ONE BANGKOK ประกาศความสำเร็จการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ONE BANGKOK ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) พร้อมด้วยบริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (ซีแพค) และพันธมิตรของโครงการซึ่งรวมถึง บริษัท เค.ซี.เอส. แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ร่วมประกาศความสำเร็จการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ วัน แบงค็อก (One Bangkok) ด้วยจำนวนรถบรรทุกคอนกรีตกว่า 547 คัน คิดเป็นจำนวนคอนกรีต 23,725 ลูกบาศก์เมตร ณ ที่ตั้งของแลนด์มาร์กระดับโลกซึ่งจะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2566

การเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากสำหรับหนึ่งในกลุ่มอาคารโครงการ วัน แบงค็อก ครั้งนี้ใช้เวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 33 ชั่วโมง 15 นาที โดยใช้เหล็กเสริมคอนกรีตน้ำหนักกว่า 2,200 ตัน เพื่อเสริมฐานรากความหนา 4.5 เมตร สำหรับอาคารสำนักงานสูง 170 เมตร ซึ่งจะเป็นหนึ่งในอาคารแรกที่เปิดให้ผู้เช่าย้ายเข้าได้ในปี พ.ศ. 2566 นอกจากนี้ ยังใช้คอนกรีตความร้อนต่ำแบบพิเศษที่สามารถรับกำลังอัดได้ถึง 600 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร จึงรับน้ำหนักได้มากกว่าคอนกรีตฐานรากของ เบิร์จ คาลิฟา อาคารที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

ความร่วมมือระหว่างโครงการ วัน แบงค็อก ซีแพค และพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ในการจัดระบบการเดินรถคอนกรีตผสมเสร็จ อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีมาตรการดำเนินการรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่ก่อสร้างภายในและบริเวณรอบข้างโครงการมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนเป็นสำคัญ อาทิ การล้างพาหนะทุกคันก่อนออกจากโครงการ การทำความสะอาดถนนและทางเดินเท้าโดยรอบอย่างสม่ำเสมอ การติดตั้งระบบกำจัดฝุ่นรอบโครงการ รวมถึงการจัดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับคุณภาพอากาศและระดับเสียงที่อยู่ภายในและภายนอกโครงการ

การเทคอนกรีตสำหรับฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคในครั้งนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ วัน แบงค็อก ในการสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งด้านการออกแบบ การใช้ชีวิต และความยั่งยืน ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค ผ่านการใช้องค์ความรู้ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมร่วมกับการผสมผสานประสบการณ์ในระดับมืออาชีพจากพันธมิตรต่างๆ จึงนับได้ว่า วัน แบงค็อก คือโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่พร้อมยกระดับให้ประเทศไทยโดดเด่นเป็นสง่าในเวทีโลก และเติบโตในฐานะของประเทศอาเซียนที่แข็งแกร่งต่อไป