1

หลังจากที่ทราบข่าวกันมาต้นปีว่า ทางณุศาศิริ ได้ลงทุนสร้างโรงเรียนนานาชาติในโครงการ “ณุศาศิริ พระราม 2” ล่าสุดก็เริ่มเปิดเฟสแรก โดยเริ่มเปิดการสอนอย่างเป็นทางการกลางส.ค.

DSCN5624

คุณศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (NUSA) เปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติ นอริช พระราม2ปัจจุบันการก่อสร้างโรงเรียนเฟสแรกบนพื้นที่ 6 ไร่ มูลค่าการลงทุนประมาณ 320 ล้านบาท เหลือเพียงแค่การตกแต่งภายใน ตลอดจนติดตั้งอุปกรณ์การเรียนการสอนให้มีความครบถ้วนแล้วก็จะเป็นโรงเรียนที่มีความสมบูรณ์แบบระดับชั้นนำของประเทศ

DSCN5633

ทั้งนี้โรงเรียนนานาชาตินอริช พระราม 2 เฟสแรกจะสามารถรองรับเด็กนักเรียนได้จำนวนประมาณ 200 คน ขณะที่รูปแบบสถาปัตยกรรมของโรงเรียนเป็นการผสมผสานแนวคิดการออกแบบระหว่าง ทัสคานี สไตล์กับคอนเทมโพลารีสไตล์ เน้นบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ปลอดโปร่ง ปลอดภัย เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดีให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้น โดยอาคารประกอบด้วย ห้องเรียนจำนวน 12 ห้อง ห้องสมุดและสื่อการสอนสมัยใหม่2 ห้อง ห้องเรียนศิลปะและบัลเลย์ สระว่ายน้ำ สวนน้ำและอุปกรณ์เครื่องเล่นกลางแจ้ง

DSCN5636

ทางบริษัทฯ มีแผนขยายโรงเรียนนานาชาตินอริชออกไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รองรับนักเรียนได้ถึงระดับมัธยมศึกษา โดยเฟส 2 จะแล้วเสร็จภายในปี 2559 ใช้งบประมาณลงทุนเพิ่มเติมอีกประมาณ200 ล้านบาท ทั้งนี้การมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนนานาชาตินอริช ศูนย์สุขภาพ คอมมูนิตี้ มอลล์ NUSA AVENUE ฯลฯ ตั้งอยู่ใน “โครงการณุศาศิริ ซิตี้ พระราม2”  ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต สังคมที่สมบูรณ์แบบให้กับเยาวชน ลูกบ้าน และชุมชนในละแวกพระราม 2 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้โครงการมีความสมบูรณ์แบบที่สุดในย่านนี้ด้วยเช่นกัน