สวัสดีค่ะ วันนี้ “ทุบกระปุกซื้อคอนโด” เราพามาดูคอนโดใกล้สถานีห้าแยกลาดพร้าวกันค่ะ สถานีนี้พึ่งเปิดให้ใช้ไปช่วงสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง ความน่าสนใจคือสถานีนี้เป็นสถานีขนาดใหญ่ที่จะมี Skywalk เชื่อมเข้าสถานที่สำคัญใกล้ๆ ครบเลย อย่าง Central ลาดพร้าว, หน้า Tesco Lotus และในอนาคตก็จะมี Skywalk เชื่อมเข้าสะพานยูเนี่ยน มอลล์และข้ามไปทาง ปตท. อีกด้วยนะ เรียกได้ว่าครบครันทีเดียว ซึ่งวันนี้เรามาดูกันว่าคอนโดรอบๆ สถานีนี้มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร ตามโจทบ์ของคุณผู้ชมทางบ้านในครั้งนี้กันค่ะ


ส่วนคุณผู้อ่านคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใกล้สถานี ห้าแยกลาดพร้าว เช่นเดียวกับคุณเอ ก็สามารถอ่านข้อมูลทำเลและโครงการที่เราได้ลงรายละเอียดไว้ประกอบการพิจารณาตาม Reqiurement ตัวเองได้นะคะ หรือหากใครที่อยากจะให้ทางทีมเรามาวิเคราะห์โครงการให้ สามารถ Comment ผ่านบทความนี้ หรือจะเป็นใน Youtube / Facebook ได้เลยค่ะ 🙂


Requirement ของคุณเอ

“สวัสดีครับ ผมชื่อเอนะครับ มีเรื่องปรึกษาหน่อย ตอนนี้ผมเช่าคอนโดอยู่แถวจตุจักรเพื่ออยู่ชั่วคราว เพราะตอนแรกผมอยู่ช่วงทดลองงานที่ ปตท.สำนักงานใหญ่ ตอนนี้ผ่านโปรฯ และจะครบปีแล้ว ในช่วงที่มาเช่าอยู่ก็รู้สึกว่าตรงห้าแยกลาดพร้าวนี้มันมีความสะดวกสบายมากกว่า ตอนนี้ก็เลยตั้งใจจะซื้อคอนโดอยู่เองเลย มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ เรื่องงบน่าจะไหวไม่เกิน 5 ล้านบาท รูปแบบจะเป็นคอนโดมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ครับ”

สรุป Requirement ของคุณเอ

  • คอนโดใกล้สถานีห้าแยกลาดพร้าว
  • ไม่จำกัดขนาดห้อง แต่อยู่ในงบประมาณ 5 ล้านบาท


ความอุดมสมบูรณ์ใกล้สถานีห้าแยกลาดพร้าว และ Skywalk

เรื่องความอุดมสมบูรณ์​ตรงนี้ถือเป็นจุดชูโรงสำคัญเลย เพราะมีห้างหลักอย่าง Central ลาดพร้าว ที่เรียกว่ามีครบทุกอย่าง และปัจจุบันนี้ก็มีทางเดินเชื่อมจากรถไฟฟ้าเข้าห้างได้เลยด้วยนะคะ นอกจากนี้ใกล้ๆก็จะมีซูเปอร์มาร์เก็ต Tesco Lotus ซึ่งตอนนี้ก็มี Skywalk ไปเชื่อมลงด้านหน้าแล้วด้วย การเดินก็สะดวกมากยิ่งขึ้น
และสุดท้ายก็มีห้างสายช้อปอย่าง Union Mall และในอนาคตก็จะมีทางเดินจากรถไฟฟ้ามาเชื่อมตรงนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ เรียกได้ว่าต่อไปจะซื้อของช้อปปิ้งต่างๆ ก็เดินวน 3 ที่นี้ได้สบายๆ เลยค่ะ

อีกจุดเด่นของทำเลนี้ คือ “ใกล้สวน” ด้วยนะคะ อย่างวันไหนคุณเออยากจะไปวิ่งสวน ก็ง่ายเลย เพราะเราสามารถนั่งรถไฟฟ้าสถานีเดียวไปลงที่สวนจตุจักร หรือจะวิ่งช่วงเลิกงานคุณเอก็เดินไปวิ่งสวนรถไฟได้เช่นกันนะ เพราะปตท.อยู่ใกล้ๆ กับสวนเลยค่ะ

ส่วนถ้าคุณเอ เป็นคนเน้นขับรถไปทำงานก็ถือว่าค่อนข้างสะดวก เพราะสามารถวิ่งจากแถวสถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่อยู่ติดกับถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าวแล้วกลับไปรถไปที่ปตท.สำนักงานใหญ่ ระยะทางก็อยู่ประมาณ 1.5 กม. ก็คิดว่าใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้นเองครับ

หรือว่าอนาคตก็สามารถเดินไปทำงานได้เลย เพราะว่าปัจจุบันกำลังก่อสร้างโปรเจค Skywalk ที่รอบๆสถานีห้าแยกลาดพร้าวนี้ให้ครบด้วย โดยหลักๆแล้วจะมีอยู่ 3 จุดด้วยกันก็คือ

  • Skywalk เชื่อมต่อกับ MRT พหลโยธิน เพื่อให้เป็น Interchange โดยสมบูรณ์
  • Skywalk บนถนนหอวัง เพื่อไปถึงสะพานลอยหน้าปตท.สำนักงานใหญ่ริมถนนวิภาวดี
  •  Skywalk ที่มารองรับอีกจุด จากปตท.สำนักงานใหญ่มาเชื่อมการใช้งาน MRT พหลโยธิน ได้ด้วยเช่นกัน


คอนโดมิเนียมใกล้สถานีห้าแยกลาดพร้าว

คอนโดที่อยู่ล้อมรอบสถานีห้าแยกลาดพร้าวทั้งหมด ณ ปัจจุบันนี้ จะตั้งอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าวทั้งหมดเลย เพราะตัวห้างเองกับโรงเรียนหอวัง ก็กินพื้นที่ไปเกือบหมดแล้ว เลยทำให้ที่ดินที่สามารถพัฒนาได้จึงเป็นฝั่งตรงข้ามค่ะ ซึ่งที่เราเห็นปัจจุบันก็จะมีทั้งหมดอยู่ 5 โครงการ ระยะเดินมาตรงสถานีรถไฟฟ้าจะไม่เกิน 500 เมตร และก็งบของคุณที่ไม่เกิน 5 ล้านบาทสามารถซื้อได้หมดเลยนะ แต่ว่ามีบางโครงการต้องเป็น Resale เพราะว่ามือหนึ่ง Developer ได้ขายหมดเป็นที่เรียบร้อย


1. M ลาดพร้าว จาก Major Development

ทำเลโครงการนี้ดามองว่าโดดเด่นมาก สำหรับคนใช้รถไฟฟ้าเพราะห่างจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว 40 ม. หรือจะเป็น MRT พหลโยธินก็ไม่ไกล 320 ม. รวมไปถึงฝั่งตรงข้ามก็คือ Central ลาดพร้าว

และโครงการนี้มีจุดเด่นในเรื่องของ “จำนวนยูนิต” ที่ยูนิตรวมแค่ 289 ยูนิต เท่านั้น และก็แต่ละชั้นมีห้องพักเพียง 6 – 9 ห้องเท่านั้น รวมกับทางเดินแบบ Single Corridor ดังนั้นจึงค่อนข้างเด่นในแง่ความเป็นส่วนตัว

สำหรับโครงการนี้สร้างเสร็จมาสักพักใหญ่แล้วนะคะ อยู่ที่ประมาณ 5 ปี ซึ่งคอนโดที่อยู่ในยุคนี้ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ทำชั้นส่วนกลางหลักอยู่ที่ชั้นบนๆนะ อย่างที่นี่จะอยู่ชั้น 7 ซึ่งก็จะมีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ห้องอ่านหนังสือ, ห้องสปา และคาราโอเกะด้วยค่ะ แต่ถ้าใครอยากได้วิวมุมสูงที่นี่ก็มีจัดพื้นที่นั่งเล่นกับสวนไว้ชั้นบนสุดด้วยนะคะ ลูกบ้านก็ยังสามารถขึ้นมาชมวิวที่ชั้นดาดฟ้าได้

ส่วนเรื่องราคาต่อตารางเมตรของโครงการนี้เรียกว่าสูงที่สุดในย่านนี้ ณ ตอนนี้นะคะ ทำให้ราคาห้องที่อยู่ในงบคุณเอ ที่ซื้อที่นี่ได้จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 – 32 ตร.ม. ซึ่งถ้าจะซื้อตอนนี้คงต้องเป็น Resale แล้วนะคะ ช่วงราคาประมาณ 4 – 4.5 ล้านบาทค่ะ

โดยตำแหน่งของห้องนี้น่าสนใจเพราะได้เป็นห้องมุม มีผนังที่ติดกับเพื่อนบ้านแค่ 1 ด้าน มีช่องแสง 2 ฝั่ง ภายในได้ Common Area กว้าง เพราะรูปแบบเป็นครัวเปิด และห้องนอนแบบ Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว

Life Ladprao และ Life Ladprao Valley จาก AP

ถัดมาอีกหน่อยบริเวณตรงข้ามโรงเรียนหอวัง และติดกับ Tesco Lotus ก็จะเจอกับซุ้มทางเข้าของอีก 2 โครงการเลย ก็คือ Life Ladprao และ Life Ladprao Valley ของ AP โดยทำเลที่ตั้งโครงการจะห่างจากบันไดไปขึ้นสถานีห้าแยกลาดพร้าวเพียงแค่ 10-20 ม.เท่านั้นเอง

2 . Life Ladprao

โดยเราจะเริ่มต้นพูดถึงโครงการแรกที่กำลังใกล้จะเสร็จแล้วในต้นปีหน้าก่อนก็คือ Life Ladprao นะคะ ซึ่งรูปแบบโครงการจะเป็นตึกสูงคู่ 45-46 ชั้น โดยอาคาร A อยู่ด้านหน้าใกล้ถนนและอาคาร B อยู่ด้านใน จำนวนห้องพักทั้งสองตึกก็อยู่ประมาณ 1,615 ยูนิต และโครงการนี้จะสร้างเสร็จในต้นช่วงปี 2020 นี่เองค่ะ

ซึ่งความพิเศษของตัวคอนโดแบรนด์ Life ตัวนี้ เรียกว่าอยู่ในยุคเปลี่ยนแปลงที่เริ่มเอาพวกส่วนกลางหลักๆอย่างสระว่ายน้ำ ฟิตเนส SkyBar และสวนลอยฟ้าชมวิว ไปไว้ชั้นบนๆ แล้ว เรียกว่าน่าใช้และดีต่อลูกบ้านเลย
อีกอย่างก็จะเป็นเรื่องหน้าตาดีไซน์อาคารที่มีความโมเดิร์นโดยเล่นกับแพทเทิร์นลวดลายบนตัวอาคารมากขึ้น ส่วนตำแหน่งของตัวอาคารก็น่าสนใจ ด้วยการจัดให้ไม่บังวิวกันเอง แต่ก็จะมีห้องบางชั้น บางส่วนฝั่งทิศใต้ ที่จะเห็นสายไฟพาดผ่านอยู่บ้าง แต่โดยรวมหลายๆตำแหน่งถือว่าเป็นวิวที่ค่อนข้างโล่งค่ะ

โครงการนี้ถ้าเป็นมือหนึ่งจาก AP นี้ได้ Sold Out ไปแล้ว ต้องหาซื้อ Resale กันแทนนะคะ
ซึ่งห้องที่ยังอยู่ในงบไม่เกิน 5 ล้านในโครงการนี้ จะมีทั้งหมด 2 ประเภทก็คือ

ห้อง Studio 2 ขนาด คือ 26 ตร.ม. และ 28.5 ตร.ม. สำหรับห้อง Type นี้ ราคาต่อตร.ม.จะสูงสักนิดนึงก็คือประมาณ 135,000 – 145,000 บาท/ตร.ม. หรือราคารวมประมาณ 3.6 – 4 ล้านบาทค่ะ

ห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 35 ตร.ม. ที่ทาง AP ปรับเลย์เอาท์ให้ห้องอเนกประสงค์ทำเป็นห้องนอนที่ 2 ได้ดีขึ้นกว่าแบบโครงการเก่าๆ ซึ่งราคาห้องนี้ ตึก A กับ B จะต่างกันประมาณ 2-3 แสนนะครับ โดยรวมแล้วราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4.4 – 5 ล้านบาท (*แล้วแต่ตำแหน่งชั้นและตำแหน่งอาคาร)

3. Life Ladprao Valley

ถัดมามาดูโครงการน้องชายที่ติดกันเลยเลยคือ Life Ladprao แวลลีย์ ซึ่งเปิดตัวในกลางปี 2018 ปัจจุบันกำลังนี้ก่อสร้างอยู่ โดยถนนของทางเข้าหลักของโครงการนี้จะอยู่ติดกับถนนพหลโยธินเหมือนกัน แต่ว่าตัวอาคารจะต้องเข้าไปอีกประมาณ 300 เมตร หรือใช้ประตูทางคนเดินเข้าออกที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 22 ก็ได้

รูปแบบของโครงการจะเป็นอาคารสูง 44 ชั้น มีจำนวนห้อง 1,140 ยูนิต สร้างอยู่บนเนื้อที่ดินประมาณ 5 ไร่ครึ่ง สามารถจอดรถได้ 42% (แบบไม่รวมซ้อนคัน) โดยในส่วนกลางของโครงการนี้ค่อนข้างอิงคอนเซปท์กับชื่อโครงการว่า แวลลีย์ หรือ หุบเขา อย่างเช่นที่สวนทางเดินชั้น 6 เค้าจะออกแบบเป็นการเดินแบบเนินเขา และมีพวก Cave ที่เป็นพื้นที่นั่งเล่นอยู่ริมสระได้ด้วย

ไฮไลท์หลักส่วนกลางจะไปอยู่ที่ชั้น 44-45 ค่ะ อย่างที่ชั้น 44 นี้ จะมุมนึงที่มีทางเดินลอดใต้ท้องสระว่ายน้ำและเป็นกระจกอยู่ด้วยเหมือนอควาเรียมเล็กๆ เลย และก็มีสระว่ายน้ำอีก 2 สระ ที่มีสระนึงอยู่ชั้น 44 เน้นชมวิวสวยๆที่ห้าแยกลาดพร้าว มีเครื่องออกกำลังกายในน้ำได้ด้วย หรือ ถ้าชอบว่ายจริงจรังก็ไปใช้งานที่สระชั้น 45 เลย เพราะมีความยาวถึง 30 ม.เลยค่ะ

และนอกจากนี้ก็จะมีส่วนกลาง Indoor อื่นๆที่ได้วิวมุมชั้นสูงในโซนนี้ด้วย อาทิเช่น Fitness / ห้องดูหนัง / ห้อง Lounge / ห้องอ่านหนังสือ / Co-Dining เป็นต้นค่ะ

ส่วนห้องที่สามารถซื้อได้ในโครงการนี้ จะมี 2 แบบ เริ่มจากห้องแรกก่อนก็คือ Studio ขนาด 28 ตร.ม.(จะมีราคาขายช่วงประมาณ 4.1-4.5 ล้านบาท) โดยที่โครงการนี้ใช้เทคนิคการ ออกแบบรูปแบบ Interlock ห้องด้วย ทำให้ตรงพื้นที่โซนห้องโถงที่มีฟังก์ชันนั่งเล่นรับแขก วางเตียง เป็นส่วนหน้ากว้าง ได้แสงธรรมชาติเยอะ และถึงแม้จะเป็นห้อง Studio ก็ยังมีการกั้นส่วนในโซนครัวเป็นครัวปิดมาให้ด้วย ซึ่งจะไม่ไปรบกวนในส่วนห้องโถงเวลาทำอาหารครับ

และอีกห้องก็คือ 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม. แต่อาจจะเป็นชั้นที่ไม่ได้สูงมากเกินชั้น 10 นิดนะคะ ไม่งั้นราคาจะแกว่งไปเกิน 5 ล้านบาท (ซึ่งราคาก็จะอยู่ประมาณ 4.8-5 ล้านบาทครับ) ซึ่งห้อง 1 Bedroom Plus ที่นี่ก็จะค่อนข้างมีหลาย Layout ทีเดียว แต่ว่าเป็นรูปแบบครัวปิดมาให้ทั้งหมดเลย อันนี้ต้องลองมาเลือกเองว่าตัวคุณนั้นเหมาะสมกับการใช้งาน กับการชอบแบบไหนค่ะ

4. Abstracts Phaholyothin Park จาก BTS Assets

มาต่อกันอีกโครงการ คือ Abstracts Phaholyothin Park จาก BTS Assets ทำเลโครงการนี้ปัจจุบันห่างจากตัวสถานีประมาณ 360 ม. นะคะ ปัจจุบันมี Skywalk เชื่อมมาลงถึงหน้า Tesco Lotus ซึ่งตัวโครงการเองก็อยู่ที่ด้านหลัง Tesco Lotus เลย

โครงการนี้เป็นโครงการแรกที่ BTS หรือรถไฟฟ้านี่เองที่อยากลองทำอสังหาริมทรัพย์ ขึ้นมาเลยมีโครงการนี้ ซึ่งแต่ก่อนทำเลนี้ยังไม่มีรถไฟฟ้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าใครยังพอจำได้ยังมีแจกบัตรรถไฟฟ้าให้ใช้ฟรี 10 ปีเลย ซึ่งโครงการนี้สร้างเสร็จมาตั้งแต่ช่วงปี 2012 แล้ว ก็ประมาณ 7 ปีแล้ว

จุดเด่นของโครงการนี้ในเรื่องส่วนกลางเป็นเรื่องการแบ่ง Core Lift ที่กระจายออกเป็น 2 จุด ทำให้ห้องพักแต่ละโซนเดินไม่ไกลนะคะ ส่วน Facilities ให้มาครบเลยทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ต่างๆ

**ส่วนที่อยากให้สำรวจตัวเองเพิ่มอีกหน่อยสำหรับคนที่ใช้รถบ่อย เพราะโครงการนี้แยกอาคารจอดรถไปไว้ด้านหลัง ซึ่งพอลองวัดดูแล้วจะห่างประมาณ 200 ม. ถ้าหากคุณเอใช้รถบ่อยก็ต้องเอาจุดนี้มาพิจารณาด้วยนะ

ข้อดีอีกข้อนึงคือ เรื่องของราคา ต้องบอกว่าราคาโครงการนี้ถูกที่สุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ เราสามารถซื้อห้องได้ตั้งแต่ Studio 25 ตร.ม. ประมาณ 2.7 – 3 ล้านบาท 1 Bedroom ขนาดเริ่มตั้งแต่ 38 ตร.ม. ไปจนถึง 50 ตร.ม. ก็ยังอยู่ในงบตั้งแต่ 3.5 – 5.5 ล้านบาท

ซึ่งถ้าคุณเอชอบห้องใหญ่ๆ ในงบนี้โครงการนี้เรายังเห็นห้องไซส์ 50 ตร.ม. ในตลาด Resale ที่ขายในราคา 5 ล้านอยู่นะคะ จะเห็นว่าโครงการนี้มีแบบให้เลือกเยอะเลยแต่ก็อย่าลืมมาดู Layout นี้ด้วยนะว่าแบบไหนที่เหมาะกับสไตล์ตัวเองค่ะ


The Line Phaholyothin Park จากแสนสิริ

สุดท้ายคือโครงการ The Line Phaholyothin Park จากแสนสิริที่ตั้งตัวอาคารอยู่ติดกับ Abstracts เลย จริงๆ เป็นที่ดินของ BTS เดิมนั่นแหละ แต่ว่าเว้นห่างมาประมาณ 5 ปี BTS หันมาจับมือกับแสนสิริ ทำเป็นโครงการแบรนด์ใหม่ขึ้นมา ชื่อ The Line ส่วนระยะห่างจากรถไฟฟ้าจะห่างจากตัวอาคารไปประมาณ 490 ม. ค่ะ

ตัวอาคารของโครงการนี้มีการ Re-Design ใหม่ทั้งหมด ต่างจากรูปแบบเดิมที่ Abstracts เคยออกแบบไว้ ซึ่งก็จะเป็นรูปแบบคอนโดใหม่ เน้น Facilities หลากหลาย มีลูกเล่น
โดยส่วน Facilities ที่นี่หลักๆ จะอยู่ที่ชั้น 22 และชั้นดาดฟ้านะ อย่างชั้น 22 จะรวมห้องอเนกประสงค์ ต่างๆ ไว้ด้วยกัน เหมือนเป็นพื้นที่ทำงาน-พักผ่อน

ส่วนชั้นดาดฟ้า เป็น Main Facilities ที่แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ สระว่ายน้ำ Freeform ที่ถ้านับเฉพาะส่วนว่ายจริงๆ ก็ยาว 28 ม. แล้ว และยังมีสระเด็กกับ Jacuzzi ด้วยนะคะ นอกจากนี้ก็มีฟิตเนส และสวนที่จัดให้มีพื้นที่นั่งเล่นชมวิวด้วยค่ะ

ซึ่งด้วยความใหม่ต่างๆ ราคาก็จะสูงขึ้นมาจาก Abstracts อยู่แล้วนะเพราะทางแสนสิริเองก็มีการออกแบบใหม่ และวัสดุก็อัปเกรดขึ้นมาด้วย ทำให้ห้องที่คุณเอสามารถซื้อได้ในงบไม่เกิน 5 ล้านบาท เป็นห้อง 1 Bedroom 31.75 – 32.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นปัจจุบันจะอยู่ที่ 4.29 ล้านบาทค่ะ

สำหรับลักษณะจะเป็นห้องตอนลึก เข้ามาเป็นครัวและข้างๆมีพื้นที่เก็บรองเท้ามาให้ด้วย ทำให้เก็บรองเท้าได้เป็นสัดส่วน ดูไม่รก ส่วนตรงกลางเป็นโซนพื้นที่นั่งเล่น และโซนที่ติดกับหน้าต่างด้านนอกกั้นเป็นห้องนอน ทำให้ห้องนอนแสงธรรมชาติเยอะและได้วิวภายนอกอาคารด้วยค่ะ

ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์อสังหาฯ จาก Think of Living

หลังจากไปดูโครงการทั้ง 5 โครงการ ชอบโครงการไหน และคิดว่าเหมาะสมกับคุณเอ

M ลาดพร้าว : Yada.s

ด้วยความน่าสนใจ 2 ปัจจัยด้วยกัน คือ
ทำเล : เรียกว่าเป็นทำเลที่ใกล้กับสถานีห้าแยกลาดพร้าวมากๆ แค่ 40 ม.เอง ฝั่งตรงข้ามก็เป็น Central ลาดพร้าว เดินไปห้างได้ง่าย และไม่พอถ้าคิดในแง่ความสะดวกในการไปทำงาน อย่างที่พี่ปั้นบอกว่าในอนาคตก็จะมี Skywalk เดินไปทำงานได้เลย

ยูนิตน้อย : โครงการนี้เด่นมากที่สุดอีกเรื่องคือ “ยูนิตน้อย” ทำให้มีเพื่อนร่วมคอนโดไม่มาก ไม่วุ่นวาย มากสุดแค่ 9 ห้องต่อชั้นเอง แต่สิ่งที่ต้องมา trade off กันเพราะ sharing ที่น้อยก็คือค่าส่วนกลางที่ค่อนข้างสูงเช่นเดียวกันนะคะ

**และในส่วนเรื่องราคาต่อตารางเมตรของโครงการนี้ ในตลาด Re-Sale ตอนนี้ดาจะเห็นขายกันอยู่ที่ราวๆ 150,000 – 170,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งก็จัดว่าเป็น Range ราคาค่อนข้างสูงกว่าเพื่อนบ้านหลายโครงการนะ ดังนั้นห้องที่คุณเอซื้อได้อยู่ในงบ 5 ล้านจะเป็นห้อง 1 Bedroom 30-32 ตร.ม. ในขณะที่ราคาพอๆ กันเลยสามารถซื้อห้องไซส์ 48-50 ตร.ม.ของ Abstracts พหลโยธินพาร์คได้

Life Ladprao Valley : Pongpon.V

ทำเลทั้ง 5 โครงการ ไม่ได้ต่างกันมากนัก อย่างโครงการไหนเดินไกลรถไฟฟ้าหน่อย ก็จะได้ราคาที่ลดลงมานั่นเอง แต่ถ้าจะเลือกเป็นโครงการที่อยู่เองผมชอบ Life Ladprao Valleyโครงการนี้เรื่องการเดินมาใช้รถไฟฟ้าจะต้องเดินไปลึกหน่อย 300 เมตรกว่าจะถึงส่วนอาคาร แต่การเดิน 300 เมตรนี้จะอยู่ในโซนพื้นที่ปลอดภัย เพราะเราเดินอยู่ในถนนโครงการ อาจจะไม่ต้องระมัดระวังตัวมากเท่าถนนฟุตบาธด้านนอก คือเราสามารถหยิบมือถือมาเดินเล่นระหว่างเดินได้

ความน่าสนใจคือ “พื้นที่ส่วนกลาง” ซึ่งผมว่าตัว Life Ladprao Valley นี้จัดเต็มที่สุดในแบรนด์ของ Life ตั้งแต่ AP ทำมาแล้วนะ กับยูนิตประมาณ 1100 ห้อง โดยจะมีสระว่ายน้ำถึง 3 สระที่ชั้น 6,44,45 แต่ละจุดก็มีการใช้งานและวิวที่ต่างกัน

และก็พวก Sky Facility ในโซน Indoor ส่วนใหญ่ก็ทำเป็น Double Space ด้วย ได้ทั้งความรู้สึกโปร่งโล่ง และได้วิวสวยๆด้วยครับ ซึ่งถ้าเป็นคอนโดที่ผมอยากอยู่เป็นบ้านสักหลังของตัวเองและให้ความสำคัญส่วนกลางเยอะหน่อย ผมเลยชอบโครงการนี้ครับ แต่โครงการนี้ยังก่อสร้างอยู่ อาจจะต้องใช้วลาอีกประมาณปีเศษถึงจะเข้าอยู่ได้


อ่านรีวิวเจาะลึกเพิ่มเติม : www.thinkofliving.com
ส่งเรื่องราวของคุณเพื่อให้เราช่วยหาคอนโดมาได้ที่ : www.facebook.com/ThinkOfLiving
ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving (อย่าลืมกด Subscribe ด้วยน้า)[ทุบกระปุกซื้อคอนโด EP6 : ตามหาคอนโดย่านรัชดา-ลาดพร้าว ราคา 3 ล้าน]
ติดต่อทีมงานรายการ คิด.เรื่อง.อยู่: [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877

เขียนบทความโดย : Yada.s