reV04_HERO_medres

แวนด้า วัน (Wanda One) บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษ ในเครือของต้าเหลียนแวนด้ากรุ๊ป (Dalian Wanda Group) หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษ โดยเฉพาะลอนดอนสุดคึกคัก เหตุให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่า สามารถทำกำไรจากมูลค่าที่สูงขึ้นถึง 84% ในรอบ10 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดตัวโครงการ Mixed-Use สุดหรูใหม่ ภายใต้ชื่อ One Nine Elms พร้อมเปิดขายห้องชุดโซนพรีเมี่ยม 42 ยูนิต เป็นครั้งแรก การพัฒนาโครงการ One Nine Elms ดึงดูดความสนใจผู้ที่มองหาที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์และนักลงทุนทั่วทุกมุมโลก ด้วยทำเลโดดเด่นริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ แม่น้ำสายสำคัญซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของประเทศอังกฤษ ถูกออกแบบให้อยู่ในรูปของห้องชุดที่พักอาศัยและโรงแรมหรูระดับห้าดาว เป็นสัดส่วนในสองอาคาร ริเวอร์ทาวเวอร์ ที่มีความสูง 42 ชั้นและซิตี้ทาวเวอร์ ที่มีความสูง 58 ชั้น ซึ่งจะกลายเป็นอาคารที่สูงที่สุดในกรุงลอนดอน ในอนาคตอันใกล้นี้

.แวนด้าวัน ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน จึงได้พัฒนาโครงการ mixed-use ภายใต้ชื่อโครงการ One Nine Elms ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก Kohn Pedersern Fox (KFP) Associates เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าระดับบน ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตแนวสูงในอาคารชุดใจกลางเมืองหลวง จุดเด่นที่สำคัญคือตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ ในรูปแบบอาคารที่พักอาศัยและโรงแรมสองอาคาร ในชื่อ ริเวอร์ทาวเวอร์ ที่มีความสูง 42 ชั้นและซิตี้ทาวเวอร์ ที่มีความสูง 58 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 1,140,000 ตารางฟุต (105,910 ตร..โดยประมาณ) ของโครงการแบบผสมผสานนี้ ถูกจัดวางเป็นห้องชุด 437 ยูนิต ที่ออกแบบตกแต่งภายในโดยยูไนเต็ด พาร์ทเนอร์ชิบ (United Partnership) และพื้นที่ของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว อย่าง วันดา วิสต้า (Wanda Vista Hotel)

ผู้พักอาศัยสามารถมองเห็นทัศนียภาพของกรุงลอนดอนได้อย่างชัดเจน เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและสะดวกสบายภายในโครงการ ทั้งนี้ยังตั้งอยู่ใกล้แหล่งร้านค้าและร้านอาหารชั้นนำระดับโลก การคมนาคมที่สะดวกสบาย แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิงที่หรูหรา ที่ตั้งอยู่ภายในโซน1 เช่นเดียวกับ One Nine Elms ทั้งนี้เป็นที่เข้าใจกันดีว่าโซน1 คือบริเวณที่ถูกจัดไว้สำหรับอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม และกำลังจะกลายเป็นแหล่งที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลายๆแห่งในกรุงลอนดอน

1.Tim Gawthorn MD Wanda One UK

นายทิม กอว์ทรอน ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บ.วันด้า วัน จำกัด ผู้พัฒนาสังหาริมทรัพย์ในประเทศชั้นนำต่างๆทั่วโลก เปิดเผยว่าปัจจุบันการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก เนื่องจากเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำและยังให้ผลตอบแทนในระดับสูงและมั่นคงกว่าการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ นอกจากนี้ประเทศอังกฤษถือเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษา และศูนย์กลางธุรกิจ ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ประกอบกับกฎหมายการวางผังเมืองที่ชัดเจน ทำให้ความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประเด็นความน่าสนใจในการลงทุนนั้น เนื่องจากกฎหมายเอื้อให้ต่างชาติเข้าไปลงทุนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งรูปแบบการถือครองที่ถึงแม้จะเป็นการถือกรรมสิทธิ์แบบเช่าซื้อ แต่ก็มีระยะเวลายาวนานถึง 999 ปี ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษได้รับความสนใจไม่เพียงเฉพาะจากผู้ที่มองหาที่พักอาศัย แต่ยังสามารถดึงดูดผู้ซื้อที่เน้นการลงทุนจากทั่วโลก นอกจากนี้ในส่วนของนักลงทุนชาวไทยก็เห็นโอกาสต่อยอดกำไรจากการซื้อหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอน โดยเฉพาะกลุ่มที่ส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งปกติมักเป็นนักเรียนไทยที่ใช้เวลากว่า 4-5 ปี ในการศึกษาต่อ ก็หันมาซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแทนการเช่า หลังจบการศึกษาก็สามารถสร้างกำไรจากค่าเช่าที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากข้อมูลสถิติย้อนหลังในรอบ 10 ปี มูลค่าของห้องชุดที่มีคุณภาพและอยู่ในทำเลที่ดี ใจกลางกรุงลอนดอน ยังสามารถเพิ่มสูงขึ้นถึง 84.1%* โดยเฉพาะในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมาปรับตัวสูงขึ้นถึง 12.4%* ซึ่งถือว่าอัตราผลตอบแทนการลงทุนที่สูงกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นๆอย่าง หุ้น ทองหรือน้ำมัน อย่างเห็นได้ชัด และคาดว่ามูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่พักอาศัยใจกลางกรุงลอนดอนจะยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปถึง 25%* ภายในปี 2020 สืบเนื่องมาจากหลายปัจจัย ทั้งความมั่นคงของประเทศ จำนวนห้องชุดที่ไม่เพียงพอกับความต้องการและอัตราภาษีต่างๆ โดยในสามเดือนที่ผ่านมา มีจำนวนนักลงทุนชาวเอเชียเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากปัจจัยอัตราแลกเปลี่ยนของเงินปอนด์ที่เปลี่ยนไป

นายทิม กอว์ทรอน  กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมา เราพบว่ามีเงินลงทุนเข้ามาในประเทศอังกฤษเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าแม้จะผ่านผลประชามติกรณี Brexist แต่ทั่วโลกยังคงมั่นใจในเศรษฐกิจของอังกฤษ โดยเฉพาะลอนดอน เราจึงมีความยินดีที่จะตอกย้ำจุดยืนในตลาดอสังหาฯของลอนดอน ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมายจากผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ ในการเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุน   เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ โครงการ One Nine Elms จะมีพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกและทัศนียภาพที่งดงาม ไปจนถึงความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมภายนอกของตัวอาคาร และการออกแบบตกแต่งภายในอันเป็นเอกลักษณ์

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัด จากการตั้งอยู่ภายในย่าน Nine Elms คือแผนการขยายตัวและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองในแหล่งนี้ ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถเพลิดเพลินไปกับแหล่งบันเทิง และสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมต่างๆ เพียงใกล้แค่เอื้อม ตั้งแต่แกลลอรี่ดาเมี่ยน เฮิร์ส นิวพอร์ท (Damian Hirst’s Newport) ไปจนถึงโรงแรมระดับห้าดาว วันดา วิสต้า (Wanda Vista Hotel) ที่วางแผนที่จะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้

การให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพระดับสูง และมาตราฐานระดับไฮเอนด์ของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกวางไว้เพื่อให้ตัวโครงการสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรูปแบบชีวิตที่หรูหราของแบรนด์วันดา (Wanda)

ด้วยตำแหน่งที่ตั้งใจกลางเมือง ทำให้ One Nine Elms สามารถเเชื่อมต่อการคมนาคมทั้งภายในและภายนอกประเทศได้อย่างง่ายดาย ผู้พักอาศัยสามารถข้ามไปฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอน โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที หรือไปถึงแคนนารี่ วาร์ฟ (Canary Wharf) ใน 24 นาที เดินทางจากสนามบินในเมืองเพียง 36 นาทีและ ใช้เวลาไปสนามบินฮีทโทรพ (London Heathrow) เพียง 54 นาทีเท่านั้น

One Nine Elms จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใจกลางกรุงลอนดอน และจะเป็นโครงการที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในกรุงลอนดอน เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2019 นี้

awards banner_Event banner