แสนสิริเผยคอนโดมิเนียมขอนแก่นคึกคัก รับอานิงสงส์เมกะโปรเจ็กต์รัฐ ทั้งรถไฟรางคู่จิระขอนแก่น ที่จะแล้วเสร็จในปี’62 โดยสร้างเพื่อรองรับการเดินทางและ การขนส่งสินค้าทางรถไฟในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการขยายสนามบินขอนแก่น สร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ลานจอด อาคารจอดรถ เพื่อยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติ รองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงโครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าระบบรางเบา (LRT) ที่จะเปิดใช้บริการในปี’ 63 ดันเดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพขอนแก่นคอนโดฯ พร้อมอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ติดเซ็นทรัล พลาซาเนื้อหอม คาดอนาคตอสังหาฯ ขอนแก่นเติบโตต่อเนื่อง

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมีทิศทางที่ดีขึ้น จากปัจจัยบวกสนับสนุนของภาครัฐที่มีแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั้งทางบกและทางอากาศ ได้แก่ โครงการรถไฟรางคู่ เส้นทางช่วงชุมทางถนนจิระขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วประมาณ 22% ถือว่าเร็วกว่าแผนงาน 0.47% เพื่อให้การก่อสร้างรวดเร็วเสร็จทันตามกำหนดภายในปี 2561-2562 โดยคาดว่าหากโครงการแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ จะเปลี่ยนการขนส่งทางถนนไปสู่รางมากขึ้น โดยมีผู้โดยสารใช้บริการ 27,200-38,800 คนต่อวัน และเพิ่มขึ้นเป็น 37,000-55,000 คนต่อวัน ขณะที่ปริมาณขนส่งสินค้าที่ผ่านเส้นทางประมาณ 10,900-11,300 ตันต่อวัน จะเพิ่มขึ้นเป็น 36,400 ตันต่อวัน ภายในปี 2577 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางและขนส่งสินค้า รวมทั้งระบบโลจิสติกส์ของประเทศ สามารถรองรับการเดินทางและขนส่งสินค้าทางรถไฟในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังมีแผนเร่งขยายสนามบินขอนแก่นให้เร็วขึ้นภายในปี 2561 โดยจะสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ลานจอดอาคารจอดรถเพื่อยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติ

นอกจากนี้ยังมีโครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าระบบรางเบา (LRT) ที่จะพัฒนาขึ้นเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น นับเป็นจังหวัดแรกที่จะมีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนนอกเหนือจากกรุงเทพฯ โดยจะเปิดใช้บริการในปี 2563 นำร่องเส้นทางแนวเหนือใต้ ถนนมิตรภาพ ช่วงบ้านสำราญบ้านท่าพระ ระยะทาง 22.6 กม. มีทั้งหมด 16 สถานี ซึ่งจะมีสถานีแยกประตูเมือง (เซ็นทรัล) ผ่านด้านหน้าโครงการเดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพขอนแก่น ทำให้ลูกค้าโครงการฯเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

จากอานิสงส์ของแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของรัฐในจ.ขอนแก่น จึงส่งผลให้ขอนแก่นมีดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ดันให้ เดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพขอนแก่น คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ของแสนสิริที่สูงที่สุดใจกลางเมืองขอนแก่น ติดเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและปล่อยเช่าลงทุน มีลูกค้าสนใจจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น แพทย์จากโรงพยาบาลในขอนแก่น และเจ้าของกิจการนายอุทัย กล่าว

เดอะ เบส  ไฮท์ มิตรภาพขอนแก่นมีจุดเด่นที่ทำเลศักยภาพตั้งอยู่ติดกับเซ็นทรัลพลาซา ในระยะที่สามารถเดินมาช็อปปิ้งได้อย่างสะดวกพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน (Facility) ทั้งสระว่ายน้ำบนชั้น 35, สวนส่วนกลางขนาดใหญ่, สนามฟุตซอล, ห้องอ่านหนังสือ, ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน, อินเตอร์เน็ตไร้สายสำหรับโถงต้อนรับพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมทั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด 24 ชั่วโมงและที่จอดรถ เป็นต้น นอกจากนี้โครงการยังแวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย อาทิ สถานศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงพยาบาลขอนแก่น ราม เป็นต้น เดินทางสะดวกสบายด้วยเส้นทางหลัก คือ ถนนมิตรภาพ ซึ่งยังสามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง ศูนย์ราชการ สนามบิน หรือ ไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้โดยง่าย โดยเป็นอาคารพักอาศัยสูง 36 ชั้น จำนวนทั้งสิ้น 983 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,100 ล้านบาท ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ชีวิตชั้นบรรยากาศที่ต้องการสัมผัสชีวิตในชั้นบรรยากาศได้ทุกวันในโลเคชั่นที่ดี สะท้อนการใช้ชีวิตของกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์ มองถึงอนาคตไม่ยึดติดอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ มีความต้องการใช้ชีวิตแบบคนเมืองและมองการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมภายใต้การใช้ชีวิตที่ทันสมัยและแตกต่าง ประกอบด้วยห้องพักขนาด 1-2 ห้องนอน พื้นที่ตั้งแต่ 29.00-65.00 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.75 ล้านบาท พร้อมจัดโปรโมชั่น ฟรีค่าโอน และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบเซ็ท รับส่วนลดสูงสุดถึง 1 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย 2.99% นาน 3 ปี ตั้งแต่วันนี้  – 30 มิ.. 2560