1

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง นำโดย คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประกาศความร่วมมือกับ มร.โยง เชิล โจ ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัว ‘AP Intelligent Living’ ที่สุดของนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยของเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง ซึ่งทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม  IoT (Internet of Things) เพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าเอพีให้สะดวกสบายปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมนำร่องใช้งาน ‘AP Intelligent Living’ จริงแล้วที่โครงการ บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ และคอนโด ริธึ่ม สาทร

โดยเอพีได้พันธมิตรเบอร์หนึ่งที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องเทคโนโลยี เพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง อย่างบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในการเข้ามาทำงานร่วมกับทีม AP Design Lab เพื่อร่วมกันวางระบบ    อินเทลลิเจนท์โฮม ให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของบ้าน โดยมีโครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่เป็นโครงการนำร่อง โดยเอพีเป็นรายแรกในธุรกิจอสังหาทรัพย์ไทยที่เหนือกกว่าด้วยการผสานนวัตกรรม  Alexa Voice Command ระบบสั่งงานด้วยเสียงให้เชื่อมต่อเข้ากับระบบสมองกลอัจฉริยะที่จะเป็นศูนย์กลางควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ทุกชิ้นภายในบ้าน  นอกจากนี้ระบบอินเทลลิเจนท์โฮมยังพัฒนาขั้นสูงไปจนถึงสามาถตอบโต้กับเจ้าของบ้านตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวที่มีความสามารถมากขึ้นตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยจริงได้อย่างน่าทึ่งช่วยให้ชีวิตของลูกบ้านเอพีสะดวกสบายและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

2

คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เผยว่าเอพีโดดเด่นและแตกต่างด้วยแนวคิดสร้างความแตกต่างให้กับการอยู่อาศัย ซึ่งการผสานความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทางซัมซุงในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอพี ภายใต้วิสัยทัศน์ AP Digital Community ที่ต้องการผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) หรือนวัตกรรมทางดิจิตอลต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยของลูกค้าเอพีให้สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอพีต้องขอขอบคุณทางซัมซุงเป็นอย่างมาก ในการส่งทีมงานมืออาชีพเข้ามาทำงานร่วมกับทีมดีไซเนอร์เอพีเรา วางระบบให้บ้านเอพีเป็นอินเทลลิเจนท์โฮมของจริงแห่งแรกในเมืองไทย

คุณบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่าซัมซุงต้องการที่จะยกระดับการใช้ชีวิตในบ้านให้เป็นมากกว่าแค่ที่พักอาศัย บ้านที่สามารถดูแลทุกคนในครอบครัว ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย ซัมซุงได้ผนวกหลักการทำงานบนแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) หรือการทำงานเชื่อมต่อกันระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ แบบไร้สายผ่านอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ทุกอย่างในบ้านจะ “Always On” และ “Always Connected”  มีการสื่อสารระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ชนิดต่างๆ เพื่อทำงานตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังพัฒนาไปอีกขั้นด้วยความสามารถในการออกแบบฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแต่ละบุคคลเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งซัมซุงเป็นแบรนด์เดียวที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกหมวด การได้มาร่วมมือกับเอพี ไทยแลนด์ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองผสานกับแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) จากซัมซุงจะช่วยปฏิวัติการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยไปอย่างสิ้นเชิงให้ทั้งสะดวกและปลอดภัย

3

สำหรับคอนเซปต์ ‘AP Intelligent Living’ ซึ่งทางเอพีจะเริ่มนำร่องใช้จริงที่โครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ เอกมัยรามอินทรา เป็นที่แรก ซึ่งจะพร้อมเปิดให้เข้าชมที่สุดของนวัตกรรมการอยู่อาศัยได้ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ก่อนที่จะขยายคอนเซปต์ดังกล่าวต่อไปในโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่โครงการอื่นๆ ของเอพีในอนาคต โดยแนวคิดหลักของ “AP Intelligent Living” จะประกอบด้วย

1. Convenient  สะดวกสบายในการใช้ชีวิต ด้วยการเชื่อมต่อทุกสิ่งให้เป็นหนึ่งเดียว ครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงเข้ามาผสาน เอื้อให้รูปแบบการใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ แอร์ ม่าน ทีวี เครื่องเสียง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ทุกชิ้นสามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียง ผ่านอุปกรณ์สำคัญคือ ‘Alexa Voice Command’ ที่เอพีและซัมซุงวางระบบไว้ให้ เพื่อเชื่อมต่อทุกความต้องการด้วยเสียงเท่านั้น นอกจาก ‘Alexa Voice Command’ จะควบคุมทุกระบบและเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านเสียงแล้ว ‘Alexa Voice Command’ นี้ยังทำงานร่วมกับสมองกลอัจฉริยะ ที่พัฒนาขั้นสูงไปจนถึงสามารถตอบโต้กับเจ้าของบ้านตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากจะเลือกสั่งงานผ่าน AP Intelligent Living Application ก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนั้น Application ยังสามารถควบคุมการเปิดปิดของประตูรั้วบ้าน  (Automatic Entrance) ง่ายและสะดวกสบายต่อการนำรถเข้าบ้าน

2. Safety ปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงในการอยู่อาศัย ด้วยการวางระบบดวงไฟส่องสว่างอัตโนมัติ (Automatic Lighting) เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 . ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เช่น บริเวณที่จอดรถ พื้นที่โดยรอบบ้าน และบริเวณบันไดทั้ง 3 ชั้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับทุกนาทีในการอยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ด้วยการวางระบบ Panic Bottom Alert ใน 2 จุดสำคัญภายในห้องผู้สูงอายุ คือข้างเตียงนอนและห้องน้ำ เมื่อกดสวิตซ์ระบบจะส่งสัญญาณฉุกเฉินเป็นข้อความไปยัง AP Intelligent Living Application และรปภ.ประจำโครงการเพื่อรีบให้การช่วยเหลือในทันที   

3. Connected Home ต่อติดทุกระบบการรักษาความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียว ใช้งานง่ายผ่าน AP Intelligent Living Application เครื่องมือสำคัญที่เชื่อมคุณเข้ากับบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการเฝ้าระวังประตูหน้าต่าง กรณีที่มีการบุกรุกระบบจะแจ้งเตือนไปยัง Application และรปภ.โครงการ การควบคุมการเปิดปิดดวงไฟตามที่ต้องการผ่าน Application และเจ้าของบ้านดูภาพสดได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลกจากกล้อง CCTV ภายในบ้าน

4

นอกจากนั้นแล้ว เรายังได้ต่อยอดคอนเซ็ปต์  AP Intelligent Living ไปยังโครงการ RHYTHM สาทร ไฮเอ็นท์คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ แห่งเดียวบนถนนสาทรที่มาพร้อมกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมต่อระบบการควบคุมแอร์และแสงไฟในห้อง ผ่าน AP Intelligent Living Application ที่ช่วยให้ทุก การควบคุมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน กลายเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงเครื่องดูดฝุ่น Samsung อัจฉริยะ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมห้องจริง วิวจริงได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ราคาเริ่มต้น 6.8 ล้านบาท    

เพื่อขยายผลวิสัยทัศน์ ‘AP Digital Community’ ให้มีศัยภาพไร้ขีดจำกัด ซึ่งซัมซุงและเอพีไทยแลนด์มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาสังคมและการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยเอพีมี   ความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัย ขณะที่ซัมซุงมีความแข็งเกร่งด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้ความเป็นอยู่อันทันสมัยของคนยุคใหม่เป็นไปได้อย่างแท้จริง นับเป็นการฉีกกรอบภายใต้ปรัชญาการทำงาน ‘AP – The Differentiator’ ผู้สร้างความแตกต่างให้แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ไทย คุณอนุพงษ์กล่าวปิดท้าย

awards banner_Event banner