PRIN_1

บริษัท ปริญ เอนเนอร์จี จำกัด (PRIN ENERGY CO.,LTD.) ในเครือบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตร บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ผลักดัน “นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่เพื่อความยั่งยืน” กับโปรเจ็กต์ โซล่าร์รูฟ ที่โครงการซิกเนเจอร์ รามอินทรา

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) (PRIN) เปิดเผยว่า บริษัท ปริญ เอนเนอร์จี เกิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของ บมจ. ปริญสิริ ในการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยั่งยืน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของลูกบ้าน ภายใต้สโลแกน The Art of Living ด้วยการพยายามผลักดัน “นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่เพื่อความยั่งยืน” (Business Model Innovation) มากว่า 5 ปี และได้มีการเร่งพัฒนาอย่างจริงจังในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยการนำเทคโนโลยีโซล่าร์เซลล์บนหลังคาบ้านมาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยลดภาระให้แก่ลูกบ้าน ไม่ต้องชำระค่าส่วนกลางในปีแรกๆ และแบ่งเบาภาระค่าส่วนกลางระยะยาวในอีก 25 ปี ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว ลูกบ้านจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการติดตั้ง และไม่มีภาระในการดูแลระบบเลย

คุณปริญญา_PRIN

ด้านนายปริญญา โกวิทจินดาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญ เอนเนอร์จี จำกัด ในเครือ บมจ.ปริญสิริ กล่าวต่อไปว่าสำหรับโครงการซิกเนเจอร์ รามอินทรา เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้าน ติดตั้งแผงโซล่าร์รูฟบนหลังคาได้จำนวน 152 ยูนิต หรือเกือบ 1 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบัน ผ่านการคัดเลือกจากการไฟฟ้านครหลวงแล้ว  และน่าจะสามารถจำหน่ายไฟเข้าระบบได้ภายในสิ้นปีนี้