Featured

จบไปแล้วนะครับ กับงาน ThinkofLiving Talk ที่ในวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า แต่ละคนก็ได้รับความรู้กันไปมากมาย จาก Speaker ทั้ง 7 ท่านที่มาร่วมเสวนาและให้ข้อมูลเชิงลึกกับพวกเราในวันนั้น แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ไปร่วมงาน วันนี้เรามีคลิปย้อนหลังของการบรรยายจากวิทยากรทุกท่านมาให้ได้ชมกันครับ และใครที่ไปร่วมงานรอบสดมาแล้ว และยังจับประเด็นได้ไม่ครบ ก็สามารถดูย้อนหลังจากตรงนี้ได้เลย

#1 เกาะกระแสเศรษฐกิจ และทิศทางอสังหาฯ ปี 2016 กับ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์

จากอดีตที่ปรึกษาทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจ สำนักงาน ESCAP ขององค์การสหประชาชาติ สู่การเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา ในปัจจุบัน รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ เป็นนักวิชาการอิสระด้านเศรษฐกิจและการเมือง ที่ให้คำปรึกษาแก่หลากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ในงานนี้ท่านจะมาพูดถึง ภาพรวมเศรษฐกิจของปี 2558 เทียบกับปีที่แล้ว การคาดการณ์ถึงปี 2559 และภาพรวมของภาคอสังหาริมทรัพย์

#2 ตามติดราคาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า 2016 กับ ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต (Pruksa Real Estate)

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต – กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท – มาร่วมแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ ตลาดอสังหาฯ ของปี 2558 และเล่าถึง Trend ของความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนักลงทุน ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ รวมถึงวิเคราะห์ให้เห็นแนวโน้มของราคาคอนโดในปี 2559

#3 เพดานราคาตลาดคอนโดหรู 2016 โดย ชานนท์ เรืองกฤตยา (Ananda Development)

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ – คาดการณ์ถึง เพดานราคา ของตลาดคอนโดมิเนียม Luxury Segment และอธิบายถึง กลไกการตัดสินใจซื้อหรือลงทุนในคอนโดตลาดบน

#4 แบรนด์และการตัดสินใจของผู้บริโภค ในตลาดอสังหาฯ โดย วิทการ จันทวิมล (AP Thai)

คุณวิทการ จันทวิมล – รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธการตลาด บมจ.เอพี ไทยแลนด์ – เล่าถึงผลกระทบของแบรนด์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ ของผู้บริโภค และกล่าวถึงกลยุทธการทำแบรนด์ของเอพี

#5 แนวโน้มตลาดคอนโดในเมืองปี 2016 โดย ธงชัย บุศราพันธ์ (Park 24)

คุณธงชัย บุศราพันธ์ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.พราว เรียลเอสเตท – เล่าให้ฟังถึงแนวโน้มของตลาดคอนโดในเมือง ปี 2016 หลังเข้าสู่ยุค AEC และพูดถึงความต้องการของต่างชาติ ในอสังหาริมทรัพย์ไทย และ Trend ของการลงทุนกับตลาดเช่า และตลาดมือสอง ของคอนโดใจกลางเมือง

#6 ราคาที่เหมาะสม ของตลาดคอนโดกรุงเทพ โดย ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (Supalai)

คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม – กรรมการ และรองกรรมการผู้จักดาร บมจ. ศุภาลัย – เล่าถึงกลไกการตั้งราคาของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และแนวโน้มของราคาที่เหมาะสม สำหรับตลาดคอนโดในกรุงเทพฯ ของปี 2559

#7 ช่วงถาม-ตอบ กับผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้ง 5 เจ้า Featuring Mr.Oe

ช่วงสุดท้ายของงานสัมมนา จะเป็นการถามตอบ Q&A กับวิทยากรทั้ง 5 ท่าน เกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่น่าสนใจ ในแง่เศรษฐกิจและภาคอสังหาฯ โดยมีพิธีกรเป็นคุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ และมี Mr.Oe ของเรามาร่วมแจมในช่วงสุดท้ายนี้ด้วย ใครจะมีความคิดเห็น และแสดงวิสัยทัศน์เป็นอย่างไร เข้าไปชมกันได้ในคลิปสุดท้ายนี้

งาน ThinkofLiving Talk 2015 จัดขึ้นวันที่ 21 พ.ย. 58 ณ โรงภาพยนตร์ Siam Pavalai ชั้น 6 Siam Paragon