ช่วงนี้บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ต่างยิงหนังโฆษณากันเต็มไปหมด ทั้ง Land & Houses, แสนสิริ, พฤกษา, ศุภาลัย … เราได้โอกาสจึงหยิบมาดูกันหน่อยว่าแต่ละเจ้าอัพเดทอะไรถึงไหนแล้วบ้างใน Battle of the TV Commercials!

เจ้าแรก Land & Houses พูดถึงบ้านหลังแรก เน้นภาพยนตร์แนว Emotional ของความรักระหว่างหนุ่มสาววัยสามสิบต้นๆ ออกแนวภาพยนตร์มี Story นิดๆ ให้ไปฝันกันเองว่ามีบ้านใหม่ 3 ล้านกว่าแล้วจะมีความสุขขนาดไหน

Youtube Description บ้านหลังแรก … ที่ทุกรายละเอียดเพื่อความสุขในอนาคต เริ่มต้น 3 ล้านบาท พบ 8 โครงการบ้านหลังแรกที่คุณสนใจ พร้อมรับสิทธิ์ลดหย่อนมาตรการภาษี “บ้านหลังแรก”  โดย แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

http://www.youtube.com/watch?v=68hgjjPV2ek

Chapter One Condominium เป็นของ Pruksa Real Estate ที่เน้นยิงตรงๆแบบ Sales บอกว่ามีคอนโดริมน้ำอยู่ตรงนี้หน้าตาแบบนี้นะ มาซื้อกันได้วันที่ 4 พ.ย.

Youtube Description ทักทายชีวิต ริมน้ำที่แชปเตอร์วัน คอนโดแต่งครบริมเจ้าพระยา ที่มาพร้อมกับ Facility ขนาดใหญ่ ทั้งคลับเฮาส์กว่า3 ไร่ , Shuttle Boat Service ,Etc 4 พ.ย.นี้ห้ามพลาด !! ผ่อนเพียง 1,900 บ.พร้อมรับ iPhone5 ฟรี เริ่ม 1.69 ล. โทร 1739

ศุภาลัย พยายามปรับแบรนด์ บอกตัวเอง(และผู้ชม)ว่าเป็น “บ้านที่ดี” เน้นไปทางการสร้าง Branding ใช้ภาพยนตร์ Emotional แต่ไม่มี Story แทรกภาพนิ่งจากโครงการต่างๆใช้การบรรยายแทนว่าศุภาลัยดีอย่างไร

Youtube Description สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์‎ ศุภาลัย = บ้านที่ดี โดย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

แสนสิริ ที่ยิงภาพยนตร์โฆษณาของ Town House ชุดใหญ่ไปเมื่อเดือนก่อน ยังคงความมี Style โดยใช้ Celebrity ที่มี Character เก๋ๆอย่างคริสกับซันนี่มาเป็นผู้สร้างแบรนด์ จนล่าสุดไปถูกหวยแจ๊คพอต Tie In กับรายการ The Voice จนทำให้แบรนด์คอนโดมิเนียม The Base ได้รับอานิสงส์ไปเต็มๆ

AP มาแหวกแนวตอนเปลี่ยน Logo ใหม่ ไม่ได้เน้นเรื่องบ้านเลย เน้น Emotion และ Inspiration ล้วนๆ ก็ยอมรับว่าภาพยนตร์โฆษณาออกมาดี ตัวผมเองจำได้ว่าเคยเห็นภาพยนตร์นี้แต่จำไม่ได้จริงๆว่าเป็นของ AP จนกระทั่งได้มาตั้งใจ Search ดูอีกรอบนี่ละครับ

Youtube Description ที่ AP เรารู้ว่าความปรารถนาของคนทุกคนมีความหมาย AP จึงใส่ใจทุกความปรารถนาที่แท้จริงของคุณและความปรารถนานั้นมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร­­้างสรรค์ที่อยู่อาศัยให้ตรงใจคุณมากที่สุด

ส่วนอันนี้!? … Coming Soon !!