Cover

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ได้เห็นหน้าตาของหนังสือเรามาหลายเล่มแล้วมาคราวนี้เล่มล่าสุด “มือหนึ่ง VS มือสอง” ยังคงอัดแน่นด้วยเนื้อหาและสาระจากทีมงานเช่นเคยครับ สำหรับหนังสือเล่มนี้ทางทีมงานเล็งเห็นว่าตลาดอสังหาฯในช่วงนี้มีของให้เลือกมากมายจนเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ไหนจะโครงการใหม่ที่ยังไม่สร้าง โครงการใหม่ที่สร้างอยู่ และโครงการเก่าที่สร้างเสร็จแล้ว หรือจะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จมานานแล้ว สำหรับมือเก๋า(มือเก่า)แล้วคงไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับผู้คนทั่วไปที่ไม่ได้ซื้อบ้านกันบ่อยๆอาจจะยังไม่รู้ว่าบ้านมือหนึ่งกับมือสองมันแตกต่างกันอย่างไหร่ แล้วทำไมอสังหาฯมือสองจึงแตกต่างจากของมือสองอย่างอื่น ทางทีมงานเลยตั้งใจจะทำหนังสือที่ให้ข้อมูลความรู้พื้นฐาน เข้าใจง่าย เป็นหนังสือเหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะซื้อบ้าน และต้องการความรู้พื้นฐาน

Book_02_resize

สำหรับเนื้อหาจะมีอะไรบ้างนั้นเราจะพาไปดูกันคร่าวๆนะครับ เนื้อหาจะครอบคลุมตั้งแต่อธิบายภาพรวมการซื้อขายอสังหาฯ ตลาดมือหนึ่งกับมือสองเป็นอย่างไร ลำดับขั้นตอนการซื้อขายนั้นต่างกันแค่ไหน ซื้อดาวน์คุ้มรึเปล่าหลายคนคงเคยได้ยินข่าวว่ามีคนถึงขั้นไปต่อคิวซื้อใบจองกันเลยแล้วโครงการแบบนั้นมันไม่เสี่ยงรึ?

Book_03_resize

ถัดจากขั้นตอนการซื้อขายแล้วยังมีเรื่องยากๆอย่าง ภาษี หรือเรื่องการกู้ต่างๆ เช่น วงเงินกู้เท่าไหร่ถึงจะผ่อนไหว ตอนกู้มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้าง มีค่าอะไรบ้างที่ ต้องจ่าย และ ไม่จำเป็นต้องจ่ายบ้าง ที่ทีมงานพยายามอธิบายให้เข้าใจครบทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย

Book_04_resize

นอกจากเรื่องยากๆแล้วยังมีเรื่องหลักๆที่ต้องทำความเข้าใจอย่าง ทำเลมือหนึ่งกับสองมีข้อดีเสียต่างกันยังไง เรื่องทำเลจะเป็นหัวใจหลักในการเลือกโครงการเลยนะครับ ระหว่างมือหนึ่งกับมือสองก็มีความแตกต่างของมันอยู่ภายในหนังสือก็จะอธิบายว่าควรดูที่จุดไหนแล้วควรยึดอะไรเป็นหลัก อีกเรื่องที่พ่วงกันมาคือสภาพโครงการเพราะถ้าเราคิดจะซื้อมือสองซักที่แล้วสภาพโครงการบอกอะไรกับคนซื้ออย่างเราได้บ้าง อันนี้ก็มีให้อ่านเช่นเดียวกันครับ อีกเรื่องที่สำคัญคือถ้าต้องเปรียบเทียบระหว่างซื้อมือหนึ่งที่แพงกว่าแล้วต้องตกแต่งเพิ่ม กับ ซื้อมือสองที่ถูกกว่าแต่ต้องปรับปรุงต่อเติมอย่างไหนถึงนะคุ้มกว่ากันแล้วภายในนี้ก็จะมีเรื่องวิธีการประเมิณสภาพอยู่นะครับ

Book_05_resize

สุดท้ายก็จะเป็น Case Study (กรณีศึกษา) ที่ทางทีมงานลงพื้นที่จริงเก็บข้อมูลจริงแล้วนำมาสรุปให้อ่านกัน โดยใช้แนวคิดทั้งหมดที่มีอยู่ในหนังสือเผื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่คิดจะหาที่อยู่ด้วยตัวเองแล้วไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี ซึ่งตัวอย่างที่ยกมาก็จะมีทั้งที่เป็นบ้านและคอนโดเลยครับ

Book_06_resize

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังสือเล่มล่าสุด ถ้าใครสนใจก็ –>คลิกลงทะเบียนรับหนังสือฟรี!!<– แล้วรับเล่มจริงที่งาน Think of Living On Sale จัดในวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2015 บริเวณ ชั้น 1 Fashion hall ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน