รวม 9 คอนโด มือ 1 โซนเมืองระยอง

จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านนี้จะเห็นได้ว่ามี โครงการจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ทั้งรายใหญ่ รายย่อย ทยอยกันเปิดตัวโครงการใหม่ที่จังหวัดระยองกันอย่างต่อเนื่อง เพราะอะไร ‘ระยอง’ ถึงเป็นจังหวัดที่ ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต่างให้ความสนใจ ? เรารวบรวมประเด็นสำคัญมาดังนี้

1. การพัฒนาเขตเศรษฐกิจ Eastern Economic Corridor (EEC) โครงการระเบียงเศรษฐกิจ 3 จังหวัดภาคตะวันออก  ระยอง เป็นหนึ่งใน 3 จังหวัดร่วมกับ ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ที่เข้าร่วมในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าว เดิมเป็นกลุ่มเขตอุตสาหกรรมสำคัญอันดับต้นๆ ของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งเต็มไปด้วยโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มากมาย

  • มีผลกับแรงงานที่ไหลจะเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ คาดการณ์ว่า ในปี 2570 จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านคน จากปี 2561 การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นทำให้มีคนเข้ามาอยู่อาศัยภายในระยองมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

  • EEC จะมีส่วนในการพัฒนาเมือง ให้พร้อมสำหรับการอยู่อาศัย การพักผ่อน และการประกอบธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาพร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น
    – การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินนานาชาติหลักแห่งที่ 3 ของไทย
    – การสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา)
    – การก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง
    – การพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง
    – การพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด
    – รถไฟทางคู่เชื่อมแหล่งอุตสาหกรรมกับท่าเรือ

2. ระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงสุดในประเทศไทยหลายปีซ้อน จากรายงานสภาพเศรษฐกิจการคลัง จังหวัดระยอง ในปี พ.ศ. 2562 จังหวัดระยองมีรายได้ต่อคนต่อหัว (GPP Per Capita) เท่ากับ 988,748 บาทต่อคนต่อปี เป็นอันดับ 1 ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงประชากรที่มีศักยภาพในการซื้อที่สูง

ทำความรู้จักทำเลในเมืองระยอง

“ระยอง” เป็นจังหวัดที่ตั้งมั่นของภาคอุตสาหกรรม ทำให้มีนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำขนาดใหญ่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด, นิคมอุตสาหกรรม WHA ระยอง 36, นิคมอุตสาหกรรม WHA Eastern Seaboard, นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง, นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย, นิคมอุตสาหกรรม Eastern Seaboard หรือ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เป็นต้น

สำหรับบทความ รวม 9 คอนโด มือ 1 โซนเมืองระยอง นี้เราขอโฟกัสที่ทำเลโซนเมืองระยองเป็นหลัก (ในวงกลม) ซึ่งเป็นทำเลที่ภายในในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านนี้ มีโครงการจากผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ เปิดใหม่หลายโครงการ ซึ่งเราคิดว่าทำเลนี้มีจุดเด่น ดังนี้

  • มีความอุดมสมบูรณ์สูง ด้วยความที่เป็นโซนเมืองทำให้เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า แหล่ง Shopping  Hang Out รวมทั้งมีสถานที่ราชการ โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำอยู่หลายแห่ง สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะแก่การอยู่อาศัย
  • ใกล้แหล่งงาน ถึงแม้ว่าจังหวัดระยองจะมีนิคมอุตสาหกรรมอยู่หลายแห่ง แต่โซนนี้เป็นพื้นที่ๆ ใกล้นิคมอุตสาหกรรมใหญ่อย่างนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่สำคัญ ซึ่งบุคลากรในบริษัทเหล่านี้จะมีกำลังซื้อสูง

การเดินทางภายในตัวเมืองระยองจะใช้ถนนหลัก 2 เส้นทางดังนี้ค่ะ

  • ถนนสุขุมวิท อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ถนนสุขุมวิท เป็นถนนเส้นหลักทางภาคตะวันออก และในจังหวัดระยองเองถนนเส้นนี้ก็เชื่อมต่อระหว่างนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด บ้านฉาง และสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เข้ากับเมืองระยอง
  • ถนนบายพาส พัทยา – ระยอง หรือถนนทางหลวงหมายเลข 36 เชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองระยอง เมืองพัทยา  และสามารถใช้วิ่งตรงยาวๆ ไปเชื่อมต่อทางด่วนบูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์ เข้าสู่กรุงเทพได้สะดวก

นอกจากนั้นตัวเมืองระยองเป็นบริเวณที่ถนนบายพาส พัทยา-ระยอง มาบรรจบกับถนนสุขุมวิทพอดี และมีถนนรองตัดเชื่อมถนนสองเส้นนี้อยู่หลายจุด สามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้สะดวก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ จะอิงอยู่บนถนนทั้ง 2 เส้นนี้เป็นหลัก ส่วนจะมีอะไรบ้างไปชมกันต่อเลยค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ ของจังหวัดนี้จะกระจุกตัวกันอยู่ในเมือง โดยหลักๆ คือ Central Plaza บนถนนบายพาส และ Passione Shopping Destination (หรือห้างแหลมทองเก่า) บนถนนสุขุมวิทที่เป็นแหล่ง Shopping Hang Out หลักของคนระยอง นอกจากนั้นยังมี Hypermarket อยู่หลายแห่งในทำเลนี้ด้วยทั้ง Lotus, Big C และห้างแม็คโคร หรือใครอยากเดินตลาดก็มีตลาด Star Night Bazaar และตลาดน้ำเกาะลอย นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลและสถานที่ราชการสำคัญในระยองอีกด้วย นอกจากนั้นที่ขาดไม่ได้สำหรับจังหวัดติดชายทะเลแบบนี้ก็คือ แหล่งท่องเที่ยวริมทะเล ซึ่งหาดที่ใกล้ที่สุดก็คือ “หาดแสงจันทร์”เป็นหาดที่เอาไว้ไปนั่งชิลๆ ริมทะเล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยค่ะ

ภาพบรรยากาศบริเวณ Central Plaza, Passione Shopping Destination (หรือห้างแหลมทองเก่า), BigC และห้างแม็คโคร

ภาพรวมอสังหาฯ ในเมืองระยอง

สำหรับภาพรวมอสังหาฯ ในเมืองระยอง มีทั้งโครงการจาก Developer เจ้าใหญ่ และ Local Developer ต้องบอกเลยว่ามีรูปแบบโครงการอยู่ครบเลยค่ะ ทั้งคอนโด Low Rise, High Rise, บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์เฮาส์, ทาวน์โฮม เราขอแบ่งเป็น คอนโด และ ที่อยู่อาศัยแนวราบ 2 กลุ่มดังนี้

คอนโดมิเนียม – ส่วนมากตั้งอยู่บนถนนหลัก ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางให้ใช้งาน มีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1-3 ล้านบาท

ที่อยู่อาศัยแนวราบ – ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม ส่วนมากจะอยู่ในทำเลที่ขยับออกไปจากตัวเมืองหน่อย เพราะโครงการแนวราบต้องใช้พื้นที่ในการพัฒนาโครงการ ในเมืองอาจจะหาที่แปลงใหญ่ยาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอย รองรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวได้ มีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1-7 ล้านบาท ซึ่งมีหลายโปรดักส์ที่ราคาใกล้เคียงกับคอนโดเลย แต่จะต่างกันที่ความต้องการในการใช้งาน

ในบทความนี้เราขอโฟกัสที่อสังหาฯ รูปแบบคอนโดเป็นหลักนะคะ ส่วนจะมีรายละเอียด หรือความน่าสนใจอะไรบ้างไปชมกันค่ะ


รวม 9 คอนโด มือ 1 โซนเมืองระยอง

สำหรับบทความ รวม 9 คอนโด มือ 1 โซนเมืองระยอง ที่เรารวบรวมมาจะเป็นคอนโดที่ยังมียูนิตขายอยู่ในทำเลนี้ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านต้น – 2 ล้านปลาย มีทั้งโครงการ Low Rise และ High Rise แบ่งทำเลได้เป็น 2 โซน ดังนี้ค่ะ

โซนสีเหลือง บริเวณ โซนเมืองระยอง สำหรับคอนโดในโซนนี้ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บนถนนหลัก เน้นใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งจังหวัด

โซนสีเขียว บริเวณ โซนชายหาดแสงจันทร์ ซึ่งเป็นหาดที่ใกล้ตัวเมืองที่สุด โดยจากถนนสุขุมวิทถึงหาดแสงจันทร์ ประมาณ 3-5 กม. เท่านั้นค่ะ คอนโดที่ตั้งอยู่ในโซนนี้จะมีรูปแบบสไตล์คอนโดตากอากาศ ได้วิวทะเลค่ะ


คอนโดโซนเมือง

Notting Hill Rayong

Image 1/14
ภาพบรรยากาศโครงการ Notting Hill Rayong

ภาพบรรยากาศโครงการ Notting Hill Rayong

Notting Hill Rayong เป็นคอนโดที่อยู่ในโปรเจคมิกซ์ยูสของ Origin Smart City Rayong โดยเป็นคอนโด High Rise 34 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิต ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

  • หนึ่งในโครงการภายใต้ Mixed-use project “Origin Smart City Rayong” เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม และคอนโดมิเนียม
  • เป็นคอนโดที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่สุด โดยโครงการตั้งอยู่บริเวณแยกเนินสำลี และอยู่ติดถนนบายพาสกับถนนสุขุมวิท เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองระยอง และนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เหมาะกับคนทำงานย่านนิคมที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปทำงานง่าย แต่ก็ยังสามารถเข้าเมืองได้สะดวก
  • เป็นคอนโด High Rise ที่สูงที่สุดในจังหวัดระยอง จัดเต็มส่วนกลางมาเต็มที่ถึง 5 ชั้น และมี Sky Facilities ที่เยอะมาก สามารถชมวิวได้ 360 องศาเลยค่ะ
  • จัดเต็มพื้นที่ส่วนกลาง 5 ชั้น พร้อม Sky Facilities ให้เราได้ขึ้นไปใช้งาน และชมวิวมุมสูงของจังหวัดระยองได้รอบ 360 องศา
  • โครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted คือให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นตู้ Built-in ต่างๆภายในห้อง พร้อมกับได้ชุดครัว ฐานเตียง และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ขาดแค่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้นกับเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนก็สามารถเข้าอยู่ได้เลยค่ะ โดยมีแบบห้อง 3 Type หลักๆ ประกอบด้วย
    – 1 Bedroom ขนาด 22.5 – 30.2 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Smart Walk in Closet ขนาด 28.3 – 30.2 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus ขนาด 31.3 – 34.8 ตร.ม.
  • Notting Hill Rayong เหมาะกับคนที่ยอมจ่ายราคาสูงหน่อยเพื่อแลกกับความสะดวกสบาย อยากได้คอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีดีไซน์สวยงาม เน้นใช้ Facility หลากหลาย พร้อมความเจริญที่มากับ Origin Smart City Rayong มีความอุดมสมบูรณ์รายล้อม กำลังมองหาคอนโดใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดหรือนิคมใกล้เคียง

Kensington Rayong

Image 1/12
ภาพบรรยากาศโครงการ Kensington Rayong

ภาพบรรยากาศโครงการ Kensington Rayong

Kensington Rayong เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่อยู่ในโปรเจคมิกซ์ยูสของ Origin Smart City Rayong สำหรับ Kensington Rayong จะมี 2 โครงการ คือ Kensington Rayong 1 จำนวน 352 ยูนิต  และ Kensington Rayong 2  จำนวน 345 ยูนิต แต่ละโครงการจะเป็น คอนโด Low rise 8 ชั้น 2 อาคาร ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในราคาเริ่มต้นประมาณ 1.69 – 2.4x ล้านบาท มีความน่าสนใจดังต่อไปนี้ค่ะ

  • หนึ่งในโครงการภายใต้ Mixed-use project “Origin Smart City Rayong” เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม และคอนโดมิเนียม
  • เป็นคอนโดที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่สุด โดยโครงการตั้งอยู่บริเวณแยกเนินสำลี และอยู่ติดถนนบายพาสกับถนนสุขุมวิท เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองระยอง และนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เหมาะกับคนทำงานย่านนิคมที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปทำงานง่าย แต่ก็ยังสามารถเข้าเมืองได้สะดวก
  • บรรยากาศโครงการสไตล์รีสอร์ท ถึงแม้จะเป็นคอนโด Low Rise ที่เน้นห้องขนาดเล็ก แต่ก็ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางมาหลากหลาย และตกแต่งสวยงามค่ะ ไฮไลท์จะเป็นคอร์ทตรงกลางที่มีสวนและสระว่ายน้ำขนาดยาวเล่นระดับกันอยู่ คนที่อยู่ที่นี่ก็จะได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ดูดี และมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำด้วยนะคะ
  • รูปแบบห้องก็จะขายเป็น Fully Fitted ที่ได้ Built-in มาค่อนข้างเยอะ เหลือซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นก็ครบแล้วค่ะ ส่วนห้องพักอาศัยของ Kensington Rayong จะเน้นไปที่ห้องขนาดเล็ก 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ทั้งหมดค่ะ แต่จะแบ่ง Layout ห้องออกเป็น 3 แบบย่อย ดังนี้
    – 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 23.2 – 27 ตร.ม.
    – 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 30.5 – 32.9 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ 35.7 – 36.9 ตร.ม.
  • Kensington Rayong เหมาะสำหรับคนที่อยากได้คอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และหลากหลาย เหมาะสำหรับอยู่ 1-2 คน พร้อมความเจริญที่มากับ Origin Smart City Rayong มีความอุดมสมบูรณ์รายล้อมครบครัน กำลังมองหาคอนโดใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดหรือนิคมใกล้เคียง

BRIXTON Rayong

Image 1/10
ภาพบรรยากาศโครงการBRIXTON Rayong

ภาพบรรยากาศโครงการBRIXTON Rayong

BRIXTON Rayong  จาก Origin เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร ยูนิตพักอาศัยรวม 481 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2566 ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • มีบริการ Service อาหารเช้าและบริการทำความสะอาดให้ฟรีตลอด 1 ปี พร้อมบริการดูแลการปล่อยเช่าระยะยาวสำหรับนักลงทุน การันตีผลตอบแทนให้ 6% ระยะเวลา 3 ปีแรก* ผู้ซื้อสามารถเข้าพักได้เอง 7 วันต่อปี
  • โครงการตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเข้ากับเมืองระยอง
  • อยู่ใกล้แหล่งงานราชการหลายแห่ง โดยโครงการตั้งอยู่ตรงข้ามทั้งสาธารณสุขจังหวัด ศาลจังหวัด สำนักงานอัยการ และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชนิดที่เดินข้ามสะพานลอยไปทำงานได้สบายๆ
  • ภายในโครงการแยกอาคาร Facility ออกมาเป็น Clubhouse สูง 3 ชั้น ทำให้อาคารพักอาศัยได้ความสงบ เป็นส่วนตัวมากขึ้น อีกทั้งยังมีการแยกชั้นชัดเจนระหว่างห้องที่ผู้ซื้ออยู่อาศัยเอง และห้องที่เข้าโปรแกรมสำหรับลงทุน
  • ห้องพักอาศัยออกแบบให้ตอบโจทย์คนในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยเน้นห้องแบบ Smart Kitchen ได้พื้นที่ครัวปิดติดกับระเบียง แยกกับห้องนอนชัดเจน สามารถทำอาหารได้จริง โดยไม่มีกลิ่นรบกวนภายในห้อง
  • แต่ละอาคารจะมีการแบ่งชั้นพักอาศัยเหมือนกันโดยชั้น 2 – 4 จะเป็นชั้นพักอาศัยของคนที่ต้องการซื้ออยู่เอง ส่วนชั้น 5 – 8 จะเป็นห้องสำหรับโปรแกรมลงทุนปล่อยเช่าค่ะ สำหรับห้องพักอาศัยจะ มีรูปแบบการขายเป็น Fully Fitted คือให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นตู้ Built-in ต่างๆภายในห้อง พร้อมกับได้ชุดครัว ฐานเตียง และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ขาดแค่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้นกับเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนก็สามารถเข้าอยู่ได้เลยค่ะ  โดยห้องพักอาศัยหลักๆ จะเป็นแบบ 1 Bedroom และ 1 Bedroom plus มีทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้- 1 Bedroom Smart Kitchen พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 25 – 26 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Smart Kitchen พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 28 – 29 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Smart Closet พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 25 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus (1 Bedroom + Gangster Suite) พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 34 ตร.ม.
  • BRIXTON Rayong เหมาะกับคนที่ต้องการคอนโดฯ ที่มีบริการ Service อาหารเช้า และบริการทำความสะอาดตลอด 1 ปี ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย บนทำเลใกล้เมืองระยอง และใกล้แหล่งงานราชการในจังหวัดระยอง หรืออาจจะกำลังมองหาคอนโดมิเนียมเพื่อลงทุนในระยะยาว พร้อมบริการดูแลให้แล้ว ชอบห้องที่แบ่งพื้นที่การใช้งานชัดเจน ทำอาหารได้จริง

ศุภาลัย ซิตี้โฮม ระยอง

Image 1/6
ภาพบรรยากาศโครงการ ศุภาลัย ซิตี้โฮม ระยอง

ภาพบรรยากาศโครงการ ศุภาลัย ซิตี้โฮม ระยอง

ศุภาลัย ซิตี้โฮม ระยอง เป็นคอนโด  Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 230 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2566 ในราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท พร้อมส่วนกลางอย่างฟิตเนส Lobby และ Co-Living Space เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางมากนัก โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • โครงการตั้งอยู่ บนถนนเลี่ยงเมืองระยอง หรือ ทางหลวงหมายเลข 364 ทำให้สามารถเชื่อมต่อถนนหลักอย่างถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเข้ากับเมืองระยอง และถนนบายพาส พัทยา-ระยองได้สะดวก
  • ใกล้สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสถานีขนส่งหลักสำหรับการเดินทางข้ามจังหวัดของชาวระยอง ถ้าหากต้องเดินทางไป-กลับ เข้ากรุงเทพ หรือจังหวัดอื่นๆ โดยใช้รถสาธารณะบ่อยๆ ถือว่าสะดวกมากค่ะ เพราะโครงการอยู่ใกล้ชนิดที่เดินถึงได้เลย
  • ราคาเริ่มต้นที่ 1.19 ล้านบาท สำหรับห้อง Studio ซึ่งถือเป็นราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆในทำเลย่านนี้ค่ะ
  • ภายในโครงการมีรูปแบบการขาย ทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished เลยค่ะ (สำหรับราคาเริ่มต้นที่ 1.19 จะเป็นแบบ Fully Fitted นะคะ) โดยโครงการจะมีห้องพักอยู่ 2 แบบ ดังนี้
    – Studio พื้นที่ใช้สอย 28.5 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus  พื้นที่ใช้สอย 41.5 ตร.ม.
  • ศุภาลัย ซิตี้โฮม ระยอง เหมาะกับคนที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัดโดยใช้รถสาธารณะที่สถานีขนส่งเป็นประจำ เหมาะสำหรับอยู่ 1-2 คน ไม่เน้นใช้ Facility ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เดินทางเข้าเมือง หรือนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดได้สะดวก


Escent ระยอง 2

Image 1/10
ภาพบรรยากาศโครงการ Escent ระยอง 2

ภาพบรรยากาศโครงการ Escent ระยอง 2

Escent ระยอง 2 เป็นโครงการที่ 2 แล้ว จาก CPN หลังจากที่โครงการแรกขายหมดและเข้าอยู่กันเรียบร้อยไปแล้ว โดยโครงการนี้เป็นคอนโด High Rise 23 ชั้น เป็นห้องพักอาศัย 420 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต  ตั้งอยู่ข้างEscent ระยอง โครงการแรกก่อนหน้านี้เลยค่ะ สำหรับ Escent ระยอง 2 นี้คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2566 ในราคาเริ่มต้น 1.937 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • ติดห้างเซ็นทรัล ระยอง ชนิดที่สามารถเดินไปจับจ่ายใช้สอย หาของกินของใช้ได้สบาย ๆ ซึ่งทำเลนี้ถือเป็นจุดความเจริญสำคัญจุดหนึ่งของจังหวัดระยองเลย เพราะรอบ ๆ จะมีทั้ง Makro, Big C Supercenter, ตลาดน้ำเกาะลอย และมีปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้ใช้งานได้ในระยะใกล้ ๆ ด้วย
  • โครงการตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองพัทยา-ระยอง (ทางหลวงหมายเลข 36) ติดห้าง Central Plaza ระยอง ซึ่งจัดเป็นโครงการบนถนนใหญ่ และเป็นหนึ่งในแหล่งความเจริญสำคัญของจังหวัดระยอง ภายในมีเส้นทางเข้าออกโครงการหลายทาง ลัดเลาะได้หลากหลาย
  • เป็นโครงการที่จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบตามมาตรฐาน และดูดีน่าใช้งาน ที่สำคัญคือพื้นที่ส่วนกลางหลักอย่าง สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ถูกตั้งอยู่บนชั้นบนสุดของโครงการ ได้วิวมุมสูง
  • ภายในห้องให้แบบ Fully Furnished พร้อม Built-in มาให้ครบ ข้อดีคือไม่ต้องเผื่องบตกแต่งเพิ่มเยอะ และมีแบบ 2 Bedroom ให้เลือกด้วย ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นห้องType นี้ในทำเลนี้สักเท่าไรนะคะ โดยห้องพักอาศัยหลักๆ จะเป็นแบบ 1- 2 Bedroom ดังนี้ค่ะ
    – 1 Bedroom 1 Bathroom  พื้นที่ใช้สอยประมาณ 28– 29 ตร.ม.
    – 1 Bedroom 1 Bathroom  พื้นที่ใช้สอยประมาณ 32 – 33ตร.ม.
    – 2 Bedrooms 2 Bathrooms  พื้นที่ใช้สอยประมาณ 51 – 68 ตร.ม.
  • Escent ระยอง 2 เหมาะกับคนที่คนที่ยอมจ่ายราคาสูงหน่อยเพื่อแลกกับความสะดวกสบาย
    ต้องการคอนโดติดเซ็นทรัล ระยอง เข้าถึงความเจริญได้สะดวก เดินทางง่าย มีพื้นที่ส่วนกลางรับวิวมุมสูงให้ใช้ครบ ดีไซน์ที่สวยงาม มีห้องพักอาศัยให้เลือกหลายแบบแต่งมาให้ครบทั้งเฟอร์นิเจอร์และ Built-in

MILIN condo

Image 1/8
ภาพบรรยากาศโครงการ MILIN condo

ภาพบรรยากาศโครงการ MILIN condo

MILIN condo จาก มิลินเรียลเอสเตท  เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 469 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2566 ในราคาเริ่มต้น 1.18 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • ตั้งอยู่บนถนนเชิงเนิน ห่างจากถนนบายพาส 450 เมตร เดินทางไป Central ระยองได้สะดวก ในระยะประมาณ 2.6 กม. นอกจากนั้น ถนนเชิงเนิน ยังเป็นเป็นถนนที่เชื่อมต่อถนนสุขุมวิทได้ ทำให้สามารถเดินทางภายในเมืองได้สะดวกดีค่ะ
  • ราคาเริ่มต้นที่ 1.18 ล้านบาท สำหรับห้อง Studio ซึ่งถือเป็นราคาเริ่มต้นที่ถูกที่สุดในทำเลนี้เลยค่ะ
  • ภายในโครงการแยกอาคาร Facility ออกมาเป็น Clubhouse ตรงกลาง ประกอบไปด้วยฟิตเนส Co-working space และ สระว่ายน้ำ 6×25 ม. พร้อมพื้นที่สวนกว่า 1 ไร่ และ Jogging Track ภายในโครงการ
  • ภายในโครงการมีรูปแบบการขายแบบ Fully Furnished พร้อม Built-in มาให้ครบ ทำให้ไม่ต้องเผื่องบตกแต่งเพิ่มเยอะ โดยโครงการจะมีห้องพักอยู่ 3 แบบ ดังนี้ค่ะ
    – Studio พื้นที่ใช้สอย 25-25.83 ตร.ม.
    – 1 Bedroom  พื้นที่ใช้สอย 27.93-35.66 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus  พื้นที่ใช้สอย 33.65-36.24 ตร.ม.
  • MILIN condo เหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดในเมืองระยอง ที่มีส่วนกลางให้ใช้ครบครัน ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ได้ห้องพักอาศัยที่แต่งมาให้ครบทั้งเฟอร์นิเจอร์และ Built-in เหมาะสำหรับอยู่ 1-2 คน


คอนโดโซนชายหาดแสงจันทร์

ศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ระยอง

Image 1/7
ภาพบรรยากาศโครงการศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ระยอง

ภาพบรรยากาศโครงการศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ระยอง

ศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ระยอง เป็นคอนโด High Rise 23 ชั้น 1 อาคาร 520 ยูนิต แบ่งเป็นห้องพักอาศัย 520 ยูนิต ร้านค้า 5 ยูนิต  สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2559 ปัจจุบันมีห้องที่ขายอยู่เหลือไม่มากแล้วนะคะ 

  • โครงการตั้งอยู่ติดสี่แยกถนนอดุลย์ธรรมประภาส และถนนบางจาก ห่างจากถนนใหญ่สุขุมวิทประมาณ 1.5 กิโลเมตร เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก  และนอกจากนั้นยังใกล้สวนศรีเมืองซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ที่ออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองระยอง ในระยะประมาณ 800 เมตรเท่านั้นค่ะ
  • ใกล้หาดแสงจันทร์ ซึ่งระยะทางจากหาดมาประมาณ 2 กิโลเมตร ดังนั้น ผู้ที่อยู่อาศัยในชั้นสูงหน่อย จะได้วิวทะเลด้วยค่ะ
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครันตามมาตรฐานทั้ง สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ร้านค้าภายในโครงการ และจุดที่น่าสนใจคือมี Sky Lounge บนชั้น Rooftop ชมวิวมุมสูง ทั้งวิวเมือง และวิวทะเลของได้พร้อมๆ กัน 360 องศาเลยค่ะ
  • ห้องพักอาศัยได้พื้นที่เยอะ ตามสไตล์ของศุภาลัยเลยค่ะ ขายแบบ Fully Fitted มีแบบห้องให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่ห้อง Studio และ 1-2 Bedroom ซึ่งขนาดเริ่มต้นของทุก Type ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ บนทำเลนี้เลยค่ะ
  • – Studio ขนาด 32.5-33.5 ตร.ม.
    – 1 Bedroom ขนาด 45.5-53.0 ตร.ม.
    – 2 Bedrooms ขนาด 62.0 ตร.ม.
  • ศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ระยอง เหมาะกับคนที่อยากได้ห้องพักอาศัยพื้นที่เยอะ มีห้องที่ได้วิวทะเลมุมสูงให้เลือก ได้ส่วนกลางครบครัน ในบรรยากาศที่สงบมากขึ้น ใกล้สวนสาธารณะ ใกล้ชายหาด แต่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองเดินทางได้สะดวก ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย สร้างเสร็จพร้อมอยู่

The Courtyard Rayong

Image 1/9
ภาพบรรยากาศโครงการ The Courtyard Rayong

ภาพบรรยากาศโครงการ The Courtyard Rayong

The Courtyard Rayong  จาก บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด เป็นคอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 137 ยูนิต โครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่ตั้งแต่ ปี 2563 ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์ ซึ่งเป็นหาดที่ใกล้ตัวเมืองที่สุด โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบชายฝั่ง ซึ่งจากถนนสุขุมวิทถึงโครงการเพียง 3 กม. เท่านั้นค่ะ ทำให้เป็นคอนโดที่ติดชายหาดและเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกอีกด้วยค่ะ
  • เป็นคอนโดที่ได้วิวทะเลด้านหน้า ด้านหลังได้วิวแม่น้ำระยองและป่าโกงกางพร้อมๆ กันทำให้ห้องพักด้านหลังที่ไม่ได้วิวหาดก็จะได้วิวแม่น้ำแทนค่ะ
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานทั้ง Lobby ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือชั้นที่ 1  ส่วนห้องพักอาศัยมีรูปแบบการขายแบบ Fully Fitted ให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นตู้ Built-in ต่างๆภายในห้อง พร้อมกับได้ชุดครัว และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ โดยมีแบบห้องให้เลือก 2 แบบดังนี้
    – 1 Bedroom ขนาด 31-35.7 ตร.ม.
    – 2 Bedrooms ขนาด 53.68 ตร.ม.
  • The Courtyard Rayong เหมาะสำหรับคนชอบรูปแบบคอนโดตากอากาศ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ บนทำเลริมหาดแสงจันทร์ในบรรยากาศที่สงบ และไม่ไกลจากตัวเมือง มีแบบห้องให้เลือก 1-2 Bedroom ได้ Facilityครบ เน้นใช้รถส่วนตัว


Taraya Condo

Image 1/10
ภาพบรรยากาศโครงการ Taraya Condo

ภาพบรรยากาศโครงการ Taraya Condo

Taraya Condo จาก บี ลีฟวิ่ง พรอพเพอร์ตี้ มาในรูปแบบคอนโดตากอากาศเลยค่ะ โดยเป็นคอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร เพียง 58 ยูนิต โดยความคืบหน้าโครงการกว่า 90 % คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีนี้ ในราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสนใจของโครงการมีดังนี้ค่ะ

  • ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์ ซึ่งเป็นหาดที่ใกล้ตัวเมืองที่สุด โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบชายฝั่ง ซึ่งจากถนนสุขุมวิทถึงโครงการ เพียง 2.4 กม. เท่านั้นค่ะ ทำให้เป็นคอนโดที่ติดชายหาดและเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกอีกด้วยค่ะ
  • เป็นคอนโดที่ได้วิวทะเลด้านหน้า ส่วนด้านหลังได้วิวแม่น้ำระยอง และป่าโกงกางพร้อมๆ กันทำให้ห้องพักด้านหลังที่ไม่ได้วิวหาดก็จะได้วิวแม่น้ำแทนค่ะ
  • สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทั้งFitness และ Sauna ส่วนไฮไลท์ คือ Sky Garden สวนพักผ่อนชมบรรยากาศมุมสูง และ Endless Swimming Pool ที่ชั้น 7 เป็นสระว่ายน้ำที่ได้ทั้งวิวทะเล และวิวแม่น้ำพร้อมกันในตัวเลยค่ะ
  • สำหรับห้องพักอาศัย จะเป็นสไตล์ห้องพักตากอากาศ เน้นห้องพื้นที่เยอะ เปิดรับวิวกว้าง และมีแบบห้องมุมที่ได้อ่าง Jacuzzi ที่ระเบียงให้เลือกด้วยค่ะ โดยมีแบบห้อง 3 Type หลักๆ ดังนี้
    – Studio ขนาด 30 ตร.ม.
    – 1 Bedroom ขนาด 38-46 ตร.ม.
    – 1 Bedroom Plus ขนาด 75 ตร.ม
  • Taraya Condo เหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดตากอากาศ ริมหาดแสงจันทร์ในบรรยากาศที่สงบ และไม่ไกลจากตัวเมือง ได้ห้องพักที่กว้าง เหมาะสำหรับอยู่ 1- 2 คน มีส่วนกลางครบครันได้บรรยากาศรีสอร์ท พร้อมสระว่ายน้ำชั้นบนสุดเปิดรับวิวทะเลและแม่น้ำ เน้นใช้รถส่วนตัว และมีงบประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไปค่ะ

*ราคาและข้อมูลโครงการ ณ เดือนเมษายน 2565 โปรดสอบถามโครงการอีกครั้งหากต้องการข้อมูลที่ Update ค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 9 คอนโดมือ 1 ในโซนเมืองระยองซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้นิคมอุตสาหกรรมใหญ่อย่างนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และใกล้กับนิคมฯ อื่นๆ อีกหลายแห่ง นอกจากนั้นยังเป็นทำเลที่ไม่ไกลจากชายหาดแสงจันทร์อีกด้วย ทำให้มีคอนโดเกิดขึ้นบนทำเลนี้จำนวนมาก และมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งคอนโดที่ใกล้ห้าง ใกล้ระบบสถานีขนส่งสาธารณะ ใกล้แหล่งงานอย่างนิคมอุตสาหกรรมหรือสถานที่ราชการ รวมทั้งยังมีคอนโดตากอากาศที่ไม่ไกลเมือง ให้เลือกอีกด้วย หวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์ และมีตัวเลือกโครงการในใจที่เหมาะกับความต้องการของตนเองกันแล้วไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนใครที่สนใจหาคอนโดในทำเลไหน หรืออยากให้วิเคราะห์เปรียบเทียบโครงการทำเลไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ที่ด้านล่างนี้ แนะนำกันมาได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ