นายพรชัย เลิศอนันต์โชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรม Exclusive Seminar “ลงทุนอสังหาฯกี่ครั้งก็กำไร เชิญกูรูอสังหาฯ 2 ท่าน 2 Generations มาร่วมให้ข้อมูล โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย นักวิเคราะห์อาวุโสมากประสบการณ์เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในแวดวงอสังหาริมทรัพย์บ้านเรามายาวนาน จะให้ข้อมูลแนวโน้มการเติบโตของอสังหาฯโซนสุขุมวิท และ เจาะลึก 3 ทำเลศักยภาพ (ทองหล่อ พระโขนง อ่อนนุช) ในขณะที่ หมอแม็ก Prop 2 Doc หรือ นพ.วิรัช ตวงจารุวินัย นักลงทุนคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ชี้แนะเทคนิคการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนสูงโดยเป็นกิจกรรมที่เปิดให้ลูกค้าโครงการและผู้ที่สนใจภายนอกเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ( AREA) เปิดเผยว่า จุดขายสำคัญส่วนหนึ่งของโครงการคอนโดมิเนียมย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) คือ ความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า ราคาขายต่อตารางเมตรจะสูงกว่าย่านอื่น ยิ่งทำเลที่ตั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากเท่าไรราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว สำหรับทำเลสุขุมวิทที่ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าให้บริการไปสิ้นสุดที่สถานีแบริ่ง ยังมีโครงข่ายรถไฟฟ้าสีเขียวส่วนต่อขยายจากแบริ่งสมุทรปราการ ซึ่งกำลังจะทดลองระบบไปถึงสถานีสำโรงต้นเดือนเมษายนนี้เพื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในลำดับต่อไป นอกจากนั้นรัฐบาลยังมีแผนให้มีการต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากสมุทรปราการบางปู เมื่อรวมโครงข่ายการคมนาคมด้วยถนนสายหลัก และระบบทางด่วน  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางของไลฟ์สไตล์คนทำงานปัจจุบันที่มีรถยนต์เป็นปัจจัยหลัก ก็ยิ่งทำให้สุขุมวิทเป็นทำเลที่มีอนาคตสดใสไปอีกยาวนาน

หมอแม็ก Prop2Doc จัดกระบวนยุทธ์การลงทุนปี 2017 ความสูญเสียที่มากที่สุดคือการไม่ลงทุนอะไรเลยเพราะการอยู่เฉยๆคือการถอยหลัง โดยหมอแม็กชี้ให้เห็นว่าแม้สภาพเศรษฐกิจในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้ผ่านศึกหนักๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นใจในการลงทุน. ตลาดอสังหาฯ รุ่งเรืองมาเกือบสิบปี สร้างเศรษฐีหน้าใหม่จากการซื้อขายเปลี่ยนมือ มาถึงวันนี้เข้าสู่ทางตันของการเก็งกำไร เนื่องจาก Developer มีสต๊อกคงค้างในมือจำนวนมาก จนต้องจัดโปรโมชั่นแถมทุกสิ่งอย่าง ซ้ำหนักยังมีห้องถูกยึดดาวน์มาขายลดราคา ในขณะที่สถาบันการเงินมีมาตรการที่คุมเข้มงวดขั้นสุด ทำให้ยอดของการปฏิเสธสินเชื่อสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยชะลอตัวโต เพราะอสังหาฯ จัดเป็นภาคหลักในการขับเคลื่อนประเทศ

ในขณะที่ภาพรวมเหล่านี้ทำให้เกิดความกังวลต่อคนทั่วไป แต่ภาวะกดดันของดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำมากๆ ก็กดดันเศรษฐีและคนมีเงินสดอยู่ไม่น้อย คำถามที่ผมได้รับเสมอ คือ ไม่กล้าลงทุน ด้วยเศรษฐกิจ และราคาคอนโดราคาแพงสูงลิ่ว โดย Standard ใหม่ของทองหล่อ คือ 300,000 บาทต่อตร.. จะทำอย่างไรดี?” หมอแม็กกล่าว

โดยให้คำตอบพอสังเขป ดังนี้

1)ในภาวะที่เศรษฐกิจมีการปรับฐาน คนจำนวนมากถูกสกัดการลงทุนด้วยความเข้มงวดของนโยบาย แต่จะมีคนจำนวนหนึ่งเกิดความได้เปรียบ ซึ่งถ้าคุณอยู่ในจำนวนนั้นโอกาสเป็นของคุณโดยไม่ต้องจ้างคนยืนต่อแถวแย่งกับใคร เพราะของดีๆจะเรียงมาให้เราเลือกคุณเห็นหรือเปล่า

2) ราคาที่ดินยังคงปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ รอเศรษฐกิจกลับมารุ่งเรือง พร้อมทำราคา New High ผู้พัฒนาโครงการ ยอมซื้อที่ดินราคาแพงย่านใจกลางเมือง เพราะรู้ว่าในตลาดแบบนี้คนที่มีเงินเหลือเท่านั้นที่ยังมีความต้องการลงทุน เพราะมีสินทรัพย์ที่พร้อมลงทุน ไม่สามารถปล่อยทิ้งไว้ในธนาคารได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเลือกสิ่งลงทุนในสินทรัพย์คุณภาพดี เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่ดีได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่จะต้องเรียนรู้และหาเพชรในตมมองให้ออกว่า อะไร คือ เพชร ในทำเลที่ใช่

Exclusive Seminar ลงทุนอสังหาฯกี่ครั้งก็กำไรโดย 2 กูรู 2 Generations จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 13.00-16.00 . Sales Gallery โครงการวีธารา 36 ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งจำนวนจำกัดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ https://goo.gl/yaGuER หรือโทร 02-661-5988

สำหรับโครงการวีธารา 36 คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น 5 อาคาร จำนวน 466  ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 2,500 ล้านบาท บนที่ดินกว่า 4 ไร่ บนถนนสุขุมวิท 36 ด้วยคอนเซ็ปต์ ”OASIS แห่งใหม่ใจกลางเมืองมีแบบห้องให้เลือกหลายแบบทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน โดยอยู่ใกล้บีทีเอสสถานีทองหล่อ ตกแต่งแบบ Fully Furnished  ราคาประมาณ บาท 145,000/ ตร.. ซึ่งภายหลังการร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 36 ที่ผ่านมาซึ่งทำยอดขายได้ประมาณ 20 ยูนิต ทำให้ปัจจุบันมีห้องชุดเหลือขายไม่ถึง 5% คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในต้นไตรมาสสองนี้