การเคหะแห่งชาติลงพื้นที่สำรวจข้อมูลและมวลชนโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงครั้งล่าสุด มีผู้อยู่อาศัยเดิมเห็นด้วยเกือบทั้งหมด ส่วนอาคารแปลง G ก่อสร้างคืบหน้ากว่าร้อยละ 25 ขณะเดียวกันเร่งอบรมเตรียมความพร้อมผู้อยู่อาศัยเดิมแฟลต 18 – 22 เข้าอยู่อาศัยอาคารแปลง G ภายในเดือนมิถุนายน 2561

พลเอก สุชาติ  หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง ครั้งที่ 9/2560 ว่า ได้มีการสรุปผลการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลและมวลชนโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 มีผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงที่เห็นด้วยกับการจัดทำโครงการจากเดิมร้อยละ 98.03 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 98.17 ซึ่งการเคหะแห่งชาติจะลงพื้นที่สร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างกระบวนการ
มีส่วนร่วมต่างๆให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 อาคารแปลง G รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม อาคาร 18 – 22 จำนวน 334 หน่วย ขณะนี้ก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 25.58 โดยเทคอนกรีตพื้นชั้นที่ 9 และเทคอนกรีตผนังลิฟท์ชั้น 10 – 11 แล้วเสร็จ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2561 ส่วนการดำเนินโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 – 4 รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม จำนวน 6,212 หน่วย อยู่ระหว่างจัดทำแบบก่อสร้างละเอียดและ EIA ทั้งนี้ ยังได้จัดจ้างบริษัท เอเซเว่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการให้เอกชนร่วมลงทุน (PPP) ในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 3 และ 4 ซึ่งรองรับผู้อยู่อาศัยใหม่ จำนวน 13,746 หน่วย ภายใต้พระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.. 2556

นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ประจำเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2560  เช่น โครงการปลูกดาวเรืองถวายพ่อเนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โครงการอบรมให้ความรู้ระเบียบการอยู่อาศัยในอาคารพักอาศัยแปลง G และโครงการรณรงค์สะสางสิ่งของเหลือใช้เพื่อเตรียมเข้าอยู่อาศัยอาคาร
แปลง G เป็นต้น