WISE พื้นไม้คอร์กจาก โปรตุเกส พื้นที่ใส่ใจสุขภาพของผู้อยู่อาศัย คำว่า Well being หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินกับคำๆ นี้ และในยุคนี้ คำนี้ ถูกนำมาใช้กับที่อยู่อาศัยในสังคมยุคใหม่ นี้มากขึ้น Well being สำหรับความหมายของที่อยู่อาศัย นั่นก็คือ สุขภาพของการอยู่อาศัย ที่ดี  วันนี้ทาง Think Of Living จะพาไปรู้จักวัสดุที่เรียกว่าพื้นไม้คอร์ก ที่เป็นวัสดุปูพื้น ที่ เข้ากับ เทรนด์ Well Being ในยุคปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติที่ พิเศษ กว่าพื้นไม้ทั่วไป จะเป็นยังไงเดี๋ยวมาติดตามกัน

แน่นอนว่า Well being หรือสุขภาพในการอยู่อาศัยที่ดี นั่นหลาย ๆ คนต้องการ และหากเพิ่มความ ลัคชูรี่ และพรีเมี่ยม ให้กับที่อยู่อาศัย ด้วยก็จะยิ่งทำให้ที่อยู่อาศัยของเรานั่น ดูมีคุณค่ามากขึ้น

อย่างเช่น โครงการ Whizdom Asoke คอนโดหรูระดับ Ultimate Class ออกแบบสไตล์ Modern Luxury เน้นวัสดุและเทคโนโลยีต่างๆที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่เลือกใช้พื้นไม้ คอร์ก ด้วยคุณสมบัติ และลวดลายไม้ที่ดู สวยงาม และพรีเมี่ยม เข้ากับสไตล์การตกแต่งของที่นี่

สำหรับพื้นไม้คอร์ก นั้นได้นำเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา กว่า 3 ปีแล้ว โดยบริษัท O2E Supply และ อาจจะมีหลายๆท่านที่อาจจะเคยได้ยินชื่อ และคุ้นเคยกับพื้นไม้คอร์กกันบ้างแล้ว

สำหรับวันนี้ เราจะพูดถึง พื้นไม้คอร์กอีกหนึ่งแบรนด์ ของบริษัท Amorim บริษัท เดียวกับพื้นไม้คอร์ก แบรนด์ Wicanders ที่ทางรายการ Think Of Living เคยนำเสนอไป นั่นคือ พื้นไม้คอร์ก แบรนด์ wise ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มเข้ามา

พื้นไม้คอร์กนั้น เป็นวัสดุที่เรียกว่าพื้นไม้ engineered flooring โดย top หน้าไม้เป็น ไม้ cork เป็นวัสดุ จาก ธรรมชาติ 100 % สำหรับคุณสมบัติ พิเศษของพื้นไม้คอร์ก ที่แตกต่างจากวัสดุปูพื้นไม้ชนิดอื่น หากเปรียบเทียบกับ พื้นไม้จริง ปาเก้ หรือ ลามิเนต พื้นไม้คอร์กนั้น จัดเป็นพื้นที่ให้ความเป็น อยุ่ แบบ Well being อย่างแท้จริง

1. Comfort = เป็นพื้นที่มีความนุ่มสบาย ยืดหยุ่น ที่คุณประโยชน์ เกี่ยวกับสุขภาพเรื่องการเดิน การเหยียบย2.
2. Impact resistance = Safety = ความปลอดภัยในการอยู่อาศัย ในเรื่องของการลดแรงกระแทก เมื่อมีสิ่งของ
ตกลงที่พื้น หรือแม้แต่น้อง ๆ หนูๆ ที่วิ่งหกล้ม ภายในบ้านที่เป็นอุบัติเหตุเล็กๆ น้อย ๆ ภายในบ้าน
3. Silence = พื้นไม้คอร์ก ช่วยในเรื่องของการดูดซับเสียง มากกว่าพื้นทั่วไปถึง 50 % จึ่งทำให้ไม่ก่อให้เกิดเสียงดังไม่รบกวนการอยู่อาศัย

และนี่คือ คุณสมบัติพื้นานของพื้นไม้คอร์ก และสำหรับพื้นไม้คอร์ก แบรนด์ Wise เพิ่มคุณสมบัติ ที่ทำให้พื้นไม้ตอบโจทย์การใช้งาน แลเป็นนตัวเลือกที่ดีสำหรับ ใครที่กำลังมมองหาพื้น ที่ได้ในเรื่องของ สุขภาพการอยู่อาศัยที่ดี


คุณสมบัติพิเศษของพื้นไม้คอร์ก แบรนด์Wise ที่ เพิ่มขึ้นมานั้นคือ
1.Non PVC floor = green product = ที่ผ่านมาตรฐาน LEEDs และ Well Building Standard (ซึ่งไม้ธรรมชาติที่ผ่าน global standard นี้ มีไม่มาก)จัดเป็นวัสดุที่ใช้ในอาคารได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ปล่อยสารพิษ

2. เป็นพื้นไม้จริงที่มีคุณสมบัติแตกต่าง และที่สำคัญ คือเพิ่มคุณสมบัติเรื่องการป้องกันน้ำ waterproof 100%

พื้นไม้คอร์กนั้น เป็นวัสดุที่เหมาะกับโครงการ Luxury และโครงการ Welness ที่เน้นเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัย

สำหรับเรื่องการติดตั้ง พื้นไม้คอร์กนั้นติดตั้งง่าย ติดตั้งโดยใช้ระบบ คลิ๊กล็อคที่ทำให้พื้นแนบสนิท ไร้รอยต่อ สามารถทำการติดตั้งเอง หรือ สามารถใช้บริการซื้อพร้อมติดตั้ง ซึ่งราคาของพื้นไม้คอร์ก แบรนด์ Wise อยู่ที่ 2500/ ตรม ซึ่งเป็นราคาที่รวมค่าติดตั้ง

สำหรับท่านไดที่สนใจพื้นไม้คอร์ก แบรนด์ Wise ก็สามารถ ติดต่อ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท O2E Supply ตามที่อยู่ข้างล่างนี้ได้เลย

บริษัท O2E Supply : www.o2esupply.co.th Facebook : O2E Supply
โทร. 02-1944769-70 ,099-451-5688 วันทำการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 น.-17.30 น.)


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving