IMG_8024

บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป หรือ THANA  ปรับโครงสร้างใหญ่อีกครั้ง โดยแบ่งเซ็กเมนต์แบรนด์ใหม่เป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ภายใต้ 5 แบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดใหม่ 3 โครงการรวมมูลค่ากว่า 1,049 ล้านบาท และเตรียมที่ดินไว้พัฒนาอีก 7 แปลง เพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตอีกกว่า 10-15 %

Entre_TV01_resize

บริษัทธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย โดยบริษัท จะเป็นผู้พัฒนาโครงการ และเป็นเจ้าของโครงการที่เน้นการพัฒนาโครงการในเขตปริมณฑลโดยเน้นเฉพาะย่านนนทบุรีและสำหรับ บริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (“TPD”) จะเน้นพัฒนาโครงการในจังหวัดที่มีศักยภาพโดยบริษัทฯ จะพัฒนาโครงการในขนาดไม่ใหญ่มากนักอายุโครงการโดยเฉลี่ย 2 ปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง และสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์

คุณสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ MD ธนาสิริ กรุ๊ป

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ THANA เปิดเผยว่าในปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายอยู่ที่ 723 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 634 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 14 โดยได้มาจากโครงการในปัจจุบันที่บริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการขายทั้งหมด 6 โครงการ ได้แก่ 3 โครงการที่นนทบุรี และ 2 โครงการที่ภูเก็ต และอีก 1 โครงการที่สกลนคร รวมมูลค่าโครงการ 3,022 ล้านบาท โดยโครงการในจังหวัดนนทบุรี 3 โครงการ ได้แก่ เดอะคลัสเตอร์วิลล์ 4 ราชพฤกษ์–สิรินธร, ไพร์มเพลสเดอะกรีนเนอรี่ บางใหญ่ และ ธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์มูลค่าประมาณ 2,581 ล้านบาท อีก 2 โครงการที่เป็นโครงการที่เปิดขายอยู่ในจังหวัดภูเก็ต คือไพร์มเพลส เนรมิต – อนุสาวรีย์ 2 และสิริ วิลเลจ ภูเก็ต – อนุสาวรีย์และโครงการ สิริวิลเลจ สกลนคร – แอร์พอร์ต มูลค่ารวม 3 โครงการ 441 ล้านบาท

IMG_8026

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2557 บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 3 โครงการในจังหวัดนนทบุรี มูลค่าโครงการรวม 1,049 ล้านบาทได้แก่

  1. โครงการธนาวิลเลจพระราม 5 –บางใหญ่ บ้านเดี่ยวมูลค่าโครงการ 284 ล้านบาท จำนวน 82 ยูนิต เนื้อที่โดยประมาณ 17 ไร่ ราคาเฉลี่ยต่อยูนิต 3.3 ล้านบาท
  2. โครงการธนาซิโอรัตนาธิเบศร์ ทาวน์โฮมมูลค่าโครงการ 393 ล้านบาท จำนวน 157 ยูนิต เนื้อที่โดยประมาณ 15 ไร่ ราคาเฉลี่ยต่อยูนิต 2.5 ล้านบาท
  3. โครงการธนาฮาบิแทต บ้านเดี่ยว – บ้านแฝด มูลค่าโครงการ 372 ล้านบาท จำนวน 92 ยูนิต เนื้อที่โดยประมาณ 15 ไร่ ราคาเฉลี่ยต่อยูนิต 4.1 ล้านบาท

Thanasio Rattanatibeth2 rs

โดยทั้ง 3 โครงการเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรีทั้งสิ้น เนื่องจากบริษัทฯ มองว่าในโซนนนทบุรีที่ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงเพียบพร้อมด้วยโครงการพัฒนาคมนาคมหลักๆ ตลอดจนสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมถึงแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง (คาดว่าจะเปิดให้บริการกลางปี 59) และสะพานนนทบุรี 1 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ (คาดว่าจะเปิดให้บริการมี.ค.58) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 81 บางใหญ่ – กาญจนบุรี (ปีงบประมาณ 56-59) ทางด่วนขั้นที่ 3 โดยมูลค่ารวมทั้งสิ้น3 โครงการประมาณ 1,049ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้บางส่วน เพื่อให้รองรับกับเป้าหมายการเติบโตของบริษัทที่ตั้งไว้ที่ 10 -15 % นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนจะพัฒนาที่ดินที่กมลา จ.ภูเก็ต โดยได้วางแผนพัฒนาเป็นโครงการ Mixed Use Products ได้แก่ วิลล่า, โรงแรม, คอนโดมิเนียม บนที่ดินที่กมลา ต.กมลา อ.กระทู้ จ.ภูเก็ตเนื้อที่ 104-2-76.9 ไร่ (มูลค่าตามบัญชี 51 ล้านบาท)

AVIARA_resize

สำหรับกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในปี 2557 นายสุทธิรักษ์กล่าวว่า ได้มีการจัดทำ Corporate Identity และสร้างความเข้าใจต่อทีมงานถึง Branding และ Positioning ของ “ธนาสิริ” รวมถึงได้มีการปรับแผนการก่อสร้างเป็น “บ้านสร้างเสร็จก่อนขาย” เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันมีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบรับกำลังซื้อของลูกค้าที่ลดลง โดยทำการออกแบบเพิ่ม/ลด Function การใช้งานให้เหมาะสม กับ “ราคาที่ลูกค้าอยากซื้อ”มีการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างสำหรับโครงการใหม่ เพื่อให้ได้กำไรขั้นต้นตามเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ และเพื่อให้สอดคล้องกับราคาที่ลูกค้าอยากซื้อตลอดจนกำหนดมาตรการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ ทั้งในส่วนสำนักงานใหญ่และที่โครงการ