นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าท์และบ้านแฝดในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย

Image 1/5
ชวนชื่นทาวน์ กาญจนา - บางใหญ่ - ประตูโครงการ

ชวนชื่นทาวน์ กาญจนา - บางใหญ่ - ประตูโครงการ

โครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) มูลค่า 414 ล้านบาท

Image 1/5
ชวนชื่นพาร์ค กาญจนา - บางใหญ่ - ประตูโครงการ

ชวนชื่นพาร์ค กาญจนา - บางใหญ่ - ประตูโครงการ

โครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่ (บ้านแฝด) มูลค่า 440 ล้านบาท

โครงการชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) มูลค่า 860 ล้านบาท

รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,714 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยที่เติบโตตามการขยายตัวของระบบคมนาคมและขนส่งมวลชน ระบบสาธารณูปโภคและโครงการระดับเมกกะโปรเจคทั้งของภาครัฐและเอกชนตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการนำเสนอ 3 โครงการบ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางที่ราคา 2-5 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปฟรีดอม ลิฟวิ่ง จุดเด่นพื้นที่ใช้สอยบ้านแฝดที่เทียบเท่าบ้านเดี่ยว และคอนเซ็ป สมาร์ท ลิฟวิ่ง พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบ Triple security จึงมั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับอย่างดีทั้งจากกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ย่านตะวันตกตลอดจนผู้ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพฯ โดยได้เริ่มพรีเซล 2 โครงการแรก คือ โครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ และโครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่ ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ส่วนมุมมองของมั่นคงเคหะการ ต่อภาพรวมการเติบโตในทำเลย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ นั้น นางสาวดุษฎี แสดงความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า “การพัฒนาโครงการระดับเมกกะโปรเจคของทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ระบบคมนาคม ศูนย์การค้า ฯลฯ โดยเฉพาะการเปิดใช้บริการของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถือเป็นปัจจัยเสริมหลักที่ทำให้ที่ดินย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ ถูกจับตาและให้ความสำคัญในฐานะทำเลหลักที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการพัฒนาโครงการเพื่อการอยู่อาศัยอย่างมาก อีกทั้ง ราคาที่ดินในย่านดังกล่าวยังขยับตัวขึ้นประมาณ 10-12 % ต่อปีด้วย”

ส่วนช่วงครึ่งปีหลัง 2560 นอกจากบริษัทฯ ได้นำเสนอโครงการในโซนตะวันตกแล้ว ยังวางแผนพัฒนาโครงการในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมมูลค่าโครงการในครึ่งปีหลังอยู่ที่ 890 ล้านบาท รวม 2 โครงการ ประกอบด้วย

  • โครงการชวนชื่นไพร์ม กรุงเทพ    ปทุมฯ (บ้านเดี่ยว) มูลค่ารวม 270 ล้านบาท
  • โครงการชวนชื่นพาร์ค อ่อนนุช  – วงแหวน (บ้านแฝด) มูลค่ารวม 620 ล้านบาท

“กลยุทธ์หลักของบริษัทฯ คือการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยพื้นฐานการบริหารต้นทุนที่ดี เพื่อให้สามารถพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ คุ้มราคา และตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยในปี 2560 บริษัทฯ เน้นการบริหารสต็อกบ้านในลักษณะบ้านพร้อมขายและโอน ทำให้ขายและโอนได้เร็วขึ้น และมีการให้ลูกค้ายื่นขออนุมัติสินเชื่อเบื้องต้น  (Pre-approved) เพื่อตรวจสอบเครดิตก่อนทำการจองช่วยลดความเสี่ยงในการปฎิเสธสินเชื่อจากธนาคารอีกด้วย”

เพื่อฉลองการเปิด 2 โครงการใหม่ บริษัทฯ จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงพรีเซล ดังนี้

  • ฟรีค่าส่วนกลาง 3 ปี
  • ฟรีค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์
  • ฟรีธรรมเนียมติดตั้งค่ามิเตอร์น้ำไฟ

นอกจากนั้นโครงการยังติดตั้งสัญญาณกันขโมยภายในบ้านทุกหลัง ด้วยระบบ Magnetic & Motion Sensor และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง AIS Fiber Optic ด้วยความแรง 50/10 Mbps ฟรี 1 ปีเต็ม พร้อมรับ AIS  PLAYBOX กล่องทีวีอินเทอร์เน็ตความบันเทิงครบครันและพิเศษรับชมหนังและซีรีย์ฮอลลีวู้ด จาก HOOQ ฟรี 1 ปี

“จากที่บริษัทฯ ได้เปิดพรีเซลบ้าน 2 โครงการใหม่พบว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม วัดได้จากยอดขายในช่วงพรีเซลซึ่งปัจจุบันมียอดขายโครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) ประมาณ 64% ของโซนที่เปิดขาย และโครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา บางใหญ่ (บ้านแฝด) ประมาณ 58% ของโซนที่เปิดขาย”

“สำหรับโครงการชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) จะเปิดพรีเซลในช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 นี้” นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กล่าวสรุป