YOUNIQE เฟอร์นิเจอร์อัจฉริยะ ดีไซน์เพื่อชีวิตอิสระไม่เหมือนใคร จาก Index Living Mall

Index Living Mall ส่ง YOUNIQUE เฟอร์นิเจอร์สั่งตัดตามใจคุณ (Customized Furniture 4.0) ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักในงานดีไซน์และเลือกจะใช้ชีวิตที่แตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ 4.0 ในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดที่ง่ายกว่าเดิมกับวิธีเลือกสั่งตัดเฉพาะรายบุคคล เพื่อการใช้ชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เปลี่ยนไป ทุกคนมองหาความอิสระและใช้ชีวิตในแบบของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ไม่ละเลยเรื่องความคุ้มค่าที่จะได้รับ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านก็เช่นกัน จะอยู่แบบเดี่ยวๆ Indy Style เน้นฟังก์ชันเยอะ อยู่กับคู่รัก Couple Style ที่ต้องการมุมส่วนตัวและพื้นที่สำหรับใช้เวลาร่วมกัน หรืออบอุ่นอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ Family Style จะไลฟ์สไตล์แบบไหนทุกคนก็พยายามมองหาโซลูชั่นใหม่ๆ มาแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการอยู่อาศัยที่ต้องโดดเด่นเรื่องดีไซน์และสะท้อนตัวตนไปพร้อมกัน


หากเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับและสิ่งอื่นๆ สามารถ “สั่งตัด” (Tailor Made) เฉพาะแบบที่แต่ละคนชื่นชอบ แต่กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน การ “สั่งตัด” ยังเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่ค่อยเห็นมากนักในไทย ทำให้ทุกๆ ครั้งของการย้ายเข้าบ้านใหม่หรือแม้บ้านเก่าที่ต้องการรีโนเวทต้องมาพร้อมกับเรื่องปวดหัวมากมายตามมา

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบเจอ ตั้งแต่หาเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ตรงตามที่ต้องการทำได้ยาก ต้องใช้เวลาในการเสาะหา การวัดพื้นที่เพื่อรองรับเฟอร์นิเจอร์ที่จะเข้ามาใหม่ การจัดหาช่างติดตั้งและขนย้าย ไปจนถึงงบประมาณที่บานปลายแบบไม่รู้จบ นี่เป็นปัญหาที่ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการหาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อมาตอบโจทย์ ทั้งเรื่อง เซอร์วิส การสั่งทำได้เฉพาะรายบุคคล และ การบริหารจัดการต้นทุนได้


จากความต้องการที่เป็นแบบเฉพาะบุคคล (Customize) มากขึ้นเรื่อยๆ ของผู้บริโภคในยุคนี้ เป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาตอบโจทย์ในชื่อ “ยูนีค” (YOUNIQUE) จาก “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” (Index Living Mall)

จุดเด่นของ “ยูนีค” (YOUNIQUE) ที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ เริ่มที่ในส่วนของการออกแบบ ในระบบจะมีให้เลือกกว่าล้านดีไซน์ (Million Designs) กับรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ทั้งสีและดีไซน์


โดย “ยูนีค” (YOUNIQUE) จะทำการรวบรวมข้อมูล (Gather Requirement) ค้นหาทุกความต้องการของคุณ แล้วแปลงเป็นฟังก์ชันต่างๆ ในแบบที่ต้องการออกมา ด้วยงานออกแบบห้องที่ดูได้เสมือนจริงแบบ 3 มิติ (Design) ที่ตรงกับสิ่งที่ต้องการมากที่สุด

การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ “ยูนีค” (YOUNIQUE) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ 4.0 ที่มาครบทั้งความหลากหลายของดีไซน์ พร้อมดีไซเนอร์ส่วนตัว (Personal Designer) การดูแลติดตั้งอย่างมืออาชีพ และราคาที่ควบคุมได้
แนวคิดและการทำงานของ “ยูนีค” เป็นการเข้ามาแก้ปัญหาที่หลายคนต้องปวดหัว อยากได้ห้องดีไซน์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร แต่ก็ไม่อยากรับมือกับผู้รับเหมา และงบประมาณที่อาจบานปลายไม่รู้จบ

ง่ายๆ เริ่มจากลดขั้นตอน ลดค่าใช้จ่าย จากเดิมที่ต้องไปจ้างผู้รับเหมาตกแต่ง กำหนดแบบที่ต้องการ ประมาณการค่าใช้จ่าย รวมเป็นหลายขั้นตอนและใช้เวลานานกว่าจะได้ข้อสรุป
การออกแบบและดีไซน์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแบบ “ยูนีค” (YOUNIQUE) นอกจากจะทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่ตรงใจลูกค้าได้แบบ 100% แล้ว อีกข้อดีของการออกแบบที่ลงตัวยังช่วยให้การปรับพื้นที่ใช้สอยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างห้องขนาด 35 ตร.ม. ที่ปรับพื้นที่การใช้สอยให้เพิ่มขึ้นเทียบเท่า 53 ตร.ม. โดยส่วนที่เพิ่มนี้ทำได้ทั้งแนวราบ แนวดิ่ง ด้วยการยืด ย่อ หด ขยาย แถมยังเลือกสี ขนาด และฟังก์ชัน ด้วยราคางบประมาณที่ต่ำกว่าการใช้บริการ จากผู้รับเหมา

นอกจากนี้ ยังมีบริการสั่งผลิตด้วยระบบ Online จากหน้าสาขาส่งตรงสู่โรงงาน ด้วยระบบปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานระดับสากล มีระบบบาร์โค้ดบันทึกสินค้าแต่ละชิ้นทำให้แต่ละคำสั่งซื้อถูกต้องและแม่นยำในการผลิต จากนั้นเข้าสู่กระบวนการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน (Delivery) ในระยะเวลาที่รวดเร็ว มีบริการวัดพื้นที่ถึงบ้านฟรี (Measurement) เพื่อประกอบติดตั้ง (Installation) โดยช่างผู้ชำนาญการมืออาชีพจาก “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” (Index Living Mall) ในท้ายที่สุด ทำให้มั่นใจได้ว่าการทำเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดนี้ ไม่มีปัญหา เพราะไม่หาย ไม่หนี ไม่เสี่ยง ราคาดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างแท้จริง

จากการทำงานที่กล่าวมา ตั้งแต่เลือกสี ขนาด ดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ อยู่ภายใต้การดูแลของดีไซเนอร์ส่วนตัว (Personal Designer) ที่คอยให้คำปรึกษา ปรับแก้ไขแบบจนกว่าลูกค้าจะพอใจ และทราบราคาที่ต้องจ่ายภายในไม่กี่นาที จากนั้นเข้าสู่การสั่งผลิตตามออเดอร์ในเวลา 30 วัน บวกกับการติดตั้งแค่เพียง 1 วันเท่านั้น

การนำเสนอโซลูชั่นที่แปลกใหม่ และตอบโจทย์ให้ตรงใจที่สุด โดยเริ่มต้นจาก “ปัญหา” แล้วสร้างโซลูชั่นขึ้นมาเพื่อทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายแต่แก้ปัญหาได้จริง ในอีกด้านสิ่งที่ “ยูนีค” ยังสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของแบรนด์กับผู้บริโภคด้วยเช่นกันผ่านภาพยนตร์โฆษณาดิจิทัลชุด “เพราะชีวิตยูนีคต่างกัน” นำแสดงโดย โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก-โซคูล) เป็นตัวเดินเรื่องหลัก สอดคล้องกับเทรนด์ตลาดที่กำลังเคลื่อนไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไร้กรอบ กล่าวคือไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟ็กต์ แต่ต้องมีความเป็นตัวของตัวเองหรือมีเอกลักษณ์ ซึ่งเทรนด์นี้ตรงกับแก่นของแบรนด์ “ยูนีค” (YOUNIQUE) เพราะนำเสนอเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดตามใจคุณ (Customized Furniture 4.0) ให้คุณเป็นเจ้าของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

เรื่องราวความน่าสนใจเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศในกองถ่ายภาพยนตร์โฆษณา โจ๊ก-โซคูล พยายามนำเสนอเรื่องราวในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง ทำให้ทุกอย่างดูขัดไปหมด การทำงานไม่ราบรื่นจากความพยายามที่จะเป็นอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง จนสุดท้ายการเป็นตัวเองในแบบโจ๊กๆ กลับเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร โดดเด่น และยากที่ใครจะลอกเลียนแบบ ถือเป็น Story Telling ที่ถ่ายทอดเรื่องราวแบบกระเทาะแก่นตรงใจ เป็น Pain Points แบบ Deeply ของลูกค้าอย่างแท้จริง และยังนับเป็นการทำ Content Marketing ที่สื่อสารระดับบุคคลชัดเจน ตรงกับผู้บริโภคคนนั้นๆ

“การแสดงตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ถ้ามันไม่ใช่ให้ Copy ให้ตายอย่างไรก็ไม่ใช่” นี่เป็นหัวใจหลักในสิ่งที่ “ยูนีค” ต้องการจะบอกถึงผู้บริโภคยุคใหม่ที่วันนี้การเป็นตัวของตัวเองผ่านการตกแต่งบ้านนั้นไม่ได้ยากอีกต่อไปแล้ว แต่ทำได้ง่ายถ้ามี “ยูนีค” (YOUNIQUE) เฟอร์นิเจอร์สั่งตัด (Customized Furniture 4.0) เป็นผู้ช่วยหลักของคุณ!!