ช่วงนี้ถ้าใครได้เข้ามาในเวปของ Thinkofliving น่าจะผ่านตากับคำว่า FAST DEAL  กันมาบ้างนะคะ  FAST DEAL  เป็นเหมือน Platform ใหม่ของเราที่เปรียบเสมือน Market Place ให้ Developer และ ผู้อ่านที่สนใจเลือกซื้อคอนโดได้เข้ามาช้อปกัน โดยเราจะมีคอนโดยูนิตราคาพิเศษมาแนะนำ


ซึ่งในบทความนี้เราลองเลือก 4 คอนโด ราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท
ในย่านสะพานใหม่-ดอนเมือง 
มาวิเคราะห์ให้ผู้อ่านดูว่า…
มีโครงการไหนบ้าง?
ผังห้องเป็นอย่างไร?
แต่ละห้องมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง?
และที่สำคัญคือห้องนี้เหมาะกับใคร?


โดยโครงการจาก  FAST DEAL  ที่เราเลือกมานั้นจะมีทั้งหมด 4 โครงการค่ะ
1. Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น : ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท
2. Wynn Condo พหลโยธิน52 : ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท
3. Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น : ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท
4. Plum Condo ดอนเมือง แอร์พอร์ต : ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท

แต่ละโครงการจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างเราไปดูกันต่อข้างล่างเลยค่ะ 🙂


1. Plum Condo สะพานใหม่ Station ราคาเริ่ม 1.29 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นคอนโด Low Rise แบ่งออกเป็น 3 อาคาร ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 52 ค่ะ เป็นโครงการที่เริ่มต้นราคามาค่อนข้างถูกเลยนะคะ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีสะพานใหม่ 450 เมตร สถานะโครงการในตอนนี้ก็สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว แถมขายพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ด้วยค่ะ เราลองเข้าไปดูใน Fast Deal กันดูดีกว่านะ

ที่ลองเช็คห้องที่มีขายอยู่ใน Fast Deal ราคาไม่ถึง 1.5 ล้านบาทด้วยซ้ำค่ะ แต่ว่า Package ราคาที่ออกมาถูก ทำให้ขนาดห้องที่ออกมาค่อนข้างกะทัดรัดพอสมควร ห้องขนาดเริ่มต้นก็ 20.50 ตร.ม.เท่านั้น น่าสนใจดีนะคะว่าห้องจะออกแบบมาเป็นอย่างไร?

ก่อนจะไปดูหน้าตาห้องเราแอบไปดูผังห้องกันก่อน ห้องขนาด 20.50 ตร.ม. จะเป็นห้องที่อยู่เฉพาะอาคาร C เท่านั้นนะคะ ซึ่งทิศนี้จะหันไปหาอาคารสูง 4 ชั้นที่อยู่ด้านข้างด้วย ส่วนห้องขนาด 22.75 ตร.ม.จะเป็นห้องที่มีจำนวนเยอะที่สุดในโครงการเลย หาได้ทุกตึกค่ะ แต่ไม่แน่ใจเรื่องราคาอยู่เหมือนกัน ว่าแต่ละตึกราคาจะมีความแตกต่างมากน้อยขนาดไหนนะ?

ตัวห้องขนาด 20.50 ตร.ม. สิ่งที่น่าสนใจเลยคือเป็นห้องหน้ากว้างค่ะ 🙂 ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีเลยนะ เพราะจะทำให้ภายในห้องสว่างทั่วถึง ห้องน้ำก็มีหน้าต่างระบายอากาศให้ด้วยนะคะ แต่ว่าด้วยขนาดที่จำกัด ทำให้พื้นที่ห้องครัวจะเป็นครัวเปิด ตำแหน่งตั้งทีวีก็จะเฉียงๆหน่อย อาจจะต้องเอียงคอดูเอา และขนาดที่พอดีไปหมดกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบในแปลนค่ะ

มาดูอีกห้องที่ราคาอยู่ที่ 1.4 ล้านบาทนิดๆกันค่ะ ห้องนี้จะใหญ่ขึ้นมาประมาณ 2 ตร.ม. และเป็นห้องตอนลึกแทน ตรงนี้จะวางผังคล้ายๆกับห้องที่แล้ว แต่ว่าจะมีระยะสำหรับทางเดินที่กว้างมากขึ้น ชั้นวางทีวีก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ตรงกับโซฟาแล้วนะคะ ไม่ต้องเอียงคอดูแล้ว และมีระเบียงที่ใหญ่มากขึ้นด้วยค่ะ

ลองดูตัวอย่างเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาค่ะ โทนสีจะเป็นสีขาว เทาเป็นหลัก ตรงนี้เราว่าโชคดีที่ขายห้องพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์มา ไม่เช่นนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้พอเหมาะพอดีกับห้องแบบนี้อาจจะเหนื่อยผู้อยู่มากโขเลยค่ะ

สรุป 

โครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น เป็นคอนโดพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ในราคาไม่ถึง 1.5 ล้านบาท ใกล้รถไฟฟ้า 450 เมตร และมีพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายให้ใช้งาน แต่แลกมากับขนาดพื้นที่ภายในห้องที่จำกัด 20-23 ตร.ม. จึงเหมาะกับผู้ที่อยู่อาศัยไม่เกิน 2 คนนะคะ 

อ่านรีวิวฉบับเต็มกันต่อได้ที่ > คลิก


2. WYNN Condo พหลโยธิน 52 ราคาเริ่ม 1.39 ล้านบาท

WYNN Condo พหลโยธิน 52 เป็นอีกหนึ่งคอนโด สร้างเสร็จพร้อมอยู่ในย่านสะพานใหม่ที่มาในราคา 1.39 ล้านบาทค่ะ โครงการนี้ก็จะอยู่ทำเลที่ใกล้กันกับ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น ที่นำมาลดราคาก่อนหน้าเลย แต่สำหรับ WYNN นั้นจะสร้างเสร็จมาก่อนค่ะ

มาดูขนาดพื้นที่สำหรับห้องที่นำมาขายก็ยังคงเป็น 1 Bedroom ขนาดกะทัดรัด 23.49 ตร.ม.นะคะ ถ้าให้เทียบกับ Plum Condo ที่อยู่ใกล้ๆกันโครงการนี้จะมีจำนวนยูนิตที่น้อยกว่า เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวมากกว่าค่ะ

ส่วนแปลนห้องพักก็เรียกได้ว่ารูปแบบกาารจัดวางก็ทำออกมาแทบจะเหมือนกันเลยนะคะ แบ่งฟังก์ชันส่วนที่เป็น Living ไว้ด้านหน้า ใกล้กับประตู และจัดส่วนที่เป็นห้องนอนไว้ด้านใน ใกล้หน้าต่างค่ะ ซึ่งในกรณีนี้ถ้าให้เลือก แนะนำให้ลองไปดูห้องในโครงการจริงกันเลยดีกว่า ว่าดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางมาแล้วชอบหรือไม่ชอบแบบไหน ห้องจริงที่ทำออกมาดูกว้างขวางพอกับการใช้งานหรือไม่ดีกว่านะคะ เพราะพอเป็นเรื่องฟังก์ชันหรือว่าการดีไซน์แล้ว หลายๆคนชื่นชอบต่างกันด้วย

สรุป 

โครงการ WYNN Condo พหลโยธิน 52 เป็นอีกโครงการราคาจับต้องง่าย 1.39 ล้านบาท ย่านสะพานใหม่ หลังดอนเมือง เหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คน ห้องขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์และจำนวนยูนิตภายในโครงการไม่เยอะ ไม่วุ่นวายค่ะ

อ่านรีวิวฉบับเต็มกันต่อได้ที่ > คลิก


3. Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 3 ราคาเริ่ม 1.39 ล้านบาท

สำหรับโครงการ Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เป็นอีกหนึ่งโปรเจคจากพฤกษา ที่ทำออกมาหลายเฟสในพื้นที่ใกล้ๆกัน สำหรับห้องที่นำมาลงใน Fast Deal นี้จะเป็นห้องที่อยู่ในเฟส 3 ค่ะ โดยเฟสนี้จะเป็นเฟสใหม่ล่าสุดที่เพิ่งสร้างเสร็จ เป็น Low Rise มีอยู่ 5 อาคาร รวมแล้วเกือบ 1,200 ยูนิต ซึ่งการทำจำนวนยูนิตที่มากนี้ก็จะมีข้อดีตรงที่พื้นที่ส่วนกลางที่มาใช้ร่วมกัน มักจะถูกออกแบบให้มีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นตามด้วยค่ะ

แบรนด์ Plum Condo จะเป็นแบรนด์คอนโดระดับ Economy ที่ทำราคาออกมาหยิบจับได้ง่าย ดังนั้นรูปแบบห้องที่ทำมาจึงมีขนาดค่อนข้างกะทัดรัดค่ะ ซึ่งโครงการนี้จะขายเป็นแบบ Fully Fitted และครัวที่ให้มาจะไม่มีเตา มีแต่อ่างล้างจานนะคะ

สิ่งที่เราว่าน่าสนใจคือแบบห้องค่ะ ถ้าเราอ่านมาตั้งแต่ข้างบนจะเห็นว่าส่วนใหญ่จะออกแบบให้ห้องมีรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นห้องตอนลึก แต่สำหรับห้องของโครงการ Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น นี้จะเป็นห้องที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งเป็นห้องหน้ากว้าง ที่จัดวางฟังก์ชันแยกออกจากกันเป็นสัดส่วนมากขึ้นค่ะ เช่นส่วนที่เป็น Service อย่างห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงจะอยู่ฝั่งเดียวกัน และส่วนที่เป็น Living อย่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนอยู่ทางฝั่งเดียวกัน มีพื้นที่รับประทานอาหารเข้ามุมพอดีกับพื้นที่ แต่สิ่งที่ควรระวังคือการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จะมาจัดวางไว้ในห้อง ที่ต้องวัดขนาดต่างๆก่อนไปเลือกซื้อนะคะ

สรุป 

โครงการ Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ถือว่าเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ อยู่อาศัยได้ 1-2 คน เหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่ส่วนกลางและโครงการขนาดใหญ่ ฟังก์ชันภายในห้องที่แบ่งแยกเป็นสัดส่วนค่ะ 

อ่านรีวิวฉบับเต็มกันต่อได้ที่ > คลิก


4. Plum Condo ดอนเมือง-แอร์พอร์ต ราคาเริ่ม 1.49 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย (สายสีแดงและสายสีชมพู) ที่ขายพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์และแอร์ด้วยค่ะ คาดว่าจะสร้างเสร็จปลายปีนี้นะ จุดเด่นของโครงการนี้คือจะมีอาคาร Clubhouse แยกออกมาค่ะ ทำให้การใช้งานสะดวกทั้ง 2 อาคาร และไม่รบกวนส่วนที่เป็นห้องพักอาศัยด้วยนะ

ห้องที่นำมาลดราคาใน Fast Deal จะเป็นห้องขนาด 22.33 ตร.ม. และห้องขนาด 27.30 ตร.ม.ค่ะ

มาดูผังห้องขนาดเล็กกันก่อนเลย ห้องนี้จะเป็นห้อง Studio นะคะ ส่วนที่เป็น Living Area และพื้นที่ห้องนอนจะอยู่รวมกันเลย แต่ว่าจะมีห้องครัวที่แยกออกไปต่างหากเป็นครัวปิด ซึ่งถือว่าดีกับคนที่มักจะชอบทำอาหารทานเอง พื้นที่ตรงนี้ก็จะกลายเป็นพื้นที่ส่วน Service ไปเลย ระเบียงก็จะเป็นพื้นที่ซักล้างได้ด้วย

ตัวห้องที่เป็นแบบ Studio นี้ก็จะมีข้อดีตรงที่เราจะรู้สึกได้ว่าภายในห้องกว้าง แต่พื้นที่ภายในก็จะไม่เป็นสัดส่วนนะ ถ้าใครมีเพื่อนหรือแขกมาเยี่ยมบ่อยๆก็อาจจะไม่สะดวกใจกับห้องรูปแบบนี้เท่าไหร่ หรือว่าใครที่อยู่กัน 2 คน คนหนึ่งจะนอน ส่วนอีกคนจะดูทีวีก็จะมีเสียงรบกวนกันได้ค่ะ ห้องนี้เลยเหมาะกับการอยู่คนเดียว คนที่มีนิสัย Introvert หน่อยๆ ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ สงบๆน่าจะเหมาะกับแปลนห้องแบบนี้นะคะ

แต่ถ้าใครที่ชอบห้องที่สามารถกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนได้ ก็จะมีห้องขนาดที่ใหญ่ขึ้น ประมาณ 27 ตร.ม.มาให้เลือกนะคะ (ห้องนี้ราคา 1.99 ล้านบาท) โดยห้องนี้ตำแหน่งของแต่ละฟังก์ชันจะคล้ายเดิม แต่ก็จะกั้นห้องนอนแยกออกไปจากพื้นที่ส่วนอื่นๆค่ะ ทำให้ห้องนอนก็จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้นก็จะได้โต๊ะกินข้าวที่จริงจังมากขึ้นด้วยนะ คราวนี้ก็จะกลายเป็นห้องที่อยู่กันได้ 2 คนสบายมากขึ้น แต่ละคนมีพื้นที่ของตัวเองค่ะ

สรุป 

โครงการ  Plum Condo ดอนเมือง-แอร์พอร์ต เป็นโครงการใกล้จุดตัดระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตและถนนแจ้งวัฒนะ เหมาะกับคนทำงานในย่านนี้ที่กำลังมองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า(สายสีแดงและสายสีชมพู) สำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน ตัวห้องแยกเป็นสัดส่วนมีเฟอร์นิเจอร์ให้มาพร้อม

อ่านรีวิวฉบับเต็มกันต่อได้ที่ > คลิก


จบแล้วค่ะ สำหรับตัวอย่างคอนโดราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทจาก FAST DEAL 

ส่วนตัวคิดว่าโครงการราคานี้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องขนาดเล็ก 20-23 ตร.ม. และฟังก์ชันถึงแม้ว่าจะครบครันแต่ส่วนครัวก็จะไม่มีเตามาให้นะคะ
และด้วยความที่ขนาดเป็นข้อจำกัดหนึ่งเลย ที่ทำให้คนที่ซื้อโครงการไปอาจจะหาเฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัดมาลงได้ยาก ดังนั้นหลายๆโครงการจึงมักจะขายห้องพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ค่ะ

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนสนใจ สามารถเข้าไปที่  FAST DEAL  กันได้
ซึ่งวิธีการจองรับสิทธิ์   FAST DEAL   ก็ง่ายๆ เพียง

  • คลิกเลือกห้อง
  • กรอกข้อมูล ส่วนตัว แล้วรอรับโค้ดพิเศษ ทาง SMS
  • รอเจ้าหน้าที่โครงการติดต่อ

เพียงเท่านี้ก็จะได้รับข้อมูลโครงการที่ละเอียดมากขึ้น พร้อมกับโปรโมชันดีดีนี้แล้วค่ะ