Rama3 copyแผนที่สำรวจทำเลโซนพระราม 2 (หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ, 19-21 สิงหาคม 2556)

ย่านพระราม 2 ถือเป็นย่านบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ที่เราคุ้นเคยกันดี แต่ปัจจุบัน คอนโดล้านต้นๆ เข้ามาบุกชิงตลาดกันหลายเจ้า เนื่องจากผู้พัฒนาโครงการต่างๆ เห็นศักยภาพของทำเลในย่านนี้ ซึ่งเติบโตจากการขยายตัวของเมืองออกสู่รอบนอก อีกทั้งทำเลพระราม 2 เป็นทำเลได้ผลกระทบจากน้ำท่วมปลายปี 2554 ไม่มากนัก

ผลจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ที่ดินในย่านนี้ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ดินที่ติดถนนพระราม 2 ช่วงต้น กิโลเมตรที่1-3 จากตารางวาละ 7-8 หมื่นบาท ปรับชึ้นเป็นตารางวะ แสนต้นๆ

ตั้งแต่ ถ.สุขสวัสดิ์ ไปจนถึงโลตัสพระราม 2  ถือว่าเป็น Prime Area ของถนนพระราม 2

ย่านพระราม 2 มีโครงการบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ให้เห็นอยู่หลายโครงการ

ส่วนต้น ถ.พระราม 2 ด้าน ถ.สุขสวัสดิ์ พบว่า มีโครงการบ้านเดี่ยว ของ บจ.วี.เอ็ม.พี.ซี. ของผู้ประกอบการท้องถิ่นที่กำลังก่อสร้าง ที่ราคาเริ่มคาดว่าจะประมาณหลังละ 20 ล้านบาท ในซอย 29 บนถนนพระราม 2 หรือ ซอยพุทธบูชา ซอยที่สามารถทะลุ ถ.ประชาอุทิศ ด้านในยังมีบ้านจัดสรรอยู่อีกหลายโครงการ เช่น ครงการพาร์คแกลอรี่ ทาวน์โฮม 3 ชั้น, โครงการแอสทาร่าเรสซิเดนซ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้นครึ่ง, โครงการรอยัลราชาวดี พุทธบูชาของ บจ.เอส.แอล.เอสเตท บ้านเดี่ยวระดับบน, โครงการบ้านสวน ริมคลอง บางมด และในซอย 33 หรือซอยวัดยายร่ม ก็มีโครงการบ้านเดี่ยวของค่ายพฤกษาอีกด้วย ในส่วนต่อมาคือ ซอยท่าข้าม ติดกับโฮมโปร พระราม2 มีบ้านจัดสรรค่ายดังอย่าง แสนสิริ,  แลนด์ แอนด์ เฮาส์, ปริญสิริ

ก่อนถึงห้างโลตัสพระราม 2 ยังมีทาวน์เฮาส์ของแสนสิริ-เอสซี แอสเสทฯ-ควอลิตี้ เฮาส์ เช่น โครงการทาวน์อเวนิว โคโคส ราคาเริ่มต้น 4.45 บาท โครงการทาวน์อเวนิว ฟอร์เต้ ราคาเร่ิมต้น 4.19 ล้านบาท ของแสนสิริ โครงการ วิสต้า ปาร์ค พระราม2 ของค่ายเอสซี แอสเสทฯ ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท โครงการค่าซ่าลีเจ้นด์ พระราม2, ค่าซ่าซิตี้ พระราม2 คาซ่า วิลล์ พระราม2 จากค่าย ควอลิตี้เฮาส์

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่มีอยู่ในปัจจุบัน ย่านพระราม 2 มีโครงการดังนี้ คือ

1N

บน ถ.สุขสวัสดิ์ มีคอนโดอยู่ 2 โครงการ ได้แก่ ลุมพินีเพลส สุขสวัสดิ์-พระราม2 ที่เป็นคอนโดสูง 32 ชั้น  กว่า 700 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.23 ล้านบาทที่ปิดการขายไปได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้นปี

ISSIoverall

อีกโครงการคือ อิซซี่ คอนโด จาก ซี.ไอ.เอ็น.เอสเตท.ในเครือชาญอิสระ ที่เป็นคอนโดสูง 24 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์ 17 เกือบ 900 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท ขายเกือบหมดแล้ว

1T

นอกจากนี้บนถนนพระราม 3 เลยซอยวัดพุทธบูชาไปหน่อย ยังมีคอนโด Low Rise  เดอะนิช ไอดี พระราม 2 จาก บมจ.เสนา ราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอนโด 8 ชั้น 7 ตึก รวมกว่าพันยูนิต แบ่งเป็น 3 เฟส ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก 3 ตึก ตึกละ 200 ยูนิต รวมเปิดขายแล้วกว่า 600 ยูนิต โดยตึกแรกปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว ตึกที่สองขายแล้วกว่า 30-40%

01

อีกไม่กี่กิโลเมตรถัดไป เป็น ออริจิ้น บางมด-พระราม2 ของ บจ.โอริน พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าของเดียวกับ ออริจินส์ พระราม2 ซึ่งเป็นคอนโดสูง 19 ชั้น ราคาเปิดตัวประมาณ 1.2 ล้านบาท ขายไปได้แล้วกว่า 80%

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมี โครงการสมาร์ทคอนโด พระราม2 ของค่ายปริญสิริ คอนโดล้านต้น ใกล้โลตัสพระราม2 ที่มีห้องชุดทยอยขายกว่า 100 ยูนิต อัดโปรโมชั่นแรง อยู่ฟรี 24 เดือน

จะเห็นว่าทำเลพระราม2 เป็นทำเลที่น่าจับตามอง ทีเดียว

(ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ, 19-21 สิงหาคม 2556)

 (ที่มาภาพ : http://www.thenichecondo.com, http://www.lpn.co.th/condominium/index.php/lumpini/home/LP-SWRM2, http://www.originscondo.com, http://www.issicondo.com/gallery.html)