ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อน (ช่วงหัวค่ำของวันที่ 18 มีนาคม 2555) เกิดเหตุถนนพระราม 4 ช่วง ลุมพินีกับสะพานไทย-เบลเยี่ยม ทรุดเป็นหลุมกว้าง 5 เมตร ลึก 2 เมตร แต่ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตอนนี้ได้ทำการล้อมพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุและซ่อมแซมให้กลับมาเหมือนเดิม และก็โชคดีมากที่ไม่มีรถตกหลุมลงไป

ใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือออฟฟิศย่านลุมพินี อาจจะต้องระวังตัวในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น เพราะอาจจะมีการทรุดของถนนโดยไม่ทราบสาเหตุเกิดขึ้นอีกก็เป็นได้ ในขณะที่ปัจจุบันยังพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร แต่ถ้ารถตกลงไปคันนึงความเสียหายคงจะหนักมาก เพราะหลุมลึกถึง 2 เมตร

Update 02:00 19/3/2555 จนท.สำนักการระบายน้ำลงไปในหลุม (ถ.พระราม4 ทรุด) ใช้เหล็กยาวปักลงไป พบมีน้ำด้านล่างไม่ต่ำกว่า 1 ม. และสุดท้ายขุดเจอแนวท่อประปาแล้ว

ค่ำวันนี้การจราจรบนถนนพระราม 4 เดินรถได้เพียงเลนเดียวจนกว่าถนนจะซ่อมเสร็จ ดังนั้นถ้าเช้าวันที่ 19 มีนาคม 2555 ถนนยังซ่อมไม่เสร็จ การเดินทางจะสาหัสมาก เพราะเป็นเช้าวันจันทร์ด้วย ใครจะไปทำงานแถวนั้น อยากจะให้พิจารณาหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้จนกว่าจะทำการซ่อมแซมเสร็จ หรือใช้ MRT แทนนะครับ

ข่าวจาก VOICE TV รายงานว่า

ขณะนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เดินทางไปตรวจสอบ เพื่อให้เร่งเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) จะแล้วเสร็จ

พ.ต.ท.ศรายุทธ จุณณวัตต์ รองผกก.ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ (บก.02 ) บก.จร. ได้แจ้งให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ให้หลีกเลี่ยงปัญหาจราจรที่ติดขัด โดยให้ใช้สะพานข้ามแยกไทย-เบลเยี่ยม ในกรณีที่ต้องการมุ่งหน้าไปถ.พระราม 4 โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป

ขอบคุณภาพจาก VOICETV และ เนชั่นทันข่าว