แสนสิริ เดินหน้าสร้างสรรประสบการณ์ใหม่แก่ลูกบ้านแสนสิริ เติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ (Complete Your Living Experience) เปิดตัว Smart Moveแพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริเป็นครั้งแรกในโครงการที่อยู่อาศัย ผนึก 6 พาร์ทเนอร์ชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก ประกอบด้วย Honda ผู้นำรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของไทย ส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดร่วมบริการ  Uber ผู้ให้บริการรถร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นจากสหรัฐอเมริกา มอบสิทธิพิเศษนั่งฟรีครั้งแรกสำหรับลูกบ้านโครงการใหม่ ofo ผู้ให้บริการเช่า จักรยานผ่านทางแอปพลิเคชั่นมือถือรายแรกและรายใหญ่ที่สุดของโลก นำร่องให้บริการเช่ารถจักรยานใน 11โครงการของแสนสิริ Haupcar ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกของไทย และทางแสนสิริได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 ร่วมบริการครั้งแรกในโครงการที่อยู่อาศัยไทย SHARGE ผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ พร้อมบริหารแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้ และ EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์รุ่นใหม่พร้อมให้ชาร์จฟรีครั้งแรกสำหรับลูกบ้านแสนสิริ เสิร์ฟบริการครอบคลุมทุกการเดินทางด้วยยานพาหนะทุกรูปแบบ รวมถึงสถานีชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มบริการที่สมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ของลูกบ้านแสนสิริในโครงการที่พักอาศัยครั้งแรกของประเทศไทย  

ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแนวคิด Complete your living experience  ซึ่งแสนสิริมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุก ๆ ด้านและสร้างสรรประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกบ้านแสนสิริ ประกอบกับการขยายตัวของกระแส Sharing Economy หรือระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน ซึ่งเป็นเทรนด์โลกที่สำคัญของปี 2561 ซึ่งการแบ่งปันทรัพยากรร่วมกันที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลกล่าสุด บริษัทจึงได้เปิดตัว “Smart Move” แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริ เพื่อให้บริการยานพาหนะระบบเช่าครบวงจรแก่ลูกบ้านแสนสิริ เป็นรายแรกของไทย โดยแพลตฟอร์ม Smart Move นี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเข้าเป็นส่วนหนึ่งใน  Sansiri Home Service Application ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตแก่ลูกบ้านแสนสิริ ในโครงการที่พักอาศัยทุกประเภท ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2561

“การให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าครบวงจร ภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในโครงการที่อยู่อาศัยของเมืองไทย ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมาจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) ที่พบว่านอกเหนือจากบริการขนส่งสาธารณะซึ่งนับเป็นไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในโครงการคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าแล้ว กลุ่มลูกค้ายังมีความต้องการใช้รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือจักรยาน ในบางโอกาส เพื่อความสะดวกสบายและคล่องตัว เช่นเมื่อไปจับจ่ายซื้อสินค้า ไปร้านอาหาร ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ หรือแม้แต่เพื่อเป็นการออกกำลังกาย ใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัว ซึ่งแนวคิดนี้ยังสอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสของคนรุ่นใหม่ รวมทั้งนโยบายการรณรงค์ในการประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมมือกันรณรงค์ในปัจจุบันอีกด้วย” ดร.ทวิชา กล่าว  

สำหรับการให้บริการ Smart Move แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริได้เริ่มนำร่องที่โครงการ เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต โดยใช้รถยนต์BMWi3 ซึ่งนับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMW จำนวน 2 คัน มาให้บริการเช่าในโครงการ นอกจากนี้ล่าสุด บริษัทยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบธุรกิจด้าน Carsharing และธุรกิจที่เกี่ยวข้องชั้นนำของไทยและต่างประเทศ 6 ราย ประกอบด้วย Honda –  Uber –  ofo –  Haupcar –  SHARGE – EA Anywhere เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ของลูกบ้านแสนสิริอย่างสมบูรณ์แบบ

 บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ที่มีแผนวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยภายในปีนี้ นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “Smart Move แพลตฟอร์ม ถือเป็นแนวคิดต้นแบบที่จะสะท้อนให้เห็นถึงสังคมของการอยู่อาศัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งแนวคิดนี้เองถือว่าสอดคล้องกับแผนดำเนินธุรกิจของฮอนด้า ภายใต้วิชั่น 2030 ของฮอนด้า ที่จะส่งมอบความสุขให้กับผู้คนเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ชีวิต และมุ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาความสะดวกสบายในด้านการเดินทางมาสู่ทุกคน และทำให้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลกดีขึ้น ด้วยวิชั่นนี้เรามีแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีสู่อนาคตกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งโมเดลที่ว่านี้ก็จะเข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิริ จึงนับเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ที่เอ.พี.ฮอนด้าได้จับมือกับผู้นำในวงการอสังหาริมทรัพย์เป็นครั้งแรกเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ที่ตอบสนองเทรนด์ Sharing ในยุคปัจจุบัน”

ofo (โอโฟ่) บริการแชร์จักรยานอัจฉริยะเจ้าแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศจีน กล่าวว่า “การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Smart Move ของโอโฟ่เพื่อให้บริการเช่าจักรยานแก่ลูกบ้านแสนสิริใช้สัญจรภายในโครงการ นับเป็นการให้บริการแชร์จักรยานอัจฉริยะในโครงการที่พักอาศัยเป็นครั้งแรกในเมืองไทย จากที่ผ่านมาที่เราร่วมมือกับเฉพาะภาครัฐและมหาวิทยาลัย โดยจะนำร่องให้บริการที่ฮาบิโตะ คอมมูนิตี้มอลล์ (โครงการ T77) และ โครงการบ้านเดี่ยวในกรุงเทพ ได้แก่  ฮาบิเทีย ชายน์, เศรษฐสิริจรัญฯ-ปิ่นเกล้า, บุราสิริ ปัญญาอินทรา, ฮาบิเทีย ออบิต,      สราญสิริ ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ 1, ฮาบิเทีย บอนด์-ราชพฤกษ์, คณาสิริ ศาลายา, ฮาบิเทีย โมทีฟ และอีก 2โครงการบ้านเดี่ยวที่จังหวัดภูเก็ต อย่าง บุราสิริ เกาะแก้ว และ สราญสิริ เกาะแก้ว ซึ่งเรามุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งการใช้ปั่นจักรยานร่วมกับครอบครัวและขี่ไปหน้าโครงการเพื่อใช้บริการรถสาธารณะต่อ นอกจากนี้เรายังมีแผนในการให้บริการโอโฟ่ในทุกโครงการในอนาคตของแสนสิริอีกด้วย

Haupcar (ฮอปคาร์) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการ Carsharing รายแรกของไทย โดย ดร. สโรช บุญศิริพันธ์ รองประธานสายงานกลยุทธ์และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮอปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิรินับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้มีการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าในโครงการที่อยู่อาศัยโดยตรง ถือเป็นมิติใหม่แห่งการอยู่อาศัยอย่างแท้จริงที่โครงการที่อยู่อาศัย โดยทางแสนสิริไดมีจัดให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง BMW i3 ผู้เช่าสามารถจองและปลดล็อครถผ่านมือถือได้ทันทีตลอด 24 ชม. สะดวกเหมือนรถส่วนตัว ซึ่งในอนาคตเราจะจับมือกับแสนสิริเพื่อขยายการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าให้ครอบคลุมในทุกโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริที่ติดรถไฟฟ้า เพราะเรามองว่าความต้องการใช้บริการประเภทนี้จะเพิ่มสูงขึ้นมากในอนาคต”

SHARGE (ชาร์จ) ผู้บริหารแพลตฟอร์มและให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ โดย นายพีระภัทร  ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการ บริษัท ชาร์จ โซลูชั่นส์ จำกัด  กล่าวเสริมว่า “SHARGE ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิริ โดยบริษัทเราจะเป็นผู้บริหารหลักของบริการนี้ เราเชื่อว่าบริการจากแพล็ตฟอร์มนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นถึง 50% ต่อปี ซึ่งนอกจากการบริหารแพลตฟอร์ม Smart Move แล้ว SHARGE ยังเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับแสนสิริในการให้บริการ EV Charger ในโครงการที่พักอาศัยอีกด้วย โดยได้นำร่องให้บริการไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วจำนวน 3 โครงการและจะขยายไปยังกว่า 10 โครงการภายในปี 2561

EA Anywhere โดย บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ภายในเครือบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชนหรือ EA ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเมืองไทยนายอมร ทรัพย์ทวีกุล    รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA)  กล่าวว่า “การร่วมมือกับแสนสิริในแพลตฟอร์ม Smart Move ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหาสถานีได้อย่างง่ายดายจากแอพพลิเคชั่น EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือผ่านแพลตฟอร์ม Smart Move ซึ่งเรามีแผนในการติดตั้งสถานีชาร์จในโครงการของแสนสิริด้วยอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด อย่างรุ่น DC Super Charge ไว้รองรับการชาร์จ เร็วสุดเพียงแค่ 7นาที เป็นครั้งแรกและเครื่องแรกของไทย ซึ่งสามารถชาร์จเร็วได้สูงสุด 2 หัวจ่าย และติดตั้งเครื่อง AC charger ไว้รองรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นปัจจุบันอีกด้วย หัวจ่าย จำนวน เครื่อง  รวมทั้งหมด 3 หัวจ่าย พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกบ้านแสนสิริด้วยการใช้ฟรีในครั้งแรกที่ทุกสถานีของ EA Anywhere และส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมในอนาคต โดยในช่วงเริ่มต้นจะให้บริการที่โครงการฮาบิโตะ คอมมูนิตี้มอลล์ใน T77 บนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) และโรงแรม Escape ทั้งหัวหินและเขาใหญ่”  

นอกจากนี้แสนสิริ ยังคงมุ่งเพิ่มทางเลือกการเดินทางที่หลากหลายและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกบ้านแสนสิริผ่านแพลตฟอร์ม Smart Move ให้คลอบคลุมมากที่สุด โดยมีแผนจะขยายการให้บริการ Smart Move ในโครงการอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ โครงการเดอะ ไลน์ ราชเทวีเดอะ เบส การ์เดน  พระราม9, เดอะ ไลน์ อโศกรัชดา,  ทากะ เฮาส์ฮาบิโตะคอมมูนิตี้มอลล์ใน T77  พร้อมทั้งเตรียมจับมือกับพันธมิตรระดับโลกเพิ่มเติมเพื่อให้บริการยานพาหนะระบบเช่าในรูปแบบที่หลากหลายขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเดินทางแบบ Car Free Living Trend ที่แตกต่างในอนาคต