Khun Songkran Issara

บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เผยผลประกอบการปี 2558 (.. – ..) มีรายได้ 1,456 ล้านบาท เติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา (.. – .. 2557) พร้อมมั่นใจแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 เติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าเปิด 4 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการบ้านพักตากอากาศและโรงแรม

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ          ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558 แม้จะมีปัจจัยลบจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ค่อนข้างทรงตัว แต่ยังมีอัตราเติบโตที่ดีประกอบกับนโยบายของภาครัฐในเรื่องของการลดค่าธรรมเนียมการโอนอยู่ที่ 0.01% ถือว่าเข้ามาช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ สำหรับบริษัทฯ ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ มีรายได้สิ้นสุดไตรมาส 3 อยู่ที่ 1,456 ล้านบาทเติบโตกว่า 100 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา (ไตรมาส 3 ปี 2557) ในปี 2560 คาดการณ์รายได้จะมาจากโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศ 40% โครงการที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ 48% และรายได้ประจำจากการบริหารโรงแรมและโครงการธุรกิจให้เช่า 12%

สำหรับในปี 2559 แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมือง ยังมีความผันผวนทั้งในตลาดโลกรวมถึงประเทศไทย แต่ชาญอิสสระ มีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวม มีแนวโน้มเติบโตได้ โดยมองว่า ปัจจัยด้านบวกที่จะส่งผลต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งของโครงการ จะเห็นได้ว่าสำหรับตลาดในกรุงเทพมหานคร แนวโน้มของโครงการบ้านพักอาศัยระดับไฮเอนด์สามารถเติบโตได้อยู่เพราะยังคงมีความต้องการจากกลุ่มลูกค้า ส่วนตลาดต่างจังหวัด โครงการที่ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยว จะได้รับความสนใจและตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า

และในขณะเดียวกัน สถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองของโลกอาจจะส่งผลให้เกิดกำลังซื้อและผลิตภัณฑ์มวลรวมลดลงบ้าง แต่สำหรับในประเทศไทย ถ้าสถานการณ์ทางการเมืองนิ่ง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็จะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้ เพราะคณะทำงานของรัฐบาลปัจจุบันมีนโยบายที่เข้ามาช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้เกิดเงินทุนหมุนเวียน และกำลังซื้อของลูกค้าก็จะเพิ่มมากขึ้น มองว่า ไตรมาส 3-4 ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะดีขึ้นแน่นอน

นายสงกรานต์ ยังให้มุมมองเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต่อไปว่า เนื่องจากยังมีความต้องการของตลาด ทั้งในส่วนของผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน รวมไปถึงการสร้างรถไฟฟ้าใหม่หลายเส้นทางจะเป็นตัวกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะโครงการในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง มีราคาสูงอย่างแน่นอน นอกจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพมหานครแล้ว โครงการตามหัวเมืองใหญ่ๆ จะมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหินชะอำ เขาใหญ่ ฯลฯ 

ในปี 2559 โครงการของชาญอิสสระ ที่คาดว่าจะเปิดตัวทั้งหมด 4 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด   แบ่งเป็นโครงการ

  1. บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ บนทำเลที่ตั้งถนนพระราม 9 จำนวน 1 โครงการ ทั้งหมด 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้นหลังละ 60 ล้าน มูลค่าโครงการรวม 1,300 ล้านบาท
  2. โครงการ บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ บนทำเลที่ตั้งถนนบางนา จำนวน 1 โครงการ ทั้งหมด 43 ยูนิต ราคาเริ่มต้นหลังละ 29 ล้าน มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท
  3. โครงการบ้านพักตากอากาศวิลล่า ที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 8-10 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 250 ล้านบาท
  4. โครงการโรงแรมที่ชะอำหัวหิน มูลค่า 1,500 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง คือ โครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ แบรนด์ อิซซี่ ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับล่าง รวมไปถึงความร่วมมือกับบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาในส่วนของโครงการที่พักอาศัย โรงแรม ฯลฯ ทั้งในและต่างประเทศ

เกี่ยวกับบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CI) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 20 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ธุรกิจให้เช่า อาคารสำนักงาน อาคารพักอาศัย บ้านจัดสรร ศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรม รวมถึงการดูแลบริหารอาคารหลังการขาย ด้วยนโยบาย พร้อมนำเสนอโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า 

บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2545 ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 720 ล้านบาท ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อโทร 02 308 2020 หรือ  www.charnissara.com