001  ยังคงคึกคักไม่แพ้ทำเลอื่น สำหรับตลาดอสังหาฯพัทยา เพราะนายทุนหลายค่ายทั้งจาก กทม. และท้องถิ่นต่างสยายปีกฮุบทำเลทองผุดโครงการที่อยู่อาศัยขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลติดชายหาดอย่างวงศ์อำมาตย์ และนาจอมเทียนที่มีโครงการระดับไฮเอนด์และลักชัวรี่ให้เห็นมากขึ้น ล่าสุด บริษัท วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด   ผู้ประกอบการที่เชี่ยวชาญการพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ทก็กระโดดมาชิมลางทำคอนโดฯ ติดหาดนาจอมเทียนพัทยา เพื่อหวังเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และนักลงทุน โดยได้ให้มืออาชีพอย่าง CBRE ประเทศไทย มาดำเนินการขายให้

VERANDA  RESIDENCE  PATTAYA  -  PRESS  CONFERENCE (2)

ทั้งนี้ คุณวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด     เผยว่า จากการที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนก่อตั้ง วีรันดา  รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท ระดับ 5 ดาว ต่อด้วยโครงการ วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท รวมทั้งโครงการ  วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมไฮเอนด์ที่เชียงใหม่ และโซฟิเทล โซ แบงคอก (Sofitel So Bangkok) ทำให้ยึดพัฒนาโครงการบนทำเลในเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก ซึ่งพัทยาเป็นทำเลหนึ่งที่มีศักยภาพและมีนักท่องเที่ยวอยู่มาก จึงตัดสินใจเปิด Beachfront ใหม่ วีรันดา บีช  พัทยา (Veranda Beach Pattaya) ที่ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักได้แก่ คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์  ภายใต้ชื่อวีรันดา เรสซิเดนซ์  พัทยา (Veranda Residence Pattaya) และโครงการต่อเนื่องโรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา (Veranda Resort and Spa Pattaya) รวมมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียม 2,000 ล้านบาท และโรงแรม 1,000 ล้านบาท โดยในส่วนของคอนโดมิเนียม จะเริ่มก่อสร้างประมาณกลางปี 2557 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2559 ส่วนของโรงแรมเริ่มก่อสร้างประมาณต้นปี 2557 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2558

002

สำหรับโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์  พัทยา ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 4 ไร่ พัฒนาในรูปแบบ เอ็กซ์คลูซีฟคอนโด สูง 33 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีจำนวนทั้งสิ้น 360 ยูนิต พื้นที่ 32 – 199 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ 100,000 บาทต่อตร.ม. รวมทั้ง  Pool Villas 4 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 254 – 266 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 16 ล้านบาท โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และกลุ่มนักลงทุน

ส่วนแผนการทำตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะยังเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมให้กลับมาใช้บริการ และขยายกลุ่มตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศใหม่ ๆ โดยมีการปรับกลยุทธ์การขายให้สอดคล้องกับภาวะของตลาด ส่วนแผนการขยายงานในอนาคตจะเน้นโรงแรม/รีสอร์ท โดยจะมีอสังหาริมทรัพย์ร่วมด้วยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งคาดว่าต่อไปคงเน้นจังหวัดตากอากาศชั้นนำ เช่น ภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างการเจราจาเรื่องการซื้อขายที่ดิน

VERANDA  RESIDENCE  PATTAYA  -  PRESS  CONFERENCE (5)

ด้านคุณอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ CBRE ประเทศไทยกล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯในพัทยาว่า ตลาดพัทยายังคึกคักมาก  หากพูดถึงเฉพาะคอนโดฯ ขณะนี้มีซัพพลายรวมทั้งสิ้น 41,000 ยูนิต ซึ่ง คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์และลักชัวรี่มีเพียง 10.3 % เน้นรองรับกลุ่มลูกค้าชาวไทยจากกรุงเทพฯ    ซึ่งยังสามารถเติบโตต่อไปได้การเติบโตของเมืองพัทยา และในแง่ประชากรและผู้เข้าอยู่อาศัยในฐานะบ้านหลังที่ 2 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่ในระดับสูงมาก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวในพัทยาปี 2555 มีถึง 8 ล้านคน และคาดว่าดีมานด์นั้นจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

003

 

ทั้งนี้ วีรันดา เรสซิเดนซ์  พัทยา (Veranda Beach Pattaya) จะเปิดVIP Pre-Sales ในวันที่ 12-13 ตุลาคมนี้ ที่โรงแรม     โซฟิเทล โซ แบงคอก ส่วนห้องตัวอย่างที่ Sales Gallery พัทยาจะพร้อมให้ชมได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมถึงจะเปิดขายในงาน Siam Paragon Luxury Property Showcase ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน สามารถคลิกเพิ่มเติมได้ที่ www.verandapattaya.com หรือ โทร 083-008-1122