นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 กล่าวว่า “ตลาดอสังหาฯ ในช่วงต้นปี 2560 มีแนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่อง จากสถานการณ์การเมืองที่นิ่ง อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านยังทรงตัว ระดับต่ำ รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่มีการขยายตัว ก่อให้เกิดการจ้างงานและกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัว ที่สำคัญ คือการลงทุนของภาครัฐมีความชัดเจน มีการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการเร่ง อนุมัติการพัฒนารถไฟฟ้าในหลายสาย ทางคณะกรรมการจัดงานจึงมีความ มั่นใจว่าจากปัจจัยสนับสนุนหลาย ประการนี้จะช่วยผลักดันให้งานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่กำลังมองหาบ้านอยู่อย่างล้นหลาม”

“สำหรับงานครั้งนี้ ทางสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ยังคงได้ รับความร่วมมืออย่างดีจากสมาชิกผู้ประกอบการมากกว่า 200 บริษัทจากทั่วประเทศที่จะนำโครงการที่มีอยู่เดิม และกำลังเปิดใหม่มาเปิดจองขายราว 1,100 โครงการ พร้อมสถาบันการเงินมาให้บริการด้านสินเชื่อและบริการ ตรวจสอบเครดิตบูโร และบริษัทผู้บริหารการขายอสังหาฯ ชั้นนำของประเทศ มาร่วมออกบูธรวม 544 บูธ บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร งานครั้งนี้จะใช้คอนเซ็ปต์ที่ว่า LET’S GET YOUR BESTINATION ค้นหาจุดหมายที่ดีที่สุด…เพื่อคนที่คุณรักที่สุด เพื่อสื่อกับผู้บริโภคว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด คือหนึ่งใน โอกาสสำคัญของคนที่กำลังเริ่มต้นชีวิตกับคนที่รัก การมีบ้านในแบบที่ชอบ ในทำเลและราคาที่เหมาะสม จึงเป็น เรื่องสำคัญและถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรากฐานของสถาบันครอบครัว”

นายวิชัย กล่าวต่อว่า “งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 ยังเป็นโอกาสทองของผู้ซื้อที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ จากโปรโมชั่นพิเศษทุกรูปแบบที่ดีเวลลอปเปอร์จำนวนมากแข่งขันกันออกมาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ เพราะ ต้องการระบายสินค้าในสต๊อก ทั้งยังต้องการเปิดตัวสินค้าใหม่ซึ่งผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่หรือรายเล็กก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าไปจากเดิม สำหรับประเภทสินค้าภายในงานจะครอบคลุมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ ตลอดจนที่ดินเปล่า ทั้งยังมีบ้านมือสอง และบ้าน NPA อีกด้วย โดยแบ่งเป็นโครงการแนวสูง 50% และแนวราบ 50% และตลอดการจัดงาน 4 วัน คาดว่าจะมียอดคนเดินงานราวกว่า 100,000 คน และมียอดขายในงานมากกว่า 4,000 ล้านบาท และยอดขายต่อเนื่อง ตามหลังงานฯ อีกไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท รวมแล้ว มากกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท”

“สามสมาคมผู้จัดงานฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน ซึ่งจะมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด 1 ล้านบาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิค รวมมูลค่าของรางวัล ทั้งหมด 1.3 ล้านบาท” นายวิชัย กล่าวทิ้งท้าย

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1-2 และโซนพลาซ่า

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/housecondoshow, Line: @Housecondoexpo และนอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้ง แอพพลิเคชั่น HouseCondoShow เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นมากมายจากทุกดีเวลลอปเปอร์ได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย