยอะทีเดียวค่ะ ส่วนในอนาคตนี้ก็มีรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดให้ใช้บริการตรงไปยังบางซื่อด้วย คิดว่าน่าจะสะดวกสำหรับใครที่ทำงานย่านบางซื่อเช่นกันนะคะ 


Requirement

ครั้งนี้เรามาตามหาบ้านให้กับคุณผู้ชมที่กำลังจะสร้างครอบครัวใหม่ครอบครัวหนึ่งค่ะ โดยคุณผู้ชมคนนี้ชื่อคุณบอล อายุ 30 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังวางแผนจะหาบ้านเพราะอยากขยับขยายออกมาอยู่เอง 2 คน และวางแผนว่าในอนาคตจะมีลูก 1 คน

คุณบอลเคยลองยื่น Pre-Approved กับทางธ.ไว้หลายที่แล้ว ตั้งใจว่าจะกู้คนเดียว ซึ่งก็กู้ได้ประมาณ 4 ล้านบาท ดังนั้นงบประมาณที่ตั้งไว้สูงสุดก็จะอยู่ที่ไม่เกิน 4 ล้านนะคะ

โดยทำเลที่อยากได้ก็จะเป็นแถวดอนเมืองสรงประภา เพราะคุณผู้ชมคนนี้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านบางซื่อและว่าที่ภรรยาทำงานแถวอโศก ซึ่งการเดินทางหลักใช้รถขึ้นทางด่วนตรงไปบางซื่อเลย แต่ก็คิดว่าบางทีก็อาจจะมีใช้รฟฟสายสีแดงไปลงบางซื่อต่อ MRT ไปอโศกด้วยเลยมาเป็นคำตอบว่าอยากได้ทำเลนี้

สรุป

  • กู้สูงสุดไม่เกิน 4 ล้าน
  • ครอบครัว สามี+ภรรยา วางแผนจะมีลูก 1 คน
  • อยากได้บ้านย่านดอนเมือง-สรงประภา
  • อาจจะมีการใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงไปทำงานด้วย


วิเคราะห์ Requirement

1.ค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวคุณบอล

-กู้ไม่เกิน 4 ล้านบาท + ลูก 1 คน + ผ่อนบ้านให้หมด 15 ปี
(คำนวณรายจ่ายต่อเดือน + เงินเก็บสำหรับลูก + ค่างวดผ่อนต่อเดือน)

2.TIPS สำหรับผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น

  • เลือกโปรแกรมธนาคารที่คิดดอกเบี้ยน้อยที่สุด
  • 3-5 ปี Refinance / Retention กับธนาคารเดิม เพื่อลดดอกเบี้ย
  • โปะบ้าน

  • โปะค่าบ้าน 10% ของค่างวด ลดจำนวนงวดได้ 5-7 ปี

3.โครงการที่สามารถซื้อได้ในงบไม่เกิน 4 ล้านบาท

ทำเลและสภาพแวดล้อม “ดอนเมือง-สรงประภา”

ย่านดอนเมือง – สรงประภา เป็นย่านที่อยู่อาศัยอีกแห่งที่เรามองว่าค่อนข้างคึกคักเลย เพราะฝั่งตรงข้ามเป็นสนามบินดอนเมืองนั่นเองค่ะ และเรื่องการเดินทางจริงๆ ก็น่าสนใจเช่นกันเพราะมีถนนวิภาวดีรังสิต เป็นถนนสายหลักที่วิ่งเข้าและออกเมืองได้สะดวก รวมไปถึงไม่ไกลจาก ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ที่อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต และทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางปะอิน ซึ่งมีจุดขึ้นลงที่บริเวณแยกศรีสมาน เป็นทางด่วนที่เชื่อมกับทางด่วนศรีรัชวิ่งเพื่อเข้าไปในเมืองได้เช่นกันค่ะ

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือรถไฟฟ้าสายสีแดงที่ตัดผ่านมาย่านนี้และกำลังจะเปิดให้ใช้บริการกันแล้วในช่วงปี 64 นี่เองค่ะ ซึ่งรถไฟฟ้าสายนี้ความสำคัญเลยคือสามารถเชื่อมตรงไปย่านบางซื่อ ที่เป็นสถานีกลางที่เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะเป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเลยก็ว่าได้

ส่วนพวกร้านรวง ความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ เรามองว่าย่านนี้ครบครันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารตลาดสด และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่อย่าง โรบินสัน ที่อยู่บนถนนสรงประภา มี Community mall อย่าง happy avenue ดอนเมืองหรือเลยไปหน่อยก็มีเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิตค่ะ


Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

ข้อมูลโครงการ

  • Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ
  • บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น

  • Saint James ที่ดิน 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Chester ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Preston ที่ดิน 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • เนื้อที่โครงการประมาณ 33 ไร่ จำนวน 325 ยูนิต
  • พื้นที่ส่วนกลาง

    รูปแบบโครงการนี้นะคะ เค้าออกแบบมาในสไตล์ English ซึ่งเราจะเห็นได้ตั้งแต่หน้าโครงการ ส่วน Club House รวมไปถึงการตกแต่งหน้าบ้านเลย ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายแนว English Classic ก็น่าจะชอบโครงการนี้นะคะ

    ส่วน Facilities โครงการนี้ถือว่าให้มาพอสมควรและครบตามมาตรฐานค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 15 x 8 ม. ที่แยกสระเด็กไว้เรียบร้อย ส่วนภายใน Club House เองประกอบด้วยห้อง Fitness และห้องอเนกประสงค์ที่ในอนาคตสามารถจัดเป็นพื้นที่รับรองแขกได้ ถัดมาก็จะเป็นส่วนสวนหย่อมในโครงการที่นอกจากจะมีพื้นที่สนามหญ้าให้มาเดินเล่นแล้วก็มีมุมสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ มาวิ่งเล่นกันได้ด้วยค่ะ

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    พูดถึงความน่าสนใจของโครงการนี้ สำหรับคุณบอล ข้อแรกเลยคือทำเลที่อยู่บนถนนพิงนคร ซึ่งเป็นถนนย่อยที่เชื่อมไปใช้รถไฟฟ้าได้ 2 สาย คือ สายสีแดง ตรงสถานีดอนเมือง ห่างไปประมาณ 4 กม. และสายสีชมพู ตรงสถานีแจ้งวัฒนะ 14 ห่างไปประมาณ 2 กม. แม้จะไม่ได้อยู่ในระยะใกล้มาก แต่ตรงหน้าโครงการมีรถสองแถวกับวินมอเตอร์ไซค์ให้ใช้ได้ ดังนั้นวันไหนจะใช้รถไฟฟ้าก็ไม่ยาก เห็นราคาวินจะอยู่ที่ 20 บาทไปหน้าปากซอย

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    ส่วนบ้านที่ซื้อได้ในโครงการนี้สำหรับงบของคุณบอล สามารถซื้อได้ทั้ง 3 Type เลย

    • Saint James ที่ดิน 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
    • Chester ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
    • Preston ที่ดิน 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.3 ล้านบาท

    ซึ่งดาจะมาวิเคราะห์ Type ใหญ่สุด ก็คือแบบ Preston ที่มีขนาด 117 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 19 ตร.วา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.3 ล้านบาทค่ะ

    แบบบ้านนี้หน้ากว้าง 5.4 ม. เลยสามารถจอดรถได้ 2 คันกำลังดี นอกจากนี้ในชั้นล่างยังได้ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นห้องทำงาน หรือห้องนอนแขกได้ ส่วนชั้นบน บริเวณหน้าบ้านจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่ได้ความยาวของห้องเท่าหน้ากว้างบ้านเลย ก็จะจัดพื้นที่เตียง / Walk-in Closet และห้องน้ำในตัวได้ 

    ส่วนห้องนอน 2 และ 3 อยู่ตำแหน่งหลังบ้านใช้ห้องน้ำร่วมกัน  ซึ่งกรณีครอบครัวคุณบอลอยู่กัน 3 คน รวมลูกในอนาคตด้วย ก็คงจะใช้ห้องนอนแค่ 2 ห้องก็น่าจะพอ อีกห้องจะ เป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ได้ เช่น ห้องทำการบ้านลูก หรือห้องทำงานเพิ่มอีกห้องขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์เลยค่ะ


    Pleno ดอนเมือง-สรงประภา

    • Pleno ดอนเมือง-สรงประภา
    • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน)
    • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • เนื้อที่โครงการประมาณ 26 ไร่กว่า จำนวน 270 ยูนิต

    พื้นที่ส่วนกลาง

    สำหรับ Facility ของโครงการนี้ เค้ามีมาให้ครบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร Club house
    ที่มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือกลางแจ้ง ส่วนข้างบนมีฟิตเนสอยู่ค่ะ ผนังเป็นกระจกใส ออกกำลังกายไปก็สามารถมองเห็นวิวสวนที่อยู่ด้านนอกได้ นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าโครงการยังเป็นพื้นที่ของสวนหย่อมสีเขียว ให้บรรยากาศร่มรื่น สวยงาม โดยมีเส้นทางสำหรับวิ่ง Jogging หรือเดินเล่นได้ด้วย และถัดไปก็จะมีสนามเด็กเล่นค่ะ การแบ่งโซนสวนและคลับเฮ้าส์ไว้หน้าโครงการแบบนี้มีข้อดีคือ ช่วยแบ่งพื้นที่อยู่อาศัยออกจากโซนพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างเป็นสัดส่วน อีกทั้งยังช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านอีกด้วยค่ะ

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    ความน่าสนใจของโครงการนี้พัดมองว่ามี 2 ประเด็นด้วยกันนะคะ 

    1. ทำเล เพราะตรงหน้าปากซอยสรงประภา 30 มีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้ออยู่เต็มเลย และคึกคักตั้งแต่เช้า-ดึก ส่วนเรื่องการเดินทางอย่างที่คุณบอลบอกว่าอาจจะมีใช้รถไฟฟ้าบ้าง ตรงหน้าปากซอยเลยก็มีวิน รถสองแถวให้เรียกเช่นกันนะคะ
    2. ระบบรักษาความปลอด KATSUN ที่สามารถให้ลูกบ้านใช้ได้ผ่าน Application ซึ่งมีฟังก์ชันที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น

    • E-Stamp – สะดวกสำหรับใช้งาน ไม่ต้องรับบัตรหน้าป้อมรปภ.และสแตมป์บัตรให้ยุ่งยาก
    • เช็คป้ายทะเบียนรถยนต์ – เพื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าป้ายทะเบียนรถคันนี้บ้านหลังไหนเป็นเจ้าของ เพื่อจะได้ติดต่อได้โดยตรง หรือตรวจสอบความปลอดภัยได้หากไม่ใช่รถจากลูกบ้านในโครงการ
    • Do not Disturb – เมื่อเวลาเราต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการให้แขกหรือคนเข้ามาติดต่อไม่ว่าจะเป็น ไปรษณีย์ส่งของ Delivery ต่างๆ เข้ามากดออดถึงหน้าบ้าน ก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้ได้ โดยรปภ.จะปฏิเสธการเข้าพบและรับฝากของไว้ให้

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    โครงการนี้เค้ามีแบบบ้านแบบเดียวนะคะ คือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 3.09 ล้านบาทค่ะ

    แบบบ้านนี้ได้หน้ากว้าง 5.5 ม. จึงสามารถจอดรถเก๋งซีดาน 2 คันได้กำลังดีนะคะ และภายในก็จะดูโปร่งมากขึ้นด้วย เพราะหน้ากว้างหน้าบ้านบวกกับใช้กระจก แสงธรรมชาติจึงเข้ามาในตัวบ้านได้ดี ชั้นนี้ที่น่าสนใจคือตำแหน่งของห้องน้ำ วางไว้หลังบ้าน มีหน้าต่างระบายอากาศ ทำให้ไม่ชื้นไม่อับ

    ส่วนชั้นบน ด้านหน้าบ้านเป็นตำแหน่งของห้องนอนใหญ่ และด้านหลังเป็นตำแหน่งห้องนอนที่ 2 และ 3 นะคะ ตรงกลางใช้ห้องน้ำร่วมกัน ดังนั้นห้องน้ำจะมีอยู่ทั้งหมด 2 ห้องนะคะ คนใดคนนึงก็ต้องลงไปใช้ห้องน้ำชั้นล่างแทน 

    และภายในห้องนอนใหญ่ สามารถจัดฟังก์ชันได้ทั้งมุมเตียงนอน Walk-in Closet และมีอีกมุมอเนกประสงค์ที่เราจะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นวางโซฟา หรือวางโต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ


    Gusto ดอนเมือง-สรงประภา

    • Gusto ดอนเมือง-สรงประภา
    • บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
    • ทาวน์โฮม 2 ชั้น

    • Maple หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Hemlock หน้ากว้าง 5.7 ม.ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • เนื้อที่โครงการประมาณ 20 ไร่กว่า จำนวน 385 ยูนิต
  • พื้นที่ส่วนกลาง

    สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา ก็มีให้บริการลูกบ้านหลากหลายและครบครันค่ะ จุดเด่นของเค้าเลยก็คือสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ให้เรียบร้อย ส่วนใน Club House ชั้น 1 ก็ประกอบไปด้วยห้องฟิตเนส, Work Space และ Kid’s room ส่วนสวนสีเขียวที่นี่เค้าก็มีให้เช่นกันโดยจะแบ่งเป็น 2 จุด จุดแรกอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโครงการ ส่วนอีกจุดอยู่ทางด้านหลังค่ะที่มีมุมสนามเด็กเล่นจัดสรรมาเพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้งานกันอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้นโครงการ

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    สำหรับโครงการ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา จุดเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือพื้นที่ใช้สอยของบ้านค่ะที่ค่อนข้างกว้าง หากเทียบแบบบ้าน Type ใกล้เคียงกันกับอีก 2 โครงการก่อนหน้า โดยพื้นที่ใช้สอยจะอยู่ที่ 131 ตารางเมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้โครงการยังมีการลงเสาเข็มให้เรียบร้อยเท่ากับตัวบ้านเลยค่ะ เราไม่จำเป็นต้องต่อเติมให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ช่วยประหยัดเงินไปได้มากถึงหลักแสนบาทเลย

    ส่วนเรื่องของความปลอดภัย นอกจากระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานบริเวณทางเข้าโครงการแล้ว ที่นี่เค้าก็มีระบบ Double Security คือแยกโซนพื้นที่ส่วนกลางกับโซนบ้านพักอาศัย โดยจะมีป้อม รปภ. อีกจุดหนึ่งและไม้กั้นที่ใช้ระบบ Easy pass เข้าออกโครงการ ไม่เพียงเท่านี้นะคะในบ้านแต่ละหลังเค้าก็ยังมี Magnetic & Shock Sensor ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันขโมยภายในบ้านให้ด้วยค่ะ

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    บ้านที่ซื้อได้ในงบไม่เกิน 4 ล้าน สามารถซื้อได้ 2 แบบเลยค่ะ ก็คือ

    • Maple: ที่ดิน 17 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 2.95 ล้านบาท
    • Hemlock: ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 3.59 ล้านบาท

    แต่ที่เราจะวิเคราะห์ให้คุณผู้ชมก็คือแบบบ้าน Hemlock ซึ่งเป็นแบบบ้านขนาดใหญ่ของโครงการนี้

    แบบบ้านโครงการนี้หน้ากว้างถึง 5.7 ม. เลยนะคะ ซึ่งทำให้การจอดรถมีพื้นที่ด้านข้างมากขึ้น จอด 2 คันสบายๆ ภายในชั้นล่างของแปลนนี้มีห้องอเนกประสงค์มาให้ด้วย โดยห้องอเนกประสงค์นี้มีขนาดที่สามารถรองรับการจัดเป็นห้องนอนรับแขกได้เลย เผื่อว่าวันไหนคุณตาคุณยายมาเยี่ยมก็มาค้างได้ หรือจะจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัวเลยก็ได้เช่นกัน 

    ส่วนครัวจากในแปลนออกแบบมาให้ตำแหน่งอยู่ด้านข้าง ซึ่งลักษณะก็จะเป็นครัวเปิดนะคะ แต่ถ้าใครอยากได้ครัวปิดก็สามารถต่อเติมหลังบ้านได้เลย ซึ่งพื้นหลังบ้านทางโครงการให้เป็นพื้นที่ลงเสาเข็มยาวเท่าตัวบ้านเรียบร้อย

    ชั้นบนด้านหน้าเป็นห้องนอนใหญ่ที่ด้านในนอกจากจะจัดพื้นที่ได้ทั้งเตียงนอน มุมแต่งตัว แล้วยังมีระเบียงที่เราสามารถใช้งานได้ด้วย พร้อมห้องน้ำในตัว ส่วนด้านหลังบ้านเป็นห้องนอนที่ 2 และ 3 ที่ใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางค่ะ


    สรุป

    การเดินทางและทำเลโครงการ

    ประเด็นแรกก็คงจะไม่พ้นเรื่อง การเดินทางและทำเลโครงการ อย่างกรณีคุณบอลที่คาดหวังการใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงด้วย สิ่งที่เราต้องดูจะไม่ใช่แค่ระยะห่างจากบ้านถึงสถานีรถไฟฟ้า แต่ต้องดูเรื่องรถสาธารณะจากหน้าโครงการเราไปรถไฟฟ้าสะดวกไหม ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ด้วย ซึ่งในกรณีทำเลนี้โครงการอย่าง Pleno ดอนเมือง-สรงประภา, golden town วิภาวดี​-แจ้งวัฒนะ ก็ไม่แย่ เรียกรถหน้าปากซอยได้

    แบบบ้าน
    หลาย EP. ที่เราก็จะย้ำในเรื่องนี้อยู่เรื่อยๆ นะคะ เพราะว่าภายในบ้านเป็นที่ที่เราใช้ชีวิตมากสุดเลย ซึ่งสิ่งที่เราต้องมาดูก็จะเป็น

    จำนวนสมาชิกครอบครัว และฟังก์ชันหลักๆ ที่ต้องการ อย่างกรณีคุณบอลที่ตั้งใจจะมีลูก 1 คน ดังนั้นความต้องการจริงๆ ก็จะแค่เพียง 2 ห้องนอน พ่อ-แม่ 1 ห้อง ลูก 1 ห้อง หรือมากสุดก็น่าจะแค่ 3 ห้องนอน เผื่อว่าอีกห้องจัดเป็นห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์อื่นๆ

    เพราะไอเดียในมุมเราคือ บ้านที่ราคาเท่าๆ กัน พื้นที่ใช้สอยเท่าๆ กัน จำนวนห้องน้อยกว่าหมายถึงเราได้ห้องขนาดใหญ่กว่า แทนที่จะซื้อบ้าน 4 ห้องนอน ที่เราอาจจะไม่ได้ใช้ครบทุกห้อง

    การตกแต่งกับงบประมาณที่ต้องเผื่อไว้
    ส่วนใหญ่แล้วคนที่อยู่ทาวน์โฮมมักจะต่อเติมอยู่ 2 อย่าง คือหลังคาที่จอดรถ และห้องครัวหลังบ้าน

    หลังคาที่จอดรถอันนี้อาจจะไม่ได้แพงมากอยู่ที่หลักหมื่นนะคะ ส่วนใหญ่ก็จะใช้เป็น Metal Sheet ไม่ก็ Polycarbonate ดีขึ้นหน่อยก็จะเป็น Vinyl ค่ะ ส่วนที่ห้องครัวหลังบ้านนี่แหละที่มาราคาค่อนข้างสูงนะคะ หากโครงการไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้ และต้องทำผนังขึ้นหลังคาเอง ส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่ 15,000-20,000 บาท/ตร.ม. เลยสำหรับการลงเสาเข็มยาวเพื่อไม่ให้พื้นมีทรุดตัวภายหลัง ซึ่งถ้าโครงการไหนทำพื้นลงเสาเข็มมาให้เลย รวมไปถึงทำผนังมาให้ด้วยก็จะประหยัดงบไปได้เยอะเลย เช่น Gusto ดอนเมือง-สรงประภา


    ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving
    ทุบกระปุกซื้อบ้าน : ตามหาทาวน์โฮม ย่านดอนเมือง-สรงประภา ราคาไม่เกิน 4 ล้านบาท
    ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุกซื้อบ้าน : [email protected]
    ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877