SCG_นครสวรรค์_02

พร้อมก้าวสู่อนาคตกับ “ดีพร้อม” : หลายคนอาจมองว่าจังหวัดนครสวรรค์หรือเมืองปากน้ำโพเป็นเพียงทางผ่านเพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ แต่จริง ๆแล้วนครสวรรค์ก็มีดีอยู่ในตัวหลายอย่างทั้งบึงบอระเพ็ด อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ งานประเพณีสำคัญซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี รวมทั้งของอร่อยขึ้นชื่อมากมาย

ทุกวันนี้อาจกล่าวได้ว่าจังหวัดนครสวรรค์เป็นอีกเมืองหนึ่งที่น่าจับตามอง ทั้งการเติบโตของเมืองที่รุดหน้าอย่างรวดเร็ว การพัฒนาในด้านต่าง ๆ ตลอดจนตลาดอสังหาริมทรัพย์ซึ่งถือได้ว่ามีโครงการใหญ่ๆที่น่าสนใจหลายแห่ง ซึ่งเราได้รับเกียรติพูดคุยกับ คุณดำรงค์ศักดิ์ ศักดิ์สิทธิ์ประถม เจ้าของโครงการ “ดีพร้อม” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนครสวรรค์ พ่วงด้วยตำแหน่งอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่ผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจเต็มตัว หลายคนจึงยังติดปากเรียกเขาว่า อาจารย์ หรือผอ. ตามตำแหน่งดั้งเดิมที่คุ้นเคยกันอยู่ เรามีนัดพูดคุยกับเขาภายในอาคารสำนักงานขายแสนทันสมัยของโครงการ Dpromp Ville ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ติดกับถนนพหลโยธินเส้นทางสู่ภาคเหนือ

SCG_นครสวรรค์_10

เติบโตอย่างมั่นคง : จากประสบการณ์สร้างบ้านกว่า 20 ปีทำให้ดีพร้อมสร้างรากฐานแข็งแกร่งพร้อมความเชื่อมั่นที่ลูกค้ายอมรับและเชื่อถือ ทำให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำแห่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งจังหวัดนครสวรรค์

“เมื่อก่อนผมทำงานเป็นรายย่อย ไม่ได้ทำเป็นโครงการหมู่บ้านเต็มรูปแบบ เริ่มจากทำทีละ  ไม่กี่หลัง ไปจนถึง หลายสิบหลัง เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2532 และมาตั้งชื่อดีพร้อม ปี 2547 โดยทำอาชีพรับราชการครูควบคู่ไปด้วยในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน เพิ่งจะลาออกมาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

“หลังจากทำแบบรายย่อยก็ค่อยขยับขึ้นมาทำโครงการโดยผมเริ่มจากซื้อกิจการที่ล้มไปตอนปี 2540 เป็นหมู่บ้านเก่า เรามาซื้อพื้นที่ที่เหลือและใช้ชื่อเค้า ก่อนจะมาแยกเป็นชื่อตัวเองว่าดีพร้อม เริ่มสร้างเฟสแรก 800 กว่าหลัง เมื่อก่อนทำทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพานิชย์ แต่ระยะหลังเน้นบ้านเดี่ยว สำหรับดีพร้อมมีทั้งหมด 4 โครงการ โครงการแรกมีเยอะเป็นพันหลัง เปิดเฟสไปเรื่อย ๆทำทีละส่วน พอสร้างโครงการใหม่ก็ใช้ดีพร้อมเรื่อยมาเป็นดีพร้อม 1, 2, 3 และดีพร้อมวิลล์ ”

SCG_นครสวรรค์_01

ทำเลที่โดนใจ : อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดีพร้อมเติบโตอย่างรวดเร็วนั่นเป็นเพราะสายตาอันเฉียบแหลมในการมองหาทำเลที่โดนใจกลุ่มลูกค้า ทำให้แต่ละโครงการของดีพร้อมได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมา

“การเลือกทำเลผมใช้วิธีคาดการณ์ตั้งแต่ตอนมาซื้อที่ดินว่ามันน่าจะดีในอนาคต อย่างโครงการ Dpromp Ville  นี้ ตอนมาซื้อที่ดินโลตัสยังไม่ขึ้น ไทวัสดุก็ยังไม่มาซื้อ ตัวเราอยู่นครสวรรค์ก็พอรู้ว่าตรงไหนน่าจะดี ทำเลตรงนี้ถือว่าใกล้เมืองมากนับระยะทางจากสะพานเดชาติวงศ์แค่ 3.5 กิโลเมตร

“Dpromp Ville มีพื้นที่ 87 ไร่ 325 ยูนิต เริ่มทำมาได้แล้ว 1 ปี ตั้งใจให้เสร็จภายใน 3 ปี ราคา ต่ำสุด 3.65 ล้านบาท และสูงสุด 7.55 ล้านบาท พื้นที่มีตั้งแต่ 65-110 ตารางวา เป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมด พร้อมมีสวนส่วนกลาง คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ อินเตอร์เน็ต ถือว่าราคาค่อนข้างสูง กลุ่มลูกค้าก็ถือได้ว่ามีรายได้สูง มีทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ และคนนอกพื้นที่เยอะครับ เพราะถนนเส้นนี้จะเป็นทางผ่านไปยังภาคเหนือ ก็จะได้ลูกค้าจากกำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท เพชรบูรณ์ พิจิตร รวมทั้งอำเภออื่นๆในนครสวรรค์เช่น พยุหะคีรี ชุมแสง  มีลูกค้าบอกให้ติดป้ายนะเพราะมาแล้วหาไม่เจอแต่ผมไม่เคยติดป้ายโฆษณาเลย (หัวเราะ)

เหตุผลหลักที่ทำให้จังหวัดนครสวรรค์เนื้อหอม มีผู้คนจากจังหวัดรอบ ๆเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยกันมากนั่นเป็นความขึ้นชื่อด้านการศึกษา ทำให้คนส่วนใหญ่ส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ ทั้งโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดและโรงเรียนนานาชาติ ยุวพัฒน์ ซึ่งมีชื่อเสียงและถือได้ว่ามีมาตรฐานการศึกษาที่ดีมาก

SCG_นครสวรรค์_08

มั่นใจจึงบอกต่อ : ทั้งคุณภาพและประสบการณ์ที่สั่งสมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้มีการบอกต่อโครงการออกไปเรื่อย ๆจากปากต่อปากจนกลายเป็นฐานลูกค้าที่มั่นคง นอกจากนี้แล้วความเอาใจใส่ช่วยเหลือลูกบ้านในเหตุการณ์มหาอุทกภัยก็ยิ่งเป็นสิ่งที่การันตีให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นมากขึ้น

“ตอนปี 2554 ที่เกิดเหตุการณ์มหาอุทกภัย นครสวรรค์ครั้งนั้นก็เกิดน้ำท่วมใหญ่ซึ่งหมู่บ้านอื่นน้ำท่วมหลายโครงการ ยกเว้นที่ดินของดีพร้อมทั้งเก่าใหม่ จะไม่ท่วม ลูกค้าจึงชวนกันมาซื้อ เพราะว่าสมัยน้ำท่วมเราช่วยลูกค้าเต็มที่ โดยบริหารจัดการน้ำด้วยงบประมาณของตนเอง ผมคิดเพียงว่าถึงแม้ลูกค้าจะโอนไปหมด 100 % เราก็จะช่วย จริงๆเราไม่ได้หวังอะไร กลายเป็นว่าจากนั้นมาลูกค้าก็มาซื้อเพิ่มขึ้นมากมายครับเพราะลูกค้าเก่าเราเยอะอยู่แล้ว”

“ผมมีฐานลูกค้าเก่าอยู่ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชวนกันมาซื้ออยู่เอง ไม่ค่อยมีการซื้อเก็งกำไร เพราะเราไม่ได้ขายรูปแบบนั้น สำหรับโครงการนี้ขายไปแล้ว 30-40 % เวลาลูกค้ามาซื้อส่วนใหญ่ 60-70 % เค้ารู้จักเราอยู่แล้ว บางหลังที่ผมขายราคา 7 ล้านกว่า ตอนเปิดโครงการ บ้านยังไม่ขึ้นไม่มีบ้านตัวอย่าง แต่ลูกค้าจองบ้านไป 1 ใน 3 เพราะเค้ารู้จักเรา แต่คนที่ไม่รู้จักจะรอดูบ้าน ประมาณ 30 % จะรอดูบ้านเสร็จ ยังไม่ตัดสินใจผมก็จะให้จองไว้ยังไม่ต้องเยอะก็ได้ พอบ้านเสร็จตัดสินใจแล้วค่อยมาต่อก็ได้ แต่สำหรับคนที่รู้จักก็จะตัดสินใจเลย หรือบ้านตัวอย่างเมื่อก่อนก็มีครบทุกแบบแต่ทานลูกค้าไม่ไหวก็ลูกค้ามาขอซื้อไป ตอนนี้เลยไม่มีบ้านตัวอย่างให้ดูครับ (หัวเราะ) ”

SCG_นครสวรรค์_11

ดีไซน์ควบคู่คุณภาพ : “พยายามออกแบบให้โดนใจลูกค้า โครงการนี้ใช้เวลาออกแบบนานเป็นปี ตอนจะมาเปิดผมก็เตรียมเรื่องออกแบบให้ดูแล้วถูกใจเราก่อนเพราะเรามีประสบการณ์ ผมมีคอนเซ็ปต์ว่าลูกค้าที่เข้ามาจะประทับใจในรูปแบบของบ้านที่ทันสมัย สำหรับโครงการนี้มีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบต่างกันที่พื้นที่ใช้สอยภายใน และขนาดพื้นที่ต่างกันไปเราเน้นพื้นที่ใช้สอยในบ้านขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวขยายมีให้เลือกตั้งแต่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำไปจนถึง 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ”

SCG_นครสวรรค์_05-horz

“วัสดุของโครงการผมเลือกใช้ของ SCG ตั้งแต่โครงสร้าง ปูนตราช้าง กระเบื้องมุงหลังคาตราช้าง เพราะลูกค้าของเราเข้ามาดูตั้งแต่ฐานราก ดูความมั่นคงแข็งแรง บางหลังมีลูกค้าตัดสินใจซื้อเลย เพราะเค้ามั่นใจในสินค้า ลูกค้าบางคนมาดูเห็นตั้งแต่ตอกเสาเข็มเพราะว่าจองเลือกแปลงตั้งแต่แรกก็เข้ามาดูตลอด เหมือนปลูกบ้านเอง”

“ผมทำเป็นเหมือนระบบครอบครัว เราพบกันครึ่งทาง ภายนอกโครงการเราจัดการให้ ส่วนภายในให้ลูกค้าเลือกได้ เช่น พื้นลามิเนตมี 3 สีให้เลือก กรอบประตูหน้าต่าง มี 2 อย่าง อะลูมิเนียมสีดำกับขาว ส่วนห้องน้ำฟรีสไตล์ จะมีทีมสถาปนิกของ COTTO เป็นคนออกแบบห้องน้ำให้ ลูกค้าก็จะได้แบบห้องน้ำตามที่ตัวเองชอบจริงๆ โดยเรามีราคาขั้นต่ำให้ลูกค้า ส่วนเกินจากนั้นลูกค้าก็จะเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่งมากลูกค้าก็อาจจะเสียมากแต่ถ้าไม่แต่งเพิ่มไม่ต้องเสียครับ”

แม้ว่าตลาดแข่งขันอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของบ้านในจังหวัดนครสวรรค์จะมีค่อนข้างสูงแต่ “ดีพร้อม” ก็ยังมุ่งมั่นพัฒนาคุณอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตอันใกล้ก็ยังมีโครงการที่จะขยับขยายไปยังที่ดินผืนใหม่รอเซอร์ไพรส์ชาวนครสวรรค์ นับว่าเป็นอีกโครงการดีๆที่เมื่อได้สัมผัสแล้วก็อยากจะส่งต่อความสุขให้ทุกคนก้าวเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับ “ดีพร้อม” จริง ๆ

Dpromp Property โทรศัพท์ 081-886-3232 ,081-886-6195 , 056-803-789 E-mail: [email protected]