%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%a3-4

เกษร พร็อพเพอร์ตี้ เปิดแผนพัฒนาธุรกิจครั้งสำคัญ รุกสร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่กว่า 180,000 ตารางเมตร ใจกลางย่านราชประสงค์ให้กลายเป็น “LIFESTYLE URBAN VILLAGE – ไลฟ์สไตล์ เออร์เบิน วิลเลจ” แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะผลักดันให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กด้านธุรกิจ การค้า และการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเทียบเท่าย่านดังระดับโลกโดยทุ่มงบกว่า 3,470 ล้านบาท พัฒนาโครงการ“GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ” เฟสแรกทางฝั่งเหนือ ในรูปแบบของอาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครภายใต้คอนเซ็ปต์ “TIME WELL SPENT” นำเสนอประสบการณ์ด้านคุณค่าในการใช้เวลาควบคู่กับการสร้างสังคมของผู้ใช้ชีวิตประจำวันที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งงานฝีมือจากช่างศิลป์อันทรงคุณค่า “THE SPIRIT OF CRAFTMASTERS” พร้อมเสริมแกร่งด้วยทางเดินลอยฟ้า “ราชประสงค์ วอล์ก” ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ 18 อาคารภายในย่านฯ และเส้นทางยุทธศาสตร์ “เกษร วอล์ก” ที่สามารถเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์จากทิศเหนือฝั่งประตูน้ำผ่านศูนย์การค้าเกษรลงสู่ทิศใต้ฝั่งศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าได้ภายในเวลาเพียง 3-5 นาที

 %e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%a3-1

นายชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ ได้มุ่งมั่นในการวางรากฐานการสร้างสรรค์นิยามของประสบการณ์ลักซ์ชัวรี่ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ บนพื้นที่ย่านราชประสงค์ ผ่านรายละเอียดที่ใส่ใจถึงความเอ็กซ์คลูซีฟของแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่เข้ามาเติมเต็มและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นเวลานานกว่า 2 ทศวรรษ โดยล่าสุด เราได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเมืองและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน (Social cultivation & Sustainability development) ด้วยการสร้างสถานที่ที่มอบประสบการณ์ให้กับทุกคน ที่สามารถใช้ชีวิตทุกด้านอย่างมีคุณค่า และเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ

จึงเกิดเป็นแนวคิดในการพัฒนาและลงทุนในโครงการ “GAYSORN VILLAGE –  เกษรวิลเลจ” ไลฟ์สไตล์ เออร์เบิน วิลเลจใจกลางกรุงครั้งแรกของเมืองไทย ที่เป็นต้นแบบการพัฒนาไลฟ์สไตล์และคอมมิวนิตี้ที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TIME WELL SPENT” คุณค่าอยู่ที่การใช้เวลาทั้งการทำงาน การใช้ชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม และการจับจ่ายใช้สอยอย่างน่ารื่นรมย์ (Delightful)  และยั่งยืน (Sustainable) ทั้งยังเป็นสถานที่ซึ่งเปิดกว้างให้ผู้คนทั้งภายใน และภายนอกชุมชนเข้ามาร่วม มีปฏิสัมพันธ์ในการแสดงออกอย่างอิสระ และสร้างสรรค์ โดยใช้งบประมาณ 3,470 ล้านบาทในเฟสแรกสร้างอาณาจักรแห่งใหม่อันเปี่ยมด้วยสไตล์ที่เปรียบเสมือนชุมชนของผู้ที่มีแพสชั่น (Passion) และความชื่นชอบในงานศิลป์ (Artisans) ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน (Artists) ช่างศิลป์ (Craftmasters) นวัตกร (Innovators)  หรือผู้นำทางด้านรสนิยม (Taste Makers) จะได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และรสนิยมที่แตกต่างกัน เพื่อบ่มเพาะแรงบันดาลใจและเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน ดังผลงานศิลปะกึ่งสถาปัตยกรรม “เกษร โคคูน” (Gaysorn Cocoon) ที่เชื่อมต่อศูนย์การค้าเกษร และอาคารเกษรทาวเวอร์ให้เป็นหนึ่งเดียวโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “รังไหม” (Cocoon) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเกิดขึ้นของสิ่งใหม่

แนวทางในการพัฒนา “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ”

สำหรับโครงการ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ” ทางโครงการได้ทำการขยายพื้นที่มากขึ้นจากเดิมถึง 3 เท่า จาก 17,000 ตารางเมตรเป็น 47,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซปต์การออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามไร้กาลเวลา (Timeless Design) โดยนำแนวคิดช่างหมู่มาประยุกต์ในการตกแต่งให้กลมกลืนไปกับสีสันของศิลปวัฒนธรรม และประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของย่านราชประสงค์ ซึ่งแนวทางการพัฒนาในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงทางกายภาพเท่านั้นแต่ยังรวมถึงการ มอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นให้กับผู้มีรสนิยม และชื่นชอบในนวัตกรรม รวมถึงนักท่องเที่ยว และผู้อยู่อาศัยในย่าน ฯ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนทั้งด้านการทำงาน การใช้ชีวิต ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Work-Live-Play-Grow” โดยแบ่งออกเป็น 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  1. พื้นที่รีเทล มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งปรากฎการณ์ใหม่ของหุ้นส่วนค้าปลีก การให้บริการไลฟ์สไตล์ และร้านอาหารหลากหลายคอนเซ็ปต์ในเฟสแรกทางทิศเหนือรวม 17,000 ตารางเมตร โดยเชื่อมต่อพื้นที่ศูนย์การค้าเกษรเข้าสู่อาคารเกษรทาวเวอร์อย่างไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experienceโดยจะดำเนินการเสร็จสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 และจะดำเนินการต่อในเฟสที่ 2 ทางด้านทิศใต้ตามแผนปรับปรุง และพัฒนาศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าในปี 2562 – 2563

สัญลักษณ์โครงการ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ”

ซึ่งโครงการทั้งหมด ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษร – เกษรทาวเวอร์ – อัมรินทร์ พลาซ่า และ อัมรินทร์ ทาวเวอร์ จะสร้างความเป็นเอกภาพด้วยการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวภายใต้สัญลักษณ์ใหม่ (g) ที่สืบทอดมาจากความเป็น Heritage ของเกษรที่มีคุณค่ามายาวนาน ถูกออกแบบใหม่ให้ด้วยการความพิถีพิถันด้วยรูปทรงโค้งของตัว g ที่เพิ่มมุมมองให้เป็น 3 มิติ สอดคล้องกับรูปทรงของเครื่องหมาย infinity สัญลักษณ์แห่งเวลานิรันดร์ที่สื่อถึงคุณค่าอันยาวนาน และไม่สิ้นสุดของการใช้เวลาที่เกษร หรืออีกความหมายหนึ่งสัญลักษณ์นี้มีความคล้ายคลึงกับ “นาฬิกาทราย” (Hourglass) สัญลักษณ์แห่งเวลานิรันดร์ ที่สื่อความหมายได้ว่าเวลาทุกวินาทีในอาณาจักรแห่งนี้จะถูกใช้อย่างมีคุณค่า (TIME WELL SPENT)

นอกจากนี้ ยังได้สร้างช่องทางการสื่อสารผ่านเว็บไซต์ www.gaysornvillage.com เพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ ในวงกว้างไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านคีย์ไอคอนหลัก 3 รูปแบบ ได้แก่

Inbox @Gaysorn Village ช่องทางสำหรับสอบถามข้อมูลทั่วไป พร้อมทั้งเป็นช่องทางลงทะเบียน             เพื่อรับสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ อาทิ ข้อเสนอพิเศษ รวมถึงการต้อนรับ และการให้บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกศูนย์การค้าฯ ที่ลงทะเบียนไว้

Food Guide / Shopping Guide ไกด์ไลน์ไอคอนรูปแบบใหม่ นับเป็นผู้ช่วยออนไลน์ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญ     ด้านไลฟ์สไตล์มาร่วมคัดสรรคอลเลคชั่นแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ หรือสุดยอดไดน์นิ่งเพลส ที่เสิร์ฟอาหาร      เลิศรสหลากหลายสไตล์ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจรับบริการจากประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ในด้านต่าง ๆ ภายใน GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ

รวมทั้งสร้างแพลตฟอร์มการตอบคำถามแบบอินเตอร์แอคทีฟ หรือ Online Concierge มาร่วมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ 3 ด้าน ผ่าน 3 กูรู ได้แก่ Food expert | Wine Expert | Watch Expert      

คุณชาญ กล่าวต่อไปว่า GAYSORN VILLAGE เปรียบเสมือนสถานที่ซึ่งคุณสามารถเข้ามาใช้เวลาอย่างมีคุณค่ารวมทั้งแบ่งปันประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่ได้รับระหว่างกันและกัน ซึ่งบรรยากาศภายในจะถูกรายล้อมด้วยประสบการณ์จากแบรนด์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมด้วยแพสชั่น และสร้างสรรค์ขึ้นจากความรัก ความตั้งใจ ความเอาใจใส่ จนก่อเกิดเป็นสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่น มีคุณภาพ และมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนจนสามารถสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งงานฝีมือจากช่างศิลป์อันทรงคุณค่า (THE SPIRIT OF CRAFTMASTERS) สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ”

“ด้วยความตั้งใจในการสร้างสรรค์และมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ของ “GAYSORN VILLAGE –เกษรวิลเลจ” ต้นแบบการพัฒนา “LIFESTYLE URBAN VILLAGE – ไลฟ์สไตล์ เออร์เบิน วิลเลจ” ที่สมบูรณ์แบบและไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ระดับโลกที่สร้างสรรค์ประสบการณ์และนำเสนอมิติใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นย่านการค้า และย่านท่องเที่ยวที่ดีที่สุดย่านหนึ่งของโลก โดยคาดว่า การพัฒนาโครงการ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ” ในเฟสแรกทางทิศเหนือ จะเสร็จสิ้นภายในเดือน มิถุนายน 2560 และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้อย่างแน่นอน” คุณชาญ กล่าวสรุป

 

หมายเหตุ – ย่านราชประสงค์เป็นย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยเป็นจุดตัดของถนนเพลินจิตและถนนราชดำริ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในย่านเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญ และเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร ทั้งนี้ ย่านราชประสงค์แบ่งออกเป็น 4 ทิศ ได้แก่

  • ทิศเหนือ บริเวณประตูน้ำ รองรับไลฟ์สไตล์การจับจ่ายแบบมาร์เก็ตสไตล์
  • ทิศใต้ ตั้งแต่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ รองรับไลฟ์สไตล์ที่พักระดับลักซ์ชัวรี
  • ทิศตะวันออก ตั้งแต่ศูนย์การค้าเกษร และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า รองรับไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งระดับลักซ์ชัวรี
  • ทิศตะวันตก บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รองรับไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง โรงแรม และอาคารสำนักงาน